Tử Vong Khai Đoan

Chương 4: Q.4 - Chương 4: Tập kết nào!




“Đi thôi“.

Sau khi hai người cẩn thận quan sát một lát, Bùi Kiêu mặt tái đi thấp giọng nói. Nói rồi hắn bèn cẩn thận quay về chỗ ẩn nấp lúc trước.

Andania ở bên cạnh đang nhìn say sưa nghe thế thoáng ngẩn ra nhưng rồi vẫn vô cùng nhu thuận theo sau Bùi Kiêu. Cho đến khi hai người cẩn thận ẩn nấp trở về khu vực tràn ngập khói lửa trước kia rồi, Andania mới ngạc nhiên nói: “Ma quỷ trong Vùng Đất Hoang Tưởng đang tiến hành công kích bọn chúng. Như vậy dù ba con ma quỷ này có thực lực cấp Chân Ma thì phỏng chừng cũng sẽ bị biển quỷ đè cho chết. Quá là nhiều quỷ quái đi, tôi cũng là lần đầu tiên thấy...”

Bùi Kiêu xanh mặt nói: “Không, không phải như thế. Mặc dù lũ quỷ kia đang vây công chúng nhưng trên thực tế cũng đang không ngừng tăng cường thực lực của chúng, hoặc ít ra là tăng cường thực lực con ác ma kia. Tối đa trong 24 tiếng đồng hồ nữa, con ác ma kia nói không chừng sẽ có thể đột phá ngưỡng cấp Chân Ma đạt tới thực lực cấp Ma Vương không hoàn chỉnh. Nếu thực là tới lúc đó thì trừ khi là lập tức tìm được Cung Diệp Vũ từ Trung Quốc tới, không thì chúng ta đều chết chắc!”

“Cấp, cấp Ma Vương?” Andania lắp bắp sợ hãi. Cô kinh ngạc đến mức gần như hét toáng lên nhưng có điều lại lập tức phục hồi lại tinh thần, vội dùng bàn tay nhỏ bưng kín miệng mà nói: “Cấp Ma Vương không phải chỉ là đẳng cấp mà các nhà khoa học dự đoán sao? Sao mà có thể có thật được? Hơn nữa, dù đẳng cấp này có thật thì vì sao hàng tá ma quỷ phổ thông vây công lại là giúp cho ba con ma quỷ cấp Chân Ma chứ?”

Bùi Kiêu không chần chừ mà nói thẳng luôn: “Là vì hấp thu. Hiện nay, Thế giới Tâm Linh chỉ biết rằng sau khi một ma quỷ hấp thụ số lượng lớn nghiệp chướng xong, thực lực sẽ dần dần tăng lên, hình thể cũng sẽ trở nên rất to lớn, thế nhưng có rất ít người biết rằng khi ma quỷ hấp thụ nghiệp chướng đến điểm giới hạn sẽ có khả năng rất lớn tăng lên đẳng cấp thực lực của nó. Chẳng hạn như từ cấp Nhập Ma tăng lên cấp Nhập Ma đỉnh phong, từ cấp Nhập Ma đỉnh phong tăng tới cấp Chân Ma.”

Andania cũng nói một cách kỳ quái: “Cái này tôi cũng biết. Đã từng có tổ chức tâm linh của một quốc gia làm thực nghiệm thế này, đem lượng lớn nghiệp chướng nhồi vào một ma quỷ cấp Nhập Ma đỉnh phong. Kết quả con ma quỷ cấp Nhập Ma đỉnh phong đó biến thành ma quỷ cấp Chân Ma, mà tổ chức tâm linh nước đó cũng bị thương chí mạng, về sau không phát triển thêm được chút nào. Có điều, cũng không chỉ mình nước này đã tiến hành thực nghiệm đó. Hai năm trước, nước Mỹ cũng đã làm thực nghiệm này, hơn nữa còn có thêm ba lớp tường siêu hợp kim điện từ, lại chọn ma quỷ lấy ảo thuật làm chính để nhồi. Vì thế nên dù có thành cấp Chân Ma cũng không thể phá bỏ lớp tường siêu hợp kim điện từ. Ấy thế nhưng dù cho họ có nhồi lượng lớn nghiệp chướng vào con ma quỷ này, thậm chí đã đạt tới cấp Chân Ma đỉnh phong, bộc lộ ra trường khí có thể thấy bằng mắt thường nhưng vẫn không khiến nó tăng lên cấp Ma Vương được. Con quỷ này sau cùng lại tự bạo tiêu tan. Đây là tình huống mà cả nhà khoa học cũng không thể giải thích. Thế nên... thực sự có ma quỷ cấp Ma Vương ư?”

Những tin tình báo này Bùi Kiêu cũng biết. Trong một tháng ở trong nhà hấp thu đồ ăn chấp niệm, hắn không ngồi suông ăn chơi hưởng thụ mà nhờ Dương Húc Quang sưu tầm cho hắn rất nhiều tài liệu về các mặt của Thế Giới Tâm Linh. Đối với hắn mà nói, những tài liệu này cũng quan trọng giống như kinh nghiệm chiến đấu hay Vũ Khí Thiên Sinh vậy. Nói cho cùng hắn chỉ mới tiếp xúc với Thế giới Tâm Linh mấy tháng mà thôi. Một phần về nghiên cứu thăng cấp ma quỷ cũng được đề cập trong tài liệu, đặc biệt nói đến tình huống ma quỷ ở sau cùng tự bạo tiêu tan và có thật có ma quỷ cấp Ma Vương hay không đã trở thành tiêu điểm tranh luận của các nhà khoa học Thế giới Tâm Linh.

Cũng chính vì vậy nên lúc đầu khi phát hiện ra Đầu Trâu Mặt Ngựa cấp Ma Vương ở Vùng đất Hoang Tưởng, Phong Đô thì trừ Bùi Kiêu ra, mấy người Dương Húc Quang mới có thể kinh ngạc như vậy. Có điều lúc đó Bùi Kiêu chưa biết hết những thứ này mà thôi.

Thế nhưng giờ Bùi Kiêu đã hiểu rồi. Hắn nghiêm túc nói: “Không chỉ quả thực có ma quỷ cấp Ma Vương, hơn nữa muốn tạo ra ma quỷ cấp Ma Vương không đơn thuần là nhồi nhét nghiệp chướng dư giả là đủ mà nhất định phải cắn nuốt lượng lớn ma quỷ. Có lẽ là phải hấp thu năng lượng cơ bản của những ma quỷ này, cũng có thể là phải hấp thu những thứ còn lại sau khi chúng tiêu tan. Ấy thế nhưng đại đa số người không biết rằng ma quỷ cấp Chân Ma đỉnh phong cắn nuốt lượng lớn ma quỷ khác hoặc ma quỷ cùng cấp thì nó có thể tiến cấp trở thành ma quỷ cấp Ma Vương!”

Andania bấy giờ mới kinh ngạc kêu lên: “Ai chà, còn có cả phân tích như thế ư? Phải rồi, hàng loạt Bộ Binh Xương Khô vừa rồi mới nhìn thấy, một khi chúng nó bị đánh cho tiêu tan lập tức có rất nhiều nghiệp chướng bị trận đồ phù văn hấp thu hết. Nói như vậy, con ma quỷ kia đang trùng kích cấp Ma Vương ư? Trời ạ!”

“Không sai!” Bùi Kiêu nghiêm túc nói: “Bởi thế, hàng loạt ma quỷ phổ thông này chẳng những không phải là đến giúp chúng ta mà đang hại ngược. Nếu cứ tiếp tục có lượng lớn Bộ Binh Xương Khô, Kỵ Binh Xương Khô, thậm chí là ma quỷ cấp Nhập Ma đỉnh phong nhằm vào ba con ma quỷ cấp Chân Ma triển khai tấn công thì thời gian dành cho chúng ta sẽ tối đa còn hai mươi tư canh giờ, rồi Chiến trường Nam Bắc này rất có khả năng sẽ xuất hiện một con ma quỷ cấp Ma Vương!”

Đương nhiên là con ma quỷ loại ác ma này tối đa chỉ có thể trở thành cấp Ma Vương không hoàn thiện thôi, giống như Đầu Trâu Mặt Ngựa trong Vùng Đất Hoang Tưởng ở Phong Đô ban sơ. Dẫu sao lúc đó là con Đầu Trâu cấp Ma vương cắn nuốt Mặt Ngựa rồi mới rốt cuộc trở thành cấp Ma Vương chân chính.

(Dù sao thực lực của một cấp thật sự chênh lệch quá nhiều, hầu như đã không phải là lấy số lượng có thể địch nổi. Giống như cấp Nhập Ma và Chân Ma, quả tình là chênh lệch như trên trời với dưới đất. Mà tới cấp Ma Vương thì chênh lệch càng tăng khủng khiếp. Bởi vốn dĩ thực sự thăng cấp cũng không phải chuyện gì đơn giản.)

Bùi Kiêu âm thầm tự định ra đối sách trong lòng. Không bao lâu, hắn và Andania về tới chỗ những người vẫn đang chờ đợi trong khói lửa ngập tràn. Vốn chỉ là ẩn núp trinh sát mà thôi, với lại Ngụy Đầu Trâu cũng xen lẫn giữa đoàn người, có một ma quỷ cấp Chân Ma như thế tọa trấn nên tuyệt không có con ma quỷ đui mù nào dám qua cửa bông đùa, dù sao trường khí cũng không phải đồ bỏ. Chính vì biết điều này nên Đại Vệ và bọn tay chân của gã mới có thể hưng phấn, đều ngồi xuống đất nghỉ ngơi như thể đương nhiên phải thế như vậy.

Nhìn thấy hai người Bùi Kiêu trở về, đám người kia liền đứng lên. Tất cả đều vội vàng hỏi thăm tình hình ở trung tâm khu vực. Bùi Kiêu cũng không dấu diếm nói ra hết toàn bộ tình hình đã thấy dọc đường, đồng thời nói ra suy đoán khả năng ra đời ma quỷ cấp Ma Vương. Lập tức, tất cả mọi người trầm mặc lại, trong lúc nhất thời tất cả đều yên lặng nhìn vào Bùi Kiêu hoặc là Đại Vệ.

Dù sao thì từ lúc bắt đầu bọn họ cũng đã nghĩ sẽ đi theo Bùi Kiêu thẳng đến khu vực trung tâm. Cái chính cũng không phải vì hai kiện Vũ Khí Thiên Sinh, cái đó hoàn toàn là phụ mà nguyên nhân thực sự khiến bọn họ nguyện ý đi theo là vì sự có mặt của Ngụy Đầu Trâu. Một Ngụy Đầu Trâu với thực lực vượt xa ma quỷ ở Chiến trường Nam Bắc như vậy tương đương với việc đảm bảo cho mạng sống của bọn họ. Huống chi tuy Bùi Kiêu cũng không phải cường giả cấp Chân Ma nhưng thực lực của hắn tuyệt đối sẽ không yếu hơn ma quỷ cấp Chân Ma thông thường. Hắn còn có thể sử dụng “Giải Phóng”, đó mới là điểm quan trọng!

Ấy thế mà giờ Bùi Kiêu lại nói cho họ biết rằng rất có thể tiếp theo bọn họ sẽ phải đối mặt ma quỷ cấp Ma Vương. Cái này đã không còn đơn giản như ma quỷ cấp Chân Ma. Tuy rằng bọn họ không biết đến sự kinh khủng của ma quỷ cấp Ma Vương nhưng từ chênh lệch thực lực giữa cấp Nhập Ma và Chân Ma cũng có thể nhìn ra được ma quỷ cấp Ma Vương kinh khủng đến mức nào. Đó đã không phải là chênh lệch mà người ta có thể dùng thêm vài từ là miêu tả nổi.

Bùi Kiêu vẫn khá bình tĩnh tỉnh táo. Dù phải đối mặt với ánh mắt mong chờ của mọi người thì hắn vẫn nhoẻn cười nói: “Yên tâm đi. Tôi không tự đại đến mức đó đâu. Mặc dù hiện giờ ma quỷ loại ác ma kia còn chưa đạt đến cấp bậc Ma Vương nhưng từ trường khí của nó đến xem thì có khả năng thực lực còn mạnh hơn Ngụy Đầu Trâu. Thế nên tôi đã không lỗ mãng dẫn các vị xông lên tìm chết, thế hoàn toàn là tìm cách giết người thôi. Mục tiêu của tôi không phải điều đó. Nếu chúng ta đã không cách nào dựa vào chính mình để đánh bại con ma quỷ loại ác ma kia thì điều duy nhất chúng ta có thể làm bây giờ là trì hoãn tốc độ trở nên mạnh mẽ của nó, chí ít là không để cho nó trở thành ma quỷ cấp Ma Vương trước khi đại bộ phận viện trợ đến.”

Đang lúc mọi người bắt đầu xuất phát nhắm về trung tâm khu vực thì các Linh Hồn Tự Do không có Vũ Khí Thiên Sinh cũng xuất phát tới lối vào Chiến trường Nam Bắc. Nhiệm vụ của bọn họ rất đơn giản, đó là truyền tình hình hiện thời tại Chiến trường Nam Bắc ra ngoài khiến đoàn đội bên ngoài nhanh chóng phái viện quân tới. Suy cho cùng, dù là ma quỷ cấp Chân Ma đang tụ tập cùng một chỗ với mọi người hay ma quỷ loại ác ma đang hấp thu nghiệp chướng màu đen trở nên mạnh mẽ đều là tin tức tương đối kinh người. Bởi như thế, khi tụ tập đủ một, hai nghìn Linh Hồn Tự Do thì các đoàn đội nhất định sẽ tiến vào Chiến trường Nam Bắc để đi tới vùng đất trung tâm nơi này.

Nguyên nhân chủ yếu nhất là vì dù ma quỷ cấp Chân Ma tựa như tử thần chuyên tàn sát Linh Hồn Tự Do nhưng cũng là bảo tàng di động chắc chắn có thể hiện thực hóa Vũ Khí Thiên Sinh, nói chính xác ra thì tựa như quái boss trong game online vậy. Bình thường, phần lớn ma quỷ cấp Chân Ma hoặc đi lang thang khắp chốn hoặc nấp giữa vô số ma quỷ phổ thông, chỉ có đoàn đội của tổ chức cấp quốc gia mới có thể giải quyết nhiều ma quỷ phổ thông như vậy để tìm thấy nó, có thể nói là một việc cực khó khăn. Thế mà lúc này có đến ba con tập trung ở một chỗ, nếu có một đến hai nghìn Linh Hồn Tự Do cùng xuất kích thì muốn ăn hết chúng nó cũng không tính là chuyện quá mức khó khăn.

Người mà Bùi Kiêu nói tới chính là những người này. Hắn tin rằng dưới sự thúc đẩy của lợi ích, số nhân viên tới tuyệt đối sẽ không ít hơn một nghìn, trong đó sẽ có ít nhất hai mươi Tránh Thoát Giả, thậm chí nói không chừng còn có một, hai Tránh Thoát Giả cấp cao. Cho đến khi đó, cơ hội chiến thắng ma quỷ loại ác ma mới có thể tăng nhiều lên. Có điều trước đó, ắt hẳn phải tuyệt đối không để cho ma quỷ loại ác ma tiến giai thành cấp Ma Vương không hoàn chỉnh, nếu không tất cả bọn họ đều phải chết... Trừ khi là xuất hiện dạng người mạnh nhất như Cung Diệp Vũ, không thì chỉ dựa vào nhân số cũng căn bản không làm nên chuyện gì.

“Kế hoạch của tôi là như thế này...” Bùi Kiêu nhìn thăm dò những người xung quanh, hắn cười và nói ra dự định của mình.

Nếu phương pháp gia tăng sức mạnh của ma quỷ loại ác ma là giết chết ma quỷ xung quanh trận đồ phù văn, sau đó hấp thu nghiệp chướng và năng lượng cơ bản của chúng thì tức là chỉ cần ngăn cách ma quỷ xung quanh nó, khiến xung quanh nó không có ma quỷ tồn tại thì nhất định tốc độ trở nên mạnh mẽ của nó sẽ giảm trên diện rộng. Vả lại nó canh giữ ở giữa trận đồ phù văn nên không thể di chuyển ra ngoài tấn công mọi người... Như vậy, tấn công ma quỷ phổ thông vây công nó chính là cách để ngăn cản nó trở nên mạnh hơn!

“Không chỉ như thế. Trong khi chúng ta tấn công những ma quỷ phổ thông này, con ma quỷ loại ác ma có thể sẽ đứng im canh giữ, thế nhưng hai con ma quỷ cấp Chân Ma còn lại sẽ có thể chạy đến tấn công chúng ta. Khi đó hãy nhân cơ hội mà xử lý luôn chúng nó. Cứ như vậy, sẽ chỉ còn lại một con ma quỷ cấp Chân Ma đỉnh phong, đợi được viện quân tới rồi chúng ta sẽ không phải ngại nó nữa.”

Đó là kế hoạch của Bùi Kiêu. Dùng phương pháp trái ngược không đi tấn công ma quỷ ác ma mà tấn công kẻ địch của nó là mấy vạn Bộ Binh Xương Khô, Kỵ Binh Xương Khô phổ thông các loại, như thế sẽ giảm mạnh tốc độ ma quỷ loại ác ma trở nên mạnh mẽ và để trì hoãn thời gian.

