Tu Tiên Chi Tiên Ma Thể

Chương 144: Chương 144: Quyển 5




*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

””

Tiên Thể Sư Tôn Thiên

Tác giả: Nam Chi

Editor: Mạc Vô Thần

.:Chương 57:.

Quân Trì cứ tưởng mình đã có khoảng thời gian nghiên cứu công pháp tu hành trước kia, cho nên khi luyện Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp cũng khá dễ dàng, không chừng còn rất trơn tru và mượt mà.

Tuy nhiên cho đến khi hắn cẩn thận ngẫm nghĩ nội dung Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp ở mức độ Luyện Khí kỳ, phát hiện thật sự khác lạ, hoàn toàn không giống với những công pháp tu chân trước kia Quân Trì từng tiếp xúc.

Hồi đó Quân Trì không có duyên với công pháp nào quá đặc biệt, thẳng đến khi được xem qua một quyển Hoá Thần kỳ ở chỗ Hoàn Vũ, cảm thấy đã rất lợi hại rồi.

Tuy rằng bản thân không có công pháp nào quá tốt, nhưng cũng từng xem qua rất nhiều loại công pháp khác nhau, dù cấp bậc các quyển công pháp đó không cao, nhưng đều có điểm chung ở phần Luyện Khí kỳ Trúc Cơ kỳ, hầu như giống nhau hoàn toàn.

Quân Trì cho là dù hướng phát triển cuối cùng có bất đồng nhưng phần nền móng ai cũng giống ai.

Bấy giờ tận mắt đọc một phần Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp trước mặt, những kết luận trước kia hầu như bị đánh bay không còn một mảnh giáp.

Với những công pháp bình thường, đa phần chỉ hướng dẫn cách dẫn linh khí hội tụ và đan điền, góp phần giúp các tu sĩ dễ bề khống chế.

Nhược điểm là nếu như dẫn linh khí thuộc tính khác vào đan điền, hay còn gọi là tạp khí, sẽ ảnh hưởng rất xấu tới tu sĩ tu hành, khiến quá trình trở nên khó khăn và phức tạp gấp nhiều lần.

Đây cũng lầ nguyên nhân vì sao Đơn linh căn được xem là Thiên linh căn dễ dàng tu hành nhất.

Bởi vì khi Đơn linh căn tu hành chỉ có thể dẫn vào một loại khí, trong tình trạng không pha lẫn tạp khí đương nhiên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trước sân được Xương Gia chân quân chôn hai căn linh mạch cấp hai, linh khí nhờ đó trở nên sung túc nồng đậm, có thể quan sát rõ ràng linh khí ngũ hành không ngừng lượn lờ chuyển hoá giữa không trung.

Ngược lại, như Quân Trì, Ngũ linh căn, khi hắn nhập thể, cả năm loại linh khí đều sẽ được dẫn vào cơ thể, còn nếu cố tình muốn dẫn duy nhất một loại thì thực sự khó khăn.

Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp, đúng như tên gọi của nó, một bộ tiên pháp chỉ có thể tu luyện bởi người có Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể.

Cho dù Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp chỉ là một quyển tiên pháp, nhưng lại là một quyển tiên pháp độc nhất được soạn ra dành riêng cho Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể, nếu được luyện đúng bài bản đúng yêu cầu, tại cấp bậc cao nhất có thể đạt đến trình độ Thần cấp công pháp cũng không phải chuyện lạ.

Đương nhiên, nếu một người không có Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể, cầm đọc nghiên cứu cũng được, nâng cao tầm nhận thức và hiểu biết, còn lại thì không có tác dụng, vốn dĩ không đủ điều kiện tu luyện.

Quân Trì lần đầu biết mình là Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể thông qua lời Hoàn Vũ, khi đó Hoàn Vũ chỉ nói rằng Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể là thể chất năm loại linh căn có phẩm chất hoàn toàn giống nhau, còn lại Quân Trì cũng chưa rõ ràng lắm, hiểu biết của Hoàn Vũ với Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể chỉ dừng lại ở đọc qua đâu đó chứ không nghiên cứu sâu.

