Tính Ảnh Trầm Bích

Chương 9: Chương 9




CHƯƠNG 8 HUỀ QUÂN DỮ CỘNG TÚY MINH NGUYỆT (NẮM TAY NGƯỜI CÙNG SAY DƯỚI TRĂNG)

Văn Tĩnh Tư mặc dù đáp ứng vào ở Vĩnh Ninh Cung, nhưng ba ngày đã qua, vẫn không thấy Văn gia có bất kỳ động tĩnh gì. Tiêu Uẩn Hi như thể sớm đã ngờ tới, cũng không sốt ruột, kêu Mộc Phùng Xuân an bài tốt thị nữ thái giám trong Vĩnh Ninh Cung, cho hắn một lệnh bài, điều động thủ vệ ẩn nấp ở những nơi bí mật gần đó. Bên này đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ phượng hoàng quy sào (phượng hoàng về tổ), mà Văn Tĩnh Tư bên kia, lại đang chờ xa giá gia chủ Văn gia.

Mồng mười Tết, Văn gia ba huynh đệ cùng Nhạn Trì ăn xong bữa trưa, tụ tập một chỗ uống trà nói chuyện phiếm, đang nói đến Vân Tịnh Lô nơi Văn Tĩnh Lâm ẩn cư, có mười hũ rượu mơ chôn dưới gốc cây mai một trăm tuổi, đợi xuân về hoa nở, sau khi huynh trưởng sinh, vừa vặn có thể đào lên dùng để chúc mừng. Thị bộc ngoài cửa lại không để ý lễ nghi, hối hả xông tới báo: “Văn đại lão gia cùng lão gia, đại công tử đã đến cống chính, thỉnh ba vị thiếu gia tiến đến từ đường cung nghênh.”

Vị trí văn chủ của Văn gia từ trước tới nay đều truyền trưởng, phụ thân của Văn Tĩnh Tư Văn Doãn Hưu thân là nhất phẩm quốc công, kiêm nhiệm Ân Châu Tiết độ sứ, địa vị trong triều tất nhiên là quyền cao chức trọng, nhưng trong nhà còn có một vị huynh trưởng làm quan ngũ phẩm Văn Tự Nghĩa, bởi vậy vị trí gia chủ không đến phiên ông nắm giữ. Mà Văn Tĩnh Tư sinh ra sớm hơn nửa năm so với con trai của gia chủ, so với vài vị đường đệ sớm hơn không chỉ một hai năm, “Đại công tử” trong miệng tôi tớ kia cũng phải tôn xưng y một tiếng huynh trưởng. Văn Tĩnh Tư sớm đã  đoán bá phụ chắc chắn biết rõ việc nơi đây, nhưng không ngờ lại tới nhanh như vậy, chỉ sợ Triệu Minh Trung lúc mình còn đang đau ốm trên giường, đã đem sự tình loan báo. Vị bá phụ Văn gia này trên triều tư chất bình thường, tham chính gần bốn mươi năm, cũng chỉ lấy đượcvị trí ngũ phẩm tri châu, nhi tử cũng chỉ là một Lại bộ Viên ngoại lang nho nhỏ. Cho nên bất luận là công hay tư, đều cực kỳ đố kỵ ghen ghét với Văn Doãn Hưu. Năm ngoái Văn Tĩnh Tư đem quan viên Văn gia trọng yếu trong triều nhất nhất thuyên chuyển, nếu không có phụ thân ra mặt chu toàn, chỉ sợ Văn Tự Nghĩa đã ồn áo muốn lật trời. Hôm nay đột nhiên tới đây, đích thị là lai giả bất thiện. Văn Tĩnh Tư khẽ thở dài, bá phụ hỏi tội, y đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, nhưng vẫn sợ hãi đối mặt với chỉ trích của phụ thân.

Văn Tĩnh Lâm thấy huynh trưởng úc sắc giữa lông mày càng thêm đậm, ấn lên bờ vai của y tiến lại gần nói: “Sợ cái gì! Binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn, hôm nay có chúng ta ở đây, dù lão đầu nhi kia có bạo ngược thế nào, đừng mơ có thể động tới ngươi.”

Văn Tĩnh Tư nhẹ nhàng lắc đầu, nói: “Đây là chuyện của ta, đợi lát nữa trong từ đường, các ngươi ai cũng không được phép nhúng tay. Không thể để cho bá phụ coi một nhà chúng ta ỷ thế ức hiếp người, ta đã khiến phụ thân bị mất mặt, các ngươi tuyệt đối không thể làm cho người lại thất vọng.”

Văn Tĩnh Lâm buông lỏng tay, há mồm muốn nói, suy xét một hồi cuối cùng đành ngậm chặt miệng. Văn Tĩnh Vân nhìn bụng của huynh trưởng, ấp a ấp úng nói: “Cái này…..Cái này…” nửa ngày không nói thành câu. Văn Tĩnh Tư cười an ủi: “Việc đã đến nước này, trốn cũng vô dụng. Đi thôi.”

Ba người tính cả Nhạn Trì đi về phía từ đường. Từ đường xây dựng ở chỗ sâu nhất trong phủ đệ, cung phụng hơn mười bức họa cùng bài vị tổ tiên Văn gia, trước bài vị còn lưu lại đồ cúng năm mới, giờ phút này nội đường hương khói lượn lờ, bên ngoài tuyết trắng phản chiếu ánh sáng lạnh lùng, tăng thêm vài phần trang nghiêm cùng khắc nghiệt. Văn Tự Nghĩa ngồi ở chủ vị, nhi tử của hắn là Văn Hàm cùng Văn Các lão ngồi hai bên phía dưới. Văn Tĩnh Tư dẫn đệ đệ tiến đến, hành lễ với bá phụ và phụ thân, rồi gật đầu vấn an Văn Hàm, Văn Hàm đứng dậy trả lời, không tình nguyện hòan lễ. Nhạn Trì không phải người Văn gia, chỉ vái chào Văn Các lão, rồi lui về sau lưng Văn Tĩnh Tư chờ lệnh. Văn Tĩnh Tư từ lúc bước chân vào từ đường, không dám liếc mắt nhìn phụ thân, hiện tại lễ đã xong, hai mắt vi liễm, dung sắc trầm tĩnh, đứng trong nội đường, ẩn ẩn liền sinh ra khí thế của kẻ đứng đầu phụ giúp nội các,đứng đầu trăm quan.

Văn Tự Nghĩa liếc mắt nhìn Nhạn Trì, lại chăm chăm vào bụng của Văn Tĩnh Tư cười nhạo một tiếng, nói với Văn Tĩnh Lâm và Văn Tĩnh Vân: “Hai vị hiền chất mời ngồi.” Rồi mới nói với Văn Tĩnh Tư: “Văn Thái phó mặc dù từ chức Thừa tướng, như cũ vẫn là người đứng đầu trăm quan, hậu cung chi quan, lão phu nửa điểm cũng không dám nhận cái lễ này của ngươi.”

Văn Tĩnh Tư nội tâm nhảy dựng, mặt không đổi sắc khom người nói: “Tĩnh Tư trong triều quan hàm mặc dù cao, nhưng ở bên ngoài, vẫn là nên lấy lễ con cháu cung kính với bá phụ.”

Văn Tự Nghĩa cười lạnh nói: “Lão phu không dám nhận. Văn Thái phó tuổi trẻ tài cao, một người hầu nho nhỏ bên cạnh chỉ bái quan lớn không nhận gia chủ, thật đúng là biết cách răn dạy.”

Lúc này Văn Tĩnh Tư mới biết được bá phụ vì Nhạn Trì không hành lễ với mình mà tức giận. Nhạn Trì giương mắt nhìn, hừ lạnh một tiếng, cất cao giọng nói: “Ta không hành lễ với ngươi, có hai nguyên nhân. Thứ nhất, ta cũng không phải người Văn gia, không cần phải kính bái Văn gia gia chủ chứ? Thứ hai, ta nhận bệ hạ sắc phong làm Tả thiên ngưu vệ tướng quân, thuộc hàng tam phẩm. Ở đây, ngoại trừ Văn Các lão cùng Văn tướng, ai có thể nhận một lạy của ta?” Dứt lời, từ trong tay áo lấy ra một cái túi gấm nho nhỏ, dốc ra một quan ấn, lặt mặt khắc chữ cho Văn Tự Nghĩa xem, đúng là “Thiên Ngưu Phủ Ấn”.

Văn Tự Nghĩa vốn muốn mượn việc Nhạn Trì vô lễ để hạ uy Văn Tĩnh Tư, ngược lại bị đối phương phản đòn, sắc mặt một lúc xanh lúc trắng, có phần không tình nguyện ôm quyền với Nhạn Trì, coi như có lễ. Nhạn Trì liếc nhìn Văn Tĩnh Tư, thấy y hơi hơi lắc đầu, đành phải nuốt xuống mấy lời mỉa mai, thu hồi quan ấn. Văn Doãn Hưu ngồi đấy cũng không lên tiếng, một màn này lại thu hết vào mắt, tay vuốt chòm râu khẽ run rẩy, nhưng không nói một câu.

Văn Tự Nghĩa điều chỉnh lại sắc mặt, nói: “Văn Thái phó, lão phu hôm nay đến đây, là để xem ngươi, đã gây nên chuyện gì?” Câu hỏi này cực kỳ khéo léo, vốn hắn vì Văn Tĩnh Tư dĩ thân hoặc chủ mà đến. Nếu Văn Tĩnh Tư trả lời, chính là nhận tội, có thể thuận lý thành chương thi hành gia pháp, nếu Văn Tĩnh Tư đáp phi sở vấn, có thể định cho y cái tội lừa trên gạt dưới, kết quả thế nào cũng trốn không thoát.

