Tiểu Thần

Chương 35: Chương 35: Lưu lạc (6)




Thượng lão gật gù tán thành:

“Nhân gian nhiều hư ảo, lòng người vô minh, chúng ta đến đây khó tránh khỏi gặp phải những chuyện này.Tây Lạc và nhân gian hai nơi khác biệt nhưng thật ra cũng có gắn bó với nhau. Chúng ta đến đây là giúp đỡ những người có duyên, đơn giản nhất là để họ vượt qua trở ngại, sống một cách sung túc, bình an. Cao hơn là thức tỉnh lòng người, để chủ nhân sớm thoát khỏi những mơ hồ hư ảo của hồng trần. Phần lớn các Tiểu Thần đều chỉ có thể làm được bước đầu tiên, không phải vì chúng ta không tận lực mà vì con người quá dễ mê đắm, dễ bị vướng bận. Muốn đưa một kẻ có duyên từ nhân gian đến được Tây Lạc đương nhiên không phải dễ dàng.

Nhưng mặt khác, Tiểu Thần đến nơi này cũng là tự giúp chính mình, trải qua sóng gió rèn luyện tự nâng cao cảnh giới của bản thân.Vì họ cũng được, vì chính mình cũng được, đều là không thể dễ dàng rời bỏ.”Tiểu Nghi trầm ngâm suy nghĩ, lời lão thần tiên nói quả không sai, nhưng nàng ấy lúc này căn bản cảm thấy chưa muốn quay về.

“Thượng lão, con đã hiểu, con sẽ tìm cách quay trở lại nhà họ Phong. Nhưng bây giờ con nghĩ vẫn chưa đến lúc làm việc ấy, Tiểu Thần có thể dạo chơi ngắm cảnh non xanh bước biếc một thời gian không, bỏ lỡ cơ hội này đúng là rất lãng phí.”Thượng lão nhìn gương mặt nài nỉ của tiểu Nghi, gật đầu cười:“Đương nhiên là được, ta đã nói hãy tin vào cảm nhận của con, chỉ cần tâm con an tĩnh nhất định nó sẽ tự biết hướng đi tốt nhất. Nếu muốn ngắm cảnh nhân gian thì theo ta, ta sẽ chỉ cho con một vài nơi rất thú vị ở lãnh thổ Phong Gia.”

Tiểu Thần và lão thần tiên thoáng chốc hóa thành hai đốm sáng vút bay xa khỏi thành Phong Tụ. Trong lúc bọn họ nhẹ nhàng rời khỏi, huynh đệ nhà họ Phong đang bị tin tức này làm cho kinh ngạc. Phong Ngạo ở ngay tại điện Khán Vân khẳng định: nữ thầy thuốc của bọn họ đã rời khỏi thành Phong Tụ. Lý do là bị hắn đuổi đi!

“Sao huynh có thể đuổi tiểu Nghi? Cô nương ấy đã cùng chúng ra trải qua biết bao nhiêu chuyện, ở vực Vô Thường tất cả đã nói là người một nhà. Làm sao huynh có thể vì một tên dị tộc khiến cho Phong Gia chúng ta mất đi một người? – Phong Ái phẫn nộ lên tiếng đầu tiên. Thập gia thầm trách bản thân mấy hôm nay không đến dược phòng, nếu không có lẽ đã sớm ngăn chặn được chuyện phi lý này. Phong Bình nhìn thấy tiểu đệ không thể giữ bình tĩnh, vội đứng ra lên tiếng can ngăn:“Thập đệ, có chuyện gì từ từ nói” – sau đó quay sang Phong Ngạo bày tỏ ý kiến - “Đại ca, Bất Linh tộc đối với chúng ta tuy là dị tộc thường xuyên gây rối ở vùng biên giới, từ lúc cha còn sống đã muốn dẹp yên bọn họ. Nhưng hiện nay Bất linh tộc căn bản đã bị khống chế, không thể làm càn làm bậy như trước, dù huynh có muốn diệt cỏ tận gốc cũng không cần đến mức này. Tiểu Nghi cãi lệnh thả người đương nhiên có phần không đúng nhưng huynh chỉ cần trách phạt một chút là được, sao lại đuổi cô nương ấy đi?”