Nhưng bây giờ Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp này đã giúp Quân Trì có một định nghĩa rõ ràng hơn.

Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể, nói là thể chất năm loại linh căn có phẩm chất hoàn toàn giống nhau cũng không sai, nhưng mà không chỉ đơn giản như vậy.

Sau khi linh khí nhập thể, dưới ảnh hưởng của cơ thể sẽ biến thành linh khí có thuộc tính ổn định, theo lý không thể dung nhập thuộc tính linh khí quá đa dạng, bởi vì những loại linh đa dạng căn bản vô pháp khống chế.

Nhưng với Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể, có thể dễ dàng dẫn linh khí dù là thuộc tính gì đi chăng nữa vào trong cơ thể, sau đó trở thành linh khí vô tính, linh khí vô tính này có thể chuyển hoá thành bất kỳ dạng linh khí nào cần thiết.

Câu hỏi đặt ra là linh khí vô tính quá mức đa dạng như vậy thì khống chế bằng cách nào?

Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể chính là giải pháp.

Đan điền của người có Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể có một kết giới giống như một loại cấm chế không gian, chỉ cần linh khí vô tính chạy tán loạn đều sẽ bị kết giới này nhốt lại, nếu tiếp tục dẫn linh khí vào đan điền sử dụng, nó đều chuyển hoá linh khí ngũ hành về một loại.

Cũng tất là bất luận linh khí thuộc tính gì đều có thể biến thành linh khí có thuộc tính ổn định tiến vào kinh mạch, đến khi vào đan điền lại trở thành linh khí vô tính, còn khi dẫn linh khí từ đan điền ra ngoài nó lại từ vô tính trở về linh khí thuộc tính ngũ hành.

Đan điền đóng vai trò không chỉ là vật chứa linh khí mà còn là một trạm chuyển đổi có thể thay đổi thuộc tính linh khí.

Tuy rằng hiện tại Quân Trì chưa thể đọc phần công pháp Trúc Cơ kỳ đằng sau, nhưng theo những gì hắn phỏng đoán, sau này khi hình thành Tử Phủ Càn Khôn thế giới chứa nhiều loại linh khí tràn ngập như vậy, bất luận muốn linh khí loại nào cũng có, ắt hẳn sẽ còn củng cố hơn thông thường.

Trước kia Hoàn Vũ từng nói, vì Quân Trì là Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể, tu vi cũng không quá cao, tuy trong cơ thể có ma khí, nhưng nếu như hắn không sử dụng thì sẽ không ai biết rằng trong người hắn có ma đan cả, bởi vì trong tình huống không sử dụng ma đan, ma khí đã bị đan điền Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể trói buộc, căn bản không thể ra ngoài khi chưa có sự cho phép.

Quân Trì giờ mới thấu đáo bản thân đúng là một bảo bối mà, trước kia còn ngáo ngơ không biết tận dụng.

Giờ biết rồi thì cười tít cả mắt.

Cho nên tầng đầu tiên của Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp tập trung vào việc giảng dạy thời điểm Luyện Khí nên dẫn linh khí vào kinh mạch thế nào, rồi khi tiến vào đan điền cần làm gì, sau khi linh khí tiến vào đan điền sẽ trở nên vô tính, linh khí vô tính sẽ khó kiểm soát lòng vòng bên trong, muốn làm chủ nó cần phải từ từ mở kết giới trong đan điền Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể ra.

Tiếp đó hắn phải liên tục dẫn khí nhập thể, đan điền Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể cũng theo đó mà củng cố, linh khí vô tính sẽ đóng vai trò gột rửa kỳ kinh bát mạch và huyệt khiếu trong cơ thể, trong lúc đả thông hai mạch Nhâm Đốc, huyệt khiếu và kỳ kinh bát mạch thì cơ thể cũng đạt đến trạng thái Luyện Khí kỳ viên mãn.

Dù bất kỳ loại linh khí thuộc tính nào khi vào cơ thể cũng trở thành linh khí vô tính dễ dàng khống chế, hiệu suất cao như vậy giống như tốc độ tu sĩ cưỡi yêu thú vậy.

