Tình Yêu Vị Bơ

Chương 28: Chương 28: Mình đưa nước cho cậu




Edit: Yatloml.

Lâm Hề Trì lật một trang khác, nhìn vào tờ giấy trắng, đột nhiên không biết nên bắt đầu từ đâu. Cô cầm bút gãi đầu, có chút đau khổ, sau đó cầm điện thoại di động ở bên cạnh tìm kiếm phương pháp trên mạng.

Có rất nhiều câu trả lời trực tuyến có vẻ toàn diện, nhưng một số câu trả lời lại mâu thuẫn.

Như thế này.

Bạn phải đẹp.

Thấy vậy, Lâm Hề Trì thậm chí không cần soi gương, tiếp tục đọc câu trả lời của người khác với tâm trạng vui vẻ, ngay sau đó lại nhìn thấy một câu khác: Nếu anh ấy không thích bạn, thì bạn có đẹp đến đâu cũng không dùng được.

“...”

Lâm Hề Trì nhìn một hồi, càng nhìn càng cảm thấy không đáng tin cậy, cô đóng điện thoại lại, nhìn chằm chằm vào bình luận, ánh mắt vô hồn.

Lâm Hề Trì nhanh chóng nhận ra điều đó. Cô cảm thấy rằng mình có thể coi việc này như việc học tập, đặt ra các nhiệm vụ mỗi ngày và sau đó hoàn thành chúng. Tiến thêm một bước mỗi ngày chắc chắn sẽ có tác dụng trong một thời gian dài.

Xét cho cùng cô là người học giỏi nhất.

Hàng dài cho cá lớn. (Diễn giải là một phép ẩn dụ để chỉ việc làm từ góc độ dài hạn, mặc dù không thể đạt được kết quả ngay lập tức nhưng bạn có thể nhận được những lợi ích lớn hơn trong tương lai.)

Loại chuyện này không thể gấp gáp.

Nóng vội sẽ gây tác dụng ngược.

Lâm Hề Trì âm thầm tự nhắc nhở bản thân, sau đó đánh dấu thời gian ở góc trên bên phải của trang.

NGÀY MỘT: Thứ Bảy, ngày 16 tháng 9 năm 2011.

Kế hoạch là gì?

Lâm Hề Trì chưa bao giờ làm chuyện như vậy, cũng không biết phải làm sao, chỉ có thể làm theo ý nghĩ đầu tiên của mình. Cô chợt nhớ ra ngày mai khoa kỹ thuật sẽ có ba trận đấu bóng rổ, nên nhất định ngày mai cô sẽ gặp Hứa Phóng.

Nghĩ đến chuyện hôm nay anh uống nước, Lâm Hề Trì đột nhiên nhớ tới.

Hứa Phóng dường như vẫn còn giận cô.

Buổi chiều có cuộc thi giữa khoa Kiến trúc và khoa Cơ khí, sau khi thi đấu thì khoảng ba giờ. Nghĩ đến đây, Lâm Hề Trì liếc nhìn phía dưới bên phải máy vi tính, bây giờ đã gần chín giờ.

Gần sáu giờ.

Vì một chai nước, Hứa Phóng đã không nói chuyện với cô trong sáu giờ.

Lâm Hề Trì mím môi, chậm rãi viết ra kế hoạch đầu tiên: cho cậu ấy một chai nước khi kết thúc trận đấu bóng rổ vào ngày mai, khen ngợi cậu ấy một cách nhuần nhuyễn, không quá qua loa.

Nghĩ rằng hôm nay cũng có nhiều bạn nữ giao nước, họ cũng khen ngợi các chàng trai thi đấu hào hứng với ánh mắt ngưỡng mộ. Lâm Hề Trì cảm thấy rằng kế hoạch của mình quá tệ.

Hơn nữa hôm nay Hứa Phóng không uống nước mà các cô gái đưa, cô không thấy cô gái nào nói chuyện với anh.

Mình không thể chịu thua.

Nhưng chỉ có một trận đấu bóng rổ vào ngày mai. Hơn nữa, Lâm Hề Trì cảm thấy rằng cần phải đưa nước.

Có vẻ như nó phải được thực hiện theo một cách khác...

Nhưng vốn dĩ cô phải trả lại anh một chai nước, nhưng bây giờ cô lại có mục đích khác, có nên cho anh thêm mấy chai không? Lâm Hề Trì suy nghĩ một chút, do dự gạch bỏ “một chai” vừa viết, đổi thành “một lốc”, sau đó viết “quyết tâm” sau lời khen ngợi Hứa Phóng.