Văn Tĩnh Tư thân ở địa vị cao, những thủ đoạn dẫn dụ này đã quá quen thuộc, thản nhiên nói: “Tĩnh Tư không biết, thính bá phụ chỉ bảo.”

Văn Tự Nghĩa giận tái mặt nói: “Làm khó ngươi không nói nên lời! Thần tử mà lại mị hoặc quân vương, nam nhân chửa tử, nói ra lão phu cũng thấy sợ thay cho ngươi.”

Văn Tĩnh Tư định thần nói: “Bá phụ, tình cảm giữa bệ hạ và Tĩnh Tư, là thiên địa quân thần, là lương bằng ích hữu, cũng là ái lữ thật tâm tương đối. Tĩnh Tư không hề tư lợi cá nhân, không phạm vào lợi ích của người khác, không động đến nguyên tắc bệ hạ xử thế trị quốc. Từ khi Tĩnh Tư phụ chính đến nay, sở tác sở vi đều lấy dân làm gốc, không dám khinh nhờn lời dạy của phụ thân. Về phần thân mang hoàng tự, là bởi tổ tiên có cưới người Khôn tộc, huyết thống trộn lẫn, việc này bá phụ thân là gia chủ, hẳn cũng đã biết.”

Văn Tự Nghĩa cười lạnh nói: “Thật tâm tương đối? Ngươi đối bệ hạ thật tâm, bệ hạ xem ngươi là nịnh thần! Từ xưa đến nay, dĩ thân tứ quân có ai không để lại tiếng xấu muôn đời? Cho dù là cảm tình thực sự, thế nhân sẽ nghĩ như thế nào về Văn gia? Ngươi ở trong cung tác uy tác phúc, lão phu lại phải thay ngươi thừa nhận cái danh hoặc chủ. Người thân là con cháu Văn gia, không lo lắng cho lợi ích của gia tộc, bản thân mưu cầu quan to lộc hậu, còn mở miệng một tiếng lương hữu ái lữ, không biết xấu hổ!”

Những lời này như châm đâm vào tai, từng chữ từng chữ đâm vào nỗi sợ sâu thẳm trong lòng Văn Tĩnh Tư. Trên mặt y huyết sắc tẫn lui, chỉ còn một mảnh trắng bệch. Văn Tĩnh Lâm không nhịn được nữa, vừa định há mồm biện hộ thay huynh trưởng, Văn Tĩnh Tư lại như có sở giác, ánh mắt rét lạnh, khiến đệ đệ phải ngậm miệng sinh hờn dỗi.

Văn Tĩnh Tư hít vào một hơi thật sâu, thoáng trấn tĩnh lại nói: “Những gì bá phụ nói, Tĩnh Tư không phải chưa từng nghĩ tới, tình yêu nhất thời không sánh được với tiếng tăm trăm năm của Văn gia. Phần đông thân hữu Văn gia bởi vậy phải chịu thế nhân chế nhạo, chịu đựng ánh mắt ghẻ lạnh của họ. Nhưng Tĩnh Tư ở cạnh bệ hạ, nếu tâm hoài bách tính, tận tâm phụ tá, nhất định có thể yên ổn thiên hạ, mang đến cho dân chúng thêm nhiều phúc lợi. Cứ như vậy, Tĩnh Tư có thể bù đắp lại thiệt thòi cho Văn gia.”

Văn Tự Nghĩa kỵ nhất là việc người bên ngoài nhắc mình thân là gia chủ, nhưng lại không bằng đệ đệ thậm chí là cháu trai trong triều. Những lời này của Văn Tĩnh Tư, nghe vào trong tai, như thể nói càng ở gần hoàng đế, công tích càng thêm trác tuyệt. Vốn lửa giận đã toát cao ba trượng, sắc mặt lại lo lắng cực kỳ, một chưởng đập lên tay ghế, hung hăng nói: “Văn Thái phó tâm địa thật thiện lương! Công lao ngươi độc hưởng, muốn người Văn gia lưng mang tội nghiệt của ngươi, nào có chuyệt tốt như vậy. Muốn thoát trọng tội, sợ gì không có lý do, cho dù ngươi hoa ngôn xảo ngữ cũng không trốn được cái danh hoặc chủ!” Ngẩng đầu quát nô tỳ bên ngoài: “Người đâu! Thỉnh xuất gia pháp!” Rồi lạnh lùng nói với Văn Tĩnh Tư: “Tổ huấn Văn gia có [Thận trọng từ lời nói đến việc làm, quân thần khác biệt], lại có [Gia tộc đứng đầu, bản thân ở sau]. Nếu làm trái, phạt trượng năm mươi cái, tư quá bảy ngày. Ngươi đã biết tội của mình chưa?”

Nô tỳ ngoài cửa đều là hạ nhân của Văn phủ, ngày thường chịu ân rất nhiều từ Văn Tĩnh Tư, hôm nay thấy thiếu chủ nhân nhà mình bị hành gia pháp, mặc dù không đành lòng, cũng không thể tránh được từ trên tấm biển treo ở từ đường lấy xuống một cây thước bằng trúc dài ba xích nửa phân, một mặt khắc “Đế vương chí tôn, trung quân đền nợ nước”, mặt sau thì khắc “Gia huấn vi cương, làm trái tất cứu”.

Văn Tĩnh Tư cau mày, xem thái độ của bá phụ, rõ ràng không muốn nhiều lời với y, nhất định phải để y thụ hình giải hận. Y tất nhiên không nhận cái danh hoặc chủ, nhưng y lại làm trái gia huấn, việc này không thể biện bạch được. Nếu là bình thường, phạt trượng năm mươi cộng thêm quỳ từ đường bảy ngày, còn có thể miễn cưỡng tiếp nhận, hiện tại thâm mang hoàng tự, tháng trước lại suýt nữa đẻ non, chớ nói năm mươi thước, cho dù là hai mươi thước cũng chưa chắc có thể chịu được. Trong lúc Văn Tĩnh Tư đang tính toán ứng đối như thế nào, Nhạn Trì cười lạnh một tiếng, đứng trước người y, song nhãn như kiếm, đâm thẳng vào Văn Tự Nghĩa. “Hôm nay ta lại muốn thấy ai dám động đến hắn.”

Văn Tự Nghĩa hét lên: “Nhạn tướng quân, người cũng không phải người Văn gia, vốn không được đứng trên từ đường Văn gia. Lão phu niệm tình ngươi là võ thị của Văn Thái phó, mở một bên lưới, ngươi nhưng lại không biết tốt xấu, can thiệp Văn gia ta thanh lý môn hộ!”

Nhạn Trì nội tâm cười lạnh liên tục, liếc mắt khinh miệt. “Ta phụng mệnh bệ hạ thiếp thân bảo vệ Văn tướng không bị thương tổn, lại được bệ hạ ban cho quyền tùy cơ ứng biến. Chớ nói ngươi là gia chủ Văn gia, cho dù là vương tộc công hậu, muốn đả thương Văn tướng, cũng phải hỏi kiếm trong tay ta có đáp ứng hay không.”

Văn Tự Nghĩa nhìn chằm chằm vào mắt hắn, hàn khí từ gót chân chạy thẳng lên đầu, hắn lại không muốn đương trường yếu thế, nhất thời hai người giằng co không thôi.

Bên kia, Văn Doãn Hưu từ lúc vào cửa đến giờ vẫn chưa nói một câu, tay vân vê chòm râu, chỉ về phía Văn Tĩnh Tư nói với Văn Tự Nghĩa: “Hắn là cha của hoàng tử, ngươi cũng dám đánh?” Văn Tự Nghĩa còn chưa trả lời, Văn Hàm ngồi đối diện quái dị cười lên: “Thúc phụ sao biết đường huynh mang nhất định là hoàng tự? Nói không chừng là dã chủng từ nhân tình *** tà, cố ý vu cho hoàng đế!” Câu nói này giống như sét đánh giữa trời quang, sấm nổ bên tai, lập tức đương trường nổ tung.

Văn Tĩnh Tư chưa kịp phản ứng, Văn Tĩnh Lâm trước nhảy bật lên, chỉ vào Văn Hàm phẫn nộ quát: “Thả ngươi cái rắm! Đại ca ta là ai, khắp thiên hạ người nào cũng tinh tường hơn so với các ngươi. Đừng cho là ta không biết phụ tử các ngươi đang nghĩ cái gì, tư chất tầm thường, chiến tích thảm đạm, còn có mặt mũi đến chỉ trích đại ca ta. Hôm nay hai người các ngươi nếu không nói cho rõ ràng, ta liền vào cung thỉnh hoàng thượng phân xử!”

Văn Hàm sinh muộn hơn Văn Tĩnh Tư nửa năm, vô duyên nhận vị trí gia chủ, vốn luôn canh cánh trong lòng, cộng thêm việc Văn Tĩnh Tư thái độ làm người, quan hàm chiến tích đều thuộc hàng nhất đẳng, đã sớm oán hận với y, chỉ chờ cơ hội trả thù. Lần này theo phụ thân đến đây, cũng là muốn giải tỏa ác khí trong ***g ngực. Không ngờ bản thân nhất thời cạy mạnh, mở miệng vũ nhục, Văn Tĩnh Lâm liền thành một bộ không náo đến trước mặt hoàng đế sẽ không bỏ qua. Nếu thật sự đến tai hoàng đế, chỉ e mình cùng phụ thân đều không chiếm được nửa phần tiện nghi. Mắt thấy sự tình đã trở nên mất khống chế, vụng trộm liếc phụ thân, sắc mặt phụ thân càng thêm u ám, liền biết việc này khó tránh, không khỏi khiếp đảm đứng dậy, khuôn mặt đỏ bừng.