Mọi người lại thương lượng một phen. Tuy nói số lượng ma quỷ phổ thông nhiều lên hàng vạn nhưng có Ngụy Đầu Trâu làm lá chắn thịt và chiến lực chính nên lũ ma quỷ này cũng không tạo thành phiền toái gì, chỉ cần mọi người cẩn thận chút không để lượng lớn ma quỷ bao vây là được. Vì lẽ đó mọi người không có chút chần chừ nào thêm, đều cùng nhau đi theo Bùi Kiêu tiến về trung tâm chiến trường.

Mà lúc này đây, đội ngũ Linh Hồn Tự Do kia đã xuất phát từ lâu, giờ bọn họ đã tiến đến rất gần cửa vào Chiến trường Nam Bắc. Vốn dĩ lấy tốc độ của bọn họ tuyệt đối không có khả năng đi tới cửa Chiến trường Nam Bắc nhanh như thế, nhưng bởi vì dọc đường gặp đoàn viên của nhóm Ước Hàn, Ước Hàn biết được tình huống khẩn cấp đã không suy nghĩ nhiều lập tức sai một gã linh hồn đặc thù trong nhóm đi cùng nhóm người báo tin này.

Năng lực của gã linh hồn đặc thù này có phần vô tích sự là khiến những người xung quanh có thể thiêu đốt thêm nhiều năng lượng cơ bản khiến tốc độ tiến lên tăng gấp mấy lần. Trên thực tế, lúc năng lực của tên này phát động thì những người xung quanh ngoài di chuyển ra, năng lượng cơ bản cũng không thể gia tăng thêm sức lực hay phản ứng...vv gì cả. Nói cách khác, ở trong chiến đấu nó gần như chẳng hữu dụng.

Song lại vừa khéo phù hợp trong trường hợp cần truyền tin này...

Bởi vì thế, nhóm Linh Hồn Tự Do này đã đi tới lối vào Chiến trường Nam Bắc trong thời gian cực ngắn. Mà ở nơi này vẫn còn có một đoàn đội hơn trăm người đang tuyển thành viên lẻ tẻ. Khi bọn họ nhìn đến nhóm người này vội vã chạy về, phản ứng đầu tiên là như thể phía trước có đoàn đội toàn diệt.

“Không, tuy là bọn tôi gần như bị diệt hết nhưng vẫn đang ở tiền tuyến chiến đấu kiên cường. Vì ở khu vực trọng yếu của Chiến trường Nam Bắc, chúng tôi đã phát hiện một con ma quỷ loại ác ma cấp Chân Ma cùng bốn con ma quỷ cấp Chân Ma nữa, không ngờ rằng chúng nó...”

Người ăn nói tốt nhất trong nhóm linh hồn tự do này liền đem tình hình ở khu vực trung tâm Chiến trường Nam Bắc nói ra oang oang. Đoàn đội này chỉ có hai Tránh Thoát Giả, rõ ràng là đoàn đội phổ thông dân gian phi chính phủ mà thôi. Mục tiêu của bọn họ chỉ là những ma quỷ cấp Nhập Ma đỉnh phong, gặp phải cấp Chân Ma chỉ có thể vắt giò chạy trốn, giờ lại nghe thấy chuyện còn đáng sợ hơn đụng phải cấp Chân Ma, nhất thời người của đoàn đội này bị chuyện trải qua của hơn hai mươi người Đại Vệ khiến cho sợ hãi vô cùng, đặc biệt là khi nghe thấy Bùi Kiêu không chỉ có thể triệu hoán một con Đầu Trâu khổng lồ cấp Chân Ma siêu mạnh mà bản thân còn có thể “Giải Phóng”, nhiều Linh Hồn Tự Do trong đám người này đều kêu lên ngạc nhiên, có thể tưởng được bọn họ bị rung động ra sao.

Hai gã Tránh Thoát Giả cầm đầu cũng không phải nhân vật lợi hại gì, bọn họ tất nhiên cũng là nằm trong nhóm bị dọa sợ. Mãi cho đến lúc gã Linh Hồn Tự Do kia kể xong tin tức ở khu vực trung tâm, một trong hai người mới lên tiếng: “Tuy là tình hình bên trong quả thực rất khẩn cấp nhưng thực lực đoàn đội bọn tôi quá nhỏ yếu... Chi bằng chúng ta cùng đi ra bên ngoài Vùng Đất Hoang Tưởng kể chuyện này cho những người khác đi. Trước khi tôi tới đây có nghe nói Varos cũng ở trong biệt thự bên ngoài. Nếu là có thêm hắn và đoàn đội của hắn, tin rằng chúng ta sẽ có khả năng cực lớn tiến vào khu vực trung tâm Chiến trường Nam Bắc.”

Linh Hồn Tự Do thông báo thông tin đầu tiên là sửng sốt rồi lập tức mừng như điên nói: “Cha xứ Varos ấy hả? Vậy thì tốt quá! Nếu Cuồng Chiến Sĩ cũng gia nhập thì cơ hội thành công của chúng ta sẽ gia tăng rất lớn đấy!”​

[Giờ khắc này, trong một phòng lớn xa hoa ở tầng cao nhất biệt thự ở phía bên ngoài Vùng Đất Hoang Tưởng Nam Bắc, một người thanh niên tóc vàng mặc trang phục cha xứ màu trắng đang thanh nhã ngồi ở cạnh chiếc bàn tròn. Trước mặt gã có bày một ly cà phê màu đen, chỉ thấy gã vừa thanh tao uống cà phê vừa ung dung xem sách trên tay, nhìn bộ dạng thực giống như thể vương tử quý tộc cổ đại.

Trong căn phòng lớn này, ngoại trừ gã ra còn có bảy người khác gồm năm nam hai nữ. Có điều năm nam một nữ thì ngồi chung một chỗ, còn cô gái có vẻ mặt lạnh lùng thì ngồi trên ghế salon, trước mặt nàng có đặt một thanh trảm mã đao lớn dài hơn ba mét chẳng hề phù hợp với vẻ ngoài mảnh khảng của cô gái này chút nào.

“Varos! Tên ngớ ngẩn nhà anh! Tôi không phải chạy tới đây để nhìn anh uống nước buổi chiều! Không phải nói lần này nhất định phải đi vào trong Chiến trường Nam Bắc giải quyết hết tổng tư lệnh Nam quân sao? Giờ anh đang làm cái gì đây hả? Vẫn có thể ngồi nhàn nhã ở đó uống cà phê, xem Kinh Thánh nữa!” Vẻ mặt cô gái càng lúc càng lạnh lẽo, đến cuối cùng rốt cục nhịn không nổi hét lớn đứng lên. Dù lời của nàng rất nóng nảy nhưng giọng nói đúng là dạng vừa mềm mại vừa dính*, với lại thân hình nàng nhỏ nhắn xinh xắn khác xa phụ nữ da trắng bình thường, tuy rằng đứng lên cũng đạt đến một mét bảy mấy nhưng chung quy vẫn khiến người ta cảm thấy có thể đặt vào lòng tay nhảy múa, Hơn nữa dung mạo nàng cũng rất tinh tế, xinh đẹp, tuy đúng là mắt xanh mũi dọc dừa nhưng có đường nét tinh tế của người Châu Á.

* Chắc ý tác giả là vừa mềm mại vừa đáng yêu!!!

Người thanh niên mặc trang phục cha xứ kia chính là thủ lĩnh Tổ Chức Tâm Linh nước Mỹ, Varos, cũng là một thành viên trong Tránh Thoát Giả cấp cao.

Hắn thản nhiên liếc nhìn người thiếu nữ nọ rồi lật lật Kinh Thánh trên tay mà nói: “Chúa nói có nghỉ ngơi cho tốt mới chiến đấu tốt được. Cô không cảm thấy trong buổi chiều dịu dàng này, uống chút trà chiều và đọc Kinh Thánh không phải là một chuyện cực kỳ hoàn mỹ sao? Chúng ta vừa mới đi ra từ cuộc chiến ở Hoàng Kim Quốc nên cứ thả lỏng thần kinh chút cho tốt đi đã. Chẳng hạn quyển Ông Lão Và Biển Cả lần trước tôi giới thiệu cho cô cũng không tồi đâu...”

Thiếu nữ vỗ mạnh xuống chiếc bàn tròn lớn, nói như gần là thét: “Có nghỉ ngơi cho tốt mới chiến đấu tốt... Từ lúc nào trong Kinh Thánh xuất hiện câu nói đó hả? Anh đừng tưởng rằng tôi chưa đọc qua Kinh Thánh! Còn nữa, anh uống cũng đâu phải trà mà là cà phê không đường, không sữa! Nhưng mà mấy chuyện đó cũng không phải chính, cái chính là tôi không có thời gian ngồi hầu anh uống trà buổi chiều gì hết. Tôi muốn chiến đấu ấy, tôi phải lấy được Vũ Khí Thiên Sinh ấy, tôi muốn đi đổi đồ ăn chấp niệm ấy. Còn có hơn bốn mươi chấp niệm là tôi có thể đạt được tiêu chuẩn thấp nhất năm trăm chấp niệm. Khi đó, tôi sẽ...”

Varos buông Kinh Thánh xuống, hắn chúm chím cười nhìn về phía cô gái, cho đến khi thấy trên trán cô nổi gân xanh thì hắn mới mỉm cười nói: “Hắn... Thực sự quan trọng với cô vậy ư? Kể cả vứt đi chính mình cũng không tiếc? Em gái thân yêu của tôi ơi, người thích tiểu thuyết, yêu mây trắng gió lành như cô, mặc dù bị người khác gọi là Cuồng Chiến Sĩ, mặc dù cực khổ như thế cũng hoàn toàn không đáng kể ư?”

Cô gái đầu tiên là đỏ cả mặt lên rồi lập tức xanh mét một mảnh. Nàng rống to: “Không sai! Hắn đã gây nhục nhã quá lớn cho tôi, tôi nhất định phải đánh bại hắn, tôi nhất định phải trả lại nỗi nhục nhã này! Cho nên, trở thành cường giả cấp Chân Ma là khả năng nhất định phải có để đánh bại hắn. Nếu không phải thế, nếu không phải...”

“Vậy thì ngay cả cố gắng và tình ý của mình đều bị phủ bỏ phải không?” Varos khẽ thở dài một cái, hắn lại cầm Kinh Thánh lên, vừa xem vừa nói: “Cường giả cấp Chân Ma ấy ư, không chỉ đơn thuần là dung lượng chấp niệm đạt đến năm trăm là được đâu, cần phải tìm được 'Nhân'* của mình”, thực hiện 'Nhân' của mình, đồng thời thông suốt nội tâm không oán không trách, như vậy mới có thể đạt đến mức cấp Chân Ma. Em gái thân mến của tôi ơi, dựa vào tâm tính hiện giờ của cô không thể đạt đến mức độ đó đâu. Thế nên trước tiên hãy trở lại dáng vẻ mây trắng gió lành của cô đi, như vậy mới có lợi cho cô.

*Nhân trong nguyên nhân, ở đây chỉ lý do thúc đẩy.

Sắc mặt của cô gái vẫn quyết liệt như cũ, nàng lắc mạnh đầu nói: “Đánh bại hắn... Chứng minh nỗ lực và ... của tôi. Đó là 'Nhân' của tôi, đó chính là 'Đạo' của tôi!”

Varos tuy vẫn đứng xem Kinh Thánh như không có chuyện gì xảy ra nhưng ngón tay của hắn khẽ run lên rồi thực sự thầm cười khổ trong lòng.

(Có lẽ phần chấp niệm này nói không chừng thực sự có thể đột phát cửa chắn cấp Chân Ma chăng.. Nhưng nếu là “Nhân” và “Đạo” như thế, như vậy em gái à, tương lai của em sẽ... Cung Diệp Vũ ơi, sở dĩ ngươi không đánh ta, thực sự nguyên nhân chỉ là vì ta đã từng cứu ngươi một mạng sao? Một người đàn ông như ngươi... lúc đó cũng do dự sao)

Trong lúc không khí trong phòng đang dần trở nên nặng nề thì bỗng nhiên từ dưới lầu truyền đến hàng loạt tiếng kinh hô, tựa hồ còn có vài tiếng bước chân đang truyền đến. Khi mọi người đang nghi hoặc thắc mắc thì liền thấy mấy người xông vào trong phòng, người dẫn đầu nói gấp: “Đội trưởng, nhanh xuống dưới lầu chút. Dường như ở trong Chiến trường Nam Bắc đã xảy ra biến đổi cực lớn, người báo tin từ trong đó đi ra đã đến rồi... Đúng rồi, đội trưởng, còn có cả chuyện về cái gã Tránh Thoát Giả cấp cao thứ chín ấy, tựa hồ rất thú vị đấy.”

Mọi người trong phòng đều thoáng sửng sốt. Ngay cả Varos cũng thoáng sững sờ, sau đó hắn gấp Kinh Thánh lại, đứng dậy mỉm cười nói rằng: “Là chàng thanh niên tên Bùi Kiêu kia sao? Hình như rất được Diệp Cung Vũ tín nhiệm nhỉ. Cũng tốt, đi qua nghe thử xem cậu ta đã làm chuyện kinh thiên động địa gì nào.”

Nghe thấy lời này, những người khác thì chẳng làm sao, riêng thiếu nữ tóc vàng lại chợt ngây ngẩn cả người. Thế rồi nàng nhấc lên thanh trảm mã đao rất lớn trên bàn đi xuống dưới lầu trước tiên.

Khi đám người Varos nghe xong tin tức mà được đưa tới, trong cả phòng đã có trên trăm đầu Linh Hồn Tự Do đứng, bay rồi, mà bên ngoài biệt thự còn có gần nghìn Linh Hồn Tự Do và trong phòng còn có hơn hai mấy Tránh Thoát Giả. Lúc này tất cả họ dồn ánh mắt về phía Varos hoặc thiếu nữ cầm trảm mã đại đao đứng sau lưng hắn.

Sau khi nghe xong tin tức, Varos nói với những người còn lại: “Các vị, tại Chiến trường Nam Bắc này tập trung hơn một nghìn Linh Hồn Tự Do, hơn hai mươi Tránh Thoát Giả, hơn hai trăm người nắm giữ Vũ Khí Thiên Sinh. Thực lực như vậy nếu là tập trung lại đủ để một lần giải quyết cả ba con ma quỷ cấp Chân Ma. Nếu các vị không phiền, tôi tình nguyện trở thành đội trưởng phụ trách sắp xếp các vị chiến đấu. Chúa nói, con người phải tập trung sức mạnh lại, toàn lực tiêu diệt hết thảy kẻ thù! Chúng ta hãy đến chi viện chiến đấu trong Vùng Đất Hoang Tưởng nào các dũng sĩ!”

(Hình như... Thượng đế chưa từng nói mấy lời này ấy nhỉ?)

Không ít người ở đây đều nghĩ thế nhưng nếu đã có Varos dẫn đầu thì dĩ nhiên bọn họ cũng không muốn buông tha cơ hội kiếm lợi rất tốt này. Phải biết rằng trong số hơn hai trăm Linh Hồn Tự Do nắm giữ Vũ Khí Thiên Sinh ở đây chỉ có tối đa mười thanh Vũ Khí Thiên Sinh đạt cấp Chân Ma thôi, thế nên ba con ma quỷ cấp Chân Ma tuyệt đối là sức hấp dẫn cực lớn với họ!

“Thế thì các vị tự tập hợp đoàn đội của mình đi... Mười phút sau chúng ta sẽ xuất phát.”

Cùng lúc đó, ở trong lòng Chiến trường Nam Bắc, nhóm người Bùi Kiêu đã đi tới lề trung tâm chiến trường và đang chuẩn bị càn quét lượng lớn ma quỷ phổ thông.

“Mọi người nhìn thấy rõ chứ, hai con ma quỷ một sói một ngựa cấp Chân Ma, phạm vi canh giữ của chúng ước chừng một nghìn mét gì đấy. Một khi vượt qua khoảng cách này, chúng sẽ lập tức trở lại gần ma quỷ loại ác ma. Hơn nữa, phạm vi hấp thu của trận đồ phù văn cũng tầm một nghìn năm trăm mét, xa hơn hút không được. Nếu tính theo cự ly bắn của con nhân mã kia, cự ly an toàn của chúng ta lấy ma quỷ loại ác ma làm trung tâm thì phạm vi bên ngoài cách hai nghìn mét là cự ly an toàn của chúng ta. Vì thế hãy ở trong phạm vi này đánh giết tất cả ma quỷ phổ thông.”

Nhóm Bùi kiêu đứng ở trên khe núi nhìn ra xa bên dưới. Bùi Kiêu đang chỉ vào cuộc chiến bên dưới giải thích cho mọi người nhưng nói đến đây hắn bỗng nhiên nhíu nhíu mày rồi lại lên tiếng: “Giờ cứ năm người một tổ, các bạn có tổng cộng mười lăm người vừa đủ chưa làm ba tổ, tôi và Dương Đỉnh Thiên một tổ. Về phần Ngụy Đầu Trâu tôi sẽ ra lệnh nó xông vào trước một bước tấn công phá tan hàng ngũ bộ binh chỉnh tề kia, làm loạn cả chiến trường lên. Như vậy khi chúng ta xông xuống dưới mới không rơi vào trong vòng vây.”