Sau khi quyết định, Lâm Hề Trì không bận tâm nữa, cô thỏa mãn duỗi người đóng sách lại, sau đó lấy sách chuyên môn trên giá ra đọc.

Khoảng mười giờ, Nhiếp Duyệt và Trần Hàm đồng thời trở lại, bưng hai cái bánh có vị nước sốt từ nhà ăn đi ra. Lâm Hề Trì đã lâu không đi ăn cơm tối, chỉ ăn một ít đồ ăn vặt để lót dạ, lúc này ngửi thấy mùi liền đột nhiên đói bụng.

Cô mỉm cười nói lời cảm ơn, nhưng mới chỉ cắn được hai miếng, Lâm Hề Cảnh đã gọi điện.

Lâm Hề Trì chậm rãi chớp mắt, có linh cảm nhất định phải nói với chính mình về Hứa Phóng, vì vậy cô rời khỏi ký túc xá với chén nước sốt trên tay rồi nghe điện thoại trên hành lang.

Cô nằm trên lan can và nhìn vào phía xa: “Alo?”

Gió chiều thổi nhẹ làm tan đi bao mệt nhọc và nóng nực của ban ngày, trên bầu trời lóe lên một vài ngôi sao mờ ảo, một vài đám mây dày cũng chầm chậm di chuyển.

Tầm nhìn ở đây rất rộng, ngoài vài tòa nhà dạy học, Lâm Hề Trì vẫn có thể nhìn thấy một góc nhỏ của sân chơi, nhưng cô lại bị cận, chỉ có thể nhìn thấy một vài điểm chuyển động trên đường nhựa.

Nhìn từ hướng khác cũng có thể thấy sân bóng rổ ngoài trời sáng sủa.

Đó là một đêm rất dễ chịu.

Giọng nói của Lâm Hề Trì truyền đến, mặc dù đã hai tiếng trôi qua nhưng giọng điệu của cô vẫn rất hưng phấn: “Lâm Hề Trì, em đã nói với chị đừng hấp tấp, chị không bốc đồng đúng không?”

Lâm Hề Trì có chút khó hiểu: “Như thế nào có thể coi là bốc đồng?”

Lâm Hề Cảnh bùng nổ: “Đó là chị đã tỏ tình với anh Hứa Phóng!”

Nghe vậy, thứ mà Lâm Hề Trì đang nhai trong miệng gần như phun ra, giọng điệu của cô trở nên kích động.

“Làm sao có thể! Chị không ngốc như vậy!”

“Ồ.” Lâm Hề Cảnh thở phào nhẹ nhõm, “Vậy là tốt rồi.”

“... Em có ý kiến gì với Hứa Phóng?” Lâm Hề Trì suy nghĩ một chút, không nghĩ ra Hứa Phóng đã xúc phạm cô ở chỗ nào. “Vừa rồi em nói cậy ấy cao ráo đẹp trai. “

“Em chỉ nói tùy tiện như vậy thôi, còn tưởng rằng anh ấy ở bên cạnh chị.” Lâm Hề Cảnh hừ lạnh một tiếng, “Tính tình của anh Hứa Phóng thật tệ, chị phải tìm người có khí chất tốt, không nên bị biểu hiện giả dối của anh ta che mắt. “

“Biểu hiện giả dối gì?”

“Thử nghĩ xem, chị quen biết Anh Hứa Phóng bao nhiêu năm rồi? Trước kia chị không thích, vậy làm sao bây giờ lại đột nhiên thích. Chắc chị vừa ở độ tuổi thanh xuân, cho nên mới cảm nhận được tình cảm của mình với anh ta thành tình yêu. “

“...”

Sau khi Lâm Hề Trì nói lời này, Lâm Hề Trì cũng bắt đầu hoài nghi chính mình: “Vậy thì tại sao lại thích?”

Lâm Hề Cảnh tuy rằng chưa từng yêu đương nhưng là đã đọc hàng trăm cuốn tiểu thuyết ngôn tình, nhanh chóng bình tĩnh lại bắt đầu nhắc nhở: “Khi nhìn thấy anh ta, tim chị đập nhanh hơn?”

Lâm Hề Trì chậm rãi gật đầu: “Khi nào tới gần cậu ta thì sẽ vậy.”

