Tổng Tài Báo Thù: Vạn Kiếp Vẫn Yêu Em

Chương 1: Chương 1: Nhất Kiến Chung Tình.




--------------

***

Sân bay Tân Sơn Nhất -7 giờ 30 phút sáng.Giữa dòng người tấp nập,Hạ Đồng đẩy hành lý từ khoang hạng nhất xuống.Cô vừa hoàn thành một chặng đường dài từ Pháp trở về Việt Nam,nhưng mỏi mệt không làm vơi đi nét xinh đẹp kiều diễm trên khuôn mặt trái xoan tiêu chuẩn.

Hạ Đồng nắm giữ ghế Giám đốc quản lý chiến lược trong tập đoàn Hoàng Kim-Ông trùm trong sản xuất và xuất khẩu đá quý nổi danh trong giới thượng lưu trên toàn cầu.Hoàng Kim mỗi nam nhận được hàng triệu các đơn hàng lớn nhỏ khắp nơi trên thế giới để làm ra những tạo vật hoành tráng.Nghe chức vụ có vẻ cao nhưng đối với một tập đoàn phân bố rộng rãi trên toàn thế giới thì cái ghế nhỏ bé tại Pháp của cô tựa như một hạt cát trôi giữa sa mạc rộng lớn,mênh mông.

Lần này cô được điều về chi nhánh Việt Nam nhằm phát triển thêm ngành kinh doanh đá quý vốn không mấy nổi bật tại đất nước đang phát triển này.Cảm giác rất tuyệt sau bao năm,cô được trở về quê hương thăm lại mọi người.

Nhưng tại đây cũng tồn đọng những ký ức hiện thực tàn khốc,mà cô đã chôn sâu trong lòng,không bao giờ muốn đào nó lên một lần nữa,cũng không thể lôi ra giải quyết một cách triệt để,chỉ cam chịu,chấp nhận để nó từng ngày,từng giờ,ngặm nhấm cõi lòng tan nát.

Hạ Đồng vừa đẩy hành lý,vừa ngó nghiêng xung quanh tìm kiếm.Bảo Trân nói hôm nay sẽ ra sân bay đón cô.Cô không muốn phiền đến dì Lý hay tiểu Thanh vì cô biết dì Lý gần đây đã phải đảm đương cả trách nhiệm săn sóc cho mẹ cô,trong lúc cô ở nước ngoài tu nghiệp.

Thân hình nhỏ bé với mái tóc dài uốn lọn sành điệu đang nhoi nhoi cầm tấm bảng với dòng chữ 'Welcome Hạ Đồng!!',tay còn lại cầm bóng bay màu hồng,đang vẫy tay la hét kịch liệt với cô.”Bên này người yêu ơi!! Bên này nè hú hú....!!”

Hạ Đồng chợt nghĩ có lẽ hôm nay đeo kính đen là lựa chọn hoàn hảo,Bảo Trân luôn quá khích như vậy.Bảo Trân là người mẫu quen thuộc tại Việt Nam nên rất nhiều người nhận ra cô ấy,quá mức thu hút khiến sân bay ồn ào,lố nhố.Cô gái xinh đẹp chạy tới khoác tay Hạ Đồng,mồm miệng nhanh nhảu.”Này Đồng Đồng,cậu nghĩ xem tớ cả sáng hôm nay chầu chực chờ cậu,đến cả ăn sáng cũng chưa ăn,tớ đói đến mờ mắt run tay,cậu có nên báo đáp chút lòng thành không?”

Hạ Đồng khẽ hừ lạnh.”Bạn bè lợi ích!”

Cô và Bảo Trân chọn một nhà hàng món Việt truyền thống.Trên bàn bày một món canh,hai món mặn,một món xào.Đã lâu Hạ Đồng không được nếm hương vị thanh đạm,mộc mạc của món ăn quê hương này.Cả hai trò chuyện,ăn ăn uống uống đến gần trưa,tâm tình Hạ Đồng đã rất thoải mái.

“Về nhà tớ đi xếp sẵn cho cậu một phòng rồi!“.Bảo Trân lái chiếc ô tô con bọ nhỏ nhắn của mình,len lỏi qua khắp các cung đường và dừng lại ở một toà nhà cao lớn.

