Tiểu Thần

Chương 31: Chương 31: Lưu lạc (2)




......“Tiêu thúc, đã lâu Phong Ngạo không gặp người, hôm nay lại để người đến tận thành Phong Tụ thăm hỏi, đúng là rất thất lễ. Người vẫn khỏe chứ?” – Phong Ngạo nhìn Tiêu Hàn, khách sáo nói.

Tiêu Hàn hơn năm mươi tuổi dáng người vẫn khỏe mạnh rắn chắc, gương mặt góc cạnh dạn dày sương gió, đôi mắt sắc bén linh hoạt. Giọng nói vang vang có khí lực, tính tình có chút nóng nảy. Ông ta là người đứng đầu vùng lãnh thổ Đại Mạc, một trong bốn thành viên của Tứ Tinh Hội. Hôm nay Tiêu Hàn tự mình đưa người đến thăm thành Phong Tụ, ngoài việc thắt chặt tình giao hảo như đã nói, chắc chắn còn có mục đích khác. Tuy con người này có phần hám lợi nhưng cũng là một kẻ rất sòng phẳng, rạch ròi, không hề quanh co lập tức nói thẳng vào vấn đề:

“Phong Ngạo, đừng quá câu nệ chuyện tuổi tác. Tuy ta lớn tuổi hơn nhưng so với chủ nhân Phong Gia như cậu quả thật có phần kém xa. Mấy năm nay Phong Gia quả là càng ngày càng hưng thịnh, nhân tài dồi dào¸binh lực sung mãn, thúc thúc như ta đến đây chính là muốn nhờ vả Phong Gia giúp đỡ, đã cầu người ta thì chuyện tự mình đến thăm hỏi cũng không có gì lạ.”

Phong Ngạo rót thêm trà, nâng chén lên tỏ ý kính trọng:“Tiêu thúc, hậu bối vẫn là hậu bối, Phong Ngạo dùng chén trà này kính người trước xem như tạ tội. Sau đó xin mời người dùng một bữa tiệc nhỏ xem như là lòng hiếu khách của Phong Gia, người muốn lưu lại đây bao lâu cũng được, còn chuyện nhờ vả thì hậu bối không dám nhận, Tiêu thúc có việc gì xin cứ nói, nếu Phong Gia giúp được nhất định sẽ không từ chối. Năm xưa cũng là nhờ người và các vị thúc bá khác giúp đỡ, mấy huynh đệ chúng tôi mới có thể vượt qua giai đoạn khó khăn.”

Tiêu Hàn cười vang, uống cạn chén trà lắc đầu nói:“Không dám, ta không dám tự nhận mình là quân tử, chẳng qua năm xưa cũng là giao dịch công bằng. Thứ gì ta cho đi, cậu cũng đã trả đủ, chuyện ơn nghĩa đừng nhắc đến. Hôm nay ta đến đây chính là muốn cậu giúp ta một việc.”

Phong Ngạo, thận trọng đáp lời:“Tiêu thúc, nếu là chuyện có thể giúp được đương nhiên Phong Gia sẽ không từ chối, nhưng có một số quy tắc Phong Ngạo không thể làm trái, chắc thúc đã biết.”Tiêu Hàn cười to, xua tay:

“Đừng lo, ta không có ý định nhờ cậu điều động quân của Phong Gia để giải quyết việc của Đại Mạc. Chỉ là ta muốn cậu cho ta mượn một ít vàng trong ngân khố, Đại Mạc đang trong quá trình xây dựng một số công trình cần thiết, ta nghĩ nếu được Phong Gia ủng hộ nhất định chuyện này sẽ càng thuận lợi hơn.”

“Tiêu thúc, chẳng phải bình thường thúc đều không muốn nhờ cậy bên ngoài, chính là vì lo lắng xảy ra sơ xuất, sẽ bị kẻ khác chiếm lấy lợi ích trên lãnh thổ của mình sao?” – Phong Ngạo có chút ngạc nhiên hỏi lại.

“Nói chuyện rất thẳng thắn, ta quả thật có lo lắng về chuyện này, cho nên ta muốn cậu hứa nếu xảy ra vấn đề khiến cho Đại Mạc chậm trễ trong việc chi trả, cậu cũng sẽ không nhân cơ hội làm khó ta” – Tiêu Hàn thoải mái đáp lời.