“Dĩ nhiên, nếu các ban gặp phải ma quỷ cấp Nhập Ma đỉnh phong mà không cách nào giải quyết thì có thể dẫn chúng tới gần chỗ Ngụy Đầu Trâu hoặc tôi. Cần phải nhớ kỹ một điểm, nghìn vạn lần không nên tiến vào trong phạm vi hai nghìn mét. Nếu là phát hiện hai con ma quỷ cấp Chân Ma tiến gần các bạn, các bạn nhất định phải lập tức trốn thoát ra, ráng sức kéo giãn khoảng cách với chúng.”

Bùi Kiêu sắp xếp như trên xong, những người còn lại không cảm thấy có gì không ổn, dù sao bọn họ chỉ cần đối mặt với một đám ma quỷ phổ thông, hơn nữa lại còn là một đám ma quỷ đã bị Ngụy Đầu Trâu quậy cho hỗn loạn, căn cứ vào thực lực của bọn họ thì thực sự có thể giải quyết chúng rất nhẹ nhàng, tuy rằng số lượng hơi nhiều tí nhưng cứ năm người một tổ, lại không bị vây công, như vậy tính an toàn vẫn cao vô cùng.

Mọi người bèn gật đầu đồng ý. Theo mệnh lệnh của Bùi Kiêu, Ngụy Đầu Trâu vẫn im im lẳng lặng chợt đứng vụt dậy. Một tiếng bò rống âm vang rung trời, tiếp nối là một trận âm thanh nện đất nổ vang ầm ầm lao vọt về phía chiến trường nơi xa.

Khi Ngụy Đầu Trâu vừa xuất hiện rồi tiếp đó là tiếng bò rống vang lên, ba con ma quỷ cấp Chân Ma bị vây công ở phía xa lập tức vội quay đầu lại nhìn. Con Sói Mặt Người kia lộ vẻ khác thường trước nhất, nó thả một bộ xương khô cấp Nhập Ma đỉnh phong đang cắn xé trong miệng ra, nhếch miệng gào rú lên. Nhìn bộ dạng nó hệt như loài chó thể hiện ra tư thế tấn công, hiển nhiên trí tuệ cũng không được cao cho lắm.

Về phần con Bán Nhân Mã kia, nó nhìn chăm chú vào bóng dáng Ngụy Đầu Trâu, chiếc cung lớn màu xanh biếc trong tay không tiếp tục tấn công ma quỷ phổ thông xung quanh. Tuy vì khoảng cách quá xa nên nó không nhắm vào Ngụy Đầu Trâu nhưng nhìn thần thái và động tác của nó có thể thấy trình độ trí tuệ của con Bán Nhân Mã này rõ ràng cao hơn con Sói Lớn Mặt Người kia.

Còn con ma quỷ loại ác ma màu đỏ ở chính giữa nhất kia, nó mặc dù không có bất kỳ động tác gì mà chỉ liên tục quay đầu nhìn về phía Ngụy Đầu Trâu chạy tới, cả người cũng không hề di chuyển nhưng dao động của trường khí xung quanh thân thể càng thêm kịch liệt. Lúc này, trường khí màu đỏ vốn có thể thấy được bằng mắt thường càng liên tục rung chuyển như cơn sóng. Hiển nhiên con ma quỷ loại ác ma này hết sức kiêng kỵ đối với Ngụy Đầu Trâu.

Ngụy Đầu Trâu thì chẳng hề thèm để ý tới ánh nhìn chằm chàm và địch ý của ba con ma quỷ cấp Chân Ma, dù sao nó chỉ là một hình chiếu ma quỷ hiện thực hóa từ trong Bạo Viêm Cự Phủ đi ra ngoài, thực tế gần như không có trí khôn, chỉ dựa vào chấp niệm Bùi Kiêu lưu lại mà hành động thôi. Nó nhận được lệnh bắt đầu trùng kích nhóm ma quỷ phổ thông bốn phía, thế nên không hề quan tâm đến ba con ma quỷ cấp Chân Ma ở trung tâm vòng vây. Nó dẫm chân bước một bước vào giữa một đội ngũ Bộ Binh Xương Khô được sắp xếp ngay ngắn, tiếp đó đấm thẳng một đấm vào trung tâm đội ngũ này. Sức mạnh to lớn đến khoa trương lập tức tràn ra. Một tiếng nổ rền vang lên, lấy đội hình này làm phạm vi, ước chừng một phần ba mặt đất đều nổ văng tung tóe. Lập tức đội ngũ Bộ Binh Xương Khô này rơi vào rối loạn, một lượng lớn Bộ Binh Xương Khô bị nát bấy và tiêu tan, có ít nhất một nửa Bộ Binh Xương Khô biến thẳng thành năng lượng cơ bản, số còn lại cũng đều ngã trái ngã phái. Đặc biệt dưới sự đè ép của khí trường của Ngụy Đầu Trâu, mức độ hỗn loạn của các bộ xương khô càng gia tăng, hầu như không thể nào lại tổ chức được bất luận trận hình công kích gì nữa.

Sau một đòn, Ngụy Đầu Trâu lập tức tiếp tục đạp vang đất tiến về trước, quả thật dọc một đường đánh đâu là thắng đó, không gì cản nổi, bất kể là Bộ Binh Xương Khô, Kỵ Binh Xương Khô hay Đại Pháo Xương Khô gì cũng đều không thể ngăn cản chút nào. Một bước chân là hơn mười mét mặt đất vỡ tan, một đấm tức là phạm vi mấy chục mét bị tấn công. Đây quả thực là cỗ xe tăng hình người... À, xe tăng hình bò. Nói tóm lại là dạng như Ngụy Đầu Trâu đúng là phải từ ngữ khoa trương đao to búa lớn!

Sau khi luồng sức mạnh uy mãnh tới cực điểm này gia nhập chiến trường, các đội quân xương khô vốn đang sắp xếp chỉnh tề lúc này lấy Đầu Trâu làm trung tâm bắt đầu dần dần tan vỡ. Hơn nữa, bởi vì trường khí tức giận của Ngụy Đầu Lâu nên cứ đội ngũ nào bị hắn tấn công đều triệt để hỗn loạn, trong thời gian ngắn không thể nào tái tập hợp lại, căn bản là không thể lại sắp xếp cho ngay ngắn.

Trên thực tế, hầu hết ma quỷ ở Chiến trường Nam Bắc đều yếu đuối, thậm chí so ra còn kém xa ma quỷ được thực tế hóa đến thế giới hiện thực. Có điều, thứ nhất chúng thắng ở mặt số lượng, thứ hai vì mô hình kỷ luật quân đội hình thành trận hình gồm nhiều đội ngũ, lại dùng chiến thuật súng đạn ba giai đoạn tiến hành công kích. Mô hình này tất nhiên thể hiện ra được tối đa ưu thế về số lượng của lũ ma quỷ này. Chính vì thế nên dù nhóm Linh Hồn Tự Do có thực lực cao hơn những ma quỷ này rất nhiều nhưng vẫn chưa đạt tới ưu thế áp đảo cũng không phải là đối thủ của những quân đoàn ma quỷ này.

Nhưng mà Ngụy Đầu Trâu thì khác. Da dày thịt béo, đối mặt với súng đạn tấn công không để ý, đó là thứ nhất; thứ hai là phương diện tốc độ không gì sánh kịp, chí ít là như thế đối với đội quân xương khô, thế nên chỉ sau một lát tấn công đã phá vỡ đội ngũ của chúng. Thực ra Linh Hồn Tự Do cũng có thể đánh bại đội quân xương khô như thế, điều kiện tiên quyết là có Vũ Khí Thiên Sinh và có thể giải quyết hết đội quân xương khô, nếu không chờ trận hình của chúng tập hợp lần thứ hai thì bị đánh cho tiêu tan lại chỉ có thể là Linh Hồn Tự Do.

Ngụy Đầu Trâu giống hệt một cái gậy quấy cứt quấy cho chiến trường dưới thung lũng nát bét luôn. Nó tuân lệnh Bùi Kiêm không hề bước vào trong vòng phạm vi hai nghìn mét cách ma quỷ loại ác ma. Tất nhiên Sói Lớn Mặt Người và Bán Nhân Mã cũng không tấn công được nó. Vì thế sau chưa đến một phút đồng hồ, đội ngũ quân đội mấy vạn ma quỷ phổ thông đã bị làm cho rối tinh rối mù, hoàn toàn không nhìn ra trận hình nào.

“Chính là lúc này!”

Bùi Kiêu nhìn thấy vậy bèn hét lớn một tiếng, cùng Dương Đỉnh Thiên dẫn đầu xông về phía đông đảo ma quỷ phổ thông. Đồng thời sau lưng hắn, hơn mười người bọn Đại Vệ cũng đi sát theo, mỗi người đều tự rút ra Vũ Khí Thiên Sinh, hoặc đao, hoặc thương, hoặc trọng kiếm hai tay, có súng ống, có cung nỏ, thậm chí còn có một gã đàn ông Châu Âu thô kệch cầm một cái roi da dài.

Nói chung, cũng may lúc trước Bùi Kiêu đã yêu cầu các Linh Hồn Tự Do không có Vũ Khí Thiên Sinh rời đi, số người còn lại tuy ít nhưng mỗi người đều có Vũ Khí Thiên Sinh của mình nên lúc đối phó với rất nhiều đại đội ma quỷ xương khô không có lấy một cấp Nhập Ma nào quả thực như hổ nhập bầy dê vậy. Bùi Kiêu và Dương Đỉnh Thiên dẫn đầu nhảy vào trong một đám ma quỷ hỗn loạn nhất ở bên ngoài, giơ tay chém xuống, xoèn xoẹt mấy tiếng, hễ ma quỷ nào bị thanh GunBlade Anh Dũng chém phải đều lập tức biến thành năng lượng cơ bản, ngay cả thoáng giãy dụa cũng không thể. Dạng ma quỷ như thế này chấp niệm quá yếu ớt, chỉ cần bị Vũ Khí Thiên Sinh đánh trúng thì dù bất kể đánh trúng vào đâu cũng chắc chắn phải chết.

Trong lúc liên tiếp chém xẹt qua ma quỷ xương khô, Bùi Kiêu thoáng đảo mắt nhìn qua Dương Đỉnh Thiên và những người còn lại. Tuy là sức nạp của Vũ Khí Thiên Sinh của những người này kém xa Hero GunBlale của hắn nhưng bất kể là sức nạp lớn hay bé, dường như chỉ cần là Vũ Khí Thiên Sinh là được, chỉ cần đánh trúng ma quỷ xương khô thì tuyệt đối là một đòn phải chết. Hơn mười người này tổng cộng có bốn tổ, mỗi một tổ đều phảng phất như một lưỡi dao gió cắt vào trong biển ma quỷ, lập tức liền có rất nhiều năng lượng cơ bản xuất hiện trên con đường mà họ xông qua. Bốn tổ này không hề ngừng lại, tất cả đều nối gót theo nhau phóng về trung tâm đông đúc.

Trong lúc một lượng lớn ma quỷ ở bên ngoài bị đánh tan, còn bên trong có Ngụy Đầu Trâu đang tàn sát bừa bãi, ác ma màu đỏ mà Bùi Kiêu vốn nhận định không có khả năng di chuyển lại chợt đứng dậy từ mặt đất, cặp cánh dơi đen kịt gần năm mét mạnh mẽ vỗ, dần dần nó đã lơ lửng trên không!

Không chỉ thế, mấy khối cầu lửa màu đỏ thắm lớn như chậu rửa mặt cũng xuất hiện xung quanh cơ thể nó như thể muốn tiến hành công kích...

Chẳng lẽ... Nó tính bay ra khỏi trận đồ phù văn tấn công mọi người ư? Bùi Kiêu lướt nhìn qua liền thấy được cử động của ma quỷ loại ác ma, trong thoáng chốc, lòng của hắn đã lạnh quá nửa

Trận chiến này Bùi Kiêu cần lập được uy!

Trên thực tế, nếu trừ cuộc chiến ở Vùng Đất Hoang Tưởng Phong Đô ra thì cuộc chiến ở Chiến trường Nam Bắc này mới là trận đánh ra mắt chân chính đầu tiên của hắn.

Ở ngoài Chiến trường Nam Bắc có một đến hai nghìn Linh Hồn Tự Do, hơn hai mươi Tránh Thoát Giả, đây gần như bằng một phần năm chiến lực của Thế Giới Tâm Linh. Dưới sự chứng kiến của nhiều người như vậy, nếu hắn có thể một trận lập uy thì sẽ có trợ giúp rất lớn cho hoạt động của hắn trong thời gian tới.

Cho nên hắn tuyệt đối không thể để những Linh Hồn Tự Do đi theo hắn này bị thương quá nặng hay tử vong, như thế sẽ tổn hại mạnh đến hiệu quả lập uy lần này của hắn.

Bởi thế khi thấy con ma quỷ loại ác ma kia bay lên, hắn bèn lớn giọng hô lên: “Mọi người chú ý né đi! Con ác ma kia trông có vẻ có thể tấn công tầm xa đấy!” Nói rồi hắn ra sức chém ra một mảng không gian lớn xung quanh, tiếp đó trút năng lượng cơ bản cùng sức mạnh sấm sét vào thanh GunBlade Anh Dũng trong tay.

Mười lăm Linh Hồn Tự Do đã chú ý đến dị động của ác ma từ lâu. Thành thật mà nói, tuy thực lực bọn họ không bằng Bùi Kiêu nhưng xét về kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm chiến đấu với ma quỷ mạnh cỡ cấp Chân Ma thì bọn họ lại vượt xa Bùi Kiêu. Dù rằng họ đang ra sức quét sạch ma quỷ phổ thông xung quanh nhưng khóe mắt không khắc nào rời khỏi ba con ma quỷ cấp Chân Ma ở trung tâm chiến trường. Ngay khi ma quỷ loại ác ma lơ lửng lên, bọn họđã hơi cúi người xuống, chỉ cần ma quỷ loại ác ma ném cầu lửa về phía mình, bọn họ sẽ nhanh chóng tránh đi.

Thế nhưng sau khi nghe được tiếng hét của Bùi Kiêu, bọn họ vẫn theo bản năng nhìn về phía hắn, rồi tiếp đó chỉ cảm thấy trước mắt có một luồng ánh sáng chói lóa hiện lên. Không đợi bọn họ kịp hồi phục lại tinh thần, một khối cầu ánh sáng to lớn đã ngưng tụ trên miệng thanh GunBlade Anh Dũng. Chỉ trong một khắc khi Bùi Kiêu vừa bắn ra khối đạn năng lượng, khối đạn năng lượng này đã bay ra hơn vạn mét đâm sầm vào trên người ma quỷ loại ác ma. “Ầm ầm” một tiếng nổ vang như mìn phá gò đất, trước mắt mọi người chợt lóe lên ánh sáng chói lóa, đợi cho bọn họ khôi phục lại thị giác thì đã không nhìn thấy bóng dáng ma quỷ loại ác ma nơi xa xa kia nữa.

(Không thể nào? Mạnh như vậy ư? Một đòn là ngủm?)

Mọi người ở đây đều lộ ra cùng một biểu cảm, vẻ kinh ngạc và không thể tưởng được hiện ra trên mặt bọn họ. Có điều biểu cảm đó cũng không kéo dài được bao lâu, sau khi dư âm bắn phá của đạn năng lượng triệt để biến mất, một bóng hình màu đỏ đen chợt vọt lên từ mặt đất, bởi vì tốc độ quá nhanh nên mọi người thậm chí đều không nhìn thấy cụ thể hình dáng của cái bóng màu đỏ đen này, mãi cho đến khi bóng người đỏ đen này bay lên giữa không trung thì cuối cùng bọn họ mới thấy rõ ràng đó chính là con ma quỷ loại ác ma kia, hơn nữa nó còn không bị thương chút nào!

Bùi Kiêu cũng đã thấy rõ nhưng hắn không giật mình như mấy người khác vì kết quả đó hắn đã đoán được trước.

Sở dĩ cường giả cấp Chân Ma dù bất kể là ma quỷ hay linh hồn đều có ưu thế áp đảo với không phải cấp Chân Ma, nguyên nhân chính là ở trường khí!

Trường khí không chỉ có thể áp chế năng lực của địch nhân xung quanh giống như “lĩnh vực” trong tiểu thuyết ma huyễn mà còn có thể thiêu đốt để hình thành hiệu quả “Giải Phóng“. Lấy ví dụ như Chim Mặt Người Chín Vuốt kinh khủng khó tưởng mà Bùi Kiêu thấy ở trong Địa Ngục Âm Gian, nếu cho nó tới thế giới hiện thực thì xét thực lực mà nói chí ít cũng có sức mạnh của bầy đàn ma quỷ trong Vùng Đất Hoang Tưởng Phong Đô, tuyệt đối vượt xa ma quỷ cấp Chân Ma trong Chiến trường Nam Bắc, nhưng nếu thực sự xách được một con Chim Mặt Người Chín Vuốt vào trong Chiến trường Nam Bắc cho chiến đấu với một ma quỷ cấp Chân Ma trong đây thì có chín phần kẻ thua sẽ là Chim Mặt Người Chín Vuốt, nguyên nhân chính vì trường khí.

