Truyện: [Thập Niên 70] Xuyên Thành Con Gái Của Vợ Cả Mất Sớm

Chương 32: Chương 32: Đưa dao cho cô (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Hôm nay đi bộ mười cây số, còn cấy mạ, đói sắp hôn mê rồi. Trần Linh Linh ăn ngấu nghiến, sau khi ăn cơm xong thì trở lại phòng học, mọi người đều ghé vào trên bàn ngủ.

Trần Linh Linh mở túi nilon vừa nãy dì Lưu Đan đưa cho, bên trong túi giấy dầu là một cái bánh nhân thịt, thứ này khô thơm giòn, mùa hè cũng không dễ bị biến chất.

Ở cái niên đại thiếu thốn vật chất này, hơn nữa Trần Linh Linh phát hiện từ trong trí nhớ của nguyên chủ, bà nội Hứa ở nông thôn có cuộc sống rất eo hẹp, mỗi tháng bà ấy chỉ có sáu bảy tệ, mà bà ấy còn tiết kiệm ăn mặc gửi đồ cho cô. Nguyên chủ vẫn luôn rất áy náy, bản thân sinh hoạt ở thành phố lớn, còn phải đề bà nội ở dưới quê chịu khổ nhớ mãi như vậy. Bởi vì mệnh lệnh của vợ chồng nhà họ Trần nên không dám viết thư cho bà nội Hứa. Nhiều năm như vậy vậy mà chưa từng viết một bức thư nào cho bà nội Hứa.

Trần Linh Linh biết không có thể trách nguyên chủ, dù sao thì cô ấy cũng chỉ là một đứa nhỏ, nhiều năm bị nuôi dưỡng thành tính cách nhát gan sợ phiền phức.

Hơn nữa trong lòng của nguyên chủ cũng cảm thấy rất áy náy với bà nội. Hiện tại trong tay cô có tiền, đợi sau khi mua chút đồ thì nhờ dì Lưu Đan gửi cho bà nội.

Trần Linh Linh mở phong bì giấy kraft ra, lấy bức thư bên trong ra, phía trên là tem đội sản xuất sĩ đầu Majiagou.

Bức thư là do một bạn nam tên Dung Viễn gửi tới, nhìn qua là kiểu bức thư giữa bạn bè, nói một số phong tục tập quán của địa phương, trên thực tế vẫn là vài câu không rời khỏi bà nội. Sau đó dùng giọng văn không phù hợp với tuổi của cậu ta, bảo cô đọc sách cẩn thận, đọc khiến người ta phải ngưỡng mộ. Những lời này chắc là do bà nội Hứa muốn nói với cô.

Sắp bảy tám năm rồi, khẳng định bà nội Hứa sẽ nhanh chóng được sửa lại án xử sai, sau khi sửa xong án sai nguyên chủ sẽ có chỗ dựa vào, nhưng không ngờ cuối cùng nguyên chủ cũng không chịu nổi.

Nếu không phải hai vợ chồng kia, ngày lành của nguyên chủ vẫn còn ở phía sau kìa! Bỏ đi, bỏ đi! Mình xuyên không thì cũng xuyên rồi, sau này thay nguyên chủ sống tử tế vậy.

Đọc thư xong, mở cặp sách ra, xem sách giáo khoa lớp 11 cấp ba và tư liệu học tập bản thân đã xử lý?

Cô nhớ Dung Viễn kia cũng đang học cấp ba, không biết là lớp 10 hay lớp 11 nữa? Người ta khô cằn kêu cô học hành cẩn thận, hay là cô gửi cho cậu ta chút tư liệu, để cậu ta nỗ lực đọc sách? Dù sao mình ở Giang Thành có tài nguyên nhiều hơn cậu ta.

Nói làm liền làm, sau khi tan học, Trần Linh Linh bắt xe buýt đến nhà sách Tân Hoa lớn nhất ở trung tâm thành phố, ở thời đại này, sách trợ giảng không nhiều đến che trời lấp đất như ở kiếp trước, hoàn toàn rất khó tìm, tìm một lúc lâu mới tìm được một quyển toán học, một quyển vật lý, nhưng thật ra sách về tư tưởng chính trị lại có rất nhiều, Trần Linh Linh chọn vài quyển.

Đi ra khỏi nhà sách Tân Hoa, Trần Linh Linh đi đến cửa hàng thực phẩm gần đó.

Bà nội Hứa là tiểu thư dân quốc, hiện tại ở cùng quê kham khổ bà ấy khẳng định rất hoài niệm hương vị cà phê.

“Chị gái ơi, em muốn 1/4 cân cà phê catty.” Trần Linh Linh chỉ vào vị cà phê màu đen.

Nhân viên bán hàng của thời đại này ăn cơm quốc gia mặc kệ chuyện thiên hạ, nhưng do cô là một cô gái nhỏ ngọt ngào kêu “chị gái ơi”, trong lòng cô ấy cũng cảm thấy thoải mái!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.