Tử Vong Khai Đoan

Chương 8: Q.3 - Chương 8: Song lôi chiến Phong Đô




“Một đao, một kiếm, một chùy.”

Trong đám ba người đang chạy trốn thì Lưu Vân khiêng Cung Diệp Vũ, Dương Húc Quang khiêng Bùi Kiêu, chỉ có Nhậm Trăn cầm ba cây Thiên Sinh Vũ Khí trên tay. Đợi cho tới khi khí tức của con khô lâu màu đỏ ở phía sau biến mất hoàn toàn thì Nhậm Trăn mới dùng cái giọng điệu lạnh như băng của mình nói ra một câu ngắn gọn như vậy.

Dương Húc Quang nghe vậy thì cười khổ nói: “Cũng đúng thôi! Đám quỷ quái Chân Ma cấp này đều chưa hoàn chỉnh, chưa chính thức đạt tới cấp độ Chân Ma, vậy nên sau khi tiêu tán thì chấp niệm của chúng cũng chỉ có thể thực thể hóa ra một đống Thiên Sinh Vũ Khí có dung lượng không cao mà thôi. Chứ như bình thường, chúng ta liên tiếp đánh chết ba con Chân Ma cấp thì kiểu gì cũng sẽ xuất hiện Thiên Sinh Vũ Khí có dung lượng trên 500 đơn vị mới hợp lý.” Vừa nói, hắn vừa duỗi tay ra nhận lấy mấy thanh Thiên Sinh Vũ Khí đó, rồi bỏ tất cả vào không gian trong cơ thể. Xong xuôi, hắn mới dám thở phào một hơi, rồi bỗng bật cười ha hả không ngớt.

Hai người kia đầu tiên là hơi ngẩn ra, nhưng rồi Lưu Vân cũng bật cười sằng sặc ngay sau đó. Chỉ có Nhậm Trăn là dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn hai nguời bọn họ, rồi lại cắm đầu chạy băng băng bằng cái vẻ mặt lạnh băng thường ngày.

Dương Húc Quang cười nói với Bùi Kiêu đang được mình khiêng trên vai: “Chắc cơ thể của ngươi giờ này đang thống khổ tới mức muốn chết đi luôn được... Thật ra đây là chuyện rất bình thường thôi, ngươi vừa mới sử dụng trạng thái ‘Giải Phóng’. Đó là lực lượng mà chỉ có cường giả Chân Ma cấp mới có thể có được đấy! Chỉ khi nào nắm giữ được toàn bộ Thiên Sinh Vũ Khí của mình, hoàn toàn hiểu được đặc tính, công năng và uy lực, còn hoàn thành việc dung luyện triệt để nó thì mới có thể dùng trường khí thế của mình để giải phóng toàn bộ uy lực của Thiên Sinh Vũ Khí.”

“Lúc trước, sau trận đại chiến của ngươi và Nhậm Trăn, Cung Diệp Vũ có nói rằng ngươi là loại Cao Đẳng Tránh Thoát Giả cực kỳ mẫn cảm với Thiên Sinh Vũ Khí, giống như một tên Tránh Thoát Giả đặc thù của nước Mỹ vậy, tuy chưa đạt tới Chân Ma cấp nhưng lại có thể dựa vào sự mẫn cảm với Thiên Sinh Vũ Khí để sử dụng Giải Phóng. Lúc ấy ta còn không tin chuyện đó, nhưng giờ thì xem ra, mắt nhìn người của Cung Diệp Vũ đúng là cao hơn bọn ta một cảnh giới rồi. Không thể tưởng tưởng nổi là ngươi lại có thể sử dụng trạng thái Giải Phóng! Ha ha ha...”

Dương Húc Quang nói tới đó thì chợt ngưng cái nụ cười hân hoan của mình lại, sau đó nghiêm túc nhìn Bùi Kiêu nói: “Bây giờ ngươi phải cố mà chịu đựng. Tuy uy lực của Giải Phóng rất lớn, đủ để khiến thực lực của ngươi tăng vọt tới gấp trăm, gấp mười lần cực hạn nhưng hậu quả mà nó mang lại cũng rất nghiêm trọng, chấp niệm của bản thân phải cực kỳ cứng rắn mới có thể chịu đựng được áp lực mà Giải Phóng gây ra cho linh hồn. Ngẫm lại đi, ngay cả Cung Diệp Vũ mà cũng phải nghỉ ngơi nửa giờ mới có thể hồi phục được sức chiến đấu kia mà! Vậy nên khi ngươi lần đầu sử dụng Giải Phóng mà gặp phải vô cùng thống khổ cũng là điều dễ hiểu thôi. Nhưng điều này cũng không phải hoàn toàn bất lợi, mỗi lần chấp niệm của ngươi bị chấn động thì cũng có thể làm cho nó càng trở nên càng thuần khiết và chắc chắn. Đây là điều rất có lợi cho ngươi đấy...”

Bùi Kiêu nghe rất rõ ràng những lời này, điều đó làm hắn hơi yên tâm một chút. Thật ra thì hắn vẫn luôn sợ mình thiêu đốt chấp niệm quá nhiều, quá mãnh liệt, làm cho chấp niệm của bản thân không thể duy trì hình thái được nữa, vậy thì hắn sẽ thực sự tiêu tan mất. Giờ nghe Dương Húc Quang giải thích xong, hắn mới có thể thở dài nhẹ nhõm một hơi, hơn nữa không biết là hắn có cảm nhận sai hay không mà dường như nỗi thống khổ của thân thể đang dần giảm bớt. Mãi tới lúc này, hắn mới có cảm giác sắp hôn mê như lúc trước mong ước. Chưa bao giờ hắn lại ước có thể ngất xỉu như lúc này... Thật đúng là đáng châm chọc!

Không biết đã qua bao nhiêu lâu, Bùi Kiêu bị đánh thức bởi một tiếng cười lớn. Mở mắt ra thì khung cảnh trước mặt là năng lượng tiêu chuẩn đang bay đầy bốn phía, và ngồi giữa đám năng lượng tiêu chuẩn này là bốn người, chính là Cung Diệp Vũ, Dương Húc Quang, Nhậm Trăn và Lưu Vân, còn người cười to thì đương nhiên là Cung Diệp Vũ rồi.

Bùi Kiêu chỉ hơi động đây một chút thì cả bốn người kia lập tức quay lại nhìn. Cung Diệp Vũ phản ứng nhanh và “lớn” nhất, hắn đi ngay tới bên cạnh Bùi Kiêu, vừa đập vai tên này, vừa cười ha hả nói: “Ta vừa mới nghe nói ngươi cũng đã cứu chúng ta một mạng. Ha ha ha... nghe nói ngươi còn sử dụng cả Giải Phóng à? Quả nhiên là không để ta phải thất vọng! Ngươi quả đúng là loại Cao Đẳng Tránh Thoát Giả đặc thù, vô cùng mẫn cảm với Thiên Sinh Vũ Khí!”

Bùi Kiêu hơi giật giật thân thể một chút, cánh tay trai và bắp chân đứt rời của hắn đã hoàn toàn khôi phục như trước, chỉ có điều thân thể còn hơi chút mệt mỏi, giống như kiểu người bệnh lâu ngày thân thể suy nhược vậy. Được cái là cơn thống khổ kinh khủng không thể nào quên nổi kia đã biến mất hoàn toàn. Lúc này hắn mới cười khổ nói: “Còn may, vẫn chưa chết được.”

Cung Diệp Vũ thoáng sửng sốt rồi lại bật cười ha hả: “Lần đầu tiên ta sử dụng Giải Phóng cũng thống khổ đến muốn chết ngay đi được. Chấp niệm toàn thân đều chấn động như cả cơ thể sắp tan nát ra vậy. Nhưng thật ra thì đây là chuyện tốt. Có trời mới biết tại sao trên thế giới nhiều Tự Do Linh Hồn, Tránh Thoát Giả và Cao Đẳng Tránh Thoát Giả như vậy mà chỉ có tất cả bốn người sử dụng được Giải Phóng! Mà ngươi chính là người thứ tư đấy! Hơn nữa chấp niệm bị chấn động cũng là chuyện tốt, sẽ làm cho chấp niệm của bản thân ngươi càng trở nên thuần khiết và cứng rắn. Hắc hắc, sau trận chiến này, thực lực của ngươi phải tăng lên ba thành mới đúng!”

Bùi Kiêu nghe vậy thì chỉ biết cời khổ gật đầu. Dù sao thì hắn cũng không thể nói cho mọi người biết là thực ra hắn không hề sử dụng cái thứ “Giải Phóng” gì gì đó phải không? Những gì hắn làm chỉ là dẫn nổ ký hiệu lôi điện trong cơ thể mà thôi. Làm như vậy cơ bản là không có khả năng khiến cho chấp niệm của bản thân gia tăng... “Ồ? Đợi đã nào...!”

Bùi Kiêu thoáng cảm ứng chấp niệm của bản thân theo bản năng. Tuy không cảm nhận được quá rõ ràng nhưng hắn thực sự thấy có thể cảm nhận toàn thân rõ ràng hơn, loại cảm giác đó giống như một tấm kính bám đầy hơi nước bỗng nhiên được lau sạch. Theo lý mà nói, sau khi hắn sử dụng thiêu đốt chấp niệm thì dung lượng chấp niệm của bản thân sẽ phải hạ thấp, mà thực ra cũng đúng như vậy, hiện tại chấp niệm của hắn chỉ còn có một trăm lẻ mấy đơn vị. Với số lượng chấp niệm ít như vậy đáng lẽ hắn sẽ phải mất mấy phút, thậm chí lâu hơn mới có thể tiến vào trạng thái tĩnh tâm được. Thế nhưng, khi hắn muốn tiến vào trạng thái tĩnh tâm thì gần như trong nháy mắt đã có thể tiến vào trạng thái dùng ý thức để quan sát bên trong cơ thể, tốc độ so với trước kia nhanh hơn rất nhiều! Chẳng lẽ... cường độ chấp niệm của bản thân thật sự đã được đề cao hay sao?

Linh hồn của một người là do chấp niệm của bản thân và năng lượng tiêu chuẩn tạo thành. Lấy một hình tượng để làm ví dụ thì linh hồn thể giống như một cái thùng đầy nước, chấp niệm của bản thân là thùng nước, còn năng lượng tiêu chuẩn là nước trong đó. Còn chấp niệm của bản thân nhiều hay ít thì đại biểu cho cái thùng này có dung lượng nhiều hay ít, chấp niệm của bản thân càng nhiều thì càng chứa được nhiều năng lượng tiêu chuẩn, vậy là linh hồn thể cũng càng mạnh.

