Trước Ngày Công Khai, Lão Công Mất Trí Nhớ

Chương 118: Chương 118: Giới thiệu qua điện thoại




Khi các võng hữu bị chuyện Lý đạo diễn ly hôn hấp dẫn, một diễn đàn phấn nộn non sắc xuất hiện trong đám người, bọn họ không có hứng thú với việc ly hôn của vợ chồng trung niên, bọn họ càng thích chia sẻ những chi tiết nhỏ mà bản thân đã đào móc được và “đường” trong chương trình.

Một áo choàng tên là “Không nặc danh sẽ chết” đã đăng một bài có nội dung như thế này.

【 A a a a a! Vừa mới xem xong tập 2 <Có cái khách sạn>, cứ cảm thấy bản thân đã phát hiện ra một sự việc khó lường!】

Không nặc danh sẽ chết:

Vốn dĩ chương trình thực tế không phải khẩu vị của tôi, nhưng gần đây cũng không có chương trình gì hay, cuối tuần ngủ một ngày, ăn cơm ăn đến muộn, hôm nay nhàm chán click vào <Có cái khách sạn>. Tập một cảm thấy còn tạm, mấy vị khách mời đều nỗ lực duy trì tính cách thiết lập của bản thân, điểm xem vẫn là Khương lão sư, rất soái khí, là phúc lợi của các fan. Nhưng bắt đầu từ tập 2, tôi cứ cảm thấy có chỗ nào đó không đúng! Rõ ràng là một chương trình khách sạn kinh doanh, rõ ràng có 5 vị khách mời, nhưng điểm chú ý của tôi đều là trên hai người này.

Không sai, chính là Khương Hành và Lý Quân, tôi cảm thấy bọn họ rất có vấn đề!

Vấn đề thứ nhất chính là: Khi hai người hái quả vải cùng nhau ngâm thơ, anh một câu tôi một câu, nghe rất thuận, giống như bọn họ thường xuyên chơi như vậy, đổi lại là tôi và bạn thân, căn bản là không làm được thuận miệng tới một câu thơ là có thể tiếp được một câu như vậy.

Vấn đề thứ hai là: Khương Hành lo lắng Lý Quân bị xe đâm, trực tiếp kéo anh ấy vào trong lồng ngực! (Siêu cấp phim thần tượng) nếu bạn chỉnh chậm video, sẽ phát hiện, Khương Hành không phải hô “cẩn thận”, mà là “Tiểu Quân”, tên Lý Quân! —— lầu chủ muốn hỏi chính là, hai người bọn họ không phải không quen biết sao? Vì sao đột nhiên lại thân mật như vậy? Còn gọi bằng nhũ danh?

Vấn đề thứ ba là: Lý Quân biết nấu ăn, ở tập 1, Lý Quân đã nói anh ấy biết làm chút cơm nhà, nhưng đây không phải trọng điểm. Trọng điểm là tôi nhớ rõ Lương Chỉ Duyên và Hoàng Tâm Nhuế đều từng xuống bếp, nhưng Khương Hành đều nói “mặn”, mà ở tập thứ 2 khi Lý Quân xuống bếp, Khương Hành không nói! Anh ấy hoàn toàn không nói! Anh ấy còn ăn vụng! Đều là món từ thịt khô, anh ấy cũng chỉ ăn Lý Quân làm! [ảnh chụp Lương Chỉ Duyên làm] [ảnh chụp Hoàng Tâm Nhuế làm] [ảnh chụp Lý Quân làm]

Vấn đề thứ tư là: Khi bọn họ đi siêu thị, tôi phát hiện khi hai người chuẩn bị rời đi, Lý Quân chuẩn bị lái xe, kết quả khi hai người đi một chuyến toilet trở về liền đổi thành Khương Hành lái xe, hơn nữa, trọng điểm đây, khóe miệng Khương Hành rách! Khóe miệng rách —— chỉ vài phút, bọn họ làm cái gì? [ hình ảnh trước khi lên xe ][hình ảnh sau khi lên xe ]

Trên đây chính là những điểm ta phát hiện có vấn đề, hiện tại chờ tập 3.....

№1: Có cái khách sạn, không phải nói về kinh doanh khách sạn sao?

№2: Lầu chủ, không phải thím xem chương trình yêu đương đấy chứ? Tuy tôi còn chưa xem chương trình này, nhưng cảm thấy hai vị này có mờ ám.

№3: Hot search Weibo đêm nay lại bị chương trình này spam, quả nhiên tin tức truyền thông tuyên bố tôi đều không thích xem, chỉ thích kính hiển vi của chị em, nói thật, khi tôi xem cũng có chút cảm giác, nhưng cứ cảm thấy bản thân nghĩ quá nhiều, không nghĩ tới có chị em giống như tôi, trực giác của tôi là đúng!

