Trạch Thiên Ký

Chương 311: Q.2 - Chương 311: Chương 305:. Hắn tìm kiếm kho báu (p1).




Lăng mộ của Chu Độc Phu, vật dùng đương nhiên đều không phải là phàm vật, những giá gỗ trưng bày pháp khí này, hẳn là ngũ gỗ hoa lê cực đắt tiền, chỉ là vị cao thủ đệ nhất dưới trời sao này rất rõ ràng không thế nào thành thạo đối với đồ cổ khí cụ, chỉ biết là ngũ gỗ hoa lê cực kỳ quý hiếm hiếm thấy, đặc biệt chống côn trùng đục phá, nhưng lại không biết loại gỗ chắc này cần hoàn cảnh bảo tồn ẩm ướt, ở trong hoàn cảnh lạnh này của mộ thất, chỉ cần mấy chục năm sẽ mục nát phá hư. Đầu gỗ mục nát kia ở trong góc thạch thất, ở thời điểm hoàn hảo, có lẽ có thể bán đi một giá trên trời, nhưng hiện tại bất quá là một đống đầu gỗ mục nát không đáng giá tiền thôi.

Có thể làm cho thiếu nữ thiên tài kiến thức rộng rãi Từ Hữu Dung này phát ra kinh hô, hiển nhiên không phải đống đầu gỗ mục nát kia, mà là thứ gì đó chôn ở trong đầu gỗ.

Trần Trường Sinh đi tới, nhặt lên một pháp khí giống thước đo cào đống đầu gỗ mục nát kia ra, phát hiện thứ chôn phía dưới cũng là một pháp khí, ánh sáng màu ngăm đen của pháp khí kia, không biết là dùng làm bằng vật liệu gì chế thành, sờ lên sáng loáng vô cùng, rất giống một loại hoá thạch cây cối kỳ lạ của bờ biển phương Tây.

Đây là cái gì?

Hắn đưa khối pháp khí màu đen kia cho Từ Hữu Dung, hỏi.

Từ Hữu Dung tiếp nhận vật kia, cẩn thận quan sát thời gian rất lâu, dùng ngón tay chậm rãi vuốt ve, cuối cùng nói ra:

- Nếu như không có nhận định sai, đây là Hồn Xu của thành Bạch Đế.

Trần Trường Sinh có chút bất ngờ, hắn cũng chưa từng gặp qua cái tên này trên ba nghìn đạo tạng, hỏi:

- Hồn Xu?

Từ Hữu Dung đưa trả lại cho hắn pháp khí màu đen này, dùng ánh mắt ra hiệu hắn cất kỹ, nói:

- Đúng đấy, pháp lực không thể tin nổi nhất của Hồn Xu này, đó là có thể đủ ngự sử yêu thú, cho dù là những yêu thú cực phẩm đó đã sắp bước vào lĩnh vực thần thánh trong truyền thuyết, cũng không thể kháng cự mệnh lệnh của Hồn Xu, Bạch Đế thị có thể thống trị yêu vực nhiều năm như vậy, lúc ban đầu dựa vào là điểm này, đương nhiên, đây cũng là bí mật lớn nhất của bọn họ, ngoại trừ bộ tộc Bạch Đế, có rất ít người ngoài biết, nếu ta không phải gặp qua một bức họa giống ở chỗ trưởng bối, chỉ sợ cũng không nhận ra được.

Sau khi dừng lại một chút, nàng tiếp tục nói:

- Không nghĩ tới chí bảo của Yêu tộc này, lại bị Chu Độc Phu cướp đi từ trong thành Bạch Đế, hơn nữa được hắn dùng ở trong Chu Viên, yêu thú trong vùng thảo nguyên này không dám tới gần ngôi lăng mộ này, lại yên lặng bảo hộ ngôi lăng mộ này thời gian mấy trăm năm, có lẽ là vì sự hiện hữu của Hồn Xu.

Trần Trường Sinh không nghĩ tới pháp khí này đúng là thứ quan trọng như thế, không chút do dự đã thu vào.

Theo đạo lý cùng với dựa theo tính tình bình thường mà nói, hắn sẽ phải thương lượng một phen cùng Từ Hữu Dung, kho báu tìm thấy ở trong ngôi lăng mộ này phân chia như thế nào, nhưng hiện tại hắn vội vã tìm kiếm vật khác, chẳng quan tâm nói những chuyện này, hơn nữa mấu chốt chính là, Hồn Xu nếu là vật của bộ tộc Bạch Đế, hắn cho rằng thứ này đương nhiên hẳn là trả lại cho Lạc Lạc.

Từ Hữu Dung đều nhìn thấy ở trong mắt biểu hiện của hắn, lại không có phản ứng gì, tất cả đều hiểu ngầm và tín nhiệm, sớm đã khiến giữa bọn họ rất khó sinh ra hiểu lầm, ngược lại nàng còn nhắc nhở hắn một câu:

- Dựa theo thuyết minh trên bức họa kia, Hồn Xu hẳn là phối hợp cùng với hồn mộc, mới có thể phát huy ra toàn bộ công năng, nhưng hồn mộc không ở trong này.

