Tiên Tuyệt

Chương 232: Chương 232: Tiên Giáp Xấu Nhất Trong Lịch Sử (Hạ)




Chu Cẩn dạo qua một vòng bên ngoài cửa phòng Vũ La, qua cửa nhưng không vào. Sau khi đi qua mấy chục trượng bèn quay lại, đi qua cửa lần nữa cũng không vào. Sau vài lượt như vậy, Chu Cẩn tức tối giậm chân:

- Con heo này sao không chịu ra, để cho bản cô nương “ngẫu nhiên” gặp ngươi. . .

Không gặp “ngẫu nhiên” được, Chu Cẩn bèn nghiến răng một cái, đập mạnh cửa phòng.

Tiếng đập cửa thật mạnh vang lên, Vũ La thầm nghĩ trong Nhược Lô Ngục này, còn ai dám đập cửa phòng nhìn như vậy, vừa mở cửa ra liền thấy Chu Cẩn.

Vũ La hết sức bất ngờ:

- Vì sao lại là nàng?

- Vì sao không thể là ta, sao hả, chẳng lẽ ngươi đang chờ nữ nhân khác, bị ta làm cản trở rồi sao?

Sau khi Chu Cẩn nói xong chợt hối hận, thật muốn cho mình một bạt tai. Mình thật hồ đồ, nói chuyện không suy nghĩ, như vậy không phải là đang ghen hay sao?

Quả nhiên Vũ La khẽ cau mày, như cười như không mời nàng vào phòng:

- Không có, Nhược Lô Ngục này không có bao nhiêu nữ nhân, ta chờ ai đây? Vào đi.

Chu Cẩn cúi đầu đỏ mặt đi vào, không nói nửa lời.

Vũ La lấy làm kỳ bèn hỏi:

- Nàng đến tìm ta. . .

Chu Cẩn cất tiếng thở dài:

- Hay là ngươi đừng đi, tuy rằng hiện tại thoạt nhìn đi một lần cũng không có gì nguy hiểm, nhưng ai mà biết được? Không phải lúc trước người đi vào ba lượt cũng không cảm thấy gì sao? Đừng vì vật ngoại thân mà mạo hiểm tính mạng mình. . .

Vũ La còn đang sửng sốt. Chu Cẩn đã đỏ bừng mặt, cãi chày cãi cối:

- Bất kể thế nào, ngươi cũng là ân nhân cứu mạng ta, ta không thể trơ mắt nhìn ngươi đi chịu chết. . .

Như vậy không khỏi càng nói càng lộ, từ trước tới nay nàng không xem vị ân nhân cứu mạng này ra gì.

Bất quá Vũ La vẫn có chút cảm động, mỉm cười nói:

- Nàng yên tâm đi, ta đã có chuẩn bị vạn toàn.

Chu Cẩn nổi giận đứng bật dậy:

- Được, ngươi muốn đi chịu chết thì cứ việc. Ngươi chết đi rồi sẽ không có ai đau lòng đâu, ta phải đi đây. . .

Vũ La vội vàng vọt sang bên, Chu Cẩn thở hồng hộc đi ra, đẩy cửa thật mạnh. Vũ La lắc lắc đầu, nữ nhân này trở mặt còn nhanh hơn người ta lật sách.

Bất quá vẫn có một nụ cười hiểu ý chậm rãi hiện lên trên mặt hắn.

Không riêng gì Chu Cẩn, Chu Hoành cũng đã tỉnh, sau khi biết được chuyện đã xảy ra, y bèn phái người mời Vũ La tới, bảo hắn trăm ngàn lần đừng đem thân vào nguy hiểm. Thủy chung Chu Hoành vẫn nhận định Vũ La là muội phu mình, không thể để cho hắn chết sớm như vậy được.

Diệp Niệm Am đã từ bỏ cơ hội tiến vào Nhạc Băng Uyên, lão không thiếu thứ gì, không cần mạo hiểm.

Nhưng Vũ La vẫn muốn vào xem, chính mình phát hiện được lối vào Nhạc Băng Uyên, nếu không vào xem thật sự có chút không cam lòng.

