Toàn Thế Giới Đều Là Thần Trợ Công

Chương 146: Chương 146: Tin tức




Editor: Aminta.

Chương 146: Tin tức.

***

Gần đây có một chuyện lớn trên Ilov. Chuyện ấy xảy ra ở gần một thị trấn nhỏ tên Lũy Xương của vương tọa Trắng Xám, người đăng tin này lại là nhật báo Rực Rỡ.

Khiến người ta không thể không ca ngợi bản lĩnh của chủ biên tờ báo, tin tức không nằm trong địa bàn của mình mà cũng có thể đăng tin nhanh chóng, đúng là cao tay thật.

Chủ biên Yolande của nhật báo Rực Rỡ khiêm tốn bày tỏ rằng chỉ là may mắn gặp cơ hội mà thôi.

Vốn anh ta đang làm nhiệm vụ gần đó, vừa khéo gặp được mấy phù thủy đi ra từ Vực Thẳm nên trực tiếp nắm bắt tin tức, hoàn toàn chỉ là trùng hợp, là tình cờ, không phải cố ý cạnh tranh với nhật báo Trắng Xám đâu.

Thế rốt cuộc là tin gì?

...

"Hãy coi chừng những người xung quanh bạn! Kẻ nằm vùng ở hiệp hội phù thủy và liên minh thần bí!"

"Từ đầm lầy linh hồn đến Vực Thẳm, lời tường thuật của người may mắn sống sót về một đêm đầy nguy hiểm!"

"Số đặc biệt số đặc biệt! Hiệp sĩ Du Hồn lại xuất hiện, tiêu diệt toàn bộ đường dây tội ác!"

Nhờ nhật báo Rực Rỡ, tất cả mọi người đều biết có một tổ chức bí ẩn chia ra nằm vùng ở hiệp hội phù thủy và liên minh thần bí, dùng mọi thủ đoạn để lừa gạt bắt cóc nhiều sinh vật ma pháp, thậm chí là phù thủy rồi lặng lẽ đem bán.

Gần đây tổ chức này đang lên kế hoạch cho một âm mưu động trời, chúng phục hồi một nghi thức hiến tế từ thời cổ đại, lấy sinh vật má pháp làm vật tế để triệu hồi một sinh vật tà ác.

Ngay lúc này, hiệp sĩ Du Hồn bí ẩn xuất hiện lần nữa, diệt trừ mối họa, cứu vớt nhóm vật tế bằng sức mạnh của mình.

Nhưng mà đó chưa phải là hồi kết!

Làm việc tốt thường gặp khó, mọi chuyện thường thay đổi bất ngờ.

Ngay khi tổ chức bí ẩn bị tiêu diệt, nghi thức hiến tế lại xảy ra vấn đề, một cổng không gian xuất hiện và dịch chuyển tất cả mọi người gần tế đàn đến Vực Thẳm.

Nhóm vật tế còn chưa khôi phục sức lực xui xẻo gặp một lãnh chúa linh hồn rất mạnh.

Trong lúc họ đang tuyệt vọng, hiệp sĩ Du Hồn đứng ra giải quyết lãnh chúa linh hồn một cách dễ dàng, cứu mọi người lần nữa.

Điều đáng nói ở đây là hiệp sĩ Du Hồn tuy thuộc tầng lớp cấp cao trong liên minh thần bí, nhưng vẫn rất khoan dung với số ít các phù thủy trong nhóm vật tế.

Anh ta không thuận tiện tiêu diệt những phù thủy này.

Thậm chí còn quy định không cho phép con người và sinh vật ma pháp lục đục nội bộ với nhau trước khi ra khỏi Vực Thẳm.

Bởi vì hiệp sĩ Du Hồn rất có uy tín với sinh vật ma pháp, nên những phù thủy ít ỏi này mới có thể an toàn rời khỏi Vực Thẳm, quay về Ilov chung với những sinh vật ma pháp.