№4: Đệch, lầu chủ thím và tôi xem cùng một chương trình sao? Không được, tôi muốn xem lại một lần nữa những chỗ mà thím nói!

№5: Tôi có thể nói khi Lý Quân cười với Khương Hành thật dịu dàng không? Tôi bị câu “Khương lão sư, anh lại ăn vụng” kia của anh ấy làm xôn xao rồi, cảm giác hai người bọn họ thật xứng đôi, có cảm giác giống như vợ chồng già.

№6: Tuy mới xem hai tập, nhưng Khương Hành đúng là chỉ có khi ở bên Lý Quân mới có thể nói nhiều một chút.

№7: Làm một kẻ thanh khống và tay khống, tôi đơn phương tuyên bố, tôi yêu Lý Quân!

№8: Tôi rất tò mò Khương lão sư tập tiếp theo sẽ trả lời vấn đề “Có từng chia tay người nào chưa?” như thế nào!

№9: Tôi biết ngay sẽ có chị em soi kính hiển vi mà, cực kỳ tò mò môi Khương Hành vì sao lại bị rách....

№10: Mọi người xem trailer tập sau chưa???

......

<Có cái khách sạn> từ lúc phát sóng tập 1 cho tới nay, liền được chú ý, vì nó rất có tính thu hút.

Khách nhân đầu tiên tham gia xong liền bị hủy quảng cáo, khách nhân thứ hai tham gia liền tự tiết lộ đây là du lịch chia tay của bọn họ, các võng hữu đối với định nghĩa kinh doanh của cái khách sạn này có chút không hiểu cho lắm, giống như trailer tập tiếp theo lại càng ghê gớm hơn, tuy biết đây là trong chương trình, nhưng vẫn tò mò Khương Hành vì sao lại vừa khóc vừa nói ra câu “Không chia tay, được không? kia”

Rõ ràng là một gameshow kinh doanh, kết quả lại luôn gặp phải rất nhiều việc, cũng chưa thấy qua khách sạn nào không bình tĩnh như vậy, nói cùng nhau thể nghiệm cuộc sống nông thôn chậm rãi đâu rồi?

Cùng lúc đó, các fan cũng dần dần phát hiện Khương lão sư trong miệng bọn họ càng ngày càng không cao lãnh, đặc biệt là khi ăn vụng, hoàn toàn không quan tâm tới hình tượng nam thần cao lãnh vốn có của hắn, ngài bình dân quá như vậy, về sau chúng tôi còn xem phim kiểu gì?

Vô luận hiện tại trên mạng ồn ào như thế nào, đều không ảnh hưởng được tới chất lượng giấc ngủ của Lý Quân và Khương Hành.

Chương trình dù sao cũng là chương trình, bọn họ phân biệt rất rõ ràng, đem công việc và cuộc sống cá nhân tách ra là điều tất yếu cần phải biết.

Ngày hôm sau, Lý Quân liền liên hệ đoàn đội luật sư, chuyện Khương Hành bị ám hại cũng sẽ nghênh đón kết quả mà bọn họ muốn đạt tới.

Mà lúc này Khương Hành cũng đi tới chỗ hẹn ăn trưa với ba mẹ nhà mình, hai người đều là phần tử trí thức, thời gian cũng dễ sắp xếp.

Khương Hành mang theo Tiểu Tề xuất môn, Lý Quân không cho hắn tự mình lái xe, cũng chỉ có thể để Tiểu Tề lái xe đưa hắn đi.

Khẩu trang và mũ ngư dân là thứ cần thiết khi Khương Hành ra ngoài, sau khi vào phòng mới tháo ra.

Mới vừa ngồi xuống, ba mẹ hắn liền tới.

Chuyện bị ngã vỡ đầu kia, mẹ hắn cũng ngồi cạnh giường âm thầm gạt lệ, ba hắn cũng rất lo lắng, còn lặng lẽ hỏi hắn về sau có thể ít nhận những việc nguy hiểm hay không.

Việc ba mẹ ly hôn, Khương Hành đã sớm hiểu ra, hiện tại hắn cũng sắp tạo thành một gia đình nhỏ với Lý Quân, hắn hi vọng được ba mẹ ủng hộ.

Mẹ Khương đeo một cái kính không gọng, dáng người cao gầy, trang điểm tinh xảo, ba Khương thì mặc một cái áo thun màu trắng, một cái quần âu, hai người thoạt nhìn hoàn toàn có phong cách khác nhau, từng người đều rất vừa lòng với cuộc sống trước mắt.

Mẹ Khương vừa thấy Khương Hành liền cùng hắn ôm ôm: “Ai da, hơn một tháng không gặp, có phải con béo lên không?”

Mẹ ruột, vừa thấy mặt liền thọc dao găm.