Cho nên, cái gốc của tất cả đều là chấp niệm của bản thân!

Nhưng ngoài số lượng nhiều hay ít thì chấp niệm còn có một tiêu chuân đánh giá quan trọng khác là chất lượng!

Ví dụ như chấp niệm của linh hồn Nhập Ma cấp , mỗi đơn vị chỉ có thể chứa được một đơn vị năng lượng tiêu chuẩn, đó là tỷ lệ 1-1. Còn chấp niệm của cường giả Chân Ma cấp thì mỗi đơn vị chứa được mười đơn vị năng lượng tiêu chuẩn, đó là tỷ lệ 10-1. Đó chính là sự khác biệt chất lượng!

Lúc này, Bùi Kiêu đang vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra... trong cơ thể mình có hơn 200 đơn vị năng lượng tiêu chuẩn! Đúng vậy! Khi hắn còn đang hôn mê, lúc Dương Húc Quang thả tiêu chuẩn năng lượng ra thì cơ thể hắn cũng tự động bổ sung tất cả năng lượng tiêu chuẩn thiếu hụt, ký hiệu lôi điện cũng tự động chuyển hóa một bộ phận năng lượng tiêu chuẩn thành lực lượng lôi điện. Lúc này, trong cơ thể hắn ngoài hơn 200 đơn vị năng lượng tiêu chuẩn thì còn có 8 đơn vị lực lượng lôi điện! Đúng vậy, năng lượng tiêu chuẩn và chấp niệm của hắn đã đạt tới tỷ lệ 2-1!

“Hai... Tỷ lệ hai trên một?” Bùi Kiêu kinh ngạc tới mức nói không nên lời, hắn thì thào với Cung Diệp Vũ.

Cung Diệp Vũ sửng sốt một chút, sau đó mới bật cười ha hả: “Không sai! Ta cũng mới phát hiện năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể ngươi đã nhiều gấp hai lần lượng chấp niệm! Ha ha ha, cái này thì thật đúng là không ngờ đấy. Ngươi đã bước tới được bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất! Từ giờ, cường độ chấp niệm của bản thân ngươi sẽ không ngừng tăng cao, cho tới khi 1 đơn vị chấp niệm của ngươi chứa được 10 đơn vị năng lượng tiêu chuẩn... Khi ấy! Ngươi sẽ thật sự là cường giả Chân Ma cấp!”

Bùi Kiêu nuốt nước bọt một cái. Hắn cũng thật sự không biết nên nói cái gì nữa, chỉ biết cười ngây ngô hai tiếng thay cho câu trả lời. Mà thực ra, đầu óc của hắn cũng bị tin tức này làm cho chấn động tới mức ngây dại. Ký hiệu lôi điện... Thiên Sinh Vũ Khí... Giải Phóng? Hắn cảm thấy mình dường như đã nắm bắt được một điểm quan trọng nào đó, thế nhưng khi cẩn thận suy nghĩ thì lại không thấy được gì cả. Bùi Kiêu cứ si dại như vậy cả nửa ngày, mĩa cho đến khi bốn người còn lại bắt đầu thương lượng kế hoạch chiến đấu tiếp theo thì hắn mới chợt tỉnh táo lại.

( Chiến dịch Phong Đô lần này đã đem lại thu hoạch quá lớn cho ta. Sau khi trở về phải dành mấy ngày để tổng kết lại cẩn thận, quy nạp tất cả thông tin và kinh nghiệm, như thậy thì thực lực của ta chắc hẳn sẽ đạt được tới một trình độ không hề kém... Hiện tại chưa cần phải để ý tới những chuyện này, cứ vượt qua khốn cảnh trước mắt rồi nói sau.)

Bùi Kiêu ấn định kế hoạch cụ thể xong thì tâm trạng nôn nóng cũng dần bình tĩnh lại, rồi bắt đầu cẩn thận lắng nghe những gì mọi người đang thảo luận.

“... Quả nhiên đúng như lời Dương Húc Quang nói! Thế giằng co của hơn hai mươi con Chân Ma cấp và hai con Ma Vương cấp này chĩnh là một loại trạng thái cân bằng, một khi bị đánh vỡ thì nó sẽ lập tức hình thành phản ứng sụp đổ như tuyết lở (1)... Hai con quỷ quái Ma Vương cấp đã bắt đầu chiến đấu với nhau! Mặt khác, hơn hai mươi con quỷ quái Chân Ma cấp cũng đang bắt đầu di chuyển về hướng trung tâm của chiến trường.”

Cung Diệp Vũ vừa nhìn về phía xa, vừa nói với bốn người còn lại. Trong năm người cũng chỉ có hắn mới có thể sử dụng được trường khí thế, nên cũng chỉ có hắn mới có thể cảm ứng được vị trí và hướng di chuyển của quỷ quái Chân Ma cấp và Ma Vương cấp.

Dương Húc Quang trầm tư một lát rồi đột nhiên nói: “Tình hình chiến đấu thì thế nào? Từ vị trí hiện tại của chúng ta tới trung tâm của chiến trường chí ít cũng phải hơn 20km, chúng ta không cảm nhận được gì cả...”

Cung Diệp Vũ nói mà không quay đầu lại: “Tình hình chiến đấu... chắc hẳn là vô cùng kịch liệt! Có vẻ như, trường khí thế của một con Chân Ma cấp trong số đó đang bắt đầu suy yếu. Có lẽ một trận hỗn chiến đang diễn ra tại trung tâm của chiến trường...”

Dương Húc Quang nhíu mày trầm tư một lát, rồi lại chợt nói một cách dứt khoát: “Vậy thì... chúng ta đi đánh canh bạc này thôi!”

“Bây giờ chúng ta sẽ di chuyển tới vị trí cách trung tâm của chiến trường khoảng hơn 5km. Một khi chỉ còn lại một con quỷ quái Chân Ma cấp cuối cùng thì cũng là lúc chúng ta nhảy vào chiến trường! Khi đó, chắc hẳn chính là thời điểm hai con Ma Vương cấp tung ra một kích phân thắng bại cuối cùng! Bất kể là bên nào bị tiêu diệt thì kẻ chiến thắng cũng sẽ đạt tới Chân Ma cấp hoàn chỉnh trong thời gian cực ngắn. Khi ấy thì chúng ta sẽ không có cả một tia hi vọng nhỏ nhất, vậy nên...”

“ Thừa dịp chúng tung một kích cuối cùng, chúng ta sẽ diệt gọn cả hai cùng một lúc!”

Lời bình:

Vào chỗ chết để tìm đường sống là con đường duy nhất mà bọn Bùi Kiêu có thể đi! Kế hoạch này sẽ thực hiện ra sao? Mời đón đọc chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm nhé!

Chú thích:

1. Phản ứng tuyết lở: Ở những núi tuyết, khi nhiệt độ tăng lên sẽ làm cho sự gắn kết giữa các lớp tuyết giảm xuống. Khi ấy, chỉ một chấn động nhỏ cũng có thể làm cho một mảng tuyết trượt khỏi vị trí, phản ứng dây chuyền diễn ra khiến một mảng tuyết lớn trượt khỏi vị trí, gây ra lở tuyết.

Chuyện này nói ra cũng thật dọa người. Quỷ quái Ma Vương cấp cũng không phải là rau cải trắng, đó chính là thứ quỷ quái kinh khủng nhất mà các tổ chức linh hồn trên khắp thế giới cũng chưa từng gặp phải. Hay nói cách khác, chúng nó chính là truyền thuyết!

Dương Húc Quang vừa mở miệng đã nói muốn mọi người đi chém giết hai con Ma Vương cấp! Đây không còn là vấn đề khó khăn cỡ nào, mà là thần kinh của hắn có còn bình thường hay không.

“…Đừng có nhìn ta bằng cái cách nhìn một thằng ngốc như vậy." Dương Húc Quang cười khổ nói với những người còn lại: "Đây là hy vọng sống sót duy nhất của chúng ta. Phải tiêu diệt toàn bộ quỷ quái cấp Chân Ma trở lên, nếu không thì dù chúng ta có làm gì đi nữa, kết quả cuối cùng vẫn sẽ là bị đoàn diệt."

"Tình huống trước mắt rất rõ ràng, chúng ta chỉ có thể đối phó hai con Chân Ma cấp cùng một lúc, đó đã là cực hạn, nếu có ba con Chân Ma cấp, chúng ta chắc chắn đoàn diệt... Tương tự, chúng ta không thể đối phó nổi một con quỷ quái Ma Vương cấp. Đây là sự thật mà chúng ta không thể không thừa nhận. Vì vậy, chúng ta chỉ có một phương pháp chiến thắng trận chiến này, đó là không được giao chiến với ba con Chân Ma cấp cùng một lúc và cũng không thể đối mặt với quỷ quái Ma Vương cấp."

Nói đến đây, Dương Húc Quang duỗi ra hai ngón tay nói: "Chúng ta có hai ưu thế, hơn nữa còn là ưu thế rất rõ ràng. Một là chúng ta có thể bí mật tiếp cận từ một nơi gần đó mà không bị ép phải tham chiến giống như đám quỷ quái Chân Ma cấp kia Ma Vương cấp kia. Đây chính là ưu thế lớn nhất! Chỉ cần chúng ta phá vỡ được thế cân bằng của chúng, như vậy chúng ta có thể như “ngư ông đắc lợi” ngồi chờ thu lưới. Ưu thế thứ hai thì kém hơn một chút, nhưng cũng là một ưu thế lớn, đó là trong năm người chúng ta có hai người có thể sử dụng Giải Phóng. Không nói cũng hiểu, trong 10 giây, chiến lực của chúng ta có thể siêu việt qua tất cả quỷ quái Chân Ma cấp, ít nhất trong 10 giây này, thực lực của chúng ta đã tiếp cận Ma Vương cấp!"