Những phù thủy này khen hiệp sĩ Du Hồn nức nở, cảm động đến rơi nước mắt khi được Yolande phỏng vấn, khiến người ta không khỏi nghi ngờ liệu họ có định làm phản đi sang liên minh thần bí hay không.

Quentin đang ngồi xổm ở bên cạnh nghe lén cuộc phỏng vấn vô cùng đau đớn, ức chế tới nỗi muốn hộc máu.

Đó là hiệp sĩ Du Hồn đó!

Ân nhân cứu mạng của gã, hiệp sĩ Du Hồn đó!

Gã tìm kiếm khắp nơi trên Ilov cũng không thể gặp lại, thế mà giờ gã lại bỏ lỡ như thế!

Gã cực kỳ tức giận nhìn sang Evan, Elena và Yolande.

Chính là mấy kẻ này đã ngăn cản gã đi báo thù!

Báo hại gã bỏ lỡ cơ hội gặp hiệp sĩ Du Hồn!

Bây giờ mấy kẻ này làm thế nào để bồi thường cho gã! Bồi thường cho gã một hiệp sĩ Du Hồn!

Tiếp theo gã nhìn các phù thủy được phỏng vấn bằng đôi mắt tăm tối, tại sao những con người ngu xuẩn bỉ ổi này lại được gặp hiệp sĩ Du Hồn? Tại sao còn được hiệp sĩ Du Hồn cứu hai lần?

Gã chỉ mới được cứu một lần thôi đấy!

Không ai để ý đến quỷ hút máu buồn rầu, sau khi biết đám người Sigourney hẳn vẫn an toàn, mấy người Evan tiếp tục nghiêm túc làm nhiệm vụ. Cội nguồn tai họa trong đầm lầy linh hồn đã bị tiêu diệt, có lẽ sẽ không còn linh hồn nào chạy ra ngoài nữa. Bọn họ chỉ cần giải quyết những sinh vật nguy hiểm chạy ra trước đó là xem như nhiệm vụ đã hoàn thành.

Vùng lân cận thị trấn Lũy Xương cũng trở nên náo nhiệt.

Hiệp hội phù thủy vốn định cử phù thủy áo đen tiến vào đầm lầy linh hồn để điều tra về tình trạng kỳ lạ, nhưng còn chưa hành động thì nguyên nhân gây ra tình trạng kỳ lạ đã bị nhật báo vạch trần, vấn đề cũng được giải quyết tận gốc.

Nhưng đội ngũ điều tra của họ cũng không giải tán, chỉ là đổi sang mục đích khác mà thôi. Đó là đến sào huyệt tổ chức bí ẩn tìm kiếm manh mối, điều tra gốc ngọn, bắt gián điệp, chỉnh đốn người trong hiệp hội phù thủy.

Cứ như thế, sóng gió trong hiệp hội phù thủy nổi lên trong rất nhiều ngày.

Phía trên là những thông tin mà những người thuộc tầng lớp cấp cao trong hiệp hội phù thủy để ý.

Mà đối với phù thủy cấp thấp hoặc là dân chúng bình thường, khi họ nhìn thấy những tin tức này, họ sẽ sợ hãi, căm phẫn, tức giận mắng chửi, sẽ chỉ trích sự tàn bạo của tổ chức bí ẩn và sự bất cẩn của hiệp hội phù thủy khi bị cài gián điệp, nhưng thứ có thể gợi lên hứng thú thảo luận của họ lại là một tin tức liên quan khác trên nhật báo...

"Anh ta đã từng là một linh hồn lang thang không bờ bến, nhưng bây giờ đã có người yêu. Lời tự thuật của phù thủy: Tình nhân bé nhỏ bên cạnh hiệp sĩ Du Hồn."

Theo lời tự thuật của một phù thủy đã chứng kiến tận mắt, khi cuộc chiến trên tế đàn kết thúc, qua lớp sương mù dày, anh ta đã loáng thoáng nhìn thấy hiệp sĩ Du Hồn mang áo choàng đỏ sậm tỏ ra rất thân mật với một bóng người mảnh mai khác, hai người cùng nhau rời đi.