Văn Tĩnh Tư thần sắc lạnh lùng, thu lại toàn bộ khí chất ôn nhuận, trên mình hiện ra sự uy nghiêm không thể xâm phạm, trầm giọng nói: “Ta mặc dù được bệ hạ yêu thương, cũng biết đến hai chữ [tiết tháo], tuyệt đối không làm cái việc tự ô nhục bản thân, đường đệ cứ yên tâm.” Ngữ khí thần thái của y chợt thay đổi, quanh thân ẩn ẩn có ba phần bóng dáng cơn giận của đế vương, ai nấy đều cả kinh. Văn Tĩnh Tư càng nhìn phụ tử Văn Tự Nghĩa càng thấy chán ghét, không muốn dây dưa thêm nữa, trấn định nói: “Bá phụ muốn dựa vào việc làm trái gia huấn [Thận trọng từ lời nói đến việc làm, quân thần khác biệt] để trừng phạt Văn Tĩnh Tư, Tĩnh Tư không một câu oán hận. Nhưng bản thân đang mang thai, không cho phép thụ hình vào lúc này, có thể đợi Tĩnh Tư sau khi sinh hạ hài nhi, sẽ đến chịu phạt được không? Nếu bá phụ thật sự không cho phép Tĩnh Tư, xin mời bá phụ cứ xóa tên Tĩnh Tư trên gia phổ. Từ nay về sau, Tĩnh Tư sở tác sở vi đều không mảy may liên lụy đến Văn gia.” Y vừa thốt ra câu nói này so với một câu khi nãy của Văn Hàm càng thêm rợn người. Xóa tên trên gia phổ là hình phạt cực nặng, một khi xóa tên, chính là triệt để đoạn tuyệt quan hệ huyết thống, trở thành kẻ cô độc. Sau khi chết chớ nói không được vào phần một tổ tiên, mà ngay cả nghĩa địa ngoài thành cũng không chấp nhận một người không thân không thích như vậy.

Văn Tĩnh Lâm biết trước Tĩnh Vân sẽ sợ hãi, vội vàng ở bên cạnh an ủi. Văn Doãn Hưu mục quang thâm trầm, khóe miệng lặng lẽ cong lên, như cũ tinh tế vê râu không nói lời nào. Nhạn Trì trừng mắt lạnh lùng nhìn Văn Tự Nghĩa, thấy sắc mặt phụ tử hai người biến hóa, nội tâm thống hận đến cực điểm. Văn Tự Nghĩa tuy ghen ghét Văn Tĩnh Tư quan to lộc hậu, nhưng có thể thụ phong chức quan cao, nắm quyền trọng, nhận muôn vàn ân sủng của hoàng đế, dù sao cũng là người hiếm có trong Văn gia trăm năm qua, cho nên chưa từng thật sự muốn trục xuất y khỏi gia môn. Văn Tĩnh Tư cứ như vậy nhắc tới, càng khó quyết đoán, đánh phạt không được, cơn tức của mình cũng không tiêu, nhất thời thúc thủ vô sách. Chỉ có Văn Hàm âm thầm mừng rỡ, chỉ đợi phụ thân ra lệnh một tiếng, vị trí gia chủ liền rơi xuống người mình.

Trong lúc ai nấy ở nội đường đều có tâm tư khác nhau, Văn Doãn Hưu thoáng liếc nhìn cái bóng lay động trên cửa gắn sa lụa, nghiêm mặt nới với Văn Tự Nghĩa: “Nếu ngươi muốn phạt, ta cũng sẽ không thiên vị ai cả. Năm mươi thước kia, vạn nhất nguy hại đến hoàng tự, hoàng thượng truy cứu, ngươi thân là gia chủ nên công đạo như thế nào? Văn gia có thể gánh được sự phẫn nộ của hoàng thượng khi mang nỗi đau mất con hay không? Tư nhi tuy hành vi làm trái với tổ huấn, nhưng dựa vào việc hoàng thượng đối với nó dụng tâm, vì cùng làm việc trên triều một năm, theo những gì ta chứng kiến, Văn gia trăm năm qua cũng không có lấy một người có thể đánh đồng với nó. Thay vì mượn cơ hội chèn ép, chi bằng mặc kệ nó, Văn gia trải qua bao nhiêu sóng gió, mấy lời chê khen còn không gánh chịu nổi sao?” Văn Doãn Hưu sau khi tiến vào từ đường, không nói gì nhiều, nhưng mỗi câu đều đánh trúng chỗ hiểm, từng câu từng chữ đều động vào tử huyệt của Văn Tự Nghĩa. Mấy câu trên từ ngữ chu toàn, ẩn chứa sắc bén, Văn Tự Nghĩa không thể không tỉnh táo lại một lần nữa suy tính. Văn Doãn Hưu thấy việc đã đến nước này, cũng nên kết thúc, ngồi ngay ngắn, cất cao giọng nói: “Bệ hạ vào đi thôi.” Mọi người bỗng nhiên cả kinh, đều nhìn về phía cửa ra vào, sau cửa một người đi ra, thần hình tuấn lãng, long bào trên thân, đúng là Tiêu Uẩn Hi vốn nên ở trong cung, không khỏi vội vàng cúi người lễ bái.

Tiêu Uẩn Hi nâng Văn Tĩnh Tư dậy, cười nói với những người còn lại: “Đều là người một nhà, không cần đa lễ, bình thân.” Lời này quá mức trắng trợn, ai nấy đều rùng mình. Tiêu Uẩn Hi thấy Văn Tự Nghĩa và Văn Hàm cũng đứng lên, cười lạnh nói: “Tĩnh Tư là người thương của trẫm, mang huyết cốt của trẫm, sinh nam là Thái Tử, sinh nữ làm công chúa, phụ thân là quốc trượng tôn sư, đệ đệ là quốc cữu, hai kẻ Văn gia các ngươi tính toán cái gì đó!”

Văn Tự Nghĩa cùng Văn Hàm thầm hô xui xẻo, hoàng đế nhất định đã nghe được phân nửa mấy lời đối thoại vừa rồi, đành phải quỳ xuống lần nữa, khúm núm tâu: “Bệ hạ minh giám, thần không định xóa tên Văn Thái phó khỏi gia phả a.”

Tiêu Uẩn Hi cười khẩy nói: “Xóa tên cũng tốt, trẫm có thể danh chính ngôn thuận ban thưởng Tĩnh Tư quốc họ, cùng trẫm nhập hoàng lăng.”

Văn Tĩnh Tư cả kinh, khẽ kêu: “Bệ hạ, chớ hồ đồ.”

Tiêu Uẩn Hi lần đầu bị Văn Tĩnh Tư trách cứ, nghe vào trong tai đúng là mười phần thân mật, cực kỳ hưởng thụ, ngoác miệng ra cười. “Trẫm đối với người từ trước tới nay đều là nói được làm được. Ngươi sinh hay tử đều là người của trẫm, sau trăm tuổi cùng trẫm nhập hoàng lăng có gì không thỏa đáng?” Hắn thấy phụ tử Văn Tự Nghĩa lộ ra vẻ mặt khiếp sợ, nội tâm chán ghét đến cực điểm, chậm rãi dạo bước đến trước đầu gối hai người, trầm giọng nói: “Nếu không phải Tĩnh Tư có hoài bão, thì hôm nay ngồi trên ghế rồng là Tiền Thái tử, Tông Thái sư. Hai người này chấp chính, có lẽ, cũng sẽ như trẫm, khoan hoài rộng lượng, phong Tĩnh Tư làm Thừa tướng, bắt đầu dùng người Văn gia có chí, thành toàn Văn gia ngươi cái mỹ danh trăm năm lương thần!”

Thế nhân đều biết Tông Văn hai nhà đối lập, nếu để cho Tiền Thái tử đăng đế vị, Tông gia hôm nay chính là khắc họa Văn gia ngày khác. Tiêu Uẩn Hi vài câu lãnh đạm, Văn Tự Nghĩa rốt cuộc sợ hãi, phủ phục trên đất run rẩy không thôi: “Thần có tội, thần biết tội.”

Tiêu Uẩn Hi lạnh lùng mà cười. “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Việc của Văn gia ngươi, trẫm không muốn quản, nhưng ngươi cũng không nên làm trái với bổn phận thần tử của mình, tới quản gia sự của trẫm. Nếu ngay cả chuyện gì nên quản, chuyện gì không nên quản cũng phân không rõ, vị trí gia chủ này của ngươi, cũng nên nhượng lại đi thôi.” Hắn vừa nói như vậy, ai cũng nghe rõ, Văn Tĩnh Tư bị hắn lôi kéo thành người của hoàng gia, sau này không quan hệ gì với Văn gia. Phụ tử Văn Tự Nghĩa nội tâm hoảng hốt, sợ y bởi tranh chấp vừa rồi mà chèn ép chính mình. Văn Tĩnh Tư tràn đầy vẻ bất đắc dĩ, đứng đó vừa xấu hổ, vừa thẹn thùng. Văn Tĩnh Lâm cùng đệ đệ và Nhạn Trì ở một bên hai mặt nhìn nhau, nhịn cười đến vất vả. Chỉ có Văn Doãn Hưu bật cười thành tiếng, khiến Tiêu Uẩn Hi liếc mắt xem thường. “Văn Các lão tính toán rất hay, một đứa con trai đổi lấy Văn gia bình an hưng thịnh.”

