Trở Về Mạt Thế

Chương 53: Chương 53: Âm mưu




Thời gian này Âu Dương Linh vô cùng nhàm chán diễn kịch với Mạc Nguyệt và quan sát động thái của Hứa Chí Vỹ. Dạo này tâm tình của hắn không được tốt thường hay cáu kỉnh. Đặc biệt cô còn phát hiện ra trên đường đi có người luôn để lại 1 ám hiệu mật cho hắn. Sau khi có được manh mối cô rất nhanh nhờ hệ thống dịch ra ám hiệu kia. Khi hệ thống báo cáo kết quả cho cô, Âu Dương Linh cảm thấy thật may mắn. Tối hôm nay người thần bí kia sẽ hẹn gặp mặt Hứa Chí Vỹ, Âu Dương Linh trong lòng cảm thấy thời cơ hoàn thành nhiệm vụ đã đến.

Những ngày qua mặc dù cô có chút an nhàn nhưng cũng âm thầm bày bố mọi thứ. Cô làm cho Khương Hạo ngày càng sa sút hơn, sau đó lại nhờ các anh làm cho Hứa Chí Vỹ trở nên càng sáng chói trong mắt mọi người. Đặc biệt cô còn thêm mắm dặm muối cho Khương Hạo hận Hứa Chí Vỹ đến thấu xương. Còn các anh âm thầm khích tướng Khương Hạo để hắn đối phố Hứa Chí Vỹ. Bây giờ nhờ sự trợ giúp của cô và các anh con người của Khương Hạo đã trở nên vô cùng vặn vẹo, nói chính xác hơn là thần kinh của hắn có vấn đề. Hơn nữa Âu Dương Linh còn âm thầm gắn kết lại tinh hạch vỡ nát của hắn, cô còn âm thầm cho hắn dùng 1 ít nước linh tuyền. Cô muốn hắn phục hồi dị năng sau đó ngoan ngoãn nằm trong cái bẫy của cô, như vậy quả thật rất thú vị mà.

Còn về việc làm cho Dương Tử Yên hận Hứa Chí Vỹ lại càng dễ dàng hơn nữa. Vốn dĩ trong lòng cô ta đã bắt đầu oán hận Hứa Chí Vỹ hại cô ta phải chịu nhiều tuổi nhục như vậy. Cộng thêm việc cô cho cô ta dùng thêm thuốc ảo giác. Sau đó cô lại cùng Lãnh Hàn đóng giả làm Hứa Chí Vỹ và Mạc Nguyệt đang tâm sự cùng nhau. Bọn cô nói mình như thế nào bày ra mưu kế, làm thế nào diễn vở kịch bắt gian tại giường. Mọi mưu kế 2 người giăng ra chủ yếu là để Dương Tử Yên an phận giao ra không ra của mình, để cô ta triệt để chặt đứt với Triệu Tử Kỳ. Cô ta vừa nghe đến đó đã giận tím mặt bỏ đi. Từ ngày hôm đó Âu Dương Linh không còn nhìn thấy cô ta đến khóc lóc với Triệu Tử Kỳ nữa. Cô ta thu mình lại dừng như đang âm mưu toan tính điều gì đó. Âu Dương Linh rất mong chờ xem cô ta sẽ làm thế nào đối phó đôi tra nam tiện nữ kia, dù sao bây giờ cô đã trút bỏ được không ít phiền phức.

Vào đêm tối tỉnh lặng 2 bóng người âm thầm gặp gỡ trong rừng đêm lạnh giá. Cô gái thần bí nhìn Hứa Chí Vỹ nở nụ cười khinh bỉ: “ Hứa đại công tử không ngờ lại rơi vào hoàn cảnh như thế này. À không hình như ta lại gọi nhầm nữa rồi ngươi vốn dĩ không phải họ Hứa, ngươi họ Tạ nên gọi là Tạ đại công tử mới đúng chứ. Không phải ngươi rất lợi hại sao? Âm thầm ở bên cạnh kẻ thù của mình, lại còn khiến con nhỏ Mạc Nguyệt ngu ngốc đó yêu ngươi như vậy. Cô ta còn ngu ngốc giúp ngươi nắm được Âu Dương Linh trong lòng bàn tay. Hôm nay như thế nào ngươi lại khiến 2 con cờ tốt nhất của mình mất đi.