Pháp khí vứt bỏ giống như cây xích sắt Trần Trường Sinh đang cầm ở trong đống gỗ mục nát tùy tiện lật qua, Từ Hữu Dung nhìn pháp khí hắn lật qua lật lại giới thiệu từng cái một, hắn mới biết được hoá ra pháp khí giống như đồng nát sắt vụn này, năm đó đều rất nổi danh, thậm chí có ba pháp khí còn từng trải qua Bảng Bách Khí ban định của Thiên Cơ Các.

Pháp khí này không có thể khiến cước bộ của hắn dừng lại thời gian quá dài, xác nhận trong thạch thất không có vật bản thân tìm kiếm, hắn không chút do dự xoay người rời khỏi, đi đến hướng về thạch thất thứ hai bên tay phải, đang trong quá trình di động, mới rốt cuộc tìm thấy nhàn hạ nói với Từ Hữu Dung:

- Tìm được tất cả vật, chúng ta chia đều.

Từ Hữu Dung tựa vào trên vai của hắn, nhẹ giọng cười nói:

- Nếu như có thể đi ra ngoài.

Đồ vật trong thạch thất thứ hai không có mục nát hư hỏng. Vài thứ kia tuy không phải vật thế gian trân quý nhất, nhưng tuyệt đối là tất cả vật mà mọi người thích, cho dù thường xuyên bị một số đạo sĩ Thanh Nhã phê bình vì tục khí, thậm chí lấy hình dung cặn bã, nhưng nếu như để cho bọn họ nhìn thấy hình ảnh này trước mắt, giống nhau sẽ kích động cả người phát run, khó có thể kiềm nén.

Đó là cả phòng bảo vật, cho dù cách thời gian mấy trăm năm, vẫn hào quang lóng lánh loá mắt như cũ, khiến tất cả người nhìn thấy nó không thể không nheo mắt lại, dường như như thế mới sẽ không bị tổn thương.

Từ Hữu Dung rung động không nói gì, nghĩ thầm rằng Chu Độc Phu năm đó tung hoành giữa đại lục, đến rốt cuộc đã làm gì bao nhiêu việc xét nhà diệt hộ? Trần Trường Sinh muốn bình tĩnh hơn, không phải là bởi vì trình độ tu dưỡng của hắn cao bao nhiêu, có thể xem phú quý như mây bay, mà là bởi vì hắn từng tại dưới lòng đất của hoàng cung Đại Chu, trong vùng không gian rét lạnh kia, đã từng gặp qua nhiều hoàng kim hơn.

Người từng có kinh nghiệm, đương nhiên không dễ dàng kích động, nhưng đây cũng không có nghĩa là hắn không có hứng thú đối cả phòng hoàng kim này.

Lúc trước xác nhận trong lăng mộ không có gì nguy hiểm, đoản kiếm của hắn dĩ nhiên trở vào bao, lúc này, hắn gỡ đoản kiếm hợp với vỏ kiếm từ giữa hông xuống, đi đến giữa cả phòng hoàng kim, bắt đầu chỉ trỏ.

Cách nói của ẩn sĩ, đá gàn bướng cũng muốn gật đầu, hắn có thể không có soi mói hoàng kim mở bản lĩnh trí ngộ đạo. Điểm thạch có thể thành kim, hắn cũng không phải muốn biến những hoàng kim này một lần nữa thành tảng đá, do đó khiến người đến sau thể ngộ vạn vật quy nhất, ôm phác không thay đổi đạo lý, việc hắn cần phải làm, là thu lại toàn bộ những hoàng kim này, một khối cũng không thể quên.

Nếu chờ Hắc Long tỉnh lại, phát hiện hắn rõ ràng đã để lại hoàng kim một khối, nhất định sẽ ồn ào không để hắn yên.

Vỏ kiếm trong tay hắn di động, hoàng kim trong thạch thất lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ giảm bớt, cho đến cuối cùng đều biến mất, không biết đi nơi nào.

Từ Hữu Dung sớm đã biết thanh kiếm có cổ quái kia của hắn, hẳn là pháp khí không gian. Trên người của nàng cũng có pháp khí cùng loại, Đồng Tiễn Ngô Cung còn có chút quần áo bên người, đều thu ở bên trong. Cho nên nàng cũng không cảm thấy kinh ngạc, chỉ là có chút tò mò, thanh kiếm không gian này của hắn dường như có quá lớn chút, tất cả đã thấy hắn đút nhiều đồ vật hướng vào bên trong.

Đem hoàng kim cả phòng mang đi, cũng không có tiêu hao quá nhiều thời gian, Trần Trường Sinh rất nhanh liền cõng nàng rời khỏi, đi tới trong căn thạch thất thứ ba.

Trong gian thạch thất này là tràn đầy tinh thạch cả phòng, theo thời gian trôi qua, năng lượng chất chứa trong những tinh thạch này đều có chỗ tán dật, đại khái chỉ để lại một phần ba ban đầu, nhưng vẫn như cũ là đồ tốt, không cần Từ Hữu Dung nói cái gì, hắn liền xử lý giống như ở trong gian thạch thất thứ hai, rất nhanh dọn dẹp hết sạch trong căn phòng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.