" Đây chính là ưu thế của chúng ta, ẩn nấp trong bóng tối với lực bạo phát mạnh mẽ, nhưng thực lực mỗi người lại tương đối yếu, chỉ cần ba con quỷ quái Chân Ma cấp là có thể dọn dẹp chúng ta... Vì vậy, phương thức chiến đấu của chúng ta là phát huy điểm mạnh, tránh né điểm yếu, hoàn toàn vứt bỏ khả năng tác chiến lâu dài, cũng không cần phải giao chiến với số lượng lớn quỷ quái. Mục đích của chúng ta rất đơn giản! Khi những quỷ quái Chân Ma cấp kia đã bị tiêu diệt sạch, quỷ quái Ma Vương cấp đang trong tình trạng sức cùng lực kiệt kiệt, chúng ta toàn lực sử dụng Giải Phóng, một lần hành động giết chết toàn bộ quỷ quái còn lại."

Những người còn đều nghe tới mức trợn mắt há mồm. Cả nửa ngày Bùi Kiêu mới trầm tư hỏi: " Đúng vậy, ưu thế cùng nhược điểm của chúng ta đều giống như phân tích của ngươi, lực bạo phát mạnh mẽ nhưng chiến đấu kéo dài thì kém. Hơn nữa cũng có thể trốn một bên làm ngư ông đắc lợi... Nhưng mà, ngươi làm thế nào nắm chắc được thời cơ công kích? Phải biết rằng chúng ta không cách nào tưởng tượng nổi thực lực của Ma Vương cấp, cũng không có bất kỳ tiêu chuẩn nào để có thể so sánh. Chỉ cần trong hai con quỷ quái Ma Vương cấp chết mất một con thì con còn lại dù không hoàn toàn đạt tới thực lực Ma Vương cấp, nhưng với thực lực của nó vẫn đủ để đoàn diệt chúng ta rồi... Ngươi có nắm chắc được thời điểm chúng “lưỡng bại câu thương” để chúng ta có thể tiến hành công kích ngay lập tức không?"

“Đương nhiên là không quá nắm chắc!”

Bộ dạng “lý trực khí tràng”(1) của Dương Húc Quang khi nói ra câu đó thật khiến cho Bùi Kiêu cảm thấy quá hồ đồ. Nhưng mà không đợi Bùi Kiêu mở miệng, Dương Húc Quang đã mở lời trước: "Ta không có nắm chắc kế hoạch này sẽ thành công, nhưng mà chúng ta còn lựa chọn khác sao? Hiện tại chúng ta như tên đã lên dây, không thể không bắn. Vậy nên thay vì xông lên phía trước giết loạn, không bằng tìm kiếm một thời khắc có cơ hội thành công lớn nhất để ra tay. Nếu thấy không ổn thì tự ngươi vạch ra cho ta một kế sách nắm chắc mười phần thử xem?"

Bùi Kiêu sững sờ cả nửa ngày, rồi lúc này mới lặng lẽ thở dài không nói. Mà Cung Diệp Vũ vẫn luôn ngẫm nghĩ gì đó ở một bên, lúc này tranh luận đã chấm dứt mới đột nhiên hỏi: "Lý Vân Kỳ... liệu có thể trụ tới lúc đó hay không?"

"Không biết..." Dương Húc Quang cười khổ nói: "Ta thật sự không biết! Nhưng chúng ta đã làm tới một bước này rồi, cũng đã liều cả tính mạng tới cứu cô ấy rồi. Cô ấy có thể trụ được tới thời khắc cuối cùng hay không thì chỉ có thể xem ý trời mà thôi, và cũng phải xem cả ý chí của cô ấy có đủ kiên định hay không. Nếu không, cho dù chúng ta lập tức gia nhập chiến đoàn mà cô ấy lại đã tiêu tan từ sớm thì ta cũng chẳng thể nghĩ ra được cách nào."

Cung Diệp Vũ thở dài một tiếng, hắn nhìn thật sâu vào mỗi người, lúc này mới gật đầu nói: "Cứ quyết định như vậy đi! Chúng ta cùng đợi tới khi quỷ quái Chân Ma cấp bị giết chỉ còn lại một con cuối cùng, đó là lúc chúng ta lại tiến vào chiến trường. Khi đó ta và Bùi Kiêu sẽ sử dụng trạng thái Giải Phóng, ba người các ngươi sẽ đi kiềm chế con quỷ quái cấp Chân Ma duy nhất kia, đó là lúc... chúng ta liều hơn cả liều mạng!"

Nếu như Cung Diệp Vũ đã quyết định chiến thuật, thì kế tiếp mọi người cũng có thể an tâm dừng lại ở nơi này, chỉ yên lặng chờ đợi cuộc chiến đấu ngoài xa phân ra thắng bại. Dù sao bọn mấy người bọn hắn cũng không có trường khí thế, không cách nào cảm ứng được quỷ quái Chân Ma cấp, không cách nào biết được đâu là quỷ quái Ma Vương cấp, bọn hắn chỉ có thể ngồi yên tại chỗ, yên lặng chờ đợi trận chiến cuối cùng bắt đầu mà thôi.

Trong năm người, cũng chỉ có Cung Diệp Vũ liên tục nhìn về phía xa. Nhìn hắn khi thì nhíu mày, khi thì khiếp sợ, khi thì nắm chặt Tử Lôi Đao vẻ mặt đầy hưng phấn, bốn người còn lại đều cảm thấy ngứa ngáy trong lòng. Đang lúc bốn người suy nghĩ có nên hỏi thăm Cung Diệp Vũ một chút xem tình hình chiến đấu đang như thế nào, thì bỗng từ phía xa bên ngoài dâng lên một đám mây bụi hình nấm cao mấy trăm mét. Cùng lúc đó, mặt đất chỗ mọi người đứng chợt rung chuyển dữ dội, như thể một trận động đất cực lớn đang diễn ra, khiến bọn họ đứng vững cũng khó khăn!

"Oanh!"

Cùng lúc mặt đất bắt đầu chấn động, từ phía xa cũng vang lên những tiếng nổ mạnh liên tiếp, giống như sơn băng địa liệt(2). Không chỉ vậy, cùng với những tiếng nổ đó là rất nhiều đá vụn từ trên trời rơi xuống. Cũng may, những cục đá vụn này lớn nhất cũng không hơn một nắm tay, không tạo ra nguy hiểm thực sự gì cho mọi người. Điều kinh khủng thực sự là ở những nơi gần đám mấy bụi hình nấm, tại đó rơi xuống từ trên trời những tảng đá lớn bằng cả chiếc xe hơi. Đừng nói là người, dù là trâu rừng hay voi mà bị đập trúng cũng sẽ chết chắc. Thực sự là Thiên Băng Địa Liệt!

"Thật khủng khiếp..." Cung Diệp Vũ vẫn đứng vững như thường, hắn hết sức nhìn chằm chằm về phía xa, đồng thời lẩm bẩm nói: "Đây là thực lực của Ma Vương cấp sao? Thật là khủng khiếp, đánh ra một kích mà thiên băng địa liệt. Tuy sở trường của Ngưu Đầu là lực lượng, nhưng mà lực lượng này cũng quá kinh khủng chứ hả? Hơn nữa, cái uy áp này..."

Sắc mặt bốn người còn lại cũng đã tái nhợt, bởi vì theo biểu hiện vừa rồi thì tình hình chiến đấu tại cái chiến trường phía xa kia thật sự là quá mức kinh khủng. Bọn hắn lúc này cách chiến trường ít nhất cũng phải 20 km, với khoảng cách xa như vậy thì dù là chiến tranh hiện đại cũng không thể lan đến gần, nhưng ai mà biết thực lực của Ma Vương cấp lại khủng bố đến vậy. Nghe những gì Cung Diệp Vũ nói, thì dường như tất cả uy thế vừa rồi đều là do một kích của Ngưu Đầu Ma Vương cấp tạo thành. Trời! Uy lực này chẳng khác nào đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ cả!

Dương Húc Quang bất chợt nghĩ tới điều gì, hắn vội vàng hỏi: "Đội trưởng! Thực lực của Ma Vương cấp thật sự khủng bố đến như thế sao? Khí thế trường của chúng nó có thể áp chế cả ngươi sao?"

"Không phải vậy! Không thể áp chế ta..." Cung Diệp Vũ quay đầu cười khổ: "Không chỉ không thể áp chế ta, mà cũng không thể áp chế các ngươi, bởi vì... bởi vì trường khí thế của Ngưu Đầu, Mã Diện Ma Vương cấp kia đã được bọn nó ngưng tụ ngay trên thân thể. Đã hiểu chưa? Đúng đấy! Chúng lúc nào cũng ở trong trạng thái Giải Phóng đấy!"

"Cái gọi là trạng thái Giải Phóng, chính là Chân Ma cấp cưỡng ép dung nhập trường khí thế của mình vào trong Thiên Sinh Vũ Khí, sử dụng trường khí thế thay thế cho tiêu chuẩn năng lượng. Bởi như vậy, có thể sinh ra thực lực vượt qua cấp Chân Ma. Trên thực tế, không chỉ là khí thế trường, mà nếu sử dụng chấp niệm của bản thân thì cũng có thể thu được hiệu quả tương tự... Hai con Ngưu Đầu, Mã Diện kia, trường khí thế của chúng nó không hề tiết ra ngoài mà lúc nào cũng ngưng tụ tại thân. Nói cách khác, chúng lúc nào cũng ở trong trạng thái Giải Phóng đó!"

Cung Diệp Vũ cười với vẻ đắng chát. Dường như lúc này hắn cũng cảm thấy có chút chán nản, nhưng mà trạng thái đó cũng chỉ kéo dài vài giây ngắn ngủi mà thôi. Tiếp theo, hắn liền nắm chặt lấy Tử Lôi Đao, từ từ vuốt dọc thân đao, rồi nói với mọi người phía sau: "Đi thôi, chúng ta cũng nên lên sân khấu rồi(3)."

Dương Húc Quang vội vàng đứng lên, hắn lớn tiếng hỏi: "Còn quỷ quái Chân Ma cấp thì sao? Còn có hai con quỷ quái Ma Vương cấp nữa, chúng ta làm sao mà giết hết được? Ngươi không nên quá nóng vội như vậy! Chúng ta..."

"Một con cũng không còn."

Cung Diệp Vũ bỗng nhiên cắt đứt lời hắn, quay đầu nhìn thẳng về phía mọi người nói: “Sau một kích vừa rồi... tất cả quỷ quái Chân Ma cấp đã chết sạch toàn bộ! Hai con quỷ quái Ma Vương cấp cũng đã bắt đầu chiến đấu trực diện. Thế nên, giờ chính là lúc chúng ta phải lên sân khấu!"

