Trọng Sinh Chi Cường Thế Trở Về

Chương 178: Chương 178: Đưa tin! Cấp bậc ký túc xá và điểm tích phân!




Chuyện này cũng không khiến Hạ Thiên Tịch để trong lòng, bởi vì tiếp theo đã tới ngày khai giảng của trường Quân đội số 1, Hạ Thiên Tịch thu thập xong hết mọi thứ liền được Lăng Thần đón đi, hai người cùng nhau chạy tới trường Quân đội số 1.

Từ trên xe huyền phù, nhìn cổng lớn trường Quân đội số 1, trên cửa lớn là bốn chữ Đệ Nhất Quân Giáo, cho người ta một loại cảm giác thiết huyết, túc mục, phảng phất như không đơn giản chỉ là bốn chữ này, mà là bốn vị quân nhân đứng canh gác ở cửa, làm người vừa nhìn qua lập tức cảm thấy một loại cảm giác nghiêm túc không dám nhìn thẳng.

Bởi vì hai ngày nữa là ngày khai giảng, cho nên hiện tại cổng trường Quân đội số 1 đã có không ít học sinh lục tục đến.

Hạ Thiên Tịch và Lăng Thần đến trước hai ngày, vì tân sinh chắc chắn còn có rất nhiều việc phải làm, dù sao vừa sang năm mới cũng không có việc gì bận, bọn họ liền quyết định tới trước.

Hai người tay nắm tay, cho dù là tới trường rồi xuống xe, hai người vẫn không buông tay, hơn nữa đồ vật của hai người đều được Hạ Thiên Tịch đặt trong không gian, y một tay nắm tay Lăng Thần, một tay cầm trái cây thơm ngọt gặm cắn, tới cửa trường Quân đội số 1, nhìn bốn chữ đầy thiết huyết nghiêm trang, không khỏi cảm thán một câu, thời gian qua thật là nhanh!

Sau đó, y dùng ánh mắt liếc liếc Lăng Thần, kéo kéo khóe miệng cảm thán, ngẫm lại trước kỳ nghỉ y và Lăng Thần rõ ràng còn không có quan hệ gì, nhưng chỉ 1 tháng thời gian này, quan hệ của y và Lăng Thần có phải phát triển quá nhanh hay không.

"Sao vậy?" Vừa ngẩng đầu liền đối diện ánh mắt cổ quái của Hạ Thiên Tịch, Lăng Thần hỏi.

"Ngươi..."Hạ Thiên Tịch nghĩ nghĩ nói: "Ngươi có cảm thấy quan hệ của hai người chúng ta phát triển quá nhanh hay không?"

Theo lý thuyết, hai người muốn ở bên nhau không nói trải qua dăm ba năm, thì cũng cần phải một hai năm đi! Nhưng y và Lăng Thần chỉ mất thời gian 1 tháng liền xác định quan ệ, cái tốc độ phát triển này, trong lúc nhất thời y có điểm không kịp thích ứng.

Lăng Thần nghe xong nhướng mày, đem từng ngón tay củaHạ Thiên Tịch chà lau sạch sẽ, sau đó nhìn y, gợi lên khóe môi hỏi ngược lại: "Tịch Tịch, ta vì theo đuổi ngươi đều dùng hơn nửa năm thời gian, này chẳng lẽ cũng nhanh?"

Nhớ tới Lăng Thần theo đuổi, Hạ Thiên Tịch kéo kéo khóe miệng, nếu mấy tháng huấn luyện ở trường Quân đội số 1 kia là phương thức theo đuổi của Lăng Thần, Hạ Thiên Tịch cảm thấy, y cần phải hảo hảo nói chuyện cùng Lăng Thần một phen.

"Ngươi cảm thấy mấy tháng kia là theo đuổi ta?"Hạ Thiên Tịch liếc mắt nhìn Lăng Thần một cái nói: "Không có hoa tươi, không có nhẫn, không có chocolate càng không có bánh kem, ngay cả một cái kinh hỉ nho nhỏ cũng không có, người liền cảm thấy ngươi là đang theo đuổi ta? Ngươi xác định?"

Giữa hai người dường như ngay cả tình cảm mãnh liệt cũng không có đi! Đúng không đúng không!

Lăng Thần nhướng mày.

"Đúng rồi, còn nhớ ta đánh cược với ngươi không? Chính là lần ở trên xe đó, ngươi nói ngươi phải cho ta một quá trình kinh hỉ." Vừa thấy Lăng Thần giống như đã quên rồi, Hạ Thiên Tịch lập tức chu mỏ bất mãn.