Cấp Chân Ma đều có ưu thế mang tính áp đảo đối với không phải cấp Chân Ma!

Mà khi thực lực của cấp Chân Ma tiếp tục tăng lên cho đến cấp Chân Ma đỉnh phong cũng tức là trường khí có thể thấy bằng mắt thường thì càng khác biệt với ma quỷ cấp Chân Ma thông thường. Sự khác biệt này chính là có thể ngưng tụ trường khí để tăng cường sức tấn công hoặc là tăng cường sức phòng ngự.

Ví như khi Cung Diệp Vũ toàn lực thi triển, mỗi một đao chém ra đều là sét tím chớp lóa, sét tím đó chính là trường khí của hắn hiện thực hóa và cũng là trường khí có thể thấy bằng mắt thường. Lúc hắn chém ra một đao thì bất kể là tốc độ, sức mạnh hay là góc độ...vv không cái nào là không đạt tới cực điểm của chiến đấu cận thân, ma quỷ cấp Chân ma thông thường không con nào là không một đao bị mất mạng, thậm chí còn có thể chiến đấu cùng ma quỷ cấp Ma Vương không hoàn chỉnh.

Trên thực tế, ở trong Vùng Đất Hoang Tưởng, mặc dù một khắc cuối cùng Bùi Kiêu có thể nắm thanh GunBlade Anh Dũng đã “Giải Phóng” xuyên vào người Đầu Trâu cấp Ma Vương nhưng nguyên nhân mấu chốt là vì trước đó Cung Diệp Vũ đã tiêu hao gần như hết sạch trường khí của Đầu Trâu, nếu không chỉ dựa vào sức mạnh cá nhân của Bùi Kiêu sẽ tuyệt đối không cách nào đánh tan trường khí của Đầu Trâu cấp Ma Vương, nếu thế kết quả có thể đã khác. Tất cả điều này trong lòng Bùi Kiêu đều biết rõ, chính vì thế hắn mới sinh ra cảm nhận “mạnh đến tới hạn” đối với Cung Diệp Vũ.

Linh Hồn Tự Do phổ thông thì đề cao trình độ chấp niệm của bản thân, đồng thời tăng cường chất lượng của chấp niệm bản thân để tăng cường thực lực, dĩ nhiên là Vũ Khí Thiên Sinh cũng là một yếu tố rất quan trọng.

Còn linh hồn cấp Chân Ma lại tăng cường trường khí của mình, đồng thời ngưng tụ trường khí cho đến khi có thể thấy được bằng mắt thường, khi đó có thể dùng trường khí biến thành sức phòng ngự hoặc là sức tấn công trong nháy mắt, hoặc là “Giải Phóng” Vũ Khí Trời Sinh, đủ cách sử dụng kì diệu đúng là nói không hết.

Về phần thực lực cấp Ma Vương, khi đó trường khí đã triệt để ngưng luyện vào thân mình, tuy hai mà một. Nói cách khác là luôn luôn tăng cường sức phòng ngự, sức tấn công, luôn ở trạng thái “Giải Phóng“.

Con đường tăng cường cùng phương pháp tiến cấp của ba cấp bậc chính là thông tin Bùi Kiêu tổng hợp và kết luận ra trong một tháng qua, đây cũng là cơ sở để hắn quyết định con đường tiến lên thực lực cấp Chân Ma và tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn.

Vào lúc này, sở dĩ Bùi Kiêu dẫn mọi người giết sạch lũ ma quỷ phổ thông ở bên ngoài là vì chính là vì trướng khí có thể thấy rõ xung quanh ma quỷ loại ác ma kia. Trên thực tế, con ma quỷ loại ác ma này có thể nói là siêu cấp ma quỷ vượt xa ma quỷ cấp Chân Ma phổ thông. Cấp Chân Ma phổ thông cùng cấp Chân Ma đỉnh phong, đây thực tế là hai loại cảnh giới sức mạnh hoàn toàn khác biệt, cũng chính vì thế mà Cung Diệp Vũ giải quyết được cấp Chân Ma đỉnh phong mới được gọi là người đệ nhất.

Viên đạn năng lượng vừa rồi của Bùi Kiêu ít ra cũng có thể gây thương tích, thậm chí là bị thương nặng đối với bất kỳ một con ma quỷ cấp Chân Ma phổ thông nào, kể cả loài ma quỷ siêu mạnh như Đầu Trâu, nhưng với cấp Chân Ma đỉnh phong có trường khí có thể thấy bằng mắt thường thì không ăn thua. Chỉ cần trường khí của nó không có tiêu hao sạch thì tất cả đều vô nghĩa, chỉ dựa vào GunBlade Anh Dũng không “Giải Phóng” tuyệt đối không thể làm bị thương cơ thể nó.

(Đuổi tao đây này, có gan thì đuổi theo tao này con mẹ nó!)

Thế nhưng mục đích của Bùi Kiêu cũng không phải là muốn làm bị thương con ma quỷ loại ác ma này, mục đích của hắn chẳng qua chỉ là hấp dẫn sự chú ý của nó mà thôi. Quả nhiên khi bị Bùi Kiêu tấn công, con ma quỷ loại ác ma này phát ra một tiếng rít chói tai như dơi rồi lần nữa ngưng tụ ra các khối cầu lửa của mình. Mỗi một khối đều lớn như quả bóng rổ, tất cả đều hiện ra màu đỏ đậm. Chỉ tối đa sau mấy giây, hơn mười khối cầu lửa đã lơ lửng bên người nó, tiếp đó liền thấy nó phất một tay lên, hơn mười khối cầu lửa rơi thẳng về hướng Bùi Kiêu như sao băng bay vào khoảng không.

Bùi Kiêu thầm thở dài một tiếng, vốn dĩ ý định của hắn là hấp dẫn sự chúý của ma quỷ loại ác ma, dĩ nhiên nếu có thể hấp dẫn nó đi ra vị trí trung tâm thì càng tốt. Chỗ trung tâm mất đi sự bảo vệ của nó, hai con ma quỷ cấp Chân Ma tuyệt không phải là đối thủ của Ngụy Đầu Trâu, cho dù là hai chọi một thì Ngụy Đầu Trâu cũng sẽ thắng lợi. Chỉ tiếc là con ma quỷ loại ác ma này có đánh chết cũng không nhúc nhích, đây cũng là đáng tiếc.

Bùi Kiêu cũng chỉ thoáng hiện lên ý nghĩ như vậy mà thôi, nhìn thấy cầu lửa nhanh chóng bay đến tới gần như sao chổi bừng cháy, hắn liền vội vàng vận lên sức mạnh sấm sét dồn vào dưới hai chân, trong mấy cái chớp mắt hắn đã lao ra được ngoài trăm mét. Ấy thế nhưng khi hắn quay đầu về sau nhìn lại thì sợ đến hồn sắp rã quá nửa.

Hơn mười khối cầu lửa vẫn chưa va vào vị trí hắn đứng lúc trước mà lượn vòng rồi đuổi theo sau hắn, hơn nữa tốc độ nhanh hơn hắn sử dụng sức mạnh sấm sét nhiều, tối đa sau hai, ba giây sẽ đâm vào trên người hắn.

(Thì ra là thế, bổ sung thêm trường khí sao? Thế nên đã rời khỏi cơ thể mà vẫn có thể khống chế?)

Trong khi vận hành sức mạnh sấm sét, tốc độ suy nghĩ của Bùi Kiêu nhanh hơn bình thường rất nhiều. Trong thời gian hai, ba giây, hắn đã thấy được điểm kỳ dị của hơn mười khối cầu lửa này, mười khối cầu lửa màu đỏ đậm này nhìn từ xa không có cảm giác gì nhưng lúc lại gần, Bùi Kiêu thấy được trên mặt ngoài cầu lửa mang theo một vòng trường khí màu hồng thấy được rõ bằng mắt thường. Thì ra ma quỷ loại ác ma kia đã sử dụng trường khí để điều khiển cầu lửa từ xa.

(Đáng ghét, trường khí còn có cách sử dụng như thế nữa... Lại ngưng tụ năng lượng cơ bản bắn đạn năng lượng cũng không còn kịp rồi. Đáng ghét, vốn đang định bảo tồn thể lực đợi cho viện quân đến sẽ đánh với ba con ma quỷ cấp Chân Ma này, thế mà giờ phải dùng hết sức rồi ư?)

Trong lòng Bùi Kiêu biết lúc này đã không còn thể giữ sức nữa, hắn không e ngại chấp niệm bị tiêu hao, đầu tiên là thiêu đốt chấp niệm trong người, cơ thể hắn liền không ngừng trở nên to cao mãi cho đến khi biến thành một người khổng lồ sấm sét mới thôi; rồi chỉ tiếp một, hai giây tiếp đó, trong tay hắn có sấm sét lóe ra, một quả cầu ánh sáng sấm sét xuất hiện trong tay hắn. Lúc này, Bùi Kiêu thân cao chừng mười mét, quả cầu ánh sáng sấm sét còn lớn hơn bàn tay hắn, nó lớn như cái đấu, sấm sét chớp lóe. Bùi Kiêu cũng không chần chừ thêm, quả cầu ánh sáng sấm sét này vừa ngưng tụ xong, hắn lập tức vứt về phía mười khối cầu lửa. Hai bên cầu năng lượng vừa tiếp xúc thì lập tức từ chính giữa có một luồng sóng xung kích cực mạnh truyền ra. Ngay tức khắc tại trong vòng cơn sóng có hơn một nghìn Bộ Binh Xương Khô bị sóng lan đến đánh tan biến thẳng thành năng lượng cơ bản.

Ác ma màu đỏ ở chỗ xa rõ ràng cho thấy vẻ sửng sốt, một lúc thật lâu sau vẫn không có động tác gì, mãi cho đến khi Bùi Kiêu biến từ dạng người sấm sét khổng lồ về khổ phổ thông thì nó mới rít gào lên, lập tức lại có hơn mười khối cầu lửa ngưng tụ ở xung quanh nó. Bùi Kiêu đứng ở xa thấy thế thầm phát khổ. Tuy nói mỗi lần hắn thiêu đốt chấp niệm thời gian đều rất ngắn, ngay cả một phần chấp niệm cũng không có thiêu đốt hoàn tất nhưng cũng không kéo dài được nhiều lần, nếu cứ dao cùn cắt thịt như vậy thì thà lôi Ngụy Đầu Trâu xông lên trước liều mạng cho rồi.

(Thôi kệ, đợi mười tiếng chuông* nữa nếu vẫn không có viện quân tới thì hẵng đánh. Tốt xấu gì cũng phải thanh lý hai con ma quỷ cấp Chân Ma, sau đố mới cho Ngụy Đầu Trâu tới cuốn lấy con ác ma này, khi đó nó đã không thể bắn ra cầu lửa này đâu nhỉ?)

* Thời gian mười tiếng chuông vang lên.

Bùi Kiêu không có cách nào khác đành thiêu đốt chấp niệm cản một cầu lửa lại. Cầu lửa này nhanh nhẹn đến cực điểm, cần phải dùng cầu ánh sáng sấm sét của Bùi Kiêu để ngăn cản nếu không căn bản chẳng thể dẫn ma quỷ rời trung tâm. Bởi thế nên Bùi Kiêu hầu như mỗi phút đều phải thiêu đốt một trận chấp niệm, lúc qua mười tiếng chuông, hắn chí ít sẽ tiêu hao ít nhất một nửa chấp niệm, hơn nữa đây là tiêu hao vô duyên vô cớ, chẳng tạo thành bất cứ tổn thương nào cho con ác ma ở xa kia, đây cũng là thua thiệt lớn.

Có điều thế sự vô thường, Bùi Kiêu làm gì có khả năng chuyện gì cũng dự liệu được chứ? Trong lúc hắn đang âm thầm tính kế trong lòng cũng như đang tiêu hao chấp niệm thì con ác ma kia dường như cũng nhận ra mình đang làm việc vô ích, căn bản không gây thương tích được cho Bùi Kiêu, chính vì thế nó lại quay đầu về hướng một tổ năm người. Năm người nhóm này nghĩ rằng mình hiện đang an toàn nên giết ma quỷ phổ thông rất đắc lực, ai có ngờ bỗng nhiên có hơn mười khối cầu lửa rơi vào bên cạnh họ nổ vang “Ầm ầm” một trận, lập tức có ba người trực tiếp bị nổ tung thành hư vô, chỉ còn Vũ Khí Thiên Sinh của họ rơi trên mặt đất, đã chết không thể chết hơn nữa rồi.

Làm xong đây hết thảy, ác ma màu đỏ lại xoay đầu nhìn về Bùi Kiêu, bộ dạng như đang cười nhạo hắn, rồi xung quanh thân thể nó lại ngưng tụ ra hơn mười khối cầu lửa.

“Ta khinh! Ngụy Đầu Trâu, ngăn con mẹ nói lại!”

Lúc mà ba người này bị nổ chết thì Bùi Kiêu vẫn chưa khôi phục lại tinh thần, mãi cho đến sau khi tiếng nổầm ầm vang lên, hắn mới chợt lớn tiếng chửi rủa, trong lòng ngoài cảm giác nhục nhã còn sinh ra chút cảm giác thương bạn thương bè... Mấy người kia cũng đều là Linh Hồn Tự Do, đều có Vũ Khí Thiên Sinh nhưng nói tiêu tan là tiêu tan, nếu người biến mất là hắn thì sao?

Bùi Kiêu lập tức hét lớn kêu gọi, rồi không chờ ác ma ở đằng xa ngưng tụ ra cầu lửa hắn đã điên cuồng trút năng lượng cơ bản vào trong thanh GunBlade Anh Dũng. Dù sao vào lúc này chấp niệm của hắn còn có hơn hai trăm đơn vị, năng lượng cơ bản có hơn bốn trăm đơn vị, thừa đủ để liên tục phóng ra năm lần, hơn nữa xung quanh đều là năng lượng cơ bản còn lại sau khi ma quỷ phổ thông tiêu tán, hắn đang không ngừng hấp thu năng lượng cơ bản xung quanh cố gắng giữ trạng thái của mình ở mức cao nhất.

Đợi viên đạn năng lượng này ngưng tụ xong, hắn không chần chừ thêm, thừa dịp ác ma màu đỏ còn chưa kịp phóng ra cầu lửa thì thanh GunBlade Anh Dũng trong tay hắn đã bắn đạn năng lượng ra trước một bước. Lại là một tiếng nổ “Ầm ầm” vang lên ác ma màu đỏ đằng xa bị một viên đạn bắn thẳng trúng, cũng không biết bị bắn bay đi chỗ nào nhưng mà hơn mười khối cầu lửa đã bị viên đạn năng lượng này làm phát nổ bên người nó.

Cùng lúc đó, Ngụy Đầu Trâu đang giày xéo vô số Bộ Binh Xương Khô ở xa xa nhờ vào một tia chấp niệm Bùi Kiêu lưu lại đã hiểu ngay được mệnh lệnh của Bùi Kiêu bèn tức khắc xoay đầu rống một tiếng, giẫm tung mặt đất ầm ầm vọt về hướng ba con ma quỷ cấp Chân Ma ở trung tâm.

Đứng mũi chịu sào chính là con Sói Lớn Mặt Người tựa như ác mộng trong ký ức Bùi Kiêu

Trận chiến này Bùi Kiêu cần lập được uy!

Trên thực tế, nếu trừ cuộc chiến ở Vùng Đất Hoang Tưởng Phong Đô ra thì cuộc chiến ở Chiến trường Nam Bắc này mới là trận đánh ra mắt chân chính đầu tiên của hắn.

Ở ngoài Chiến trường Nam Bắc có một đến hai nghìn Linh Hồn Tự Do, hơn hai mươi Tránh Thoát Giả, đây gần như bằng một phần năm chiến lực của Thế Giới Tâm Linh. Dưới sự chứng kiến của nhiều người như vậy, nếu hắn có thể một trận lập uy thì sẽ có trợ giúp rất lớn cho hoạt động của hắn trong thời gian tới.

Cho nên hắn tuyệt đối không thể để những Linh Hồn Tự Do đi theo hắn này bị thương quá nặng hay tử vong, như thế sẽ tổn hại mạnh đến hiệu quả lập uy lần này của hắn.

Bởi thế khi thấy con ma quỷ loại ác ma kia bay lên, hắn bèn lớn giọng hô lên: “Mọi người chú ý né đi! Con ác ma kia trông có vẻ có thể tấn công tầm xa đấy!” Nói rồi hắn ra sức chém ra một mảng không gian lớn xung quanh, tiếp đó trút năng lượng cơ bản cùng sức mạnh sấm sét vào thanh GunBlade Anh Dũng trong tay.

