Tiên Ngục

Chương 755: Chương 755: Rốt cuộc có phải là?




Tu vi Nguyên Anh hậu kỳ tại Tu Chân Giới đều là nhất phái chưởng môn của siêu cấp môn phái, hoặc là Thủ tịch trưởng lão thân phận tôn sùng, nhưng tại Mị Ảnh Tinh, không ngờ lại dùng để phụng dưỡng khách nhân, cũng vẫn là thoáng cái phái ra bốn người!

Ảnh Tộc truyền thống là nam tử phải đầu đội mặt nạ bảo hộ, tốt nhất ngay cả hai mắt cũng phải nghĩ biện pháp che khuất, nữ tử thật ra không có nghiêm ngặt như vậy, có đeo mặt nạ bảo hộ hay không, khi nào mặt nạ bảo hộ, các nàng đều có thể tự do lựa chọn.

Chỉ bất quá, quần áo trên người các nữ nhân bất luận kiểu dáng chủng loại ra sao, màu sắc đều phải là thuần hắc sắc. Điểm này, mọi người ai cũng không ngoại lệ. Đương nhiên, các nàng ân cần phụng dưỡng đối với Ảnh Tử không hề có tác dụng, Ảnh Tử không ăn không uống, thậm chí cũng không có ngồi xuống, vẫn như pho tượng hắc sắc đứng im bất động, không nhìn ra chút tâm tình phản ứng nào của hắn.

Đối với điều này, các Ảnh Tộc Thánh Sử cũng không có biểu thị kỳ quái, tựa hồ bọn họ đều là rõ ràng trong lòng, loại biểu hiện này của Ảnh Tử cực kỳ bình thường, nên như vậy mới đúng.

Chiêu đãi quý khách một bộ lễ nghi qua đi, sau đó, song phương nói chuyện với nhau cũng liền đi vào chính đề.

- Thiên Vũ đạo hữu, còn xin hỏi, ngươi là khi nào cùng Ảnh Thần đại nhân gặp nhau, đồng thời trở thành hảo hữu?

Ảnh Tam Thiên gần như nhẹ giọng hỏi.

- Hơn mười năm trước.

Tô Triệt không biết hẳn là biên soạn lời nói dối mới đúng, vậy thì thẳng thắn ăn ngay nói thật:

- Kỳ thực, ta cũng không rõ ràng lắm Ảnh Thần là làm sao tìm tới ta, chỉ là đột nhiên có một ngày phát hiện Ảnh Tử của mình cực kỳ không bình thường, lúc này mới biết được nó tồn tại.

- Là như thế này a...

Ảnh Tam Thiên hơi trầm ngâm một chút, lại hỏi:

- Đến Mị Ảnh Tinh này hoàn toàn là thuận theo ý tứ của Ảnh Thần đại nhân đi sao?

- Đúng.

Tô Triệt gật đầu trả lời:

- Lúc đi ngang qua Mị Ảnh Tinh, nó kiên trì muốn tới nơi này, trước đó, ta căn bản không biết Tu Chân Giới còn có Ảnh Tộc tồn tại.

Nói đến đây, Tô Triệt hỏi ngược lại:

- Hiện tại, ta tương đối hiếu kỳ là vì sao các ngươi muốn tôn xưng nó là Ảnh Thần?

Ảnh Tam Thiên thoáng ngừng lại, cùng với mấy Luyện Hư kỳ Thánh Sử nãy giờ im lặng giao lưu một phen, lúc này mới giải thích đối với Tô Triệt nói:

- Kỳ thực, hiện nay mà nói, chúng ta cũng không có thể xác định, nó quả thực chính là Ảnh Thần đại nhân... Căn cứ căn cứ Ảnh Tộc truyền thừa gia phả để phán đoán. Năm xưa, thời khắc cùng với ở bên cạnh Thánh tổ Ảnh Thần đại nhân chính là loại hình thái này. Phải là nói giống nhau như đúc, hoàn toàn tương đồng.

Ảnh Tử của Tô Triệt trạng thái lúc này tuy rằng nhìn giống người, thế nhưng, tu vi cũng đủ Tu Tiên Giả là có thể nhìn ra, nó căn bản không phải thực thể, lại cũng không phải u hồn các loại sinh vật linh thể, trạng thái tồn tại cực kỳ đặc biệt, hầu như là không thể mô phỏng theo, không thể giả tạo được.

Nguyên nhân chính là như vậy, các Ảnh Tộc Thánh Sử lần đầu tiên nhìn thấy Ảnh Tử của Tô Triệt, trong lòng chí ít có bảy thành nắm chắc, nhận định đó là Ảnh Thần một trăm sáu mươi vạn năm trước, luôn luôn ở bên cạnh Thánh Tổ.

Ảnh Tam Thiên lại hỏi:

- Đối với lịch sử truyền thừa tộc của ta, Thiên Vũ đạo hữu có hiểu biết gì không?

- Chỉ là hiểu biết đại khái.

Tô Triệt khẽ gật đầu.

- Vậy liền có thể.

