Từ Mạt Thế Xuyên Qua Thành Tiểu Ca Nhi

Chương 63: Chương 63: Chấm dứt cùng Thẩm gia




Thẩm Bá Kiều khẽ nhăn mày, hiển nhiên là không tin Thẩm Thiệu Thanh thật sự sẽ làm như vậy. Mặc dù hắn biết Thẩm Thiệu Thanh hiện tại đã thay đổi nhưng dẫu sao ngày trước cũng chỉ là một tên nhãi nhu nhược nói đông thì không dám đi tây.

Trước đây như vậy thì hiện tại vẫn sẽ như vậy, Thẩm Thiệu Thanh mãi mãi chỉ là con chó mà Thẩm gia nuôi mà thôi.

“Lục đệ, ta thấy ngươi hơi quá đáng rồi đó. Nương cũng chỉ muốn tốt cho ngươi mới ngược xuôi chạy đến đây thăm ngươi. Chính ngươi lại không biết tốt xấu, còn cấu kết với 'nhà người khác' hại nương phải đứng bên ngoài đợi ngươi. Thân thể nương như thế nào ngươi còn không biết sao?”

Nói đến đây Thẩm Thiệu Thanh liền lười ứng đối với người nọ. Dẫu sao việc bọn họ năm lần bảy lượt tìm đến cũng là muốn bắt hắn phải cõng cái danh bất hiếu mà thôi: “Tóm lại các ngươi muốn cái gì? Vầy đi, nể tình công sinh dưỡng của Thẩm gia các người ta nguyện ý trả ơn cho bên đó 100 lượng bạc. Cũng nhân đây nói với mọi người rằng, Thẩm Thiệu Thanh ta chính thức không còn quan hệ gì đến Thẩm gia nữa. Có lý chính và người trong thôn làm chứng, nếu Thẩm gia còn đến đây náo loạn nữa chiếu theo luật pháp mà xử. Lý thúc phiền thúc viết khế ước làm chứng cho ta”

Hồ Nghị luôn đi theo phía sau Thẩm Thiệu Thanh, lúc này nghe hắn nói như vậy liền biết ý chạy về trạch viện cầm theo giấy bút lại đây.

Lý chính rất hài lòng với cách xử lý của Thẩm Thiệu Thanh nên hiển nhiên đồng ý ngay tắp lự. Chỉ có hai mẹ con Thẩm thị là có chút bất mãn. Bất quá cũng chỉ có Thẩm Bá Kiều là không đồng ý còn Thẩm thị sớm đã đứng ngây như phỗng khi nghe Thẩm Thiệu Thanh sẽ đưa cho mình 100 lượng bạc rồi.

Này đúng là tin tốt ngoài mong đợi a. Cả đời làm lụng vất vả chưa chắc đã kiếm được bằng đó huống chi bằng đấy tiền cũng đủ cấp cho bà ta sống an nhàn tới cuối đời rồi. Dù sao bà ta cũng chỉ là lão phụ nhân sớm tối núp trong nhà, đối với tham vọng của Thẩm Bá Kiều hoàn toàn không hiểu được, bà ta chỉ cần biết sắp tới có 100 lượng bạc rồi bản thân sẽ dùng làm gì trước tiên.

Thẩm Bá Kiều thấy nương mình lộ ra vẻ mặt thèm khát như vậy liền bực tức. 100 lượng bạc nghe có vẻ rất nhiều nhưng đối với Thẩm gia chỉ có vào chứ không có ra thì sớm muộn gì cũng tiêu hết. Hiện tại chỉ cần ép Thẩm Thiệu Thanh giao ra một vị trí bên trong Trương Đỉnh lâu thì coi như nhà bọn họ dư sức ăn sung mặc sướng cả đời rồi.

