Tiên Đạo

Chương 5: Chương 5: Tham gia tuyển chọn Ngoại Môn Đệ Tử




Sau thêm nữa tuần trà rẻ trái, rẻ phải người lính thủ sơn dẫn hắn đến trước một căn phòng rồi cung kính nói:"bẩm chấp sự, người đã được đưa đến".

Trong căn phòng vọng ra một tiếng nói hữu lực:"được rồi, ngươi lui xuống đi". Người lính thủ sơn cúi đầu xoay người bước đi, từ đầu đến cuối không nhìn đến Dương Tử một lần nào.

Tiếng nói đó lại vọng ra thêm một lần nữa:"vào đi".

Dương Tử cũng theo lời mà mở cửa đi vào căn phòng, trong căn phòng bày biện khá đơn giản vài bình hoa, tranh sơn thủy và vài bức tranh thư pháp. Giữa phòng đặt duy nhất một chiếc bàn làm việc được chạm khắc khá tinh tế, ngồi cạnh bàn là một trung niên đội tứ tuần, thân mặc thanh bào, gương mặt chữ điền trông thập phần uy vũ.

Chỉ là vài giây đánh giá ngắn ngủi của cả hai, người trung niên liền nói:"ta là Phương Hàn, ngươi có thể gọi ta là Phương Chấp Sự. Ngươi tên gì? quan hệ gì với Dương lão gia chủ?"

Dương Tử cung kính đáp:"bẩm Phương Chấp Sự, ta tên Dương Tử là con duy nhất của gia chủ đời cuối cùng Dương gia trang".

Ánh mắt thoáng hiện nét kinh ngạc:"gia chủ đời cuối cùng???".

...

Vài phút ngắn ngủi cũng đủ để Dương Tử kể rõ hoàn cảnh gia tộc và mục đích đến đây nương nhờ.

Thở dài ngao ngán Phương Chấp Sự liền nói:"thế sự vốn là vô thường...! được rồi, hoàn cảnh ngươi ta đã hiểu. Với địa vị là một chấp sự trong môn phái ta chỉ có thể tiếp dẫn ngươi vào môn phái làm tạp vụ. Tuy nhiên trong môn đang chuẩn bị tổ chức tuyển chọn ngoại môn đệ tử độ tuổi từ mười hai đến mười bảy tuổi, ta xem ngươi chắc không đến mười lăm tuổi đi. Nếu ngươi nguyện ý ta sẽ là người giới thiệu cho ngươi tham gia tuyển chọn. Tuy nhiên Nhật Nguyệt Kiếm Môn là một trong tam đại môn phái đứng đầu thiên hạ võ lâm nên việc tuyển chọn là sự cạnh tranh vô cùng tàn khốc, mất luôn cả mạng là rất có thể xảy ra, ngươi nên suy nghĩ kĩ. Dĩ nhiên làm nội môn đệ tử người không cần làm những việc lặt vặt chỉ cần chuyên tâm luyện võ và hoàn thành nhiệm vụ sư môn giao phó là ổn. Ý ngươi thế nào?".

Gần như không cần suy nghĩ Dương Tử liền trả lời:"ta muốn tham gia tuyển chọn". Ánh mắt hiện lên sự quyết liệt dù lúc này trời có sập có lẽ hắn cũng sẽ không biến sắc.

Cảm nhận được ý chí của Dương Tử, Phương chấp sự trên mặt mỉm cười lộ vẻ rất thưởng thức:" tốt, liền giữa chân núi là khu vực dành cho những người tham gia tuyển chọn tạm trú, ta sẽ cho người an bày cho ngươi chổ nghỉ ngơi. Ba hôm sau chính thức là ngày tuyển chọn ngoại môn đệ tử, tự nhiên đến lúc đó sẽ có người thông báo cho ngươi". Lập tức nhìn về phía cửa phòng Phương chấp sự nói:"người đâu, đưa người này đến khu tuyển chọn tạm trú, còn nữa... đăng ký một danh ngạch tham gia tuyển ngoại môn đệ tử tên Dương Tử do Phương Hàn chấp sự ta tiến cử".

Phân phối xong Phương Chấp Sự quay sang mỉm cười nhìn Dương Tử:"Ngươi có thể đi rồi".

Dương Tử:"đa tạ Phương Chấp Sự thành toàn".

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.