"Là nam nhân... vĩnh viễn không được sợ chiến đấu! Mặc dù trận chiến đấu này có thể khiến cho chúng ta hoàn toàn tử vong!"

Hai tay Cung Diệp Vũ nắm chặt Tử Lôi Đao. Lúc này, khí thế bá đạo của hắn một lần nữa bốc cao ngùn ngụt. Quả nhiên là “ngàn vạn anh hào ngã vi tôn”! Mà giờ khắc này, Bùi Kiêu chợt nhận ra: với hắn, mình... chỉ có thể ngước nhìn mà thôi!

"Đi thôi, giờ chính là trận chiến của chúng ta!"

Lời bình:

Kẻ địch chưa từng thấy hóa ra lại mạnh mẽ đến độ làm cho người ta tuyệt vọng. Liệu Cung Diệp Vũ “vạn thiên anh hào ngã vi tôn” có phải người sẽ cứu thoát cả nhóm khỏi tuyệt cảnh trước mắt? Cùng đón đọc chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm!

Chú thích:

1. Lý trực khí trạng: nói với tư thế hiên ngang, khí thế mạnh mẽ như thể điều mình nói là chân lý.

2. Sơn băng địa liệt: cũng như “long trời lở đất”

3. Lên sân khấu: Ý nói là đã tới lúc trình diễn (một cách nói bóng bẩy)

Quãng đường 20km…

Với người bình thường đi bộ thì đó chắc hẳn phải là lộ trình dài tới mấy giờ đồng hồ. Tuy nhiên, với năm người trước mặt thì ngược lại, quãng đường này cũng không phải quá xa với bọn họ. Nếu như thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể thì tốc độ của họ đều có thể vượt qua 60 km/h, thậm chí còn có thể nhanh hơn. Vậy nên thời gian để đi từ chỗ mọi người đứng tới trung tâm của chiến trường… cũng chỉ hơn 10 phút mà thôi.

Trên cái lộ trình vẻn vẹn 10 phút thời gian đó, tất cả đều yên lặng phóng về phía trước, không một ai muốn mở miệng nói gì… Loại cảm giác này thật khó mà hình dung! Ngoại trừ Cung Diệp Vũ vẫn giữ được khí thế phù hợp với cái bộ dạng hiên ngang của hắn thì những người còn lại đều khó mà dấu được cảm xúc nặng nề của mình. Giống như bản thân đang dần đi về phía tử vong vậy.

“Sợ hãi sao?”

Tiếng nói của Cung Diệp Vũ bỗng nhiên vang lên khiến cho mọi người không tự chủ được mà thoáng ngẩn ra, sau đó tất cả đều đổ dồn ánh mắt về Cung Diệp Vũ. Bọn hắn lại phát hiện Cung Diệp Vũ không hề quay đầu lại, chỉ vừa đi vừa nói bằng giọng đều đều với mọi người: “Cũng không phải! Không phải là sợ hãi! Tâm trạng này của các ngươi… thật ra ta cũng hiểu rõ. Đây là sự mất phương hướng nhỉ? Là sự không hiểu được đối với con đường phía trước, đối với chiến đấu, đối với sinh tử phải không?”

Rồi đột nhiên Cung Diệp Vũ ngửa đầu cười ha hả. Đó là một tiếng cười đầy sự phóng khoáng, không có một chút lo lắng, chần chờ nào, như thể hắn chỉ đang đi chơi đá bóng, đi xem một vở kịch vậy. Khi tiếng cười ngừng lại, hắn mới nói lớn: “Ta cũng đã từng trải qua cảm giác bây giờ của các ngươi. Đó là lúc ta phải đối mặt với một trận chiến phải chết chắc! Tuy trước đó trong lòng đã không còn màng tới sinh tử, cũng đã không còn sợ hãi tử vong từ lâu, nhưng đến khi chiến đấu sắp thực sự bắt đầu thì vẫn không thể ngăn được cảm giác mê mờ này dâng lên trong lòng, ha ha ha…”

“Cái đó gọi là “sương mù trong tâm linh” của các ngươi đó!”

Cung Diệp Vũ bỗng nhiên hét lớn, âm thanh của hắn như thể tiếng chuông lớn, mỗi lời nói ra tựa như ‘chân ngôn’(1), hắn rống lớn lên: “Thấu triệt bản tâm thì mới có thể ‘thấy rõ tâm tính’, mới hiểu được ý nghĩa chân chính của bản tâm mình. Như thế mới tìm được ‘nhân’ của chính mình, mới có thể quán triệt được ‘nhân’ của chính mình! Thứ ‘sương mù trong tâm linh’ này chính là chướng ngại lớn nhất mà các ngươi phải đột phá được! ‘Nhân’ của bản thân phải vượt qua nó thì mới có thể trở thành cường giả Chân Ma cấp được, chứ không thể nào cưỡng ép vượt qua được. Đó chính là ‘sương mù trong tâm linh’! ‘Sống’ cũng được, ‘chết’ cũng được, ‘dục vọng’ cũng được, ‘vui vẻ’ cũng được, ‘bi thương’ cũng được, thậm chí cả ‘tưởng nhớ’ cũng đều có thể dùng để vượt qua rào cản đó để trở thành cường giả Chân Ma cấp(2)!”

“Khi các người vượt qua được thứ ‘sương mù trong tâm linh’ này! Đó là thời khắc các ngươi thành tựu Chân Ma!”

Trong số bốn người còn lại, ngoài Bùi Kiêu hơi ngoại lệ một chút thì ba người còn lại đều là Tránh Thoát Giả có lượng chấp niệm hùng hậu, mục tiêu của bọn hắn đường nhiên cũng là thành tựu cường giả Chân Ma cấp. Đó có thể coi là mộng tưởng của tất cả Tự Do Linh Hồn, Tránh Thoát Giả và Cao Đẳng Tránh Thoát Giả trên toàn thế giới! Nhung làm thế nào để có thể thăng cấp Chân Ma đây? Cho tới tận bây giờ đó vẫn còn là một điều bí ẩn, nhưng lúc này Cung Diệp Vũ bỗng nhiên lại chỉ ra điều kiện quan trọng để đạt được mục tiêu đó, không những vậy còn nói rõ là chỉ cần vượt qua cái ‘sương mù trong tâm linh’ này, sẽ lập tức đạt tới thực lực Chân Ma cấp? Cả bốn người bọn Bùi Kiêu nghe thế thì đều lập tức trầm ngâm.

(… Nói thì là nói vậy, thấu triệt bản tâm, tìm thấy được ‘nhân’ của chính mình, quán triệt ‘nhân’ của chính mình, sau đó dung hợp ‘nhân’ vào trong chấp niệm, làm cho cường độ của chấp niệm tăng mạnh…Thật là quá khó đó!)

Bùi Kiêu chỉ có thể thầm thở dài trong lòng.

Sau khi trải qua mấy cuộc chiến tẩy lễ tại ảo giới Phong Đô thì lúc này linh hồn Bùi Kiêu đã trong vắt như ngọc lưu ly không chút tỳ vết, chỉ cần vừa nghĩ tới là đã có thể quan sát bên trong cơ thể một cách nhẹ nhàng, không cần phải niệm đọc mấy bài thơ từ đề để tiến vào trạng thái tĩnh tâm như trước nữa. Mà cường độ chấp niệm của bản thân còn tăng lên gấp đôi, giúp hắn có thể chứa được tới 200 đơn vị năng lượng tiêu chuẩn chỉ bằng 100 đơn vị chấp niệm. Tỷ lệ 2:1 đó đã mạnh hơn nhiều so với các Tránh Thoát Giả thông thường và một vài Cao Đẳng Tránh Thoát Giả. Nhưng cho dù như vậy, hắn vẫn chưa biết được cái gì là ‘nhân’ của mình, làm sao để quán triệt được ‘nhân’ của chính mình, làm thế nào để dung hợp được ‘nhân’ và bản tâm của mình lại với nhau. Tất cả những điều đó dường như vẫn là một vùng hư vô mờ mịt như sương khói!

Vậy là bốn người lại lần nữa trầm tư, thậm chí còn có phần quên mất tình hình trước mắt, chỉ biết đi theo sau Cung Diệp Vũ, từ từ tiếp cận khu vực trung tâm chiến trường. Còn Cung Diệp Vũ thì lại thở nhẹ ra một hơi, cuối cùng thì hắn cũng đã trút được mối lo lắng trong lòng về bốn người sau lưng. Nói đúng hơn là trút được mối lo lắng về Bùi Kiêu.

Dù sao thì chỉ có hắn và Bùi Kiêu sử dụng được Giải Phóng, cũng là một chiến lực cực kỳ quan trọng đối với trận chiến này… Nếu chưa đánh mà đã lạc mất dũng khí thì trận này đúng là khó mà đánh nổi rồi!

Bất kể có thế nào thì năm người vẫn càng lúc càng tiến gần tới trung tâm chiến trường. Mà trong khoảng 10 phút này, từ bên trong chiến trường liên tiếp vang lên những tiếng nổ dữ dội, mặt đất cũng chấn động từng cơn, đôi khi còn có đá tảng từ trên trời rơi xuống trên đường đi. Cung may mà Cung Diệp Vũ là người dẫn đầu, vậy nên khi có đá lớn có thể tổn thương đến mọi người rơi xuống là hắn sẽ lập tức dùng Tử Lôi Đao đánh nát ngay. Vậy là không ai bị tổn thương gì hết, đoạn đường này coi như an toàn.

Vậy là trong khi không hề để ý, cả bọn đã chạy qua đoạn đường mười phút kia. Và mãi cho đến khi năm người vừa vượt qua một ranh giới vô hình nào đó, trước mặt bỗng nhiên truyền tới một cỗ lực áp bức lớn đến khó mà hình dung nổi. Cỗ áp lực này không hề kèm theo chấn động cảm xúc hoặc ý thức một cách rõ ràng như trường khí thế của quỷ quái Chân Ma cấp, mà nó là một cỗ áp lực thuần túy. Giống như khi một người đứng trước một ngọn núi nguy nga hùng vĩ hoặc người đứng trên bờ cát ngắm nhìn biển rộng bao la, vì cảm thấy bản thân quá nhỏ bé mà trong lòng sinh ra áp lực. Chính là như vậy!