Đứng trước nhiều người như vậy Thẩm Bá Kiều cũng không tiện khuyên răn đường lối cho nương mình, chỉ có thể tự mình xoay sở mà thôi: “Nào có chuyện con cái Thẩm gia lại tự ý nói bỏ là bỏ. Lục đệ, ta là thấy ngươi còn trẻ người non dạ chưa hiểu hết tình người là gì nên mới bồng bột như vậy. Hiện tại ngươi có chút của ăn của để nên bọn họ mới coi trọng ngươi, đợi sau này ngươi không còn gì nữa bọn họ sẽ chẳng thèm nhìn đến ngươi đâu. Nhưng Thẩm gia chúng ta thì khác, chúng ta đều là người một nhà, dù sau này ngươi có xảy ra chuyện gì một nhà chúng ta vẫn sẽ bảo vệ ngươi”

Thẩm Thiệu Thanh thực sự phục rồi. Phục cái sự giả dối đổi trắng thay đen của cái con người này rồi. Những câu từ đó vậy mà Thẩm Bá Kiều dám thốt ra ngoài bằng cái vẻ mặt đó hay sao? Thẩm Bá Kiều thực sự coi mọi người đều bị mù hết hả?

Thẩm Thiệu Thanh không tỏ thái độ gì cả nhưng những người khác nghe Thẩm Bá Kiều nói xong đều xúc động không thôi. Vốn còn muốn thay hắn khuyên vài câu nhưng nhanh chóng bị trượng phu trong nhà đè lại. Thậm chí còn chửi bọn họ ngu dốt, nếu muốn giúp thì đừng có kéo theo bọn họ. Toàn bộ cái thôn này đều đang nhờ cậy vào Thẩm Thiệu Thanh đấy, chỉ cần làm hắn phật lòng thì chỉ có nước mà cạp đất thôi.

Thẩm Bá Kiều không nghe được Thẩm Thiệu Thanh trả lời thì càng thêm oán hận. Mắt thấy Hồ Nghị đã mang bàn và giấy bút ra tới liền kéo Thẩm thị còn đang đắm chìm bên trong mộng tưởng ra dặn dò bà ta: “Nương mau tự nói mình không nhận tiền đi” Thấy sắc mặt Thẩm thị đang càng ngày càng khó coi hắn liền hiểu mà bổ sung: “Người bỏ con tép mà bắt con tôm. Đợi sau này chúng ta không chỉ có 100 lượng bạc mà còn rất nhiều 100 lượng bạc khác”

Thẩm thị ngơ ngác một hồi cũng không biết là có hiểu hay không. Bà ta vừa muốn 100 lượng bạc này mà cũng muốn thật nhiều 100 lượng bạc khác. Nhưng nếu bà ta nói không cần tiền liệu Thẩm Thiệu Thanh liền không đưa tiền nữa không.

Không! Bà ta không muốn như thế. Bà ta muốn tiền, bây giờ và cả sau này nữa.

“Ngươi như vậy là có ý gì?”

Thẩm Bá Kiều khẽ thở phào một hơi. Cảm thấy có thêm Thẩm thị nói chuyện ắt sẽ khiến Thẩm Thiệu Thanh chột dạ mà ngoan ngoãn giao Trương Đỉnh lâu ra. Nhưng ai ngờ còn chưa đợi hắn thở xong hơi đó đã nghe thấy Thẩm thị bên cạnh nói tiếp: “Người làm con như ngươi hiếu thuận chúng ta là đúng rồi. Không chỉ bây giờ giao ra 100 lượng bạc mà sau này hàng tháng cũng phải chu cấp tiền phụng dưỡng cho chúng ta. Ít nhất cũng phải 10 lượng bạc một tháng”

Những người chứng kiến khẽ hít một hơi khí lạnh. Đây mà là phụng dưỡng sao? Đây là cắt thịt trên người con mình mà ăn đấy. Bà ta có thật sự yêu quý đứa con này không? Hay chỉ là đến đây diễn trò rồi bắt Thẩm Thiệu Thanh phải giao tiền ra.

Đến bây giờ mọi người mới bừng tỉnh. Bọn họ cứ như vậy mà bị Thẩm thị đùa bỡn bấy giờ. Nào có người mẹ nào suốt năm năm qua không hề đoái hoài gì đến con mình nhưng đột nhiên khi hắn giàu có lại chạy tới đây diễn một màn kịch yêu thương rồi nhớ nhung ngoại tôn.

Đều là lừa gạt mà!

