Tình Mỏng Tựa Sương Đau Thương Tựa Khói

Chương 98: Chương 98




Sự xuất hiện của Kiều Uyển Vũ bên cạnh của Tề Lăng Hạo ở tiệc của Tề gia đã làm cho nhiều người tò mò về mối quan hệ của hai người nhưng vì Tề Lăng Hạo chưa muốn công khai với Kiều Uyển Vũ lúc này nên không lên tiếng giải thích, anh cứ để mọi chuyện mập mờ khơi gợi trí tò mò của tất cả mọi người.

Phu nhân A: “Tề thiếu hôm nay trông thật là đẹp trai nha nếu con gái tôi mà lọt vào mắt xanh của cậu ấy thì tốt quá rồi”.

Phu nhân B: “Tề thiếu xưa nay rất kín tiếng trong chuyện tình cảm nhưng hôm nay lại xuất hiện cùng cô gái xinh đẹp kia thì tôi nghĩ là đang cố ý nói với mọi người rằng cậu ấy có ý trung nhân rồi cũng nên”.

Phu nhân C: “Bà cứ thích nghĩ xa xôi, toàn bộ phụ huynh của giới thượng lưu ở Vịnh Xuyên này đều được tham gia buổi tiệc này còn gì và theo như tôi được biết thì vị tiểu thư đi cùng Tề thiếu rất lạ không phải con gái của những người chung hội thượng lưu với chúng ta”.

Phu nhân A: “Vậy chắc hẳn là thân phận của cô gái kia cao quý hơn nữa rồi bởi vì Tề gia danh giá hàng đầu Vịnh Xuyên sao có thể để mặt đến những đứa ở giới trung lưu được chứ”.

Phu nhân B: “Đôi khi chỉ là thư ký cùng tham gia tiệc xả giao không chừng”.

Mạc Hy Nhi đi vào sảnh dạ tiệc thì vô tình nghe mấy vị phu nhân đang bàn tán về mối quan hệ giữa Tề Lăng Hạo và Kiều Uyển Vũ, cô ta nhếch môi mỉm cười tự lừa gạt bản thân mình “Phải cô ta chẳng qua cũng chỉ là một bức bình phong để anh Hạo trốn tránh tình cảm với mình mà thôi, rồi có một ngày anh ấy nhất định sẽ nhận ra chân tình mà mình dành cho anh ấy”.

Mạc Hy Nhi xuất hiện với một bộ váy mới màu đỏ xẻ cao khoe trọn đôi chân trắng trẽo của mình, cổ áo thì trễ xuống khéo léo khoe bộ ngực đẩy đà của mình, nhìn thấy Mạc Hy Nhi xuất hiện nhiều chàng trai cũng choáng ngợp trước vẻ sexy của cô.

Một số người trong giới thượng lưu càng có căn cứ để khẳng định rằng Mạc Hy Nhi chính là vị hôn thê của Tề Lăng Hạo bởi vì trong mấy buổi tiệc như thế này thường chỉ có nữ chủ nhân mới mặc đồ đỏ như thế.

Tuy nhiên cũng có một số người có cái nhìn phản cảm về Mạc Hy Nhi bởi vì Tề phu nhân đang là chủ mẫu đương thời của Tề gia hôm nay không mặc màu đỏ mà cô lại dám mặc màu đỏ lấn lướt cả gia chủ.

Mấy vị phu nhân khác chụm đầu lại bàn tán về chuyện của Mạc Hy Nhi…

Người A: “Theo tôi thấy thì hơn 99% Hy Nhi tiểu thư sẽ trở thành vợ của Tề thiếu rồi đó hôm nay trông cô ấy rực rỡ như thế cơ mà”.

Một người bĩu môi lên tiếng phản bác: “Theo tôi thấy là đang làm lố thì đúng hơn đó, Tề phu nhân đang là chủ mẫu đương thời của Tề gia hôm nay không mặc màu đỏ thì cô ta có tư cách gì mà dám mặc màu đỏ thể hiện mình là chủ mẫu chứ”.

Một người khác tán đồng: “Phải đó, làm như vậy là lấn lướt bậc trưởng bối rồi nếu là tôi thì tôi cũng không bao giờ đón một đứa con dâu như thế vào nhà đâu”.

Người kia vừa dứt lời thì bất ngờ khi thấy Mạc Hy Nhi xuất hiện bên cạnh bà ta nên có chút giật mình.

Mạc Hy Nhi đã nghe hết những lời mà người phụ nữ kia nói về mình nhưng vẫn giả vờ nét mặt điềm tĩnh tươi cười lên tiếng chào hỏi: “Mã phu nhân lâu rồi không gặp dì càng ngày càng đẹp ra đó nha”.

Vị Mã phu nhân kia đang nói xấu người khác mà bị bắt tại trận nên vẻ mặt có chút lúng túng khó xử, qua mấy giây bà ta mới tìm thấy giọng nói của mình: “Mạc tiểu thư quá lời rồi dù sao tôi cũng đã có tuổi đâu thể ngày càng xinh đẹp ra như tiểu thư đây được chứ”.

Mạc Hy Nhi cười nửa cười tỏ thái độ coi thường khinh khi người khác: “Dạo này đàn ông thường hay si mê mấy cô gái trẻ tuổi xinh đẹp những người đã tự biết mình có tuổi thì nên thường xuyên tập trung giữ gìn nhan sắc đừng có phí thời gian mà luyệ võ mồm nói xấu người khác thì không tốt đâu”.

Khi nghe những lời mà Mạc Hy Nhi vừa nói xong sắc mặt vị Mã phu nhân kia liền nổi giận lên, gân xanh nổi đầy trên trán: “Ngay cả Tề phu nhân cũng còn phải nể mặt tôi ba phần vậy mà cô dám ở đây khua môi múa mép đúng là thiếu giáo dục mà”.

Mạc Hy Nhi nghe vậy liền nhếch môi mỉm cười: “Tôi có như thế nào vẫn có Tề gia chống lưng hơn nữa tôi cũng chẳng rơi vào cái cảnh chồng mình bao nuôi sugarbaby giống như Mã phu nhân đây”.

Chuyện ngoại tình rất thường tình trong giới thượng lưu nhưng vì để giữ thể diện nên chẳng ai muốn làm lớn chuyện này hơn nữa vì danh dự của gia tộc nên ai cũng có một điểm dừng nhất định không để tiểu tam lấn lướt chính thật, nhưng mọi người đều rất ít khi đề cập đến những chuyện tế nghị như thế này.

Mã phu nhân mỉm cười tỏ vẻ khinh khi Mạc Hy Nhi rồi lên tiếng: “Mạc tiểu thư cũng chỉ là Mạc tiểu thư làm thế nào cũng không thể mang khí chất cao quý từ trong máu đi ra như người của Tề gia được mà, cũng chỉ là dựa hơi người khác mà thôi đừng có tưởng mình quan trọng như thế”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.