Tiên Tuyệt

Chương 104: Chương 104: Sát Khí Phù - Ma Lạc Uyên (Thượng)




Trải qua bao nhiêu năm tháng, nhà giam này lắng đọng biết bao nhiêu oán hận, phẫn uất, không cam lòng, khuất nhục, nóng nảy, đau khổ. . . Vô số tình cảm bề trái của con người ngưng tụ lại thành một cỗ sát khí Hậu Thiên.

Dưới cảm ứng của nguyên hồn hùng mạnh Vũ La, sát khí nơi này giống như một hung thú Hồng Hoang, không ngờ không kém gì thượng cổ hung thú Thận Long.

Lúc trước hắn tuần tra phòng giam, chưa từng chú ý tới chuyện này. Không ngờ hôm nay cảm nhận cân thận một phen, phẩm chất sát khí nơi này lại khả quan như vậy, khiến cho hắn có cảm giác vô tình cắm liễu, liễu xanh um.

Vũ La khoanh chân ngồi dưới đáy giếng, lặng lẽ vận chuyển ba lần pháp môn Thực Phù, dẫn linh nguyên chạy khắp toàn thân thông suốt, sau đó mới bắt đầu tiến hành tu luyện.

Thình lình hắn há miệng ra, ngửa cổ hút sâu một hơi thật mạnh.

Nếu người không biết thấy cảnh tượng này, dường như Vũ La vừa ngáp một cái, há miệng hút rất nhiều không khí vào trong.

Trên thực tế, nếu người có được thần thông linh nhãn có thể nhìn ra, Vũ La há miệng hút một cái này, từng tia sát khí đen kịt trong giếng sâu chen chúc chui vào miệng hắn.

Mỗi một lần Vũ La vận chuyển pháp môn Thực Phù, lại há miệng ra nuốt vào rất nhiều sát khí.

Hắn vận chuyển chín chín tám mươi mốt lần, ngầm hợp với con số chu thiên, Pháp môn Thực Phù đạt tới cực hạn, trong cơ thể Vũ La dần dần ngưng kết ra một đạo linh phù đen như mực, nhìn qua sâu thẳm chẳng khác nào ma vực.

Mặc dù trên linh phù này còn chưa có phù văn, nhưng đã có thể nhìn ra vẻ bất phàm của nó. Lực lượng ẩn chứa trong đó làm cho người không rét mà run.

Sâu trong giếng này tích lũy sát khí biết bao nhiêu năm, lần này Vũ La hấp thu một phen, mặc dù đã tiêu hao không ít, nhưng tổng lượng sát khí bên trong giếng cơ hồ không thấy giảm bớt.

Không riêng gì trong không khí, ngay cả từng viên gạch ngói trên tường mái phòng giam cũng thấm đẫm sát khí cuồng bạo. Cho dù là sát khí trong không khí hơi giảm xuống, cũng sẽ được bổ sung trở lại ngay tức khắc.

Pháp môn ghi trên đồng tiền ngọc mà cóc đất sét nhả ra, Vũ La đã tu luyện thành công, chỉ cần thao tác thực tế, gia tăng mức độ thuần thục.

Nghiêm khắc mà nói, hôm nay cắn nuốt sát khí, mới xem như là bước đầu tiên Vũ La trở thành phù sư, Lúc trước hắn lợi dụng Thủy Ngọc đạo chế tạo linh phù, nuốt lấy tinh nguyên của Thập Phương Quý Độn chạy trốn. . . Cơ hồ không được gọi là chế phù.

Điều kiện trở thành phù sư hết sức nghiêm khắc, phù sư cũng có rất nhiều phẩm chất trân quý, mà sáng tạo không nghi ngờ gì chính là một trong số đó, ở tiền kiếp của Vũ La, cho dù là một ít Đại Thánh thượng cổ từng tu luyện qua pháp môn Thực Phù, cũng chưa có ai nghĩ tới chuyện dùng sát khí luyện phù, Chuyện này thật sự Vũ La là người đầu tiên nghĩ ra.

Mặc dù đạo linh phù màu đen kịt này vẫn chưa được khắc phù văn, mà lựa chọn phù văn tương ứng với linh phù cũng là một môn công khóa của phù sư, nhưng bước đầu tiên này của Vũ La đã đi một cách hết sức vững vàng. Nếu xét về phương diện phù sư, tương lai của hắn quả là bất khả hạn lượng.

Mà phù sư có địa vị rất cao trên Tu Chân Giới, chỉ nội chuyện đường đường Nam Hoang Đế Quân cũng phải tới cầu Hướng Cuồng Ngôn, có thể tưởng tượng được tương lai sẽ có biết bao người tới cầu Vũ La trợ giúp luyện chế linh phù.

Vũ La quan sát cẩn thận linh phù mình vừa luyện chế xong, thầm tính toán xem nên cho linh phù này loại phù văn nào là phù hợp.

Vũ La có nghiên cứu sâu sắc về phù văn, nếu nói một cách không khiêm tốn chính là “bậc thầy”. Tiền kiếp hắn còn sáng chế ra Nam Quân Linh Văn.

Vốn hắn có rất nhiều loại phù văn để chọn, thế nhưng hiện tại vừa nghĩ tới phù văn, trong đầu Vũ La lập tức hiện ra đạo phù văn Quang Mang Thái Dương kia, Vũ La nhớ lại lúc lão ma đầu nhắc tới phù văn Quang Mang Thái Dương, tỏ ra sợ hãi như gặp phải rắn rít. Ngay cả lão ma đầu còn phải sợ như vậy, rốt cục sau lưng đạo phù văn này ẩn chứa bí mật gì?