Phong Ngạo cười nhạt, hắn không nghĩ ông ta lại ngây thơ đưa ra yêu cầu này:“Tiêu thúc, nếu Đại Mạc vay nợ không trả, thúc bảo ta làm sao bỏ mặc không lo, để cho lợi ích Phong Gia bị tổn hại chứ?”

“Ta đương nhiên sẽ trả, chỉ là đề phòng bất trắc, hy vọng cậu hứa sẽ cho trì hoãn thời gian nếu cần mà thôi. Tính tình Tiêu Hàn này rất sòng phẳng, không tùy tiện đưa ra yêu cầu mà không có lợi ích đi kèm. Hôm nay ta chính là đem đến cho cậu một món quà, ta tin chắc với thứ này cậu sẽ hài lòng đồng ý hứa với ta.”

Không đợi Phong Ngạo trả lời, Tiêu Hàn đưa mắt ra hiệu cho kẻ hầu cận bên cạnh, người này ra ngoài một lúc, lát sau quay trở vào, dẫn theo một cậu thiếu niên chừng mười sáu tuổi, cả người gầy ốm xanh xao còn có nhiều vết thương xây xát. Cậu ta mặc thứ trang phục kỳ quái rất quen mắt với Phong Ngạo.

“Người của Bất Linh tộc” – hắn bật dậy khỏi ghế.Tiêu Hàn đắc ý cười to:

“Có phải rất bất ngờ không¸vài tháng trước ta đến thăm khu vực gần dãy núi hình cánh cung ngăn cách giữa hai vùng lãnh thổ chúng ta. Không ngờ cận vệ vô tình tìm được kẻ dị tộc này đang tìm đường trốn chạy, khó khăn lắm chúng ta mới bắt được nó, đem về đây. Ta nghĩ thông qua kẻ này, nhà họ Phong có thể tìm ra nơi trú ẩn của bọn Bất Linh tộc kia, dẹp yên mối lo bao nhiêu năm nay. Chẳng phải các người luôn truy tìm chúng sao?”Thiếu niên dị tộc kia đột nhiên hét lớn:

“Đừng hòng, Bất Linh tộc hơn mười năm trước đã có thần linh xuất hiện chỉ dẫn, các người sẽ không làm gì được đâu. Ta tuyệt đối không nói ra, hãy nên từ bỏ ý định đi!”

Phong Ngạo nhìn cậu thiếu niên đang quỳ trên mặt đất, đôi mắt tràn đầy căm giận nhìn mình, trầm giọng hỏi:“Những kẻ dị tộc này giỏi nhất là lẩn trốn, muốn bắt được một tên quả thật vô cùng khó khăn, đáng giận nhất là một khi bị bắt chúng đều tìm cách tự sát mà chết, trước sau không nói lời nào. Tại sao kẻ này bị thúc bắt lâu như vậy mà vẫn còn sống?’

Tiêu Hàn chậm rãi ngồi xuống bên cạnh cậu thiếu niên, gật đầu:“Đúng, ban đầu ta cũng cảm thấy lạ. Nhưng nhớ lại hôm đó, hướng mà kẻ này đang đi là rời khỏi vùng núi cánh cung, xem ra hình như nó muốn rời bỏ bộ tộc của mình, không may lại gặp chúng ta. Sau khi bị bắt nó không ngừng la hét, nhất định đòi đi gặp ai đó. Ta nghĩ có lẽ là vì có việc rất muốn làm nên không nỡ rời bỏ thế gian, đúng không tiểu tử?

Bị ông ta nắm lấy tóc giật mạnh ra sau, thiếu niên dị tộc đau đớn khẽ rên rỉPhong Ngạo lãnh đạm quan sát mọi việc, cuối cùng dứt khoát nhận lời Tiêu Hàn:“Được, chúng ta lập thỏa thuận. Kẻ này từ nay thuộc về nhà họ Phong, thúc không cần bận tâm nữa.”Tiêu Hàn cười sảng khoái, đẩy thiếu niên dị tộc ngã lăn trên mặt đất, vỗ tay:

“Rất mau chóng! Tốt lắm, bây giờ chúng ta lập khế ước. Kẻ này đã không muốn chết để thoát khổ, vậy thì làm cho nó muốn sống không xong, cứ việc tùy ý tra tấn bao nhiêu tùy thích. Chỉ là một đứa trẻ chưa biết nếm mùi gian khổ, vài trận đòn roi là sẽ khai ra thôi. Bọn đầu não Bất Linh tộc sẽ sớm bị Phong Gia tiêu diệt gọn.”

