Tình Yêu Vị Bơ

Chương 26: Chương 26: Như một lốp dự phòng..




Edit: Yatloml.

Lâm Hề Trì đặt chai nước xuống, nghe thấy lời này thì sững sờ, vô thức nhìn về phía sau.

Sân bóng rổ vẫn rất sôi động, hai chàng trai khoác vai nhau bẽn lẽn nói chuyện với cô gái trước mặt, xung quanh có ba hai người đang ôm bóng. Đó là một cảnh tượng sôi động.

Đoàn người vẻ mặt hớn hở, vui vẻ, trong lòng vẫn còn lưu luyến chiến thắng.

Hứa Phóng đứng trước mặt cô, anh như vừa tắm xong, giọt nước rơi xuống tóc tụ lại trên cằm, giọt mồ hôi to bằng hạt đậu rơi xuống đất, cả chiếc áo thi đấu màu đỏ tươi cũng bị nhuộm thành màu đỏ thẫm.

Hormone nam được giải phóng đến mức cực hạn.

Đôi mắt anh sâu thẳm, lửa giận dâng trào bên trong như một cơn lốc, cả khuôn mặt nghiêm nghị, không giấu giếm vẻ không vui.

Giờ phút này, Lâm Hề Trì thậm chí có cảm giác nếu như không phun ra nước trong miệng, Hứa Phóng có lẽ sẽ hận cô cả đời.

Lâm Hề Trì nuốt nước từ từ, bóp chặt chai nước vặn nắp. Sau đó cô cúi xuống nhìn qua chai nước bên cạnh và nói: “Tôi tưởng... à, sao cậu giận dỗi hoài vậy, cậu không nói là muốn tôi mang nước cho cậu, nơi này hẳn là còn có... “

Lâm Hề Trì sờ soạng một hồi lâu, ngay cả cái chai cũng chưa đụng tới. Cô đột nhiên có một linh cảm chẳng lành, khi nhìn xuống thậm chí không còn một chai nước.

“...” Lâm Hề Trì trộm liếc anh một cái.

Hứa Phóng vẻ mặt không chút thay đổi, đứng ở nơi đó nghỉ ngơi một hồi, lồng ngực phập phồng cũng nhỏ đi rất nhiều, nghe không ra tiếng thở nặng nề như vừa rồi.

Lâm Hề Trì đứng dậy, cảm thấy nếu ở lại lâu hơn nữa, cô nhất định sẽ bị Hứa Phóng mắng chết. Cô nhìn xung quanh chỉ về một hướng ngẫu nhiên: “Tôi sẽ lấy cho cậu một chai nước khác!”

Nói rồi cô muốn bỏ chạy.

Nhưng phản ứng của Hứa Phóng cực kỳ nhanh, anh lập tức dùng một tay ôm lấy đầu cô, dùng hết sức kéo cô lại. Lâm Hề Trì cảm thấy đầu giống như bóng rổ, bị anh tùy ý thao túng.

Hứa Phóng cụp mắt xuống, thấp giọng hỏi: “Lấy ở đâu?”

“Tôi sẽ hỏi xem trong bộ phận của tôi có ai không.” Thấy anh không nói, Lâm Hề Trì đang ôm đầu, thận trọng nói thêm, “Nếu không, tôi sẽ đến khoa Thú y để lấy— “

Cô chưa kịp nói hết lời, Hứa Phóng đã giật giật khóe miệng, lông mi khẽ run lên, dùng tay còn lại cầm lấy nước trong tay cô, sau đó mới buông cô ra.

Hứa Phóng hơi nhướng mày, bởi vì vừa mới tập thể dục, hai má hơi ửng đỏ, thậm chí một vùng rộng lớn gốc tai cũng đỏ bừng. Anh mở nắp chai với giọng điệu không mấy thân thiện.

“Tôi sẽ chết khát khi cậu trở lại.”

Sau đó, Lâm Hề Trì nhìn anh đổ nước vào miệng mình qua miệng chai, yết hầu của anh lăn nhanh, chai nước đã được uống cạn trong tích tắc.

Vẻ mặt anh không có nửa điểm mất tự nhiên.