Ta không phải đã cảnh cáo ngươi nhiều lần rồi hay sao đừng có mà tự mãng. Bây giờ thì hay rồi không biết bị ai gài bẫy rơi vào tình trạng ngu ngốc này phải hẹn ta ra tìm cách giải quyết. Tạ An ơi là Tạ An xem ra là ta đánh giá quá cao tài trí của ngươi rồi. Bao nhiêu năm ẩn nhẫn của ngươi ở đâu rồi hả? “

“ Ta làm sao mà biết mọi chuyện sẽ thành ra như thế này. Ngươi tưởng ta muốn sao? Ta nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có thể là đám người Triệu Tử Kỳ kia hãm hại ta. Năm xưa ngươi cũng biết bọn họ yêu thương Âu Dương Linh nhiều như thế nào. Mặc dù Âu Dương Linh mất đi trí nhớ sau đó yêu ta. Từ từ bị ta tính toán để phá hoại Âu Dương gia. Bây giờ bọn họ lại đi cùng nhau, mà ta lại là vật cản trở bọn họ với Âu Dương Linh, ngươi nghĩ bọn họ sẽ để yên cho ta sao. Bọn họ bày kế hãm hạ để chia tách ta và Âu Dương Linh muốn ta bị mọi người khinh khi phỉ nhổ. Tính toán cũng thật hay, cũng tại ta nhất thời sơ suất. Chỉ nghĩ cách lấy lòng Âu Dương Linh để khi về tới thủ đô có thể nắm Âu Dương gia trong tay, nên mới bị trúng quỷ kế của bọn họ.

Bây giờ ta gọi ngươi ra là muốn ngươi nghĩ cách giúp ta làm hòa với Âu Dương Linh và Mạc Nguyệt. Nói đến Mạc Nguyệt ta lại vô cùng tức giận, sau khi sự việc khi xảy ra cô ta dám đá ta qua 1 bên rồi đi theo bọn người kia. Đúng là loại đàn bà tâm cơ mà, vốn trước kia ta còn nghĩ cô ta ngu ngốc mà yêu ta, thật không ngờ tất cả cũng chỉ là giả vờ mà thôi.

“ Kế sách này ta cũng đã từng nghĩ ra rồi nhưng Mạc Nguyệt tâm cơ cô ta rất sâu. Cô ta sẽ dễ dàng như vậy chấp nhận ta hay sao chứ. Thứ cô ta cần không chỉ có tình yêu còn có lợi ích. Ngươi nghĩ cô ta lúc trước chấp nhận qua lại với ta là vì yêu ta. Không chê ta nghèo khó vẫn muốn ở bên ta ư. Các ngươi nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm rồi. Cô ta và mẹ cô ta chỉ muốn lợi dụng ta để có được lợi ích của Âu Dương gia. Đến cả người thân ruột thịt cô ta còn tìm mọi cách tính toán moi lợi ích cho mình. Ngươi nghĩ cô ta là cô gái đơn thuần ngây thơ, ngốc nghếch sẽ tin vào thứ gọi là tình thâm sống chết không rời sao? Câu trả lời chắc chắn là không rồi, nếu đơn giản như vậy ta gọi ngươi ra làm gì.”

Cô gái thần bí thoáng suy nghĩ đôi chút: “ Như vậy đi nếu Mạc Nguyệt cô ta quan trọng lợi ích như vậy. Không bằng ngươi nói hết với cô ta dị năng tinh thần của ngươi đi. Ta sẽ cho ngươi và cô ta 1 đội quân độc thi để cô ta trở nên lớn mạnh có thể hùng bá 1 phương. Ngươi nghĩ lợi ích nhiều như vậy cô ta sẽ không siêu lòng sao? “

Hứa Chí Vỹ cũng trầm tư suy nghĩ: “ Không được kế sách này quá nguy hiểm rồi. Đó là bài tẩy của chúng ta làm sao có thể lộ ra ngoài được. Ta không chấp nhận kế sách này được.”

“ Bây giờ chúng ta giải quyết tình thế nguy cấp trước mắt thôi. Ngươi không biết theo tin tình báo của ta Mạc gia ở thủ đô ngày càng hùng mạnh. Chị gái cô ta là Mạc Tuyết bây io72 có thể coi là mạt thế nữ vương. Nếu cứ tiếp tục như vậy chúng ta không thể nào thâm nhập vào cao tầng của Mạc gia được. Kế hoạch trả thù của chúng ta sẽ ngày càng khó khăn hơn. Với lại ta còn có 1 dự cảm không lành, cái cô bạn gái Âu Dương Linh kia tuyệt đối cũng không yếu ớt và đơn giản như vậy. Dù sao trước đó đội quân tang thi độc của ta cũng là do bọn người Âu Dương Linh tiêu diệt. Lúc trước ta gặp cô ta không phải bộ dáng như vậy, Âu Dương Linh cô ta cũng rất có bản lĩnh.”

