Tiên Ngục

Chương 1258: Chương 1258: Năng lực biến thân (thượng)






- Đây là cái gì?

Tô Triệt thần tình cổ quái thấp giọng hỏi.

Thiên Âm trả lời:

- Ta từ trong Thiên Địa Tiên Giới lấy ra một loại năng lượng thần thánh. Vu Tộc chúng ta gọi là Sáng Thế chi lực, cho rằng nó là năng lượng lúc khai thiên tích địa sáng tạo hàng vạn hàng nghìn thế giới; Mà những Chân Tiên Tiên Giới kia lại gọi là Huyền Hoàng Chi Khí, đại biểu cho công đức vô thượng, đương nhiên cũng là cùng công đức chí cao sáng tạo có liên quan.

- Đây là Huyền Hoàng Chi Khí?

Tô Triệt trở nên cả kinh. Đương nhiên biết được Huyền Hoàng Chi Khí trong truyền thuyết chính là một loại năng lượng trân quý nhất thế gian, rất ít tồn tại.

Huyền đại biểu trời, Hoàng đại biểu đất, đây là lực lượng thần thánh sáng tạo thiên địa. Thiên Địa đã thành, nó cũng tiêu hao sạch.

Nếu như đem hỗn độn năng lượng coi là phụ thân của đại vũ trụ thế giới, Huyền Hoàng Chi Khí chính là mẫu thân, chỉ tiếc, vì sáng tạo thế giới này, nàng hi sinh bản thân, hóa thân làm thiên và địa, sáng tạo chúng ta cùng với tất cả đồ vật tồn tại thực chất mà chúng ta có thể thấy được.

Lão Hắc cũng gãi đầu nói:

- Đây là Huyền Hoàng Chi Khí sao? Vì sao chúng ta ở đây có nhiều như vậy?

- Đúng thế.

Tô Triệt cũng là trong lòng gật đầu:

- Thứ này, ở chỗ chúng ta thật đúng là không đâu không có.

Vừa rồi, khi lần đầu tiên nhìn thấy đầu ngón tay của Thiên Âm ngưng tụ ra chút năng lượng này, Tô Triệt sở dĩ biểu tình cổ quái, chính là bởi vì giải đất sát biên giới tầng Tiên Ngục, loại năng lượng này không đâu không có, như là một tầng vỏ ngoài của vũ trụ tinh không, cũng là một đạo vách đá dựng đứng ngăn trở đường nhìn của Tô Triệt và lão Hắc thẩm thấu vào.

- Lúc trước ta từng vô số lần suy nghĩ, tầng một Tiên Ngục mỗi một lần không gian mở rộng, hôm nay, nhiều tinh cầu như vậy rốt cuộc là từ đâu mà đến? Nếu như đây là Huyền Hoàng Chi Khí mà nói, như vậy ngày hôm nay cũng đã biết được đáp án.

Tô Triệt tâm thần kích động:

- Tiên Ngục tuy rằng thần kỳ, cũng không thể bịa đặt, chính là có Huyền Hoàng cơ sở, mới có thể sáng tạo ra tất cả những thứ chúng ta muốn.

Lão Hắc tiện tay một chiêu, liền từ sát biên giới vũ trụ kéo qua đây một quả cầu năng lượng tương tự, hắc hoàng giao nhau, vẩn đục rất nặng, chỉ bất quá, một đoàn này đã có thể quá lớn, đường kính gần năm thước.

- Thứ này rất nặng, nếu đem ném tới trên một tòa tinh cầu nào đó, trừ đặc điểm này ra, sẽ không có khai quật được tác dụng gì nữa.

Tô Triệt cũng là âm thầm gật đầu, trước đó cũng từng để lão Hắc thu lấy những năng lượng này đưa cho Tạo Hóa Thần Thụ tiến hóa chuyển hóa, kết quả cũng hoàn toàn không thể chuyển hóa, có thể nói là không dùng được.

Hiện tại mới hiểu được, ngay cả Tạo Hóa Thần Thụ cũng do Huyền Hoàng Chi Khí tạo ra, cũng lại không thể quay đầu đối với nó tiến hành chuyển hóa cải tạo được nữa.

Đây là quan hệ mẫu tử, Huyền Hoàng Chi Khí là mẫu thân, Tạo Hóa Thần Thụ là hài tử, hài tử không có khả năng ngược lại sáng tạo hoặc dựng dục ra mẫu thân của mình được.

Bởi vậy, Tô Triệt và lão Hắc vẫn đều cho rằng, loại đồ vật chỗ khoảng không sát biên giới tầng một Tiên Ngục chỉ là một tầng ngăn cách, cắt đứt một chút bí mật của Tiên Ngục bảo tháp.

Thực sự thật không ngờ, bản thân loại năng lượng này, cũng chính là bí mật lớn nhất của Tiên Ngục bảo tháp.

Đáp án này, thẳng đến hôm nay, bởi vì Thiên Âm, lúc này mới công bố ra.

- Ngày hôm nay, ta rốt cục minh bạch, làm sao có thể chân chính trở thành tạo vật chi chủ của thế giới Tiên Ngục.

