Tiên Tuyệt

Chương 230: Chương 230: Ỷ Thế Hiếp Người (Hạ)




Đạo quyết như vậy chính là cơ duyên, Kiều Hổ đã lấy được, vậy chỉ có y tu luyện. Bất cứ ai cũng sẽ không đoạt lấy, làm như vậy có vẻ bất cận nhân tình.

Mã Hồng lấy được một khối Thái Ất Ngân Phách to bằng đầu người. Đây cũng là tài liệu luyện khí vô cùng trân quý, hiện tại rất khó tìm trên Tu Chân Giới, nhưng trong Nhạc Băng Uyên lại không có gì là hiếm.

Nếu so ra, Mã Hồng và Kiều Hổ coi như may mắn. Bốn mươi người của Chu gia, sáu mươi người của Hắc Thủy Tiên, tổng cộng một trăm người nhưng chỉ có mười người lấy được bảo bối. Phe Hắc Thủy Tiên có sáu người, phe Chu gia có sáu người, đúng theo tỷ lệ.

Hoặc được pháp bảo tàn khuyết, hoặc tài liệu hy hữu, hoặc linh đan không biết có tác dụng gì, nhưng không ai lấy được đạo quyết.

Ánh mắt mọi người nhìn Kiều Hổ tỏ vẻ hâm mộ vô cùng.

Trên thực tế ai cũng hy vọng có thể lấy được một bộ thượng cổ đạo quyết, như vậy có nghĩa thực lực sẽ tăng lên nhanh chóng. Nhưng bọn chúng lấy được những thứ này, chỉ có thể dâng lên cho cấp trên.

Sắc mặt Hắc Thủy Tiên và Chu Cẩn trở nên hết sức khó coi, ai nấy dẫn người rút lui.

Tối thiểu cũng phải tĩnh dưỡng một ngày, những người này mới có thể trở vào Nhạc Băng Uyên. Hắc Thủy Tiên biết thời gian chờ đợi càng dài, vậy càng có lợi cho Chu gia, cho nên sau khi trở về, nàng lập tức liên hệ cùng Sở Tam Tuyệt.

Ba người Vũ La. Kiều Hổ, Mã Hồng cùng ngồi trên Vọng Sơn các với Diệp Niệm Am, sắc mặt bốn người đều lộ vẻ vui mừng. Tuy rằng lần này phe Nhược Lô Ngục chi phái hai người tiến vào, nhưng thu hoạch lại là lớn nhất. Chăng những cả hai đều tìm được bảo vật, Kiều Hổ còn lấy được một bản đạo quyết trân quý.

Mà lúc này, sau khi Vũ La bình tĩnh lại, rốt cục cũng đã hiểu ra là ai đã hãm hại mình.

Thật ra nói cũng đơn giản, chuyện này ai có lợi nhiều nhất, kẻ đó chính là độc thủ sau màn. Không thể loại trừ bên ngoài có người giở trò tổn nhân bất lợi kỷ, nhưng chuyện này lớn như vậy, phiêu lưu mạo hiểm vô cùng. Nếu không có động cơ và lợi ích, không ai ngu tới mức hãm hại Vũ La như vậy.

Sau khi hiểu rõ chuyện này, Vũ La lập tức suy ra độc thủ sau màn: Hắc Thủy Tiên.

Bốn người nói chuyện phiếm vài câu, Diệp Niệm Am khen ngợi Kiều Hổ cùng Mã Hồng một chút, sau đó lại nói:

- Tất cả trở về nghỉ ngơi đi, ngày mai còn phải dựa vào hai người các ngươi.

Lão liếc nhìn sang Vũ La:

- Vũ Lam, ngày mai ngươi có vào không?

Vũ La cười khổ:

- Thật ra ta rất muốn vào, nhưng e rằng có người không chịu.

Quả nhiên sáng sớm hôm sau, trưởng lão Sở Tam Tuyệt truyền xuống một đạo mệnh lệnh: Phàm là người có chức quan chính thức của Cửu Đại Thiên Môn, không thể tiến vào Nhạc Băng Uyên.