Quân Trì sau khi xem xong chỉ biết trầm trồ không thôi, tư duy Ninh Phong thật quá khác lạ, cả biện pháp tưởng chừng như không thể mà y cũng nghĩ ra được.

Có lẽ Ninh Phong không phải trường hợp Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể đầu tiên, nhưng lại là người đầu tiên sáng tạo ra Ngũ Hợp Thiên Nguyên tiên pháp, có thể thấy bản lĩnh cỡ nào.

Quân Trì trong lúc tu luyện nảy sinh động lực chiến ý to lớn, mình nhất định phải vượt qua Ninh Phong, lợi hại hơn cả y.

Loại chiến ý này khiến Quân Trì đắm mình trong tu luyện, trước kia hắn đã đả thông kinh mạch và huyệt khiếu rồi, cho nên quá trình tiếp theo chỉ cần dẫn khí vào đan điền mà thôi.

Khi Quân Trì sinh ra cơ thể đã có ma đan và yêu đan, yêu đan đã sớm phát huy tác dụng giúp củng cố kết giới đan điền Ngũ Hợp Thiên Nguyên thể từ lâu, Quân Trì căn bản không cần cố kỵ gì cả, chỉ qua một tháng, hắn đã đột phá Luyện Khí kỳ.

Tuy Nhật Cảnh Phong đã thiết lập kết giới ngăn người ngoài tiến vào làm phiền Ninh Phong tiên quân bế quan, nhưng cho dù đã bị ngăn cách, nhưng vào hôm nay, Nhật Cảnh Phong xuất hiện dị tượng hấp dẫn sự chú ý của rất nhiều người.

Chỉ thấy giữa không trung Nhật Cảnh Phong xuất hiện áng mây tía mang hơi thở Thiên Đạo, một đại điểu ngũ sắc cổ dài mắt phượng, thân người uyển chuyển mỹ lệ, lông đuôi sặc sỡ loá mắt, đại điệu một bước bay vọt, một ngụm nuốt hết áng mây tía, tiếp đó lại vui sướng bay lượn vài vòng, tiếng kêu thánh thót vang vọng khắp cả Nhật Cảnh Phong, ngay cả Thừa Quang Phong và Kiến Chương Phong nằm bên cạnh cũng có thể chứng kiến một cách rõ ràng.

Không ít người ló đầu ra khỏi động phủ ngóng xem chuyện gì đang xảy ra, một vị trưởng lão tu vi cao thâm cũng xuất hiện, bảo đó là Chu Tước giao cảm với Thiên Đạo, hẳn là xuất phát từ vị đệ tử Ninh Phong mới thu nhận.

Lời trưởng lão tất nhiên mọi người đều tin phục, nhưng vẫn xầm xì nghị luận sôi nổi, cảm thấy tình huống giao cảm với Thiên Đạo quá mức đẹp đẽ, cảnh tượng thật sự hiếm thấy, có lẽ là vì Chu Tước nên khác người bình thường chăng.

Quân Trì chỉ dùng đúng một ngày đột phá từ Luyện Khí kỳ lên Trúc Cơ kỳ.

Tuy rằng chỉ là Luyện Khí kỳ, nhưng với tốc độ này phải nói là trăm triệu năm qua chỉ có mình Quân Trì hắn.

Tuy rằng đột phát Luyện Khí kỳ rất nhanh chóng, có thể nói không hề khó khăn, nhưng tại thời điểm giao cảm với Thiên Đạo, lạ kỳ thay Quân Trì lại cảm thấy sợ trước sự cường đại của nó.

Chỉ là nỗi ưu đó rất nhanh biến mất, thay vào đó là cảm giác phấn chấn vui vẻ.

Thiên Đạo cường đại, như có như không, nó xuất hiện len lỏi từ tu sĩ đến phàm nhân, từ yêu thú đến ma vật, tất cả đều bao hàm bên trong nó, mà nơi nó không ở, lại mạnh mẽ áp bách trói buộc từng sinh mệnh một, nhưng nó không keo kiệt đến vậy, nó sẽ tặng cho mỗi người một sinh mệnh câu thông, thậm chí là sinh mệnh thị phi. Theo nó, sinh mệnh hay phi sinh mệnh đều nằm dưới quyền sở hữu của nó, mà sinh mệnh hay phi sinh mệnh cũng chính là đạo của hắn.