Nhược Lô Ngục là một chỉnh thể, từ Ly Nhân Uyên tới Ma Lạc Uyên, Phượng Nhãn Thần văn giống như một sợi chỉ nối liền trong đó. Thật ra Vũ La cũng hết sức tò mò, không biết trong Nhạc Băng Uyên có sợi chỉ này không.

Không riêng gì Vũ La. Chu gia cũng có hơn trăm tên binh sĩ chưa từng tiến vào Nhạc Băng Uyên, hiện tại chuẩn bị đi vào thứ thời vận.

Thủ hạ của Hắc Thủy Tiên lại được điều thêm sáu mươi tên nữa, cũng muốn vào xem.

Những người này không phải là người của Sở Tam Tuyệt, cho dù là Hắc Thủy Tiên, đối mặt với vị tu sĩ cầm đầu cũng tỏ ra vô cùng cung kính. Người nọ vừa xuất hiện, bên ngoài thân thể liền bao phủ một tầng sương khói, không ai có thể thấy được chân diện mục của y. Mọi người đều hiểu rõ ràng, thân phận của người này chắc chắn là không đơn giản, chỉ là không ai có thể khám phá ra.

Số tu sĩ đã tiến vào Nhạc Băng Uyên hai, ba lần, đã có quá nửa táng mạng trong đó. Thêm vào một trăm tu sĩ chết đầu tiên, lần này Nhạc Băng Uyên xuất hiện có thể nói là một trường đại nạn, đã làm chết đi mấy trăm người.

Nhưng những chuyện này cũng không thể ngăn cản đám tu sĩ cuồng nhiệt.

Lối vào Nhạc Băng Uyên xuất hiện tới ngày thứ chín. Vũ La cùng các tu sĩ khác cùng nhau đứng dưới tinh cầu đầu thú thật lớn kia, người Chu gia đông nghịt. Biết rõ có nguy hiểm trùng trùng, nhưng Chu gia vẫn phái ra một trăm tu sĩ, chủ yếu là vì trước đây bọn họ đã bị Hắc Thủy Tiên qua mặt không ít, hiện tại dù biết rõ nguy hiểm, cũng muốn liều mạng một lần cuối.

Đối với chuyện này, tuy rằng Vũ La không làm, nhưng hắn cũng không chỉ trích Chu Hoành.

Chu Hoành phải suy nghĩ cho cả Chu gia. Thế gia tu chân này hết sức khổng lồ, nhìn bề ngoài hết sức oai phong, trên thực tế nguy cơ tứ phía. Lần Nhạc Băng Uyên xuất hiện này, Chu gia chạy tới chia một phần canh đã đắc tội không ít người, cũng đạt thành thỏa hiệp với không ít người khác. Những chuyện này xét cho cùng, rốt cục cũng cần tới những gì mà bọn họ lấy ra được khỏi Nhạc Băng Uyên.

Đám binh sĩ cũng là tự nguyện, cũng liều mạng vì tiền đồ của mình.

Chu Du đánh Hoàng Cái, một bên chịu đánh một bên muốn đánh. Vũ La thật sự không có gì để nói.

Bất quá lúc mọi người tập trung lại, Vũ La chậm rãi mặc bộ “tiên giáp” của mình vào, không khí Khước Phong đường vốn nghiêm trang nhất thời vang lên một tràng cười rộ.

Vũ La cũng cảm thấy trên mặt nóng bừng, không còn cách nào khác, chỉ vì đây là lần đầu tiên mình chế tạo áo giáp, thật sự là xấu xí vô cùng. Chính hắn mặc áo giáp này vào, cũng đã phải lấy hết can đảm.

- Đây là đồ chơi gì vậy?

Đám tu sĩ xung quanh Hắc Thủy Tiên xao động hẳn lên.

- Chẳng lẽ tiểu tử này muốn cải trang thành quái thú, cho rằng Nhạc Băng Uyên sẽ tha cho hắn?

