Tổng Tài Đại Nhân Siêu Lợi Hại

Chương 250: Chương 250: Ngài Tổng thống là bình giấm chua (4)




Ngài Tổng thống vừa đi, Phó Tổng thống cũng bị kích thích đến không thể ở lại nữa mà bỏ đi. Lan Diệp là người cuối cùng ở lại đó. Trước khi rời đi, cô ta liếc mắt nhìn Hạ Tinh Thần, ánh mắt đầy thù địch, Hạ Tinh Thần thấy được rất rõ ràng. Nhưng mà Lan Diệp cũng không nói thêm gì với cô.

Trong phòng nghỉ đã trống trơn, chỉ còn lại cô, Trì Vị Ương và cả Dư Trạch Nam.

“Cậu không sao chứ?” Trì Vị Ương lo lắng hỏi.

Dư Trạch Nam cũng khoanh tay trước ngực, mãi một lúc sau anh ta mới nói: “Người vừa rồi chính là Lan Diệp. Em cũng có thể thấy người thật rồi. Nếu nói một lời thật lòng, người thật còn đẹp hơn trong ảnh!”

Trì Vị Ương cảm thấy người này rất thích rắc muối lên vết thương của người khác: “Anh đừng nói nữa, mọi người đã đi rồi, chúng ta cũng đi thôi!”

Hạ Tinh Thần hơi xoa cằm, cô không nói gì.

Ba người cùng đi ra ngoài. Bên ngoài, trời lạnh thấu xương, Dư Trạch Nam bảo hai cô chờ bên đường rồi đi lấy xe.

Thời tiết hôm nay còn có thể gọi là tốt. Nhưng nói chung nhiệt độ của thành phố đã hạ thấp khá nhiều, người đi trên đường cũng phải mặc áo khoác dày.

Hạ Tinh Thần có chút hoảng sợ nhìn xung quanh, nhìn cành cây trơ trụi lá, trong lòng cô cảm thấy trống vắng. Không bao lâu nữa, thành phố này sẽ có tuyết rơi…

Đang ngẩn người, Trì Vị Ương khẽ kéo tay cô. Khi hoàn hồn lại, cô thấy một đoàn xe chậm rãi đi qua trước mặt mình. Qua lớp cửa kính, cô có thể thấy khuôn mặt lạnh lùng như băng của người nào đó.

Còn có cả… Lan Diệp đang ngồi bên cạnh anh…

Trì Vị Ương thở dài: “Xem ra, anh ấy và Lan Diệp thật đúng là...”

Hạ Tinh Thần không tiếp lời, trong đầu vẫn đang suy nghĩ. Ngày đó, hồi ở nước Y, lúc nhận được email kia có phải do Lan Diệp gửi không? Nhưng cho dù ai gửi đi chăng nữa cũng không quan trọng. Quan trọng là tất cả chỗ ảnh kia đều là thật, không phải ghép.

Cô hoảng sợ nhìn đoàn xe càng lúc càng xa, trái tim cảm thấy nhói lên.

Cô thật sự muốn bỏ qua nó nhưng hết lần này đến lần khác cảm giác đau đớn quá mãnh liệt khiến cô không thể làm ngơ.

Cuối tuần này không có tin tức gì của lão phu nhân Bạch, Hạ Tinh Thần cũng không chủ động hỏi. Chỉ cần thằng bé vẫn ở bên cạnh cô là được rồi, điều cô mong muốn cũng chỉ có như vậy. Thậm chí cô cứ muốn trốn tránh như vậy, nếu như cả đời này lão phu nhân Bạch không tìm cô thì điều đó thật tốt.

Hai ngày sau, Hạ Tinh Thần vừa tới Bộ ngoại giao đã bị gọi tới phòng làm việc.

“Phiên dịch tiếng Anh của ngài Tổng thống vì một số lý do nên đã nghỉ việc. Tôi biết cô có quan hệ tốt với bên Tổng thống cho nên khi ngài Tổng thống bảo tôi chọn một người tin tưởng để qua đó thì tôi nghĩ ngay đến cô!”

Những lời của Bộ trưởng Bộ ngoại giao vừa dứt lời khiến cô ngẩn người: “Tôi?”

“Chính là cô! Có vấn đề gì sao?”

“…” Hạ Tinh Thần lắc đầu một cái. Nếu đây là công việc, cô đương nhiên không có vấn đề gì. Cô luôn phân rõ giữa việc công và việc tư. Chẳng qua là...

“Thật ra thì ở trong Bộ ngoại giao này có rất nhiều người có kinh nghiệm hơn tôi!” Nói cho cùng, cô cũng mới trở thành nhân viên chính thức được mấy tháng mà thôi.

“Với lý lịch của cô đúng là chưa đủ tư cách đến chỗ Tổng thống. Nhưng mà, có thể tìm một người đáng tin cậy để có thể đến chỗ Tổng thống quả thật rất khó. Dĩ nhiên, tôi đưa cô sang đó thì cô cũng có thời gian thực tập, đến lúc đó có ở lại được hay không đều do ngài Tổng thống quyết định!”

