Trọng Sinh Dị Thế Chi Điền Viên Kí

Chương 68: Chương 68: Lở đất




Ăn qua cơm chiều, tắm nước nóng hầm hập, thay quần áo sạch sẽ nhẹ nhàng khoan khoái, hơn nữa còn được một ly trà thơm ngát bốn phía. Chỉ cảm thấy lỗ chân lông ở tứ chi nở ra, hơi lạnh đã biến mất.

Trên người là chăn ấm vù vù, An Á Phi thở nhẹ một hơi, vẫn là nằm trên giường thoải mái hơn. Chỉ trong chốc lát, liền nhắm mắt lại ngủ.

Đóng kỹ cửa sổ, Lục Hàn Tình mới xoay người đi đến bên cạnh bàn, nhìn thấy bức thư trên bàn, nhíu mày.

Không nghĩ tới ôn dịch ở thành Bình Giang lại nghiêm trọng như vậy.

“Thiếu gia, nhị công tử gửi thư, tiểu vương gia cũng từ Đại Yến quốc trở lại, trước mắt đang tiến tới thành Bình Giang.” Đông Viễn lấy ra thư thu được sau giờ cơm chiều, đưa tới.

Vừa mở thư ra, Lục Hàn Tình hơi hơi giãn mày ra một chút, “Viết thư cho Hàn Dũ bảo vệ tiểu vương gia cho tốt.”

Tiểu hoàng thúc đi qua là tốt rồi.

“Tam đệ đâu, có tin tức gì truyền tới không.”

“Chưa thu được tin tức gì của tam công tử.”

Lục Hàn Tình xoa xoa thái dương, “Viết thư qua hỏi một chút.” Tam đệ hiện giờ là đi theo bên người phụ thân cùng a cha, tin tức hai ngày nay thu được, thật sự là có chút lo lắng.

Tuy rằng biết có tam đệ ở, phụ thân cùng a cha sẽ không có việc gì, trước đó hắn còn sắp xếp cho Thanh Lưu đi qua, an nguy của a cha và phụ thân thật ra không cần lo lắng, chỉ là lo lắng nếu không cẩn thận bị nhiễm ôn dịch thì không tốt.

Đông Viễn đồng ý lui xuống, “Hiện tại Đại thiếu gia nên tắm rửa.”

Lục Hàn Tình gật đầu, “Phi nhi ngủ?”

Tây Nam ở một bên gật gật đầu.

Thời gian nửa đêm, không trung vốn có tuyết rơi lại đột nhiên nổi lên cuồng phong gào thét, tiếng gió ầm ầm thổi trúng vào bảng hiệu của khách điếm kêu “rầm rầm” rung động. Mưa lớn cũng liền rơi xuống sau đó, trong đó giống như có mưa đá xen lẫn, trên đỉnh phòng vang lên thanh âm lách cách lang bang.

An Á Phi từ trong mộng tỉnh dậy, không cần cẩn thận lắng nghe, cũng có thể nghe được thanh âm mưa rơi tầm tã.

Không khí trong phòng lại rơi xuống vài độ, than lửa ở trong bồn ấm tuy rằng còn mang hơi ấm áp, nhưng không có cửa sổ giữ ấm như ở hiện thế cũng không ngăn cản được khí lạnh đang từng đợt từng đợt tiến vào.

Nhìn ánh lửa hơi hơi ở trong bồn ấm, An Á Phi hơi nhíu mày, trái tim đập bịch bịch lợi hại, cứ cảm thấy giống như là xem nhẹ chuyện gì.

Hai đầu lông mày không tự giác nhăn chặt, cảm giác không tốt càng ngày càng mãnh liệt.

Nghĩ đến lần này đi thành Bình Giang có thể gặp nguy hiểm, ôn dịch tuy rằng nguy hiểm trí mạng, chỉ cần cẩn thận không bị lây nhiễm, cũng không có gì đang lo ngại.

Nạn giặc có trộm cướp cũng không cần hắn góp sức, Lục Hàn Tình cũng không cần phải làm gương cho binh sĩ.

Lũ lụt cũng đã đi qua, hiện giờ chẳng qua là phải xử lý tình hình tai nạn sau lũ lụt.