- Ta thấy có lẽ hắn muốn giải trí cho mọi người. Gần đây ai nấy đều căng thẳng, tiểu tử này quả thật quên mình vì người khác, ha ha ha. . .

Đủ các lời chế nhạo vang lên, chỉ có sắc mặt Hắc Thủy Tiên vô cùng nghiêm nghị. Vị tu sĩ thân chìm trong sương mù đứng cạnh nàng lên tiếng hỏi:

- Ngươi có tâm sự gì sao?

Hắc Thủy Tiên nhìn nhìn Vũ La:

- Các ngươi phải cẩn thận, tiểu tử này quyết không thể vô duyên cớ khoác một bộ áo giáp xấu xí như vậy lên người.

Người nọ hừ một tiếng:

- Hắn chỉ là một tu sĩ cảnh giới Cửu Cung Quảng Hạ, có thể làm được gì chứ? Ta thật sự không hiểu, vì sao Sở trưởng lão lại tỏ ra e ngại hắn như vậy. . .

Hắc Thủy Tiên còn muốn nói nữa, nhưng không biết nghĩ tới chuyện gì chợt ngậm miệng lại, chỉ chăm chú quan sát Vũ La ở xa xa.

Chu Cẩn cũng đang nhìn Vũ La, lòng thầm mắng Vũ La là heo không biết bao lần. Chỉ là Chu Đại tiểu thư hồn nhiên không ý thức được rằng, thật ra biệt hiệu “heo” này ít nhiều gì cũng có vẻ thân mật trong đó.

Người của Hắc Thủy Tiên vẫn đang canh giữ lối vào, bọn chúng cùng người Chu gia tiến vào, sau đó mới tới lượt Vũ La. Mấy tên tu sĩ canh giữ lối vào cười hì hì nhìn Vũ La:

- Vị huynh đệ này, ngươi thật là can đảm, mau vào đi thôi. Nhưng ngươi nhất định phải còn sống trở ra, một người khỏi hải như ngươi vậy, chúng ta còn muốn nhìn thấy ngươi vài lần, vừa thấy ngươi đã buồn cười, ha ha ha. . .

Vũ La lạnh nhạt bay lên, giơ tay chạm vào tinh cầu. Toàn thân hắn lập tức cảm nhận được một cỗ lực lượng rất lớn hút lấy tay mình, kéo tuột và người mình vào bên trong.

Trước mắt Vũ La là một mảng hào quang màu xanh, trong đó còn có từng phiến hào quang cũng màu xanh nhưng sáng hơn nhiều, giống như tia chớp chợt lóe lên rồi biến mất.

Bình. . . Vũ La ngã mạnh xuống mặt đất cứng chắc, hào quang màu xanh biến mất, rốt cục Vũ La đã vào trong Nhạc Băng Uyên.

Từ lúc phát hiện lối vào Nhạc Băng Uyên cho tới bây giờ, đã chín ngày trôi qua. Bởi vì trưởng lão Sở Tam Tuyệt làm khó dễ, cho nên công thần phát hiện lối vào Nhạc Băng Uyên là Vũ La, mãi tới bây giờ mới được tiến vào.

Những người khác vừa tiến vào đã lập tức chạy như điên, hoặc bay thẳng lên không, ở trong Nhạc Băng Uyên thêm một khắc là thêm một phần nguy hiểm, mọi người đều tranh thủ thời gian nhanh chóng tìm kiếm xung quanh, hy vọng có thể phát hiện ra cơ duyên thuộc về mình.

Vũ La không chút khẩn trương, khoanh chân ngồi xuống, để cho áo giáp của mình dần dần thích nghi với Nhạc Băng Uyên.

Đám tu sĩ xung quanh thấy Vũ La ngồi xuống như vậy, ai nấy thầm mắng hắn là ngu xuẩn. Nhạc Băng Uyên khác với những hung địa khác, hiện tại cũng không phải là lúc để ngồi xuống điều tức, điều chỉnh trạng thái thân thể đến mức tốt nhất. Tên ngốc này chỉ có thể chờ chết bên trong Nhạc Băng Uyên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.