Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt

Chương 33: Q.5 - Chương 33: Linh Vị đại nhân hết thuốc chữa




Độc Cô Thiên Diệp đi theo người của Thần vệ đội vào trong, đến cửa đại điện, người đó nói: "Đại sư, Nhiễm điện chủ, Ngô điện chủ ở bên trong đợi đã lâu, mời."

Độc Cô Thiên Diệp và Nhiễm Vạn Thanh đi vào, nhìn thấy bên trong ngồi một người rất khôi ngô, mặc lụa trắng thượng đẳng, hai thiết cầu trong tay không ngừng chuyển động. Nhìn thấy bọn Độc Cô Thiên Diệp vào, hắn lập tức đứng lên nói: "Ha ha, đã nghe thấy đại danh Bách Lý đại sư từ lâu, vẫn luôn muốn gặp đại sư, hôm nay cuối cùng như nguyện."

Độc Cô Thiên Diệp nhìn khuôn mặt tươi cười của Ngô Ba, thu hồi sát ý trong lòng, trước mặt người như vậy, từng bước đều phải cẩn thận, nếu không không chỉ không thể tìm ra chỗ của mẫu thân, còn có thể khiến mình lâm vào khốn cảnh. Nàng thi lễ với Ngô Ba, nói: "Lúc trước bởi vì luôn nghiên cứu chế tạo một loại đan dược, cho nên lùi lại thời gian đến Thần điện, mong điện chủ không trách tội Bách Lý."

"Ha ha, làm sao làm sao, đại sư chắc chắn phải xem luyện đan là việc quan trọng." Ngô Ba vung tay lên, nói: "Đại sư, mời ngồi."

Độc Cô Thiên Diệp ở ngồi xuống ghế, lập tức có thị nữ dâng trà. Nàng nâng chung trà lên, dùng nắp chén lay động vài cái, uống một ngụm trà mới nói nói: "Khi ta đến đại lục Vũ Linh đã nghe nói uy danh Thần điện, luôn muốn đến kiến thức một chút, không nghĩ tới hôm nay có thể hoàn thành một giấc mộng của ta. Lúc này, ta phải cảm tạ điện chủ mời mới đúng."

"Ha ha, chỉ cần đại sư không cảm thấy Thần điện ta đột ngột là được." Ngô Ba cười nói.

Độc Cô Thiên Diệp cũng không muốn tiếp tục nói chuyện, biết Thần điện tìm mình chắc chắn có chuyện, nhưng hắn không đề cập tới, nàng cũng coi như không biết. Ba người hàn huyên một lát, Ngô Ba đề nghị để Độc Cô Thiên Diệp đi dùng bữa trước, nghỉ ngơi một đêm, ngày mai hãy đi tham quan tổng điện Thần điện, nàng vui vẻ đồng ý.

Độc Cô Thiên Diệp đi vào phòng Thần điện chuẩn bị cho nàng, từ nơi này nhìn ra có thể nhìn thấy toàn cảnh Thần điện. Có thể thấy được Thần điện vẫn là tương đối tôn trọng đại sư như nàng, cũng chứng minh họ tìm nàng tới là có chuyện !

Tu luyện một đêm, sáng sớm hôm sau có thị nữ tiến vào hầu hạ nàng rời giường. Thu thập xong, thị nữ nói: "Đại sư, điện chủ đã chờ ở điện Ngũ Vị. Xin đi theo ta."

Điện Ngũ Vị, nơi Thần điện điện chủ dùng bữa.

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, đi theo thị nữ đi điện Ngũ Vị. Đi vào, thứ đầu tiên đập vào mắt là một bàn ăn thật dài, trên bàn bày đầy đủ các loại thức ăn sáng, Ngô Ba đã chờ ở một đầu bàn.

"Thật là ngượng ngùng, ta dậy trễ." Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống đối diện Ngô Ba, nói xin lỗi.

"Ha ha, là ta đến sớm." Ngô Ba vô tình nói, "Bởi vì không biết khẩu vị của đại sư, ta bảo bọn họ làm mỗi loại một đĩa. Đại sư muốn ăn cái gì thì chọn cái đó."

Độc Cô Thiên Diệp nhìn thức ăn tinh xảo đầy bàn, cầm một phần cách mình gần nhất. Sau đó hai người không nói chuyện nữa, im lặng ăn xong bữa sáng.

Tiếp theo Ngô Ba mang Độc Cô Thiên Diệp đi thăm các nơi Thần điện. Độc Cô Thiên Diệp nhìn mười bước một người Thần vệ đội canh gác, thực lực từng người trong Thần vệ đội đều rất cao, trên mặt thì cười nói chuyện với Ngô Ba, trong lòng lại tính toán nếu chống lại Thần điện, mình mấy phần nắm chắc.

"Thế nào, đại sư cảm thấy Thần điện ta thế nào ?" Đi thăm Thần điện xong, Ngô Ba mang Độc Cô Thiên Diệp đi về đại điện, cố ý vô tình hỏi .

"Thần điện thật không hổ là nhất đẳng thế lực trên đại lục, mỗi người đều rất lợi hại. Hoàn cảnh nơi này cũng tốt lắm, linh khí nồng đậm, nếu có thể tu luyện ở đây, thăng cấp nhất định nhanh hơn người khác." Độc Cô Thiên Diệp khích lệ không chút che dấu.