"Ta sẽ cho ngươi một quá trình kinh hỉ khó quên." Lăng Thần vẻ mặt trịnh trọng bảo đảm nói: "Trước mắt, chúng ta trước đi đưa tin."

Hạ Thiên Tịch mấp máy miệng, thôi, vẫn là trước mắt cùng Lăng Thần đi thông báo đã.

Trên bảng thông báo ở vườn trường có dán danh sách học viên nhập học kỳ này, nhìn một vòng người vây quanh danh sách trên bảng đen, Lăng Thần kéoHạ Thiên Tịch vào một bóng cây cách đó không xa, tuy mới vừa sang năm mới, thời tiết cũng không còn rét lạnh, thậm chí đã có chút nóng, đây là ảnh hưởng lớn nhất mà thời tiết phải chịu sau mạt thế bùng nổ.

"Ngươi ở chỗ này nghỉ một lát, ta đi xem." An bài xongHạ Thiên Tịch, Lăng Thần mới hướng bảng đen đi tới, đi được hai bước quay đầu nhìnHạ Thiên Tịch phát hiện Hạ Thiên Tịch ngoan ngoãn đứng dưới bóng cây, hắn mới lại lần nữa hướng tới bảng thông báo đi tới.

Nhìn động tác và biểu tình vẻ mặt không yên tâm về mình của Lăng Thần, Hạ Thiên Tịch bất đắc dĩ trong lòng cho Lăng Thần một cái ngón giữa. Sao cứ cảm giác mỗi lần ở cùng Lăng Thần, y lại bị Lăng Thần coi thành trẻ con vậy chứ?

Trước kia một mình y, tính độc lập rất mạnh, những việc nhỏ nhặt này đó không phiền người khác, nhưng hiện tại gặp gỡ Lăng Thần, sao lại cảm thấy mình càng ngày càng nhõng nhẽo thế nhỉ?

Hạ Thiên Tịch một tay vuốt cằm suy nghĩ, bản thân dạo này có phải càng ngày càng nhõng nhẽo hay không?

Tích tích tích --

Quang não vang lên thông báo, chặt đứt suy nghĩ củaHạ Thiên Tịch, vừa thấy là Flina gọi tới, Hạ Thiên Tịch lập tức cong cong khóe môi.

Trong kỳ nghỉ y cũng có liên lạc với Flina vài lần, cái nữ hán tử bưu hãn này y cũng rất thích, huốn chi Flina còn là đồng bọn của hắn.

Vì hiện tại đang ở bên ngoài, cũng không thích hợp mở video, Hạ Thiên Tịch chỉ nhấn nút trò chuyện.

"Flina"

"Hạ thiếu, người và Lăng thiếu đã tới trường Quân đội số 1 rồi sao?"

"Ừ, chúng ta vừa tới, Lăng Thần đi xem phân ban cùng số phòng ký túc xá, ngươi khi nào thì tới?"

"Ta có lẽ ngày mai mới có thể tới, thật muốn nhanh chóng đi, thật muốn gặp Hạ thiếu ngươi, Hạ thiếu, ngươi cũng không biết ngươi hiện tại nổi tiếng trên mạng như nào đâu."

Hạ Thiên Tịch nghi hoặc chớp mắt, y thế nào lại nổi danh trên mạng?

Flina nói không đầu không đuôi, nhìn Lăng Thần đang tiến tới, Hạ Thiên Tịch cắt đứt trò chuyện với Flina.

"Hai chúng ta đều ở ban A1, ở phong 103 tầng 1 khu ký túc xá D, đi, chúng ta hiện tại tới ký túc xá trước."

"Ừ."Hạ Thiên Tịch gật gật đầu, đi theo Lăng Thần tới ký túc xá, trường Quân đội số 1 tổng cộng có bốn bộ ký túc xá A, B, C, D, nhưng bốn bộ ký túc xá này có đãi ngộ khác nhau, chẳng qua bọn họ hiện tại chỉ là tân sinh còn không biết mà thôi.

Chờ Hạ Thiên Tịch và Lăng Thần theo bảng hướng dẫn tới được khu ký túc xá D, Hạ Thiên Tịch quả thực muốn khiếp sợ ngây người, đôi mắt chớp chớp nhìn tòa nhà cũ nát, tùy thời đều có thể sập trước mắt, lại quay đầu nhìn tòa nhà ngăn nắp đẹp đẽ ở cách đó không xa, còn có một đám tòa nhà mà bọn họ đi qua trên đường nhìn thấy, Hạ Thiên Tịch quả thực muốn ngửa đầu lên trời điên cuồng hét lên.

