Tiên Tuyệt

Chương 349: Chương 349: Phượng Kim Thần Trủng (Hạ)




Thình lình chim chóc kinh động bay lên ồn ào một mảng, một cỗ âm khí hùng mạnh phóng vút lên cao, sương mù màu xám mịt mờ chậm rãi bay lên, bao phủ khắp cả cánh rừng. Kim A Na bên ngoài cũng giật mình:

- Theo khí tức này, tối thiểu cũng là một con âm thú ngũ phẩm, tiểu tử này chết chắc rồi!

- Chết cũng chết rồi, đỡ mất công đi cạnh hắn còn phải đề phòng. . .

Kim A Na lộ vẻ vui mừng trước tai họa của kẻ khác.

Mọi người phía sau đuổi tới, tân Hổ Báo chiến sĩ Kim Hà Hạo dưới chân đạp mấy lá sắt mỏng, dưới thần lực khống chế thành thạo, lá sắt dán sát mặt cỏ lướt tới như bay hỏi:

- Có chuyện gì vậy?

Kim A Na lạnh lùng nói:

- Tiểu tử nọ vận may quá kém, đụng phải một con âm thú ngũ phẩm, ta nghĩ hẳn là nó sẽ giúp chúng ta giải quyết mối phiền phức này.

Kim Hà Hạo cảm thấy hơi đáng tiếc:

- Không ngờ tiểu tử nọ xui xẻo như vậy, vốn nghĩ rằng chờ gặp tình huống nguy hiểm, để tiểu tử này làm vật hy sinh giữ chân kẻ địch, chúng ta sẽ nhân cơ hội đảo tẩu. . .

Những người khác bên cạnh cũng lắc đầu khuyên nhủ:

- Người cũng đã chết, có nghĩ nhiều cũng vô ích. Chúng ta tiếp tục tiến tới đi thôi, hiện tại bên ngoài đã nguy hiểm như vậy, chúng ta càng phải cẩn thận gấp bội.

Kim Hà Hạo gật đầu, khoát tay hạ lệnh:

- Kim A Na, ngươi cứ đi trước dò đường, có tình huống gì xảy ra phải báo cho chúng ta ngay tức khắc. Ngàn vạn lần không nên tự mình mạo hiểm, tiểu tử ngốc kia chính là vết xe đổ.

Kim A Na gật đầu:

- Ta biết rồi.

Trong rừng cây, Vũ La hơi bất ngờ nhìn quái vật trước mặt mình.

Hắn đang đứng giữa hai gốc cây to bằng miệng bát, trước mặt hắn là một mảng cỏ hoang, trên đầu tàng cây rậm rạp che khuất ánh sáng mặt trời, trong đó ẩn nấp một con quái vật thân thể có vẻ hư ảo.

Quái vật này đầu có hai sừng như sừng trâu, lại có đầu hổ, từ cổ trở xuống là thân cá sấu, bốn chân lại là chân sói.

Âm khí xung quanh quái vật bắt đầu khởi động, phóng xuất từng luồng sương mù màu xám, không ngừng lan tràn ra trong rừng cây.

Tiền kiếp Vũ La cũng từng sử dụng một ít Ma tu và âm hồn tu luyện, chỉ liếc mắt một cái đã nhìn ra âm thú này là do thú hồn chắp nối lại hình thành, bất quá hùng mạnh hơn thú hồn thông thường rất nhiều, dường như giữ lại được tất cả lực lượng của những thú hồn kia khi còn sống. Hơn nữa chắp nối lại với nhau như vậy, thú hồn sẽ đau đớn vô cùng, cũng càng thêm tàn bạo hiếu sát.

Từng cỗ khí tức âm hồn từ dưới đất khuếch tán ra, cỏ trên mặt đất dường như bị một bàn tay khổng lồ vô hình vuốt qua, ngã rạp kéo dài về phía Vũ La. Xuyên qua đám cô rậm rạp, Vũ La nhìn thấy nơi khí tức âm hồn đi qua, mặt đất trở thành đen kịt.