Khương Hành cũng thoải mái hào phóng thừa nhận: “Có béo, nhưng không phải quá béo.” Tiểu Quân mỗi ngày đều bắt hắn ăn nhiều một chút.

Ba Khương: “Ba cảm thấy tốt mà, béo một chút mới tốt, mỗi lần vì công việc đều ăn bông cải xanh luộc gì đó, nhìn cũng không muốn ăn.”

Khương Hành nói: “Cũng không phải thường xuyên ăn, đó đều là việc mấy năm trước, mấy năm nay con chưa từng ăn qua bông cải xanh luộc.”

Mẹ Khương vẫn khá là hiểu con trai nhà mình: “Sao đột nhiên lại hẹn chúng ta ra ngoài ăn cơm?”

Đây không giống với phong cách của Khương Hành, theo lẽ thường, đều là hẹn riêng, hoặc là tới nhà bà ăn cơm, hoặc là đi tới nhà ba hắn ăn cơm.

Khương ba cũng phát hiện: “Đúng vậy.”

Khương Hành đã cho Tiểu Tề gọi món ăn trước, ba Khương mẹ Khương vừa tới, phục vụ liền đem đồ ăn bưng lên.

Vừa thấy dáng vẻ này, bọn họ liền biết, hôm nay con trai có chỗ lạ, hơn nữa ngày thường hắn không thích cười, hôm nay khóe miệng vẫn luôn không dấu được ý cười.

Khương Hành cũng không giấu giếm nói: “Vốn dĩ chuyện này lần trước trước khi vào bệnh viện con đã muốn nói với hai người, nhưng con lại bị ngã đụng đầu làm quên mất chuyện quan trọng này.” Hắn không nói tới việc mình bị mất trí nhớ, cũng tránh cho hai người tiếp tục lo lắng, mới vừa rồi ôm mẹ một chút, người phụ nữ xinh đẹp này đã có tóc bạc, mặc dù được nhuộm, những vẫn có thể nhìn ra được.

Mẹ Khương cười đến là dịu dàng: “Là chuyện quan trọng gì?”

Ba Khương không mở miệng, chờ Khương Hành nói tiếp.

Khương Hành không phụ bọn họ mong đợi: “Việc hôn nhân đại sự, con đã định ra người muốn kết hôn cùng con, lúc trước bọn con lén lút hẹn hò hai năm, hiện tại muốn đăng ký kết hôn, hơn nữa con đã gặp qua người nhà của em ấy, bọn họ đều rất tốt, nhưng hoàn cảnh gia đình khá là đặc thù.”

Mẹ Khương: “Đặc thù như thế nào?”

Ba Khương: “Chẳng lẽ gia đình tương đối nhiều anh chị em?”

Khương Hành: “Là tương đối nhiều, cho nên con hơi có chút áp lực.”

Mẹ Khương: “Con còn cần hỗ trợ bọn họ đi học sao?”

Khương Hành lắc đầu, nghẹn một hơi, tự hào nói: “Không phải, địa vị nhà em ấy rất lớn....bạn trai của con trai hai người là con trai của nhà giàu số một!”

Mẹ Khương và ba Khương dừng một chút, đột nhiên cười ầm lên: “Ha ha ha ha ha!” Bọn họ đều không tin!

Khương Hành cũng biết bọn họ không tin, quyết đoán lấy ra ảnh chụp chung của hắn với người một nhà Lý Cẩm: “Hai người đừng không tin, đây là sự thật.”

Mẹ Khương cười đến đau bụng: “Không phải, thật sự rất khó tin, con trai ngốc của tôi, sao con có thể kết giao với con trai của nhà giàu số 1 được chứ, người ta không cưới danh viện mà lại kết hôn với con? Có phải con còn chưa thoát khỏi vai diễn hay không, mẹ nhớ con cũng không đóng phim thần tượng mà.”

Ba Khương: “Đúng vậy, trước kia ba và mẹ con ý kiến không hợp nhau, hiện tại điểm này hai chúng ta lại có suy nghĩ nhất trí.”

Khương Hành: “.....” Mình rốt cuộc đã để lại cho ba mẹ mình cái ấn tượng gì, bọn họ cư nhiên không tin mình một chút nào!

Khương Hành cũng bất đắc dĩ nói: “Hay là như này, con gọi điện thoại cho bạn trai con, hai người cùng em ấy xác nhận một chút là được.”

Mẹ Khương nhướng mày: “Con gọi thử xem.” Bà rất nghi ngờ chuyện con trai kết giao bạn trai này là giả.

Ba Khương cũng chờ mong.

Điện thoại gọi thông, Lý Quân tiếp, nhưng bên kia lại có tạp âm.

Khương Hành mở loa ngoài: “Tiểu Quân? Em có tiện nghe điện thoại không?”