Mười lăm Linh Hồn Tự Do đã chú ý đến dị động của ác ma từ lâu. Thành thật mà nói, tuy thực lực bọn họ không bằng Bùi Kiêu nhưng xét về kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm chiến đấu với ma quỷ mạnh cỡ cấp Chân Ma thì bọn họ lại vượt xa Bùi Kiêu. Dù rằng họ đang ra sức quét sạch ma quỷ phổ thông xung quanh nhưng khóe mắt không khắc nào rời khỏi ba con ma quỷ cấp Chân Ma ở trung tâm chiến trường. Ngay khi ma quỷ loại ác ma lơ lửng lên, bọn họđã hơi cúi người xuống, chỉ cần ma quỷ loại ác ma ném cầu lửa về phía mình, bọn họ sẽ nhanh chóng tránh đi.

Thế nhưng sau khi nghe được tiếng hét của Bùi Kiêu, bọn họ vẫn theo bản năng nhìn về phía hắn, rồi tiếp đó chỉ cảm thấy trước mắt có một luồng ánh sáng chói lóa hiện lên. Không đợi bọn họ kịp hồi phục lại tinh thần, một khối cầu ánh sáng to lớn đã ngưng tụ trên miệng thanh GunBlade Anh Dũng. Chỉ trong một khắc khi Bùi Kiêu vừa bắn ra khối đạn năng lượng, khối đạn năng lượng này đã bay ra hơn vạn mét đâm sầm vào trên người ma quỷ loại ác ma. “Ầm ầm” một tiếng nổ vang như mìn phá gò đất, trước mắt mọi người chợt lóe lên ánh sáng chói lóa, đợi cho bọn họ khôi phục lại thị giác thì đã không nhìn thấy bóng dáng ma quỷ loại ác ma nơi xa xa kia nữa.

(Không thể nào? Mạnh như vậy ư? Một đòn là ngủm?)

Mọi người ở đây đều lộ ra cùng một biểu cảm, vẻ kinh ngạc và không thể tưởng được hiện ra trên mặt bọn họ. Có điều biểu cảm đó cũng không kéo dài được bao lâu, sau khi dư âm bắn phá của đạn năng lượng triệt để biến mất, một bóng hình màu đỏ đen chợt vọt lên từ mặt đất, bởi vì tốc độ quá nhanh nên mọi người thậm chí đều không nhìn thấy cụ thể hình dáng của cái bóng màu đỏ đen này, mãi cho đến khi bóng người đỏ đen này bay lên giữa không trung thì cuối cùng bọn họ mới thấy rõ ràng đó chính là con ma quỷ loại ác ma kia, hơn nữa nó còn không bị thương chút nào!

Bùi Kiêu cũng đã thấy rõ nhưng hắn không giật mình như mấy người khác vì kết quả đó hắn đã đoán được trước.

Sở dĩ cường giả cấp Chân Ma dù bất kể là ma quỷ hay linh hồn đều có ưu thế áp đảo với không phải cấp Chân Ma, nguyên nhân chính là ở trường khí!

Trường khí không chỉ có thể áp chế năng lực của địch nhân xung quanh giống như “lĩnh vực” trong tiểu thuyết ma huyễn mà còn có thể thiêu đốt để hình thành hiệu quả “Giải Phóng“. Lấy ví dụ như Chim Mặt Người Chín Vuốt kinh khủng khó tưởng mà Bùi Kiêu thấy ở trong Địa Ngục Âm Gian, nếu cho nó tới thế giới hiện thực thì xét thực lực mà nói chí ít cũng có sức mạnh của bầy đàn ma quỷ trong Vùng Đất Hoang Tưởng Phong Đô, tuyệt đối vượt xa ma quỷ cấp Chân Ma trong Chiến trường Nam Bắc, nhưng nếu thực sự xách được một con Chim Mặt Người Chín Vuốt vào trong Chiến trường Nam Bắc cho chiến đấu với một ma quỷ cấp Chân Ma trong đây thì có chín phần kẻ thua sẽ là Chim Mặt Người Chín Vuốt, nguyên nhân chính vì trường khí.

Cấp Chân Ma đều có ưu thế mang tính áp đảo đối với không phải cấp Chân Ma!

Mà khi thực lực của cấp Chân Ma tiếp tục tăng lên cho đến cấp Chân Ma đỉnh phong cũng tức là trường khí có thể thấy bằng mắt thường thì càng khác biệt với ma quỷ cấp Chân Ma thông thường. Sự khác biệt này chính là có thể ngưng tụ trường khí để tăng cường sức tấn công hoặc là tăng cường sức phòng ngự.

Ví như khi Cung Diệp Vũ toàn lực thi triển, mỗi một đao chém ra đều là sét tím chớp lóa, sét tím đó chính là trường khí của hắn hiện thực hóa và cũng là trường khí có thể thấy bằng mắt thường. Lúc hắn chém ra một đao thì bất kể là tốc độ, sức mạnh hay là góc độ...vv không cái nào là không đạt tới cực điểm của chiến đấu cận thân, ma quỷ cấp Chân ma thông thường không con nào là không một đao bị mất mạng, thậm chí còn có thể chiến đấu cùng ma quỷ cấp Ma Vương không hoàn chỉnh.

Trên thực tế, ở trong Vùng Đất Hoang Tưởng, mặc dù một khắc cuối cùng Bùi Kiêu có thể nắm thanh GunBlade Anh Dũng đã “Giải Phóng” xuyên vào người Đầu Trâu cấp Ma Vương nhưng nguyên nhân mấu chốt là vì trước đó Cung Diệp Vũ đã tiêu hao gần như hết sạch trường khí của Đầu Trâu, nếu không chỉ dựa vào sức mạnh cá nhân của Bùi Kiêu sẽ tuyệt đối không cách nào đánh tan trường khí của Đầu Trâu cấp Ma Vương, nếu thế kết quả có thể đã khác. Tất cả điều này trong lòng Bùi Kiêu đều biết rõ, chính vì thế hắn mới sinh ra cảm nhận “mạnh đến tới hạn” đối với Cung Diệp Vũ.

Linh Hồn Tự Do phổ thông thì đề cao trình độ chấp niệm của bản thân, đồng thời tăng cường chất lượng của chấp niệm bản thân để tăng cường thực lực, dĩ nhiên là Vũ Khí Thiên Sinh cũng là một yếu tố rất quan trọng.

Còn linh hồn cấp Chân Ma lại tăng cường trường khí của mình, đồng thời ngưng tụ trường khí cho đến khi có thể thấy được bằng mắt thường, khi đó có thể dùng trường khí biến thành sức phòng ngự hoặc là sức tấn công trong nháy mắt, hoặc là “Giải Phóng” Vũ Khí Trời Sinh, đủ cách sử dụng kì diệu đúng là nói không hết.

Về phần thực lực cấp Ma Vương, khi đó trường khí đã triệt để ngưng luyện vào thân mình, tuy hai mà một. Nói cách khác là luôn luôn tăng cường sức phòng ngự, sức tấn công, luôn ở trạng thái “Giải Phóng“.

Con đường tăng cường cùng phương pháp tiến cấp của ba cấp bậc chính là thông tin Bùi Kiêu tổng hợp và kết luận ra trong một tháng qua, đây cũng là cơ sở để hắn quyết định con đường tiến lên thực lực cấp Chân Ma và tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn.

Vào lúc này, sở dĩ Bùi Kiêu dẫn mọi người giết sạch lũ ma quỷ phổ thông ở bên ngoài là vì chính là vì trướng khí có thể thấy rõ xung quanh ma quỷ loại ác ma kia. Trên thực tế, con ma quỷ loại ác ma này có thể nói là siêu cấp ma quỷ vượt xa ma quỷ cấp Chân Ma phổ thông. Cấp Chân Ma phổ thông cùng cấp Chân Ma đỉnh phong, đây thực tế là hai loại cảnh giới sức mạnh hoàn toàn khác biệt, cũng chính vì thế mà Cung Diệp Vũ giải quyết được cấp Chân Ma đỉnh phong mới được gọi là người đệ nhất.

Viên đạn năng lượng vừa rồi của Bùi Kiêu ít ra cũng có thể gây thương tích, thậm chí là bị thương nặng đối với bất kỳ một con ma quỷ cấp Chân Ma phổ thông nào, kể cả loài ma quỷ siêu mạnh như Đầu Trâu, nhưng với cấp Chân Ma đỉnh phong có trường khí có thể thấy bằng mắt thường thì không ăn thua. Chỉ cần trường khí của nó không có tiêu hao sạch thì tất cả đều vô nghĩa, chỉ dựa vào GunBlade Anh Dũng không “Giải Phóng” tuyệt đối không thể làm bị thương cơ thể nó.

(Đuổi tao đây này, có gan thì đuổi theo tao này con mẹ nó!)

Thế nhưng mục đích của Bùi Kiêu cũng không phải là muốn làm bị thương con ma quỷ loại ác ma này, mục đích của hắn chẳng qua chỉ là hấp dẫn sự chú ý của nó mà thôi. Quả nhiên khi bị Bùi Kiêu tấn công, con ma quỷ loại ác ma này phát ra một tiếng rít chói tai như dơi rồi lần nữa ngưng tụ ra các khối cầu lửa của mình. Mỗi một khối đều lớn như quả bóng rổ, tất cả đều hiện ra màu đỏ đậm. Chỉ tối đa sau mấy giây, hơn mười khối cầu lửa đã lơ lửng bên người nó, tiếp đó liền thấy nó phất một tay lên, hơn mười khối cầu lửa rơi thẳng về hướng Bùi Kiêu như sao băng bay vào khoảng không.

Bùi Kiêu thầm thở dài một tiếng, vốn dĩ ý định của hắn là hấp dẫn sự chúý của ma quỷ loại ác ma, dĩ nhiên nếu có thể hấp dẫn nó đi ra vị trí trung tâm thì càng tốt. Chỗ trung tâm mất đi sự bảo vệ của nó, hai con ma quỷ cấp Chân Ma tuyệt không phải là đối thủ của Ngụy Đầu Trâu, cho dù là hai chọi một thì Ngụy Đầu Trâu cũng sẽ thắng lợi. Chỉ tiếc là con ma quỷ loại ác ma này có đánh chết cũng không nhúc nhích, đây cũng là đáng tiếc.

Bùi Kiêu cũng chỉ thoáng hiện lên ý nghĩ như vậy mà thôi, nhìn thấy cầu lửa nhanh chóng bay đến tới gần như sao chổi bừng cháy, hắn liền vội vàng vận lên sức mạnh sấm sét dồn vào dưới hai chân, trong mấy cái chớp mắt hắn đã lao ra được ngoài trăm mét. Ấy thế nhưng khi hắn quay đầu về sau nhìn lại thì sợ đến hồn sắp rã quá nửa.

Hơn mười khối cầu lửa vẫn chưa va vào vị trí hắn đứng lúc trước mà lượn vòng rồi đuổi theo sau hắn, hơn nữa tốc độ nhanh hơn hắn sử dụng sức mạnh sấm sét nhiều, tối đa sau hai, ba giây sẽ đâm vào trên người hắn.

(Thì ra là thế, bổ sung thêm trường khí sao? Thế nên đã rời khỏi cơ thể mà vẫn có thể khống chế?)

Trong khi vận hành sức mạnh sấm sét, tốc độ suy nghĩ của Bùi Kiêu nhanh hơn bình thường rất nhiều. Trong thời gian hai, ba giây, hắn đã thấy được điểm kỳ dị của hơn mười khối cầu lửa này, mười khối cầu lửa màu đỏ đậm này nhìn từ xa không có cảm giác gì nhưng lúc lại gần, Bùi Kiêu thấy được trên mặt ngoài cầu lửa mang theo một vòng trường khí màu hồng thấy được rõ bằng mắt thường. Thì ra ma quỷ loại ác ma kia đã sử dụng trường khí để điều khiển cầu lửa từ xa.

(Đáng ghét, trường khí còn có cách sử dụng như thế nữa... Lại ngưng tụ năng lượng cơ bản bắn đạn năng lượng cũng không còn kịp rồi. Đáng ghét, vốn đang định bảo tồn thể lực đợi cho viện quân đến sẽ đánh với ba con ma quỷ cấp Chân Ma này, thế mà giờ phải dùng hết sức rồi ư?)

Trong lòng Bùi Kiêu biết lúc này đã không còn thể giữ sức nữa, hắn không e ngại chấp niệm bị tiêu hao, đầu tiên là thiêu đốt chấp niệm trong người, cơ thể hắn liền không ngừng trở nên to cao mãi cho đến khi biến thành một người khổng lồ sấm sét mới thôi; rồi chỉ tiếp một, hai giây tiếp đó, trong tay hắn có sấm sét lóe ra, một quả cầu ánh sáng sấm sét xuất hiện trong tay hắn. Lúc này, Bùi Kiêu thân cao chừng mười mét, quả cầu ánh sáng sấm sét còn lớn hơn bàn tay hắn, nó lớn như cái đấu, sấm sét chớp lóe. Bùi Kiêu cũng không chần chừ thêm, quả cầu ánh sáng sấm sét này vừa ngưng tụ xong, hắn lập tức vứt về phía mười khối cầu lửa. Hai bên cầu năng lượng vừa tiếp xúc thì lập tức từ chính giữa có một luồng sóng xung kích cực mạnh truyền ra. Ngay tức khắc tại trong vòng cơn sóng có hơn một nghìn Bộ Binh Xương Khô bị sóng lan đến đánh tan biến thẳng thành năng lượng cơ bản.

Ác ma màu đỏ ở chỗ xa rõ ràng cho thấy vẻ sửng sốt, một lúc thật lâu sau vẫn không có động tác gì, mãi cho đến khi Bùi Kiêu biến từ dạng người sấm sét khổng lồ về khổ phổ thông thì nó mới rít gào lên, lập tức lại có hơn mười khối cầu lửa ngưng tụ ở xung quanh nó. Bùi Kiêu đứng ở xa thấy thế thầm phát khổ. Tuy nói mỗi lần hắn thiêu đốt chấp niệm thời gian đều rất ngắn, ngay cả một phần chấp niệm cũng không có thiêu đốt hoàn tất nhưng cũng không kéo dài được nhiều lần, nếu cứ dao cùn cắt thịt như vậy thì thà lôi Ngụy Đầu Trâu xông lên trước liều mạng cho rồi.

(Thôi kệ, đợi mười tiếng chuông* nữa nếu vẫn không có viện quân tới thì hẵng đánh. Tốt xấu gì cũng phải thanh lý hai con ma quỷ cấp Chân Ma, sau đố mới cho Ngụy Đầu Trâu tới cuốn lấy con ác ma này, khi đó nó đã không thể bắn ra cầu lửa này đâu nhỉ?)

* Thời gian mười tiếng chuông vang lên.

Bùi Kiêu không có cách nào khác đành thiêu đốt chấp niệm cản một cầu lửa lại. Cầu lửa này nhanh nhẹn đến cực điểm, cần phải dùng cầu ánh sáng sấm sét của Bùi Kiêu để ngăn cản nếu không căn bản chẳng thể dẫn ma quỷ rời trung tâm. Bởi thế nên Bùi Kiêu hầu như mỗi phút đều phải thiêu đốt một trận chấp niệm, lúc qua mười tiếng chuông, hắn chí ít sẽ tiêu hao ít nhất một nửa chấp niệm, hơn nữa đây là tiêu hao vô duyên vô cớ, chẳng tạo thành bất cứ tổn thương nào cho con ác ma ở xa kia, đây cũng là thua thiệt lớn.

Có điều thế sự vô thường, Bùi Kiêu làm gì có khả năng chuyện gì cũng dự liệu được chứ? Trong lúc hắn đang âm thầm tính kế trong lòng cũng như đang tiêu hao chấp niệm thì con ác ma kia dường như cũng nhận ra mình đang làm việc vô ích, căn bản không gây thương tích được cho Bùi Kiêu, chính vì thế nó lại quay đầu về hướng một tổ năm người. Năm người nhóm này nghĩ rằng mình hiện đang an toàn nên giết ma quỷ phổ thông rất đắc lực, ai có ngờ bỗng nhiên có hơn mười khối cầu lửa rơi vào bên cạnh họ nổ vang “Ầm ầm” một trận, lập tức có ba người trực tiếp bị nổ tung thành hư vô, chỉ còn Vũ Khí Thiên Sinh của họ rơi trên mặt đất, đã chết không thể chết hơn nữa rồi.

Làm xong đây hết thảy, ác ma màu đỏ lại xoay đầu nhìn về Bùi Kiêu, bộ dạng như đang cười nhạo hắn, rồi xung quanh thân thể nó lại ngưng tụ ra hơn mười khối cầu lửa.

“Ta khinh! Ngụy Đầu Trâu, ngăn con mẹ nói lại!”

Lúc mà ba người này bị nổ chết thì Bùi Kiêu vẫn chưa khôi phục lại tinh thần, mãi cho đến sau khi tiếng nổầm ầm vang lên, hắn mới chợt lớn tiếng chửi rủa, trong lòng ngoài cảm giác nhục nhã còn sinh ra chút cảm giác thương bạn thương bè... Mấy người kia cũng đều là Linh Hồn Tự Do, đều có Vũ Khí Thiên Sinh nhưng nói tiêu tan là tiêu tan, nếu người biến mất là hắn thì sao?

