Tiên Môn

Chương 461: Chương 461: Tin tức




Chu Đại Trù - chân truyền đệ tử của Trúc Kiếm Phong, thuộc Thiên Kiếm Môn - chính là đại hung Thao Thiết chuyển thế, tin tức này chẳng mấy chốc đã lan truyền khắp chốn. Chính giáo, tà đạo, ai nấy đều biết.

Lúc này, tại Thanh Ưu - một trong những phường thị lớn nhất của tu tiên giới do Cửu Hoa Cung lập ra...

Bên trong Sư Tử Lâu, tu sĩ của một số tông môn chính giáo chính là đang cùng nhau bàn luận chuyện này.

Lầu hai, ở chiếc bàn chính giữa, một lão giả bề ngoài tuổi độ năm mươi, tu vị chân nhân cảnh sơ kỳ hướng những đồng đạo của mình, nói: “Các vị, tin tức là từ tứ đại tông môn truyền ra, khẳng định không phải giả. Kiếp nạn của thiên hạ, xem ra thật đã bắt đầu rồi“.

Bên cạnh, một người trẻ hơn nhẹ gật đầu, nét mặt trầm ngâm: “Huyền Vũ, Cung Đâu, Thao Thiết, Song Ngư, bốn mối hoạ mà tiền bối Lý Bất Tri tiên liệu, coi bộ là không thể tránh được“.

“Lâm huynh.” - Đợi cho người nọ nói xong, ở bàn bên cạnh, một vị tu sĩ áo vàng mới ôm quyền hướng lão giả ban nãy hỏi - “Tử Tinh Môn của huynh cũng được coi là một thế lực lớn có quan hệ cùng Thiên Kiếm Môn, không biết trừ bỏ Thao Thiết ra Lâm huynh còn biết thêm gì khác? Huyền Vũ, Cung Đâu, Song Ngư, bọn họ liệu đã hiện thế?“.

“Chuyện này...“.

Dưới sự chú mục của các tu sĩ trong Sư Tử Lâu, lão giả họ Lâm nở nụ cười khổ: “Các vị đạo hữu đánh giá Lâm mỗ cao quá rồi. Tử Tinh Môn của Lâm mỗ đúng là có quan hệ cùng Thiên Kiếm, nhưng bất quá cũng chỉ là tông môn phụ thuộc, làm sao có khả năng biết nhiều được“.

Nghe lão giả họ Lâm nói vậy, những người chờ nghe khó tránh có chút hụt hẫng trong lòng.

Giữa lúc người người đều thất vọng lặng im, ở chiếc bàn đặt sát cửa sổ, một vị tu sĩ áo đen bỗng đứng lên hỏi, đối tượng thì cũng chằng đâu xa, chính là lão giả họ Lâm:

“Lâm đạo hữu, vừa rồi nghe đạo hữu nhắc đến Thao Thiết, không biết đầu đuôi cớ sự là như thế nào? Đạo hữu có thể thuật lại được chăng?“.

Lão giả họ Lâm nghe rõ nhưng chưa vội trả lời. Thay vào đó, hắn lặng lẽ quan sát người vừa nói.

Theo tiêu chuẩn phàm nhân mà xét thì người này tuổi đã không nhỏ, ít gì cũng phải ngoài sáu mươi, tóc bạc da nhăn, hai mắt mờ đục, thoạt trông khá là yếu ớt.

Dù vậy, Lâm lão giả đối với y cũng không dám có chút nào khinh thị. Bởi lẽ so với hắn, tu vị của đối phương cũng chẳng hề thua kém, đã thành tựu chân nhân. Căn cứ vào khí tức phát ra, hắn khẳng định điều ấy.

Lại nói, hắc y tu sĩ lạ mặt đây, đối phương vốn không chỉ một mình. Bên cạnh đối phương còn có một vị tu sĩ khác đồng hành nữa. Là một nữ nhân tuổi độ bốn mươi, nhan sắc còn khá mặn mà, cảnh giới cũng là chân nhân sơ kỳ.

Hai vị chân nhân, cân lượng cũng không phải nhỏ.

Thái độ hoà nhã, lão giả họ Lâm ôm quyền, thay vì trả lời thì lại hỏi: “Hai vị đạo hữu trông rất lạ mặt, không biết là người của tông môn nào?“.

Thân thiện mỉm cười, hắc y tu sĩ hồi đáp: “Lâm đạo hữu, ta tên Vương Bằng, bà ấy gọi Tiểu Đinh, hai chúng ta chỉ là tán tu“.

“Đúng vậy.” - Tiếp sau hắc y tu sĩ, phụ nhân ngồi bên cạnh cũng lên tiếng - “Ta và lão già Vương Bằng này đã bế quan nhiều năm tại chốn thâm sơn, chỉ mới xuất quan gần đây, thành ra đối với tình cảnh tu tiên giới hiện nay thật là biết không nhiều“.

“Lâm đạo hữu, chuyện Thao Thiết kia, có thể kể lại đầu đuôi không?“.

“Thì ra là vậy“.

Đã hiểu ra vấn đề, lão giả họ Lâm liền gật đầu đáp ứng. Chuyện Thao Thiết kia hôm nay đã chẳng còn là bí mật nữa, kể hết ra cũng chả ảnh hưởng gì.

“Hai vị đạo hữu, sự thể là như vầy“.