Về phần lý do, chính là không cho phép quan tranh lợi cùng dân.

Lý do lừa mình dối người như vậy, đường đường Sở Tam Tuyệt trưởng lão của Trưởng Lão Hội cũng có thể nói ra, nhưng lại khiến cho Vũ La hết cách. Cả Nhược Lô Ngục tuy rằng giam giữ nhiều tay cự phách phe Ma đạo như vậy, nhưng trên thực tế phẩm cấp rất thấp. Thẩm Phán Đình nằm dưới Trưởng Lão Hội, Nhược Lô Ngục nằm dưới Thẩm Phán Đình, có thể tưởng tượng được.

Còn chức vụ Ban Đầu là do Nhược Lô Ngục bổ nhiệm, không phải là quan viên thuộc Cửu Đại Thiên Môn, cho nên Kiều Hổ và Mã Hồng vẫn có thể tiếp tục tiến vào Nhạc Băng Uyên.

Theo mệnh lệnh của trưởng lão Sở Tam Tuyệt tới Nhược Lô Ngục, còn có ba trăm tên tu

Sĩ.

Dù sao Sở Tam Tuyệt cũng không phải là thế gia tu chân khổng lồ trên Tu Chân Giới như Chu gia. Ba trăm người này hầu như là tất cả thành viên tổ chức của Sở Tam Tuyệt, lão đã dốc hết toàn lực của mình.

Mà chuyện kia ảnh hưởng tới Chu Cẩn nặng hơn Vũ La nhiều. Mãi cho tới hôm nay, Chu Cẩn còn có chút mất hồn mất vía, cho nên tranh đoạt với Hắc Thủy Tiên bị rơi xuống hạ phong. Hắc Thủy Tiên một hơi phái tất cả ba trăm sáu mươi người của mình vào Nhạc Băng Uyên, mà Chu gia chỉ có được một trăm người.

Về phần Nhược Lô Ngục. . . Chỉ có hai người hết sức đáng thương.

Bởi vì ngày hôm qua Kiều Hổ cùng Mã Hồng thắng lợi trở về, đám ngục tốt thấy vậy thèm chảy nước dãi, cũng có Ban Đầu muốn theo bọn họ tiến vào Nhạc Băng Uyên. Nhưng sau khi Diệp Niệm Am kiểm tra tu vi của họ, cuối cùng thận trọng từ chối.

Bên dưới tinh cầu đầu thú thật lớn, người đứng đông nghịt. Sau khi những người đầu tiên tiến vào, những người bên dưới còn chưa vào hết đã có người trở ra. Cũng giống như hôm qua, mỗi một người sau khi đi ra đều suy yếu vô cùng, đám ngục tốt không thể làm gì, nhưng cũng có thể hỗ trợ cứu chữa cho những người này. Vì vậy trong lúc nhất thời, xung quanh Khước Phong đường trở nên vô cùng bận rộn.

Sau một phen hỗn loạn. Hắc Thủy Tiên mừng rờ vô cùng, mặt mày tươi rói. Hôm nay phe của nàng lấy được một bộ đạo quyết, hơn hai mươi món pháp bảo, còn có hai bình linh đan, cùng với hơn ba mươi thứ tài liệu trân quý. Nếu so với hôm qua, vô luận là số lượng hay là tỉ lệ đều gia tăng rất nhiều. Nhất là bộ đạo quyết nọ được khắc trên một chiếc tiểu đỉnh màu vàng cổ kính, văn tự cũng hết sức cổ xưa, không ai ở đây có thể nhận ra. Hắc Thủy Tiên cho là trân bảo.

Đương nhiên đây cũng là vì Hắc Thủy Tiên cảnh giác với Vũ La, không dám cho hắn xem, bằng không Vũ La có thể nhận ra ngay tại chỗ.