Bùi Kiêu lập tức hét lớn kêu gọi, rồi không chờ ác ma ở đằng xa ngưng tụ ra cầu lửa hắn đã điên cuồng trút năng lượng cơ bản vào trong thanh GunBlade Anh Dũng. Dù sao vào lúc này chấp niệm của hắn còn có hơn hai trăm đơn vị, năng lượng cơ bản có hơn bốn trăm đơn vị, thừa đủ để liên tục phóng ra năm lần, hơn nữa xung quanh đều là năng lượng cơ bản còn lại sau khi ma quỷ phổ thông tiêu tán, hắn đang không ngừng hấp thu năng lượng cơ bản xung quanh cố gắng giữ trạng thái của mình ở mức cao nhất.

Đợi viên đạn năng lượng này ngưng tụ xong, hắn không chần chừ thêm, thừa dịp ác ma màu đỏ còn chưa kịp phóng ra cầu lửa thì thanh GunBlade Anh Dũng trong tay hắn đã bắn đạn năng lượng ra trước một bước. Lại là một tiếng nổ “Ầm ầm” vang lên ác ma màu đỏ đằng xa bị một viên đạn bắn thẳng trúng, cũng không biết bị bắn bay đi chỗ nào nhưng mà hơn mười khối cầu lửa đã bị viên đạn năng lượng này làm phát nổ bên người nó.

Cùng lúc đó, Ngụy Đầu Trâu đang giày xéo vô số Bộ Binh Xương Khô ở xa xa nhờ vào một tia chấp niệm Bùi Kiêu lưu lại đã hiểu ngay được mệnh lệnh của Bùi Kiêu bèn tức khắc xoay đầu rống một tiếng, giẫm tung mặt đất ầm ầm vọt về hướng ba con ma quỷ cấp Chân Ma ở trung tâm.

Đứng mũi chịu sào chính là con Sói Lớn Mặt Người tựa như ác mộng trong ký ức Bùi Kiêu.​

Nếu chỉ nhìn vào hình thể thì con Sói Mặt Người này cũng dài khoảng mười mét, cao khoảng ba mét, đúng là không thua chút nào so với Ngụy Ngưu Đầu. Nhưng khi thấy Ngụy Ngưu Đầu lao tới như một cỗ xe tăng thì không ngờ nó lại lập tức thể hiện vẻ sợ hãi, né tránh. Nó đạp mạnh xuống đất, nhảy về phía sau rồi rít lên những tiếng gừ gừ trầm thấp, nhìn giống y như biểu hiện của chó mèo khi sợ hãi.

Vừa rồi, tuy bị đạn năng lượng bắn trúng nhưng con Ác Ma màu đỏ cũng không hề bị tổn thương gì. Khi một lần nữa bay lên không trung phía trên trận đồ, vừa thấy biểu hiện sợ hãi của con Sói Mặt Người, nó liền phát ra một tiếng rít như tiếng con dơi chói tai vô cùng, giống như âm thanh khi dùng móng tay cạo lên thủy tinh, làm cho người ta chỉ vừa nghe đã thấy khó chịu không tả nổi.

Mà sau khi con Sói Mặt Người nghe thấy âm thanh đó, nó lập tức không lùi lại dù chỉ nửa bước, đồng thời ngửa mặt lên trời tru dài, sau đó hai chân sau đạp mạnh, phóng tới nghênh chiến Ngụy Ngưu Đầu. Sau mười giây, hai con quỷ quái khổng lồ, một hình người, một hình sói đâm sầm vào nhau vô cùng mạnh. Một tiếng ‘bành’ trầm đục vang lên. Một vòng sóng chấn động có thể nhìn thấy bằng mắt thường nổ bung bắn ra bốn phía từ điểm hai bên va chạm. Xung quanh nơi cả hai va chạm, vô số quỷ quái bình thường bị đâm cho tiêu tán, còn hai thân hình khổng lồ thì quấn lấy nhau, vật lộn khắp xung quanh.

Phía bên kia, Bùi Kiêu cũng vọt tới chỗ Dương Đỉnh Thiên cách mình không xa rồi vội nói: “Dương Đỉnh Thiên, nếu con Sói Mặt Người kia ra khỏi phạm vi 2000m thì chúng ta phải tiêu diệt nó trước. Nhưng chúng ta phải giết được nó trước khi con Ác Ma chạy tới cứu viện, vì vậy… dùng vũ khí bí mật của chúng ta đi!”

Dương Đỉnh Thiên hơi sững sờ, nhưng cũng lập tức phản ứng, hắn gật nhẹ đầu với Bùi Kiêu rồi đưa tay bắt lấy một bọc Gạo Chấp Niệm mà Bùi Kiêu vừa lấy ra từ U Minh Nhẫn. Sau đó, hắn như thể không thấy đám quỷ quái xung quanh, lập tức nhắm mắt ngồi xuống, tập trung biến đổi Gạo Chấp Niệm thành thứ chất lỏng màu bạc.

Bùi Kiêu cũng không dám chủ quan, đầu tiên hắn đặt Anh Dũng Súng xuống mặt đất trước mặt Dương Đỉnh Thiên, sau đó lại một lẫn nữa biến thành người khổng lồ lôi điện, rồi liên tiếp đập mấy chưởng, dọn sạch đám quỷ quái xung quanh Dương Đỉnh Thiên. Sau đó, hắn đưa mắt nhìn chằm chằm về phía con Ác Ma phía xa, nếu thấy nó chuẩn bị ném quả cầu lửa thì hắn cũng sẽ lập tức ngưng tụ quả cầu sét để đánh chặn.

Còn Dương Đỉnh Thiên thì đang tập trung hết sức để chuyển hóa nắm Gạo Chấp Niệm trong tay, biến chúng thành một thứ chất lỏng màu bạc. loại chất lỏng màu bạc được tạo ra lại từ trong kẽ tay hắn chảy xuống, bám vào trên bề mặt Anh Dũng Súng. Chẳng mấy chốc, Anh Dũng Súng đã được phủ kín một lớp chất lỏng màu bạc. Thứ chất lỏng màu bạc này lưu chuyển như nước, khiến cho Anh Dũng Súng bỗng chốc như trở thành một vũ khí laser vậy.

Tới khi Dương Đỉnh Thiên chuyển đổi toàn bộ túi Gạo Chấp Niệm thành chất lỏng màu bạc thì Bùi Kiêu cũng đã đánh chặn bảy, tám lần công kích bằng quả cầu lửa của con Ác Ma, tất cả hết khoảng mười phút. Lúc này Dương Đỉnh Thiên mới mở mắt ra, nói với dáng vẻ vô cùng mệt mỏi: “Đã chuyển đổi xong, nhưng chỉ sử dụng được trong vòng năm phút thôi…Ít nhất là một giờ nữa ta mới có thể khôi phục lại được.”

Bùi Kiêu gật đầu, rồi bỗng hắn hô lên với tổ của David cách đó không xa lắm: “David! Bảo vệ Dương Đỉnh Thiên một lúc! Các anh đưa hắn trở lại hẻm núi trên cao lúc trước đi!” Nói xong, không ngờ hắn nhấc luôn một bả vai Dương Đỉnh Thiên lên rồi ném bay tên này về phía đám David.

Tiếng kêu đứt quãng của Dương Đỉnh Thiên từ từ bay xa: “Đi* mẹ ngươi…”

Bùi Kiêu cũng chỉ biết cười khổ. Hắn xử lý như vậy cũng vì không còn biện pháp nào khác. Chỉ có năm phút, còn tốn thời gian bảo vệ Dương Đỉnh Thiên thì làm sao kịp giết con Sói Mặt Người kia đây? Thế nên sau khi thấy Dương Đỉnh Thiên đã ‘an toàn’ rơi trúng chỗ đám David, rồi đám David lại lập tức vác Dương Đỉnh Thiên chạy trở lại hẻm núi lúc trước thì Bùi Kiêu mới thu nhỏ lại, cầm lấy Anh Dũng Súng rồi dưới chân lóe lên ánh chớp, tiến thẳng về nơi Ngụy Ngưu Đầu và con Sói Mặt Người đang giao chiến.

Con Sói Mặt Người kia quả không hổ danh là quỷ quái chạy ra từ Địa Ngục. Tuy nó không sánh được với con Chim Chín Vuốt Mặt Người hay cái đầu khổng lồ đầy xúc tu nhưng cũng có thể đánh ngang ngửa với Ngụy Ngưu Đầu… Phải biết rằng Ngưu Đầu chính là một trong những tộc loại mạnh nhất khu ngoài ảo giới Phong Đô đấy! Hơn nữa, chúng còn là loại quỷ quái chỉ phát triển sức lực để cận chiến, thế mà con Sói Mặt Người này có thể quần nhau với Ngụy Ngưu Đầu hơn mười phút mà chưa phân thắng bại.

Bộ dạng Ngụy Ngưu Đầu lúc này có vẻ hơi thê thảm. Trên một cánh tay của nó bị mất một miếng lớn, toàn thân đầy các vết cắn xé. Tuy nói rằng khả năng hồi phục của quỷ quái Chân Ma cấp rất mạnh, nhưng khi liên tục phải chịu tổn thương thì tốc độ hồi phục cũng sẽ chậm dần lại. Thế nên nhìn nó lúc này chẳng thể uy mãnh được như lúc ban đầu rồi.

Về phần con Sói Mặt Người thì càng thê thảm hơn. Một cái chân Sói đã biến đâu mất, gần nửa hàm dưới của khuôn mặt người dữ tợn cũng không thấy đâu, toàn thân đầy các vết lõm sâu rõ ràng là dấu tích của việc bị Ngụy Ngưu Đầu đập nện. Có thể nói là thương tích của nó nghiêm trọng hơn Ngụy Ngưu Đầu một chút.

Thế nhưng Bùi Kiêu biết rõ, nếu còn đánh tiếp thì chỉ sợ kẻ không chịu đừng nổi trước sẽ chính là Ngụy Ngưu Đầu… Bởi vì Ngụy Ngưu Đầu không phải quỷ quái thật sự, nó chỉ là hình chiếu của Bạo Viêm Cự Phủ mà thôi! Năng lượng mà nó tiêu thụ hoàn toàn đến từ năng lượng tiêu chuẩn đã được nạp vào Bạo Viêm Cự Phủ, khác hẳn đám quỷ quái thật sự, bọn chúng cứ như thể có một nguồn phát năng lượng vô cùng vô tận vậy. Vậy nên nếu chiến đấu lâu dài thì rất có thể kẻ bại trước sẽ chính là Ngụy Ngưu Đầu.

Chính vì biết rõ điểm này nên Bùi Kiêu mới buộc phải nhờ Dương Đỉnh Thiên sử dụng chiêu bí mật của bọn hắn… Bao phủ vũ khí bằng chấp niệm!

Như đã biết, khi hấp thụ thực phẩm làm bằng chấp niệm thì phần lớn linh hồn chỉ có thể tháp thụ được 10% dung lượng chấp niệm của thực phẩm đó, 90% dung lượng chấp niệm còn lại bị hao phí vô ích. Nếu như có thể dùng toàn bộ số chấp niệm của thực phẩm để thiêu đốt thì Bùi Kiều sẽ có tới 2000 đơn vị chấp niệm để thiêu đốt. Có điều đây cũng chỉ là hy vọng hão huyền mà thôi. Nhưng nếu như có Dương Đỉnh Thiên…

Thu hoạch lớn nhất của Dương Đỉnh Thiên trong vòng một tháng vừa qua chính là việc hắn thử nghiệm thành công một phương pháp để sử dụng năng lực đặc thù của mình. Ngoài cách ném chất lỏng màu bạc do Thực Phẩm Chấp Niệm chuyển hóa thành để gây ra vụ nổ thì hắn còn có thể làm cho chất lỏng màu bạc bám lên bề mặt của Thiên Sinh Vũ Khí và giữ được trạng thái ổn định trong một thời gian ngắn. Trong khoảng thời gian ngắn này, Thiên Sinh Vũ Khí sẽ được bao phủ một lớp giống như chấp niệm đang được thiêu đốt, tuy không giống như Giải Phóng và cũng không thể sử dụng được thuộc tính của Thiên Sinh Vũ Khí, nhưng nhờ có lớp bao phủ này mà uy lực của Thiên Sinh Vũ Khí sẽ được tăng lên rất lớn. Thậm chí Bùi Kiêu còn cho rằng, trong trạng thái đó, Thiên Sinh Vũ Khí đủ sức chặt đứt được loại trường khí thế có thể nhìn thấy bằng mắt thường!

Cũng chính vì khẳ năng này nên Bùi Kiêu mới có lòng tin có thể đánh chết được con Ác Ma kia. Đây cũng là một ‘vũ khí bí mật’ mà hắn cất giấu!

Nhưng sau khi nhận ra sai lầm trong suy đoán về phương thức công kích từ xa của Ác Ma và cả thực lực của Sói Mặt Người thì Bùi Kiêu đã không dám giấu thứ vũ khí bí mật này nữa. Hắn cần phải giết chết con Sói Mặt Người ngay lập tức, sau đó mới có thể tính tới việc tiêu diệt Ác Ma màu đỏ. Nếu không, dù viện quân có đến, nhưng nếu trong đó không có cường giả Chân Ma cấp thì có lẽ cũng sẽ không làm gì được con Ác Ma đó… Hai con Chân Ma cấp tương đương với Ngụy Ngưu Đầu bảo vệ một con Chân Ma cấp đỉnh cao! Chỉ sợ dù Cung Diệp Vũ gặp phải cũng sẽ cau mày!

Bùi Kiêu tay cầm Anh Dũng Súng lóng lánh ánh sáng bạc, phóng về phía con Sói Mặt Người và Ngụy Ngưu Đầu đang chiến đấu mà không chút chần chừ. Lúc này, con Ác Ma màu đỏ lại một lần nữa ngưng tụ ra quả cầu lửa, nhưng lần này nó lại không ném về phía Bùi Kiêu, mà nó… ném về phía Ngụy Ngưu Đầu!

Bùi Kiêu lập tức thấy căng thẳng tột độ. Lúc này cũng không để ý gì nhiều nữa, đang chạy trên đường đã điên cuồng thiêu đốt chấp niệm, thân hình nhanh chóng hóa thành khổng lồ, tốc độ cũng tăng lên nhiều lần. Có điều như vậy vẫn không kịp chặn đường mấy quả cầu lửa kia, chỉ có thể trơ mắt nhìn chúng đập vào người Ngụy Ngưu Đầu. Một tiếng nổ lớn ‘ầm ầm’ vang lên. Cả Ngụy Ngưu Đầu và Sói Mặt Người đồng thời bị hất ra xa mấy chục mét. Có điều Sói Mặt Người thì chỉ bị sóng xung kích ảnh hưởng, còn Ngụy Ngưu Đầu thì đã phải chịu đả kích thực sự.

Đến khi tro bụi của vụ nổ tan đi, Bùi Kiêu thấy được trên ngực Ngụy Ngưu Đầu đã thủng một lỗ lớn. Tuy lỗ thủng đang khép lại với tốc độ có thể quan sát bằng mắt thường, nhưng Bùi Kiêu cũng nhận thấy làn da của Ngụy Ngưu Đầu rõ ràng đang dần trở nên trong suốt, dường như lúc nào nó cũng có thể biến mất, hơn nữa màu sắc cũng đã không còn là màu vàng sậm lúc trước nữa rồi.

“Ngụy Ngưu Đầu! Tấn công đi!”

Trong lòng Bùi Kiêu lo lắng tới tột độ. Hắn biết rõ, nếu lúc này mà Ngụy Ngưu Đầu biến mất thì nó sẽ lập tức trở lại hình dạng Bạo Viêm Cự Phủ. Mà quỷ quái cũng có thể hấp thụ Thiên Sinh Vũ Khí để làm tăng lên chấp niệm của chúng đấy, như vậy thì thực lực của chúng cũng sẽ tăng lên. Nếu như vậy… chẳng phải con thú triệu hồi cấp Chân Ma mà hắn thậm chí chưa cầm nóng tay này, đã sắp bỏ hắn mà đi luôn sao?

Tuy thân hình của Ngụy Ngưu Đầu thực sự dần trở nên trong suốt nhưng khi nghe xong mệnh lệnh của Bùi Kiêu, nó vẫn lập tức rống vang một tiếng rồi nhào về phía Sói Mặt Người. Còn con Sói Mặt Người, lúc này cũng đã đánh đến phát cuồng, không còn chút nào biểu hiện sợ hãi, né tránh lúc trước, nó ngửa đầu tru dài một tiếng rồi cũng xông về phía Ngụy Ngưu Đầu. Nó lập tức đớp vào cái lỗ hổng lớn trước ngực Ngụy Ngưu Đầu, đồng thời đầu nó còn cố sức giật giật, muốn xé lớn cái lỗ hổng đó ra.

