Tiên Đạo

Chương 13: Chương 13: Vấn Linh Quyết và Tu Tiên Bách Giám Sơ Lược




"Chào kẻ hữu duyên, ngươi có thể gọi ta là Lam Đồng Tử là ngoại môn đệ tử của Vấn Đạo Môn, trong mắt người trần mắt thịt ta chính là Tiên Nhân, nhưng trong Tu Chân Giới với tu vi Luyện Khí Kì tầng năm như ta thì chẳng khác con kiến hôi là mấy. Thanh đoản kiếm phía trên chỉ là một món quà nho nhỏ dành cho ngươi, thật ra bảo vật chính thức lại nằm dưới miếng đá này. Rất thú vị phải không ?".

Dương Tử hai mắt trợn to sau khi đọc xong rồi nói thầm:"Ngươi rất vui tính, nhưng ta chẳng thấy vui tí nào, bị lừa thật là một cảm giác khó chịu. Ta có cảm giác như cái xá vừa rồi không đúng người a".

Dưới miếng đá theo như lời Lam Đồng Tử di ngôn có ba vật phẩm: Là một cái túi màu vàng, miệng túi là một kiểu gút dây kéo mà Dương Tử cố gắng thế nào cũng không thể mở ra, kèm theo hai quyển sách có vẻ hơi cũ nát gồm Vấn Linh Quyết và Tu Tiên Bảo Giám Sơ Lược.

Cũng không vội mở ra xem, Dương Tử cất giữ tất cả lại y theo đường cũ quay về Ngưu Gia Thôn, dưỡng thương hai ngày tiếp tục lên đừng quay về đỉnh Hương Sơn. Sau khi biết tin toàn quân bị diệt chỉ còn một mình Dương Tử trở về, cả môn phái nhấc lên một hồi sóng to bởi vì trong số người chết có cả tân môn chủ trong tương lai. Dĩ nhiên, theo lời Dương Tử thì sau khi tiêu diệt Hạc Vĩ Hổ cũng không thấy cái gì bảo vật hai bên lao vào chém giết về phần Lạc Tiêu Minh thì đồng quy vu tận cùng Lãnh Thiên Hào của Huyết Đao Môn. Đương kim môn chủ Lạc Hành Không ác khí xung thiên, quyết định dẫn phát chiến tranh giữa hai phái, không chết không ngớt. Đến lúc này cũng không liên quan gì đến Dương Tử nữa, việc cấp thiết hắn cần làm là dưỡng thương và tổng kết lại tất cả bảo vật đạt được trong chuyến đi này. Hai tháng trôi qua, vừa chữa thương vừa xem hai quyển Vấn Linh Quyết và Tu Tiên Bảo Giám Sơ Lược. Y như những gì Dương Tử suy đoán từ trước, quả nhiên thế giới này có những người tu đạo tồn tại, chẳng qua vì một số cấm kị mà không xuất hiện quá lộ liễu trong dân gian.

Trong Vấn Linh Quyết ghi rõ khẩu quyết tu luyện, rõ ràng là công pháp tu luyện cơ sở của môn phái tu tiên Vấn Đạo Môn gì đó. Kèm theo phía sau là một số tiểu pháp thuật như: Hỏa Cầu Thuật, Lôi Thiểm Quyết, Tẩy Trần Thuật và hướng dẫn cách bày bố một số trận pháp cơ bản như Tụ Nguyên Trận làm gia tăng tốc độ hấp thu thiên địa nguyên khí. Về phần Tu Tiên Bảo Giám Sơ Lược tựa như một cuốn sách hướng dẫn người đọc trên con đường tu tiên. Giới thiệu một số kì hoa dị thảo, đan dược gia tăng tu vi ở các giai đoạn và đặc biệt là các tầng cảnh giới trong tu tiên giới bao gồm: Luyện Khí Kì, Trúc Cơ Kỳ, Kim Đan Kỳ. Nghe đâu trên Kim Đan Kỳ còn có một tầng cảnh giới nhưng đó chỉ là thông qua truyền miệng nên không đáng tin. Xem tới đây Dương Tử thật sự bất ngờ vì những giai đoạn tu tiên như trong sách lại khá trùng hợp với những tiểu thuyết Tiên Hiệp hắn đã xem ở kiếp trước, hắn hoài nghi có khi nào người khởi xướng viết truyện Tiên Hiệp là một lão quái vật tại thế giới này xuyên việt qua hay không.

Luyện Khí Kỳ bao gồm chín tầng, mà bên trong Vấn Linh Quyết chỉ ghi lại đến tầng năm, xem ra trong môn phái nọ địa vị của Lam Đồng Tử cũng rất thấp.

Về phần Trúc Cơ Kỳ và Kim Đan Kỳ mỗi tầng cảnh giới chia làm ba chu kỳ Sơ Kỳ, Trung Kỳ và Hậu Kỳ. Từng tầng cảnh giới là cách nhau một trời một vực, căn bản không thể so sánh. Nếu nói một Luyện Khí Kỳ cao thủ có thể nhờ Phi Kiếm bay lượn trên tầng trời cao và một số tiên thuật giết địch cách xa vài dặm. Thì Trúc Cơ Kỳ lão quái vật có thể trực tiếp ngự khí phi hành, thần thông có thể hô phong hoán vũ, cắt núi lật sông. Riêng những lão bất tử ngàn năm Kim Đan Kỳ cơ bản là không thể tưởng tượng. Nhưng vì vậy mà xem thường một Luyện Khí Kỳ cao thủ là sai lầm lớn, vẻn vẹn một Luyện Khí Kỳ cao thủ tầng ba có thể đơn giản một chiêu giết chết một nhất lưu cao thủ cách xa vài dặm, nói chi đến những cảnh giới tầng bốn, tầng năm lại càng là khủng bố. Xem ra tiên nữ mà Dương Tiết Sinh vô tình thấy trước kia có lẽ là một Luyện Khí Kỳ cao thủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.