Văn Doãn Hưu lại cười đến hân hoan, chắp tay hài hước nói: “Bệ hạ nếu cảm thấy thiệt thòi, chỗ này ta còn hai thằng con tùy điện hạ sai phái.”

Tiêu Uẩn Hi bị ông chọc cười ra tiếng, liên tục xua tay nói: “Thôi thôi, một người quá thông minh, một người lại trì độn vượt trội, trẫm nuốt không trôi, vẫn là người này hợp ý nhất.” Dứt lời, kéo tay Văn Tĩnh Tư đến bên cạnh, ôn thanh nói: “Vậy bây giờ, ngươi không còn gì lo lắng nữa, có thể theo trẫm tiến cung rồi chứ?”

Chuyện gia chủ cứ theo đó mà chấm dứt, Văn Tĩnh Tư không để tâm nữa, gật đầu đáp ứng. Văn Doãn Hưu lại tiến lên một bước: “Bệ hạ, ta có vài lời muốn nói riêng với Tư nhi.”

Tiêu Uẩn Hi buông tay ra, nhìn Văn Doãn Hưu mang nhi tử ra khỏi từ đường, đi dạo trên con đường tĩnh mịch ở đình viện. Hai người yên lặng đi một đoạn đường thật dài, cũng không nói chuyện với nhau, giống như đang ngắm cảnh, lại như đang suy xét nên mở lời thế nào. Qua một ngã rẽ, Văn Doãn Hưu dừng chân bên cạnh hồ nước, chắp tay liếc nhìn nhi tử bất an lo sợ, nội tâm khe khẽ thở dài, nhẹ giọng hỏi: “Bệ hạ hắn, đối với ngươi có tốt không?” Văn Tĩnh Tư chưa kịp trả lời, lại tiếp: “Lấy việc hắn là đế vương mà nói, đối với ngươi xác thực là hoàng ân mênh mông cuồn cuộn. Ta muốn hỏi là, trên phương diện một người nam nhân, một ái lữ, đối với ngươi có tốt không?”

Văn Tĩnh Tư tuy ngạc nhiên phụ thân hỏi cái này, nhưng vẫn thành thật trả lời: “Vốn không biết hắn có tâm tư như vậy, chỉ cảm thấy hắn là tri kỷ lương bằng khó có được, về sau hiểu ra rồi, lại cảm thấy hắn dụng tâm lương khổ. Thân là quân vương, có tài cán có đám đương, thân là ái lữ, cũng ôn nhu tận tình săn sóc, không hề có khuyết điểm.”

Văn Doãn Hưu khẽ cười nói: “Bệ hạ lòng dạ thâm sâu, hơn mươi năm qua chỉ  muốn một mình ngươi, lão phu bội phục hắn. Hắn thiên về bao quát toàn cục, ngươi lại để ý đến chi tiết, các ngươi bù trừ cho nhau, thiên hạ bách tích sẽ chẳng phải lo chuyện an cư lạc nghiệp. Thế nhưng, bất luận triều đình hay cung vua, ở trong hay bên ngoài, ngươi đều phải nhớ rõ trách nhiệm của mình, chớ cô phụ tâm ý của hắn.”

Văn Tĩnh Tư nghe hiểu được ý tứ của phụ thân, nhất thời đỏ mặt, trong mùa đông giá rét, thêm vài phần ấm áp ngày xuân. “Tĩnh Tư đã biết.”

Văn Doãn Hưu khép hờ mi mắt vân vê chòm râu, giọng nói có sự tự hào sung sướng rõ ràng. “Ba huynh đệ các ngươi, người ta không yên lòng nhất là ngươi. Hôm nay thấy ngươi hạnh phúc mỹ mãn, lại mang thai hoàng tự, không còn gì khiến ta phải lo lắng nữa rồi. Ngươi cũng đừng nên băn khoăn về Văn gia, cái gọi là thanh danh, càng lâu dài càng có thể nhìn ra thị phi đúng sai. Mấy tháng ta rời đi, ở nơi xa nhìn sở tác sở vi của ngươi, đã không cô phụ một phần kỳ vọng của ta, thật khiến ta vui mừng.”

Văn Tĩnh Tư chưa từng nghĩ đến phụ thân đối với việc y cùng hoàng đế không hề có nửa câu chỉ trích, ngược lại tới dỗ dành chính mình, trong lòng cảm động khó nói lên lời, cung kính đáp: “Tĩnh Tư đã khiến phụ thân phải lo lắng.”

Văn Doãn Hưu cười nói: “Đợi ngươi sinh hài nhi, sẽ hiểu, phụ thân giáo dưỡng con cái, chỉ là một lúc, lo lắng cho chúng, lại là cả đời.” Lúc ông dẫn Văn Tĩnh Tư xoay người trở về con đường vừa rồi, lại nói: “Thái độ của hoàng gia đối với việc thừa tự, cho tới nay đều muốn khai chi tán diệp, dưới gối con cháu thành đàn. Bất quá, bệ hạ chỉ có một mình ngươi, sau này khó tránh dây dưa để ngươi sinh đứa thứ hai, đứa thứ ba, thân thể ngươi nếu có thể thừa nhận, đáp ứng cũng  không sao. Chỉ có điều, đối đãi với hoàng tử hoàng nữ, không giống giáo dưỡng với con cháu thế gia thông thường, ngươi với bọn chúng, là phụ mẫu, cũng là đế sư. Trọng trách của ngươi, không thể không nặng nề.”

Văn Tĩnh Tư thở ra một cỗ nhiệt khí, nhìn sương trắng trước mắt chậm rãi phiêu tán, trái tim giống như làn khói này, thanh minh thư thái, không hề có vết bẩn. “Phụ thân xin yên tâm, Tĩnh Tư biết rõ chức trách của mình, sẽ đắn đo giữ đúng chừng mực, tuyệt đối không để hoàng tử hoàng nữ mình dạy dỗ gây tổn hại cho muôn dân trăm họ.”

Văn Doãn Hưu cười ha ha, thấy Tiêu Uẩn Hi cách đó không xa đang chắp tay mà đứng, trên mặt tuyết trắng xóa tại đình viện, một thân thường phục tử kim, đầu đội ô sa dực thiện quan, phong thần tuấn tú, chói mắt sinh huy. Nhớ tới hắn hơn mười năm khổ tâm, khong khỏi cảm khái vạn phần. Nói khẽ với Văn Tĩnh Tư: “Đi đi.”

Văn Tĩnh Tư ngầm hiểu, cúi đầu với phụ thân, thay cho lời tạm biệt. Văn Doãn Hưu cùng hai đứa con trai tiễn hai người y xuất phủ. Văn Tĩnh Lâm mắt thấy xe ngựa chậm rãi tiến về phía trước, đột nhiên nhớ ra một chuyện, “A” một tiếng kêu lên sợ hãi, chạy vài bước về phía xe ngựa, từ xa hô: “Bệ hạ, Văn Hàm xử trí thế nào?”

Nhạn Trì đang định lên ngựa nghe hắn nhắc tới, chẳng biết tại sao nhớ đến Tông Nghĩa Chi trước đây ngôn từ vũ nhục giống như vậy, cảm thấy e ngại, lại ẩn ẩn một chút khoái ý, cười cười nói nhỏ với Văn Tĩnh Lâm: “Nhị công tử không cần lo lắng, bệ hạ tuy yêu dân, nhưng có thù tất báo.”

Nhạn Trì mặc dù chỉ là suy đoán, lại chẳng ngờ một câu của mình thành sự thật. Quả nhiên, một tháng sau, lúc Văn Tự Nghĩa mang theo nhi tử trở lại phủ đệ của mình, chờ hắn là một đạo thánh chỉ: bản thân bị giáng một phẩm, Văn Hàm bãi miễn chức quan, bỏ từ mười năm, ngoài ra con cháu nối dõi trọn đời không được triều đình trọng dụng, cũng coi như gián tiếp chặt đứt ảo tưởng giành vị trí gia chủ nhà hắn. Hậu quả này, để sau hãy nói.

Văn Tĩnh Tư theo Tiêu Uẩn Hi về Vĩnh Ninh Cung, trên đường đi không gặp bất cứ thị vệ nào, tuy hiểu rõ đây là hoàng đế vì mình mà tận lực phân phó, rồi lại lo lắng thủ vệ không đủ dễ tạo cơ hội cho kẻ có dã tâm. Đợi đến khi hai người vào tẩm điện, Văn Tĩnh Tư nhân tiện nói: “Bệ hạ có phải đã dời hết thị vệ đi rồi hay không?”

Tiêu Uẩn Hi cười đáp: “Không, trẫm chỉ là điều bọn họ đến chỗ bí mật.” Văn Tĩnh Tư vẻ mặt đã hiểu, lại nói: “Ngươi không cần nghi ngờ, trẫm ở cửa thành đã bố trí một trạm canh gác, một khi thấy phụ thân ngươi cùng gia chủ vào thành, liền tới thông báo. Trẫm biết rõ ngươi không kiêng dè gia chủ, huống hồ Văn Các lão cùng Nhạn Trì tất sẽ không để ngươi chịu một tia thương tổn, nhưng có vài lời vẫn phải để trẫm nói, một số việc vẫn phải để trẫm làm, mới khiến kẻ khác tin phục.”