Hạ Tinh Thần gật đầu: “Tôi biết rồi! Vậy bao giờ tôi phải đến báo danh?”

“Sáng mai!”

Hạ Tinh Thần lấy thông báo chuyển nhân sự rồi rời khỏi phòng làm việc.

Vậy nên…

Sau này cô và anh còn phải gặp nhau trong cả lúc làm việc. Như vậy… Cơ hội gặp anh cũng nhiều hơn. Nhưng mà, cô và anh cũng chỉ có thể thản nhiên như không quen biết, coi như không có chuyện gì xảy ra cả, đúng không?

Cô thật sự không có chút lòng tin nào vào việc cô có thể làm được.

Bây giờ chỉ cần nhớ tới anh, trong lòng cô lại gợn sóng chứ đừng nói đến việc gặp mặt hay cùng làm việc với anh…

Sáng sớm hôm sau.

Hạ Tinh Thần không dám chậm trễ, cô trang điểm nhẹ nhàng, mặc váy đen lịch sự cùng chiếc áo khoác dài, cô cầm theo máy tính đến văn phòng của Tổng thống. Lần đầu tiên tới chỗ làm mới lại còn là nơi có anh, trong lòng cô vô cùng khẩn trương và lo lắng không thôi.

Cô đến phòng nhân sự báo danh rồi được Bộ trưởng đưa đến phòng phiên dịch.

Nơi này và Bộ ngoại giao hoàn toàn không giống nhau. Cho dù Bộ ngoại giao cũng là nơi chính trị nhưng nếu so sánh thì ở kia vẫn còn thoải mái hơn rất nhiều. Mà ở đây, ai cũng nghiêm túc, cẩn thận, nói năng thận trọng. Cường độ công việc cũng nhanh hơn rất nhiều.

Cho dù vừa vào đây nhưng Hạ Tinh Thần không dám lười biếng.

Mở máy tính ra, cô cố gắng làm quen với công việc. Còn chưa bắt đầu đã thấy trưởng phòng đang chỉnh sửa lại trang phục, vừa ra ngoài đã lớn tiếng nói: “Ngài Tổng thống sắp đến rồi!”

Vừa nói xong, tất cả mọi người đều vội vàng đứng dậy đi ra ngoài.

Hạ Tinh Thần biết quy định nơi này nên đi theo ra ngoài đón tiếp. Cô đi cùng mọi người đến dưới tầng, trên sân cỏ, tất cả các phòng ban khác đang đứng nghiêm chỉnh rồi.

Cánh cửa mạ vàng chậm rãi mở ra. Đoàn xe của Tổng thống chậm rãi đi vào. Dưới tiếng quốc ca đầy nhiệt huyết, lá quốc kỳ được kéo lên. Tiếng chuông lớn ở quảng trường Bạch Vũ vang lên càng khiến quang cảnh trang nghiêm hơn bao giờ hết.

Hạ Tinh Thần chỉ nhìn thấy cảnh tượng như vậy vài lần trên ti vi. Đây là lần đầu tiên cô được nhìn thấy trực tiếp, có cảm giác mạch máu căng tràn.

Người đàn ông mà bọn họ đang nghênh tiếp kia chính là ba của con trai cô. Hai người họ đã từng có quan hệ nhưng bây giờ… Thì không còn gì nữa…

Lúc này, cô đứng ở hàng cuối, không biết nên cảm thấy vui vẻ hay đau khổ đây?

“Chào buổi sáng, Tổng thống!”

Đang mải suy nghĩ thì người đàn ông kia đã chậm rãi đi về phía bọn họ.

Anh hơi gật đầu, chào hỏi mọi người: “Chào mọi người, đi làm việc thôi!”

“Vâng, Tổng thống!”

Tất cả mọi người đáp lại nhưng không ai nhúc nhích, chờ Tổng thống đi vào phòng làm việc trước. Ánh mắt Hạ Tinh Thần tập trung lên người anh. Hôm nay anh vẫn cực kỳ hấp dẫn cho dù mặc gì hay làm bất cứ hành động gì...

Cô đang mải ngẩn người, ngài Tổng thống đáng lẽ sẽ theo lẽ thường đi qua bọn họ nhưng không ngờ ngài lại dừng bước.

Trái tim Hạ Tinh Thần đập liên tục. Ánh mắt anh nhìn qua mọi người tập trung lên người cô, không lệch chút nào.

Hô hấp của cô trở nên căng thẳng. Bất chợt, ánh mắt của mọi người cũng tập trung trên người cô.

Có chút tò mò, kinh ngạc, khó hiểu...

“Mới tới sao?” Anh mở miệng, chỉ vài chữ đơn giản, không tỏ vẻ gì.

Dường như, đây là lần đầu tiên hai người họ gặp nhau…

Dường như, hai người họ chưa từng quen biết…

Hạ Tinh Thần ngơ ngẩn một chút, trưởng phòng khẽ giật tay áo cô mới khiến cô hoàn hồn. Cô chậm rãi bước lên, nhỏ giọng nói: “Chào Tổng thống, tôi là nhân viên phiên dịch tiếng Anh mới. Hạ Tinh Thần!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.