Hứa Chí Vỹ há hốc mồm vừa kinh ngạc vừa tức giận không nhỏ: “ Cái gì việc quan trọng như vậy sao ngươi không nói cho ta biết. Ta thật sự rất hoài nghi thành ý kết liên minh của ngươi. Ngươi tới bây giờ vẫn luôn muốn đùa giỡn với ta có phải hay không? “

Cô gái thần bí nhún nhún vai: “ Ta không nói cho ngươi biết là để xem tài trí của ngươi thế nào. Thật không ngờ ngươi lại ngu xuẩn hết mức, cứ tưởng là mình làm chủ mọi thứ.Thật ra ngươi luôn là vật ở trong tay người khác để họ tùy ý trêu đùa. Ta thấy ngươi cứ như con khỉ làm trò trước mặt mọi người thật sự rất thú vị. Dù sao trước kia chúng ta vốn bất hòa, nếu không phải chúng ta có cùng chung kẻ thù ngươi nghĩ ta sẽ hợp tác với ngươi sao, thật là ngu ngốc.”

Hứa Chí Vỹ tức sôi máu, hận không thể bóp chết người trước mắt: “ Ngươi được lắm Tiêu Kỳ, món nợ hôm nay ta sẽ ghi nhớ hết tất cả. Ngươi nghĩ mình hay lắm sao? Nếu không phải ngươi dựa vào nhan sắc trèo lên giường của những kẻ kia. Thì ngươi bây giờ sẽ chẳng có gì để ra vẻ với ta cả, ngươi căn bản chỉ là 1 con điếm mà hay.”

Tiêu Kỳ nghe hắn ta nói như vậy vô cùng tức giận tiến đến cho Hứa Chí Vỹ 1 cái tát: “ Ngươi còn dám nói như thế có tin hay không ta lập tức dùng độc giết chết ngươi. Ngươi tưởng mình cao sang lắm hả? Chẳng qua cũng là 1 trai bao mà thôi. Nếu không phải nhờ chủ nhân của ta thây đổi thân phận cho ngươi, ngươi nghỉ mình có thể quan minh chính đại làm người chắc.

Khi xưa nếu không phải cha ngươi kéo cha ta vào kế hoạch ngu ngốc kia thì gia tộc ta làm sao có thể bị hủy như vậy. Ta hận ngươi giống như ngươi hận Mạc Nguyệt vậy, nếu không phải ta muốn trả thù ngươi nghĩ ta sẽ cùng ngươi ở chung 1 chiếc thuyền, ngươi nằm mơ đi. Ta cảnh cáo ngươi Hứa Chí Vỹ, từ bây giờ ngươi ngoan ngoãn thành thật, nghe theo sự sắp xếp của ta. Nếu không ngươi tự mà biết hậu quả, ngươi nghĩ sao nếu để cho Âu Dương gia biết ngươi chính là Tạ An, con cá lọt lưới năm xưa của Tạ gia. Gia tộc của ngươi có huyết hải thâm thù với họ, ngươi nghĩ qua bao nhiêu năm họ sẽ quên đi rồi bỏ qua cho ngươi. Đặc biệt là khi ngươi còn dụ dỗ đứa cháu gái họ yêu thương nhất. Kết cục ra sao ngươi tự mình nghĩ cho kỹ.

Hay là bây giờ ngươi đã từ bỏ ý nghĩ trả thù muốn an toàn sống sót trong mạt thế. Nhưng ngươi nghĩ chủ nhân sẽ xử lý ngươi thế nào, ta rất hào hứng mong chờ.

Còn kế hoạch ta nói với ngươi, ngươi cứ yên tâm mà thực hiện. Ta có cách khiến Mạc Nguyệt nghe lời không tiết lộ bí mật ra. Ngươi cứ việc làm theo lời ta nói là được.”

Hứa Chí Vỹ căm phẫn nhìn cô ta, nhưng vẫn phải nuốt cucu5 tức vào trong lòng: “ Được ta sẽ làm theo lời ngươi nói. Nếu không phải vì trả thù cho cha mẹ ta bây giờ ta đã không nhường nhịn ngươi nhiều như vậy. Dù sao chúng ta cũng ngồi chung 1 chiếc thuyền, ngươi sao này có tình báo gì cũng phải nói với ta biết không? “

“ Được thôi, dù sao ta nhìn ngươi ngu ngốc như vậy cũng chán rồi. Ngươi cứ theo kế hoạch hẹn Mạc Nguyệt cho ta gặp mặt là được. Nhanh chóng tiến hành đi, ta mệt mỏi rồi phải về nghĩ ngơi đây.”

2 người bọn họ đang lúc rời đi thì nghe 1 tiếng động nhỏ. Dù có nhỏ nhưng bọn họ vẫn biết được có người nghe lén bọn họ nói chuyện.

* Là ai nghe lén bọn họ nói chuyện. Âm mưu nối tiếp âm mưu mọi người chờ chap sau nhé*

Tg chap này ta lại lảm nhảm nữa rồi. Các nàng thấy trong cuộc chiến này ai mới là người cao cơ nhất đây. Bí mật dần dần được bật mí đây. Cầu bình luận cho ý kiến nha mọi người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.