Văn Tĩnh Tư nhớ lại hồi nãy hắn đem mình thành người của hoàng thất, cùng nhập hoàng lăng, cảm thán trong lòng, tuy cùng là rời khỏi Văn gia, nhưng quả thực khác một trời một vực so với việc bị gia chủ xóa tên khỏi gia phả. Tiêu Uẩn Hi thấy y mặt mày giãn ra, ngắm nhìn cái bụng của y, có thâm ý khác nói: “Tĩnh Tư lo lắng những cái này, không bằng lo lắng đêm nay.”

Văn Tĩnh Tư không hiểu, nét nghi hoặc đọng trên viền mi, Tiêu Uẩn Hi cũng không vạch trần, buồn cười phân phó Mộc Phùng Xuân chuẩn bị bữa tối. Qua hồi lâu Văn Tĩnh Tư mới ý thức được hoàng đế đề cập tới chuyện gì, nghĩ ra buổi tối phải cùng giường chung gối, thậm chí phải trần truồng, nội tâm tràn đầy bất đắc dĩ, cũng mơ hồ có một tia chờ mong.

 Bừa tối hôm nay được dọn lên sớm hơn so với ngày thường, hương thơm mùi vị đủ cả, đạm nhạt thích hợp, cũng không có gì đặc biệt, nhưng cẩn thận quan sát, có thể thấy toàn là những món thanh đạm mà Văn Tĩnh Tư yêu thích. Hai ngày trong bữa ăn thường đàm luận chính sự, hôm nay cũng không vì Văn Tĩnh Tư vào ở Vĩnh Ning Cung mà ngoại lệ, sau Tết Nguyên Tiêu điều Trình Mộng Đồng đến Công bộ, để cho hắn toàn quyền phụ trách hoa tiêu công trình đào kênh ở bắc địa.

Văn Tĩnh Tư thản nhiên nói: “Lần trước nghênh đón hai vị đại nhân trở lại kinh thành, từng nghe nói Trình đại nhân không quen khí hậu ở bắc địa, trải một trận ốm đau, lần này giám sát công trình ở đó, là chuyện năm rộng tháng dài. Thần vốn định đưa Viên đại nhân đến làm trợ thủ cho hắn, rèn luyện một phen, cũng giảm bớt gánh nặng cho hắn. Bệ hạ trực tiếp giao toàn quyền phụ trách cho hắn, có phải hơi nóng vội hay không?”

Tiêu Uẩn Hi lắc đầu, gắp chân giò hun khói đặt vào bát Văn Tĩnh Tư, trầm giọng nói: “Không thể đợi thêm nữa. Viên Kinh giám thị một năm, đến lúc phải triệu hồi. Trình Mộng Đồng mới lên địa vị cao, cần phải toàn lực ứng phó, trẫm sẽ phái trợ thủ đắc lực cho hắn, không để hắn có sơ xuất. Nếu như năm nay đoạn kênh dẫn đến hai châu tám huyện này hoàn thành xuất sắc, trẫm liền luân chuyển hắn lên Lục bộ, quen với hoạt động của các bộ, gièn giũa vài năm, nếu đạt thành tích, trẫm có thể bảo vệ hắn ngồi lên vị trí Thượng thư khi mới hai mươi.”

Văn Tĩnh Tư lần này cả kinh không phải chuyện đùa, y hai mươi lăm tuổi leo lên chức vị Thừa tướng đã là khác biệt, ba mươi tuổi trèo lên chức Thượng thư tại Yến quốc cũng là việc có một không hai, khó hiểu hỏi: “Bệ hạ cớ gì phải vội vàng như vậy?”

Tiêu Uẩn Hi đặt đũa xuống, thật sâu nhìn vào mắt y. “ Thượng Thư lệnh nắm trong tay quyền to, tất phải hiểu được hoạt động của tất cả các bộ, biết rõ trình tự sự vụ, hiểu cách vận dụng sở trường của từng người. Trẫm đã nói qua vài lần với Trình Mộng Đồng, hắn tuy còn nhiều khiếm khuyết, nhưng lại ra sức tiến bộ vươn lên, thực sự có tài.” Bỗng nhiên mặt giãn ra khôi hài nói: “Quan trọng nhất là, người này tri ân đồ báo, yêu ghét phân minh. Đối với ngươi, chính là sùng bái cực kỳ a.”

Văn Tĩnh Tư vừa nghe hắn nói như vậy, đã đoán được đại khái. “Bệ hạ muốn lập phụ tá cho vi thần?”

Tiêu Uẩn Hi trên mặt cũng không có sự tiếc hận khi bị vạch trần, ngược lại hào hứng mười phần, cười đáp: “Không sai, sau khi ngươi sinh hạ hoàng nhi, còn gánh nặng giáo dưỡng, bên cạnh không có người đáng tin phụ tá chính sự, phân ưu giải lo, không biết sẽ mệt thành cái bộ dáng gì nữa. Hôm nay trẫm bắt gặp hắn ngay trước cửa nhà ngươi, nói là tới bái phỏng, tuy trẫm đã sớm hạ lệnh các quan không được đến làm phiền ngươi tĩnh dưỡng, nhưng hắn kháng mệnh cùng xuất phát từ tâm ý, thật tâm kính trọng ngươi. Chỉ bằng điểm này, là có thể thu về làm người bên mình.”

Từ xưa đến nay đế vương đều kiêng kỵ thần tử kéo bè kết phái, tự mình vì thần tử lập phụ tá, đề bạt người cũng chỉ có duy nhất Tiêu Uẩn Hi. Nhưng mà cũng không phải chỉ có lần này, đột ngột nhảy lên chức Thừa tướng, thấy Tướng ấn là phải thực thi chính lệnh, bổ nhiệm điều động quan viên từ tứ phẩm trở lên, một trăm vạn lượng trăm ngân khố tùy ý chi dùng, vân vân vũ vũ, lớn lớn nhỏ nhỏ, việc này việc kia, đều do Tiêu Uẩn Hi vì y mà phá lệ, từ khi khai quốc đến nay là thần tử duy nhất được đế vương trọng dụng như vậy. Văn Tĩnh Tư sao lại không biết Tiêu Uẩn Hi ân sủng chính mình phải gánh lấy áp lực từ mọi phía, nội tâm ngũ vị tạp trần, khó nói lên lời. “Bệ hạ thánh quyển thịnh long, thật khiến thần chân tay luống cuống, hoang mang lo sợ.”

Tiêu Uẩn Hi có phần không cho là đúng, liên tục thúc giục y uống thêm mấy ngụm dược thiện thang, cho đến khi chén canh thấy đáy, mới chậm rì rì nói: “Ngươi sợ cái gì, quen biết trẫm đã hai mươi năm, chẳng lẽ còn chưa rõ thái độ làm người của trẫm sao? Xưa nay đế vương muốn thành đại sự, ai cũng dứt khoát quyết đoán, kinh thiên động địa. Trẫm muốn thành một phen sự nghiệp, còn cần để ý mấy việc nhỏ nhặt này?” Ngữ khí của hắn chợt thay đổi, chuyển thành vẻ mặt tươi cười: “Ngu Thuấn dễ làm, Tĩnh Tư khó cầu. Người khó như vậy trẫm đã cầu tới tay, thì chắc cách minh quân không còn xa nữa.”

Văn Tĩnh Tư thấy hắn công tư lẫn lộn, lại làm bộ như đồ háo sắc, một câu lo lắng bị hắn đánh bay đến xa tận chân trời, cười cười khiến hai gò má ửng hồng, tăng thêm một tầng diễm sắc. Y biết rõ buổi tối sẽ cùng Tiêu Uẩn Hi hoan ái, bữa tối liền tận lực ăn ít một chút, Tiêu Uẩn Hi cũng không miễn cưỡng, phân phó thái giám truyền lệnh hâm nóng cháo, có thể tùy thời truyền dùng. Hai người ở tiều thư phòng lật xem một ít tấu chương năm ngoái, rồi ngắm nghía hạ lễ nước láng giềng đưa tới mừng năm mới. Tiêu Uẩn Hi dù sao tuổi trẻ khí thịnh, người thương ở bên, dần dần liền không trông nom được tay chân của mình. Văn Tĩnh Tư thấy hắn hai mắt tình rực như lửa, cũng không muốn hắn đợi thêm nữa, kêu Mộc Phùng Xuân chuẩn bị dục trì, chuẩn bị tắm rửa.

Minh Nhật trì trong Nõan Ngọc điện của Vĩnh Ninh Cung vốn là bể tắm nước nóng ngự dụng của đế vương, Tông Hoàng hậu để biểu thị địa vị của mình, miễn cưỡng bổ sung một Thiên Thu trì ngay bên cạnh. Văn Tĩnh Tư mặc dù một thân độc sủng, cũng không dám đi quá giới hạn, chỉ tắm rửa ở Thiên Thu trì. Trong điện Noãn Ngọc hơi nước mờ mịt, màn gấm dày ngăn cách cái rét lạnh vào đông, nước gợn ấm áp dâng tới ngực dập dờn quanh thân, như thể đôi cánh tay ôn nhu, nhẹ nhàng mớn trớn mỗi một tấc cơ thể. Ngay cả bào thai trong bụng cũng muốn hưởng thụ sự nhu hòa này, chậm rãi, dần dần giãn ra thân thể. Văn Tĩnh Tư cảm thấy máy thai, thoái mái nằm sấp bên cạnh ao không muốn lên bờ. Lúc này, sau lưng truyền đến tiếng than nhẹ của Tiêu Uẩn Hi: “Xuân hàn tứ dục Thanh Hoa trì

Ôn tuyền thủy hoạt tẩy ngưng chi”(1). Chợt cả kinh, quay lại nhìn, Tiêu Uẩn Hi chỉ mặc trung y màu trắng, chân trần dựa bên bình phong, đôi mắt sáng mang theo giảo hoạt cùng tiếu ý qua lại dò xét trên người y, cực kỳ ngả ngớn lưu manh.

Tiêu Uẩn Hi thấy y toàn thân bị hơi nước chưng thành màu hồng phấn, da thịt nõn nà nhẵn nhụi càng thêm tươi sáng, bụng dưới không khỏi xiết chặt. Cũng không sốt ruột lập tức hành lạc, từng bước một chậm rãi đi đến bậc thềm cạnh ao, thấy Văn Tĩnh Tư khuôn mặt mất tự nhiên, càng sinh lòng trêu cợt, cố ý nói: “Cái trì này quá nhỏ, không đủ chỗ cho trẫm và Tĩnh Tư, hay là ngày mai phá nó đi.”

Văn Tĩnh Tư toàn thân cứng đờ, Tiêu Uẩn Hi nói như vậy, rõ ràng là muốn mình ở trước mặt hắn lõa thân ra khỏi nước, đi đến Minh Nhật trì, việc xấu hổ muốn chết đó sao y có thể làm được. Tiêu Uẩn Hi sớm đã ngờ tới y làm thinh, tiếp tục khuyên nhủ: “Tĩnh Tư không qua cũng không sao, nhưng trẫm ở chỗ này không thi triển được tay chân, vạn nhất không thể tận hứng, chẳng phải phụ một phen tâm ý của Tĩnh Tư.”

Văn Tĩnh Tư kinh ngạc nói: “Bệ hạ muốn ở đây?”

Tiêu Uẩn Hi cười đáp: “Sao vậy, trẫm chỉ muốn ôn lại mộng cũ Tĩnh Tư ngày đó thụ thai mà thôi, có gì không ổn?”

Văn Tĩnh Tư nghe hắn nhắc tới một trong những điều quan trọng để Khôn tộc thụ thai, liền biết rõ hắn đã nắm giữ toàn bộ bí quyết. Nhớ lại ngày đó, cũng giống như hôm nay tắm rửa trong nước ấm, lại ngăn không được tình triều tuôn ra từ trong cơ thể, sắc mặt như thiểu đốt, càng thêm không dám nhúc nhích. Tiêu Uẩn Hi sao để y tránh né cho được, từng bước áp sát: “Tĩnh Tư chẳng lẽ hối hận đáp ứng trẫm?”

Văn Tĩnh Tư đâu nguyện ý khiến hắn hiểu lầm như vậy, khẽ cắn môi đi đến bên cạnh thềm đá, ngẩng đầu nói với Tiêu Uẩn Hi: “Thỉnh bệ hạ mang nội bào tới cho thần.”

Tiêu Uẩn Hi lắc đầu không đồng ý, trêu đùa: “Ngươi trực tiếp đứng dậy là được, trong này cực kỳ ấm áp, sẽ không sợ bị lạnh.”

Văn Tĩnh Tư thấy cầu xin vô dụng, dứt khoát đến cạnh bờ, giật lấy bố khăn trải trên đất khoác lên người. Tiêu Uẩn Hi không kịp phản ứng, bị kế này của y đánh bại, đơ mắt cứng lưỡi nhìn y chìm vào Minh Nhật trì, đành phải bất đắc dĩ theo sát đằng sau. Văn Tĩnh Tư tuy biểu hiện bình tĩnh không gợn sóng, nhưng thấy Tiêu Uẩn Hi từng bước một đi xuống ao, rốt cuộc cũng khẩn trương, lại bởi sớm đã ưng thuận hứa hẹn, không cho phép mình mượn cớ đào thoát. Y hít sâu một hơi, bỏ bố khăn xuống, đặt bên cạnh ao. Tiêu Uẩn Hi mỉm cười, chìm vào trong nước, thân thể giãn ra giống một con cá cực lớn bơi về phía Văn Tĩnh Tư. Văn Tĩnh Tư dán sát vào vách ao, không dám di chuyển, nhìn hai tay của hắn nắm lấy hông mình, sau đó hạ thể bị nhẹ nhàng chạm vào, tiếp theo có thứ gì đó mềm mại từ hạ phúc một đường xẹt qua cái bụng nhô cao, cho đến lúc Tiêu Uẩn Hi trồi lên khỏi mặt nước, mới biết được hắn dùng môi lưỡi liếm hôn mà lên, tới núm đỏ trước ngực thì nhẹ nhàng day cắn, theo bả vai hôn đến xương quai xanh, lên trên cằm, cuối cùng mút lấy đôi môi của Văn Tĩnh Tư, hấp duyệt, môi lưỡi tương giao, cực kỳ triền miên. Hồi lâu mới lưu luyến không rời buông ra, một tay vuốt ve núm đỏ trước ngực, một tay trượt đến sau lưng dò xét rãnh mông, ngậm vành tai của y thấo giọng nói: “Ngươi có gì phải xấu hổ? Từng tấc cơ thể ngươi chỗ nào mà trẫm chưa sờ qua, chưa xem qua, chưa hôn qua? Không chỉ bên ngoài, mà cả ở trong, trẫm cũng không phải chưa từng tiến vào. Ngươi còn có thể chạy đi đâu?”

Thanh âm lọt vào tai, chữ chữ thúc tình. Văn Tĩnh Tư biết rõ chuyện đó, nhưng vẫn không nhịn được đỏ bừng cả mặt, đành phải ôm lấy ngực đem mặt chôn ở cổ hắn. Tiêu Uẩn Hi nhẹ giọng cười nói: “Thoát xiêm y của trẫm.”

Văn Tĩnh Tư run rẩy cởi bỏ nút buộc trung y cùng áo lót, một tầng lại một tầng, rồi sờ soạng cởi bỏ nút thắt trên khố, kéo thắt lưng xuống. Tiêu Uẩn Hi mặc cho quần chìm bên chân, giẫm một nhát liền thóat khỏi bước ra. Văn Tĩnh Tư bụng to như cái trống, hắn liền đưa y đặt trên vách ao, môi lưỡi lưu luyến nơi vành tai, hai tay cộng thêm nước ấm nhu hòa vuốt ve trước ngực cùng bên đùi. Văn Tĩnh Tư chống đỡ bên bờ ao, yên lặng cảm thụ ham muốn dần dần tuôn ra khỏi cơ thể, y tự nhận mình không kẻ háo ***, chỉ đơn giản như vậy đã bị Tiêu Uẩn Hi khơi mào dục niệm, thật khiến y bất đắc dĩ lại vô thố. Nghĩ đến sắc dục tích lũy trong cơ thể, một khi bùng nổ, không thể tự kiềm chế. Tiêu Uẩn Hi nghe thấy y hô hấp dần dần gấp rút, cầm lấy phân thân đã bán ngẩng đầu, thân thể trong ngực quả nhiên run rẩy một hồi, ngửa mặt cười nói: “Xem ra chỗ này của ngươi cũng không phải là vô dục vô cầu. Khôn tộc trong lúc mang thai dễ dàng động tình, trẫm gần ba tháng chưa đụng vào ngươi, ngày thường ngươi giải tỏa thế nào?”

Văn Tĩnh Tư không sợ hắn trên giường hào hứng tăng vọt, đòi hỏi vô độ, duy chỉ sợ nhất cái miệng không buông tha người khác của hắn, có thể nói đến mức mình vừa thẹn vừa xấu hổ, cơ hồ phải cầu xin khoan dung tha thứ. Nhớ tới thường ngày ngẫu nhiên tình triều sung động, nhất là lúc sáng sớm, cũng chỉ nhẹ nhàng vuốt ve bụng, nghĩ rằng sau khi sinh hài nhi, *** sẽ chậm rãi tiêu tán. Tiêu Uẩn Hi thấy y ngậm miệng không đáp, càng thêm không muốn buông tha đơn giản như vậy, dùng đầu gối nâng một chân y lên, lấy tay thăm dò vào cửa huyệt, hỏi: “Khi ngươi động tình, có như trẫm hay không? Trẫm sáng nào cũng nhớ tới ngươi, nhớ ngươi nhiệt tình như lửa, tự giải áo tơ, yêu thương nhung nhớ.” Dứt lời, một ngón tay thoáng đỉnh đầu, thoải mái mà xâm nhập tràng nội trêu chọc. “Nhưng sự thật lại là trẫm mỗi lần đều nhiệt tình như lửa, tự giải áo tơ, yêu thương nhung nhớ. Ngươi có phải hay không nên thỏa mãn tâm nguyện của trẫm?”

Văn Tĩnh Tư tự biết trong việc này hắn thua thiệt rất nhiều, có ý đền bù, liền cưỡng chế *** trong cơ thể, ôn nhu nói: “Bệ hạ muốn thần làm như thế nào?”

Tiêu Uẩn Hi rút ngón tay ra, nâng đỡ y, cười nói: “Hôm nay, ngươi làm chủ, để trẫm hảo hảo hưởng thụ một phen.”

Văn Tĩnh Tư lập tức cực kỳ xấu hổ, Tiêu Uẩn Hi rõ ràng là muốn chính mình chủ động cầu hoan, nhưng lời đã ra khỏi miệng, nước đổ khó hốt, đành phải kiên trì nghiêng người hôn hắn. Môi lưỡi y ngây ngô, sợ hãi khi liếm khi mút lưỡi của Tiêu Uẩn Hi, cũng không có kỹ xảo gì đàng nói, lại khiến Tiêu Uẩn Hi hô hấp thêm nặng nề. Một góc của Minh Nhật trì dựa vào trong điện có bờ dốc từ nền nhà vươn thẳng xuống đáy ao, Văn Tĩnh Tư đem bố khăn ẩm ướt trải trên mặt, ôm lấy Tiêu Uẩn Hi nằm xuống, nước ao vừa vặn đến eo, cho nên cũng không thấy lạnh.

Y nhìn xuống khuôn mặt của Tiêu Uẩn Hi, ngón tay thon dài tinh tế mơn trớn hàng mi, mũi, đôi môi. Khuôn mặt này trên triều anh khí bức người, khiến người ta không dám nhìn thẳng, nhưng hiện tại ẩn hàm tiếu ý, ôn hòa lại điềm tĩnh. Văn Tĩnh Tư nhắm hai mắt lại, dấu đi luyến ái sâu đậm, hôn hắn. Y học theo Tiêu Uẩn Hi, hôn qua cằm, lưu luyến giây lát ở hầu kết, dần dần hạ thấp nụ hôn, đôi môi để lại mấy đóa hồng mai trước ngực, một đường đến trước núm đỏ. Thoáng dừng lại đôi chút, cuối cùng hơi hơi mở miệng đem núm đỏ thẫm đó ngậm vào. Tiêu Uẩn Hi lần đầu được y hôn ở đây, tuy chỉ là liếm láp, cũng chẳng đa dạng, nhưng *** không chịu khống chế rồi đột nhiên tăng vọt. Mười ngón tay của hắn đan vào mái tóc của Văn Tĩnh Tư, khẽ vuốt ve da đầu ướt sũng của y, từ ngọn đến đuôi tóc. Sau khi Văn Tĩnh Tư săn sóc bên kia của hắn, khiến cho Tiêu Uẩn Hi dời lên trước một thước, phân thân bán đứng thẳng vừa vặn lộ ra khỏi mặt nước. Trong lòng y tuy còn ý e sợ, thậm chí tay vươn ra không vững, nhưng không có nửa phần chần chờ, nhẹ nhàng nắm lấy nam căn so với nước ao còn nóng rực hơn, chậm rãi trượt lên trượt xuống. Tiêu Uẩn Hi nheo mắt lại, trong cổ phát ra tiếng rên rỉ trầm thấp, cúi đầu nhìn, Văn Tĩnh Tư hai gò má ửng hồng, miệng hé mở, chậm rãi cúi đầu xuống. Mãnh liệt nhảy dựng, chưa kịp ngăn cản, địa phương muốn chết kia liền tiến vào một nơi chưa bao giờ ấm áp và tuyệt vời như vậy. Tiêu Uẩn Hi chỉ cảm thấy máu toàn thân đều dồn hết xuống hạ thân, chỉ còn một nơi còn tri giác, nhìn vật tráng kiện kia ở trong miệng Văn Tĩnh Tư tiến xuất, môi lưỡi mềm mại đụng vào nơi mẫn cảm, đầu óc nhất thời trống không, thầm muốn vùng lên thẳng tiến vào sâu trong yết hầu của y. Tiêu Uẩn Hi thở gấp vài tiếng, vạn phần không muốn đẩy bả vai Văn Tĩnh Tư rời khỏi miêng y, trầm giọng nói: “Ngươi thạt sự không cần miễn cưỡng chính mình dùng miệng hầu hạ.”

Văn Tĩnh Tư che miệng ho khan hai tiếng, nhẹ nhàng mà nói: “Lúc bệ hạ làm như vậy, cũng là miễn cưỡng ư?”

Tiêu Uẩn Hi kinh ngạc trước cảnh bộc lộ tình cảm trong ngôn ngữ, Văn Tĩnh Tư nội tâm cực kỳ ngượng ngùng, trên mặt vẫn cố tự trẫn định. “Thần đối với việc này mặc dù không thể như bệ hạ thẳng thắn thành khẩn ung dung, nhưng cũng không muốn xem nhẹ tình yêu và trách nhiệm với bệ hạ.”

Tiêu Uẩn Hi nhướng mày, cố nén cười đem thân thể chuyển vào trong nước. “Tâm ý của ngươi, trẫm như thế nào có thể phụ.” Dứt lời, giữ chặt cánh tay của y nói: “Lên trên đi.”

Văn Tĩnh Tư lo ngại thân hình nặng nề, tư thế như vậy chịu không nổi, trên mặt không khỏi dẫn theo vài phần khó xử. Tiêu Uẩn Hi không để y phải nghĩ nhiều, vịn hai tay để y khóa ngồi trên thân, một tay vuốt ve sau lưng y, tay còn lại xoa nắn phân thân trước người. Tình dục dần dần từ hạ phúc lan khắp toàn thân, tay Văn Tĩnh Tư đặt ở bả vai hắn chậm rãi buộc chặt, hô hấp cũng thoáng dồn dập hỗn loạn, khép hờ hai mắt nhăn mi, giống như đang nhẫn nại, lại như đang thưởng thức. Mục quang của Tiêu Uẩn Hi một khắc cũng không rời khỏi mặt y, ngượng ngùng, ẩn nhẫn, vui thích, các loại thần sắc đều rơi vào trong mắt hắn. Nam tử Khôn tộc thụ thai, để sinh nở, càng về sau nơi ấy càng mềm mại. Tiêu Uẩn Hi liền không sử dụng bôi trơn, khuếch trương cũng thập phần đơn giản, chỉ trong chốc lát, ba ngón tay đã có thể cùng tiến cùng xuất. Hắn nhẹ nhàng nở nụ cười, rút ra, khàn giọng dụ hống: “Tĩnh Tư, được rồi, để trẫm nhìn xem quyết tâm của ngươi.”

Văn Tĩnh Tư sao lại không biết cái mà hắn gọi là “quyết tâm” ám chỉ cái gì, nhưng trên người dục hỏa như thiêu đốt, cũng vô pháp vứt bỏ liêm sỉ tự cầu cuồng long sáp nhập cơ thể, lắc đầu van xin: “Bệ hạ, đừng như vậy.”

Tiêu Uẩn Hi một tay ấn lộng âm xử của y, một tay niết nhẹ đầu mút nam căn của y, cảm thụ vật trong tay thình thịch nhảy lên. Văn Tĩnh Tư khẽ hô lên một tiếng, thân thể lập tức hư nhuyễn vài phần, Tiêu Uẩn Hi lửa nóng rừng rực liền đỉnh tiến lối vào phía sau. “Tĩnh Tư, ngồi xuống, trẫm nhịn đến khó chịu.” Văn Tĩnh Tư toàn thân thẹn thùng, trong thở dốc thoáng mang theo tiếng nức nở. Đôi mắt của Tiêu Uẩn Hi dần trở nên sâu thẳm, vịn hai bên hông y, chậm rãi đè xuống. Văn Tĩnh Tư cảm thấy huyệt khẩu đằng sau từng tấc từng tấc bị kéo căng, khoái cảm đập thẳng vào tâm trí, trong hoảng hốt cảm giác mình giống như con trai ngọc, bị người ta cưỡng chế cạy mở vỏ trai, lấy đi hạt chân trâu mềm mại. Tiêu Uẩn Hi chỉ thăm dò vào hai phần liền ngừng lại, an ủi phân thân thẳng tắp của y, tiếp tục dụ hống: “Thực sắc tính dã(2), sao phải làm trái thiên tính? Trẫm muốn cùng ngươi bạch đầu giai lão, chẳng lẽ việc này lại để trẫm cả đời van cầu ngươi?”

Văn Tĩnh Tư nghe hắn lộ ra oán ngữ, cảm thấy xót xa, cắn chặt môi nhắm mắt lại, thân thể thả lỏng để cho dương khí nóng bỏng kia chậm rãi đi sâu vào trong. Tiêu Uẩn Hi chỉ cảm thấy bị một đoàn lửa nóng chặt chẽ bao vây, như thể thân nhập chốn đào nguyên, lại như đích thân tới được thiên thượng tiên cảnh, không khỏi thoải mái thở dài một hơi. Văn Tĩnh Tư cúi đầu, mái tóc ẩm ướt rũ xuống giống như rèm lụa, che hơn phân nửa khuôn mặt, y chỉ dừng lại một lát, rồi thoáng nâng lên thân thể, chậm rãi nhả ra nuốt vào. Tiêu Uẩn Hi vén sợi tóc rủ xuống của y ra sau tai, sờ sờ cái cẳm của y, câu dẫn. Vẻ thẹn thùng trên mặt đã lui, hai mắt vẫn như cũ khép chặt, trên hàng mi ẩn ẩn ngấn lệ, hàm răng trắng noãn cắn môi dưới đến ửng đỏ. Tiêu Uẩn Hi không khỏi thở dài, một năm nay số lần hai người hoan ái có thể đếm được bằng tay, muốn một người trời sinh tính tình đoan chính tự thừa ân cầu hoan, thật sựu có chút hà khắc, nghĩ như thế, liền không muốn lại bức bách y. Hắn nhớ rõ Văn Tĩnh Tư mang thai hơn sáu tháng, bởi vì cột sống không chịu nổi sức nặng của bụng mà không dám nằm thẳng, hai tay ổn định thắt lưng của Văn Tĩnh Tư, chậm rãi đứng dậy khiến y nằm nghiêng trên bờ dốc, gập một bên chân, tùy ý co rút. Văn Tĩnh Tư tuy không biết Tiêu Uẩn Hi tại sao thay đổi chủ ý, nhưng mình không cần tiếp tục làm cái vẹn thẹn thùng này, nộ tâm liền thả lỏng, thân thể cũng giãn ra, lúc này mới cảm giác hạ phúc động tình như nước triều dâng, tràng nội lại bị Tiêu Uẩn Hi khuấy đảo khi nhẹ khi nặng, khi thì chậm khi thì nhanh, nhiều lần chính giữa nhụy tâm, rốt cuộc chịu không nổi khoái cảm dâng lên tầng tầng, rên rỉ ra tiếng.