Trừ Cung Diệp Vũ ra, những người còn lại đều vô thức siết chặt Thiên Sinh Vũ Khí trong tay, cũng nhờ chuyện vừa rồi mà bọn họ tỉnh táo lại từ trong dòng suy nghĩ miên man. Tới lúc này, bọn họ mới phát hiện khu vực trước mặt là một vùng bị bao phủ bởi tro bụi mù mịt, cũng chính từ trong khu vực tro bụi đó vang lên những tiếng động ầm ầm và tiếng những sinh vật khổng lồ gầm rống chói tai.

Mà lại nói đến cái ranh giới mà bọn họ vừa vượt qua: bên ngoài cái ranh giới đó thì không cảm nhận được chút nào cỗ áp lực khổng lồ kia, nhưng sau khi vượt qua ranh giới đó để vào trong này thì lại có thể cảm nhận được cỗ áp lực đó vô cùng rõ ràng!

Cung Diệp Vũ cũng dừng bước, hắn nhìn về phía trước với vẻ mặt nghiêm túc; “Quả nhiên là không sai! Hai con quỷ quái Ma Vương cấp này, lực lượng mà chúng đang sử dụng đã giảm rất nhiều so với lúc ban đầu. Có điều, đây đã là vị trí an toàn cuối cùng rồi, nếu tiến thêm một bước thôi thì chúng ta cũng sẽ lọt vào tầm ngắm của chúng. Nơi này là điểm xa nhất mà khí thế của chúng có thể xác định được mục tiêu…” (3)

Nói tới đây, Cung Diệp Vũ quay đầu lại nhìn mọi người, đặc biệt nhìn thật sâu Bùi Kiêu rồi nói: “Bây giờ quay lại vẫn còn kịp. Toàn bộ những điều này đều chỉ là ‘đạo’ của ta mà thôi. Các ngươi không cần phải dùng mạng của mình để ấn chứng ‘đạo’ của ta! Nếu như các ngươi…”

“Nhưng đây là đoàn đội của bọn ta.” Dương Húc Quang bỗng cắt đứt câu nói của hắn, rồi cười đến chói cả mắt mà nói: “Có lẽ đây thực sự chỉ là ‘đạo’ của ngươi, nhưng đây lại là đoàn đội của chúng ta. Bảo vệ đoàn đội của chính mình… Đó có thể coi là ‘đạo’ của bọn ta không?”

Bùi Kiêu cũng lập tức gật đầu đầy dứt khoát: “Ta không hề ấn chứng ‘đạo’ của ngươi. Chỉ muốn trả lại ân cứu mạng cho ngươi thôi… Có lẽ giống như ngươi nói: cứu ta một mạng chỉ là vì tình cờ gặp gỡ. Nhưng sau đó ngươi còn có ơn giúp ta báo thù, hôm nay ta trả lại tất cả cho ngươi!”

Cung Diệp Vũ không nói thêm gì nữa, chỉ yên lặng gật đầu rồi nhìn về phía xa nói: “Tiến thêm một bước nghĩa là tuyên chiến! Đó chình là ý hai con Ma Vương cấp muốn nói. Vậy nên… Dương Húc Quang, Nhậm Trăn, Lưu Vân, ba người các ngươi cần phải tiến vào vòng chiến trong khu vực bụi mù kia. Nhiệm vụ của các ngươi rất đơn giản: tiến về phía trước chính xác 500 bước! Hai con quỷ quái Ma Vương cấp kia đang chiến đấu cách đây khoảng ngàn mét. Nhiệm vụ của các ngươi là tiến lên 500 bước để hấp dẫn sự chú ý của chúng nó!”

“500 bức có khả năng đại diện cho chính tử vong! Nhưng các ngươi đã làm tốt tâm lý chịu hi sinh rồi thì ta cũng muốn dùng sự hi sinh này để tranh thủ lấy một cơ hội cho ta và Bùi kiêu. Trạng thái Giải Phóng của chúng ta không thể duy trì được lâu, vậy nên không có khả năng đột kích thành công khi bọn chúng đã có phòng bị. Vậy nên ta chỉ có thể cầu các ngươi thôi… Tiến lên đi!”

Lúc Cung Diệp Vũ nói ra những lời đó, hắn quay lưng lại phía mọi người, cho nên không ai nhìn thấy nét mặt của hắn ra sao. Và khi Bùi Kiêu còn đang kinh ngạc nhìn về phía ba người còn lại, hắn đã thấy Dương Húc Quang, Nhậm Trăn và cả Lưu Vân đều bình thản mỉm cười. Sau đó, cả năm nắm chặt lấy Thiên Sinh Vũ Khí của mình tiến vào trong tro bụi. Nhìn bộ dạng của bọn hắn, dường như không hề có một chút bất ngờ nào… Không một chút chần chờ?!

( Sao… làm sao có thể? Sao bọn họ có thể thản nhiên như vậy? Chẳng lẽ bọn họ không biết rằng cứ đi như vậy, rất có thể sẽ phải chết hay sao? )

Bùi Kiêu chỉ cảm thấy tâm thần như rối loạn. Quả thực không biết nên dùng điều gì để hình dung về ba ngưới Dương Húc Quang, Nhậm Trăn và Lưu Vân… Ngu ngốc hay là anh dũng?

“Tĩnh tâm ! Tập trung lại toàn bộ tư tưởng, một khi thấy ta sử dụng Giải Phóng thì ngươi cũng lập tức phải theo kịp tiết tấu của ta! Sinh tử của chúng ta, có thể chỉ nằm trong một ý niệm của ngươi mà thôi!”

“Còn nữa! Có một loại tin tưởng gọi là ‘chiến hữu’, có một loại tình cảm gọi là ‘đồng đội’... Ta tin rằng tương lai ngươi cũng sẽ tìm được những người có thể đối đãi với mình như vậy!”

Bùi Kiêu nghe vậy thì gắng sức đè nén sự kinh hãi của mình lại, rồi bắt đầu nhìn chăm chú vào màn khói bụi mù mịt phía trước. Nhưng phía trước ngoài những tiếng “đùng”, “ầm” liên miên thì cũng chỉ đôi khi vang lên những tiếng thú rống điếc tai, thậm chí cả một chút dấu hiệu nào khác cũng không có. Nhưng chỉ khoảng mấy giây sau, trong đám tro bụi kia bỗng bùng lên ánh sáng chói lòa, còn có tiếng nhân loại hô hào lúc rõ lúc không. Ngay khoảnh khắc đó, toàn thân Cung Diệp Vũ bỗng rực sáng, ánh sáng tím chói lòa như vô biên vô hạn phát ra từ trên người hắn.

Lập tức, Bùi Kiêu cũng không bảo lưu gì nữa, bắt đầu điên cuồng thiêu đôt chấp niệm trong cơ thể. Lôi điện bắt đầu không ngừng xẹt qua phía ngoài cơ thể, rồi bằng tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được, cơ thể hắn nhanh chóng bành trướng thành một người khổng lồ!

Chỉ sau một giây, Bùi Kiêu đã hóa thân thành Thunder Titan (4), còn Cung Diệp Vũ thì xuất hiện với hình dạng Tử Lôi Chân Thân (5). Hai đạo lôi điện một tím một bạc lập tức xông vào màn tro bụi. Chỉ trong nháy mắt, hai người đã vọt vào vùng chiến trường trung tâm!

Một quái vật cao tới hơn 30m, cơ bắp toàn thân xoắn vặn, đầu giống như đầu của một con bò cực lớn, thân mình giống như con người, giống như quái vật Minotaus từ cõi Hồng Hoang vượt giới phủ xuống, giống như quỷ thần hiên ngang đứng giữa chiến trường!

Đối diện nó là Mã Diện với thân hình “thấp bé” cân đối, cao hơn 3m, tuy so với cái thân hình như ma thần cao hơn 30m của Ngưu Đầu thì rất chênh lệch, nhưng hai mắt nó lại sáng quắc như mặt trời, chỉ cần hơi nhìn vào sẽ hóa mắt váng đầu, như thể cả linh hồn cũng bị hút đi mất. Bốn phía xung quanh lại có một đám đầu lâu khổng lồ đen kịt trôi nổi, vô vàn ma trơi xanh lét, mấy bộ khô lâu màu đỏ thẫm, còn có vài con cương thi khổng lồ sải cánh bay lượn.

Trời ạ! Con Mã Diện này đang thao túng thi thể của quỷ quái Chân Ma cấp để làm vũ khí đấy ư?

Đúng lúc này! Một tím một bạc, hai luồng lôi điện đột kích xông vào, phóng thẳng tới vị trí của Mã Diện ở gần hơn!

“Đùng”

Một tiếng đao ngân! Trường đao màu tím lập tức chém xuống...

Lời bình:

Kẻ địch mạnh nhất đã ở ngay trước mắt! Những gì phải làm chỉ còn là liều mạng! Đón đọc chương mới đầy kịch tính của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm!

Chú thích:

1. Chân ngôn: âm thanh như của trời đất, là đại diện cho quy luật của thế giới, vũ trụ.

2. Ý nói tất cả các loại 'nhân' đều có thể vượt qua được sương mù trong tâm linh

3. Điểm xa nhất mà khí thế của chúng có thể xác định mục tiêu: Quỷ quái dùng khí thế như rada để cảm nhận xung quanh. Nơi nhóm Bùi Kiêu đứng là vị trí xa nhất mà khí thế của quỷ quái vươn tới được.

4. Thunder TiTan: lấy hình mẫu từ chủng quân Titan trong dòng game Might and Magic Heroes

5Giờ phút này tốc độ của Cung Diệp Vũ và Bùi Kiêu nhanh đến mức nào? Tiến vào trạng thái Giải Phóng bằng cách thiêu đốt trường khí thế hoặc chấp niệm sẽ đổi lấy được lực lượng và tốc độ khổng lồ gấp tới mấy chục lần so với việc chỉ thiêu đốt tiêu chuẩn năng lượng bình thường.

Gần như chỉ trong nháy mắt, hai người đã vượt qua khoảng cách vài trăm mét. Đến lúc Bùi Kiêu nhận ra thì hắn đã theo sau Cung Diệp Vũ đến tận giữa trung tâm chiến trường, ngay trong tầm mắt chính là Ngưu Đầu cao hơn ba mươi mét cùng với Mã Diện cao hơn ba mét.

