Tu La Giới Chí Tôn

Chương 117: Chương 117: Tu La Giới Chí Tôn




Lưu Nguyệt Tông, một tông môn Hạ cấp nằm ở phía tây nam của đại lục Linh Huyền.

Tuy là một tông phái hạ cấp nhưng xét về chiều sâu của tông môn này cũng là một bề dày năm tháng, bởi vì Lưu Nguyệt Tông tông môn này khá ôn hòa tông chủ của tông môn cũng không màng thế sự, không thích tranh đua nên hầu như rất lâu rồi tông môn này chưa có đại sự xung đột phát sinh với tông môn khác. Còn một khía cạnh khác đó là thực lực tông chủ Lưu Nguyệt Tông nông sâu không rõ, có tin đồn người này tu luyện không đến 30 năm đã đột phá thái ất tiến vào Kim Cang cảnh, và điều đặc biệt tông chủ Lưu Nguyệt Tông còn rất trẻ, nghe nói năm xưa thiên tư người này phải khiến các Tông phái trung cấp vô cùng chú y tới, ngay cả một số tông môn ở Linh Huyền Châu cũng ngõ lời mời, thế nhưng người này lại cự tuyệt và chấp nhận sống quy ẩn không màng thế sự.

Tạm thời không nói để Tông chủ Lưu Nguyệt Tông nửa.

Đây là một vùng đất linh khí dồi dào, nhìn từ xa liền thấy có ba ngọn núi cao phân biệt, nếu để ý thì hai ngọn núi hai bên là hình hai cánh chim dang rộng đưa lên tư thế vỗ cánh. Ngọn núi ở giữa là hùng vĩ nhất, chỉ có thể thấy từ chân núi lên đến đoạn giữa còn phía trên có sương mù lượng lờ không nhìn thấy rõ nhưng dường như là một cái cổ của một con vật khổng lồ vương lên chọc thẳng vào tầng mây, mang cho người ta một loại cảm giác áp bức phần nhiều là khí chất thanh cao.

Dưới chân ba ngọn núi hùng vĩ kia là một cái hồ hình bán nguyệt bán kính hơn 10km nếu ở một vị trí bất kì ở cạnh bờ hồ sẽ có cảm giác như đứng cạnh một mặt biển thu nhỏ chỉ khác ở chổ không có sóng vổ rì rào mà là một mặt nước bình lặng sóng nhẹ lăng tăng linh lực nồng đậm như những đợt sương mù từ dưới mặt hồ bốc lên, dồi dào cùng tinh thuần hơn rất nhiều bên ngoài,đưa mắt nhìn ra xa xa thỉnh thoảng có một hai hòn đảo không lớn có thể thấy có vài đệ tử đang khoanh chân ngồi tỉnh tọa thổ nạp. Tất nhiên ngồi ở đây cũng là những người đều có thiên tư trác tuyệt hơn người, được tông môn trọng điểm bồi dưỡng, những người này nam có nử có đều thanh tú dễ nhìn. Về độ rộng lớn của một cái hồ là thế nhưng về độ sâu thì chưa ai biết được, ngay cả các trưởng lão lâu năm trong tông phái cũng không biết dưới đái hồ có gì, bởi vì càng lặng xuống sâu áp lực quá lớn. Từ trước đến này chỉ có một người có thể lặng được xuống nơi sâu nhất trong đái hồ đó chính là tông chủ, nhưng cũng không nghe người nọ nói về đều gì chỉ truyền lệnh xuống phàm là để tử tu vi không đủ không được vọng đọng lặng sâu xuống bên dưới nếu không chắn chắn phải chết. Đệ tử Lưu Nguyệt Tông nghe đến đây ai nấy đều hít khí lạnh không dám có ý định lặng xuống tìm hiểu nửa, năm tháng qua đi chuyện này cũng trở thành quên lãng và đái hồ trở thành cấm địa của Tông môn.

Không khí rất ôn hòa, gió thổi nhè nhẹ lay động những cành liễu đog đưa mang theo hương hoa thơm ngát lang tỏa ra toàn bộ Tông môn. Nếu một ai đó không mai lỡ chân bước vào bất gặp khung cảnh như tranh vẽ lúc này cũng không kìm được mà muốn ngân lên một đoạn văn thơ mơ mộng.

