Trời Sinh Cốt Phú Quý

Chương 85: Chương 85: Chương 82




Truyện còn đang trong quá trình beta vẫn còn nhiều thiếu sót xin thông cảm.

Chương 82: Chương 82

Lạc mẫu sẽ phụ trách toàn bộ quá trình thuê nhà và di dời, Lạc Bạch buông tay mặc kệ.

Chỉ là những kế hoạch hợp tác đã gác lại từ trước năm mới, hiện tại đều phải bắt đầu chuẩn bị, tất cả những công ty thực sự có thể mang lại lợi ích cho hợp tác xã cũng bắt đầu có ý định hợp tác.

Một trong những người đầu tiên tiếp xúc với Lạc Bạch là Vương Thái, cha của Vương Tắc Mẫn.

Tháng 12 năm 1990, siêu thị đầu tiên của cả nước được khai trương tại tỉnh Nam Việt Quản Thành, ngày khai trương, mời quý vị đến đài truyền hình địa phương đưa tin.

Lấy siêu thị đầu tiên của cả nước làm mánh lới qc, siêu thị này nhanh chóng trở nên nổi tiếng, hàng hóa trong siêu thị đầy đủ hơn và rẻ hơn so với hàng hóa trưng bày trong cửa hàng tự chọn nên trong ngày khai trương, hàng hóa trong siêu thị đã bán gần hết. ra ngoài..

Cũng có những người ở thành phố lân cận chạy xe đến siêu thị này mua đồ, họ ngạc nhiên khi thấy họ có đủ thứ từ nhu yếu phẩm hàng ngày đến hoa quả tươi, từ thực phẩm sơ chế đến gạo hạt.

Vương Thái cũng đích thân đi xem siêu thị đầu tiên trên cả nước, từ lầu một đến lầu hai, lầu ba, thấy được rất nhiều khả thi hoạt động.

Đồng thời cũng phát hiện ra nhiều thiếu sót.

Vương Thái rất hào hứng với dự án hợp tác mà Lạc Bạch đưa ra, nhưng không liên lạc ngay với Lạc Bạch về vấn đề hợp tác, thay vào đó, ông lần đầu tiên đi thăm các cửa hàng tự chọn trong tỉnh, ngoài tỉnh, các cửa hàng bán lẻ, thậm chí cả nước ngoài nổi tiếng. Chuỗi siêu thị.

Rõ ràng là không công bằng nếu so sánh chuỗi siêu thị nước ngoài với chuỗi siêu thị đầu tiên trong nước, bởi khoảng cách quá rõ ràng.

Chuỗi siêu thị nước ngoài có nhiều loại nhu yếu phẩm hàng ngày, thực phẩm và sản phẩm tươi sống, không chỉ vậy còn có quần áo, nội thất và đồ kim khí, v.v.

Đây là một siêu thị tổng hợp hoàn chỉnh bao gồm các loại hình cửa hàng bán lẻ, cửa hàng quần áo, Ngũ Kim, nội thất và cửa hàng điện máy.

Vương Thái hoàn toàn xúc động, không chút do dự liền đến gặp Lạc Bạch bàn kế hoạch hợp tác siêu thị ngay khi cấp ba bắt đầu.

Lúc đó Lạc Bạch vừa ra khỏi cổng trường liền muốn về nhà ăn cơm, nhất thời có chút khó khăn.

Vương Thái thấy thế, vội vàng nói: "Không bằng để tôi mời khách?"

Lạc Bạch Đối với bữa trưa và bữa tối của họ, các đơn hàng dài hạn đã được đặt trong nhà hàng và được nhân viên nhà hàng giao cho.

Lệ Diễm từ phía sau tiến lên: "Nhà hàng đã được thông báo tạm thời hủy giao hàng, chúng ta đi đến nhà hàng ăn luôn đi."

Lạc Bạch gật đầu với Vương Thái: "Gần đây có một nhà hàng, cơm nước đã đặt trước, nếu không phiền Vương tổng đi cùng chúng tôi đi?"

Mới có một giờ rưỡi trưa, Lạc Bạch đã phải trở lại lớp.

Vương Thái cũng không tiện quấy rầy chuyện học hành, vừa mở miệng đãi khách cũng lo lắng không biết chọn đâu một nơi thích hợp ở đâu gần đó, sẽ không làm chậm trễ lớp của Lạc Bạch và Lệ Diễm, còn có thể nhanh chóng thảo luận về chuyện hợp tác.

Bây giờ Lạc Bạch lên tiếng, Vương Thái liền đi xuống.

" Nếu không chê, chỗ này tôi có xe, chúng ta tranh thủ thời gian lên đường đi."

Lạc Bạch và Lệ Diễm nhìn nhau, lên xe.

Ba người cùng nhau ngồi ở ghế sau, Vương Thái nhìn Lệ Diễm, không biết hắn cùng Lạc Bạch có quan hệ gì.

Lạc Bạch: "Bằng hữu, không sao, Vương tổng có kế hoạch hợp tác, hiện tại có thể nói chuyện trực tiếp."