Tuy cả hai hầu như đều đột nhập vào chiến trường trung tâm trong nháy mắt, nhưng bởi lúc này tư duy của Bùi Kiêu đang hoạt động với tốc độ vượt xa người bình thường đến mấy chục lần nên hắn cũng thấy rất rõ ràng: tốc độ của Cung Diệp Vũ thực ra nhanh hơn hắn rất nhiều. Chỉ vì khoảng cách rất gần nên cả hai mới chạy đến cùng một lúc, nhưng nếu là khoảng cách lên đến 10km thì khi Cung Diệp Vũ chạy hết 10 km, hắn có khả năng mới chạy được 7-8 km mà thôi. Thế nên, rõ ràng là trạng thái Giải Phóng lúc này của Cung Diệp Vũ cường hãn hơn rất nhiều so với hắn!

Ngay khi Bùi Kiêu còn đang thất thần đôi chút thì Cung Diệp Vũ nhảy vào chiến trước một bước đã lập tức nhào tới Mã Diện, trong tay hắn là thanh trường đao bằng ánh sáng dài tới hơn ba mét với tử lôi lập lòe quấn quanh. Chưa tới một chớp mắt sau, Cung Diệp Vũ đã hoá thành một luồng ánh sáng tím chém thẳng lên lồng ngực Mã Diện!

“Đùng”

Một tiếng nổ lớn vang lên, phảng phất giống như tiếng sét đánh giữa trời. Tiếp theo, tại nơi Tử Lôi Đao và lồng ngực Mã Diện va chạm, loé lên một tia chớp màu tím, như thể một tia sét thực sự đánh xuống. Luồng ánh sáng kịch liệt đó đủ để phá hỏng thị giác của bất kỳ kẻ nào nhìn vào, khiến cho trong mắt hắn chỉ còn lại luồng ánh sáng tím kịch liệt giống như mặt trời.

Tình huống của Bùi Kiêu lúc này tốt hơn một chút, giờ hắn đang ở trạng thái Giải Phóng, thân hình khổng lồ, cao tới 12-13m, tuy không thể so sánh được với kích thước khổng lồ của Ngưu Đầu nhưng dù sao thì uy thế nhìn cũng không tệ. Mà cũng không đơn giản như vậy, thân thể của hắn gần như được tạo thành bởi lôi điện, vậy nên cũng có chút miễn dịch với các loại ánh sáng mạnh. Vì thế hắn có thể chứng kiến được quang cảnh ở giữa luồng ánh sáng tím kịch liệt kia: thanh cự đao hơn ba mét đang chém vào lồng ngực Mã Diện, nhưng mà khác với những cảnh tượng “nhất đao lưỡng đoạn” trước nay, một đao này lại không thể chém xuyên qua đối phương… Ở bên ngoài thân hình Mã Diện, bỗng nhiên nổi lên một tầng khí tức đen tối mỏng như cánh ve, chính tầng khí tức đen tối mỏng manh này đã cản lại Tử Lôi Đại Đao uy mãnh như sấm.

(Trời, đây là cái loại khí tức đen tối gì chứ! Tội nghiệt bình thường có dày hơn nữa cũng chắc chắn sẽ bị xé tan nát dưới một đao kia! Thế mà vì sao cái khí tức đen tối này có thể ngăn cản được?)

Bùi Kiêu càng nhìn thấy rõ ràng thì càng khiếp sợ chưa từng thấy. Nhưng mà khiếp sợ thì khiếp sợ, lúc này hắn vẫn nhớ rõ nhiệm vụ của mình. hắn lập tức liền ngưng tụ lực lượng lôi điện toàn thân vào lòng bàn tay, đồng thời rống lớn: “Cung Diệp Vũ! Lui lại!”. Chưa dứt lời, quả cầu sét trong lòng bàn tay hắn đã hướng ngay Mã Diện ép xuống.

Phản ứng của Cung Diệp Vũ lúc này cũng không hề kém một chút nào so với Bùi Kiêu, ánh sáng tím chợt loé lên, hắn lập tức đã lui lại hơn mười mét. Mà trong nháy mắt lúc “Chưởng Tâm Lôi” (1) của Bùi Kiêu áp xuống đỉnh đầu của Mã Diện, đạo khí tức đen tối mỏng manh kia lại xuất hiện lên một lần nữa, cũng chặn đứng thế tới của quả cầu sét như trước. Với lực lượng tựa như vạn quân (2) của Bùi Kiêu lúc này mà lại không thể lay động màn khí tức đen tối mỏng manh kia chút nào! Cho đến lúc này, hắn rốt cuộc mới biết cái màn khí tức đen tối mỏng manh này là cái gì… Đó là vô cùng vô tận ác niệm, ác ý ngưng tụ lại!

Tuy rằng linh hồn thể của Bùi Kiêu không tiếp xúc trực tiếp với tầng mỏng khí tức đen tối đó, lại còn có một quả quang cầu lôi điện ngăn cách, thế nhưng ngàn vạn ác niệm, ác ý vẫn truyền vào ý chí của hắn không chút trở ngại, như thể đột nhiên trong đầu Bùi Kiêu có ngàn vạn người liên tục gào rú thảm thiết, rên rỉ. Trong nháy mắt, Bùi Kiêu liền “nhìn thấy” chính mình rơi vào vực sâu vô biên vô tận hắc ám. Dưới đáy sâu hắc ám đó, là vô cùng vô tận quỷ hồn khô lâu, thi thể mục nát kì hình dị trạng, tất cả những gì buồn nôn nhất, khủng bố nhất trên thế gian đều đang đưa tay ra chộp về phía hắn, thậm chí có quái vật đã bắt đầu ôm lấy hắn mà cắn xé…

Chỉ trong vòng mấy giây, Bùi Kiêu đã cảm giác được gần một nửa cơ thể mình bắt đầu hư thối, lại còn bị những con quỷ quái khô lâu kia từ từ cắn xé, gặm nhấm, đó quả thực là nỗi thống khổ không gì diễn tả nổi. Nhưng điều làm cho hắn tuyệt vọng hơn cả là bản thân đang bị kéo xuống nơi sâu thẳm nhất của vực sâu hắc ám một cách từ từ, chậm rãi, từng tấc một chìm sâu vào tăm tối…

“Đùng!”

“Tĩnh tâm hoàn hồn!”

Ngay khi Bùi Kiêu tuyệt vọng thì từ nơi hắc ám của vực sâu bỗng bắn ra một ánh chớp màu tím sáng rực. Tia chớp màu tím đó mãnh liệt như lửa cháy, bất kỳ loại quỷ quái kì hình dị trạng nào chạm phải đều bị thiêu đốt đến tan biến tức khắc. Sau đó, ánh chớp màu tím sáng rực đó bỗng nhiên bùng nổ làm cả vực sâu hắc ám cũng bị nổ nát vụn theo, giống như một tấm gương thuỷ tinh tan vỡ, từng mảnh một vỡ vụn rồi tiêu tán. Đến khi Bùi Kiêu phục hồi lại thần trí thì hắn nhận ra mình vẫn đang ở nguyên vị trí cũ, không hề bị chút thương tổn nào.

Hắn vẫn đang trong trạng thái người khổng lồ lôi điện như trước, quả cầu sét trên tay cũng chưa hề tiêu tan, Chưởng Tâm Lôi cũng vẫn đặt ở phía trên đỉnh đầu Mã Diện, vẫn chỉ bị ngăn cách bởi tầng khí tức đen tối mỏng manh. Còn phía bên dưới hắn, Cung Diệp Vũ hoá thân thành tia chớp màu tím lại lần nữa chém xuống ngực Mã Diện, mà ánh sáng của tia chớp màu tím còn bao phủ một phần cơ thể Bùi Kiêu. Thế nên có thể thấy là vừa rồi hắn cũng không bị ảo giác lâu.

(Ảo giác? Đúng rồi, hình thể của con Mã Diện rõ ràng không thích hợp cận chiến, vậy mà có thể có được danh tiếng ngang hàng với quái vật cao hơn 10m như Ngưu Đầu! Quả nhiên là có thể gây ra ảo giác cực kỳ khủng bố!)

Bùi Kiêu lập tức hiểu ra: chẳng lẽ tất cả những cảm nhận kinh khủng tới mức khiến người ta tuyệt vọng lúc trước chỉ là ảo giác do Mã Diện gây ra?

Nếu không có ánh chớp màu tím của Cung Diệp Vũ thì có khi Bùi Kiêu đã chìm sâu vào ảo giác đó, khi đó thì sớm muộn toàn bộ ý thức, thần trí sẽ tiêu tan, dù cho linh hồn thể có còn thì cũng vô dụng thôi. Bùi Kiêu lập tức sợ hãi, cố lui lại phía sau một ít. Nhưng hắn cũng hiểu rõ tình thế hiện tại chẳng khác nào tên đã lên dây, không thắng là chết! Thế nên hắn lập tức hét lớn một tiếng, lợi dụng lúc này cơ thể vẫn còn được bao bọc bởi luồng lôi điện màu tím để một lần nữa ép xuống lôi cầu trong tay!

Ngay khi lôi cầu màu bạc sáng chói đè xuống từ phía trên thì đồng thời, một ánh đao sáng như tia chớp thuần sắc tím đồng thời chém lên thân thể Mã Diện. Khí tức đen tối mỏng manh kia tuy cứng cỏi vô cùng nhưng từng cũng từng chút một kiệt sức, cuối cùng không thể chống đỡ nổi nữa. Tử Lôi Đại Đao cuối cùng cũng xuyên qua màn khí tức đen tối, chém đến cơ thể Mã Diện!

Một đao kia chém xuống, nhưng cảnh tượng như chặt gỗ mục trong tưởng tượng lại không hề xuất hiện, mà ngược lại, nơi chém vào lại vang lên tiếng kim loại va chạm. Vậy mà nhất thời không thể chém vào được.

Miêu tả thì dài nhưng diễn biến thì chỉ xảy ra trong nháy mắt. Tốc độ nhanh như sét đánh, dù với tốc độ tư duy như hiện tại của Bùi Kiêu cũng chỉ nhìn thấy ánh đao màu tím chém xuống, rồi hình như nghe được tiếng kim loại va chạm. Khi hắn còn chưa kịp nhận thức mọi chuyện thì lôi cầu trong tay hắn đã nghiền nát được luồng khí tức đen tối phía dưới, lao xuống không một trở ngại nào nữa. “Ầm”, một tiếng nổ vang lên, lôi cầu đã nổ ngay trên cái đầu ngựa.