Vũ La bất giác nhớ lại quá mình mà mình chú ý tới đạo phù văn này, theo bản năng hắn dùng ngón tay vẽ ra nó, nhưng hắn lơ đàng không chú ý, ngón tay của mình đang vẽ lên đạo linh phù vừa mới luyện thành.

Sau khi nét vẽ cuối cùng hình thành, toàn thân linh phù chợt bừng sáng tinh quang, cả giếng sâu hào quang chói sáng, khiến cho người ta khó lòng mở mắt.

Lúc này Vũ La mới giật mình nhìn lại, linh phù trong tay hắn đã thành hình, rời khỏi tay hắn chậm rãi bay lên, xoay tròn lơ lửng giữa không trung, Trên thân linh phù đen kịt nổi bật một đạo phù văn màu vàng. Bên trong phù văn, hào quang chảy xuôi trông chẳng khác gì chất lỏng óng ánh.

Lần trước Vũ La lực chiến Mộc Dịch Trạc, tới lúc khẩn cấp phúc chí tâm linh, sử dụng phù văn Quang Mang Thái Dương này ám toán Mộc Dịch Trạc, khi đó hắn đã cảm thấy giữa mình và Mộc Dịch Trạc có mối liên hệ kỳ dị. Hoặc có thể nói là Mộc Dịch Trạc có một mối liên hệ kỳ dị với phù văn Quang Mang Thái Dương này.

Nhưng từ đó về sau, Vũ La không còn cảm ứng được mối liên hệ này nữa, Thế nhưng lúc này, thình lình từ bên ngoài bay tới một thứ không rõ là thần niệm hay cấm chế, lại có thể xuyên qua tầng tầng phong ấn của nhà giam, chui tọt vào trong đạo linh phù sát khí của Vũ La.

Trong khoảnh khắc này, Vũ La lại cảm nhận được mối liên hệ giữa Mộc Dịch Trạc và phù văn Quang Mang Thái Dương kia.

Nhưng khi hắn muốn tìm mối liên hệ này, lại không phát hiện được gì cả, Hắn đưa nguyên hồn của mình vào trong linh phù sát khí, muốn tìm hiểu cho rõ ngọn nguồn, nhưng không ngờ linh phù sát khí lạnh trơ như đá, cự tuyệt không cho nguyên hồn của hắn tiến vào.

Vũ La cũng hết sức bất ngờ, chợt bừng tỉnh ngộ. Hết thảy vấn đề đều nằm ở đạo phù văn Quang Mang Thái Dương này, hiểu biết về nó của mình quá ít, hoàn toàn không biết rất nhiều bí mật. Nếu thỉnh thoảng mượn lực lượng của nó sử dụng còn tạm được, nếu muốn hoàn toàn nắm giữ, tối thiểu trước mắt vẫn chưa làm được.

Dưới phù văn Quang Mang Thái Dương dẫn động, linh phù sát khí chiếu sáng giữa không trung trong thời gian uống cạn chén trà mới từ từ hạ xuống, Vũ La giơ tay đón lấy, đạo linh phù này đã thu liễm hết tất cả ánh sáng, dao động linh lực trở lại bình thường, bỗng nhiên có chút ý vị Thần khí mơ hồ.

Vũ La không nhịn được lắc lắc đầu, hắn gần như không hiểu tất cả những gì xảy ra, chỉ đành thu linh phù về trước đã.

Lần này tu luyện Thực Phù coi như có thu hoạch rất lớn, Vũ La định rằng cứ ba ngày tới đây một lần, như vậy chỉ cần thời gian hai tháng là mình có thể tu luyện pháp môn trên đồng tiền ngọc đầu tiên này đạt tới đại thành.

Trên thực tế trong lòng Vũ La cũng cảm thấy hơi ngứa ngáy, rất muốn đút cho cóc đất sét kia một gốc mầm ngọc tủy thứ hai, để cho nó phun ra đồng tiền ngọc thứ hai, xem pháp môn kế tiếp là gì.

Nhưng dù sao hắn cũng đã có kinh nghiệm tu luyện từ tiền kiếp, biết rõ rằng tham thì thâm, cho nên hạ quyết tâm khổ tu cho xong pháp môn trên đồng tiền ngọc thứ nhất trước đã, để tạo lập cho mình căn cơ vững vàng.

ở tuổi của Vũ La, tâm tính thiếu niên, rất ít người có thể vượt qua được cám dỗ như vậy, nhưng đây là chỗ cao minh hơn người khác của Vũ La, chẳng những hắn hiểu rõ đạo lý, hơn nữa còn có thể tự kìm chế.

Người trẻ tuổi phần lớn cũng hiểu những đạo lý kia, chẳng qua là không nhịn được phạm các loại sai lầm quan trọng. Hiểu được đạo lý thì đơn giản, có thể kìm chế mình hay không mới là chuyện khó khăn.

Vũ La thu thập xong xuôi cũng không rời đi ngay tức khắc, Dù sao hắn cũng tới đây tuần tra, chuyện này tất cả mọi người chỉ làm qua loa chiếu lệ, Vũ La cũng là như vậy, nhưng bất kể thế nào, vẫn phải đi giáp xung quanh một vòng.

Hắn bèn bắt đầu từ tầng thấp nhất đi dần lên, ghé mắt qua cửa nhỏ phòng giam xem xét tình huống phạm nhân bên trong một chút, Trên cơ bản chỉ cần phạm nhân còn sống, bất kể làm gì bên trong cũng không ai lo tới.

Trong Nhược Lô Ngục toàn là phòng giam đơn, không có phòng chung, không có chế độ ra sân hóng gió, chỉ cần bị bắt vào đây, coi như trọn đời không thấy mặt trời, cô độc chết đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.