Tình Mỏng Tựa Sương Đau Thương Tựa Khói

Chương 183: Chương 183




Lan Tú Uyên ném tới trước mặt của Đoạn Phong Lãng kết quả xét nghiệm mang thai của Hàm Linh rồi cáu gắt lên tiếng: “Con tự mình xem đi…mẹ ghét nhất loại đàn ông dám làm mà không dám nhận, con tự mình suy nghĩ cho kỹ lại đi”.

Đoạn Phong Lãng vẫn một mực khẳng định rằng bản thân mình không biết chuyện gì liên quan đến cái thai của Hàm Linh hết: “Mẹ à…mẹ tin con được không hả? Con không có cảm xúc gì với cô ấy thì làm sao mà lên giường với cô ấy rồi còn làm cô ấy có thai được chứ”.

Lan Tú Uyên cau mày: “Bây giờ thì mẹ hiểu lý do vì sao Hàm Linh nó lại muốn đi phá bỏ đứa bé rồi, chính là vì cái thái độ vô trách nhiệm dám làm mà không dám nhận của con đó Đoạn Phong Lãng”.

Đoạn Phong Lãng lại thêm một lần sững người: “Cô ấy lại muốn đi phá thai sao?”.

“Con có chịu cưới người ta đâu nếu để chuyện nó chưa chồng mà chửa truyền ra ngoài thì nó còn mặt mũi gì mà nhìn đời được nữa…mẹ nói này Lãng à thanh xuân của con gái người ta có mấy năm thôi con à nó đã dành 8 năm tươi đẹp nhất cuộc đời mình cho con rồi, vì vậy con nên đáp lại Hàm Linh bằng một hôn lễ cho đàng hoàng”.

Đoạn Phong Lãng cau mày tỏ vẻ hằn hộc lên tiếng đáp: “Nhưng mà mẹ à con không có làm ra chuyện đó thì tại sao lại bắt con chịu trách nhiệm được chứ, con sẽ chỉ làm chuyện đó với người con gái mà con yêu thôi”.

Lan Tú Uyên liền nổi đóa lên quát: “Vậy con nói xem người con gái mà con yêu là ai?”.

Đoạn Phong Lãng rơi vào trầm mặc khó mà nói nên lời.

Lan Tú Uyên liền đay nghiến lên tiếng: “Người con gái đó có phải là Kiều Uyển Vũ hay không hả?”.

Đoạn Phong Lãng vẫn im lặng không đáp.

“Mẹ cảnh cáo con lần cuối nha Lãng con và con nhỏ đó tuyệt đối không được có bất cứ quan hệ gì nữa hết…con nên nhớ cho kỹ trước đây là nó đoạn tình tuyệt nghĩa cắt đứt mọi quan hệ với con trước mẹ không cho một con người không có tư cách như thế bước chân qua cửa của Đoạn gia đâu”.

Đoạn Phong Lãng cau mày tỏ vẻ không vui: “Mẹ thôi đi sao lần nào nhắc đến Uyển Vũ mẹ cũng dùng những lời không hay như thế chứ”.

Lan Tú Uyên liền lên giọng để dạy dỗ lại con trai: “Đến khi nào con mới thôi mù quáng đây hả Đoạn Phong Lãng, con nghĩ cho kỹ lại đi những ngày đầu con lập nghiệp từ hai bàn tay trắng người luôn bên cạnh con chính là Hàm Linh, lúc con rơi vào bế tắc thất bại cũng là Hàm Linh đồng hành cùng con, bây giờ con bé lại đang mang trong mình giọt máu của con vậy mà con tính chối bỏ hết trách nhiệm hay sao?!”.

Đoạn Phong Lãng vẫn tỏ thái độ kiên quyết không đồng ý chuyện cưới Hàm Linh: “Con đã nói rồi con không hề làm cho cô ấy mang thai cho nên con sẽ không bao giờ cưới cô ấy được đâu mẹ à”.

“Mẹ cho con bảy ngày để suy nghĩ cho thật kỹ lại nếu con vẫn một mực ngoan cố không đồng ý hôn sự để chịu trách nhiệm với Hàm Linh thì con đừng có nhìn mặt của mẹ nữa, mẹ sẽ đón con bé về Đoạn gia sống và tự ý công bố với bên ngoài nó là con dâu của mẹ”.

Nói rồi Lan Tú Uyên đứng dậy xách túi rời đi còn Đoạn Phong Lãng thì vò đầu bứt tóc không biết cái quái gì đang xảy ra nữa.

Đoạn Phong Lãng sau khi nghe Lan Tú Uyên báo tin Hàm Linh có thai thì chẳng còn tinh thần làm việc gì nữa, anh gọi điện cho Liêu Tuấn Vĩ: “Tôi mệt quá muốn đi du lịch vài hôm chuyện ở công ty cậu xử lý thay tôi được không Vĩ?”.

Liêu Tuấn Vĩ liền đáp: “Được, cậu thấy stress quas thì cứ ra nước ngoài nghỉ dưỡng vài hôm đi chuyện ở công ty có tôi rồi đừng lo lắng gì hết”.

“Cảm ơn cậu nhiều nha”.

Cúp máy Liêu Tuấn Vĩ khẽ thở dài, anh biết là Lễ kỷ niệm thành lập tập đoàn Hoàng Kim là sự kiện lớn được phát sóng trên truyền hình, báo chí liên tục đưa tin vì thế có lẽ Đoạn Phong Lãng cũng biết được tin Kiều Uyển Vũ gả cho Tề Lăng Hạo là sự thật đã chính thức công khai.

Chắc hiện là hiện tại Đoạn Phong Lãng đang phải chịu một cú sốc lớn khi mỗi ngày báo chí và truyền thông đều đưa những tin tức liên quan đến Tề Lăng Hạo và Kiều Uyển Vũ, do đó anh mới kiếm cớ đi ra nước ngoài nghỉ dưỡng vài ngày để ổn định tâm trạng lại.

Liêu Tuấn Vĩ là người hiểu rõ Đoạn Phong Lãng nhất anh thừa biết chàng trai này vẫn còn rất nặng tình với Kiều Uyển Vũ, tuy là bề ngoài Đoạn Phong Lãng luôn cố tỏ ra là mình mạnh mẽ nói những lời làm tổn thương Kiều Uyển Vũ nhưng thật ra sâu bên trong bản thân anh mới là người chịu nhiều tổn thương nhất.

Liêu Tuấn Vĩ khẽ lắc đầu thờ dài buồn cho thực tại, cả hai người bạn của anh vốn là một cặp đẹp đôi cùng có những hoài bão to lớn nhưng đến cuối cùng lại chẳng thể đi cùng nhau mà rẻ hai hướng đối lập.

Đoạn Phong Lãng lặng lẽ lên máy bay đi đến thành phố Amsterdam thơ mộng của Hà Lan để tạm quên đi những chuyện đang xảy ra quá nhanh trong cuộc đời mình.

Cả ngày đi tham quan quanh thành phố giúp cho Đoạn Phong Lãng tạm thời quên đi những sự thật phũ phàng đang diễn ra trong cuộc đời, anh có ý nghĩ là bản thân sẽ rời khỏi Vịnh Xuyên để thoát khỏi những ràng buộc trách nhiệm, anh muốn đi đến nào đó mà không biết gì về Kiều Uyển Vũ nữa để trái tim mình không đau nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.