"Ha ha ha ha." Nghe Độc Cô Thiên Diệp khích lệ, Ngô Ba cao hứng cười to.

Lúc này chạy tới đại điện, Ngô Ba vung tay lên, để cho Thần vệ đội trong đại điện đi xuống hết, nói với Độc Cô Thiên Diệp: "Vậy không biết đại sư có muốn gia nhập Thần điện ta không?"

"Cái gì ?" Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc, không nghĩ tới Thần điện cư nhiên muốn mời chào nàng, còn tưởng kêu nàng đến là trị thương cho ai.

Nhìn thấy dáng vẻ kinh ngạc của Độc Cô Thiên Diệp, Ngô Ba tiếp tục nói: "Vừa nãy mang ngươi nhìn điện đan dược, nếu đại sư gia nhập Thần điện ta, ngươi có thể làm điện chủ điện đan dược. Hoặc là nếu ngươi muốn, đi ra phân điện bên ngoài làm điện chủ cũng có thể."

Dọa? Dùng chức vị điện chủ mời chào, đây là tình thế bắt buộc phải mời nàng vào!

Độc Cô Thiên Diệp vẻ mặt khó xử nói: "Nhưng là, sư bá ta là Hội trưởng Công hội Luyện đan sư, nếu ta gia nhập Thần điện, này, này không tốt đâu?"

"Ha ha, đại sư đừng lo lắng, chúng ta cũng không phải muốn ngươi sau khi gia nhập Thần điện thì không được liên hệ với bọn họ nữa, ngươi nhập Thần điện ta, cũng có thể đi Công hội Luyện đan sư. Chỉ cần trọng tâm của ngươi là ở Thần điện, ngẫu nhiên cũng có thể trở về Công hội Luyện đan sư." Ngô Ba giải thích.

"Này, này, điều điện chủ đưa ra dụ hoặc quá lớn, làm cho Bách Lý nhịn không được động tâm." Độc Cô Thiên Diệp cười nói. Nếu người bình thường, phỏng chừng đã sớm bị dụ hoặc mà đồng ý rồi, "Nhưng Bách Lý thích tự do tự tại, cho nên lúc trước sư bá ta bảo ta vào Công hội Luyện đan sư ta cũng cự tuyệt ."

"Ha ha, nếu đại sư gia nhập Thần điện ta, không phải không có khả năng Linh Vị giới thiệu ngươi cho đại nhân, đến lúc đó đại sư có thể có càng nhiều không gian phát triển. Chúng ta là nam nhân, ai không muốn xông xáo bên ngoài một phen ? Đạt tới mục tiêu hiện tại, sẽ nghĩ tiếp tục đi lên trên. Cơ hội như vậy không phải ai cũng có thể gặp được, đại sư cần phải suy nghĩ kỹ." Ngô Ba thấy Độc Cô Thiên Diệp quả thật hơi động tâm, tiếp tục nói.

"Đại nhân là ai?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

"Đại nhân là ca ca Linh Vị, đó là Lục Viễn Hồng - tướng quân dưới trướng thống trị giả." Ngô Ba nói, ánh mắt là tôn kính và sùng bái không che dấu được.

"Linh Vị còn có ca ca a? Còn là tướng quân dưới trướng thống trị giả, thật sự quá lợi hại !" Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc hô to.

Lục Viễn Hồng kia, không phải là người trấn áp phụ thân nàng xuống hỏa diễm thâm uyên sao? Sao nàng có thể không biết!

"Cho nên, đại sư nếu nhập Thần điện ta, phát triển về sau sẽ không cần ta nói." Ngô Ba thấy ánh sáng trong mắt Độc Cô Thiên Diệp càng ngày càng nóng, biết nàng đã rất động tâm.

Nhưng Độc Cô Thiên Diệp không vội đồng ý, mà uống ngụm trà, hỏi: "Đúng rồi, sao không thấy Linh Vị đại nhân?"

"Linh Vị đại nhân đang bế quan, cho nên không thể gặp khách. Nhưng nếu đại sư thành người của Thần điện, Linh Vị đại nhân thế nào cũng sẽ rút thời gian ra tới gặp ngươi." Ngô Ba thản nhiên hồi đáp.

"Nga." Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, suy nghĩ trong chốc lát, nói: "Chuyện này, điện chủ có cho ta suy nghĩ hai ngày không ?"

Ngô Ba thấy Độc Cô Thiên Diệp thực sự động tâm, nói: " Được rồi, đại sư ở lại Thần điện ta vài ngày, thế nào?"

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, trở về phòng mình.

Nàng ước gì ngốc ở Thần điện nhiều thêm mấy ngày, để tìm hiểu càng nhiều tin tức. Nhưng miệng của người trong tổng điện Thần điện rất kín, biết nàng là Bách Lý Tà, nhiều nhất là nhiệt tình nói chuyện phiếm với nàng, đề cập đến chuyện cơ mật của Thần điện bọn họ đều nói năng rất thận trọng.

Nghĩ đến việc Linh Vị bế quan, Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy chuyện này rất kỳ lạ. Tính tính thời gian nàng bế quan, đúng là khi Thần điện ở đại lục Huyền Nguyệt bị diệt. Khi đó phân thân của nàng còn đi đại lục Huyền Nguyệt...

Phân thân? !

Độc Cô Thiên Diệp nghĩ vậy, lắc mình vào Luyện Yêu Hồ, tìm được Độc Cô Vân Hằng đang tu luyện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.