Trọng Sinh, Ta Bị Sở Quân Gia Độc Chiếm

Chương 40: Chương 40: Xin cưới Tiêu An




Mặc kệ Lâm Diễm Tinh la hét, Lâm Nghị vẫn đi vào trong vì còn ở lại lâu chắc ông lại lên cơn tăng huyết áp vì cô ta mất. Ông cũng tin tưởng Lâm Liên Kiều sẽ xử lý thỏa đáng chuyện còn lại.

“Lâm Nghị, ông đứng lại đó… a.”

Lâm Diễm Tinh không nhẫn nại được nữa mà định xông lên, nhưng bước đầu tiên còn chưa chạm đất thì đã bị Lâm Liên Kiều dùng một tay bóp chặt lấy cằm của cô ta. Bàn tay cô gồng siết, từng móng tay cũng cắm vào mặt cô ta khiến cô ta đau đến nhăn nhó. Khuôn miệng bị bóp lại méo mó chỉ có thể cố gắng ú ớ chứ không thốt lên được một từ nào trọn vẹn.

Lâm Liên Kiều chợt hạ giọng khinh bỉ mà cảnh cáo cô ta.

“Lâm Diễm Tinh, cô ở Lâm gia thì phải nói chuyện cho khách sáo một chút. Cha tôi còn niệm tình nên mới cho cô tiền, đổi lại là tôi thì có một xu tôi cũng thà ném xuống cống rãnh cũng không cho loại người dơ bẩn như cô.”

Bị cô đem ra so sánh với cống rãnh hôi thối, Lâm Diễm Tinh tức nghẹn mà càng cố vùng vẫy để thoát ra. Biết được ý định đó của cô ta mà tay cô càng siết chặt, tựa như làm cho xương hàm của cô ta sắp gãy vụn.

Nhìn cô ta đau nhói giãy nảy như cá mắc cạn, cô hả dạ vô cùng, không ngăn được sự hân hoan trên gương mặt. Cô vừa cười vừa hả hê chế nhạo.

“Tôi nói cho cô biết Lâm Diễm Tinh, một chiếc bánh bao chỉ có mười đồng, mỗi ngày cô chỉ cần ăn ba chiếc, thì số tiền còn lại... cô có thể tiết kiệm dùng để mua quan tài cho chính mình đấy.”

Dứt câu, Lâm Liên Kiều hất mạnh cằm của cô ta ra không thương tiếc, làm cô ta bật ngửa ngã sõng soài xuống nền nhà.

Lâm Liên Kiều chỉ tiếc, nơi này không phải là nhà ngục, nếu không thì Lâm Diễm Tinh đã phải tái hiện lại cảnh ngộ thê thảm của cô ở kiếp trước rồi. Cô không sao quên được thời khắc đó, mỗi ngày mỗi ngày cô đều muốn cô ta phải trả giá.

Lâm Diễm Tinh ôm hận trong lòng, cô ta vừa thoát khỏi khống chế của cô, đã ngay tức khắc đứng bật dậy, ánh mắt nhìn cô như phát ra tia lửa muốn thiêu đốt cô thành tro bụi. Ý chí muốn nhào tới cắn xé cô ra, nhưng gương mặt đau đớn khiến cô ta chùn bước.

Nơi này là Lâm gia, xung quanh Lâm Liên Kiều đều là người bảo vệ cô, còn cô ta chỉ có một mình, căn bản không thể nào xoay sở được nếu cô ta bị nhiều người tấn công cùng một lúc.

“Mình phải an toàn rời khỏi đây, rồi sẽ có một ngày mình phất lên rồi về đây trả thù. Tất cả đám người Lâm gia này phải quỳ rạp dưới chân mình.”

Lâm Diễm Tinh vừa nghĩ, bàn tay run lên nắm chặt đè nén nỗi hận. Ánh mắt cô ta trợn lớn nhìn từng người, từng người một ở đây như muốn ghi thù, có bà Lý, có mấy người làm và có cả Lâm Liên Kiều.

“Lâm Liên Kiều, tôi sẽ ghi nhớ nỗi nhục nhã ngày hôm nay, về sau nhất định bắt cô trả gấp trăm nghìn lần. Hãy nhớ lấy, Lâm Diễm Tinh này sẽ quay trở lại.”

Giọng nói khí thế như anh hùng, chỉ tay điểm mặt từng người một, nhưng tác phong lại gấp rút bỏ chạy hèn nhát như tiểu nhân. Nhìn cô ta rời đi, Lâm Liên Kiều chỉ đứng khoanh tay, tuy vui vì trừng trị được cô ta, nhưng cô ta vẫn còn có thể tự tại như thế, thì kế hoạch báo thù của cô sau này vẫn còn tiếp tục.

“Lâm Diễm Tinh, cô cứ chờ xem, không biết ai mới đang báo thù ai đâu.”

… . truyen bac chien

Tối đến, Lâm Diễm Tinh cứ thập thò bí mật đi vào trong một con hẻm vắng, lén lút đi gặp một người thần bí đã đứng sẵn đợi cô ta. Cô ta vừa đến nơi, miệng chưa kịp hé lấy một tiếng đã nhận ngay một cái tát tai đau điếng, đây đã là cái tát thứ ba cô ta nhận lấy trong ngày.

Nhưng khác với thái độ thách thức trợn trắng mắt lên với Lâm Liên Kiều hay với bà Lý, đối với người vừa tát cô ta, cô ta không dám biểu hiện lấy một chút thất lễ mà khúm núm đứng thu người lại một chỗ cúi đầu sợ hãi.