Lý Quân: “Chờ một chút.”

Chỉ một lát sau, không còn tạp âm, Lý Quân mới đáp lại: “Được rồi, em mang Hạt Cát ra ngoài tiêm vắc xin phòng bệnh, làm sao thế?” Anh nhớ Khương Hành buổi trưa hẹn ba mẹ hắn ăn cơm mà.

Khương Hành nói thẳng: “Anh vừa nói với ba mẹ anh về tình huống nhà em, bọn họ không tin, anh đây không phải là gọi cho em để chứng thực sao, còn có, anh đang mở loa ngoài.”

Lý Quân sửng sốt, cười khẽ: “Chú, dì, chào hai người.”

Ba Khương và mẹ Khương trăm miệng một lời trả lời: “Chào cháu.” Giọng nói này nghe rất dịu dàng.

Khương Hành: “Tiểu Quân, em nói cho bọn họ việc nhà em đi, anh vừa nói bọn họ liền cười nhạo anh.”

Lý Quân nghe Khương Hành còn có thể nói như vậy trước mặt ba mẹ, cảm thấy ba mẹ hắn đúng là đối tốt với hắn, có ba mẹ tốt tính như vậy mới dưỡng ra người có tính cách đáng yêu như Khương Hành.

Lý Quân nói: “Được, chú dì, trước tiên cháu xin giới thiệu một chút, cháu tên Lý Quân, ba cháu là Lý Cẩm, lúc trước trong chương trình Khương Hành đã gặp mặt ba và các anh trai của cháu, muốn Tết Trung Thu mời chú và dì đến nhà chúng cháu làm khách? Ba cháu lần trước cũng nói với cháu muốn nói chuyện kết hôn của cháu và Khương Hành với hai người.”

Ba Khương & mẹ Khương: “....” Nhanh như vậy sao?

Ba Khương phản ứng không chậm: “Khoan đã, ba cháu là Lý Cẩm? Là Lý Cẩm mà chú nghĩ kia?”

Lý Quân cười nói: “Chú không cần để ý cái này, ba cháu kỳ thực chỉ là một người bình thường, ông ấy giống như chú, cũng thích uống trà.”

Vừa nghe như vậy, ba Khương liền thoải mái.

Mẹ Khương: “Vậy mẹ cháu thì sao?” Bà càng để ý con trai và người ở bên nhau không được mẹ chồng thích.

Lý Quân: “Mẹ ruột cháu đã qua đời, hiện tại là mẹ kế, nhưng bà ấy rất tốt, bà ấy tên Tưởng Dao, trước kia đóng qua rất nhiều phim truyền hình, không biết chú dì có xem qua không.”

Ba Khương: “Biết biết, cô ấy diễn Thường Nga cực kỳ xinh đệp!”

Mẹ Khương: “Dì cũng biết, trước kia còn từng mua quần áo mà cô ấy làm đại diện.”

Ba Khương và mẹ Khương lập tức nói nhiều chút về chuyện Tưởng Dao, đối với người nhà họ Lý tràn ngập mong đợi, hơn nữa quên mất chuyện vừa lúc bắt đầu đã cười nhạo con trai nhà mình sao có thể tìm được con trai của nhà giàu số một làm bạn trai.

Trong điện thoại cũng không nói được lâu, Lý Quân bên này còn có việc, rất nhanh liền kết thúc nói chuyện.

Lý Quân: “Chú, dì, lần nào đó cháu lại mời hai người ăn bữa cơm, ngại quá, hôm nay không đi cùng Khương Hành tới.”

Mẹ Khương và ba Khương trở nên cực kỳ dễ nói chuyện.

Mẹ Khương: “Không có việc gì, là chúng ta quấy rầy cháu.”

Lý Quân: “Vậy chú dì, hai người tiếp tục ăn cơm, cháu cúp máy trước.”

Mẹ Khương và ba Khương phất phất tay về phía điện thoại: “Gặp lại.”

Lý Quân: “Gặp lại.”

Khương Hành: “......” Ba mẹ hai người cũng quá chính thức đi.

Nhưng mà, Khương Hành chỉ có thể hâm mộ bạn trai của hắn, cũng tấm tắc thấy lạ trong lòng: Bạn trai mình thật lợi hại, một cuộc điện thoại liền thu phục cha mẹ chồng tương lai!

- ----

Tiểu kịch trường:

Khương Hành: Tiểu Quân, anh muốn báo thù!

Tiểu Quân: Được.

Khương Hành: Tiểu Quân, anh muốn đích thân báo thù.

Tiểu Quân: Anh không nói sớm, em giúp anh báo thù xong rồi.

Khương Hành:.....[cảm động gạt lệ, bạn trai quá lợi hại.]

- ---

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.