Phong Ngạo không đáp lời, khẽ hớp một ngụm trà, nắm tay âm thầm siết chặt đưa mắt nhìn người hộ vệ bên cạnh hắn. Y lập tức hiểu ý, lôi tên thiếu niên dị tộc kia ra ngoài.…….Suốt mấy ngày, Phong Ngạo theo đúng nghi lễ, chiêu đãi Tiêu Hàn rất mực chu toàn. Chuyện hôm đó theo yêu cầu của hắn không muốn gây ra ồn ào bên ngoài, đã được Tiêu Hàn hứa sẽ giữ kín.Ông ta nhận được vàng, vô cùng đắc ý nhanh chóng trở về Đại Mạc.

Trong lúc đó, tên thiếu niên trẻ tuổi ở trong ngục thất bí mật hóa ra lại cứng đầu hơn những gì Tiêu Hàn hình dung, trong mấy ngày này không ngừng bị thuộc hạ của Phong Ngạo dùng mọi cách tra khảo, vẫn không chịu hé một lời về nơi ẩn náu thật sự của Bất Linh tộc.

Hôm nay Phong Ngạo đến nơi đã nhìn thấy kẻ kia máu me đầy mình, hơi thở yếu ớt sắp không chịu được nữa. Thấy hắn quắc mắt, những kẻ canh giữ ngục đều quỳ gối thỉnh tội:

“Xin chủ nhân tha thứ, tên này thật sự quá cứng đầu khiến cho bọn thuộc hạ lỡ tay, thể chất của hắn xem chừng không thể chịu đựng được nữa, có lẽ cần phải được chữa trị một thời gian mới có thể tiếp tục tra hỏi.”“Vậy còn không mau trị thương cho y, ra ngoài tìm đại phu về đây!”

Bị hắn giận dữ trách mắng, mấy kẻ thuộc hạ sợ hãi run người, vội vàng bẩm báo:

“Chủ nhân, bọn thuộc hạ đã thử dùng một số đan dược trị thương thông thường cho hắn nhưng tên này uống vào đều bị co giật dữ dội. Thuộc hạ nghĩ tình hình trước mắt nguy cấp, khó tìm được danh y khác, tại sao chúng ta không nhờ đến tiểu Nghi cô nương ở dược phòng?”

“Tiểu Nghi?”, kẻ trước mắt bị hành hạ đến mức máu me đầy người, hắn làm sao có thể gọi nàng ấy đến đây chữa trị.

“Chủ nhân, xin người đừng suy nghĩ nữa, e là tên này không thể chịu được, khi đó chúng ta sẽ phí công vô ích.”Phong Ngạo siết chặt nắm tay, miễn cưỡng nói:

“Được rồi, mang tên dị tộc này đến phủ của ta, thay quần áo cho hắn sạch sẽ rồi mới báo cho tiểu Nghi. Phần các ngươi, ta sẽ hỏi tội sau.”Hắn lạnh lùng quay lưng bỏ đi.

Buổi chiều ngày hôm ấy, tiểu Nghi được hộ vệ của Phong Ngạo mời đến phủ của hắn, trong lòng cảm thấy có phần lo lắng. Trên đường đi nàng ấy không muốn hỏi nhiều, chỉ gấp gáp đi theo người dẫn đường đến xem hắn rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Chỉ không ngờ, bệnh nhân không phải Phong Ngạo mà là một cậu thiếu niên nhỏ tuổi đang nằm thoi thóp trên giường.

Tiểu Nghi đến gần bắt mạch, nhanh chóng phát hiện ra cậu ta đã bị thương tích nghiêm trọng, kèm thêm việc bị dị ứng với thảo dược trị thương khiến cho thân thể bị sưng tấy, hô hấp khó khăn. Tay, mặt, cổ, chân đều là những dấu vết do đòn roi, dường như đã bị người ta tra tấn nhiều ngày liên tục, hiện tại quả thật chỉ còn một phần mạng sống. Cứu người là việc nguy cấp, tiểu Nghi không hỏi nhiều chỉ chăm chú chữa trị. Thỉnh thoảng trong lúc mê man cậu thiếu niên trẻ tuổi không ngừng lẩm bẩm những câu kỳ quái, tiểu Nghi chỉ nghe được trong đó mấy từ “Bất Linh tộc”, “không nói”…mơ hồ nhận ra chuyện này có liên quan đến dị tộc mà Phong Ngạo không ngừng tìm kiếm, cũng là những người đã mai phục bọn họ khi đến trại Mãn Cúc.