Cẩn thận loại bỏ từng cái từng cái, xác định chính mình không có bỏ quên chuyện gì nên chú ý.

Vừa định cười nhạo chính mình buồn lo vô cớ, vẻ mặt An Á Phi liền bị kìm hãm, tim bỗng nhiên đập nhanh hơn, chỉ cảm thấy mồ hôi ứa lạnh toàn thân.

Đáng chết, hắn làm sao lại quên.

Chưa kịp nghĩ lại, An Á Phi liền hỏa tốc mặc vào quần áo của chính mình, đem bao quần áo ở một bên lấy ra, sắc mặt khó coi mang theo một chút lo lắng mở cửa chạy tới phòng Lục Hàn Tình, nâng tay gõ cửa.

Âm thanh đầu tiên vừa vang lên, cửa liền từ bên trong mở ra.

Theo sát là mấy cửa phòng khách cũng lần lượt mở ra.

Vẻ mặt Kha Mạo Khiêm khó coi trừng hướng An Á Phi, há miệng muốn mắng, chợt nghe thanh âm vội vàng vang lên, “Hàn Tình, mau, đem tất cả mọi người đánh thức, lập tức rời khỏi nơi này.”

Thấy vẻ mặt kích động của hắn, cả người đều là mồ hôi lạnh, lòng Lục Hàn Tình tê rần, lập tức đem người kéo vào trong lòng ngực, ôn nhu nói: “Phi nhi, làm sao vậy? đừng nóng vội, nói rõ ràng xem.” Hắn tin tưởng Phi nhi sẽ không vô duyên vô cớ nói như vậy.

Tiếp xúc với hơi thở ấm áp mà quen thuộc, tâm tình lo lắng cũng hơi chút bình tĩnh, chính là giọng nói lo lắng, cũng không giảm, “Hàn Tình, nghe ta nói, chúng ta lập tức rời đi nơi này, nếu có thể, lập tức kêu mọi người trong trấn Ngô Đồng thức dậy, lập tức rời khỏi thị trấn.”

Lục Hàn Tình nhíu mày, “Phi nhi, đây là vì sao?” làm như vậy không khó, chính là, lý do vì sao?

Bị người quấy rầy giấc ngủ, hơn nữa lại là đêm khuya trong trời đông giá rét, tâm tình Kha Mạo Khiêm thật không tốt, cũng không có kiêng nể như ban ngày, lạnh lùng nói: “Tên nhà quê, hơn nửa đêm đem đánh thức người khác, nói những lời không hiểu ra sao như vậy, ngươi coi chính mình là ai chứ?”

Tào Tử Tĩnh cũng mơ mơ màng màng đi ra, quần áo trên người cũng không có mặc, bên ngoài chỉ khoác một kiện áo bông thật dày, bộ dáng buồn ngủ tinh thuần.

Ngụy Liên Dương là chủ tướng hộ tống bạc thiên tai lần này, bởi vậy vẫn chưa ngủ say, khi An Á Phi mở cửa đi ra, hắn liền tỉnh táo lại đây.

Giờ phút này thấy vẻ mặt lo lắng sợ hãi, không khỏi khẽ nhíu mày. Đương nhiên, cũng không phải là bất mãn, mà là trong lòng hơi hơi kinh ngạc. Theo hiểu biết của hắn trong hai ngày này đối với vị tiểu công tử này, chưa bao giờ trong lòng hắn coi tên nhà quê ở nông thôn có khuôn mặt đơn thuần này là một kẻ không có kinh nghiệm, chưa nhìn thấy thế giới bên ngoài bao giờ.

Ngược lại người này nơi nơi lộ ra hơi thở lạnh nhạt mà tao nhã, trong con ngươi cũng lóe ra trầm ồn mà xa cách. Một người như vậy, không giống như sẽ vô duyên vô cớ có vẻ mặt này.

Ngay cả Ngụy Liên Dương mới ở chung có hai ngày còn có suy nghĩ này, càng đừng nói Lục Hàn Tình ở chung với An Á Phi hơn nửa năm.

Từ khi hắn quen biết Phi nhi, cũng chưa bao giờ thấy hắn lộ ra vẻ mặt hoảng hốt như thế, nhất định là có chuyện lớn gì xảy ra.