Vương Thái: "Đúng vậy, tôi đã xem 'Kế hoạch hợp tác chuỗi cửa hàng và siêu thị' của cậu, và đã thực hiện một số cuộc kiểm tra và nghiên cứu thị trường trước. Nói thật, tôi thực sự rất phấn khích. Và cũng đã xem chuyên mục phỏng vấn của Tài Kinh, về Sự ra đời của hợp tác xã Tây Lĩnh, nên sau thời gian cân nhắc này, tôi hy vọng chúng ta có thể hợp tác lâu dài. "

Lạc Bạch chăm chú nghe gật đầu, "Quyết định của ngài là?"

Vương Thái: "Tôi dự định mở một chuỗi siêu thị ở thành phố Trường Kinh, và tôi mong muốn việc chế biến nông sản Vũ Nông trong siêu thị có thể giao cho HTX."

Lạc Bạch suy tư một chút: "Hiện tại không bảo đảm liền thu hết sản vật... Tôi sẽ cố gắng, trước tháng ba sẽ cho ngươi một câu trả lời."

Vương Thái đột nhiên mỉm cười: "Tôi tin rằng xã hội hợp tác sẽ phát triển đủ mạnh để thu mua tất cả các sản phẩm nông nghiệp và phụ trợ trong nước. Có điều," Ông ta tỏ vẻ buồn bã: "Tôi không có đủ vốn lưu động."

Lạc Bạch trong đầu tính toán tiền bạc, nói: "Hợp tác xã hẳn là có thể đầu tư."

Vương Thái ngây ngẩn cả người: "Chỉ cần cậu có thể tin tưởng tôi, tôi cam đoan sẽ đem 'Vạn Gia Đăng Hỏa' phát triển thành chuỗi siêu thị lớn nhất cả nước!"

Ông ấy linh cảm rằng chuỗi siêu thị sẽ nổi tiếng khắp cả nước, và chắc chắn sẽ thành công!

đến nhà hàng, Lạc Bạch và Vương Thái đã nói chuyện chi tiết hơn ở bàn ăn về việc hợp tác, chưa kịp nhận ra thì thời gian trôi qua và giờ học đang đến gần.

Vương Thái buông Lạc Bạch ra: "Nói chuyện này với cậu tôi dần được hiểu ra. Rất nhiều điều nghi hoặc không hiểu trước đây liền được giải đáp."

Ông giơ ngón tay cái lên, không tiếc tán dương: "Lợi hại. Thật sự là lợi hại."

Khi người phục vụ đi tới, Vương Thái muốn gấp rút thanh toán hóa đơn, nhưng tài khoản đã giải quyết xong.

Lệ Diễm trước đó đã thanh toán một tháng, Vương Thái muốn bù thêm một tháng nữa, nhưng khi nhìn thấy hóa đơn, liền sửng sốt.

Một tháng là *2 vạn tệ, cái này toàn là sơn hào hải vị không à?

( Khoảng 68 triệu vnd)

Vương thái phi nghĩ đến vừa rồi ăn cơm hương vị thật là ngon, không thấy được nguyên liệu, một bữa ăn cũng hơn ba trăm.

Hiện tại hơn 300 không phải là thấp, và mọi người vẫn ăn một bữa đắt đỏ như vậy hàng ngày.

Với giá 2 vạn nhân dân tệ, Vương Thái vẫn có thể trả được, chỉ là hắn từ trước đến nay sinh hoạt đơn giản, khó có thể tin có người sẽ ăn đắt như vậy mà thôi.

Dường như Vương Thái do dự quá lâu, Lạc Bạch đi tới: "Vương tổng, ngài đang nhìn cái gì vậy?"

Vương Thái đang định nói thì Lệ Diễm vốn đã im lặng đột nhiên bước tới, cầm lấy bảng giá trong tay, đặt lên bàn rồi đẩy lại cho người phục vụ.

Lệ Diễm: "Chuyện cơm nước thôi, sau này chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác, có cơ hội sẽ quay lại. Đúng không Vương tổng?"

Vương Thái không biết tại sao, nhưng trong tiềm thức cảm thấy người trước mặt không phải là người đơn giản, vì vậy gật đầu: "Đúng, đúng."

Nghe vậy, Lạc Bạch nói theo: "Ngài xoắn xuýt chuyện này a? Một bữa cơm không đáng giá mấy đồng tiền, tâm ý đến là được."

Vương Thái cảm khái, tuổi nhỏ, ra tay xa xỉ.

Đổi trên thân người khác, gọi là bại gia. Phóng tới thân Lạc Bạch, ngược lại là loại đại khí.

Đây có lẽ là sự khác biệt giữa kiếm tiền và tiêu tiền.

Vương Thái: "Lần sau tôi mời lại."

Cuộc trao đổi lần này, xem như chủ và khách đều vui vẻ.

Tuy nhiên, các chi tiết hợp tác thực sự vẫn cần được tiến hành từ từ, và việc ký kết hợp đồng sẽ cần có thời gian để chuẩn bị.