Một ngày bình thường của Lưu Nguyệt Tông tất cả mọi người trú tâm tu luyện bổn nhiên một trong ba ngọn sơn môn của Lưu Nguyệt Tông trên bầu trời xuất hiện một vần sáng, một đồ án phứt tạp mang theo một loại khí tức có phần cổ xưa toát ra, vài đệ tử ngẩn đầu nhìn lên ánh mắt hiện lên một vòng dị sắc, rất nhanh vấn sáng đồ án kia đã biến mất trong tầm mắt mọi người cứ như chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy.

Một vài đệ tử vô tình trứng kiến hết thải lúc này vô thức đưa tay lên dụi dụi mắt vài cái miệng lẩm bẩm.

- Ảo giác sao..? Haha xem ra mấy hôm nay ta tu luyện không có tiến triển nên có tâm ma rồi, không được nhất định phải nhanh chóng tỉnh tâm nhập định.

Bốp...

- Ảo con bà ngươi, là thật đó.

Một người khác hung hăn cho người bên cạnh một bạt tay khiến người kia tỉnh hồn.

- Cái kia... nhìn rất lạ nhưng có lẽ là một linh trận truyền tống.

- Truyền tống trận sao.? Ta lại thấy lạ vậy nhỉ.

- không sai rất có thể là truyền tống trận, ta nghe nói bên Lưu Sơn mấy vị tiên tử kia ra ngoài làm nhiệm vụ gì đó bây giờ có lẽ đã về a.

Vài thanh niên đứng cạnh bờ hồ ánh mắt trông về phía đỉnh tòa núi bên phải hình cánh chim ánh mắt có phần nồng nhiệt.

- Haiz.. không biết khi nào mới có thể trở thành đệ tử nội môn như họ.

Một thanh niên thở dài cảm tháng, ba ngọn núi lần lượt có tên gọi là Lưu Sơn, Nguyệt Sơn phân biệt hai bên trái phải hai ngọn núi hình cánh chim kia, còn ngọn núi ở giữa hùng vĩ nhất được gọi là Thiên Sơn Lĩnh. Nghe đồn đó là nơi Tông chủ cùng các trưởng lão hạch tâm bế quan.

- Ngươi con mẹ nó lo mà tu luyện ở đây cho tốt đi, còn bày đặt muốn lên đó ta chẳn lẻ còn không biết ngươi đang nghĩ gì sao.?

Một thanh niên khác lên tiếng như dội một gáo nước lạnh người vừa mở miệng khiến cho hắn sắc mặt đỏ lên, một thanh niên khác lại lên tiếng.

- Ta nghe nói truyền thừa của Lưu sơn rất đặt thù, các nàng rất thanh cao thuần khiết và đặt biệt rất chung thủy a.

- Cả đời ta không mơ ước gì hơn là lấy được một lão bà trên Lưu Sơn nếu được như vậy, Đặng Bình ta chết không hối tiếc.

Bốp, bốp, bốp..

Vài cái âm thanh chát chú vang lên kèm theo một tiếng quát to rõ.

- Mẹ kiếp không tu luyện mà mơ với mộng, phạt các ngươi không nhận linh thạch tháng này.

Chỉ thấy một trung niên nam tử thân hình gầy gò nhưng rất chắc khỏe, nước da gám nắng, gương mặt chử điền, mắt to trắng dã, đặt biệt cặp lông mài hắn dường như nối liền lại với nhau thoạt nhìn khá có khí chất. Hắn cầm một cái goi tre bằng hai ngón tay dài 8 tất chỉ chỉ đám thanh niên vừa nảy không chú tâm tu luyện mà đang mơ màng về các cô gái trên Lưu Sơn Lĩnh. Đám thanh niên này ôm mông hét thảm vài tiếng.

- Khưu Đội trưởng ngài anh minh thần võ khí chất bất phàm mấy tiểu đệ đây chỉ là rãnh rỗi vui đùa chút đĩnh cho qua ngày thôi xin ngài cao cao tại thượng đừng cắt linh thạch chúng ta a..

Người này được vuốt mông ngựa sắc mặt càng trở nên dữ tợn nhưng ánh mắt hắn nhìn mấy thanh niên lại có phần táng thưởng thế là một hồi âm thanh ỉ ôi nịnh bợ, chuyện này có lẽ đã diễn ra thường xuyên, trải qua hồi lâu khi người này đồng ý xóa lệnh phạt cắt linh thạch mấy thanh niên kia mới hớn hở chạy đi tu luyện còn bản thân hắn thu lại nụ cười ánh mắt có phần nghi hoặc nhìn về Lưu Sơn Lĩnh phía bên kia bờ hồ miệng lẩm bẩm.