Đến tận buổi tối ngày hôm đó tình trạng của bệnh nhân mới tạm thời ổn định. Tiểu Nghi thở phào nhẹ nhõm, kéo chăn đáp cho người thiếu niên trẻ tuổi, nhìn gương mặt vẫn còn non nớt chìm trong giấc ngủ đau đớn, cảm thấy vô cùng thương xót. Vừa bước chân ra khỏi cửa đã thấy Phong Ngạo đứng ở bên ngoài, tiểu Nghi nhìn hắn không nói câu nào, chỉ khẽ cúi chào định rời đi. Phong Ngạo chặn nàng ấy lại, nhẹ giọng hỏi:“Người ở trong đã ổn chứ?”

Tiểu Nghi khẽ gật đầu, suy nghĩ một chút cuối cùng quyết định lên tiếng hỏi rõ:“Cậu ta là người của Bất linh tộc?”

Phong Ngạo cũng biết nàng ấy rất thông minh, khó lòng che giấu đành miễn cưỡng trả lời:“Phải”

“Những vết thương trên người là do đâu?” – tiểu Nghi chăm chú nhìn Phong Ngạo. Hắn quay mặt sang hướng khác, lãnh đạm nói:

“Cô đừng quan tâm chuyện này, ngày mai chỉ cần kê đơn thuốc cho những người ở dược phòng sắc mang đến là được, không cần tự mình chăm sóc.”

Tiểu Nghi lắc đầu không dám tin, thái độ của Phong Ngạo chứng tỏ những nghi ngờ của nàng ấy phần nào chính xác.

“Đúng là do người ra lệnh tra tấn cậu ta? Những vết thương đó tuyệt đối không phải vô tình té ngã hay đánh nhau với người khác. Cậu ta còn có dấu xích ở cổ tay và cổ chân, nhất định đã bị người ta trói lại rồi hành hạ nhiều ngày mới ra nông nỗi này. Là chủ nhân ra lệnh sao?”

Phong Ngạo nhìn dáng vẻ bàng hoàng kinh sợ của tiểu Nghi, đột nhiên cảm thấy có chút phiền lòng. Nàng ấy không cần phải vì chuyện này xem hắn như một kẻ không có nhân tính chứ?

“Ta đã nói cô đừng hỏi nhiều. Kẻ đó là người của Bất Linh tộc, y là manh mối duy nhất có thể tìm ra chỗ trú ẩn của bọn người kia. Chẳng qua phải chịu một chút cực hình, có đáng là gì so với những việc chúng ta đã phải chịu đựng ở trại Mãn Cúc. Ta thấy…”

“Đó chỉ là một đứa trẻ, người không hiểu sao? Cậu ấy thậm chí có thể chưa hề tham dự hay biết về chuyện những người trong tộc đã làm. Sao người có thể… suýt nữa cậu ta đã mất mạng!” – tiểu Nghi xúc động không nói nên lời, từ khi đến nơi này, vốn chỉ tập trung làm việc ở dược phòng, quả thật chưa từng chứng kiến bộ mặt tàn nhẫn đáng sợ của chủ nhân thành Phong Tụ. Tiểu Thần Tây Lạc đến nhân gian này là để giúp đỡ những kẻ máu lạnh vô tình ở nhân gian sao.

Phong Ngạo nắm chặt hai vai tiểu Nghi, nhìn nàng ấy gằn giọng nói:“Kẻ đó là người của Bất Linh tộc, sinh ra vốn đã phải chịu trách nhiệm về việc những kẻ trong tộc của mình gây ra. Ta chỉ muốn biết nơi ở của bọn dị tộc xấu xa, bây giờ chẳng phải tên nhóc đó vẫn còn sống ư, tại sao cô phải quá bận tâm đến chuyện này? Quên hết những gì nhìn thấy ngày hôm nay đi.”

“Vậy chủ nhân gọi tôi đến là để cứu người, sau đó sẽ tiếp tục dùng cực hình với cậu ta, sau đó sẽ lại bảo tôi đến cứu người, cứ như vậy cho đến khi nào cậu ta nói ra hoặc là chết phải không?”

Phong Ngạo không trả lời, hắn cũng không biết nên trả lời như thế nào bởi vì mọi việc có lẽ sẽ xảy ra đúng như vậy. Thái độ im lặng của hắn một lần nữa khiến Tiểu Nghi thất vọng, nàng ấy không nói thêm lời nào, lẳng lặng gạt bỏ tay hắn, vội vã quay trở về dược phòng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.