Sau cuộc nói chuyện, Lạc Bạch bắt đầu lên kế hoạch từ những kênh nào để có được nguồn nông sản dồi dào.

Lệ Diễm: “Sau khi talk show vừa rồi lên sóng, chắc hẳn sẽ có nhiều người trong nam ngoài bắc sẵn sàng cung cấp cho ”.

Lạc Bạch lắc đầu: "Những kênh hợp tác đó không có hệ thống, còn quá lộn xộn, muốn liên hệ hết rất dễ gây ra hỗn loạn."

Ví dụ, trong ngành chăn nuôi phía Bắc, có hơn chục cơ sở chăn nuôi trong cùng một tỉnh, cũng có hơn chục nhà máy chế biến thịt, và cậu không thể chọn được đối tác phù hợp nhất với họ.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở các ngành hàng nông sản khác, có hàng trăm cơ sở sản xuất Lạc mẫu đã thải loại trước thềm năm mới.

Khối lượng công việc quá lớn, việc thu thập thông tin không thể thuận tiện như các thế hệ sau, ngày nay toàn là ghi chép tay, sổ cái,… lộn xộn và bận rộn.

“Sẽ rất tốt nếu có một tổ chức hợp tác địa phương hình thành hệ thống liên kết với một sản phẩm nông nghiệp duy nhất của địa phương, sau đó hợp tác trực tiếp với chúng tôi”.

Đây là một điều khó nói và khó khăn.

Nó chỉ cần một đầu mối quan trọng, hoặc một lợi ích chung, để liên kết các tỉnh lớn của cả nước và hoàn thiện tổ chức hợp tác có hệ thống mà cậu yêu cầu.

Lệ Diễm: "Hệ thống hậu cần thông minh hiện đại, chắc là được rồi."

Một lời nói đánh thức người nằm mộng.

Lạc Bạch nói: " Hầu cận giống như một mạng lưới giao thông vận tải, nó quả thực là lợi ích chung mà bất kỳ khu vực nào và bất kỳ ngành nào cũng sẽ tham gia."

Đặc biệt là trong các thế hệ sau này, khi ngành thương mại điện tử phát triển và lan rộng khắp cả nước, thì hệ thống kho vận thông minh và kho bãi hậu cần thông minh sẽ càng đóng vai trò quan trọng nhất, nếu chỉ dựa vào cậu thì không thể phát triển một cách hoàn chỉnh mạng lưới hệ thống hậu cần thông minh

Chỉ số đầu tư ban đầu cho một hệ thống hậu cần chuỗi lạnh không phải là thứ mà cậu có thể hỗ trợ.

Chưa kể đến toàn bộ hệ thống hậu cần thông minh, mà còn trên toàn quốc, tạo thành một bố cục giống như mạng lưới.

Lạc Bạch trước đó đã hứa với Lý Nam Thương và đồng ý đầu tư..., Thực tế khoản đầu tư ban đầu không thể cung cấp một lượng vốn tương đối lớn, do đó, phải mất ít nhất mười năm để hệ thống hậu cần thông minh của Lý Nam Thương được thiết lập hoàn chỉnh.

Do vậy, sự phát triển của các hệ thống hậu cận thông minh vẫn còn chậm hơn so với nước ngoài.

Đây cũng là điều không thể, bởi vì trong hệ thống hậu cần thông minh, chỉ có hai lĩnh vực là kho vận và thiết bị lưu trữ chuỗi lạnh mà Lạc Bạch cần.

Cho dù Lạc Bạch biết tầm quan trọng của hệ thống hậu cần thông minh trong tương lai, cậu cũng không thể tùy tiện chuyển tiền từ hợp tác xã để đầu tư vào một dự án cực kỳ tốn kém như vậy.

Nhưng bây giờ, Lạc Bạch lại có một ý tưởng mới.

"Bằng cách này, việc bố trí mạng lưới hệ thống hậu cần thông minh và kho bãi tự động có thể được trải rộng và mỗi tỉnh sẽ dễ dàng thành lập tổ chức hợp tác của riêng mình hơn. Việc liên lạc giữa hợp tác xã với các tỉnh khác cũng thuận tiện hơn nhiều. Điều quan trọng nhất là chúng tôi có Một mạng lưới kênh hợp tác rộng lớn và ổn định đã được thiết lập. "

Các lợi ích chung được liên kết thông qua hệ thống hậu cần thông minh sẽ tạo ra một môi trường hợp tác ổn định.

Một mạch hiển thị rõ ràng tỏa ra từ trung tâm của 'lợi ích chung', và do đó tiến hành giao tiếp kinh doanh và trao đổi với nhau.

Có nghĩa là, hậu phương của HTX có một kênh hợp tác vốn rất lớn là Nguyên Thương.

Hoàn toàn không phải lo lắng về việc mất kênh hợp tác đột ngột và gặp khó khăn, vì có vô số kênh chỉ cần chột lấy.

Lạc Bạch: "Đầu tiên tôi phải xem qua việc lập kế hoạch dự án của Lý Nam Thương. Anh ta cùng các dự án đều là cốt lõi không thể xảy ra sai sót." (

)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.