Đây là mối nguy hiểm theo lời đám người Phượng Kim Thần Trủng sao? Vũ La thầm nghĩ trong lòng.

Hôm qua đám người Phượng Kim Thần Trủng đã gặp phải một số âm thú hùng mạnh, vì không kịp đề phòng cho nên sau khi chiến đấu vất vả một ngày, chỉ còn đường rút lui tháo chạy. Vốn bọn họ có tư tâm, cho nên không nói rõ cho Vũ La biết rốt cục nguy hiểm là gì.

Yêu tộc tu luyện thần lực, nếu so với Nhân tộc, lực lượng nguyên hồn của họ yếu ớt hơn rất nhiều. Cho nên khi đối mặt với loại âm thú do âm hồn ngưng kết này, hoàn toàn chịu thiệt.

Tỷ như Kim Hà Hạo đã là chiến sĩ Yêu tộc tam phẩm thượng, nhưng nếu y đối mặt với con âm thú ngũ phẩm này, hẳn sẽ vô cùng chật vật.

Vũ La lại khác, hắn quan sát âm thú ngũ phẩm này, cảm ứng được đám người Phượng Kim Thần Trủng ngoài rừng đã rời đi, không khỏi nở một nụ cười, nhìn âm thú ngũ phẩm đang gào thét, giơ tay lên khẽ ngoắc.

Cỗ âm khí từ dưới đất đang tiến tới, đến trước người Vũ La chừng năm trượng dường như bị thứ gì đó chặn lại, không thể tiến tới được chút nào. Kết quả như vậy khiến cho âm thú kia vô cùng giận dữ, điên cuồng thét lên một tiếng làm chấn động lá cây xung quanh rụng xuống rào rào, thình lình xông về phía Vũ La.

Nguyên hồn Vũ La hùng mạnh vô cùng, tuy rằng với cảnh giới của hắn hiện tại, vận dụng nguyên hồn tiêu hao rất lớn, nhưng muốn giải quyết một âm thú như vậy là không thành vấn đề.

Hắn vung tay điểm ra, chỉ thấy ngón tay của hắn bỗng nhiên dài ra thêm một đoạn. Nhìn kỹ mới phát hiện, ngay trước đầu ngón tay hắn mọc ra thêm một lóng tay, lóng tay nọ toát ra hào quang mờ nhạt, tuy rằng như ngưng tụ thành thực chất, nhưng vẫn không phải là thực chất, chính là nguyên hồn Vũ La hiển hóa.

Đạo nguyên hồn bằng lóng tay sinh ra móng tay sắc bén, đón gió hóa lớn. Chỉ cần chém ra một đạo hồn lực, bằng vào lực lượng nguyên hồn của Vũ La, chỉ một nhát chém nhẹ nhàng này thừa sức cắt âm thú ngũ phẩm kia thành hai đoạn.

Nhưng lúc Vũ La vừa định chém ra, vốn cánh tay trái hắn từ đầu chí cuối không cử động, hiện tại thình lình tự động giơ lên. Ngay sau đó, một cỗ Hỏa Thần Lực hùng mạnh vô cùng không chịu khống chế, từ cánh tay trái Vũ La bay vọt ra ngoài.

Ầm một tiếng vang lên, hào quang màu đỏ sẫm tung tóe khắp rừng cây, đánh cho sương mù màu xám tan tác không còn một chút. Một hư ảnh Thần Hỏa Kỳ Lân xuất hiện giữa không trung, song trảo ấn hờ, trợn mắt to như chuông, uy phong lẫm liệt.

Âm thú ngũ phẩm nọ vừa nhìn thấy Thần Hỏa Kỳ Lân, sợ tới mức gào lên một tiếng, thân mình mềm nhũn từ giữa không trung rơi xuống, lăn trên mặt đất mấy vòng, sau đó quay đầu bỏ chạy.