“Tớ thật không hiểu người có tiền như cậu lại ăn chực một bữa cơm của người nghèo này“.Hạ Đồng cảm thán,sau khi nhìn rõ căn phòng rộng mấy chục mét vuông xa hoa của Nhi Tử,nằm ở tầng thứ 40,thuộc khu căn hộ Royal cao cấp.Ban công dài rộng hình bán nguyệt,bao trọn toàn bộ cảnh sinh hoạt của thành phố gần như được thu gọn vào tầm mắt,vô cùng đẳng cấp và mỹ mãn người xem.Không gian rộng rãi thoáng mát,bầu không khí trong lành và môi trường sống tự do,phóng khoáng luôn là chỉ tiêu mà Bảo Trân đặt ra trong cuộc sống của mình.Cô luôn có cho mình những điều giản đơn nhỏ nhoi làm niềm vui,nhưng luôn khiến cho Hạ Đồng phải cảm thán và ngưỡng mộ.Bảo Trân sinh ra trong gia đình trung lưu bình thường,cô luôn được ấm áp trong vòng tay của ba mẹ và bạn bè,còn có Hoài Nam-bạn trai bốn năm luôn sát cánh bên cạnh ủng hộ,yêu thương Bảo Trân hết mực.

Hạ Đồng thấy mừng cho cô bạn thân và luôn cố gắng sống lạc quan như Bảo Trân,cô ấy thực sự là người bạn tốt nhất trên đời!

Căn nhà màu trắng tinh khiết, điểm xuyết nhiều đồ trang trí tuy đơn giản nhưng đầy hơi thở nghệ thuật hiện đại,vì Bảo Trân là một người mẫu,cái nghệ thuật và đòi hỏi về chất lượng cuộc sống thấm sâu trong từng tế bào nên cô rất cầu toàn về mọi thứ.

Cuộc sống của Bảo Trân luôn đẳng cấp và xa hoa,nhưng chỉ mình Hạ Đồng hiểu rõ,cô ấy có những khoảng khắc rất áp lực với mọi thứ mình sở hữu,áp lực với việc bảo vệ hình ảnh trước dư luận công chúng,áp lực với việc né tránh scandal,áp lực việc cạnh tranh khốc liệt và những hóc bẩn thỉu của showbiz...

Hạ Đồng tính ngã người nằm đại trên chiếc sô pha màu đỏ đô mềm mại,Bảo Trân liền ném ngay một cái gối vào người Hạ Đồng.”Vào phòng mà ngủ!“.Phòng Bảo Trân sắp xếp cho cô khá đơn giản,vẫn là tông màu trắng sạch sẽ,giữa phòng là chiếc giường êm ái giữa phòng khiến cô rất thoải mái.

----------------

Hạ Đồng ngâm mình trong bồn nước đã nửa tiếng,cô mở mắt nhìn thứ ánh sáng vàng vọt nhuộm khắp căn phòng,cơ thể đầy đặn quyến rũ chuyển động,rẽ nước đứng dậy.Cô mặc áo choàng tắm bước ra ngoài,khuôn mặt hửng đỏ vì ngâm quá lâu trong nước nóng,vạn phần mê người.

Hạ Đồng luôn vướng mắc vụ án của ba cô rất nhiều năm nhưng hầu như không có lời giải đáp nào thảo đáng.Ba cô không thể nào chết dễ dàng trong vụ tai nạn năm đó,mà trùng hợp hai tháng sau cái chết của ba cô, mẹ cô cũng bị tai nạn rồi sống đời thực vật tới tận hôm nay.

Hạ Đồng đã phải sống vất vả từng ngày một nhờ vào dì Lý-em gái của mẹ,một tay chăm sóc mẹ và cưu mang lo lắng cho cô rất nhiều,cô vừa đi làm,vừa đi học,khổ cực vô cùng mới từng bước có được địa vị như ngày hôm nay,cô chỉ mong sao lần trở về này,có thể điều tra ra thêm manh mối nào khác.

Hạ Đồng trở mình,cô nặng nhọc chìm vào giấc ngủ.

----------------

Tập đoàn Hoàng Kim.

Chỉ mới bắt đầu ngày mới nhưng sự nhộp nhịp đã lan tràn khắp nơi trong sảnh tiếp khách,từng ánh nắng lấp lánh điểm tô trên các tấm kính trong suốt sạch sẽ của toà nhà cao ốc,như những viên kiêm cương to được áp vào bộ quần áo cao cấp,hào nhoáng và tráng lệ,hoa mỹ như chính cái tên của nó.

Hôm nay là Buổi triễn lãm sản phẩm đá quý mà Hoàng Kim đã ấp ủ bao lâu nay,đợt quảnh bá này thu hút rất nhiều doanh nhân kì cựu trong giới đá quý tham gia,kể cả các diễn viên,người mẫu hạng A cũng xuất hiện,phóng viên được sắp xếp đi một cửa riêng,khung cảnh hệt như một buổi lễ trao giải điện ảnh.