Chu Tước bay từ Tử Phủ thức hải của Quân Trì, lấy hình thái mỹ lệ nhất của Quân Trì bay vọt lên không trung, nghênh đón hơi thở Thiên Đạo và cả khảo nghiệm mà nó giao cho, dùng tâm thế cảm kích nhất mà chấp nhận.

Quân Trì bị bao phủ bởi hơi thở cường đại hỗn độn của Thiên Đạo, hắn cảm kích nó, đồng thời hạ quyết tâm sẽ theo đuổi đến cùng.

Xương Gia chân quân từng nói, Ninh Quân cho rằng thiên địa bất nhân, Thiên Đạo bất nhân, nhưng y vì nhân, đạo y chính là càn khôn, nhưng Quân Trì lại không cho là như vậy, Thiên Đạo bao dung, nó phép mọi thứ tồn tại, thiện – ác, người – yêu ma, dù có cường đại hay yếu ớt đều dưới sự vận hành của nó, nhưng nó cũng nói một cách rõ ràng với hắn, chỉ cần hắn không sợ gian nguy, kiên trì đi theo chân ngã và con đường hắn xác định, mà đối với Quân Trì, chân ngã và tiên đạo là điều hắn không thể tách rời.

Cho nên Quân Trì cảm thấy Thiên Đạo hữu nhân.

Có lẽ do Quân Trì giao lưu đáp lại Thiên Đạo, khiến Thiên Đạo cảm ứng, cho nên khi các phong khác nhìn cảnh tượng hùng vĩ Chu Tước giao cảm với Thiên Đạo chuẩn bị hồi phủ, lại chứng kiến thêm một dị tượng khác ở Nhật Cảnh Phong, một ấu long từ phía Nhật Cảnh Phong bay vọt lên, tuy ấu long có vẻ hư ảo nhưng khí tức khiến người dè chừng không thôi, đủ khiến các tu sĩ chung quanh cảm thụ rành mạch.

Đại điểu ngũ sắc vừa rồi bay lên như bị hấp dẫn, dây dưa với ấu long, chỉ trong khoảng một chén trà, ấu long đã bị Chu Tước dẫn dắt vào kết giới Nhật Cảnh Phong, không thấy bóng dáng nữa.

Mọi người đều kinh ngạc, có người vui đùa bảo, “Chuyện gì vừa xảy ra vậy? Chu Tước giao phối với Long sao? Ta thấy Chu Tước và Long có vẻ đều là hùng, không lẽ không phân biệt hùng thư sao?”

Ngay lập tức nhận được ánh mắt miệt thị, nhưng người dùng ánh mắt miệt thị đó cũng nói nhỏ, “… Quả thật rất giống.”

Quân Trì không rõ tình huống bên ngoài, sau khi hắn thu hồi tin tức Trúc Cơ dung hợp thành công với Thiên Đạo, lại phát hiện một hơi thở hấp dẫn hắn, vì thế Quân Trì lại dùng Tử Phủ thức hải lôi kéo nó lại đây, nhưng dường như đối phương không vui lắm, cho nên Quân Trì lại phí thêm rất nhiều tinh thần mới thành công lôi kéo được nó.

Một đạo hơi thở bị hắn lôi kéo cứ như vậy nằm trong Tử Phủ hắn, Quân Trì định nghiên cứu một phen nhưng chả thấy đối phương nhúc nhích gì, vì thế đành bỏ cuộc không thèm quan tâm nữa.

Ninh Phong đang đầm mình trong tiên hồ ở chủ phong Nhật Cảnh Phong, đôi mắt vốn dĩ đang nhắm chặt chợt mở ra, chân thân mang theo cặp kim đồng sáng lạn bắt mắt, y ngẩng đầu nhìn không trung, như đang suy tư gì đó, lại nhắm mắt lại.

Hoàn Chương 143.

Thần: Cái chương hack não gì âu á.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.