Về phần Chu gia, hôm nay lại là mười phần ảm đạm, một trăm người đi vào, thu hoạch còn ít hơn ngày hôm qua. Chỉ có chín người tìm được bảo vật, còn lại toàn là một ít pháp bảo tổn hại, cùng một ít tài liệu hết sức tầm thường.

Sắc mặt Chu Cẩn có vẻ không vui, lúc này rốt cục nàng cũng đã hiểu ra, mọi chuyện xảy ra chắc chắn là do Hắc Thủy Tiên phá rối. Nàng hung hăng trừng mắt liếc nhìn Hắc Thủy Tiên một cái, căm giận mang theo người phe mình rời đi.

Hắc Thủy Tiên đắc ý dào dạt, mang theo người phe mình nghênh ngang rời đi. Xung quanh Khước Phong đường chỉ còn lại bốn người Vũ La cùng đám ngục tốt.

Kiều Hổ và Mã Hồng hôm nay không còn may mắn, không tìm được gì cả. Diệp Niệm Am cũng không dám tham lam, hôm qua đã có thu hoạch không ít, nếu ngày nào cũng thu được bảo bối, vậy còn là Nhạc Băng Uyên sao?

Diệp Niệm Am khoát tay ra lệnh cho đám ngục tốt giải tán, bốn người chậm rãi vừa tán gẫu vừa trở về Vọng Sơn các. Vừa vào Vọng Sơn các, đột nhiên toàn thân Kiều Hổ run lên, Diệp Niệm Am chấn động, vội vàng giữ chặt y:

- Kiều Hổ, có chuyện gì vậy, phải chăng ngươi ở trong Nhạc Băng Uyên quá lâu?

Tất cả mọi người đều quan tâm, Vũ La có quan hệ rất tốt cùng Kiều Hổ, cũng vội vàng chạy tới hỏi han:

- Sao hả, không có việc gì chứ?

Kiều Hổ ra sức xua tay, sau đó lấy ra trong lòng một thứ. Chỉ thấy thứ nọ tròn mà dẹp, to bằng bàn tay, trên mặt khắc văn tự cổ xưa, dường như có hai tầng trên dưới. Lúc này Kiều Hổ mới lên tiếng nói:

- Đây là thứ ta tìm được hôm nay.

Thứ nọ hết sức hoàn chỉnh, hiển nhiên là một món pháp bảo được bảo tồn nguyên vạn. Hơn nữa vừa lấy ra, ai nấy đều cảm thấy khí chất cổ kính, linh khí hoàn toàn nội liễm bên trong, không cảm nhận được chút lực lượng nào cả. Chỉ bằng vào điểm này, có thể kết luận bảo bối này quả thật bất phàm.

- Bảo bối.

Vũ La là người đầu tiên khẳng định.

Diệp Niệm Am bật cười ha hả:

- Hay, hay lắm, mặc dù Nhược Lô Ngục chúng ta ít người, nhưng thu hoạch không kém gì bọn chúng. Vì sao vừa rồi ngươi không lấy ra?

Kiều Hổ liếc nhìn Vũ La một cái với vẻ thông cảm, sau đó giận dữ nói:

- Nếu ta lấy tất cả thu hoạch của hai ngày qua ra, e rằng vị trưởng lão Sở Tam Tuyệt cao cao kia sẽ nghĩ cách không cho ta vào nữa.

Mã Hồng cũng tức giận nói:

- Cấp trên quả thật là quá đáng, Vũ Đại nhân là người đầu tiên phát hiện lối vào Nhạc Băng Uyên này. Vì phong ấn cửa vào, Vũ Đại nhân đã hao hết ba mươi sáu đạo linh phù. Nếu không có hắn, e rằng hiện tại toàn Nhược Lô Ngục đã trở thành một tòa thành chết. Công lao lớn như vậy lại không được thưởng, ngược lại cố ý hạ lệnh khiến cho hắn không được tiến vào Nhạc Băng Uyên, thật sự là hơi quá đáng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.