“Rất vui được gặp anh ta?”

“Ừm.”

“Anh ta thân với nữ sinh khác làm tâm trạng chị sẽ kém đi?”

“Ừm, cũng sẽ”

“...” Chỉ sau ba chữ, Lâm Hề Cảnh không có hứng thú nhắc lại, “Chị đối với nam sinh khác có như vậy không? Đại học S không phải nói có rất nhiều đẹp trai sao?”

“Chị biết một ít.” Lâm Hề Trì suy nghĩ một chút nhíu mày, “Nhưng là bọn họ làm sao có thể so với Hứa Phóng.”

Thực ra, ý tưởng của Lâm Hề Trì rất đơn giản.

Ngay cả khi cô ấy không có ý đó với Hứa Phóng, thì không một chàng trai nào mà cô quen ở trường đại học có thể lay chuyển được vị trí của Hứa Phóng trong lòng cô.

Vì vậy, hãy để mặc dù nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của cô ấy một chút.

Lâm Hề Cảnh cũng hiểu ý cô, im lặng vài giây, tiếp tục hỏi: “Vậy thì chị cảm thấy anh Hứa Phóng có thích chị không?”

Nghe đến đây, Lâm Hề Trì chợt nhớ đến câu cô thốt ra một cách ngây ngô ngày đó khi say rượu - “Thí Thí thích tôi.”

Suy nghĩ lúc đó thực sự chỉ là thích giữa những người bạn với nhau.

Nhưng Hứa Phóng phản ứng có vẻ hơi lớn, có vẻ như bị kinh ngạc không thể tin được, anh nói cái gì đó. Lâm Hề Trì suy nghĩ một lúc, nhưng không thể nhớ nhiều.

Chỉ có thể nhớ rằng anh ấy đã nói “Ngu ngốc“.

Tổ hợp trên có hai phương thức có thể hiểu.

Giống như kẻ ngốc mới thích cậu.

Hoặc là, thích cậu? Tôi ngốc chắc?

Hứa Phóng chắc chắn không nghĩ mình là một kẻ ngốc, vì vậy chỉ có thể—

Lâm Hề Trì ngập ngừng hỏi: “Em có cảm thấy chị ngu ngốc không?”

Lâm Hề Cảnh không thể nghe được việc chị mình tự hạ thấp bản thân, cho rằng chính mình trèo cao với Hứa Phóng: “Chắc chắn là không—”

“Ồ.” Lâm Hề Trì khẳng định ngắt lời cô, “Vậy thì Hứa Phóng hẳn là không thích chị.”

“...”

Vì một lý do nào đó, Lâm Hề Cảnh đột nhiên có điểm đồng tình với Hứa Phóng.

Ngày hôm sau là thứ bảy.

Ba người còn lại ở ký túc xá cũng không có sinh hoạt, xảy ra ngày hôm qua khoa Nông nghiệp đã chọn ra á quân ba, cuộc thi hôm nay là cuối cùng, còn có một khoa là Khoa Thú y.

Họ đến phòng tập thể dục với Lâm Hề Trì để xem trận đấu bóng rổ.

Một vài đội trong khoa Thú y thuộc về lớp của họ, nhưng bộ phận thể thao trong khoa đã giúp chuẩn bị nước, nên họ không cần mang theo nước.

Lâm Hề Trì nghĩ đến việc giao nước cho Hứa Phóng, đi ngang qua siêu thị để xem xét.

Trước tháng 10, mọi chi phí sinh hoạt của Lâm Hề Trì đều do Hứa Phóng lo.

Lần trước, vì Tết Trung thu, Hứa Phóng đã đưa cho cô ấy 1.000 tệ trong một lần, nhưng vì tiền vé máy bay về nhà và các khoản chi tiêu phân tán nên hiện tại cô ấy không có nhiều tiền.

Lâm Hề Trì đến lướt qua khu vực đồ uống, thấy một thùng nước có giá 32 tệ, mặc dù không đủ tiền mua nhưng cô đột nhiên tìm thấy một bình nước 5 lít bên cạnh.

Thông thường, người khác mang theo chai nước 500ml.

Cô mang theo một cái bình như thế này, lượng nước gấp mười lần những người khác.

Vấn đề là, bình nước này chỉ có 12 tệ.

Tiết kiệm được 20 tệ.