Hơi thở của Lâm Hề Trì ngưng trệ một hồi, nghĩ rằng phản ứng của anh như vậy là tự nhiên, cũng không nên cảm thấy bất thường. Cô đứng đó nhìn Hứa Phóng ném chai nước vào thùng rác bên cạnh anh.

“Vậy tôi quay lại đây.” Lâm Hề Trì sờ sờ đầu tự nói: “Trận tiếp theo sắp bắt đầu.”

Cô không đợi Hứa Phóng đáp lại, liền xoay người rời đi.

Hứa Phóng dùng đầu lưỡi liếm liếm khóe miệng, vết nước còn sót lại trên môi, đưa mắt nhìn bóng lưng Lâm Hề Trì, nhìn bước chân bình tĩnh thường ngày của cô, thấp giọng mắng “Cái rắm.”

Người này này có một trái tim thực sự lớn.

Anh ngồi lại ghế vò mạnh mái tóc của mình.

Cách đó không xa, một nam sinh quay lại gọi anh: “Hứa Phóng! Có nước không?!”

Hứa Phóng đang định trả lời, nhưng nhận thấy Lâm Hề Trì dường như đã quay đầu lại, anh rút lại lời nói trong miệng, uể oải đáp: “Không có.”

Lâm Hề Trì thu hồi tầm mắt.

Cùng lúc đó, Hứa Phóng nghiêng người, liếc nhìn ra sau hàng ghế đầu tiên, nhìn thấy nửa thùng nước còn lại, dùng cánh tay dài lấy nó ra, im lặng ném hai chai về phía nam sinh.

Vì còn ba hiệp đấu nên khoảng cách giữa hai hiệp đấu ngắn gần như liền mạch. Hầu hết mọi người đều rời đi sau khi xem các trận đấu của bộ phận mình. Thời gian trôi qua, ngày càng ít người đến sân thể thao.

Lâm Hề Trì ngồi lại bên cạnh Hà Nho Lương.

Vị trí này chính giữa khán đài và là nơi tốt nhất để theo dõi trận đấu. Nhưng cô không có tâm tư để xem trận đấu lúc này, vẫn đang suy nghĩ về bộ dạng và hành động vừa rồi của Hứa Phóng.

Cậu ấy đã uống hết chai nước đó.

Làm sao cậu ta có thể uống được.

Điều này có vẻ không đúng.

Lâm Hề Trì muộn phiền gãi đầu, trong đầu lại nảy ra một ý nghĩ khác.

Nhưng mối quan hệ của họ rất tốt. Uống chung một chai nước có gì sai? Hứa Phóng kia bắt bẻ thành nghiện, người có địa vị cao như anh lại nhân nhượng uống nước của người có địa vị thấp như cô giống như là vinh hạnh của cô.

Không, đó không phải là người có địa vị cao không nhân nhượng trước người có địa vị thấp.

Là không chán ghét.

Bất quá cậu ta dựa vào gì mà chán ghét nó? Nếu cô có thể cho cậu ta uống nước, cậu ta nên biết ơn trong một vạn năm mới đúng chứ?

Nhưng giới tính của họ khác nhau, giống như họ không nên thân mật như thế này.

Lâm Hề Trì cảm thấy đại não sắp nổ tung.

Cô nhìn vị trí vừa rồi trong tiềm thức muốn tìm Hứa Phóng. Nhưng vào lúc này, không có người mặc đồng phục màu đỏ, dường như đã biến mất từ ​lâu.

Lâm Hề Trì nhìn lại, bối rối cúi đầu xuống, muốn nói chuyện với ai đó, muốn xem người khác nghĩ như thế nào, nhưng lại không biết quay đầu với ai.

Cô thường có những thứ mà cô ấy không thể tìm ra, việc đầu tiên là tìm Hứa Phóng. Nhưng Lâm Hề Trì cảm thấy chuyện này có liên quan đến anh, thảo luận với anh có vẻ không hợp lý, thậm chí anh có thể nói rằng mình nhỏ mọn.

Một chai nước mà so đo nhiều như vậy.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp.

Diệp Thiệu Văn nhàn rỗi không có việc gì làm, chỉ chạy tới xem cuộc thi ở khoa Vật lý, lúc này tâm trạng tốt chạy lại, thở hổn hển, cười nói: “Hehe! Chúng ta muốn thắng!”