Cùng lúc, Cung Diệp Vũ cũng cảm thấy lực cản truyền tới Tử Lôi Đao bỗng nhiên giảm mạnh, thân hình vốn cứng rắn như thép của Mã Diện lại bỗng trở nên mềm như xốp. Cung Diệp Vũ quá đỗi vui mừng, điên cuồng tăng thêm lực vào Tử Lôi Đao. “Xoẹt” một tiếng, cuối cùng ánh sáng tím loé lên, xuyên qua thân hình Mã Diện.

Đúng lúc Cung Diệp Vũ định quay lại chém bồi thêm nhát nữa thì hắn bỗng thấy không gian bốn phía bị bóp méo kịch liệt, chưa kịp vung đao tiếp thì đã thấy cơ thể bị giữ trong vùng không gian vặn vẹo này giống như đang ở trong một loại nước sền sệt, cơ thể không thể phát lực. Không chỉ hắn, Bùi Kiêu hiện tại cũng đang liều mạng ấn lôi cầu xuống, thân thể khổng lồ của hắn cũng bị khoá trong không gian vặn vẹo này, động tác cũng trở nên chậm chạp. Hơn nữa còn chậm hơn so với Cung Diệp Vũ, thậm chí không thể cử động chút nào.

Bùi Kiêu vừa nhận ra mình bị giam cầm trong không gian vặn vẹo, còn chưa kịp nghĩ ra biện pháp gì để thoát ra thì bỗng thấy không gian vặn vẹo này đã bắt đầu vỡ vụn, cảnh tượng giống như lúc hắn trúng ảo giác bị rơi vào vực sâu hắc ám. Không đúng! Không những không gian vặn vẹo tan vỡ từng mảnh một mà ngay cả linh hồn thể của hắn bị giam trong đó cũng đang vỡ ra từng mảnh một, bắt đầu từ phía ngực của hắn.

“Ầm!”

Ngay khi Bùi Kiêu đang sợ đến mức hồn phi phách tán thì bỗng nhiên một nắm đấm vô cùng lớn từ phía trên đập thẳng xuống dưới với lực lượng lớn đến mức như không thể ngăn cản. Nắm đấm chỉ bị chặn lại một chút rồi lập tức xuyên qua không gian vặn vẹo, sau đó đập nát cả không gian vặn vẹo cùng vết rách đang tan vỡ kia. “Đùng” một tiếng, đập vào phần trên của thân thể đã bị chém làm đôi của Mã Diện!

Cùng với đó là tiếng bò rống vang lên. Chủ nhân của nấm đấm khổng lồ đó... Ngưu Đầu cao tới hơn 30m đã vọt tới bên người Mã Diện từ lúc nào. Không ngờ nó cũng nhân lúc Mã Diện đang bị vây công mà lao vào, tham gia đội ngũ vây công đối phương. Sau khi nện xuống một quyền, Ngưu Đầu khổng lồ liền khom người xuống…

Trời! Ngưu Đầu đang ngoác miệng ra táp về phía Mã Diện! Hoá ra, nó muốn nuốt sống Mã Diện!

Lời bình:

Quỷ quái Ma Vương cấp còn biết cả mưu mô? Ngưu Đầu nuốt sống Mã Diện liệu có làm nó đạt tới thực lực Ma Vương cấp hoàn chỉnh? Cung Diệp Vũ và Bùi Kiêu sẽ phải đối mặt với tình huống nguy nan này như thế nào? Đón xem chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm!

Chú thích:

1.Chưởng Tâm Lôi: một chiêu thức hội tụ lôi điện vào lòng bàn tay để phát chưởng

2.Quân: đơn vị trọng lượng TQ cổ, 30 cân (đơn vị cổ) = 1 quân. Tử Lôi Chân Thân: cả cơ thể như đều làm bằng lôi điện màu tím.

"Không!"

Bùi Kiêu chỉ có thể trơ mắt nhìn mình bị một quyền này đánh bay. Mặc dù hình thể lúc này của hắn cũng xem như khổng lồ, nhưng nếu so với thân hình cao tới hơn 30m của Ngưu Đầu thì đúng là chẳng khác nào trẻ sơ sinh đứng trước người trưởng thành, căn bản là không có sức chống trả.

Hơn nữa khi Bùi Kiêu biến thành người khổng lồ lôi điện thì tuy lực lượng của hắn rất lớn nhưng vũ khí chính vẫn là lực lượng lôi điện. Vậy nên, nếu chỉ thuần túy là so đấu lực lượng với quái vật hoàn toàn dựa vào sức như Ngưu Đầu, thì đương nhiên Bùi Kiêu không thể sánh bằng.

Ngay lúc Bùi Kiêu bị một quyền đánh bay ngược ra thi tiếng hét kinh hãi của Cung Diệp Vũ cũng vang lên, Bùi Kiêu chỉ kịp nhìn thấy Ngưu Đầu ngoạm một cái lấy thân người Mã Diện. Tiếp đó, toàn bộ không gian trước mắt hắn bỗng như bị bóp méo, văn vẹo, nếu không gian trước kia chỉ giống như một loại chất lỏng, thì bây giờ không gian vặn vẹo như vật thể rắn vậy. Khắp mọi nơi chợt xuất hiện những vết rách không gian màu trắng, cái trước nối tiếp cái sau, như thể hình thành một lốc xoáy, vây chặt Ngưa Đầu, Mã Diện và cả Cung Diệp Vũ ở bên trong !

Bùi Kiêu thì bị bay ngược ra ngoài gần trăm mét. Lúc rơi xuống đất, hắn phát hiện, tuy bản thân chỉ bị liên lụy một chút thôi nhưng thân thể người khổng lồ lôi điện của hắn đã có dấu hiệu tiêu tan. Hơn nữa, chấp niệm của bản thân hắn cũng đang bắt đầu chấn động, tuy còn chưa quá nghiêm trọng nhưng nếu bị ảnh hưởng thêm một lần nữa thì rất có thể, hắn sẽ không thể nào duy trì trạng thái Giải Phóng được nữa!

Chỉ một, hai giây sau khi Bùi Kiêu rơi ra ngoài, từ trong khối không gian như thể chất rắn bị vặn vẹo kia bỗng lóe lên ánh sáng màu tím vô cùng chói mắt, như một tia chớp xẹt qua. Ngay sau đó, khối không gian vặn vẹo đầy những vết rách màu trắng lập tức bị một đao của Cung Diệp Vũ bổ làm đôi. Bùi Kiêu chỉ thấy Cung Diệp Vũ bay vút ra từ trong khối không gian vặn vẹo, rồi Cung Diệp Vũ cứ thế mà đứng sừng sững giữa không trung, giống như linh hồn có thể bay lượn trong thế giới hiện thực. Nhưng nơi này chính là ảo giới cơ mà! Cung Diệp Vũ làm thế nào có thể đứng giữa không trung ở nơi này?

Bùi Kiêu còn chưa kịp hiểu ra thì Cung Diệp Vũ bỗng gầm to một tiếng, ánh sáng tím trên người loang loáng như điện, chỉ trong chốc lát đã lớn hơn lên gấp mười lần, thậm chí cả độ sáng cũng tăng mạnh như vậy. Lần này, không chỉ Tử Lôi Đao biến đổi mà cả bản thân hắn dường như cũng đã biến thành một luồng sét tím. Một cỗ khí phách như khinh thường thiên hạ bỗng nhiên xuất hiện, không ngờ lúc này nó lại có thể áp chế khí âm trầm khủng bố vốn đang tràn ngập nơi này!

Khác biệt lớn nhất giữa Chân Ma cấp và Nhập Ma cấp, chính là ở ý chí, ở 'nhân', ở 'đạo', tất cả những điều đó đều được cụ thể hóa ở trường khí thế. Đó là một loại trường năng lượng kỳ lạ, tựa như vô hình, nhưng một khi quỷ quái hoặc sinh vật bên ngoài bước vào trường khí thế này, thì đều sẽ lập tức cảm nhận được ý chí, 'nhân', 'đạo' của cường giả Chân Ma cấp đó. Mà khí thế trường cũng là một cơ sở quan trọng để đánh giá quỷ quái hoặc linh hồn Chân Ma cấp mạnh hay yếu.

Theo cảm ứng của Cung Diệp Vũ, khí thế trường hai Ma Vương cấp quỷ quái Ngưu Đầu và Mã Diện đã hoàn toàn ngưng tụ trong thân thể, giống như là máu thịt chúng nó, không thoát ra ngoài chút nào. Cho nên dù ở ngay bên cạnh cũng không cảm nhận được ý chí chúng nó, chỉ còn lại một cỗ áp lực âm u kinh khủng và cực kỳ khổng lồ, như giòi trong xương, không chỗ nào không có. Đó chính là cảm giác của Bùi Kiêu ngay khi vừa bước vào phạm vi trung tâm của chiến trường.

Lúc này đây, hào quang màu tím trên người Cung Diệp Vũ bỗng lan tràn vạn trượng, ý chí mà bản thân hắn đã quán triệt trở nên rất rõ ràng, khí thế trường bá đạo bỗng nhiên cũng trở nên khổng lồ một cách dị thường, cứng rắn bao phủ toàn bộ phạm vi nghìn mét của chiến trường. Trong nháy mắt, áp lực và cảm giác khủng bố bị quét sạch, giống như chính Ngưu Đầu, Mã Diện đã bị khống chế vậy!

(Hắn… hắn thiêu đôt chấp niệm của bản thân ư?)

Bùi Kiêu chỉ liếc nhìn thôi đã lập tức nghĩ tới kết luận này. Đúng vậy, trạng thái Giải Phóng là phương thức chiến đấu bằng cách thiêu đốt trường khí thế để tạo ra năng lượng siêu cấp. Thật ra cũng có thể thiêu đốt chấp niệm bản thân để thay thế, nhưng khí thế trường thì có thể tái tạo bằng cách chuyển đổi năng lượng tiêu chuẩn, còn chấp niệm của bản thân thì lại là trụ cột không thể thay thế của linh hồn!

Cung Diệp Vũ liều mạng rồi!

“Bùi Kiêu! Ngưng tụ quả cầu lôi điện! Ngưu Đầu cắn nuốt Mã Diện, nó... sắp tiến hóa thành Ma Vương cấp chân chính! Hiện tại nó đang thực hiện bước quan trọng nhất trong quá trình hấp thu Mã Diện! Giờ chính là lúc nó suy yếu nhất!”