Nhưng mục đích của Lâm Hề Trì không phải là để tiết kiệm tiền.

Chỉ là ít người cho một bình nước lớn như vậy, phải không? Nếu cô cho một bình nước lớn như vậy, khuôn mặt Hứa Phóng sẽ rất dễ chịu. Có thể không cần cô dỗ dành, anh cũng sẽ không trực tiếp tức giận.

Nghĩ xong, Lâm Hề Trì vui vẻ cầm nước đi đến quầy thu ngân thanh toán.

Ba người khác trong ký túc xá đang đợi cô ở ngoài cửa, thấy cô bưng một bình nước lớn như vậy ra, ánh mắt Nhiếp Duyệt trừng trừng: “Sao cậu lại lấy một chai nước lớn như vậy?”

Lâm Hề Trì chớp mắt: “Lát nữa mình sẽ mang cho người ta uống nước.”

“...”

Vì Lâm Hề Trì xem một trận đấu ở trường khác nên cô nói lời tạm biệt với ba người kia. Ngay khi bước vào phòng tập cô đã thấy Hà Nho Lương và Diệp Thiệu Văn đang ở cùng một chỗ.

Diệp Thiệu Văn đã phàn nàn về nước của cô.

Ngay cả Hà Nho Lương cũng không chơi game nữa nhìn cô ấy một cách kỳ lạ.

Rất kỳ lạ sao?

Lâm Hề Trì buồn bực cầm bình nước ngẩn người.

Đột nhiên, cô không có đủ tự tin để giao nước cho Hứa Phóng.

Sau khi Hứa Phóng lên sân, Lâm Hề Trì giằng co một hồi, sau đó lén lút bế bình nước từ hàng cuối cùng của khán đài đến vị trí của Khoa Kiến trúc.

Cô nhìn thấy Tân Tử Đan ở hàng thứ hai.

Lâm Hề Trì sửng sốt một hồi, liền nhìn thấy trong tay cô bình thường nước 500ml. Cô thu hồi ánh mắt, mím môi tiếp tục đi về phía trước, cô nhìn thấy cặp sách của Hứa Phóng, vì vậy cô cởi cặp sách của mình ra ngồi kề cặp của anh.

Lâm Hề Trì cảm thấy ý nghĩ đột ngột của cô hôm nay có vẻ không ổn.

Có vẻ hơi ngu ngốc.

Hứa Phóng có miễn cưỡng uống không?

Lâm Hề Trì chống cằm cầm bình nước nhìn Hứa Phóng chạy đi đưa đón trên sân, tóc đen môi đỏ, có chút ưa nhìn. Nhưng anh ghi được rất ít bàn thắng có vẻ như anh đang gặp khó khăn.

Ngay sau đó, tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Hứa Phóng cao hứng với đồng đội, sau đó vén quần áo lên, lấy vạt áo lau mồ hôi trên mặt, định quay lại chỗ ngồi lấy nước, anh nheo mắt lại, chợt nhận ra Lâm Hề Trì đang ngồi bên ghế của mình cầm một bình nước.

“...”

Hứa Phóng đi tới, nhất thời không hiểu nổi: “Cậu làm sao vậy?”

Lâm Hề Trì đưa bình nước trên tay cho anh thấp giọng: “Mình đưa nước cho cậu.”

Hứa Phóng: “...”

Anh nghĩ rằng anh không thể xử lý hết bình nước này.

Hứa Phóng cảm thấy Lâm Hề Trì thực sự là một sinh vật rất kỳ lạ, từ biểu hiện của cô xem ra không nói đùa mà thực sự tặng anh một bình nước.

Anh yên tĩnh đứng đó.

Bất quá đúng như dự đoán của Lâm Hề Trì, cô cúi đầu, thản nhiên hỏi: “Cậu không định uống nước à?”

Có tiếng cười của những người bạn ở phía xa, Hứa Phóng không cần suy nghĩ cũng có thể đoán được họ đang cười nhạo mình.

Trán anh giật giật, vừa định kéo qua chiếc thùng bên cạnh lấy một chai nước cỡ bình thường, anh đột nhiên nhận thấy tâm trạng có chút phiền muộn của Lâm Hề Trì. Hứa Phóng nhướng mày, cúi xuống ngồi xổm trước mặt cô, nhìn chằm chằm vào mắt cô, lời anh thốt ra lập tức trở thành một câu khác.

“Vậy cậu đưa cho tôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.