“Đúng là quá quắt, người làm nương như ngươi sao lại trơ trẽn như vậy. Thanh ca nhi cũng mới có chút của ăn của để ngươi liền chạy đến khóc nháo đòi tiền”

“Nói mới nhớ, chẳng phải bà ta bán Thanh ca nhi cho lão Trương sao? Như thế nào còn đòi tiền phụng dưỡng?”

“Đúng vậy, người đã bán đi rồi liền cùng các ngươi không có nửa điểm quan hệ nữa”

Tiếng mắng chửi càng lúc càng hăng. Thẩm thị chanh chua trước giờ nào chịu yếu thế liền chống nạnh hướng mấy người đó một sống một còn: “Phi, ai nói ta bán hắn? Có chứng cớ không? Hắn vẫn là con do ta mang nặng đẻ đau vậy vì cớ gì ta lại không được đòi tiền phụng dưỡng?”

Thẩm Thiệu Thanh đứng ngoài cuộc tranh luận, căn bản hắn không muốn cùng đám người Thẩm gia này mà phí nước bọt. Đợi lý chính viết xong khế ước rồi mới mệt mỏi lên tiếng: “Được rồi, như đã nói ta chỉ đưa 100 lượng bạc cho các người tiền công sinh dưỡng mà thôi. Đạo làm con ta cũng trả đủ rồi, về sau cùng Thẩm gia các người không có quan hệ gì nữa”

Thẩm Bá Kiều còn muốn nói gì đó nhưng ngay lập tức bị Thẩm thị giành được mà nói: “Ngươi đúng là cái đồ bất hiếu, cái gì mà cùng Thẩm gia này Thẩm gia nọ. Chúng ta là nương và đại ca của ngươi đấy. Nuôi ngươi tốn cơm tốn gạo bây giờ có chút dư dả liền không coi chúng ta vào mắt à. Ai ui, sao ta khổ thế này, nuôi nó lớn khôn đến tiền phụng dưỡng cũng không muốn cho người nương già này mà”

“Nếu không muốn thì 100 lượng bạc này ta cũng không đưa nữa. Các ngươi tự chọn. Hoặc là ấn dấu tay rồi nhận 100 lượng bạc hoặc là lên nha môn làm rõ mọi chuyện” Tiếng Thẩm Thiệu Thanh không mặn không nhạt nói ra. Hắn còn không thấu ý đồ của đám người này sao. Bất quá dù sao cũng là đang dùng thân xác con người ta nên hắn mới phải trích một khoản tiền cho bọn họ nếu không sớm đã tống cổ hết một đám này lên nha môn cho nhanh rồi.

Thẩm Bá Kiều cùng Thẩm thị cả khinh. Không nghĩ Thẩm Thiệu Thanh mềm cứng không ăn như vậy. Thẩm thị nhát gan, dù chanh chua nhưng chỉ cần nghe đến việc lên nha môn liền co rúm lên vì sợ. Không đợi Thẩm Bá Kiều nói gì liền chạy nhanh đến điểm ngón tay lên khế ước.

Khế ước chia làm hai bản, một bản Thẩm Thiệu Thanh giữ và một bản lý chính giữ. Sau khi ấn dấu tay Thẩm Thiệu Thanh tự mình về nhà cầm 100 lượng bạc đưa cho hai mẹ con Thẩm thị dưới sự chứng kiến của người trong thôn.

Vừa nhận được bạc hai mắt Thẩm thị bất giác sáng lên như hai ngọn đuốc. Hận không thể cầm bạc ra ngay tại chỗ mà cắn thử nhưng sợ nhiều bạc như vậy sẽ có người nhắm vào nên vội vội vàng vàng cùng Thẩm Bá Kiều thuê xe lừa về lại Thẩm gia.

Người trong thôn thấy đã hết chuyện cũng lục đục kéo nhau về nhà. Bọn họ cũng âm thầm thở phào vì Thẩm Thiệu Thanh không truy cứu việc bọn họ đứng ra nói đỡ cho Thẩm gia. Về sau lại càng phải dốc sức làm việc cho Trương gia hơn để Thẩm Thiệu Thanh không ghi hận bọn họ nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.