Tình Mỏng Tựa Sương Đau Thương Tựa Khói

Chương 517: Chương 517




Sau khi Hàm Linh dọn đi, Đoạn Phong Lãng đã cho gọi lão Niệu là quản gia lâu năm ở Đoạn gia đến để chăm sóc cho mình.

Sức khỏe của Đoạn Phong Lãng ngày càng tệ hơn nhưng anh dặn lão Niệu không cho ba mẹ mình biết mà lẳng lặng cảm nhận cái chết ngày càng đến gần.

Hôm nay, Đoạn Phong Lãng và lão Niệu đi tản bộ ở sông Băng anh đột nhiên nhớ đến hình ảnh Kiều Uyển Vũ ôm chầm lấy Tề Lăng Hạo khóc như mưa ở sông băng ngày hôm đó cùng câu nói “Tề Lăng Hạo anh phải nhất định bình bình an an cùng em sống hết kiếp này để em được yêu anh một cách công khai minh bạch nếu anh chết em cũng sẽ chết cùng anh cho mà xem”, thì cảm thấy lòng đau như dao cắt.

Chấp nhận sự thật cô gái mình đem lòng yêu thương tận mười năm thật tâm thật ý yêu thương một người đàn ông khác thật không dễ dàng chút nào hết.

Nhưng biết sao được cả đời này của Đoạn Phong Lãng chưa bao giờ làm điều gì vì cô gái mà anh yêu thương hết.

Lúc gia đình Kiều Uyển Vũ gặp biến cố lớn công ty phá sản, ba cô mất, cô bị nạn thập tử nhất sinh là Tề Lăng Hạo đứng phía sau âm thầm giúp đỡ cô, ngày ngày kề cận cùng cô xây dựng một tương lai mới…còn anh thì không hay biết gì.

Là Tề Lăng Hạo cho Kiều Uyển Vũ nhìn thấy ánh sáng của bình minh thoát ra khỏi bóng tối mà cuộc đời này đã cố tình vùi dập cô còn anh thì làm được cái gì chứ, cùng bạn bè cũ hùa nhau vùi dập cô, cười cợt cô thậm chí sát muối vào vết thương của cô.

Bây giờ tất cả đã kết thúc được rồi những đau thương mà cô gánh chịu suốt ngần ấy năm anh sẽ trả lại hết, cho cô một cuộc đời bình bình an an viên mãn bên người mà cô đã chọn.

Ánh mắt của Đoạn Phong Lãng rủ xuống rồi khẽ nở một nụ cười nhạt trên môi, anh lẩm bẩm: “Kiều Uyển Vũ kiếp này là anh nợ em, anh sẽ dùng tất cả ánh sáng của cuộc đời mình để sưởi ấm cuộc sống của em, thật xin lỗi vì anh chưa bao giờ có đủ can đảm và nghiêm túc để nói với em là “anh thích em”, là anh sai nhưng luôn đổ lỗi cho em, là anh đánh mất em nên không có tư cách gì mà oán trách em nữa hết…chúng ta hết duyên hết nợ từ đây, anh chúc em luôn sống vui vẻ hạnh phục bên anh ấy”.

Lão Niệu là người nhìn Đoạn Phong Lãng trưởng thành từ nhỏ cho đến lúc lớn, ông biết tình cảm mà Đoạn Phong Lãng dành cho Kiều Uyển Vũ rất lớn nên khi nghe anh tự nói với mình như thế ông liền khuyên anh.

“Thiếu gia tình cảm mà cậu dành cho Kiều tiểu thư cũng đã 10 năm dài đằng đẵng vì sao không nói nghiêm túc một lần với cô ấy”.

Đoạn Phong Lãng khẽ thở dài: “Tôi nói rồi nhưng mà bị từ chối rồi”.

<!-- Composite Start --> <!-- Composite End -->

Lão Niệu rủ mắt: “Nhưng bây giờ cậu bệnh thế này biết đâu cô ấy sẽ đổi ý”.