Chỉ là không đợi Lục Hàn Tình mở miệng, An Á Phi liền vội vàng nói: “Hàn Tình, ta biết ngươi có nghi vấn, nhưng hiện tại có thể không cần hỏi hay không, không có thời gian, lập tức đánh thức mọi người rời đi nhanh lên, nhanh lên.”

Nghĩ đến hoàn cảnh buổi chiều nhìn thấy khi tiến vào thôn trấn, trong lòng An Á Phi lại lo lắng vài phần.

Lục Hàn Tình tuy rằng không biết Phi nhi vì sao lại lo lắng sợ hãi như thế, nhưng lại sâu sắc biết Phi nhi sẽ không vô cớ nói những lời này.

Lạnh lùng liếc Kha Mạo Khiêm còn muốn mở miệng, chuyển hướng Ngụy Liên Dương một bên lạnh nhạt nói: “Dặn dò xuống dưới, lập tức đánh thức mọi người, lập tức rời đi trấn nhỏ, tiếng động làm lớn một chút.” Nếu đánh thức từng nhà từng nhà trong trấn nhỏ, nhìn vẻ mặt Phi nhi giờ phút này, sợ là không có khả năng.

Ngụy Liên Dương cũng không có ý kiến khác, lần này tuy rằng hắn là tướng quân Bình Giang, tay cũng cầm quân quyền, nhưng đại thiếu gia Lục gia là giám quân, hơn nữa tay cầm thánh chỉ của hoàng thượng, còn có quyền lợi trực tiếp mệnh lệnh hắn tùy cơ ứng biến.

Liên tiếp truyền lệnh đi, tuy rằng có không ít người còn nghi hoặc, cũng có không vừa lòng, nhưng là làm binh lính, phục tùng mệnh lệnh của cấp trên chính là thiên chức của bọn họ.

Không hổ là tinh binh, chỉ trong thời gian một phút, mọi người liền chuẩn bị thỏa đáng, mạo hiểm mưa đá, bất đầu chạy ra ngoài trấn nhỏ.

Dọc theo đường đi, động tác không nhỏ, không ít nhà đều bị đánh thức, tiếng mắng cho dù là đang mưa to, cũng có thể nghe thấy rõ ràng.

Vẻ mặt Kha Mạo Khiêm đen kịt, tuy rằng ngồi trong xe ngựa, không cần phải ra ngoài bị mưa dội, bị mưa đá đập, nhưng nửa đêm lạnh buốt bị người đánh thức kéo ra khỏi ổ chăn, ai lại không cáu kỉnh, huống chi là không hiểu ra sao bị đánh thức.”

Tên nhà quê chết tiệt.

Tào Tử Tĩnh đến giờ phút này vẫn là bộ dáng mơ mơ màng màng, hiện ra vài phần đáng yêu.

Ngụy Liên Dương dặn dò hai vị người hầu bên người hắn che chở công tử nhà mình, liền thúc ngựa tiến lên, đi ở phía trước đội ngũ, một đường ra khỏi trấn nhỏ, hơn trăm người động tĩnh không nhỏ.

An Á Phi ngồi ở trong xe ngựa, trong lòng lo lắng, không để ý Lục Hàn Tình ngăn cản cùng lo lắng, đem màn xe xốc lên, xuyên thấu qua màn mưa nhìn lại phòng ốc trong trấn nhỏ ở phía sau.

Không xem còn tốt, vừa nhìn thấy, không chỉ có đồng tử co rút lại, bất chấp mưa đá đánh vào trên đầu đau đớn, quát to: “Đi mau, đất đá trôi tới đây.”

Mưa tuy lớn, giọng hét của An Á Phi cũng là dùng hết toàn lực, đương nhiên bị người nghe thấy được. Cho dù không nghe thấy, trong mưa to, thanh thế to lớn trên sườn núi cuồn cuộn lao xuống, cũng đủ làm cho mọi người sợ hãi.

Không chần chờ, mọi người dùng hết khí lực cố gắng chạy ra ngoài trấn nhỏ, ngựa giống như cũng cảm nhận được sinh mạng bị uy hiếp, hí đạp bốn vó chạy lên phía trước.