Phong Hoan từ lúc nãy vẫn chưa lên tiếng. Phong Ngạo đối với Bất linh tộc luôn có thái độ cực đoan quá mức, vốn là một nghi vấn khó giải trong lòng Nhị gia này. Tiểu Nghi vì chuyện thả người khiến hắn tức giận đến mức nhất thời không thể kiềm chế đuổi cô nương ấy đi, càng chứng tỏ Bất Linh tộc đối với Phong Ngạo không chỉ đơn giản là một cái gai trong mắt. Rốt cuộc vị đại ca này đang che giấu chuyện gì? Tiểu Nghi hiện giờ ở đâu? Nữ y này có thể nào đã về Nhã Y không? E rằng lần này muốn tìm người đúng là một chuyện không hề đơn giản.

“Đại ca, sao huynh không trả lời? Huynh không thể cứ im lặng như không có chuyện gì xảy ra. Huynh có muốn tìm tiểu Nghi về hay không?” – Phong Ái nóng lòng thúc giục, thái độ hờ hững của Phong Ngạo khiến cho nỗi tức giận trong lòng Thập gia càng dâng cao.

Phong Ngạo mệt mỏi nhắm mắt. Hắn có muốn tìm nàng ấy về không? Câu hỏi đúng ra phải là hắn có thể hay không? Mạc Quân Nghi giỏi nhất không phải là về hành y, thảo dược. Nàng ấy giỏi nhất chính là lẩn trốn người khác. Một khi muốn trốn thì giống như làn khói, trong phút chốc có thể tan biến vào hư không chẳng để lại chút dấu vết. Ngày hôm ấy hắn chỉ đuổi theo chậm một chút…Tiểu Nghi rốt cuộc đã dùng cách gì ba lần bốn lượt rời khỏi thành Phong Tụ dễ dàng đến vậy? Lần trước nàng ấy tự trở về, lần này có phải giống như Du lão từng nói sẽ là một đi không trở lại?

“Tiểu Nghi biến mất nhiều ngày liền, ta biết sớm muộn các đệ sẽ vì chuyện này thắc mắc nên hôm nay gọi mọi người đến nói rõ một lần. Nhị đệ, tạm thời thông báo cho những người ở dược phòng, tiểu Nghi có việc phải tạm vắng mặt một thời gian, bọn họ không được lơ là chức trách. Việc này không được lan truyền ra bên ngoài, ta đã cử một nhóm hộ vệ tinh nhuệ bí mật tỏa ra khắp nơi tìm kiếm. Các đệ theo đó mà làm, đừng khiến người khác sinh nghi. Ta mệt rồi, ta muốn về phủ.”Phong Ngạo nặng nhọc bước ra khỏi điện Khán Vân, tiểu Thập Lang định ra tay ngăn cản hắn hỏi cho ra lẽ nhưng đã bị Phong Bình ngăn lại:“Đệ đừng làm phiền huynh ấy nữa. Câu trả lời của huynh ấy đã rất rõ ràng, nếu thật sự muốn đuổi tiểu Nghi thì không cần phái người tìm kiếm, không cần giữ kín chuyện này, không cần dặn dò người ở dược phòng, bao nhiêu đó đệ còn chưa hiểu hay sao?”

Phong Ái nhăn mặt không cho là đúng:“Ít ra huynh ấy cũng phải thừa nhận mình đã sai…đuổi người ta đi rồi gọi trở về, huynh ấy tưởng tiểu Nghi là gì, là loại đồ vật thích thì nhặt, không thích thì quăng đi?”

“Thập đệ, đừng ăn nói lung tung – Phong Hoan khiển trách – đối với đại ca chuyện đúng sai bây giờ đã không quan trọng nữa, huynh ấy để đệ tùy ý la lối, đệ còn chưa thỏa mãn sao? Chuyện cần làm là phái thêm người của chúng ta đi tìm tiểu Nghi. Nhớ kỹ không được làm lộ tin tức. Ngũ đệ và Tứ đệ hiện không có mặt trong thành, tạm thời chưa cần báo cho các đệ ấy biết.…..Phong Ái trút bình rượu đã khô cạn, trong đầu bỗng nhớ lại câu chuyện ngày hôm đó.“Tiểu Nghi, ta thường xuyên đến đây vì …ta…ta… có lẽ đã thích cô. Ta có thể thích cô không?”Tiểu Nghi thoáng chút ngạc nhiên, rồi bật cười:

“Tiểu Nghi cũng rất quý Thập gia! Tôi cũng rất thích người!”“Không phải, ý ta là…”, Phong Ái vò đầu bứt tai, đứng trước vẻ bình thản của cô nương ấy không hiểu sao lại rất lúng túng, cảm giác như bản thân là đứa trẻ đang nói một điều ngu ngốc.