Lâm Hề Trì nhìn thấy mồ hôi của hắn, nghĩ hôm nay trời thật nóng, mới vừa đi vài bước liền đổ mồ hôi.

Thể lực của Diệp Thiệu Văn cực kỳ kém, một hồi hai tay chống nạnh thở hổn hển, giống như vừa mới chạy mười km, chẳng mấy chốc liền ngồi xổm trên mặt đất, lòng bàn tay còn lại hướng lên trên, mệt mỏi nói: “Tôi kiệt sức. Có, có nước không, tôi đang chết khát. “

Nghe vậy, Lâm Hề Trì nhìn quanh.

Cô chỉ có thể nhìn thấy nửa chai nước trên chiếc ghế trống bên cạnh, không biết nó là của ai.

Lâm Hề Trì do dự: “Để tôi lấy cho cậu một chai?”

Diệp Thiệu Văn ngẩng đầu lên liếc nhìn Hà Nho Lương.

Hà Nho Lương một tay giữ chặt điện thoại di động tay kia ôm chặt chai nước, vô cảm nói: “Tinh khiết.”

Diệp Thiệu Văn không khỏi trợn mắt, quay đầu lại liền nhìn thấy chai nước bên cạnh vị trí của Lâm Hề Trì, liền nghiêng người cầm lấy.

“Cậu không có à?” Diệp Thiệu Văn tháo nắp ra đổ vào miệng.

Đã quá muộn để Lâm Hề Trì ngăn anh lại: “Tôi không biết có phải là—”

“Được rồi, tôi uống ở đây không có đụng vào miệng chai.” Diệp Thiệu Văn bình tĩnh lại, kinh hỉ nhìn hai người, “Sao lại nghĩ nhiều như vậy, tôi khát quá. Tôi không muốn uống đồ uống của người khác một cách bình thường. “

“...”

Hành động của Diệp Thiệu Văn đã giải cứu Lâm Hề Trì, người đã gặp rắc rối bởi hành vi của Hứa Phóng.

Lâm Hề Trì hiểu ra đã.

Giống như Diệp Thiệu Văn, Hứa Phóng cũng khát.

Khát có thể chinh phục mọi thứ.

Anh vừa nói nếu đợi cô mang nước về, anh sẽ chết khát.

Hứa Phóng chỉ không muốn chết.

Cô cảm thấy lời giải thích này quả thực có lý, hơn nữa Diệp Thiệu Văn cũng trạc tuổi Hứa Phóng, nên Lâm Hề Trì cảm thấy lời giải thích này đáng tin cậy hơn.

Nhưng ngay cả khi đã tìm ra, Lâm Hề Trì vẫn cảm thấy kỳ quái.

Khoa kỹ thuật là khoa thi đấu cuối cùng, sau cuộc tranh tài của các khoa, phòng khác, trên khán đài chỉ còn lại mấy người, các cán bộ khác của khoa thể thao đều tập trung ở đây.

Tình cờ là thứ sáu nhóm trưởng đề nghị đi ăn tối cùng nhau. Nhưng Lâm Hề Trì không có tâm trạng nên cô tìm cớ từ chối.

Trở lại ký túc xá, cô bắt đầu cảm thấy hối hận.

Ngoài khoa, Trần Hàm và Nhiếp Duyệt cũng tranh cử ban cán sự lớp, tối nay hai người đi họp, lúc này không có ở ký túc xá. Lâm Hề Trì cứ nghĩ về những chuyện khác và quên mất nó.

Lúc này chỉ có một mình Tân Tử Đan trong ký túc xá, bầu không khí thật yên tĩnh và u ám.

Lâm Hề Trì da đầu tê dại.

Cô quay lại chỗ ngồi trong im lặng và sắp xếp đồ đạc trong cặp đi học, khoảng hai ba phút sau Tân Tử Đan không nói chuyện với cô như hai ngày trước, điều này vẫn khiến cô cảm thấy nhẹ nhõm.

Khi Lâm Hề Trì chuẩn bị đi ra ban công để mặc quần áo vào, Tân Tử Đan quay lại và nói: “Này, Trì Trì, cậu ăn tối chưa?”

Lâm Hề Trì nhất thời không muốn nói chuyện với cô, nhưng cô vẫn trả lời một cách mơ hồ không đưa tay về phía người đang cười.

“Ừm.”

