Trọng Sinh Chi Lê Hân

Chương 79: Chương 79: Chuyện cũ




Nhìn Lê Hân nghiêm túc cố chấp, Úy Trì Diễm hiểu rõ vết thương đã hư thối, thì phải cắt ra mới có thể lành lại được. Tương tự, những chuyện đó phải nói rõ với người này thì mới triệt để tiêu tan phòng bị trong lòng cậu.

Khẽ thở dài, Úy Trì Diễm ôm cậu vào ngực (ôm hoài không thấy mệt hay sao chời -__-), tiếp tục câu chuyện trong phòng tắm, không dài dòng nhưng đầy đủ mọi chuyện.

Hai mươi năm trước, Úy Trì Diễm mười bảy tuổi còn hai năm nữa sẽ hoàn thành đặc huấn, từ Châu Âu trở về nước tiếp nhận Tập đoàn Uý Trì cùng những thế lực xã hội đen sau lưng Úy Trì Gia.

Nhưng y không đoán được, chờ y không chỉ là gia nghiệp khổng lồ, mà còn có một vị tiểu thư thiên kim tự tay ông Úy Trì tuyển chọn, nghe nói người này sẽ trở thành nữ chủ nhân Úy Trì Gia.

Úy Trì Diễm đương nhiên không đồng ý, cách ngày liền công bố khắp nơi mình là người đồng tính, bản thân không thích phụ nữ chỉ thích đàn ông, lại không thể vì lợi ích gia tộc mà cưới một người về làm vợ của mình.

Trong sự kiện này, ông Úy Trì đã nửa ở ẩn giận dữ, thậm chí tuyên bố muốn tước quyền thừa kế của y, cắt đứt quan hệ cha con muốn ép y tuân theo khuôn khổ.

Chỉ là ông Úy Trì không ngờ tới, Úy Trì Diễm mặc dù mới mười bảy tuổi, nhưng từ lâu đã không còn là đứa bé quấn tã ông nhận từ tay y tá năm xưa nữa.

“Ông không còn đủ thời gian bồi dưỡng một người thừa kế nữa đâu.” Trải qua đặc huấn như địa ngục đến chết đi sống lại, Úy Trì Diễm đối mặt với cha mình lạnh nhạt nói ra sự thật tàn khốc.

May mà trước khi ông bị Úy Trì Diễm làm tức chết, Úy Trì Diễm nói ra một chuyện khác: “Người thừa kế ông không cần lo lắng, nửa năm sau có thể ẵm cháu.”

Hiểu tính cách con mình, muốn y lấy vợ sinh con là chuyện không thể nào, kể từ đó ông không nói gì nữa.

Nửa năm sau, Úy Trì Giản còn đang quấn tã lót được Úy Trì Diễm đón từ một bệnh viện tư nhân ở Châu Âu về nước.

Lúc đó các thế lực thuộc Tập đoàn Uý Trì đang trải qua thời kỳ thay đổi thời đại, Úy Trì Diễm dần dần thay thế cha y trở thành chủ nhân chân chính của Úy Trì Gia. Cũng vì vậy, mọi loại đả kích công khai hay ngấm ngầm đều nhắm tới Úy Trì Giản vô tri còn chưa có đủ năng lực bảo vệ mình.

Chính dưới hoàn cảnh như thế, Úy Trì Diễm tuyên bố với bên ngoài, Úy Trì Giản con trai độc nhất của y sinh ra sức khỏe yếu kém, cho dù có thể nuôi lớn cũng không có cách nào gánh vác được Úy Trì Gia, bởi vậy tước quyền thừa kế, đưa sang Châu Âu tĩnh dưỡng.

Vở kịch đã mở màn đương nhiên phải tiếp tục. Năm Úy Trì Giản được sáu tuổi, Úy Trì Diễm tìm được được đứa trẻ y mong muốn trong cô nhi viện, Trình Hi bảy tuổi – không cần thông minh nhất, tính cách dịu dàng, hiền lành, ngoại hình thanh tú, cha mẹ qua đời không có tin tức gì.

Thế là, Trình Hi nho nhỏ liền được đổi tên thành Úy Trì Hi, trong một đêm từ đứa trẻ bơ vơ trở thành đại thiếu gia nhà họ Úy Trì, Úy Trì Diễm ngầm thừa nhận vị trí của cậu, cậu đồng thời trở thành đối tượng mơ ước của vô số các cô gái.