“Ý ta là…nếu ta thích cô giống như Tam ca và Thích Lan cô nương, cô nghĩ như thế nào?.”Tiểu Nghi kéo tay Phong Ái ngồi xuống ghế, nhẹ nhàng nói:“Tôi nghĩ gì không quan trọng bởi vì Thập gia không thích tôi như Tam gia thích Lan tỷ.”Phong Ái phản đối:

“Làm sao cô biết, ta thật sự…”“Tôi đương nhiên biết, vì tôi có thể cảm nhận được! - ánh mắt nàng ấy tràn đầy quả quyết – hai chúng ta chỉ là bằng hữu tốt, rất tốt mà thôi. Thập gia không được nhầm lẫn, nếu không sau này nếu ngài gặp đúng người, ngài sẽ phải hối tiếc. Chẳng phải Phong Gia chỉ lấy thê tử không lập thiếp sao?”Phong Ái vừa kinh ngạc, vừa bất mãn. Tiểu cô nương này sao có thể tự cho mình hiểu rõ tình cảm của người khác hơn cả bản thân họ. “Ta luôn thích ở cạnh cô, muốn nghe cô nói chuyện, khi nào buồn hay vui ta đều muốn kể cho cô nghe, khi người khác bắt nạt cô ta sẽ ra mặt, khi cô giận ta sẽ lo lắng, nếu không thấy cô ta sẽ buồn chán, ta đối xử với cô không giống như bất kỳ cô nương nào khác, đó không phải là yêu thích thì là gì?”Tiểu Nghi không hề bối rối, thản nhiên đáp:

“Đối với những tri kỷ tốt, chuyện này là rất bình thường. Vì Thập gia trước giờ chưa từng tìm được một người bằng hữu thật sự, cho nên khi ngài bắt gặp lập tức đã bị lẫn lộn mà thôi.”

“Tiểu Nghi, cô không xem trọng ta, cũng đánh giá thấp tình cảm của ta, thật quá đáng!” – Phong Ái tỏ ý giận dỗi.“Thập gia – tiểu Nghi khẽ vỗ nhẹ tay người kia an ủi – tiểu Nghi không xem nhẹ tình cảm của người, chỉ vì nó là một dạng khác với những gì người nghĩ không có nghĩa là nó không sâu sắc và đáng quý. Tình cảm giữa những người tri kỷ là thứ có thể làm cho thế gian này tốt đẹp và ấm áp, lại không dễ khiến người ta sinh lòng cố chấp, quả thật là thứ không gì có thể so sánh được. Tiểu Nghi rất cảm kích người.”

Tiểu Thập Lang tuy rằng vì câu nói trên cảm thấy có phần được xoa dịu vẫn làm ra vẻ mặt nhăn nhó không đồng tình.

“Ta luôn cảm thấy cô là nữ nhi tốt nhất mà ta được gặp, nếu ta không thích cô thì sẽ thích ai chứ? Các cô nương khác đối với ta đều rất nhàm chán, bọn họ không phải chỉ biết tô son điểm phấn thì cũng là thêu thùa may vá, tính tình không phải ủy mị yếu đuối thì lại rất điêu ngoa, căn bản không có gì thú vị.”