Phản ứng của Ngụy Ngưu Đầu cũng rất nhanh chóng. Tụy bị Sói Mặt Người cắn lấy nhưng nó lại không đỡ, không tránh, chỉ nhắc cái nắm đấm lớn như vạc nước của mình rồi đấm như điên lên mình và đầu Sói Mặt Người. Những tiếng ‘bành, bành’ trầm đục liên tục vang lên, càng ở gần càng có thể cảm nhận được lực đạo khủng khiếp của quả đấm đó. Nhưng con Sói Mặt Người dường như cũng đã liều chết, không quan tâm mình bị đánh, chỉ dùng hết sức cố xé rộng cái lỗ trên ngực Ngụy Ngưu Đầu, gần như cả cái đầu của nó đều sắp chui vào cơ thể Ngụy Ngưu Đầu vậy.

Bùi Kiêu cũng đã cuống đến đỏ ngầu hai mắt, tốc độ của hắn cũng đã được đẩy lên mức cao nhất, mỗi một bước chân của hắn trong trạng thái người khổng lồ lôi điện đều vượt qua hơn trăm mét. Sau thời gian vài hơi thở, Bùi Kiêu chạy được tới chỗ hai con quỷ quái Chân Ma cấp giao chiến thì hắn đã không còn nhìn thấy được màu vàng sậm của làn da Ngụy Ngưu Đầu nữa rồi. Lúc này, trước mặt Bùi Kiêu là một cỗ ý chí tràn ngập bạo lực, đó chính là trường khí thế của con Sói Mặt Người kia, cỗ ý chí bạo lực này đang giằng co với ý chí phẫn nộ của Ngụy Ngưu Đầu… Chỉ có điều là lúc này ý chí phẫn nộ đã suy yếu tới mức gần như không thể cảm nhận được nữa rồi, dường như có thể tan biến bất cứ lúc nào.

“Đi con mẹ mày!”

Bùi Kiêu tức giận chửi một câu. Sau đó cũng mặc kệ con Ác Ma màu đỏ ở phía xa đang tạo ra một đợt quả cầu lửa mới, hắn đưa Anh Dũng Súng lúc này đã được phóng đại lên cao rồi chém xuống. Khi lưỡi dao của Anh Dũng Súng chạm vào thân con Sói Mặt Người, lớp chấp niệm bọc phía ngoài Anh Dũng Súng chợt chớp sáng kịch liệt, sau đó, thân hình vốn rắn chắc vô cùng của con Sói Mặt Người đã bị một nhát cắt đôi như đậu hũ, làm nửa sau cơ thể nó rơi ‘rầm’ xuống đất. Thế mà nửa thân trước của nó vẫn cắn chặt lấy Ngụy Ngưu Đầu cho dù đã không còn phần thân sau.

Bùi Kiêu cũng đã đánh đến phát cuồng. Trong tay hắn một lần nữa bắt đầu ngưng tụ ra một quả cầu sét, rồi khi mà quả cầu sét đó còn chưa kịp hình thành xong, hắn đã đập thẳng nó vào đầu con Sói Mặt Người. Một tiếng ‘đùng’ nổ vang, quả cầu sét cỡ nhỏ đó đã nổ văng mất nửa cái đầu của Sói Mặt Người, và phải đến lúc này thì hàm răng của nó mới rời khỏi cơ thể Ngụy Ngưu Đầu khi Bùi Kiêu nắm lấy rồi lôi tuột nó ra. Mà con quái vật này cũng thể hiện rõ sự hung tợn đến cực điểm của mình: dù chỉ còn nửa cơ thể và non nửa cái đầu, nó vẫn vùng vẫy, xoay đầu lại muốn cắn xé Bùi Kiêu. Cái bộ dạng đầy dữ tợn và hung bạo đó, quả thật có thể dọa cho người ta sợ chết khiếp.

Nhưng Bùi Kiêu còn lấy đâu ra thời gian để mà sợ? Hắn đang quá lo lắng cho Bạo Viêm Cự Phủ rồi, đó chính là chiến lực chủ yếu để có thể giúp hắn sau này trở nên mạnh mẽ, làm sao có thể để mất đi được? Hắn gầm lên một tiếng đầy điên cuồng, cứ thế nắm lấy nửa thân trước vẫn còn dài tới năm, sáu mét của Sói Mặt Người, rồi ném thật mạnh nó về hướng mười mấy quả cầu lửa đang bay tới.

Tuy mấy quả cầu lửa đó đúng là có thể đổi hướng bay, nhưng Sói Mặt Người lại bị ném đi với tốc độ quá cao, khiến cho mấy quả cầu lửa đó không thể tránh nổi. Lập tức, Sói Mặt Người và mấy quả cầu lửa đâm thẳng vào nhau tại nơi cách Bùi Kiêu mấy trăm mét. Một tiếng nổ ‘ầm ầm’ vang lên. Một đám lớn năng lượng tiêu chuẩn lập tức bắn ra từ vụ nổ. Trong đám hỗn loạn đó còn văng ra một cây sáo, một cây đàn accordéon (1)và một đôi quyền sáo (2)… Ba món Thiên Sinh Vũ Khí rơi ra từ trong ngọn lửa của vụ nổ!

Nhưng Bùi Kiêu lại dường như chẳng quan tâm gì ba món Thiên Sinh Vũ Khí đó. Đó là vì khi hắn ném con Sói Mặt Người bay đi thì Ngụy Ngưu Đâu cũng đã hoàn toàn biến mất, trên mặt đất chỉ còn lại một cây rìu khổng lồ màu vàng dài hơn mười mét. Chỉ có điều lúc này cây rìu đó đã không còn phát ra ánh sáng vàng kim rực rỡ tới nhức mắt nữa, mà lại có màu vàng xám xịt như một tảng đá, bên trên lấm tấm những điểm sáng vàng.

Bùi Kiêu không kịp nhìn ngắm kỹ càng gì, chỉ vội xông tới chộp lấy Bạo Viêm Cự Phủ rồi thu nó vào trong Nhẫn U Minh. Ngay sau đó, hắn xoay người, hướng Anh Dũng Súng về phía con Ác Ma màu đỏ phía xa rồi vung vẩy vài cái thật mạnh. Lập tức, chất lỏng màu bạc bám trên Anh Dũng Súng bắt đầu bị văng ra khỏi bền mặt khẩu súng. Mà chất lỏng này cũng rất không ổn định, vừa văng khỏi Anh Dũng Súng thì lập tức như sôi trào, rồi khi mà con Ác Ma còn chưa kịp phóng quả cầu lửa và con Centaur chưa kịp tới gần để bắn tên thì những giọt chất lỏng màu bạc kia đã nổ tung dữ dội. Cường độ vụ nổ nó gây ra thậm chí còn vượt xa vụ nổ của mấy quả cầu lửa, khiến cho một cả một khu vực lớn nổ tan tành.

Đến khi vụ nổ kết thúc, Centaur lập tức xông qua trong màn tro bụi của vụ nổ. Nó vừa thoát ra khỏi khu vực mặt đất đầy tro bụi xong thì đưa ngay cây cung lớn xanh lục lên nhắm về phía trước. Thế nhưng trước mặt nó lại chẳng hề có bóng dáng Bùi kiêu, thậm chí cả Ngụy Ngưu Đầu cũng đã biến mất không chút dấu vết…

Biến mất cùng với hai tên đó còn có ba món Thiên Sinh Vũ Khí do Sói Mặt Người sau khi tiêu tán thực thể hóa ra: một cây sáo, một cây đàn accordéon và một đôi quyền sáo…

Lời bình:

Khúc dạo đầu của trận chiến gian nan hơi nhiều so với dự đoán của Bùi Kiêu, đã có người hy sinh và Ngụy Ngưu Đầu đã không còn duy trì được hình thái. Liệu Bùi Kiêu còn có thể tiếp tục sử dụng Ngụy Ngưu Đầu trong trận chiến này? Làm thế nào đánh bại được đối thủ mạnh mẽ đến vậy? Mời đón đọc những diễn biến vô cùng kịch tính của TVKD được thực hiện bởi nhóm Vô Hạn Chi Tâm tại địa chải facebook Vô Hạn Thế Giới

Chú thích:

1. Đàn accordéon (phong cầm): là một loại nhạc cụ cầm tay, dùng phương pháp bơm hơi từ hộp xếp bằng vải hay giấy, thổi hơi qua các van điều khiển bằng nút bấm đến các lưỡi gà bằng kim loại để phát ra tiếng nhạc

2. Quyền sáo: Là một loại bao tay dùng làm vũ khí, thường bằng kim loại và được thiết kế để đấm, các cử động bình thường rất khó thực hiện.

Mười bốn người... Bao gồm mười hai người nhóm David và hai người Bùi Kiêu, Dương Đỉnh Thiên, giờ đang ngồi trên một khối đá lớn bên ngoài khe núi. Mọi người đều đang yên lặng hấp thu chỗ năng lượng tiêu chuẩn từ trong nhẫn U Minh của Bùi Kiêu.

Ban đầu có đến mười bảy người, trừ hai người Bùi Kiêu, nhóm David có mười lăm người và được chia làm ba tổ.

Nhưng sau trận chiến vừa rồi chỉ còn mười bốn người sóng sót mà thôi, ba người kia đã bị quả cầu lửa nổ chết. Tuy nhiên may mắn là hai người còn lại trong tổ đã kịp đoạt lấy được Thiên Sinh Vũ Khí của họ nên những thứ quý giá này không bị mất.

Trên thực tế, ngoại trừ trong lòng Bùi Kiêu có chút nặng nề thì nhóm David lại khá bình tĩnh. Mặc dù ba người kia là đồng đội của bọn họ, nhưng so với hai tay mơ như Bùi Kiêu và Dương Đình Thiên, có thể nói là họ có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn. Bởi vì trong mỗi trận chiến đều phải có Tự Do Linh Hồn bỏ mạng, cho nên chỉ cần không phải đoàn diệt hoặc là Thiên Sinh Vũ Khí bị quỷ quái cướp đi thì bọn họ cũng không quá đỗi đau buồn.

Nguyên nhân khiến cho mọi người yên lặng như thế này, một phần là vì ba người vừa chết kia, dù sao họ cũng từng là đồng đội với nhau, không thể nào không chút đau xót. Mặt khác là vì thực lực của con Ác Ma đã vượt qua tưởng tượng của bọn họ.

Ban đầu khi mọi người nhìn thấy Ngụy Ngưu Đầu thì đã bị thực lực mạnh mẽ của nó dọa khiếp vía. Sau đó họ lại được biết tộc loại của Ngụy Ngưu Đầu chính là tộc Ngưu Đầu số một số hai của Phong Đô, một tộc loại mang sức mạnh cực kì nổi tiếng trong giới linh hồn, vì vậy bọn họ đã quả quyết rằng Ngụy Ngưu Đầu sẽ vô địch trong Nam Bắc Chiến Trường.

Thực ra ban đầu Bùi Kiêu cũng nghĩ như thế. Tuy một mình Ngụy Ngưu Đầu khó có khả năng tiêu diệt hết cả ba con quỷ quái Chân Ma cấp này, nhưng nếu để nó đối phó hai con, bọn Bùi Kiêu thì lo cầm chân con còn lại, chờ sau khi Ngụy Ngưu Đầu giải quyết hai con kia xong thì tiếp tục hợp sức cùng mọi người tiêu diệt con quỷ quái mạnh nhất, kế hoạch này cũng rất có triển vọng.

Chẳng ngờ đời không như mơ, đừng nói là để một mình Ngụy Ngưu Đầu đối phó đến hai con quỷ quái Chân Ma cấp mà ngay chỉ một con thôi cũng đã quá sức nó rồi. Nếu như Bùi Kiêu không dứt khoát yêu cầu Dương Đỉnh Thiên sử dụng con bài tẩy, dùng một chiêu chém chết con Sói Mặt Người Khổng Lồ kia, thì giờ phút này Bùi Kiêu đã phải khóc ròng. Hắn vừa có được một tay sai Chân Ma cấp vô cùng mạnh mẽ không bao lâu, ấy vậy mà lại bị mấy con quỷ quái này giết mất, chỉ cần nghĩ đến đấy thôi Bùi Kiêu cũng đã cảm thấy sợ hãi.

Hiện giờ mọi người đang chậm rãi khôi phục năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể và tranh thủ ổn định chấp niệm của bản thân. Sau hồi chiến đấu ác liệt vừa rồi mọi người khó tránh khỏi có chút thương tổn, bây giờ là lúc để họ chữa trị thương thế.

Tình hình của Dương Đỉnh Thiên khá tồi tệ, trạng thái của hắn lúc này không phải bị chấn động chấp niệm, mà là một loại di chứng xảy ra sau khi đã tiêu hao quá nhiều năng lượng. Đây là hậu quả của việc sử dụng quá mức năng lực đặc thù trong thời gian ngắn. Tuy nhiên cũng nhờ có khả năng bao phủ vũ khí bằng chất lỏng chấp niệm ấy, Bùi Kiêu mới có thể tiêu diệt con Sói Mặt Người Khổng Lồ kia một cách dễ dàng như vậy... Bùi Kiêu không phải là Cung Diệp Vũ, cho nên không có khả năng giết chết quỷ quái Chân Ma cấp chỉ bằng một đao.

“Dương Đỉnh Thiên, ngươi thấy sao rồi?”

Từ khi mọi người trở lại khu vực khe núi đến giờ đã được hơn mười phút, trừ Dương Đỉnh Thiên vẫn đang nhắm mắt tĩnh tọa, còn lại cơ bản đều đã hồi phục xong xuôi. Trong khoản thời gian này, Bùi Kiêu cũng đã nạp đầy năng lượng tiêu chuẩn vào Bạo Viêm Cự Phủ, trong khoảnh khắc, toàn thân cây búa này lại tỏa ánh hào quang vàng kim sáng chói, chỉ cần hắn muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể triệu hồi Ngụy Ngưu Đầu.

Hiện giờ tất cả đã sẵn sàng, chỉ còn chờ Dương Đỉnh Thiên hồi phục nữa là xong. Trong thung lũng chỉ còn lại một con Centaur và con Ác Ma kia. Con Centaur là quỷ quái tấn công tầm xa, đối với Ngụy Ngưu Đầu da dày thịt chắc, chỉ cần tiếp cận được con Centaur này thì nó sẽ không thể chống đỡ được. Sau khi giải quyết xong hai con quỷ quái Chân Ma cấp hộ vệ, tiêu diệt con Ác Ma kia sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Dương Đỉnh Thiên nghe hỏi liền mở mắt nhìn Bùi Kiêu rồi lắc đầu, sau đó không nói gì đã liền nhắm mắt lại, tiếp tục yên lặng minh tưởng.

Bùi Kiêu chỉ có thể tiếp tục chờ đợi, tinh thần lực khác với năng lượng tiêu chuẩn, không thể bổ sung bằng ngoại vật. Tuy nhiên cũng không hẳn là không có cách nào khác, thật ra biện pháp tốt nhất là ngủ một giấc, nhưng giờ phút này làm sao mà ngủ được, cho nên cũng chỉ còn cách chờ đợi mà thôi.

Trong lúc chờ đợi, vì đã nạp đủ năng lượng tiêu chuẩn cho Bạo Viêm Cự Phủ, nên Bùi Kiêu tiếp tục lấy bốn kiện Thiên Sinh Vũ Khí trong nhẫn U Minh ra xem xét. Đó là một khẩu đại pháo được thực thể hóa từ con quỷ quái pháo đài và ba kiện thực thể hóa từ con Sói Mặt Người, gồm có một cây sáo, một cây đàn accordéon và một đôi quyền sáo. Còn về những kiện Thiên Sinh Vũ Khí được thực thể hóa từ con quỷ quái hình dạng người máy thì đã đưa cho bọn David cả rồi, hắn cũng lười nhìn đến.

Đầu tiên là khẩu đại pháo, suy cho cùng đây cũng là lần đầu tiên hắn nhìn thấy một kiện Thiên Sinh Vũ Khí to lớn và kì lạ như thế này, thậm chí nó chưa từng xuất hiện trong bất cứ tài liệu nào cả, vậy nên hắn rất tò mò muốn tìm hiểu kĩ càng.

Khẩu đại pháo này có dung lượng chín trăm hai mươi đơn vị! Không hổ là Thiên Sinh Vũ Khí do quỷ quái Chân Ma cấp thực thể hóa ra, mạnh hơn vũ khí do quỷ quái Nhập Ma cấp thực thể hóa ra nhiều lắm. Tuy Bùi Kiêu còn chưa biết nó mang thuộc tính gì, nhưng chỉ với dung lượng và hình thức công kích của khẩu đại pháo này, hắn đã có thể tưởng tượng được sức mạnh của nó to lớn đến mức nào.

Về phần hai món nhạc cụ, dung lượng của chúng chỉ đạt khoảng hơn hai trăm, không tính là xuất sắc, hơn nữa hắn cũng không biết thuộc tính là gì, nên sau khi xem sơ qua, hắn liền đặt sang một bên. Tiếp đến, hắn nhìn đến kiện Thiên Sinh Vũ Khí cuối cùng, đó là một đôi quyền sáo làm bằng da sói.