Ban đầu, Úy Trì Diễm cũng không để ý tới đứa con nuôi này. Đối với y đứa bé này cuối cùng sẽ trở thành vật hy sinh vào một ngày nào đó, không cần những tình cảm không cần thiết khác. Y dựa theo kế hoạch cho người bảo vệ cậu, dạy dỗ cậu sao cho cậu trở thành tấm bia đỡ đạn hoàn mỹ nhất.

Chỉ là Úy Trì Diễm đã đánh giá thấp tình cảm con người – một người toàn tâm toàn ý đối xử tốt với y gần mười năm, y có thể không động lòng sao? Đến lúc này y mới bừng tỉnh, người này, y không buông được.

Thay đổi về lượng dẫn tới chất thay đổi, năm đó Úy Trì Hi mười lăm tuổi sắp tốt nghiệp trung học cơ sở.

Hôm đó như thường ngày vệ sỹ tới đón Úy Trì Hi tan học bị tấn công, súng đạn không xuyên qua được xe chống đạn, nhưng trong đội ngũ vệ sỹ có một tên đã nằm vùng nhiều năm dùng mã tấu khiến Úy Trì Hi bị thương, may mắn Úy Trì Hi có học qua võ thuật, hơn nữa trên xe còn một vệ sỹ khác toàn lực bảo hộ, tên kia không lấy được mạng Úy Trì Hi.

Đây cũng là lần Úy Trì Hi bị thương nặng nhất. Khi trở lại Úy Trì Gia cậu vì mất máu quá nhiều mà hôn mê. Cho nên cậu không thấy được người cha nuôi trước nay luôn lạnh lùng như băng trùng hợp ở nhà nghỉ ngơi vào hôm đó, đã hoảng loạn đến như thế nào khi thấy cậu cả người đầy máu hôn mê bất tỉnh.

Lần đó Úy Trì Diễm thật sự luống cuống, nhìn đứa con luôn bị y lạnh nhạt đang hôn mê, hình ảnh đứa bé kia kêu y một tiếng “cha”, lúc đưa trà cho y, lúc nó mặc tạp dề từ trong phòng bếp băng ra những món ăn thơm ngon…

Tới nửa đêm thì Úy Trì Hi sốt cao, Úy Trì Diễm không hiểu làm sao lại ở trong phòng cậu cả một đêm. Cậu mê sảng suốt một đêm, y chỉ nghe được “cha” “Tiểu Giản” hai từ này, kèm theo nước mắt từ hai mắt trong suốt rơi xuống.

Cuối cùng, Úy Trì Diễm thay đổi lại kế hoạch của y – sau khi mọi chuyện kết thúc, y muốn đứa bé này an ổn, không bao giờ gặp nguy hiểm nữa, hạnh phúc mà sống.

Sau ngày đó, thời gian Úy Trì Diễm ra ngoài càng ngày càng ít, đám tình nhân cũng mất tích không thấy đâu, mỗi buổi tối y về nhà cùng ăn cơm với Úy Trì Hi, sau đó cùng uống chút trà. Y phát hiện thiếu niên thích ăn đồ ngọt, thế là liền bảo nhà bếp thường xuyên làm vài món ngọt tinh xảo thỏa mãn cậu.

Thời gian sau đó Úy Trì Hi còn gặp mấy lần ám sát, vệ sỹ Úy Trì Diễm sắp sếp cho cậu ngày càng nhiều, cũng càng ngày càng tinh nhuệ hơn. Nếu như Úy Trì Hi không ngoài ý muốn nghe được những chuyện kia, cậu có lẽ là đã theo sắp xếp của Úy Trì Diễm, nguy hiểm mà an toàn đợi tới khi Úy Trì Giản lớn lên, không có những đau khổ, tuyệt vọng, oán hận sau này, bình yên hạnh phúc mà tiếp tục sống.

Tiếc là thế sự vô thường, ngàn vàng khó mua như ý. Thời điểm Úy Trì Diễm lập ra kế hoạch đó, Úy Trì Hi đã định không thể tiếp tục sống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.