Đoạn Phong Lãng cười nhạt: “Tôi không cần cô ấy thương hại tôi đâu…đến bây giờ tôi mới thấm hết câu mà cô ấy đã nói trước đó “Năm 16 tuổi ngây ngô không hiểu hết về tình yêu nên cứ nghĩ yêu ai là phải tìm mọi cách để giữ người đó bên cạnh mình, năm 26 tuổi mới ngộ ra rằng yêu ai là phải cầu mong cho người đó có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, an yên và viên mãn chứ không phải là bắt người đó chịu khổ cùng mình” năm đó cô ấy đã không bắt tôi chịu khổ cùng vậy bây giờ tôi có tư cách gì để bắt cô ấy chịu khổ vì tôi”.

Đoạn Phong Lãng ngẩng đầu lên nhìn lên bầu trời xanh rồi trầm mặc: “Tề Lăng Hạo cũng vì sợ Uyển Vũ khổ nên mới làm như thế, tôi càng không có tư cách làm khổ Uyển Vũ”.

Lão Niệu nhìn thấy sức khỏe của Đoạn Phong Lãng ngày càng yếu nên đã lén nói cho Đoạn Nguyên Nhựt và Lan Tú Uyên biết nhưng hai người vì không muốn Đoạn Phong Lãng bận tâm thêm nữa nên giả vờ là chưa biết gì.

Thời gian này gia đình của Đoạn Phong Lãng vẫn thường xuyên tụ họp tại nhà anh ở Phố Vịnh Hoa, mọi người đều trân trọng thời gian ngắn ngủi còn lại dù đau đớn nhưng không ai nói ra mà chỉ khóc thầm một mình mà thôi.

Đoạn Phong Lãng biết thời gian của mình không còn nhiều nên đã đến gặp Nhiếp Thần để nói chuyện sẽ hiến giác mạc cho Tề Lăng Hạo.

Lần trước xảy ra chuyện ở sông Băng, Tề Lăng Hạo biết Tề Bách Hào muốn hiến giác mạc cho mình nên đã dứt khoát từ chối nên từ lúc đó đến nay vẫn chưa có giác mạc phù hợp để cấy ghép cho anh, Nhiếp Thần vẫn luôn bận lòng vì chuyện đó nay có người đến hiến giác mạc nên vô cùng vui mừng.

Sau khi Nhiếp Thần kiểm tra cho Đoạn Phong Lãng thì mới biết là anh bị máu trắng, Nhiếp Thần khẽ lắc đầu muốn từ chối đề nghị của anh: “Sức khỏe của anh đang rất yếu không thích hợp để phẫu thuật đâu”.

Đoạn Phong Lãng kiên quyết nói với Nhiếp Thần: “Tôi cầu xin bác sĩ hãy cho phép tôi được hiến giác mạc cho Tề Lăng Hạo đi mà, tôi biết thời gian của tôi còn lại không nhiều tôi muốn làm việc gì đó có ít cho đời này, xin hãy giúp tôi”.

“Đoạn thiếu đã suy nghĩ kỹ chưa, trở thành một người khiếm thị thật không phải chuyện dễ dàng gì, hơn nữa sức khỏe của cậu hiện tại cũng không tốt để trãi qua phẫu thuận đâu nên tịnh dưỡng để trị xạ mới phải”.

Đoạn Phong Lãng nhìn Nhiếp Thần rồi khẽ nở một nụ cười chân thành: “Tôi đã suy nghĩ rất kỹ rồi, bệnh của tôi tôi đương nhiên hiểu rõ hơn bất kỳ ai khác, rõ ràng là tôi không thể sống quá 3 tháng, tôi đã từ chối trị xạ rồi mỗi lần vào thuốc cực kỳ đau đớn và khó chịu. Sớm muộn gì cũng phải chết tôi muốn làm việc gì đó có ích cho đời trước khi rời khỏi thế giới này, đời này là tôi nợ Tề Lăng Hạo và Kiều Uyển Vũ tôi muốn làm gì đó cho họ”.