Thần Hỏa Kỳ Lân vung trảo xuất ra một đòn, một luồng lửa đỏ bay ra, được nửa đường lại hóa thành ba đạo xiềng xích lửa đỏ, chỉ khẽ run lên đã trói chặt âm thú.

Âm thú lớn tiếng khóc thét, ra sức giãy dụa cố gắng trốn thoát, nhưng Hỏa Thần Lực nọ thật sự nó không có khả năng chống lại. Đây là Thần Hỏa của Địa Hỏa Kim Kỳ Lân, hoàn toàn khắc chế loại sinh vật âm thú này, chỉ trong thoáng chốc đã kéo âm thú ngũ phẩm vừa rồi còn diễu võ dương oai tới sát miệng mình. Địa Hỏa Kim Kỳ Lân há miệng thật to, lập tức nuốt chửng.

Dường như vừa được ăn linh đan diệu dược đại bổ, Thần Hỏa trên thân Địa Hỏa Kim Kỳ Lân thình lình bùng lên cao mấy trượng, ngọn lửa bừng bừng, cháy như vậy một lúc, sau đó mới chậm rãi thu trở về thân thể Địa Hỏa Kim Kỳ Lân.

Địa Hỏa Kim Kỳ Lân chép miệng một cái ra vẻ ngon lành, lại phun ra một chuỗi bọt khí màu đỏ.

Tay phải Vũ La vẫn còn giơ lên giữa không trung, nguyên hồn hiển hóa ở đầu ngón tay vẫn chưa thu về, âm thú ngũ phẩm nọ đã bị Địa Hỏa Kim Kỳ Lân giải quyết mau lẹ, hắn không khỏi trợn mắt há mồm. Địa Hỏa Kim Kỳ Lân trừng mắt nhìn hắn, miệng nói tiếng người, giọng điệu vô cùng bất mãn:

- Sau này có chuyện tốt như vậy nhớ báo cho ta. Tuy rằng hiện tại bản tọa suy yếu thật, nhưng sau khi bản tọa khôi phục thực lực rồi, giúp ngươi xung bá Đông Thố là không thành vấn đề.

Vũ La á khẩu nghẹn lời, ai mà biết được Kỳ Lân lão Đại nhân ngài còn có bản lĩnh này chứ, ai biết âm hồn là vật đại bố đối với lão nhân gia ngài? Ta quả thật là oan uống, làm như ta độc chiếm lợi ích mà không chia cho ngài vậy. . . Nếu biết trước lão nhân gia ngài lợi hại như vậy, ta đâu cần tốn sức hiển hóa nguyên hồn để làm gì. . .

Xem ra sinh vật âm hồn này đặc biệt quan trọng với Địa Hỏa Kim Kỳ Lân. Nó nói xong những lời này, dường như có hơi lo lắng, lại nói thêm mấy lời:

- Nếu có thêm bảy, tám âm thú như vậy nữa, ta có thể giúp ngươi gia tăng Kỳ Lân Tý lên một bậc.

Dứt lời, nó trừng mắt nhìn Vũ La ra vẻ không hài lòng, sau đó hóa thành một tia lửa nhỏ chui trở lại vào cánh tay trái Vũ La.

Vũ La dở khóc dở cười, bất quá lời Địa Hỏa Kim Kỳ Lân vừa nói sẽ giúp Kỳ Lân Tý tăng lên một cấp làm cho hắn động lòng. Hiện tại hắn đã có Lực Bạt Sơn, nếu Kỳ Lân Tý được tăng một cấp, lại phối hợp thêm thần kiếm Thiên Tinh, thiên hạ này người có thể ngăn được một kiếm của mình quả thật không nhiều.

Trong lòng cảm thấy hưng phấn, Vũ La ra khỏi rừng, truy tung theo dấu vết của đám người Phượng Kim Thần Trủng để lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.