Cung Diệp Vũ rống lên một tiếng. Vừa rồi, hai người đã tập kích bất ngờ kẻ không sở trường cận chiến là Mã Diện, công kích liên tục khiến cho Mã Diện không kịp trở tay, đạt được kết quả tốt, còn làm cho nó phải sử dụng sức mạnh nó còn giấu... Thế nhưng, điều đó lại để cho Ngưu Đầu một cơ hội, thừa dịp Mã Diện bị chém làm hai đoạn, không ngờ nó lại lập tức cắn nuốt Mã Diện. Chính vì thế, hai người gần như bị biến tướng thành kẻ trợ giúp Ngưu Đầu dành thắng lợi!

Cung Diệp Vũ sau khi gào lên, cả người bay lên hơn năm mươi mét, tiếp đó một luồng sấm sét từ giữa không trung bắn thẳng xuống, Cung Diệp Vũ đã điên cuồng trảm một đao ngay xuống cái đầu bò, vạn trượng tử quang lập tức bùng lên.

“Xuân Lôi Bạo Cức!”

Một đao của Cung Diệp Vũ chém xuống, đao thế mạnh mẽ của Tử Lôi Đao lập tức phá vỡ đầu Ngưu Đầu, thuận thế chém tiếp xuống phần cổ của nó. Thế nhưng, đao thế lúc này đã yếu, bị kẹt lại ở phần cổ mà không cách nào chém xuống tiếp được. Về phần Ngưu Đầu, nó dường như cũng phải chịu nỗi thống khổ cực lớn, nó gầm một tiếng, không ngờ lại đập mạnh đầu mình xuống đất!

Chỉ nghe một tiếng “uỳnh” thật lớn vang lên, đầu lâu của Ngưu Đầu và Cung Diệp Vũ cùng đập xuống mặt đất. Lực lượng của Ngưu Đầu này có thật quá kinh khủng, không ngờ một chiêu này lại đập ra một cái hố rộng tới ba mươi mét trên mặt đất, mặt đất cũng như rung chuyển!

“Trầm Lôi Địa Ngục!”

Tiếng rống cuồng nộ của Cung Diệp Vũ vang lên từ dưới hố sâu, trường khí thế bá đạo của hắn chẳng những không yếu bớt chút nào mà còn càng thêm điên cuồng, mạnh mẽ. Chỉ thấy vô số tử lôi đao mang xuyên qua từng tấc đất phóng lên. Nháy mắt, đầu lâu cực lớn của Ngưu Đầu bị đao phong cuốn cho nát bấy! Mà Cung Diệp Vũ cũng theo sau đao mang vọt thẳng lên, lại chém bồi thêm mấy đao lên lồng ngực Ngưu Đầu.

Mãi đến lúc này, Bùi Kiêu mới bừng tỉnh từ cơn ngây dại. Hắn cũng không chẳng hề vui vẻ khi Cung Diệp Vũ đại phát thần uy, bởi vì hắn cũng đã từng thiêu đốt chấp niệm bản thân, nên biết rõ tình hình khi thiêu đốt chấp niệm là như thế nào. Quả thật, nhìn qua thì vô cùng uy mãnh, nhưng mà không thể kéo dài, hơn nữa càng kéo dài lâu thì càng uy mãnh. Khi hắn quật ngã con Sói Mặt Người khổng lồ dưới Địa Ngục chính là như vậy, tình trạng lúc đó đã là đèn cạn dầu... Chẳng lẽ, Cung Diệp Vũ lúc này cũng giống như vậy?

Bùi Kiêu cũng hiểu rõ, lúc này chính là thời điểm quyết định. Không phải thắng, chính là chết! Hắn cũng điên cuồng hét lên, rồi vọt thẳng về phía Ngưu Đầu. Đồng thời, lực lượng lôi điện toàn thân lại ngưng tụ một lần nữa. Từng tia ngưng tụ thành một khối cầu, một quả cầu ánh sáng đầy lực lượng lôi điện phát sáng trên tay hắn.

(...Đợi đã, tuy uy lực của quả cầu lôi điện quả thật rất lớn, lúc trước con quỷ quái khô lâu màu đỏ Chân Ma cấp kia cũng bị ta giết chết bằng chiêu này... Thế nhưng quả cầu lôi điện dường như không hề hiệu quả với Ma Vương cấp Mã Diện. Lúc trước, Mã Diện đã nhẹ nhàng đỡ được chiêu này! Đáng tiếc, thân thể ta to lớn như thế nhưng Anh Dũng Súng lại quá nhỏ. Nếu như có thể dùng quả cầu lôi điện làm đạn cho Anh Dũng bắn ra,khi đó...)

Vừa tiến về phía trước, Bùi Kiêu vừa tiếp tục nghĩ cách. Tới lúc hắn nghĩ đến Anh Dũng súng, trong đầu chợt lóe lên một ý tưởng, rồi lập tức dùng phần lớn tư tưởng của mình tập trung vào Anh Dũng Súng. Hơn nữa, hắn còn có ý đồ muốn nhìn vào trong cấu tạo giống như lúc quan sát cấu tạo thân thể, đưa ý thức thâm nhập vào trong cây súng.

Linh hồn Bùi Kiêu lúc này đã trong suốt như ngọc Lưu Ly, gần như chỉ cần tập chung tinh thần là hắn lập tức có thể dùng ý thức để “nhìn thấy” linh hồn chính mình trong cơ thể. Nhưng Anh Dũng Súng lại không phải một phần linh hồn thể của hắn nên khi đưa ý thức vào trong đó, hắn chỉ có thể cảm thấy có một mảng sương mù, tạm thời vẫn không nhìn ra được cấu tạo bên trong. Mà lúc này, càng lúc càng gần tới vị trí của Ngưu Đầu và Cũng Diệp Vũ làm tâm trạng của hắn lại càng nôn nóng hơn.

(... Có nên thiêu đốt chấp niệm bản thân đưa vào trong Anh Dũng súng hay không? )

Bùi Kiêu lúc này đã nông nóng tới mức khó mà tưởng tượng nổi. Hắn hét to một tiếng, lập tức thiêu đốt một phần chấp niệm bản thân, rồi truyền vào trong Anh Dũng Súng. Ngay lúc truyền chấp niệm bản thân vào, hắn dường như cảm nhận được cảm xúc cây súng này... Đúng vậy, từ trong cây súng này phát ra một cỗ ý chí không chịu khuất phục, không chịu đầu hàng, không chịu thua cuộc, dùng một tư thái anh dũng để đối mặt với tử vong!

Trong nháy mắt đó! Bùi Kiêu dường như thấy được một phù văn như ẩn như hiện bên trong Anh Dũng Súng...

Bên kia, uy thế của Cung Diệp Vũ càng lúc càng thêm khủng bố, vạn trượng lôi quang như muốn xé rách cả vùng đất xung quanh. Khí thế cuồng bá khí lạnh lẽo đến thấu xương, đè ép thẳng xuống Ngưu Đầu. Ngưu Đầu lúc này cũng cực kỳ chật vật, cả cái đầu của nó đã hoàn toàn biến mất, thêm một cánh tay cũng bị chém rụng... Thế nhưng bên trong thân thể nó lại có vô số hắc khí đang cuồn cuộn như thể sôi trào, giống như có thứ gì đó chuẩn bị bước ra từ trong đó...

“A!”

Cung Diệp Vũ đột nhiên nhảy cao lên một lần nữa. Lần này, hắn đã nhảy lên cao hơn trăm mét, tiếp đó lao thẳng xuống phía dưới. Một đao rực sáng chói mắt như tia sét chợt lóe, từ giữa không trung chém thẳng vào bên trong thân hình của Ngưu Đầu!

“Nộ Lôi Tê Thiên Diệt Địa!”

Một đao này chém dọc thân hình Ngưu Đầu từ trên xuống dưới, chém xuống tận cái hố mà Ngưu Đầu đang đứng, đao kình còn khiến mặt đất xung quanh bị chém tan nát. Thế nhưng khi đao kình qua đi, Cung Diệp Vũ lại không chui ra khỏi thân thể Ngưu Đầu, ngược lại là từ trong cơ thể Ngưu Đầu vang lên những âm thanh đùng đùng không dứt, không hiểu trong cơ thể nó đang diễn ra chuyện gì. Bỗng một đoàn khí tức ngăm đen trộn lẫn với lôi điện màu tím, từ trong ngực Ngưu Đầu mạnh mẽ xông ra. Nhưng Ngưu Đầu lập tức bắt lấy đoàn khí tức đó rồi dồn sức bóp chặt, sau đó nó dùng cánh tay còn lại ném mạnh ra xa. “Vút” một tiếng, đoàn khí tức đó không biết đã bị ném tới nơi nào rồi.

“Gào! A a a..a!”

Sau khi Ngưu Đầu ném bay đoàn khí tức kia đi, nó không ngờ lại bắt đầu biến hóa, dùng hai núm vú trên ngực biến thành mắt, dùng vết chém làm miệng rồi cứ như vậy mà điên cuồng gào rú. Còn khí tức đen tối trong cơ thể nó cũng sôi trào đến cực điểm, giống như một nồi cháo tạp nham đủ thứ sôi trào không ngừng, thứ đó xoắn lấy nhau rồi quấn quanh cơ thể Ngưu Đầu ... Như thể muốn biến toàn bộ thân thể của nó thành tội nghiệt vậy!

“Ê! Ngươi quên ta rồi sao?”

Đúng lúc này, một bàn tay bỗng nhiên vỗ nhè lưng Ngưu Đầu . Thân hình khổng lồ cao tới ba mươi mét của Ngưu Đầu quay phắt lại. Ngay trước mặt nó, là một “họng pháo” khổng lồ chỉ thẳng vào vết thương đã biến thành cái miệng trước ngực nó...

Thân hình Bùi Kiêu vẫn chỉ cao mười hai, mười ba mét như cũ. Thế nhưng lôi điện vốn loang loáng quấn quanh người hắn lúc này đã hoàn toàn biến mất. Chỉ có điều, trên tay hắn là một khẩu súng khổng lồ dài tới bảy, tám mét, mà trong họng súng đó lại thấy được lôi điện xoắn xuýt. Họng súng có chu vi ít nhất là hai mét đang chĩa thẳng vào vết rách ở trên ngực Ngưu Đầu!

Bùi Kiêu, bóp cò súng...


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library 'memcached.so' (tried: /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so (libmemcached.so.11: cannot open shared object file: No such file or directory), /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so (/usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so: cannot open shared object file: No such file or directory))

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: