Tình Đầu Khó Phai

Chương 23: Chương 23




CHƯƠNG 25: ĐẦM LẦY

Mấy ngày liên tiếp Lạc Tử Thịnh đều không về công ty, Lạc Tử Thiên rốt cuộc không kiềm chế được tự mình đi tìm anh.

Thiển Y cũng vẫn chưa quay về Tử Nhân, đương nhiên cũng không quay về nhà họ Thẩm. Cô giúp Trần Nhất Tâm trông cửa hàng nhỏ, trong cửa hàng cơ bản đều là đồ dùng cho phái nữ, Thiển Y cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống như vậy.

Lạc Tử Thịnh ở nhà, nhìn cây bút đó, anh xoay xoay, sau đó nhớ lại lời giáo sư Trương nói, có lẽ thứ này sẽ thay đổi cuộc đời anh. Thật ra, anh không hề tin thứ này sẽ thật sự thay đổi gì của anh, nhưng đột nhiên, tại khoảnh khắc này, anh cảm thấy sợ hãi. Sự sợ hãi khó hiểu này bám chặt trong lồng ngực anh, khiến anh đột nhiên hoảng hốt.

Chỉ là một cây bút ghi âm bình thường, nhưng anh lại cảm thấy nặng như ngàn cân, lại hoặc là, đó là thứ anh không thể chịu đựng được.

Nếu là thứ giáo sư Trương đưa, vậy đương nhiên có liên quan đến Thiển Y, dù sao cũng chỉ có cô là mối ràng buộc duy nhất giữa hai người. Tự nhiên nghĩ đến, đây là nguyên nhân khiến tâm lý Thiển Y xuất hiện vấn đề, cũng là nguyên nhân căn bản để Thiển Y nói cô không đi làm tâm lý trị liệu nữa. Giờ khắc này, anh đột nhiên sợ hãi.

Anh buông bút, có lẽ, bây giờ vẫn chưa phải thời điểm suy xét về cái gọi là chân tướng đó.

Buổi sáng Lạc Tử Thiên nói chuyện với anh rất lâu, Lạc Tử Thịnh đương nhiên có thể thấy rõ cục diện, càng thêm biết về quan hệ gay gắt trong tình hình hiện giờ. Hiện giờ Thẩm Thị gặp phải lỗ hổng tiền vốn lớn, đang tìm người cứu tế ở xung quanh, mà trước đó dường như Lạc Tử Thiên đã có lời với ngân hàng nhằm dừng việc cho Thẩm Thị vay tiền. Tài chính của Thẩm Thị đang căng, mà công trình lại đang tiến hành, tiền vốn giai đoạn tiếp theo không thể gián đoạn, nhưng dường như Lạc Tử Thiên lại thật sự chuẩn bị giậu đổ bìm leo.

Lạc Tử Thịnh không tỏ thái độ với hành vi của Lạc Tử Thiên, khi anh đã biết tất cả những chuyện Lạc Tử Thiên làm với anh, bốn chữ “đoạt lại Thịnh Nhân” dường như cũng trở nên buồn cười, huống chi Lạc Tử Phong lại không phải con ruột của Lạc Tử Thiên, cho nên, bất kể thế nào Lạc Tử Thiên cũng sẽ không thật sự giao Thịnh Nhân cho Lạc Tử Phong. Mà bây giờ, người mà anh gọi là bố, chỉ đang bắt ép anh trá hình mà thôi.

Đồng Mi sinh ra một cô con gái, Lạc Tử Thiên cũng không gặp hai mẹ con đó nhiều. Đó chính là kết quả suy bại của Đồng Thị.

Lạc Tử Thịnh nhíu mày, nếu Thẩm Thị thật sự sụp đổ, vậy cuộc sống của Thiển Y còn thảm hơn Đồng Mi phải không!

Hơn nữa, còn có những lời Hạ Tư Linh nói trong quán rượu hôm đó, tuy Thiển Y phủ nhận, nhưng Lạc Tử Thịnh lại cảm thấy không yên. Chỉ cần không nhìn thấy Thiển Y, anh liền cảm thấy không yên.

Anh cảm thấy bây giờ bản thân mình phiền muộn không thôi, giải quyết cơm trưa qua loa, anh vẫn đến công ty.

Ở công ty tồn đọng không ít tài liệu, đôi mày cau lại của Lạc Tử Thịnh chưa từng giãn ra, Vương Thần vẫn đứng bên cạnh Lạc Tử Thịnh giải thích về các tài liệu cùng với cuộc hội nghị không thể trì hoãn. Vương Thần nhìn Lạc Tử Thịnh, tuy sắc mặt anh rất bình tĩnh, nhưng anh ta biết đây là trạng thái cực kì không ổn của Lạc Tử Thịnh, trừ phi tất yếu, người làm trợ lý như anh ta không dám nhiều lời thêm một câu nào.

“Phần tài liệu này đến đây từ lúc nào?” Lạc Tử Thịnh nhướng mày, không đoán ra được giờ phút này anh đang nghĩ gì.

“Hai ngày trước ạ.” Vương Thần cung kính trả lời, đương nhiên biết Lạc Tử Thịnh hỏi phần tài liệu nào.

Lạc Tử Thịnh khẽ cười, sau đó mới nhìn Vương Thần, “Tôi nói này, rốt cuộc ai là ông chủ của cậu?”

Mặc dù anh đang cười, nhưng khiến Vương Thần rùng mình một cái, “Đây là ý của chủ tịch.”

Lạc Tử Thịnh ném tài liệu lên bàn, thật ra phần tài liệu này cũng không có ý nghĩa gì mấy, Thẩm Thị cùng đường bí lối cũng chỉ đặt ánh mắt vào Thịnh Nhân, muốn nhờ sức mạnh của Lạc Tử Thịnh, nhưng phần tài liệu này bị đè xuống hết sức. Thật ra, cho dù không đè xuống, Lạc Tử Thịnh anh có thể thật sự làm được gì, còn không phải bị Lạc Tử Thiên đùa giỡn trong bàn tay sao? Lạc Tử Thịnh cười châm chọc, thật sự nên cảm ơn ông bố thông minh hết sức đó của anh đấy nhỉ, lúc này còn hiểu phải tôn trọng mình, ít nhất giao quyền lựa chọn cuối cùng cho mình.

Phần tài liệu này cũng không có giá trị gì quá lớn, có giá trị chính là một phần thỏa thuận khác.

Trong thỏa thuận cho thấy, Thịnh Nhân sẵn sàng cung cấp vốn cho Thẩm Thị, nhưng phải lấy hình thức cổ phần công ty nhập vào Thẩm Thị, đây quả thực chính là đục nước béo cò trắng trợn.

Lạc Tử Thiên đã sắp xếp xong hết, cũng chỉ chờ Lạc Tử Thịnh kí tên nữa thôi.

Hiện giờ Thẩm Thị đã không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể nhờ vào sự giải cứu của Thịnh Nhân.

Lạc Tử Thịnh đặt tài liệu xuống, quét mắt nhìn Vương Thần, “Đừng để tôi biết có lần sau.”

“Dạ, Lạc tổng.” Vương Thần thấy vẻ mặt Lạc Tử Thịnh u ám như cơn giông, lòng bàn tay cũng đổ mồ hôi lạnh. Trước khi Lạc Tử Thịnh lên tiếng, anh ta thực sự cho rằng đây là lần cuối cùng mình đứng trong phòng lảm việc này.

“Lạc tổng, anh Thẩm Thiển Vũ của Thẩm Thị tới thăm ạ.” Thư kí gọi điện thoại nội bộ đến.

“Để cậu ấy vào.” Lạc Tử Thịnh phất tay, Vương Thần thức thời ra ngoài.

Lạc Tử Thịnh không dấu vết cất phần tài liệu đó vào ngăn kéo, sau đó nhìn Thẩm Thiển Vũ mang khuôn mặt có phần mệt mỏi.

“Dạo này ổn chứ?” Lạc Tử Thịnh đánh giá Thẩm Thiển Vũ, mới mấy ngày không gặp, nhưng dường như Thẩm Thiển Vũ đã gầy đi một vòng rồi, cả người nhìn không có tinh thần gì.

Thẩm Thiển Vũ ngồi đối diện Lạc Tử Thịnh, anh nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Lạc Tử Thịnh, vậy mà lại cảm thấy hoảng hốt, rốt cuộc là cái gì làm cho hai người bọn anh – từng nghĩ rằng họ là những người bạn tốt nhất của nhau sinh ra khoảng cách, khoảng cách vô hình đó kéo căng lòng anh, khiến anh bỗng nhiên nặng trĩu ngột ngạt.

“Ừ.” Thẩm Thiển Vũ gật đầu, sau đó uống cà phê mà thư kí của Lạc Tử Thịnh bưng đến, “Hôm qua tôi tới họ đều nói ông không ở đây, tôi còn tưởng…”

“Tưởng tôi cố ý tránh gặp ông?” Lạc Tử Thịnh cong khóe miệng, “Tôi là hạng người như vậy à?”

Thẩm Thiển Vũ cũng cười, chỉ là trong nụ cười có thêm vài phần bất đắc dĩ, “Tình hình của Thẩm Thị chắc hẳn ông cũng biết.”

Lạc Tử Thịnh không định giấu giếm, “Hình như rất nghiêm trọng.”

“Bố mẹ tôi vốn nghĩ…” Thẩm Thiển Vũ cười cười, dừng lại.

Lạc Tử Thịnh sao không hiểu được, vốn tưởng rằng dựa vào tầng quan hệ của Thiển Y, ít nhất Lạc Tử Thiên sẽ giữ lại mấy phần tình cảm, ai biết được con cáo già đó liền túm lấy cơ hội này nắm Thẩm Thị không buông.

“Trước đó, tôi cũng không biết rõ tình hình.” Lạc Tử Thịnh thở dài.

“Thật ra, cũng không có gì để trách cả, trên thương trường vốn là không có tình người. Đúng rồi, lần này tôi đến là để trao đổi với ông về chuyện nhập vốn cổ phần.” Thẩm Thiển Vũ lấy mấy tài liệu ra đặt vào tay Lạc Tử Thịnh, Lạc Tử Thịnh không xem, chỉ nhìn Thẩm Thiển Vũ chằm chằm.

Thẩm Thiển Vũ thấy dáng vẻ này của Lạc Tử Thịnh, trong lòng cũng hết sức không dễ chịu, “Chúng ta từng muốn thoát khỏi nơi u ám hỗn loạn này, nhưng cuối cùng, chúng ta đều trở về đây, có lẽ đó là số mệnh.”

“Tôi không tin số mệnh.” Lạc Tử Thịnh nhả ra lời này qua kẽ răng, anh nhìn Thẩm Thiển Vũ, dường như cũng bị vẻ mệt mỏi trên mặt Thẩm Thiển Vũ lây nhiễm, “Thật sự không còn cách nào khác?”

“Nếu thực sự có cách khác, tôi còn ngồi ở đây sao? Tử Thịnh, lần này Thịnh Nhân thật sự bức Thẩm Thị đến góc chết rồi.”

Lạc Tử Thịnh nhìn Thẩm Thiển Vũ đứng dậy rời đi, cũng biết mình không có tư cách giữ cậu ấy lại. Lạc Tử Thịnh đứng lên, lúc Thẩm Thiển Vũ đang muốn bước ra khỏi cửa, anh mở miệng: “Thiển Y ở nhà à?”

Thẩm Thiển Vũ nhìn Lạc Tử Thịnh, “Tôi còn tưởng ông thật sự không đoái hoài cơ đấy.”

Trong giọng nói của Thẩm Thiển Vũ có vẻ giận dữ, cho dù Thiển Y nói con bé vì không muốn bị gả bừa cho một người nào đó nên mới lựa chọn Lạc Tử Thịnh, nhưng anh cũng không thể tha thứ cho những chuyện Lạc Tử Thịnh làm, hành vi của cậu ta quả thật khiến thể diện của Thiển Y không biết để vào đâu nữa.

Lạc Tử Thịnh vốn nghĩ Thiển Y ở nhà họ Thẩm, cho nên mấy ngày nay anh cũng không hỏi cô ở đâu, hơn nữa anh cũng chưa nghĩ ra nên làm thế nào với cô. Huống chi bây giờ còn mang theo phong ba làm Thẩm Thị lung lay, nếu muốn cân bằng quan hệ giữa Thiển Y và Lạc Tử Thiên, vậy càng thêm phiền toái, hơn nữa còn phải đối mặt với sự lên án của Tư Linh với mình.

Thiển Y sợ bố mẹ mình lo lắng nên mới không quay về nhà họ Thẩm?

Lạc Tử Thịnh day day trán, dường như cảm thấy có phần luống cuống, tất cả những chuyện này đều cuốn về phía anh.

Nếu không có Thẩm Thiển Vũ, anh thật sự không biết Thiển Y sẽ chạy đến chỗ của Trần Nhất Tâm, cầm di động trong tay, rõ ràng đã chuyển đến dãy số đó, nhưng thế nào cũng không ấn gọi được. Anh cười cười, từ bao giờ mình trở nên do dự như vậy?

“Alo?” Trần Nhất Tâm nhìn thấy điện thoại của Lạc Tử Thịnh gọi đến thì quả thật lấy làm kinh hãi, đương nhiên cô cũng không cho rằng cuộc điện thoại này gọi đến là để cùng mình ôn chuyện, cô nhìn Thẩm Thiển Y theo bản năng.

“Ai thế?” Thiển Y có phần khó hiểu.

Trần Nhất Tâm đè di động lại, “Chồng cậu.”

Thiển Y sửng sốt, không phải bởi vì Lạc Tử Thịnh gọi đến nên cảm thấy kinh ngạc, mà là bị hai chữ “chồng cậu” thu lấy hết tinh thần, cảm thấy quen thuộc như thế, rồi lại thấy xa lạ.

Thấy Thiển Y sững sờ trong nháy mắt, Trần Nhất Tâm cảm thấy hơi buồn cười, “Cậu nhận không?”

Thiển Y đi qua nhận điện, “Anh có việc gì à?”

Tay Lạc Tử Thịnh đang lái xe hơi dừng lại, anh cũng không nghĩ rằng Trần Nhất Tâm sẽ trực tiếp đưa di động cho Thiển Y, anh vốn chỉ muốn biết mấy ngày nay Thiển Y thế nào, thật ra cũng không có gì để hỏi, nhưng không gọi cuộc điện thoại này, dường như thế nào cũng không an tâm được.

“Không phải người ta nói ổ vàng ổ bạc không bằng ổ chó của mình sao? Sao tới em những lời này lại không đúng nữa vậy?” Lạc Tử Thịnh cố hết sức dùng ngữ khí thoải mái, tuy anh cũng không biết sau chuyện ở quán rượu Thiển Y có thái độ thế nào với mình.

Thiển Y có phần lúng túng, nhưng cô hiểu được ý của Lạc Tử Thịnh, “Em ở đây rất tốt.”

Lạc Tử Thịnh khẽ cười, “Vậy thể nghiệm cuộc sống đủ chưa?”

Rõ ràng lời nói rất nhẹ nhàng, nhưng Thiển Y lại cảm thấy tim mình hơi thắt lại, “Anh có ý gì?”

Lạc Tử Thịnh nhìn bóng đêm đang buông xuống, “Hôm nay hơi muộn rồi, em cứ thể nghiệm cuộc sống “rất tốt” đó của em đi. Mai anh tới đón em.”

Nói xong anh liền ngắt máy, hoàn toàn không để ý Thiển Y có phản ứng thế nào.

“Sao? Anh ta nói gì?” Trần Nhất Tâm khẽ lắc người Thiển Y.

“Anh ấy nói mai anh ấy tới đón tớ.”

“Vậy thôi á?”

“Thế cậu muốn thế nào?”

Thiển Y đi qua từ bên người Trần Nhất Tâm, ngồi xuống, sau đó như tự lẩm bẩm, “Sao anh ấy có thể nói như thể đương nhiên vậy chứ. Tớ ngốc thật, nghĩ rằng mình không trở về anh ấy sẽ lo lắng gì gì đó, chẳng qua chỉ đổi lấy cục diện như vậy.”

Trần Nhất Tâm há mồm, lập tức ý thức được chuyện của mình, căn bản không có tư cách nói cô ấy cái gì, đành phải tự mình đi nấu cơm, để lại Thiển Y một mình yên tĩnh một lát.

Thiển Y khẽ cắn môi, mấy ngày nay ở đây bầu bạn cùng Trần Nhất Tâm, tuy cuộc sống yên bình mà dễ chịu, nhưng chỉ có bản thân cô biết cô mong ngóng cỡ nào. Trần Nhất Tâm luôn hỏi cô vì sao luôn cầm di động, cô luôn cười cười không nói gì, chỉ có bản thân cô biết, cô hi vọng di động vang lên biết bao, hi vọng trên màn hình di động có thể lóe lên tên của người đó biết bao.

Nhiều hành vi kì quái, khi không nghe thấy giọng nói của anh, mỗi ngày đều hi vọng anh có thể gọi điện tới, mỗi ngày đều chờ mong anh có thể đến tìm mình. Nhưng khi thật sự nghe được giọng anh rồi, vậy nhưng lại rất bi thương nghĩ, sao bản thân mình lại như đám bèo tấm nhỏ bé vậy. Chỉ vì một câu của anh, mình liền bại hoàn toàn.

Vai diễn hèn mọn như thế, ngay cả bản thân mình cũng cảm thấy âu lo vì sự hèn mọn của mình.

Bởi vì cô thích anh, bởi vì cả trái tim cô đều đặt vào anh, thế nên có phải đã định trước rằng cô chỉ có thể là một hạt bụi nhỏ bé trong mắt anh?

Thiển Y lắc đầu, sau đó vuốt vuốt bụng mình, nơi đó có một sinh mệnh mới, nó đang lấy phương thức không dễ nhận biết tuyên bố sự tồn tại của mình. Nghĩ đến đây, Thiển Y lắc lắc đầu, vứt hết những rối rắm sang thế giới bên kia, cô muốn hạnh phúc gấp gáp đến vậy, vì sao lại yếu đuối ở giờ khắc cuối cùng này chứ?

Đồ ăn Trần Nhất Tâm nấu rất ngon, Thiển Y ăn thì cũng có chút hổ thẹn vì tay nghề của mình, cô ăn chầm chậm, sau đó nhìn Trần Nhất Tâm, “Cậu định tìm công việc gì?” Thiển Y đương nhiên biết rõ cô ấy nhượng lại cửa hàng nhỏ đó, dường như cũng không có ý định làm kinh doanh.

“Thi nghiên cứu sinh.” Giọng nói của Trần Nhất Tâm có chút oán giận.

“Hả?” Thiển Y đã nhận ra chỗ không đúng.

“Có thể làm chuyện mình muốn làm.” Trần Nhất Tâm cúi đầu ăn cơm, cũng không định nói ra nguyên nhân thực sự, dường như chỉ cần rời xa vườn trường, người nhà liền đề cập đến chuyện kết hôn. Khi lần đầu tiên mẹ nhắc đến, Trần Nhất Tâm đã hiểu, phải đưa ra quyết định vì bản thân mình, mà tiếp tục đi học hình như là cảng tránh gió tốt nhất.

Thiển Y khẽ nhíu mày, dường như hiểu được điều gì, mỉm cười nhìn Trần Nhất Tâm, “Vậy thì rất tốt.”

Trần Nhất Tâm luôn cảm thấy nụ cười của Thiển Y là lạ, nhưng lại nói không rõ được nguyên nhân. Khẩu vị của Thiển Y không tốt lắm, tuy cô vẫn luôn khen đồ ăn rất ngon miệng. Trần Nhất Tâm bất đắc dĩ nhìn Thiển Y, “Nếu không, chúng ta ra ngoài dạo chút nhé?”

Thiển Y không ngờ Trần Nhất Tâm lại đưa cô tới đây, dù không thường xuyên ra khỏi nhà, nhưng Thiển Y cũng biết, nơi này là chốn xa hoa đắt tiền, người đến đây giải trí phân hơn nửa đều không xem tiền thành chủ nhân của tiền.

Dường như Trần Nhất Tâm đang đợi ai đó, Thiển Y không dễ bỏ đi, đành ở lại cùng Trần Nhất Tâm, “Người có thể để cậu chờ, rốt cuộc là người thế nào vậy?” Thiển Y có chút tò mò, có chút chờ mong.

Trần Nhất Tâm cười cười, dường như hơi đắn đo, “Một người may mắn hơn tớ và cậu.”

Thiển Y không hiểu được lời này, lúc này có một tiếng nói vang lên, “Nhất Tâm?”

Thiển Y xoay người liền thấy một cô gái mặc quần áo hiệu Chanel, chỉ một nụ cười, Thiển Y đã bị khí chất trên người cô ấy thu phục. Cô gái khuôn mặt thanh tú, yêu kiều tự lộ, khoan thai đi đến, nhưng lại đủ linh động.

Trần Nhất Tâm thấy Thiển Y nhìn Lục Diên Y, kéo Lục Diên Y một phen, “Bạn học của tớ, Lục Diên Y.” Nói xong lại chỉ vào Thiển Y, “Thẩm Thiển Y, không cần tớ giới thiệu chứ?” Lời này là nói với Lục Diên Y.

Lục Diên Y cười nhẹ với Thiển Y, trên mặt không xu nịnh không xa cách, thái độ đạm nhiên.

Thiển Y không thể xác định được thân phận của Lục Diên Y, chỉ đứng một bên nhìn Lục Diên Y và Trần Nhất Tâm tán gẫu một vài chuyện trước kia hoặc vài ba chuyện vụn vặt bây giờ, từ những lời hai người họ nói với nhau có thể đoán được hẳn hai người là bạn học, nhưng không giống như đôi bạn không có gì giấu nhau.

Lục Diên Y nói với Trần Nhất Tâm mấy câu thì thỉnh thoảng cũng sẽ hỏi Thiển Y mấy câu, không đến mức để cô bơ vơ. Thiển Y dần cảm thấy cô gái này cũng không giống như vẻ đẹp thuần khiết mà cô ấy biểu hiện ra bên ngoài.

Đột nhiên, Trần Nhất Tâm giật giật khóe miệng, nhìn về một hướng nào đó, “Diên Y.”

Thiển Y và Lục Diên Y đồng thời nhìn về bên đó, biểu cảm của Lục Diên Y hơi cứng đờ, sau đó lại phô ra nụ cười, đi về hướng đó.

Thiển Y đương nhiên cũng biết người đàn ông đó, người có tiếng trong thành phố, kinh doanh đồ trang sức, trong giới kinh doanh đồ trang sức ở trong tình trạng nước sinh gió nổi. Thiển Y từng nghe Thẩm Thiển Vũ vô tình nhắc đến, Lạc Tử Thịnh và Hạng Tử Địch quả thật là người xảo quyệt, nhưng so với Cố Vân Tu, thủ đoạn không biết thấp hơn mấy bậc; cũng may mà Cố Vân Tu kinh doanh đồ trang sức, không thì nếu anh ta nhắm tới mấy lĩnh vực này, vậy thương trường thật sự bốn bề bất ổn rồi.

Thiển Y cũng chỉ vội vàng gặp người đàn ông này trong hôn lễ, ngũ quan rất anh tuấn, anh ta chỉ đứng đó thôi đã khiến người ta không thể bỏ qua sự tồn tại của anh ta, có lẽ đây là khí chất trong truyền thuyết nhỉ!

Cố Vân Tu thản nhiên quét mắt qua Thiển Y và Trần Nhất Tâm, rồi lập tức đặt tầm mắt lên người Lục Diên Y, Lục Diên Y vừa đi qua, Cố Vân Tu liền không coi ai ra gì vòng tay qua eo cô ấy. Cố Vân Tu hơi dùng sức, Lục Diên Y nhíu mày, mặc dù không thoải mái, nhưng sau khi phát hiện Cố Vân Tu rõ ràng không có thiện ý thì cô cũng chỉ cười yếu ớt.

“Họ…” Thiển Y thật không ngờ họ lại là quan hệ như vậy, tuy cái tên của Cố Vân Tu trên thương trường như sấm bên tai, nhưng vận mệnh của anh ta cũng không khác gì với mấy cậu con trai nhà có gia thế tương tự, yêu cầu căn bản nhất với một nửa khác của anh ta cũng sẽ là môn đăng hộ đối.

“Chính là những gì cậu thấy đấy.” Trần Nhất Tâm cười cười, “Tin không? Tớ cảm thấy họ sẽ ở bên nhau.”

“Hử?” Thiển Y bị ngữ khí kiên định của Trần Nhất Tâm làm cho sửng sốt.

Thiển Y nhìn theo ánh mắt Trần Nhất Tâm, lúc này Cố Vân Tu đã buông Lục Diên Y ra, hai người im lặng bước đi, Lục Diên Y đi phía trước, Cố Vân Tu đi phía sau. Lục Diên Y ở phía trước có lẽ không phát giác ra điều gì, nhưng Cố Vân Tu lại bước nhanh chân đến bên cạnh Lục Diên Y, tay anh ta vươn qua, tới gần tay cô ấy hơn một chút, chỉ là khoảng cách mấy cen-ti-mét, nhưng dường như người đàn ông đó lại dùng hết tất cả tâm tư. Sau đó anh ta chán nản thu tay về, có phần lúng túng đuổi kịp cô ấy rồi nói gì đó.

Thiển Y tựa hồ hiểu được lời Trần Nhất Tâm nói: một người may mắn hơn tớ và cậu.

Quả thực là thế.

Lúc trở về, Thiển Y và Trần Nhất Tâm đều hơi trầm mặc, trên đường gọi xe về, Thiển Y cũng không xác định được có phải Trần Nhất Tâm thật sự đã nói một câu như vậy hay không.

Cô ấy nói, có những lúc, nhìn hạnh phúc của người khác, nhìn xem thôi cũng tốt.

CHƯƠNG 26: RỐI RỐI RẮM RẮM

Có lẽ biết đây là đêm cuối cùng ở đây, tâm tình của Thiển Y rõ ràng có chút khác biệt, cô và Trần Nhất Tâm nằm trên giường, bóng của chiếc đèn nhỏ nhoi hắt lên tường. Thiển Y quay người sang nhìn Trần Nhất Tâm, chỉ thấy Trần Nhất Tâm nheo mắt.

“Nghĩ gì thế?” Thiển Y nhìn cô ấy, dường như đã nhận ra thứ cảm xúc không bình thường.

“Không, có lẽ tớ sẽ thi nghiên cứu sinh của Đại học Chính trị Pháp luật.” Dường như Trần Nhất Tâm đã quyết định, cô thở dài không nói gì, rồi lại nghĩ tới điều gì đó, “Anh ta còn chưa biết hử?”. Trần Nhất Tâm cúi đầu nhìn bụng Thiển Y, Thiển Y đương nhiên biết Trần Nhất Tâm có ý gì.

“Tớ không định nói cho anh ấy biết.”

“Vậy cậu định làm gì?” Trần Nhất Tâm nhíu mày, cô vẫn chưa quên dáng vẻ chạy trối chết của Thiển Y ở quán rượu.

Thiển Y lắc đầu, “Đến lúc đó rồi nói sau! Nghĩ quá nhiều sẽ rất mệt.”

Trần Nhất Tâm lắc đầu từ chối cho ý kiến.

Đêm hôm đó Thiển Y ngủ vô cùng ngon, một giấc đến tận sáng, cho tới khi Trần Nhất Tâm đến đánh thức cô, “Dậy ăn cơm nào.”

Ăn cơm xong, Trần Nhất Tâm mới nhìn Thiển Y với vẻ hơi đăm chiêu, “Tớ nói cho cậu biết một chuyện này.”

Thiển Y khó hiểu nhìn Trần Nhất Tâm.

“Hình như Lạc Tử Thịnh chờ ở dưới lầu lâu rồi.”

Thiển Y sửng sốt, nhưng nhớ đến dáng vẻ cố ý không đếm xỉa vừa rồi của Trần Nhất Tâm thì cũng biết là cô ấy cố ý, cô buông đũa, “Sau đó?”

“Tự giải quyết cho tốt.” Trần Nhất Tâm không định tiếp tục để ý đến cô, tự bưng bát xới thêm cơm, “Tớ tin cậu biết nên làm gì.”

Thiển Y nhìn Trần Nhất Tâm, cô gái thông minh này, cái gì cũng hiểu rõ, chỉ là lại rời xa thứ mà bản thân muốn.

Thiển Y ra khỏi tòa nhà, quả nhiên thấy xe của Lạc Tử Thịnh, cô thở ra một hơi, thật ra chỉ vài ngày không thấy anh mà thôi, nhưng cô lại cảm thấy đó là một chuyện xa xôi biết bao. Cô bước từng bước đến. Lúc này Lạc Tử Thịnh đã nhận thấy cô, anh đang tự hỏi nên xuống xe hay nên chờ cô đi tới. Bước chân của cô rất nhỏ, anh tựa hồ đang xem những cảnh quay chậm của một bộ phim.

Rốt cuộc, Thiển Y đi tới trước mặt anh.

Lạc Tử Thịnh cảm thấy lạ lẫm vì sư sự biến chuyển cảm xúc nhỏ bé của mình, anh xuống xe mở cửa cho Thiển Y, nhìn cô lên xe sau đó cài dây an toàn cho cô.

Không khí trong xe hơi nặng nề, Thiển Y cảm thấy bất an vì hành động cố ý hoặc vô tình nhìn vào bụng cô của Lạc Tử Thịnh, cô nhíu mày, “Dạo này công ty rất bận à?”

Cho dù anh phô bày ra vẻ mặt sắc bén, nhưng vẫn không giấu được nét mệt mỏi nơi khóe mắt, “Cũng tạm.” Thấy Thiển Y còn nhìn mình, anh cười cười, “Dạo này có một công trình rất phiền toái, nhưng bây giờ đã xử lý xong cả rồi.”

Thiển Y gật đầu, “Ăn sáng chưa?”

Lạc Tử Thịnh nhướng nhướng lông mày, “Không ăn chẳng lẽ em biết nấu?”

Mười phần chế nhạo, Thiển Y thầm cười khổ, sao lại chọn đề tài này chứ.

Rất nhanh chóng, anh phát hiện cô không có ý định mở miệng, hơi bất đắc dĩ cất lời: “Hôm đó ở quán rượu, Tư Linh chỉ…”

“Thật ra, không cần thiết.”

Anh xoay qua nhìn cô, có chút không vui.

“Em hiểu rõ.” Thiển Y có phần cố chấp, cô căn bản không muốn nghe anh đắn đo tìm từ ngữ.

Lạc Tử Thịnh mấp máy khóe miệng, nhưng không nói lời nào. Phía trước là đèn tín hiệu giao thông, anh dừng xe lại, hơi mỏi mệt nhìn cô.

Hạ Tư Linh đã đến Thịnh Nhân từ sớm, nhưng được thư kí báo cho rằng Lạc Tử Thịnh không đến công ti làm việc, cô hơi kinh ngạc, cô đương nhiên biết rõ mấy ngày nay Lạc Tử Thịnh bận tối mặt tối mũi, với tính cách của anh thì anh nhất định sẽ bám rễ ở công ti. Hơn nữa, giai đoạn hiện nay, quan hệ giữa Thịnh Nhân và Thẩm Thị đột nhiên trở nên vi diệu. Ở sau lưng Lạc Tử Thiên cũng giúp Hạ Thị vài dự án, cô đương nhiên biết rõ Lạc Tử Thiên không có lòng tốt gì. Mà mấu chốt là ở Lạc Tử Thịnh.

Thư kí Ngô thấy Hạ Tư Linh ở ngoài đợi rất lâu, cô nàng đi lên trước, “Cô Hạ, chắc là Lạc tổng có chuyện quan trọng gì trì hoãn rồi, chi bằng cô cứ về trước, Lạc tổng đến thì tôi sẽ báo cho cô ngay.”

Hạ Tư Linh cười với thư kí Ngô, “Không cần đâu, tôi ở đây chờ cũng được!”

“Chuyện này…” Thư kí Ngô cảm thấy đắn đo, làm thư kí tuy không quá gần với cuộc sống của Lạc Tử Thịnh, nhưng cô biết quan hệ giữa Hạ Tư Linh và Lạc Tử Thịnh không đơn giản.

“Nếu tôi ở đây mà làm phiền đến công việc của các cô, hay là tôi đến phòng anh ấy chờ vậy.”

Phòng làm việc của Lạc Tử Thịnh là nơi người bình thường có thể tiến vào sao?

Còn chưa chờ thư kí Ngô từ chối, Hạ Tư Linh đã đứng lên, “Tôi sẽ nói với anh ấy.”

Hai chữ “anh ấy” thành công khiến thư kí Ngô ngậm miệng đồng thời cũng dừng bước, lí do như vậy, chính là chứng minh cô ấy và Lạc Tử Thịnh quả nhiên có quan hệ nào đó. Thư kí Ngô hậm hực trở lại vị trí của mình.

Hạ Tư Linh tiến vào, thật ra phòng làm việc này vẫn giống như lần đầu tiên cô vào đây, thậm chí có thể nói rằng không có gì thay đổi. Cô nhìn cây xương rồng bên cạnh máy tính, rõ ràng không có gai, nhưng cô lại cảm thấy rất chói mắt.

Có lẽ là nhìn thoáng qua một vài tài liệu trên bàn, những thứ này đều là thứ phải hoàn thành trong hôm nay, Hạ Tư Linh nhìn thì hơi đau lòng cho Lạc Tử Thịnh, mỗi ngày anh đều phải bận bịu như vậy. Cô mở ngăn kéo ra, chỉ có một phần tài liệu, cô không rõ vì sao Lạc Tử Thịnh phải để riêng phần tài liệu này ra.

Chỉ nhìn một lát, Hạ Tư Linh liền bỏ nó về vị trí ban đầu. Đột nhiên có phần sáng tỏ một việc, cũng có chút sợ hãi, nhưng cũng có chút không cam lòng.

Thư kí Ngô thấy Hạ Tư Linh đi ra thì hơi khó hiểu, rõ ràng mới đi vào được vài phút thôi mà. Thấy ánh mắt nghi hoặc của thư kí Ngô, “Đột nhiên tôi được báo tin là công ti có chuyện khẩn cấp cần xử lý, tôi về trước.”

Mấy hôm nay Lạc Tử Thịnh đều không chủ động đi tìm cô, lúc này cô càng cảm thấy có vài thứ đã trở nên khác đi. Hạ Tư Linh ngơ ngác nhìn cửa sổ trong phòng, là từ lúc nào đã thoát khỏi quỹ đạo ban đầu của mình?

Cô thừa nhận, cô có chút tâm tư nhỏ, nhưng cô chỉ là muốn nhắc nhở Lạc Tử Thịnh về sự tồn tại của mình thôi, nhắc nhở tất cả những việc cô làm vì anh. Khi nhìn thấy sự áy náy trong mắt anh, cô đã biết mình thành công rồi, đồng thời cũng thấy được nét bi thương trong mắt Thẩm Thiển Y. Là ai đã từng nói nhỉ, có những lúc niềm vui của mình cần xây dựng trên sự đau khổ của người khác?

Nhưng giờ khắc này, cô lại mơ hồ cảm thấy bất an.

Gần như lập tức lấy di động ra.

Lạc Tử Thịnh vừa lái xe vừa lấy di động, sau khi nhìn cái tên hiển thị trên màn hình, anh không dấu vết nhìn thoáng qua Thiển Y, sau đó lựa chọn ngắt máy.

“Ai?” Thiển Y không hiểu được vẻ mặt kì lạ của Lạc Tử Thịnh.

“Chắc là gọi nhầm, anh còn chưa nhận, đối phương đã ngắt máy rồi.”

“Ừm.” Thiển Y nhìn con đường này căn bản không phải đường quay về Tử Nhân, “Chúng ta đang đi đâu đây?”

“Bệnh viện.”

Lúc này Thiển Y hoàn toàn hiểu được quyết định của anh, “Không phải anh thật sự cho rằng em mang thai chứ?”

Nhìn thấy nụ cười nhẹ của Thiển Y, ngược lại Lạc Tử Thịnh cảm thấy không yên, “Kiểm tra sức khỏe một chút cũng tốt, nhân tiện làm kiểm tra toàn thân luôn.”

Thấy anh không có ý định từ bỏ, Thiển Y nhíu mày, “Không cần, em ghét bệnh viện. Hơn nữa bây giờ em rất tốt.”

Sự bình tĩnh của Thiển Y khiến Lạc Tử Thịnh trầm tư một lát, đã có một lần trải nghiệm rồi, không biết vì sao Lạc Tử Thịnh không dám bắt ép cô làm chuyện gì, có lẽ là đã thể nghiệm được thái độ quyết tuyệt của cô.

“Vậy tìm chỗ nào đó ăn cơm nhé?” Lạc Tử Thịnh cẩn thận hỏi.

Vốn định trả lời là đã ăn rồi, nhưng Thiển Y sờ sờ bụng, dường như thật sự hơi đói, cô không cự lại.

Ăn cơm xong mới quay về Tử Nhân, Thiển Y không biết có phải anh thật sự tin tưởng cái cớ của mình không, hoặc có lẽ là anh cũng không có thời gian mà quan tâm. Sau khi đưa cô về Tử Nhân, Lạc Tử Thịnh đã vội vội vàng vàng đến công ti. Thiển Y im lặng ngồi trên sofa, Oai Oai thấy thế lập tức nhảy vào lòng cô, dường như tâm tình của Thiển Y cũng vui vẻ hơn vì động tác này của nó, “Có nhớ tao không?” Cô vuốt vuốt đầu Oai Oai, bộ lông mềm mại dường như cũng làm lòng cô trở nên mềm nhũn.

Chỉ nói chuyện điện thoại một lần với Thẩm Thiển Vũ, cô có thứ cảm giác kì diệu, giống như đêm trước bão, không nhìn thấy được tương lai.

Cô không muốn nghĩ quá nhiều.

Cô biết bản thân mình ích kỉ, giống như mỗi cô gái nhỏ khi yêu thầm, có thứ khát khao đến vô cùng. Lúc bắt đầu, chỉ hi vọng lặng yên nhìn thấy anh ấy là được, sau đó hi vọng anh ấy có thể biết được, còn vờ như không cần kết quả. Chỉ là, tới cuối cùng, lại mong chờ đối phương cho mình một sự đáp lại, dành cho mình sự quan tâm và tình yêu giống thế. Thứ tình yêu đó thâm nhập đục khoét xương tủy, từng chút từng chút thấm vào trong sinh mệnh.

Cô biết bản thân mình yếu đuối, yếu đuối coi tình yêu trở thành thứ duy nhất của mình.

Cô kề mặt vào sát Oai Oai, hơi tò mò, mấy ngày nay rốt cuộc anh chăm Oai Oai thế nào?

Lạc Tử Thịnh trở lại công ti, thư kí Ngô liền nói cho anh biết Hạ Tư Linh đã tới. Thư kí Ngô thấy dáng vẻ vội vàng của anh, cân nhắc rồi trực tiếp lược bỏ câu “Cô ấy đợi trong phòng làm việc của anh một lát”. Lạc Tử Thịnh hơi dừng bước chân, sau đó về phòng làm việc của mình.

Cảm xúc hơi bất ổn, bao lâu rồi không xuất hiện thứ cảm xúc như vậy? Anh cười tự giễu, nhìn tài liệu trên bàn, khóe miệng lại để lộ ra thái độ không sao hết. Anh nghĩ tới thời thơ ấu của mình, nghĩ tới cuộc đời mình, nghĩ tới những lời Lạc Tử Thiên đã nói, chẳng lẽ cả đời này anh nhất định phải làm một quân cờ?

Nhưng thế thì thật sự đáng giá sao?

Mấy ngày nay ở lì trong Tử Nhân, có lẽ là thời điểm ngẩn ngơ nhất cuộc đời anh. Trò khôi hài của Hạ Tư Linh ở quán rượu, hơn nữa xem phản ứng của Thiển Y, Lạc Tử Thịnh cảm thấy anh đã loáng thoáng biết được điều gì đó, nhưng lại giống như cái gì cũng không biết. Điều duy nhất anh có thể làm là đi bệnh viện tra ra chân tướng, nhưng đáp án mà bác sĩ cho anh hoàn toàn giống lí do của Thiển Y, điều này khiến lòng anh rất không dễ chịu. Anh phát hiện, vậy mà anh lại thật sự chờ mong cô có một đứa con của anh, đứa con của hai người. Ý nghĩ đó khiến bản thân anh cũng phải giật mình.