Người thần bí đứng trong bóng tối không nhìn rõ mặt, nhưng khi cất giọng lên thì đó là giọng của một người phụ nữ, cô ta thốt ra giọng rất uy quyền, có vẻ tức giận chê trách.

“Tôi bảo cô trở về Lâm gia để ở gần với Lâm Liên Kiều, tìm cách hạ bệ cô ta, vậy mà cô lại nhận tiền của bọn họ rồi cắt đứt quan hệ. Xem ra cô cần tiền hơn cần mạng nhỉ?”

Gương mặt của Lâm Diễm Tinh ngay tức khắc chuyển màu tái xanh, cô ta vội cúi người xuống thấp hơn, giọng hấp ta hấp tấp.

“Tôi xin lỗi, tại vì bọn họ không còn tin tưởng tôi nữa nên tôi có làm gì cũng bằng thừa, họ sẽ không bao giờ chấp nhận cho tôi quay lại. Nhưng cô tin tôi đi, tôi hận Lâm Liên Kiều thấu xương, dù không được ở gần thì tôi vẫn có thể nghĩ ra cách giúp cô loại trừ cô ta.”

Người phụ nữ thần bí ồ lên một tiếng, bước lại gần cô ta vài bước, bộ dạng vẫn hiên ngang đứng thẳng tắp mà nhìn xuống nói hăm doạ.

“Vậy để xem cô làm việc thế nào. Cô nên nhớ, làm không xong thì thần chết có thể ập đến bất cứ lúc nào đấy.”

Người phụ nữ bỏ đi, khi bóng dáng của cô ta khuất dần rồi biến mất hẳn vào màn đêm, Lâm Diễm Tinh mới dám ngẩng đầu, chân tay cô ta bủn rủn phải dựa vào bức tường rêu ẩm ướt, cô ta đưa tay lên vuốt ngực thở mạnh ra từng đợt.

“Mình không muốn như mẹ, mình không muốn chết như bà ấy. Nhất định mình phải tìm chỗ dựa, trở thành người không phải ai muốn giết thì giết dễ dàng như vậy.”

Để có được chỗ dựa vững chắc, Lâm Diễm Tinh đã đưa ra quyết định sẽ kết hôn, mà người đó không ai khác chính là Tiêu An. Lật mặt với Lâm gia thì cô ta cũng đã làm rồi, không còn cần thiết để che giấu mối quan hệ của mờ ám suốt ba năm của hai người bọn họ nữa. Không làm được tiểu thư Lâm gia thì cô ta sẽ là con dâu của Tiêu gia, giúp sức cho Tiêu An thăng tiến, thâu tóm quyền lực để trở thành phu nhân danh giá, từ đó, sẽ không còn ai khinh thường cô ta được nữa.

Nghĩ là làm, ngay ngày hôm sau, khi lấy được số tiền hai triệu từ Lâm Nghị, Lâm Diễm Tinh ngay lập tức đến thẳng nhà của Tiêu Duật Hành để xin được gả cho Tiêu An.

Cô ta hiểu rõ tính khí của Tiêu Duật Hành, biết ông ta sẽ không rước một người mà không mang lại lợi ích gì cho ông ta về làm con dâu, nên cô ta đã đánh cược một phen, dùng toàn bộ số tiền vừa lấy được đem ra làm của hồi môn cho chính mình.

Hai triệu tuy không làm nên một gia tài nhưng nó không phải là một số tiền nhỏ. Nhìn thấy một số tiền lớn như vậy ngay trước mắt, Tiêu Duật Hành và vợ của ông ta không khỏi nổi lòng tham.

“Chú Tiêu, cháu biết số tiền này so với gia sản của Lâm gia chẳng là gì, nhưng con trai bác sẽ không bao giờ động vào được Lâm Liên Kiều đâu, cô ta là người của Sở Quân Huân cả Thiên Thành này đều biết cả rồi. Mà cho dù chú cưới tiểu thư khuê các nào khác về làm vợ cho Tiêu An thì người ta cũng không dám bỏ ra số tiền lớn như thế này đâu. Nếu chú đồng ý để cháu gả vào Tiêu gia, cháu hứa chắc chắn sẽ khiến cho Tiêu An nở mày nở mặt.”

Ánh mắt của Lâm Diễm Tinh hừng hực quyết tâm, nhưng Tiêu Duật Hành và vợ của ông ta vẫn đảo mắt nhìn nhau mà do dự điều gì đó.

“Hà Dung, bà thấy thế nào?”

Tiêu Duật Hành đột nhiên đẩy cái khó sang cho vợ mình, bà ta liên đứng dậy kéo Tiêu Duật Hành vào trong.

“Diễm Tinh à, đây là chuyện hệ trọng của Tiêu An, cô chú cần phải bàn bạc với nó. Mà bây giờ nó đang bị bệnh không tiện gặp con, vậy nên con ngồi đây đợi cô chú một chú một lát, cô chú bàn bạc với nó xong sẽ quay ra cho con câu trả lời.”

Lâm Diễm Tinh gật đầu, Hà Dung liền kéo Tiêu Duật Hành đi, nói là bàn bạc với Tiêu An nhưng thực chất là đi bàn bạc xem rủi ro sẽ thế nào nếu để cô ta phát hiện ra Tiêu An bị khiếm khuyết vĩnh viễn phần quan trọng nhất của đàn ông.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.