“Đừng tức giận, được không?” Tân Tử Đan thở dài, “Chúng ta vẫn phải sống với nhau bốn năm. Thật sự rất xấu hổ khi cứ im lặng như thế này“.

“...”

“Mình thừa nhận rằng trước đây mình đã sai.

Trong tình huống như vậy, Lâm Hề Trì hoàn toàn không biết phải ứng phó như thế nào.

Nếu như trước đây Tân Tử Đan vẫn giả vờ như cũ, Lâm Hề Trì sẽ không hòa nhã với cô, nhưng thái độ hiện tại của cô khiến Lâm Hề Trì thực sự khó chịu nếu tiếp tục lạnh nhạt.

Lâm Hề Trì suy nghĩ một chút, hỏi: “Vậy sao cậu lại làm vỡ ly?”

“Cậu hẳn là có thể đoán được...” Vẻ mặt của Tân Tử Đan trở nên hơi mất tự nhiên, cô cúi đầu lẩm bẩm, “Mình rất thích Hứa Phóng, thích ngay từ lần gặp mặt đầu tiên.”

“...”

“Sau đó, mình thấy hai người có quan hệ tốt như vậy mình rất khó chịu. Nhưng mình đã hỏi cậu, cậu dường như không có ý đó với cậu ấy.” Tân Tử Đan mím môi, “vì vậy mình thực sự muốn cậu giúp mình với...”

“Nếu cậu chỉ muốn nói điều này.” Vẻ mặt Lâm Hề Trì trở nên lạnh lùng, cáu kỉnh một cách khó hiểu, “Không thể nào.”

Tân Tử Đan cũng không quan tâm lắm, từ bên cạnh lấy ra một chiếc hộp, đứng dậy đi tới trước mặt cô: “Mình nói một chút, cậu không muốn nghe cũng không sao. Tóm lại thật sinh lỗi đã làm vỡ cái ly của câu, hôm nay mình đã ra ngoài mua cái mới. “

Cô đưa chiếc hộp cho Lâm Hề Trì: “Của cậu.”

Lâm Hề Trì nhìn vào chiếc hộp không trả lời.

“Ồ, đừng tức giận, được không? Cậu có biết Tiểu Hàm và Nhiếp Duyệt cũng vì chúng ta mà khó xử không?” Tân Tử Đan đặt chiếc hộp lên bàn của Lâm Hề Trì, “Thật đấy, đừng tức giận.”

“Mình cảm thấy thật kì quái.” Lâm Hề Trì có chút không kiên nhẫn. “Cậu cho rằng chỉ là một cái ly sao? Cậu cho rằng chỉ cần trả lại cho mình một cái ly mới thì chúng ta có thể như trước.”

Vẻ mặt của Tân Tử Đan không nhịn được: “Mình chỉ không muốn làm cho ký túc xá quá khó xử.”

“Được.” Lâm Hề Trì lùi lại một bước, chỉ vào cái hộp trên bàn, mất kiên nhẫn, “Lấy lại cái ly, bởi vì mình cũng làm vỡ ly của cậu, cậu không cần trả lại. Cậu xin lỗi là được sao? Cậu cũng không cần vì việc này mà làm phiền mình.”

Một khoảnh khắc im lặng.

Lâm Hề Trì cảm thấy cô thật sự rất lỗ mãng, cô nhắm mắt đi về phía ban công.

“Sao lúc nào cậu như vậy?” Sắc mặt tốt của Tân Tử Đan biến mất, giọng nói trở nên sắc bén đáng sợ, “Tôi đã nói là do tôi ném cốc nhưng không phải tôi đã xin lỗi sao?

“...”

“Cậu cho rằng mình đúng về mọi thứ? Cậu không thấy là chính mình ghê tởm sao?” Tân Tử Đan chỉ vào mũi cô mắng, “Cậu nói Hứa Phóng chỉ là bạn của cậu, cậu có chỗ nào đối xử với cậu ấy như một người bạn? “

Lâm Hề Trì bước chân dừng lại.

“Hãy nhìn xem có bao nhiêu người đàn ông xung quanh cậu.” Tân Tử Đan chế nhạo, giọng điệu đầy mỉa mai, “Tôi không có khả năng như cậu, tôi không xem người bạn đã lớn lên cùng tôi như một lốp dự phòng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.