Tô Triệt đã minh bạch, chính mình tu vi quá thấp, giai đoạn hiện nay còn không thể đem Huyền Hoàng Chi Khí vô cùng hậu trọng dùng cho bản thân tu luyện, đỉnh cấp Đại Vu như Thiên Âm cũng có thể.

Liền hỏi nói:

- Tiên Âm, chỗ ngươi có bao nhiêu Huyền Hoàng Chi Khí?

- Chỉ có từng đó thôi.

Thiên Âm thu lại Huyền Hoàng Chi Khí không bằng một hạt gạo lớn trên đầu ngón tay của mình, nhẹ giọng trả lời:

- Mấy trăm vạn năm trước, ta theo Vu Thần đi tới Tiên Giới, ngày đêm đều đang hấp thu Sáng Thế năng lượng tàn dư trong thiên địa, tổng cộng cũng chỉ có phân lượng gấp ba lần như vậy, đã bị ta tiêu hao hai phần ba, chỉ còn từng đó thôi.

- Thực sự là đủ thương cảm.

Tô Triệt nhất thời tâm sinh thương yêu, mấy trăm vạn năm mới làm ra được từng đó, trong này của mình lại là vô cùng vô tận...

Lại hỏi:

- Loại năng lượng này đối với ngươi mà nói quý giá như vậy, nếu có thể có phân lượng gần ngàn vạn lần, sẽ mang đến cho ngươi loại cải biến nào?

Thiên Âm thoáng cảm thấy kỳ quái trả lời:

- Không có khả năng có nhiều như vậy, trong thiên địa loại năng lượng này còn lại không có bao nhiêu, huống hồ cũng không phải ta tự mình hấp thu, Đại Vu khác, thậm chí còn rất nhiều Tiên Tôn cũng đang hấp thu chúng, không có khả năng đạt được phân lượng gấp ngàn vạn lần.

- Chỉ là ví dụ mà thôi.

Tô Triệt gật đầu đáp:

- Ta chỉ muốn biết, nó có thể cho mang đến ngươi loại chỗ tốt nào.

Thiên Âm lúc này mới trả lời:

- Nhớ lại năm đó, Vu Thần đại nhân cũng chỉ là một đời Đại Vu, sở dĩ có thể tấn chức làm Vu Thần, thậm chí cuối cùng đạt được Tiên Tôn chi cảnh, chính là bởi vì hắn tại phàm gian Tu Tiên Giới cực kỳ may mắn thu được một đoàn Sáng Thế năng lượng lớn như vậy.

Hai tay nàng khoa tay múa chân cỡ một quả dưa hấu.

- Một đoàn lớn cỡ quả dưa hấu như vậy đã có thể khiến hắn thành tựu Tiên Tôn?

Tô Triệt cười cười:

- Nói như vậy, nếu cho ngươi Huyền Hoàng Chi Khí so với chỗ đó còn nhiều hơn, ngươi cũng có thể thành tựu Tiên Tôn chi cảnh đúng không?

Thiên Âm liếc mắt nhìn Tô Triệt thật sâu, tựa hồ nhận thấy được cái gì. Rồi lại không dám ôm cái loại hy vọng xa vời này, đó là thầm hít sâu một cái, sau đó gật đầu đáp:

- Nếu có cũng đủ Sáng Thế năng lượng, ta đã có thể ở trong vạn năm vượt qua đoạn cuối của con đường tu hành, một cánh cửa lớn, phóng thân đạt Tiên Tôn đỉnh phong cảnh giới.

Hiện tại nàng thân là đỉnh cấp Đại Vu, thực lực vượt lên trước Cửu Trọng Thiên Tiên Đế, đã vô hạn tiếp cận Tiên Tôn, lại vẫn thủy chung không vượt qua được nữa. Mặc kệ ngươi cách cánh cửa nhà lao kia gần cỡ nào, chỉ cần còn không thể chân chính vượt qua được, như vậy, ở trong mắt những Tiên Tôn kia vĩnh viễn đều chỉ là con kiến hôi. Một cái bóp tay liền đem diệt sát.

- Vậy ngươi xem, từng này đủ chưa?

Tô Triệt cổ tay vừa lộn, liền từ trong Tiên Ngục lấy ra một đoàn Huyền Hoàng Chi Khí thật lớn quy mô đường kính chừng ba thước.

Thứ này xác thực là phân lượng rất nặng, một đoàn nho nhỏ đặt trên tay, tựa như nâng cả một tòa tinh cầu, phân lượng đó quả thực là không thể đo lường được.

Lại nhìn Thiên Âm, vẫn đang há lớn chiếc miệng nhỏ, ngây ngốc nhìn đoàn năng lượng trong tay Tô Triệt, triệt để sửng sốt.

Tư tưởng ý thức triệt để đình chỉ vận hành, hoàn toàn dừng tại giờ khắc này.

Từ nhận thức của nàng ngày nào đó bắt đầu, Tô Triệt vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Thiên Âm thất thố như thế, trong lòng cũng là âm thầm đắc ý. Đối với nàng nói rằng:

- Vợ tốt, thứ này rất nặng, ta sắp nâng không được nữa.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.