Ảnh Tam Thiên tiếp tục nói rằng:

- Năm xưa, Thánh Tổ tọa hóa, sau đó, Ảnh Thần đại nhân không hề có dấu hiệu biến mất vô tung, từ đó hạ lạc bất minh. Bọn tử tôn hậu thế nhất trí suy đoán rằng, Ảnh Thần đại nhân nhất định là đi theo Thánh Tổ, làm bạn với Thánh Tổ chuyển thế trùng tu, quay về Tiên Giới. Thế nhưng hôm nay...

Nói đến đây, ánh mắt Ảnh Tam Thiên chuyển tới trên người Ảnh Tử, tràn ngập sùng kính và chờ đợi, đồng thời, lại ẩn hàm nghi hoặc:

- Đối với chúng ta mà nói, lúc này điều muốn biết nhất chính là người rốt cuộc có phải là Ảnh Thần đại nhân hay không?

Chỉ tiếc Ảnh Tử vẫn là không hề phản ứng, hoàn toàn thèm liếc mắt nhìn hắn một cái.

Rơi vào đường cùng, Ảnh Tam Thiên chỉ có thể hướng Tô Triệt phát sinh thỉnh cầu:

- Chuyện này, còn phải làm phiền Thiên Vũ đạo hữu giúp chúng ta hỏi một chút, bất luận đáp án ra sao, Ảnh Tộc đều đem nhị vi coi như thượng tân, đồng thời, tuyệt đối sẽ không can thiệp hai vị hành động tự do. Mặc dù nó không phải Ảnh Thần đại nhân, nhị vị khi nào muốn rời khỏi Mị Ảnh Tinh đều có thể. Ta tin tưởng, Thiên Vũ đạo hữu nhất định cùng Ảnh Tộc chúng ta có duyên, lập tức liền rời khỏi Mị Ảnh Tinh cũng sẽ không hướng người khác tiết lộ bí mật của Ảnh Tộc, phải không?

- Đây là khẳng định!

Tô Triệt gật đầu trả lời:

- Ảnh Tộc ẩn cư, hơn nữa giữ thế vô tranh, đối với các Tu Chân Giới tinh vực khác chưa bao giờ từng có xâm phạm, ta tìm không được bất cứ lý do gì làm ra cử động bất lợi đối với các ngươi.

- Cảm tạ Thiên Vũ đạo hữu hiểu cho.

Ảnh Tam Thiên tùy theo nói lời cảm tạ, trong ánh mắt ý khẩn cầu cũng không giảm đi chút nào.

Vì vậy, Tô Triệt trầm giọng hỏi Ảnh Tử của mình:

- Rốt cuộc có phải là Ảnh Thần năm xưa không, ngươi liền cho cho bọn hắn biết đáp án đi sao!

Ngoài miệng hỏi như vậy, Tô Triệt ở trong lòng cũng hi vọng Ảnh Tử có thể gật đầu biểu thị: ta chính là!

Nếu thực sự là Ảnh Thần năm xưa, tất cả cũng dễ nói rồi. Trên Mị Ảnh Tinh, tuyệt đối sẽ không lại có người dám can đảm bất lợi đối với chính mình, kế tiếp có chuyện gì cũng phải là thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Đối với Tô Triệt tỏ thái độ, Ảnh Tử thật không thể không nhìn, quả thực làm ra phản ứng.

Chậm rãi chậm rãi quay đầu, tuy rằng không cảm giác được ánh mắt của nó, có thể có thể xác định, nó đang nhìn Tô Triệt.

- Rốt cục có phản ứng...

Bên trong điện phủ một mảnh yên tĩnh, ngay cả tiếng kim rơi cũng có thể nghe thấy, hơn mười vị Ảnh Tộc Thánh Sử tất cả đều là thân thể căng thẳng, cực độ khẩn trương.

Kỳ thực, bọn họ càng thêm chờ đợi Ảnh Tử có thể gật đầu thừa nhận, nó chính là Ảnh Thần đại nhân năm xưa. Bởi vì, Ảnh Thần đối với Ảnh Tộc mà nói, ý nghĩa vô cùng trọng đại, quả thực là khó có thể hình dung ý nghĩa trọng đại của nó...

Ảnh Tử đối mặt với Tô Triệt chậm rãi gật đầu...

- Đúng!

- Quả thật là Ảnh Thần đại nhân.

- Quả thật là Ảnh Thần đại nhân a!

Bên trong điện phủ hơn mười Ảnh Tộc Thánh Sử cùng kêu lên hoan hô, một ít người cự ly tương đối gần kề thậm chí kích động đến ôm lấy nhau đứng một chỗ, bởi vậy có thể thấy được, bọn họ hưng phấn cỡ nào, kích động ra sao... Tô Triệt cũng là mặt lộ vẻ dáng tươi cười gật đầu, thế nhưng lúc này đây dáng tươi cười cũng là giả trang.

Bởi vì Tô Triệt sinh ra một loại minh ngộ: Ảnh Tử của chính mình cũng không phải Ảnh Thần năm xưa, giờ khắc này, nó nói dối, ngang với những người Ảnh Tộc này.

Nó không phải Ảnh Thần!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.