Lục Hàn Tình ở thời điểm An Á Phi thò đầu ra ngoài, liền đã nhìn thấy một màn kia khi màn xe được xốc lên. Trong lòng phát lạnh, trên mặt cũng bình tĩnh dị thường.

“Phi nhi, đi theo ta.” Giờ phút này, hắn không dám đẻ cho Phi nhi ở một mình trong xe ngựa này.

Tay trái bao trùm, liền đem người kéo vào trong lòng ngực mình, ven lên màn xe ngựa ôm người xông ra ngoài.

Mời vừa ra tới, liền gặp trời mưa như trút, lúc này cũng bất chấp tất cả.

Lục Hàn Tình gắt gao che chở người trong lòng ngực, đem áo choàng lông cáo bao lầy An Á Phi, từ đầu đến chân, “Đông Viễn Tây Nam vứt bỏ xe ngựa này đi giúp xe ngựa phía sau.”

Dứt lời, người đã ớ mấy thước đằng trước đội ngũ.

Đông Viễn Tây Nam không dám chần chờ, lập tức vứt dây cương trong tay, thả người hướng tới xe ngựa chở lương cùng bạc.

Thế đất đá trôi rất lớn, hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm cũng nghe thấy được.

Chính là không đợi hai người hoảng sợ, bốn người hầu ở bên người hai người đã muốn mỗi người kéo một cái, từ trong xe ngựa chạy vội ra ngoài.

Mà đồng thời, động tĩnh của nhóm người Lục Hàn Tình làm bừng tỉnh người, cũng nghe thấy thanh âm cuồn cuộn đổ xuống rất lớn.

Rất nhiều người nghi hoặc nhìn ra ngoài, vừa nhìn thấy, không ít người hoảng sợ la hoảng lên, lại càng có nhiều người bừng tỉnh chú ý đến thanh thế đanh cuồn cuộn mà đến kia.

Từ tiếng kêu sợ hãi này ban tặng, không ít người tỉnh dậy từ trong mộng, ngay sau đó, đó là thanh âm khủng hoảng, tiếng khóc kêu, tiếng mắng, tiếng khóc la, trấn nhỏ yến tĩnh chỉ nghe tiếng mưa rơi đột nhiên ầm ĩ hẳn lên.

Mưa to bên ngoài không ngừng, ngược lại còn có xu thế tăng lên. Mưa đá cũng một viên một viên đập đi xuống.

An Á Phi bị Lục Hàn Tình dùng áo choàng lông cáo bao lấy, ngay cả ánh mắt cũng không lộ ra một con, chỉ có lỗ tai là nghe thấy âm thanh rầm rầm hỗn loạn cùng với tiếng kêu khóc cầu cứu.

Chói tai như vậy.

Trong lòng An Á Phi căng thẳng, hai tay gắt gao nắm chắt thân thể ấm áp còn mang theo một chút ẩm áp ở bên người.

Vẻ mặt Lục Hàn Tình giờ phút này lạnh như băng, trong mắt không có chút cảm xúc, mội mỏng gắt gao mím thành một đường thẳng tắp, khóe mứt quét tới đất đá đã muốn vùi lấp hơn phân nửa phòng ốc, không có chút tạm ngừng.

Một đàm người, những dân chúng trong trấn lúc trước bị động tĩnh của bọn họ làm cho bừng tỉnh, chân trước vừa mới rời khỏi phạm đi đất trôi, phía sau đã nghe thấy tiếng rầm rầm rầm rầm, cả hai lỗ tai giống như là không nghe thấy thanh âm nào nữa.

Tiếng mưa rơi, tiếng kêu cứu, coi như đã trở nên xa xôi.

Những người may mắn thoát được giờ phút này lớn tiếng kêu khóc, trên mặt là hỗn hợp nước mưa, nước mắt.

Trên mặt mỗi người đều là vẻ bi thương tuyệt vọng.

An Á Phi từ trong áo choàng lông cáo lộ đầu ra, vẻ mặt lãnh đạm nhìn về phía trấn nhỏ bị đất đá vùi lấp, trong mắt một mảnh thâm thúy.

Lục Hàn Tình nhìn qua, thanh âm lạnh lùng nói: “Có người bị thương không.” Thanh âm thêm vào nội lực, cho dù ở trong tiếng mưa rơi, cũng rõ ràng có thể nghe.