“Ngài xem, ngài đang suy nghĩ bằng đầu chứ không dùng cảm nhận từ sâu trong tâm hồn mình – bị tiểu Nghi đánh khẽ vào tay làm cho Phong Ái giật mình, nàng ấy nhíu mày tỏ ý không hài lòng – nhìn thấy cái xấu của người chỉ là cái xấu của ta, cái tốt của ta mới nhìn thấy cái tốt của người. Các cô nương ấy nhất định đều có chỗ tốt, nhưng Thập gia vốn chưa từng nghiêm túc quan tâm đến họ, dĩ nhiên sẽ không biết được. Không chỉ với nữ nhi, chẳng phải ngay cả Ninh thiếu gia vốn là người hiền lành tốt bụng, được Thập gia xem là cùng chung chí hướng vẫn bị người không thèm nhìn mặt đó sao, bản thân nếu không nhận lỗi làm sao có thể thay đổi được?” “Ninh đầu gỗ sao? Cô lại nhắc đến kẻ nhỏ mọn đó? Hai chúng ta rõ ràng đều có lỗi, tại sao chỉ có mình ta phải chịu trách móc của cô?” – Phong Ái không cam tâm.Tiểu Nghi thật không có cách nào, quay lại chiếc bàn gỗ ở góc phòng, kéo ngăn tủ lấy ra một ít viên kẹo ngậm làm từ thảo dược, mang đến trước mặt người nọ xòe tay mời mọc:“Ăn một ít vào, sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.”

Phong Ái miễn cưỡng xoay đầu sang hướng khác, tiểu Nghi kiên trì không rút tay về, cuối cùng người này cũng chịu lấy kẹo, vừa bỏ vào miệng nhai vừa lầm bầm:

“Lần nào cũng cho ta ăn thứ này, ăn xong lại cảm thấy không thể tức giận được.”Tiểu Nghi mỉm cười, không ngần ngại lên tiếng khuyên nhủ:

“Thập gia, người phải nghĩ đến hai lựa chọn: một là làm hòa cùng bằng hữu tốt của mình và sẽ có những ngày tháng vui vẻ, hoặc là vì một chút mâu thuẫn nhỏ nhặt hôm đó, đánh mất đi một người mà ngài quý trọng,” Phong Ái định lên tiếng phản bác đã bị tiểu Nghi ngăn lại – “phải, chuyện này bây giờ đối với ngài tuyệt đối không phải là chuyện nhỏ, bị người ta đập vỡ chậu cây yêu quý khiến người ấm ức, nhưng nếu một năm, hai năm, ba năm nữa, nó có còn đáng quan tâm không? Hãy nghĩ lại những lúc hai người là bằng hữu tốt, có biết bao nhiêu là chuyện vui,cũng hãy nghĩ đến sau này không có ai cùng ngài thi thố hiểu biết về kỳ hoa dị thảo nữa, sẽ buồn đến mức nào. Sau này gười nhất định sẽ thấy mâu thuẫn đó chỉ nhỏ như cây kim, nhất định sẽ hối hận.”Thấy Phong Ái không lên tiếng, tiểu Nghi nhỏ giọng thầm thì:

“Là bằng hữu thì không cần tính toán ai ra mặt trước, người nào sớm nói ra chính là người biết bao dung hơn. Huống chi nếu Thập gia không ra ngoài làm sao Ninh thiếu gia vào đây được?”“Được rồi, được rồi, ta đầu hàng. Loại kẹo này thật sự làm người ta rất dễ mềm lòng,ta đến gặp hắn là được chứ gì.” – Phong Ái xụ mặt

Tiểu Nghi lập tức vỗ tay tỏ ý khen ngợi, mỉm cười thật tươi:“Không phải do kẹo, là vì Thập gia rất biết lắng nghe lý lẽ đó chứ!” “Nữ y này giỏi nhất là vừa đấm vừa xoa, lần nào cũng thuyết phục được mình nghe theo” – Phong Ái nghĩ thầm, vui vẻ bỏ viên kẹo cuối cùng vào miệng, chợt nhớ ra chuyện gì liền nghiêm mặt:

“Cô nói chúng ta là tri kỷ tâm giao, ta cũng đã nói ta đối xử với cô như thế nào, vậy cô ít ra cũng phải cho ta nghe được mấy lời tốt đẹp chứ. Cô đối với bằng hữu của mình ra sao đây?”

Nàng ấy ngẫm nghĩ một chút, không hề do dự nói:“Tiểu Nghi nhất định thường xuyên nhắc nhở Thập gia, dù là chuyện người khó nghe đến mấy cũng sẽ thành thật nói rõ.”

“Hả, cô thật gian xảo, ta đúng là nhìn lầm cô!” Phong Ái thở dài. Những hình ảnh này vẫn còn rõ nét trong đầu, không ngờ bây giờ tiểu Nghi đã rời khỏi nhà họ Phong. Sự đời sao lại biến chuyển nhanh đến vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.