"Ngươi chắc chắn đây là ký túc xá?" Đây hằn là kiến trúc nguy hiểm cần phải tháo dỡ đi! Khóe miệng Lăng Thần hơi hơi run rẩy khó nhìn ra, đặc biệt giờ phút này có một trận gió thổi qua, mảnh sơn tường của tòa nhà trước mặt bị gió thổi lung lay nửa dính nửa rơi theo gió, Hạ Thiên Tịch lập tức không còn gì để nói.

"Chắc chắn là chúng ta đi nhầm." Sao có thể là ký túc xá?

Thân là trường quân đội số 1, muốn nói đây là ký túc xá, không phải là hố người sao?

"Ha hả..."

Khi hai người quyết định lại đi tìm ký túc xá, một tiếng cười khẽ từ phía sau hai người truyền tới, Hạ Thiên Tịch vừa quay đầu liền nhìn thấy một nam nhân có vẻ mặt thực "đáng yêu" đang nhìn hai người cười hì hì, trên người mặc một thân quân trang lam sắc chính thức, càng tăng thêm vẻ mặt đáng yêu của hắn, đặc biệt là trên mặt hắn còn hai cái lúm đồng tiền thật sâu, hắn cười, hai cái lúm đồng tiền dường như càng sâu hơn, quả thực đáng yêu vô địch thiên hạ.

Hạ Thiên Tịch run rẩy khóe miệng, trừng mắt nhìn nam nhân thực đáng yêu này, nhìn cách ăn mặc của hắn liền biết hắn là học viên chính thức của trường Quân đội số 1, nhưng diện mạo lại điềm mỹ đáng yêu như vậy, y vẫn là lần đầu nhìn thấy, cư nhiên có người có thể đáng yêu đến như vậy, còn luôn luôn cười, y quả thực hết chỗ nói.

Nam nhân diện mạo đáng yêu căn bản không phát hiện ánh mắt quẫn bách nhìn hắn củaHạ Thiên Tịch, nhìn ánh mắt của hai người lập tức nói: "Các ngươi không tìm lầm đâu, đây là tòa ký túc xá D".

Hạ Thiên Tịch chớp chớp mắt, quay đầu nhìn khu ký túc xá cũ nát, đột nhiên cảm thấy bị lừa gạt.

"Chào các ngươi, ta là Ưu Tạp, các ngươi có thể gọi ta là Tạp Tạp là được." Thanh niên đáng yêu vẻ mặt quen thuộc giới thiệu: "Các ngươi là tân sinh đi, phàm là tân sinh vừa mới nhập trường chắc chắn đều phải tiến vào ký túc xá D, nhưng chỉ cần các ngươi có năng lực, muốn đổi ký túc xá, chờ các ngươi sau khai giảng có điểm tích phân, lập tức liền có thể đổi một phòng ký túc xá tốt hơn một chút để ở."

"Vì cái gì là một cái ký túc xá tốt hơn một chút? Vì ký túc xá trường Quân đội số 1 phân cấp bậc."

Hai người Hạ Thiên Tịch và Lăng Thần đều không quấy rầy Ưu Tạp, mà vẻ mặt nhiệt tình quen thuộc kia của Ưu Tạp cũng không phải giả vờ, không cần hai người dò hỏi, Ưu Tạp liền trực tiếp đem tình hình ở trường Quân đội số 1 nói ra.

"Ở trường Quân đội số 1, ký túc xá phân thành bốn cấp bậc A, B, C, D, chúng ta trước nói đến ký túc xá D, cũng chính là tòa ký túc D này, tòa ký túc xá này, là ký túc xá kém nhất ở trường quân đội số 1, một tầng 10 phòng, mỗi một phòng có tám người ở chung, không có phòng vệ sinh riêng, mỗi một tầng đều có gian tắm rửa thông dụng, hơn nữa không có điều hòa, điều kiện phi thường đơn sơ, đây là ký túc xá mà trường Quân đội số 1 phát miễn phí, không thu phí điểm tích phân, phàm là học sinh có thành tích đặc biệt kém ở trường quân đội số 1, nếu không có điểm tích phân đều là phải ở nơi này."

Trên mặt Hạ Thiên Tịch xuất hiện chữ "Quẫn bách" to, trường Quân đội số 1 cư nhiên còn phân chia chế độ giai cấp?

"Ký túc xá C so với D thì tốt hơn nhiều, một tầng cũng có 10 phòng, mỗi phòng có 4 người ở chung, có phòng tắm riêng, cũng có điều hòa, nhưng muốn ở ký túc xá D mỗi người cần phải nộp 10 điểm tích phân mỗi tháng."

"Tòa B mỗi tầng cũng có 10 phòng, mỗi phòng có 2 người ở chung, mặt khác cái gì cũng có, có phòng bếp nhỏ có thể tự mình nấu cơm, thiết bị phi thường đầy đủ, ký túc xá này mỗi người cần nộp 30 điểm tích phân một tháng."