Tiêu Uẩn Hi thấy thân thể của y dưới ánh đèn càng thêm sáng bóng như ngọc, làn nước ôn nhu đem sợi tóc đen như mực tản mát, bên tai là tiếng rên rỉ mất hồn, trong lúc nhất thời phân không rõ đâu là thiên thượng nhân gian. Hạ thân kéo ra đưa vào không ngừng, thân trên phủ phục dán vào người Văn Tĩnh Tư, nâng cằm y lên hôn thật sâu, hai người môi lưỡi dây dưa cùng một chỗ, triền miên khó phân. Văn Tĩnh Tư một tay vòng qua lưng hắn, bị hắn hôn đến thở dốc, chỉ cảm thấy cách hôn này như muốn nuốt luôn đầu lưỡi của mình. Tiêu Uẩn Hi rời khỏi cánh môi, cắn lên vành tai, hàm răng nhẹ nhàng day cắn, thân thể Văn Tĩnh Tư xiết chặt, khiến Tiêu Uẩn Hi tiếu ý càng đậm. “Tĩnh Tư, trẫm thoải mái đến mức cứ muốn như vậy ở trong cơ thể ngươi, không bao giờ đi ra nữa.”

Văn Tĩnh Tư bị hắn làm khiến cho thần hồn điên đảo, nói không ra lời. Vật kia trong cơ thể như có linh tính, nhẹ nhàng nặng nền, mỗi một lần đều chạm đúng chỗ ngứa, làm y khó có thể khống chế bản thân, phần hông hơi hơi giơ lên đón ý nói hùa. Qua hơn trăm lần đưa đẩy, Tiêu Uẩn Hi cảm thấy nơi tuyệt vời kia càng ngày càng thít chặt, thân thể Văn Tĩnh Tư càng ngày càng cứng ngắc, mà tiếng rên rỉ dần dần nhỏ đi, trong lòng biết y sắp lên đến đỉnh. Phần eo nặng nề dùng sức, trên tay càng đẩy nhanh tốc độ vuốt ve, chỉ mới hơn mười lần, Văn Tĩnh Tư hô hấp cứng lại, cánh tay xiết chặt, run rẩy bắn ra tinh thủy. Tiêu Uẩn Hi ngậm vành tai của y, hưởng thụ động khẩu đằng sau mãnh liệt co rút mang tới khoái ý, thâm trầm dừng lại, than nhẹ một tiếng, cũng lên đến đỉnh.

Hai người lẳng lặng ôm nhau, thưởng thức dư âm sau cao trào. Giờ phút này, nước gợn ấm áp, bên tai chính là hô hấp của người yêu, trong bụng là hài nhi của hắn, những buổi thượng triều, dân sinh, trách nhiệm, quyền lợi, trở nên nhẹ nhàng như lông chim, thiên hạ rộng lớn, không còn thứ già khác quan trọng hơn người này. Tiêu Uẩn Hi rút long căn ra, với hai ngón tay vào trong cơ thể y dẫn xuất tinh thủ. Văn Tĩnh Tư chui đầu vào giữa khuỷu tay, mặc hắn xử trí. Qua một hồi, Tiêu Uẩn Hi ôm ghì lấy y, hai người cùng nhau nằm xuống, để cho nước dâng đến cổ. Một tay hắn gối đầu, tay còn lại ôm eo Văn Tĩnh Tư, ôn nhu tinh tế an ủi. Văn Tĩnh Tư thấy đôi mắt trong trẻo tràn đầy tiếu ý của hắn, kìm ***g không đậu hôn lên. Tiêu Uẩn Hi tuy kinh ngạc y chợt chủ động, ít nhiều gì cũng đoán được duyên cớ. Vừa hôn xong, liền trêu ghéo nói: “Tĩnh Tư chẳng lẽ muốn làm thêm một lần?”

Văn Tĩnh Tư cười khẽ một tiếng, ôn nhu nói: “Hiện tại e là thần không dậy nổi, đợi sau khi thần sinh hạ hài nhi, liền tới phụng bồi.”

Tiêu Uẩn Hi ra vẻ ai oán nói: “Hôm nay ngươi bỏ dở giữa chừng, thật sự là rất tận hứng. Chỉ có điều bảo ngươi chủ động, cũng không phải lần đầu, ủy khuất đến mức như trẫm khi dễ ngươi. Nếu trẫm thật sự muốn khi dễ ngươi, ngươi có khóc cũng không kịp.”

Văn Tĩnh Tư trong lòng thấy áy náy, có ý an ủi, lại không biết bắt đầu từ đâu. Tiêu Uẩn Hi nhin y sốt ruột, khóe miệng nhếch lên. “Đích thị là do trẫm làm quá ít, chờ ngươi sinh hạ hoàng nhi xong, trẫm nhất định phải bù vào mười năm này.”

Văn Tĩnh Tư thở dài, không muốn tranh luận về vấn đề này nữa, bất đắc dĩ nói: “Bệ hạ đã nói, thần tuân theo là được.” Bỗng nhiên nhớ ra một chuyện, nói khẽ: “Đứa bé này, bệ hạ đã nghĩ ra tên gì hay chưa?”

Tiêu Uẩn Hi mỉm cười, tâm tình vui đùa chợt dâng, dứng dậy hôn xuống, một tay phác họa ít ký tự lên bụng Văn Tĩnh Tư, hắn đã sớm nghĩ kỹ tên cho hài nhi. Vừa hôn xong, Văn Tĩnh Tư kinh ngạc nói: “Tên này tuyệt đối không thể.”

Tiêu Uẩn Hi nghiêm mặt nói: “Có gì không thể? Nếu là hoàng tử, trẫm năm Nguyên Hưng Nguyên có nó, lấy một chữ Nguyên, Tĩnh Tư tự là Quân Cẩn, lại là sinh phụ, lấy một chữ Cẩn. Nếu là công chúa, liền lấy chữ Cẩn đồng âm. Sau này nó đối với ngươi, không chỉ dùng lễ thầy trò đối đãi, mà còn gọi ngươi là phụ vương, hành lễ ba quỳ chín lạy.”

(Cẩn trong Quân Cẩn nghĩa là cẩn thận, thận trọng, Cẩn mà Tiêu Uẩn Hi muốn đặt cho công chúa nghĩa là hoa *** bụt =.=, hai từ này đều có âm đọc là jǐn)

Văn Tĩnh Tư không ngờ hắn lại suy tính sâu xa như vậy, ôn nhu nói: “Bệ hạ chẳng lẽ muốn cho hoàng nhi biết, bản thân sinh trưởng trong bụng nam nhân? Cái này muốn đặt thể diện của nó vào đâu?Nhìn thần với ánh mắt gì?”

Tiêu Uẩn Hi nghiêm túc đáp: “Tĩnh Tư, ngươi mười tháng hoài thai, một khi sở sinh, những vất vả này nếu hài nhi không biết không kính trọng, chẳng lẽ không phải là cực kỳ bất hiếu. Trẫm thiện hiếu đi đầu, hài nhi bất hiếu, trẫm cần sao?”

Văn Tĩnh Tư biết rõ không khuyên nhủ được hắn, đành thôi. Nhìn cặp mắt kiên định kia, như thể tất cả khó khăn đến trước mặt hắn đều có thể giải quyết dễ dàng, chỉ cần cùng hắn sóng vai mà đứng, thiên hạ này liền không còn có việc gì đáng để sợ hãi cả, mỉm cười, nhắm hai mắt lại.

Chú thích:

(1) Xuân hàn tứ dục Thanh Hoa trì/ Ôn tuyền thủy hoạt tẩy ngưng chi: (Tiết xuân lạnh, được tắm ở hồ Hoa Thanh)

Suối ấm, nước trơn dội trên da trắng mịn như mỡ đông). Đâylà 2 câu thơ trong bài thơ Trường Hận Ca kể về mối tình giữa Dương Quý phi và vua Đường Minh Hoàng của Bạch Cư Dị. Hồ Hoa Thanh: Một hồ trên núi Ly Sơn, có suối nước ấm. Đường Minh Hoàng sai xây cung điện ở đấy làm nơi nghỉ, chơi .

 (Theo http://www.vietnamsingle.net/p_tho.asp?BID=2459)

(2)Thực sắc tính dã: Một câu nói của Mạnh Tử, nghĩa là chuyện ham muốn ăn uống và *** là bản năng của con người.

(Theo http://phoenix1995.wordpress.com/thuc-sac-tinh-da/)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.