Anh hiểu, cục diện hiện tại đã khác với suy nghĩ lúc ban đầu của anh.

Chỉ là một phép thử nho nhỏ, nhưng Thiển Y lại có thể biểu hiện thờ ơ như vậy, thậm chí mọi thứ đều tỏ ra rất bình tĩnh. Anh nhíu mày, lúc này, anh thật sự không rõ lắm suy nghĩ của Thiển Y. Từ sau khi kết hôn, dường như cô chính là một bí ẩn, mà anh dần dần bị bí ẩn này hấp dẫn, nhưng cô lại không chịu cho anh lời giải tỏa nghi vấn cuối cùng.

Day day trán, cuối cùng anh bảo thư kí gọi điện cho Thẩm Thiển Vũ.

Lấy phần tài liệu ra, anh cười nhẹ, sau đó rút hiệp nghị chuyển nhượng vốn khác ra. Anh cũng không hiểu vì sao mình phải làm vậy, dường như không có lí do gì, cũng không suy nghĩ gì, lúc này, đối với anh, Thịnh Nhân đã sớm mất đi ý nghĩa như lúc trước.

Thẩm Thiển Vũ ngồi đối diện anh, cẩn thận xem hợp đồng ba lần, cuối cùng hơi nghi hoặc nhìn Lạc Tử Thịnh, “Ông xác định?”

Lạc Tử Thịnh cười, “Tôi tự cầm dao, ông nói xem tôi có xác định không?”

Đối với vẻ thờ ơ này của Lạc Tử Thịnh, vẻ mặt của Thẩm Thiển Vũ lại có vẻ nghiêm túc thận trọng, “Tôi không cho rằng ông có lí do để làm thế. Hơn nữa, tôi muốn hỏi, đây là ý của ông hay là ý của bác trai?”

“Ý của ai quan trọng sao?”

Thẩm Thiển Vũ lắc đầu, “Ông có biết hậu quả không?”

Lạc Tử Thịnh cười nhạo một tiếng, “Tôi biết tôi đang làm gì. Hơn nữa, hẳn ông cũng biết, chỉ cần tôi kí tên, hợp đồng này sẽ có hiệu lực.”

Thẩm Thiển Vũ cẩn thận đánh giá vẻ mặt của Lạc Tử Thịnh, anh biết rõ, hợp đồng này là cọng rơm cứu mạng Thẩm Thị hiện giờ, anh không được đánh mất. Anh thở dài một hơi, cuối cùng kí tên.

Cũng không cảm thấy thả lỏng vì nắm được hợp đồng này trong tay, Thẩm Thiển Vũ nhìn Lạc Tử Thịnh, “Thật sự không thêm điều kiện gì?”

“Không cần.” Lạc Tử Thịnh thản nhiên đáp lại.

Thẩm Thiển Vũ trầm mặc một lát, “Bây giờ, rốt cuộc ông nghĩ thế nào? Thiển Y, con bé…”

“Tôi sẽ gắng hết sức mình.”

“Hử?”

“Không phụ cô ấy.”

Dường như cả người Thẩm Thiển Vũ đều chấn động, anh có phần không thể tin nhìn Lạc Tử Thịnh, lại giống như có thể hiểu được, vẻ mặt anh biến hóa nhiều lần, cuối cùng mới bình ổn lại, “Ông biết cả rồi?”

“Biết gì?” Lúc này Lạc Tử Thịnh mới đặt toàn bộ tinh thần vào Thẩm Thiển Vũ.

“Tôi còn tưởng là ông biết rồi nữa, biết con bé vẫn luôn thích ông.”

Bàn tay Lạc Tử Thịnh khẽ giật, bắt đầu từ lúc nhìn thấy chú gấu bông trong phòng cô, anh đã có phỏng đoán đó, nhưng lời này được người khác nói ra, đột nhiên anh lại cảm thấy kiên định. Giống như hạt bụi ắt phải đậu xuống mặt đất.

Bởi vì câu nói đó, tâm tình cả ngày đều tối tăm của Lạc Tử Thịnh dường như cũng trở nên tốt đẹp, anh mỉm cười, “Tôi sẽ đối xử thật tốt với cô ấy.”

Thẩm Thiển Vũ tựa như hạ quyết tâm nào đó, “Vậy là tốt nhất.”

Lạc Tử Thịnh có chút khó hiểu, ánh mắt của Thẩm Thiển Vũ thêm ảm đạm, giống như đang ẩn nhẫn điều gì. Nhưng lúc này, tâm tình và lực chú ý của Lạc Tử Thịnh đều không đặt tới sự ảm đạm của Thẩm Thiển Vũ, bây giờ anh chỉ muốn về nhà sớm một chút. Cụm từ “về nhà” này, thật sự xa lạ, nhưng trong lòng anh lại cảm thấy có một ngọn lửa nho nhỏ đang dần bốc lên.

Thẩm Thiển Vũ vừa đi, bản thân Lạc Tử Thịnh cũng ngồi không yên, cho dù trên bàn còn đống tài liệu nữa. Vừa định rời khỏi phòng làm việc, Hạ Tư Linh gọi điện đến.

“Vì sao buổi sáng không nhận điện thoại của em?”

“Di động hết pin.”

Dường như Hạ Tư Linh khẽ cười nhạo ở đầu bên kia điện thoại, Lạc Tử Thịnh mơ hồ có chút không kiên nhẫn, nhưng vẫn nhẫn nại nói chuyện với cô.

“Tử Thịnh, anh còn nhớ rõ lời anh từng nói không?”

Không cần nhắc nhở, Lạc Tử Thịnh đương nhiên biết cô ám chỉ điều gì. Vẻ mặt anh hơi cứng ngắc, sau đó anh liền nghe thấy Hạ Tư Linh nói: “Chúng ta gặp mặt đi!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.