Hào nhoáng,tinh tế và đẳng cấp!

Thông tin về viên đá 'Nhất Kiến Chung Tình' lần này mà tập đoàn Hoàng Kim tâm huyết,khiến không ít người hiếu kỳ,không chỉ về hình dáng mà còn vì ý nghĩa của cái tên,quá kì lạ khi dùng cái tên này đặt cho đá quý.

Nhất Kiến Chung Tình.

Vừa gặp đã yêu.

Buổi triễn lãm rất trang trọng và trật tự,vì đa phần là sự góp mặt của giới thượng lưu,tri thức.Hàng loạt các loại đá lấp lánh,nhiều màu sắc kiểu dáng bắt mắt,được gọt dũa thủ công,đặt trong các hộp nhung màu đen bí ẩn,thu hút ánh nhìn mọi người trong khán phòng.Lời giới thiệu đầy chuyên nghiệp và uyển chuyển của MC góp phần vào không gian sôi nổi bên dưới,theo sự dẫn dắt của MC,lần lượt những chiếc lồng thuỷ tinh được đưa ra,thu hút sự chú ý của mọi người,sau mỗi lần giới thiệu về ý nghĩa của viên đá,kiểu dáng,giá trị,nơi xuất xứ...các tràng vỗ tay tao nhã khẽ vang lên nhịp nhàng.

Trên hàng ghế đầu,Hạ Đồng vận váy công sở kiểu chuẩn,suối tóc dài đen nhánh xoã mượt hai vai,khuôn mặt nhỏ nhắn chăm chú quan sát tình hình buổi triển lãm do cô triển khai tổ chức.Gần đến thời khắc cuối cùng,nhạc đã sang một giai điệu khác trầm lắng hơn.

“Và sau đây,là tâm huyết,là biểu tượng cho sự xa hoa,đẳng cấp tinh tế mà Hoàng Kim chúng tôi đã dồn tất cả trí óc,sức lực đem đến cho mọi người chiêm ngưỡng...“.MC uyển chuyển xinh đẹp rời đi khỏi sân khấu,để lại một không gian rộng lớn.Đèn tắt đi,âm nhạc du dương của đội hợp xướng vang lên,nhẹ nhàng mà dứt khoát.Phía sân khấu,rèm che dần được nâng lên,từng chút từng chút để lộ ra một chiếc lồng thuỷ tinh,bốn góc nạm vàng,đủ nhìn ra bảo vật bên trong còn đáng giá hơn gấp vạn lần.

Cả hội trường yên lặng.

Mỗi người mỗi vẻ,mỗi suy nghĩ và đa dạng biểu cảm riêng biệt.Phần nhiều vì quá bất ngờ và đắm chìm trong hình dáng viên đá quý trước mắt.

Một viên đá màu rượu vang đầy thâm trầm và mị hoặc,được chế tác tỉ mỉ và hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ,kiểu dáng nguyên thuỷ,to bằng một quả hạt dẻ,sáng lấp lánh,kiêu hãnh nằm trong chiếc hộp nhung đen,toả hào quang sáng chói,một biểu tượng xa hoa,một khí chất cao quý mà không con người nào hay vẻ đẹp nào sánh bằng.

Trải qua một khoảng thời gian lắng đọng,cả hội trường chợt xôn xao vài tiếng,chợt nhộn nhịp hẳn lên khi mọi người bình phẩm về vẻ đẹp tinh xảo của viên đá trước mắt,ca ngợi,xuýt xoa về nhất phẩm trước mắt. Viên đá là mẫu vật then chốt cho đợt quản bá tấn công thị trường Châu Âu lần này của Hoàng Kim,là một biểu tượng đẳng cấp của tập đoàn,mang biết bao mồ hôi,kể cả máu của nhiều người,mới vận chuyển từ mỏ kim cương đỏ mà Hoàng Kim vừa đấu giá thành công ở Nam Phi về tận Việt Nam,dùng công nghệ tiên tiến nhất để tỉ mẩn chế tác ra một viên đá,mà đến chạm nhẹ vào cũng là một loại thành tựu.

Viên đá 'Nhất Kiến Chung Tình',được nhấn mạnh là vật mẫu để mọi người chiêm ngưỡng và hiểu thêm về thế giới đá quý,cũng như là ý nghĩa giản đơn phía sau vẻ hào nhoáng của nó.

Dẫu cho vạn dặm xa cách,dẫu cho cách trở muôn trùng,chỉ cần là duyên phận của nhau,chỉ cần trao nhau một ánh mắt,cũng có thể Nhất Kiến Chung Tình-cũng có thể vừa gặp đã yêu,quyến luyến không rời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.