Liên tiếp có thanh âm trả lời truyền tới, vẻ mặt Lục Hàn Tình khẽ buông lỏng, khi nhìn thấy người đang kêu khóc cách đó không xa, khẽ nhíu mày. Hai mắt yên lặng.

Toàn thân Đông Viễn ướt đẫm đi đến bên người hắn, thấp giọng mà nặng nề nói: “thiếu gia, ngoại trừ những người này, những người còn lại đều bị vùi lấp, trước mắt còn không biết có còn sống hay không.”

Lục Hàn Tình trầm mặc không nói.

Bọn họ nếu không phải bởi vì Phi nhi cảnh cáo, giờ phút này chỉ sợ sẽ giống như những người kia bị vùi lấp.

“Sau khi hừng đông thì nhìn xem, trấn nhỏ chỉ có một lối ra này.”

Nhóm người này là từ hướng trấn Phong Khê trốn tới, vậy là phương hướng đi ra khỏi Lạc thành, còn có người tránh được.

Bọn lính bắt đầu làm lều trại tại chỗ, Lục Hàn Tình nhìn thấy trấn nhỏ bị vùi lấp, lạnh giọng dặn dò nói: “Đông Viễn, viết thư đi Lạc thành, bào chuyện tình xảy ra ở nơi này.”

Đông Viễn lĩnh mệnh xoay người mà đi.

Không lâu, một đám lều trại được dựng lên, Ngụy Liên Dương dặn dò xuống, chờ khi mưa dứt, liền đi thăm dò tình huống thương vong ở trong trấn nhỏ.

Tào Tử Tĩnh giờ phút này cũng không mơ hồ, cả người đều thanh tỉnh lại, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, hai tròng mắt tràn đầy sợ hãi.

Vẻ mặt hai huynh đệ Kha Mạo Khiêm giờ phút này cũng không tốt hơn bao nhiêu, chưa bao giờ cách tử vong lại gần như vậy, nếu là bọn họ chậm một chút, có lẽ, bọn họ cũng bị vùi lấp giống như những người này, vĩnh viễn nhắm lại hai mắt.

Nghĩ đến đây, vẻ mặt hai huynh đệ phức tạp nhìn về một đoàn mùa trắng bị nước mưa làm ướt vẫn bị Lục Hàn Tình ôm trong ngực.

Nếu không phải người nọ nhắc nhở, bọn họ, có phải hay không….

Không đợi Lục Hàn Tình đi vào lều trại, nhóm dân chúng bên kia từ đau buồn, liền bắt đầu ồn ào.

An Á Phi nhìn qua, vẻ mặt lạnh như băng.

“Các người sớm biết rằng sẽ xảy ra tại nạn lần này có phải hay không?”

“Đúng vậy, các người không phải là sớm biết rằng sẽ xảy ra, nếu không vì sao nửa đêm mạo hiểm mưa gió mà đi?”

“Chỉ là, đáng thương cho phụ thân đi đứng không tiện kia của ta, các người trả mạng phụ thân ta lại cho ta.”

——

An Á Phi lộ ra một nụ cười lạnh, nghe tiếng mưa bên tai che dấu không được tiếng khóc mắng, con người bị mưa thấm ướt hiện lên một vẻ châm chọc.

Đây là nhân tính.

Vốn đang có chút đồng tình khi những người này mất đi nhà, đi người thân, mà hiện tại, đừng nói đồng tình, hắn ngay cả nửa điểm cảm xúc cũng không muốn cho.

Những người này sao lại không nghĩ tới, nếu không phải động tĩnh của bọn họ lớn như vậy, bọn họ đã sớm bị vùi lấp giống như những người thân của họ.

Nếu là đã sớm biết, cho dù có là tiên cơ, hắn cũng sẽ cứu bọn họ.

Chính là, không có nếu.

Hắn có thể cứu được nhóm người này, cũng đã là may mắn, còn may mắn khi mưa to hắn tỉnh lại, lập tức nhớ tới, nếu không, hắn tuyệt không muốn nghĩ tới hậu quả kia.

Trong mắt An Á Phi hiện lên một mạt nghĩ mà sợ.

May mắn trước kia hắn nhàm chán xem một ít sách giải trí.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.