Nhiếp Thần tỏ vẻ ái ngại: “Nhưng mà Đoạn lão gia và Đoạn phu nhân có biết chuyện này hay chưa?”.

Đoạn Phong Lãng khẽ lắc đầu: “Ba mẹ tôi vẫn chưa biết”.

<!-- Composite Start --> <!-- Composite End -->

Nhiếp Thần lại thở dài: “Nếu vậy thì không hay rồi, chắc chắn hai người bọn họ sẽ không đồng ý để cậu làm vậy đâu”.

“Đôi mắt này là một bộ phận trên cơ thể của tôi và tôi có quyền quyết định tất cả, tôi muốn hiến giác mác cho Tề Lăng Hạo”.

Lúc nhận được tin có người hiến giác mạc cho Tề Lăng Hạo, Kiều Uyển Vũ đã vô cùng vui mừng cô còn hỏi thông tin để trả ơn, nhưng mà Nhiếp Thần bảo rằng thông tin người hiến tạng và người nhận đều được bảo mật hết nên không cho Kiều Uyển Vũ biết Đoạn Phong Lãng chính là người đã hiến giác mạc cho Tề Lăng Hạo.

Ngày phẫu thuật, Đoạn Phong Lãng nhìn Tề Lăng Hạo thầm nghĩ trong đầu “Tề Lăng Hạo tôi nhường lại tất cả ánh sáng của cuộc đời mình cho anh nhưng anh không cần phải mang ơn tôi đâu…tôi làm vậy là vì lòng ích kỷ của bản thân mà thôi tôi muốn dùng đôi mắt này được ngắm nhìn cô ấy sống hạnh phúc cả đời bên người mà cô ấy yêu thương…Tề Lăng Hạo hãy dùng đôi mắt này thay tôi theo dõi Uyển Vũ cả đời còn lại cô ấy chịu khổ nhiều rồi anh đừng làm cô ấy rơi lệ nữa…Kiều Uyển Vũ anh mệt rồi giao em lại cho anh ấy vậy”.

Ánh đèn phẫu thuật sáng lên, Morgane chính là người thực hiện cuộc phẫu thuật này theo yêu cầu của Nhiếp Thần.

Ngày Tề Lăng Hạo tháo băng mắt, Kiều Uyển Vũ mặc một bộ váy màu đỏ bằng vải gấm rất là tươi sáng thanh lịch, tay cô còn cầm một bó hoa Pensee rực rỡ nhiều màu để tặng cho Tề Lăng Hạo.

Đã lâu rồi không nhìn thấy ánh sáng nên lúc mở mắt ra Tề Lăng Hạo có chút bị chói liền nheo mắt lại.

Morgane lên tiếng: “Từ từ thôi Lăng Hạo không cần gấp đâu”.

Tề Lăng Hạo nhắm mắt lại rồi mở he hé dần cho quen với ánh sáng, lúc mở to mắt ra anh không chỉ nhìn thấy được mọi thứ mà còn nhìn thấy được tất cả những màu sắc ở xung quanh mình nữa.

10 năm rồi Tề Lăng Hạo mới lại được nhìn thấy những sắc màu lung linh trong mắt của mình nên cảm xúc của anh như vỡ òa ra, một thứ như là có phép màu vậy anh nhìn thấy Kiều Uyển Vũ mặc váy đỏ trang điểm vô cùng xinh đẹp.

Kiều Uyển Vũ thấy Tề Lăng Hạo im lặng hồi lâu liền lên tiếng hỏi: “Lăng Hạo anh thấy sao rồi có chỗ nào không ổn à?”.

Tề Lăng Hạo giả vờ thất thần lên tiếng hỏi: “Uyển Vũ hôm nay em mặc áo màu trắng à?”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.