Tuy lúc ấy anh ta còn không biết người kia là hiệp sĩ Du Hồn, nhưng sau khi bị dịch chuyển đến Vực Thẳm, anh ta hồi tưởng lại mới nhận ra thân phận của đối phương.

Còn có một sinh vật ma pháp khác cũng tận mắt thấy nói rằng đúng là như vậy, ngay cả bình luận của sinh vật ma pháp mà Yolande cũng lấy được... Ở Vực Thẳm, sau khi giải quyết lãnh chúa linh hồn, hiệp sĩ Du Hồn và những người bạn của anh ta ngồi thảm bay pháp thuật rời đi. Sinh vật ma pháp này nhìn thấy trong đó có một người mặc áo choàng có kiểu dáng y chang hiệp sĩ Du Hồn ngồi rất gần anh ta, người đó vừa nói gì đó vừa đưa tay sờ soạng gương mặt hiệp sĩ Du Hồn dưới lớp áo choàng.

Sờ mặt của hiệp sĩ Du Hồn đó!

Còn sờ một lúc lâu nữa!

Hiệp sĩ Du Hồn cũng không kháng cự, cũng không vứt người đó xuống thảm bay!

Không phải hai bên tình nguyện thì là gì?

Thân mật như thế thì người này chắc chắn chính là tình nhân của hiệp sĩ Du Hồn rồi!

Thậm chí còn mặc áo choàng cặp nữa, chậc chậc chậc, chẳng hề e ngại công khai tình cảm tí nào.

Cả phù thủy và sinh vật ma pháp được phỏng vấn đều cho rằng người yêu của hiệp sĩ Du Hồn là một người tốt, vừa thiện lương vừa dũng cảm, khi hiệp sĩ Du Hồn đánh nhau với đám người xấu, chính người này đã cởi trói cho họ ở trên tế đàn.

Đương nhiên, khi đó vị tình nhân này che giấu thân hình, họ cũng không nhìn thấy đối phương.

Nhưng nghĩ thôi cũng biết nhất định là người này đã cứu họ!

Tin tức này vừa được tung ra, quả nhiên toàn dân trên Ilov bùng nổ.

Chủ yếu là sự tích quá khứ của hiệp sĩ Du Hồn quá ghê gớm, hành tung lại bí ẩn, một khi có có tin mới gì, nhất là mấy tin giật gân không ai kiểm chứng cũng rất dễ dàng gợi lên ham muốn nhiều chuyện của người ta.

Chuyên mục bài viết "Hãy kể câu chuyện tình yêu trong mấy tháng Trăng Đỏ và chàng trai của ngài ấy mất tích" trên nhật báo Rực Rỡ còn chưa kết thúc thì đã có chuyên mục mới. "Du Hồn lang thang vấp phải tình yêu, hạt giống tình yêu nảy mầm" là tiêu đề trên trang báo khuyến khích gửi bài viết, kêu gọi mọi người tích cực gửi bài kể câu chuyện tình yêu của hiệp sĩ Du Hồn theo góc nhìn của mình, miêu tả tình nhân bé nhỏ của hiệp sĩ Du Hồn trong tưởng tượng của mình.

Dân chúng Ilov tích cực gửi bài viết.

Nhất là một ít người khôn lỏi đã đổi tên hai nhân vật chính trong bài viết câu chuyện tình yêu của Trăng Đỏ trước đó, rồi tiếp tục gửi bài viết về hiệp sĩ Du Hồn.

Thần kỳ là đọc rất hay, không hề cảm thấy quá vô lý hay mâu thuẫn.

Ngoại trừ hoạt động gửi bài viết tưng bừng ra, còn có một chủ đề cực kỳ đau đớn được mọi người bàn luận...

"Trăng Đỏ đã yêu đương, hiệp sĩ Du Hồn đã có tình nhân. Còn bạn thì sao?"

...

Ha ha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.