Trò Chơi Hôn Nhân

Chương 1: Chương 1: Mở Đầu




Tại căn biệt thự Phạm Gia, Phú Mỹ Hưng, Quận 7. Tiếng chuông điện thoại reo liên tục:

“Alo... Mẫn Nhi nghe đây.” Mẫn Nhi đang ngồi trên ghế salon coi phim trên tivi trong căn phòng màu hồng được thiết kế theo phong cách tiểu thư, dễ thương.

“Mẫn Nhi, thứ bảy tuần này nhóm mình tổ chức đi chơi xa. Bà đi không? Thảo bạn thân Mẫn Nhi học đại học chung với cô gọi.

“Đi đâu vậy?” Mẫn Nhi vừa xem tivi vừa nghe điện thoại.

“Đi về quê ngoại con Linh ở Bạc Liêu chơi. Nhà ngoại nó đám giỗ nên rủ mình về chơi cho biết đó.” Giọng Thảo hớn hở.

“Cũng được. Đi đông không vậy?” Mẫn Nhi cảm thấy không hứng thú đi cho lắm.

“Thì nguyên đám nhóm mình. Tôi, bà, con Linh, con Trúc, con Mỹ là năm đứa. Không có rủ tụi con trai lớp mình đi. Haha.” Thảo cười lớn kể cô nghe.

“Vậy mấy giờ đi. Tập trung ở đâu.” Mẫn Nhi ánh mắt vẫn chăm chú xem phim.

“Con Linh sẽ đặt vé xe Phương Trang đi. Khoảng chín giờ sáng ra bến xe miền tây tập trung nha.” Thảo cười vì đã có thêm người đồng ý đi.

“Ok. Thứ bảy gặp. Bye.” Mẫn Nhi cúp máy quăng điện thoại qua một bên. Cô nằm dài trên ghế salon. Cô chuyển kênh nhạc, nằm nhắm mắt thư giản nghe nhạc.

Mẫn Nhi năm nay vừa tròn hai mươi hai tuổi, xinh đẹp, vô tư, hồn nhiên. Cô vừa tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh. Gia đình cô rất giàu sang. Ba cô là giám đốc công ty xây dựng Phạm Anh. Mẹ cô không may bị mất sớm nên tất cả tình yêu thương Ba cô đều dành cho cô. Cô rất được Ba cưng chiều như nàng công chúa.

Sáng thứ bảy, Mẫn Nhi chọn cho mình bộ đồ jumpsuit ngắn màu xanh, tóc búi cao, trông cô rất đáng yêu, thoải mái, năng động đi từ trên lầu xuống phòng khách. Cô đã nhìn thấy Ba đang ngồi salon đọc báo, cô liền chạy ôm và dựa đầu vào vai Ba cô.

“Daddy... chúc Daddy buổi sáng tốt lành.” Mẫn Nhi cười.

“Công chúa của Ba chỉ có đi chơi thì mới dậy sớm mà thôi.” Ba cô cười nhìn cô và gấp tờ báo lại để xuống bàn.

“Daddy cứ chọc con hoài!” Cô chu miệng, làm nũng với Ba.

“Haha.... thôi không trêu công chúa nữa. Đi ăn sáng với Ba nào. Vú Năm đã làm đồ ăn sáng cho Ba con mình rồi. Ăn sáng rồi đi con à.” Vừa nói ông vừa xoa đầu cô.

“Dạ.” Cô gật đầu, cười tươi, cùng theo Ba đi vào phòng bếp dùng bữa sáng.

Trên bàn đã được bày sẵn hai phần ăn sáng.

“Woa... món miến gà. Thật hấp dẫn. Cám ơn Vú nhiều nhé.” Mẫn Nhi cười híp mắt khi nhìn thấy món mình thích. Vú năm là người được Ba cô mướn về chăm sóc cho cô từ nhỏ. Cô không được may mắn như đứa trẻ khác, Mẹ cô bị bệnh ung thư mất sớm, lúc cô mới vừa tròn bốn tuổi.

“Đây là nước cam cho ông chủ và sữa tươi cho Mẫn Nhi đây.” Vú mang nước đặt lên bàn.

“Cám ơn Vú.” Mẫn Nhi gật đầu cười.

“Con đã chuẩn bị đủ đồ cho chuyến đi chưa? Coi có còn quên gì nữa không con?” Ông cầm ly nước cam định đưa lên miệng uống thì chợt nhớ.

“Dạ. Đã đem đầy đủ rồi ạ.” Cô gật gật đầu, nháy mắt với Ba.

“Uh. Giỏi!” Ông chỉ biết cười “à... sáng nay Ba rãnh, Ba sẽ đưa con ra bến xe nhé công chúa?”

“Yeah... yêu Daddy nhất trên đời” Mẫn Nhi vui mừng giơ tay phải lên.

Chú Tùng là tài xế riêng của Ba cô đang xách vali màu hồng từ phòng cô xuống bỏ vào cốp xe hơi. Chú Tùng đã mở máy xe bốn chỗ màu đen hiệu Camry đợi sẵn trước cổng nhà. Ba cô và cô sau khi dùng bữa sáng thì nhanh chóng leo lên xe bốn chỗ. Chiếc xe lướt êm ra khỏi đoạn đường Nguyễn Văn Linh, thoáng khoảng hai mươi phút đã tới bến xe miền tây. Xe chạy vào cổng và dừng trước trạm xe Phương Trang. Cô ôm hôn Ba rồi bước xuống xe khi chú Tùng tài xế đã mở sẵn cửa xe cho cô.

“Bye, Daddy nha!” Mẫn Nhi cười vẫy tay chào Ba.

“Bye, con! Đi chơi vui vẻ nha. Xuống tới nơi gọi Ba nha. Khi nào về thì gọi chú Tùng đón nha.” Ông cảm thấy hơi lo lắng khi cô đi chơi xa không có ông bên cạnh. Nhưng con xin đi thì sao ông từ chối.

“Dạ.” Cô cười híp mắt.

Cô nhìn theo chiếc xe bốn chỗ chở Ba cô lăn bánh rời đi thì cô mới kéo vali quay lưng bước đi. Nhóm bạn cô đã tới lâu rồi, đang đứng đợi cô tới.

Cô vừa bước vào khu hàng ghế đợi của trạm xe thì các bạn cô đã nhìn thấy cô, Thảo đứng lên vẫy tay với cô. Cô liền kéo vali chạy lại, cười tươi.

“Công chúa Mẫn Nhi của chúng ta đã tới rất đúng giờ.” Thảo liền trêu cô.

“Xí… chào các bạn.” Cô liền hất mặt với Thảo, mĩm cười vẫy tay với ba đứa bạn Linh, Trúc, Mỹ và ngồi xuống ghế còn trống gần Thảo.

“Mẫn Nhi… tôi nghe con Thảo nói bà đi, tôi tưởng nó xạo, ai ngờ là thiệt.” Linh lên tiếng, Trúc và Mỹ cũng gật đầu theo câu nói của Linh.

“Có gì đâu. Tôi đi cho biết đó mà.” Mẫn Nhi mỉm cười.

“Uh, từ khi đi học tới giờ tụi mình chưa có dịp đi xa. Nhân cơ hội này đi cho biết chứ.” Trúc gật đầu đồng ý.

“Haha. Đi chơi xa lần này coi như kỉ niệm mình tốt nghiệp ra trường đi.” Mỹ góp ý thêm.

“Uh. Đúng rồi.” Thảo gật đầu liền vì đúng ý cô.

Cả nhóm trò chuyện rôm rả suốt, gây sự chú ý của mọi người, các cô khoe mình đem theo những đồ mới mua chuẩn bị cho chuyến đi này: quần áo, giày dép, nón, mắt kính… chia sẻ mua ở tiệm nào, mắc hay rẻ. Chuyển sang chuyện người này người kia, đủ các đề tài để nói không hết chuyện của cả nhóm. Chỉ đến khi trạm xe thông báo xe sắp khởi hành về Bạc Liêu thì cả nhóm mới ngưng tám chuyện.

Lần đầu tiên Mẫn Nhi được đi xe giường nằm. Mẫn Nhi hơi lúng túng, cô phải nhờ Thảo hướng dẫn mới biết lấy phiếu khi gởi hành lý ở hầm xe, lên xe thì phải bỏ giày vào túi nilon. Cô còn phải leo lên tầng trên giường nằm cạnh cửa sổ nữa. Mẫn Nhi cảm thấy thật phiền phức.

Cô thở phào lắc đầu, cuối cùng mọi việc cũng xong. Xe bắt đầu lăn bánh, các bạn của cô ngồi ở các giường phía trước cùng một dãy tầng trên, đều quay đầu lại bàn tán rất vui vẻ, phấn khởi cho chuyến đi này. Còn cô thì không mấy vui, cô cắm tai nghe vào điện thoại bắt đầu mở những bài hát yêu thích, nghe nhạc và nhìn phong cảnh bên ngoài. Một mình tận hưởng không gian riêng tư của cô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.