"Tòa A là ký túc xá tốt nhất, bên trong không chỉ có phòng đơn còn có phòng tình lữ, các phương tiện thiết bị phi thường đầy đủ, nhưng ký túc xá này rất tốn kém, nếu là ký túc xá đơn, mỗi tháng cần nộp 100 điểm tích phân, nếu chọn ký túc xá tình lữ mỗi tháng cần nộp 300 điểm tích phân."

"Cho nên, bởi vì các ngươi là tân sinh, trên người không có điểm tích phân, chỉ có thể trước tiên ở ký túc xá D không cần điểm tích phân này." Ưu Tạp cười híp cả mắt giải thích cho hai người.

Trên mặt Hạ Thiên Tịch là chữ "Quẫn" to tướng, sao lại cứ cảm giác chỗ ăn ở này thực đáng sợ vậy?

"Trường quân đội số 1 còn có ký túc xá tình lữ?" Cái này vẫn khiến Hạ Thiên Tịch bối rối, y sao không biết trường học còn bố trí cả phòng riêng cho học sinh có tình lữ?

"Đương nhiên là có, chúng ta tuổi đều không còn nhỏ, chắc chắn sẽ có quan hệ yêu đương, lại nói, hình thức quản lý của trường Quân đội số 1 là phong bế, nếu còn không cho phép yêu đương, chẳng phải là muốn đem chúng ta đều nghẹn chết sao? Nhưng trước tiên muốn yêu đương thì thực lực của mình cũng phải cường đại lên."

Không có thực lực, còn nói gì đến luyến ái? Ngay cả phí phòng ở cũng không phải là người bình thường có thể chi trả được.

"Điểm tích phân là gì?" Lăng Thần trầm mặc hỏi một chút.

"À, đúng, quên nói cho các ngươi, điểm tích phân liền tương ứng với tinh tế tệ bên ngoài của chúng ta, chẳng qua ở trường Quân đội số 1 không lưu thông tinh tế tệ, nói cách khác ngươi có tiền cũng không dùng được, phàm là người tiến vào trường Quân đội số 1, mỗi tháng cũng chỉ có một ngày đi ra ngoài, bình thường không cho phép ra ngoài. Mà ở nơi này, tinh tế tệ không dùng được, điểm tích phân nhất định phải dựa vào bản thân mà kiếm, cho nên muốn ở ký túc xá tốt nhất, nhất định phải đề cao thực lực bản thân để kiếm lấy điểm tích phân, hơn nữa, ở trường Quân đội số 1 chúng ta hết thảy chi tiêu đều cần phải dùng điểm tích phân chi trả, cho nên chờ đến sau khi khai giảng các ngươi được lĩnh 100 điểm tích phân tốt nhất nên lập kế hoạch, đừng một lần liền dùng hết, bằng không về sau các ngươi chỉ có thể ở trong ký túc xá D miễn phí, uống cơm dinh dưỡng miễn phí mà thôi."

Hạ Thiên Tịch đột nhiên cảm thấy, y căn bản là không phải là tới trường quân đội mà là đi chịu ngược.

Nhưng y cũng không lo lắng, còn không phải chỉ là điểm tích phân sao? Nếu ở trường Quân đội số 1 lưu thông chính là điểm tích phân, nói vậy chắc chắn sẽ có biện pháp để kiếm điểm tích phân.

"Như thế nào mới có thể lấy điểm tích phân?"Hạ Thiên Tịch hỏi.

"À, phương pháp kiếm điểm tích phân có vài loại, đơn giản nhất chính là..." Ưu Tạp còn chưa nói xong, quang não trên cổ tay hắn đã vang lên tích tích, khuôn mặt đang cười tủm tỉm của Ưu Tạp vừa thấy lập tức biến thành vẻ mặt xong đời, sốt ruột hốt hoảng nói với hai người: "Hỏng rồi, sao ta đang đi làm việc lại quên mất? Không nói nữa, ta phải đi trước, xin chào!"

Ưu Tạp nói xong, cũng không chờ hai người phản ứng, lập tức bỏ qua một bên chạy mất.

Nhìn bóng dáng Ưu Tạp, Hạ Thiên Tịch run rẩy khóe miệng, y sao lại có cảm giác thanh niên đáng yêu này bị động kinh vậy?

"Đi, chúng ta trước đi ký túc xá nhìn xem." Mặc kệ như thế nào, bọn họ hiện tại đã tới rồi, hơn nữa trong tay cũng không có điểm tích phân, cần phải ở trong tòa ký túc xá D này.

..........

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.