Lão giả họ Lâm bắt đầu kể, và kể rất chi tiết. Bắt đầu từ chuyện của quỷ diện nhân - Lăng Tiểu Ngư - Lăng Ngọc Yến cho đến trận chiến tại Hình Đài Thiên Kiếm...

...

“... Hôm đó, tại Hình Đài Thiên Kiếm, Chu Đại Trù kia vì muốn cứu Lăng Ngọc Yến, cũng chính là vị cô cô của tên ác tặc Lăng Tiểu Ngư kia, mục đích hòng ngăn cản tứ đại tông môn diệt trừ tai hoạ nên đã bộc lộ thực lực, đánh nhau với cao tầng tứ đại tông môn. Hmm... Chu Đại Trù này, Lâm mỗ nghe nói hắn có quan hệ rất tốt với ác tặc Lăng Tiểu Ngư. Theo như lời các đệ tử Thiên Kiếm mà Lâm mỗ có duyên quen biết thì hai huynh đệ bọn chúng từ nhỏ tính tình đã không tốt, ủy vào thân phận chân truyền đệ tử mà thường xuyên ức hiếp đồng môn. Thậm chí, nghe đồn bọn họ còn ở sau lưng sư phụ mình lén lút tu luyện tà thuật...“.

Phụ nhân Tiểu Đinh càng nghe thì thần sắc càng trở nên cổ quái. Cố kiềm chế, nàng im lặng nghe tiếp...

“... Theo như suy đoán của nhiều người thì Lăng Tiểu Ngư và Chu Đại Trù bấy lâu ắt hẳn vẫn có qua lại. Nói cách khác, rất có thể những việc ác mà Lăng Tiểu Ngư đã làm, Chu Đại Trù cũng góp công vào. Ví như cung cấp thông tin chẳng hạn“.

Dần mất kiên nhẫn, phụ nhân Tiểu Đinh chen ngang: “À, Lâm đạo hữu, đạo hữu có thể lược qua đoạn này, kể rõ đoạn Hinh Đài Thiên Kiếm được không?“.

“À, là Lâm mỗ hơi nhiều lời“.

Lão giả họ Lâm tính tình coi bộ rất tốt, chẳng có vẻ gì là phật ý. Chiếu theo mong muốn của phụ nhân Tiểu Đinh, hắn tường thuật những gì mình biết:

“Hmm... Thời điểm bị cao tầng tứ đại tông môn bao vây, khi mà ai nấy đều tưởng Chu Đại Trù đã vô phương phản kháng, buộc phải buông tay chịu trói thì dị biến lại bất ngờ nổi lên“.

“Ngay tại giây phút ấy, Chu Đại Trù kia chợt hướng thương khung hét dài một tiếng. Kế đó, trong tà khí kinh nhân, hắn bỗng hoá thành một sinh vật tướng mạo hung ác vô cùng. Chính thị là hung thần thượng cổ - một trong bốn mối đại hoạ mà Lý Bất Tri tiền bối đã tiên liệu: Thao Thiết“.

“Trước dị biến ngoài mong đợi kia, cao tầng tứ đại tông môn lẽ dĩ nhiên lại càng không thể nào để cho Chu Đại Trù chạy thoát. Một lòng vì chính nghĩa, vì bách tính thương sinh, chưởng môn Thiên Kiếm Môn là Cơ Thành Tử đã ngay lập tức xuất động Cang kiếm“.

“Cang kiếm kia là bảo vật dạng gì, thiết nghĩ các vị đạo hữu hẳn đều biết rõ. Với thanh tiên kiếm này, chưởng môn Cơ Thành Tử đã đánh cho Thao Thiết Chu Đại Trù kia thổ huyết đương trường, suýt tí thì đã tóm được...“.

Lần đầu tiên kể từ lúc bắt đầu nghe chuyện, hắc y tu sĩ Vương Bằng mới nhíu mày, ngón tay bất giác co lại. Hắn hỏi: “Lâm đạo hữu, Chu Đại Trù đã bị thương, vậy còn Lăng Ngọc Yến mà hắn muốn cứu đi kia, nàng thế nào?“.

“Cái này Lâm mỗ cũng không rõ ràng lắm. Lâm mỗ chỉ biết là cùng với Thao Thiết Chu Đại Trù, Lăng Ngọc Yến cũng đã chạy thoát khỏi Hình Đài Thiên Kiếm, đến nay tung tích vẫn chưa tìm ra được“.

“Thì ra là vậy“.

Hắc y tu sĩ Vương Bằng gật nhẹ, rồi nói ra: “Lăng Tiểu Ngư, Chu Đại Trù, một kẻ là ác tặc, một người lại là Thao Thiết chuyển thế, Lăng phong chủ có hai tên đồ nhi như vậy, tâm trạng hẳn phải tồi tệ lắm“.

“Cái đó cũng là điều tất yếu“.

Lão giả họ Lâm nói thêm: “Cũng từ các bằng hữu Thiên Kiếm, Lâm mỗ nghe kể vốn dĩ trước đó Lăng phong chủ còn đứng ra cầu tình cho đồ nhi, nhưng sau khi biết Chu Đại Trù chính là Thao Thiết chuyển thế thì nàng đã thay đổi suy nghĩ. Cùng với cao tầng tứ đại tông môn, nàng hiện cũng đang truy bắt Chu Đại Trù“.

“Có lẽ là vì chính giáo, vì bách tính thương sinh.” Hắc y tu sĩ Vương Bằng nhận xét, thanh âm như có chút gì ưu thương.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.