- Truyền Tống trận thật cổ quái, đến cùng là chuyện gì xảy ra..?

Trên ngọn Lưu sơn Lĩnh.

Đám người Tinh Gia, vừa hiện ra bên trong sân một lầu các rộng rãi hết sức trang nhả lặp tức dẩn đến sự chú ý của rất nhiều người.

Tinh Gia lúc này cũng chẳng có tâm trạng nhìn ngó xung quanh như thường ngày, hắn hoàn toàn không chút kiên kị đưa thần thức mạnh mẽ quét ra, tất cả khung cảnh bán kính hơn 20km của Lưu Nguyện tông được hắn sơ bộ nắm bắt, không chờ thiếu nử họ Đường lên tiếng hắn liền nhảy lên vai con khỉ chỉ tay về một hướng trên ngọn núi cao nhất Thiên Sơn Lĩnh. Hắn gắp gáp quát lên.

- Nhanh đi về hướng đó.

Cùng lúc khi Tinh Gia đưa thần thức quét qua tất cả người Lưu Nguyệt Tông đều có cảm giác một làng gió nhẹ quét qua người bọn họ, riêng những người có tu vi cao đặt biệt vài lão giả bên trong các ngọn núi thì nhíu mài.

Bên trong một động phủ trên ngon Thien Sơn Lĩnh có một cô gái dung nhan tuyệt mỹ đang ngồi tĩnh toạ nàng đột nhiên mở to đôi mắt, tròng mắt màu vàng lóe sáng, gương mặt tinh xảo như thiên xứ, đôi môi nhỏ màu hồng nhạt, một thân bạch y khí tứ thanh cao xuất trần, trên mi tâm nàng có hình một con thiên ngan dang cánh màu đỏ làm tôn lên vẻ thanh cao của nàng.

Không chút chần chờ nử tử này hóa thành một đạo bạch quang lặp tức xuất hiện bên trong một tòa cung điện. Sau đó nàng tảng thần thức của bản thân ra, vài hơi thở trôi qua mãi liễu nhìu lại.

Cùng lúc đó con khỉ đã cỏng Tinh Gia cùng mang theo Võ Thừa đi đến một khe suối. Địa phương này trông khá bắt mắt, có một pho tượng hình một con thiên nga vương cánh, đôi chân khảm vào một tảng đá phủ đầy rêu xanh, ngẩn đầu lên trời, cái miệng há ra, bên trong miệng nó chảy ra một dòng nước trong suốt tản ra từng đợt linh lực tinh thuần vào một cái hố bán kính ước chừng 2m đã tràng nước ra ngoài dòng nước đó rất nhỏ nhẹ nhàn ngấm vào đá chắc có lẽ sẽ chảy về cái hồ lớn hình bán nguyệt bên dưới, cái hố này vừa cho một người nhảy xuống.

- Được lắm. Ném hắn xuống đi.

Tinh gia quát lớn, lặp tức con khỉ ném Võ Thừa xuống cái hố ầm một tiếng nước bắn tung tóe thế nhưng Tinh Gia không chút rảnh rổi hắn vung tay lung tung đánh ra từng đạo cấm chế không biết đã chuẩn bị từ khi nào, sau đó hắn lại ném ra hơn 1000 viên trung phẩm linh thạch xung quanh để bố trí thêm vài màng linh trận phòng hộ. Có linh thạch gia cố trận pháp lúc này cho dù có cường giả kim cang đến cũng không có biện pháp quấy nhỉu. Làm xong hết thải hắn lặp tức xuất ra hơn 10 cái đang lô, dược liệu hàng tá cũng được hắn vung vào lò như rãi đậu. Thao tác thuần thục dứt khoát nếu có một đan đạo tông sư nào ở đây chắc chắn phải chấn kinh thất sắc.

Khi Tinh Gia đang bận biệu đầu tắt mặt tối để luyện dược thì bên ngoài màng linh trận có không ích lão giả trong đó có cả nử tử họ được cũng bay đến.

- Đến là có chuyện gì xảy ra,

- hủm... là tên nào lớn mật dám xong vào Thiên Trì..?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.