Kiện Thiên Sinh Vũ Khí này không rõ có phải thuộc loại phòng ngự hay không, phía lưng bàn tay có gai sắt để tăng thêm lực phòng ngự khi đeo vào, có thể đây chính là loại Thiên Sinh Vũ Khí lai giữa tấn công và phòng ngự hiếm gặp. Dung lượng của nó đạt đến năm trăm đơn vị, có thể coi như thuộc hàng hảo hạng.

Bùi Kiêu cảm thấy khá hài lòng, bốn kiện Thiên Sinh Vũ Khí này đã có dung lượng tổng cộng hơn một nghìn đơn vị, hơn nữa ở khu vực trung tâm vẫn còn hai con quỷ quái Chân Ma cấp. Với cấp độ của con Ác Ma kia, Thiên Sinh Vũ Khí do nó thực thể hóa ra chắc chắn sẽ không tệ, nếu may mắn, có lẽ sẽ có kiện đạt hơn một nghìn đơn vị không chừng.

Trong lúc Bùi Kiêu đang ngắm nghía bốn kiện Thiên Sinh Vũ Khí này, còn bọn David đang nhỏ to thảo luận về trận chiến vừa xong, từ trong màn khói thuốc súng dày đặc bỗng vang lên mấy tiếng 'xoát xoát' sắc bén. Không giống với quỷ quái, thính giác của linh hồn thể nhạy bén lạ thường, đặc biệt là sau khi thoát khỏi trói buộc với cơ thể, sự nhạy bén này dường như có một mối liên hệ nào đó giữa các linh hồn thể với nhau. Vì vậy, khi tràng âm thanh ấy vang lên, ngoại trừ Dương Đỉnh Thiên, tất cả mọi người đều nhanh chóng lấy Thiên Sinh Vũ Khí của mình ra, ánh mắt đổ dồn về phía màn khói thuốc súng dày đặc.

Không lâu sau đó, từ bên trong màn khói thuốc súng bỗng vang lên tiếng người nói: “Đội trưởng David, là các người sao?” Khi tiếng nói còn chưa dứt thì đã thấy một nam Tự Do Linh Hồn bước ra khỏi màn khói thuốc súng. Khi anh ta vừa nhìn thấy bọn David thì liền xúc động chạy lại, chưa đợi David lên tiếng đã nắm chặt tay lão, liên tục nói 'còn sống là tốt rồi'.

Đây là một Tự Do Linh Hồn trong đoàn đội của David được Bùi Kiêu điều đi mời viện quân. Mọi người vừa nhìn thấy gã thì lập tức phấn chấn tinh thần, xôn xao bàn tán. Đến khi David ho khan một tiếng, mọi người mới yên tĩnh trở lại. Sau đó David cũng không vòng vo mà hỏi ngay Tự Do Linh Hồn này đã mời được viện quân hay chưa.

Gã Tự Do Linh Hồn này liền nói: “Chúng tôi gặp được đoàn đội của Johnan trên đường, nên tôi được phân công dẫn bọn họ đến đây. Đúng rồi, hình như Johnan muốn tìm Bùi Kiêu, hắn nói năng lực Valkyrie của Bùi Kiêu rất quan trọng nên bằng mọi giá không được để anh ta chết ở đây. Cũng vì vậy, hắn muốn hộ tống Bùi Kiêu trở lại thế giới thực.”

“Tôi?” Bùi Kiêu sững sờ tự chỉ vào mình, nói: “Ai là Johnan vậy? Tôi không quen biết ai tên là Johnan cả, hơn nữa... tôi còn cần ai hộ tống hay sao chứ?”

Vài người đứng gần đó cũng có biểu hiện tương tự, quả thật tuy ban đầu họ đều cảm thấy Bùi Kiêu chỉ là một kẻ may mắn, thậm chí nghĩ rằng thực lực của hắn chẳng được bao nhiêu, nhưng đến lúc này, tất cả mọi người ở đây đều đã biết thực lực Bùi Kiêu rốt cuộc cao đến mức nào, rõ ràng là mạnh hơn bọn họ không biết bao nhiêu lần. Bởi vậy chỉ có thể nói hắn bảo vệ cho người khác, chứ hắn có cần ai bảo vệ cơ chứ, hay là nói đến kẻ mạnh nhất chăng?

“Đương nhiên cần rồi!”

Bùi Kiêu vừa dứt lời, từ trong màn khói thuốc súng lại có một giọng nam vang lên, ngay sau đó có một gã thanh niên xuất hiện, phía sau hắn còn có sáu mươi sáu người nối tiếp nhau chạy ra.

Người thanh niên này cười với David, nhưng không nói với David tiếng nào đã đưa mắt nhìn sang Bùi Kiêu, nói: “Đương nhiên cần rồi! Năng lực Valkyrie của anh rất quan trọng! Tuy tôi không biết rõ thực lực của anh mạnh đến mức nào, nhưng điều này cũng không mấy ảnh hưởng. Anh không giống chúng tôi, anh tuyệt không được chết ở nơi này!”

“Ồ?” Bùi Kiêu cảm thấy hơi tò mò, hắn hỏi: “Tại sao vậy? Tôi quý giá như vậy sao?”

Gã thanh niên tên Johnan gật đầu chắc nịch, nói: “Đúng vậy! Chắc anh còn chưa biết đâu, để tôi kể cho anh nghe một bí mật!”

Bùi Kiêu càng tò mò hơn, vội hỏi: “Bí mật gì vậy? Kể tôi nghe với, tôi sẽ không nói lại với ai đâu.”

Johnan cười nói: “Thật ra anh có kể lại cũng không sao, bí mật này cũng đã có nhiều người biết rồi, chỉ là tôi biết nhiều hơn bọn họ một chút thôi... Anh có tin vào ngày tận thế 21/12/2012 hay không?”

“Tôi đã từng tận mắt nhìn thấy một con sói khổng lồ có khuôn mặt người từ trong lỗ hổng không gian chui ra, sau đó lại biến đâu mất tăm... Nếu thế giới thực của chúng ta trọng điệp với thế giới bên trong lỗ hổng không gian kia, tận thế sẽ đến!”

Bùi Kiêu lập tức lộ vẻ kinh ngạc, hơn nửa ngày không nói nên lời, người khác nhìn thấy còn tưởng rằng hắn đã hoảng sợ đến mức ngu ngơ mất rồi.

Tuy nhiên họ đâu biết rằng, Bùi Kiêu cảm thấy kinh ngạc là vì câu cuối cùng của Johnan... Hắn đã từng nhìn thấy một con Sói Mặt Người Khổng Lồ chui ra khỏi lỗ hổng không gian sao?

Lời bình:

Thương thế của Dương Đỉnh Thiên ra sao? Phải chăng Johnan đã biết được điều gì đó về Địa Ngục? Sau những diễn biến cực kỳ căng thẳng là một chương “nghỉ lấy hơi”, giống như sự tĩnh lặng trước cơn bão! Đón đọc chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm tại địa chỉ facebook: Vô Hạn Thế Giới!.

Tuy Johnan nhìn thấy vẻ kinh ngạc có hơi quá đáng của Bùi Kiêu, nhưng hắn cũng không nghĩ gì, chỉ cho rằng Bùi Kiêu đang thật sự rất ngạc nhiên mà thôi, cho nên hắn vẫn tiếp tục: “Đó là chuyện của mấy năm về trước, khi đó ở Pháp có quỷ quái thực thể hóa trên quy mô lớn. Tuy nhiên không giống như bây giờ, lần đó gần như toàn bộ nước Pháp đều xuất hiện quỷ quái thực thể hóa, cho nên rất nhiều quốc gia phải cho người sang giúp đỡ, tôi cũng là một thành viên trong nhóm viện binh của Anh.”

Bùi Kiêu cũng cảm thấy vẻ ngạc nhiên thái quá của mình không phù hợp, như thể hắn đã biết trước điều này rồi, chỉ cố ý làm ra vẻ kinh ngạc mà thôi. Vì vậy, hắn liền nhanh chóng điều chỉnh nét mặt, bình tĩnh lắng nghe câu chuyện của Johnan.

Theo lời Johnan, lần đó quỷ quái rất mạnh mẽ, lại còn có một con quỷ quái Chân Ma cấp. Hơn nữa không biết vì sao, phần lớn quỷ quái bình thường cũng có thể sử dụng năng lực đặc trưng của tộc loại mình (1), tựa như có một lực lượng thần bí nào đó đã kích thích chúng vậy.

Quả nhiên vào đêm hôm đó, khi lỗ hổng không gian một lần nữa mở ra, từ trong đó phun ra rất nhiều tội nghiệt khiến cho thực lực của bọn quỷ quái này được tăng lên đáng kể. Thậm chí ngay cả con quỷ quái Chân Ma cấp đang bị mọi người vây đánh sắp chết cũng nhanh chóng hồi phục.

Khi biến động xảy ra, nhóm Johnan còn đang ở khu vực tập kết của mình, vừa vặn nhìn thấy một con Sói Mặt Người Khổng Lồ ẩn mình trong luồng khí tức đen tối chui ra khỏi lỗ hổng không gian. Chẳng qua với tình thế khẩn cấp khi đó, chỉ có Johnan và một vài người cạnh bên trông thấy con sói ấy mà thôi.

“Cho nên từ đó về sau, tôi không còn bất cứ nghi ngờ gì đối với lý luận về ngày tận thế nữa, thậm chí tôi còn vận dụng thế lực gia tộc để tìm kiếm tung tích của những nhà khoa học kia, và tìm hiểu cả nguyên do vì sao bọn họ có thể đưa ra lý luận như vậy. Nhưng đáng tiếc, chính phủ của các nước trên thế giới đã xử lý vô cùng triệt để, các thông tin liên quan đến lý luận về ngày tận thế hoàn toàn bị xóa sạch, ngoại trừ những thứ mọi người đã biết, phần còn lại tựa như chưa bao giờ tồn tại vậy.” Sau khi Johnan kể xong, hắn cười khổ, nói với Bùi Kiêu.

Bùi Kiêu liền lộ vẻ đăm chiêu suy nghĩ. Mức độ nguy hiểm khi hắn tiết lộ chuyện về Địa Ngục lập tức được nâng thêm hai bậc. Có lẽ chính phủ các nước trên thế giới không phải là không biết gì về Địa Ngục, mà bọn họ đã dùng mọi cách để bưng bít thông tin về nó. Nếu như hắn nói ra chuyện này... có lẽ thứ chờ đón hắn là nguy hiểm tột cùng.

Vẻ đăm chiêu của Bùi Kiêu lại một lần nữa khiến mọi người hiểu lầm. David vừa cười to vừa nói: “Bùi Kiêu, anh đừng xem thường Johnan nhé, hắn là kẻ thừa kế của một gia tộc quyền quý cỡ bự của nước Anh đó. Đặc biệt là từ khi hắn trở thành Tránh Thoát Giả, địa vị của hắn lại càng được nâng cao. Gia tộc này đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ từ sau Cách mạng Vinh Quang của Anh (2) đến giờ, so ra còn giàu có, bề thế hơn những tay tỷ phú thế giới nhiều. Nếu hắn đã nói là không có chút manh mối nào, thì ắt hẳn những thông tin ấy đã bị xóa sổ rồi.”

Lúc này Bùi Kiêu mới nhìn kỹ Johnan, người thanh niên này tầm hai tư, hai lăm tuổi, tóc nâu đen, mũi cao mắt sâu, mang dáng vóc tiêu chuẩn của phương Tây, mặt mũi cũng có tố chất ngôi sao, rất điển trai, bộ dạng phong trần tràn đầy sức sống.

“Anh đến cứu viện cho tôi vì tin vào lý luận về ngày tận thế sao? Muốn bảo vệ năng lực Valkyrie của tôi để tích lũy thêm lực lượng chống đỡ tận thế sao?” Bùi Kiêu suy nghĩ một lúc, sau đó hỏi Johnan.

Johnan chỉ tay về mười mấy Tự Do Linh Hồn gần đấy, nói: “Đa số bọn họ đều là người trong gia tộc của tôi, chính tay tôi đã chặt đứt tội nghiệt giúp họ, vậy nên chuyện cứu viện cho anh cũng không mấy khó khăn... Mặc dù phần lớn Tự Do Linh Hồn mới được chiêu mộ đều đã rời đi, ha ha, nhưng nếu như có thể cứu được anh ra thì tất cả đều đáng giá.”

Bùi Kiêu vẫn nhìn Johnan, hỏi: “Chẳng kể thiệt hơn chỉ vì cứu tôi? Không thể nào, anh muốn đạt được điều gì từ tôi sao?”

Johnan cười, hắn liếc David bên cạnh, sau đó lại nghiêm túc nhìn Bùi Kiêu, nói: “Chỉ cần tình hữu nghị của anh thôi. Tất nhiên giờ đây nó chẳng mang lại tác dụng gì cả, nhưng thực lực của anh cũng không thể cứ mãi giậm chân tại chỗ được. Lúc này chẳng qua vì anh thân cô thế cô mới cần đến sự giúp đỡ của tôi thôi, nhưng dám chắc mai đây anh sẽ có thể đạp lên đỉnh của giới linh hồn, cũng giống như Cung Diệp Vũ vậy. Đến khi đó, mối giao hảo này sẽ rất có giá trị đấy.”

Bùi Kiêu không nói thêm nữa, nhưng trong lòng đã có chút tán thưởng dành cho người đàn ông tên Johnan này. Theo lời David, Johnan được sinh ra trong một gia tộc giàu có lâu đời, địa vị thậm chí còn cao quý hơn mấy chữ 'nhị thế tổ' nhiều lắm. Tuy nhiên hắn lại rất có khí độ, đầu tiên là không kể được mất đi cứu viện một linh hồn có năng lực Valkyrie, sau khi hiểu rõ thực lực mạnh mẽ của Bùi Kiêu lại đổi thành vì muốn được giao hảo. Chỉ với sự hiểu biết như vậy đã rất đáng quý, càng khỏi phải nói đến thái độ và lời nói của hắn đối với mọi người, không hề có chút kiêu ngạo nào cả. Chẳng trách một kẻ thẳng thắn như David lại có thể thân thiết với Johnan đến như vậy.

Bùi Kiêu coi như bước đầu tiếp nhận Johnan nên cũng không nói những lời sáo rỗng nữa: “Có thêm sáu mươi mấy người của anh tham gia thật tốt, chúng ta nên thảo luận kế hoạch tiếp theo đi... Trước hết để tôi nói sơ qua tình hình khu vực trung tâm, lúc nãy tôi đã vào đó, tổng cộng có đến ba con quỷ quái Chân Ma cấp...”

Sau đó Bùi Kiêu kể vắn tắt về trận chiến ban nãy, xong xuôi đâu đấy, hắn nói: “Ngụy Ngưu Đầu của tôi đã có thể triệu hồi được rồi, nhưng có lẽ nó chỉ có thể đánh ngang ngửa với con Centaur kia mà thôi, e rằng không đấu lại con Ác Ma đâu, vì vậy theo ý tôi nên tập trung giải quyết con Centaur trước. Chúng ta có tám mươi người, nhờ mọi người chia nhau ra tiêu diệt những quỷ quái bình thường chung quanh, còn tôi và Ngụy Ngưu Đầu sẽ cùng nhau tấn công con Centaur. Quan trọng nhất là phải tiêu diệt được con Centaur trước khi con Ác Ma rời khỏi trận đồ ký hiệu kia.”

Tất cả mọi người đều ngẩn ra, Johnan hỏi ngay: “Không phải anh nói con Ác Ma đó sẽ không rời khỏi trung tâm trận đồ ký hiệu gì đó hay sao? Tại sao giờ lại bảo trước khi nó rời khỏi đó là thế nào?”

Bùi Kiêu cười khổ, nói: “Các người còn chưa hiểu sao? Thực lực của quỷ quái càng mạnh thì sẽ càng thông minh. Tuy trước giờ chưa tìm thấy quỷ quái nào có thể trao đổi với loài người, nhưng dễ thấy được con Ác Ma kia chẳng phải loại bù nhìn chỉ biết đứng trơ ra đâu. Bình thường thì không sao, nhưng khi nó cảm nhận được nguy hiểm, đặc biệt là khi hộ vệ cuối cùng của nó, con Centaur bị tiêu diệt, chắc chắn nó sẽ rời khỏi trận đồ ký hiệu đó và tấn công chúng ta. Đến khi đó, một con quỷ quái Chân Ma cấp bình thường cộng thêm một con quỷ quái Chân Ma cấp đỉnh phong... Anh cảm thấy chúng ta còn có cơ hội gì sao?”

Nghe xong, sắc mọi người đều tái đi. Một con quỷ quái Chân Ma cấp đã khó có thể đối phó rồi, giờ lại có thêm một con quỷ quái Chân Ma cấp đỉnh phong nữa. Hay cứ để họ tự sát luôn cho đỡ mất thời gian.

Bùi Kiêu cũng nhìn ra sự hoảng sợ của mọi người nên hắn liền giải thích: “Như tôi đã nói, với cấp độ này, trí thông minh của nó sẽ khá cao, nó cũng hiểu được mục tiêu chính yếu là nhanh chóng hấp thu tội nghiệt để đột phá cấp Ma Vương. Đến lúc đó, mặc cho chúng ta có thủ đoạn gì, mặc cho có bao nhiêu người vây công nó cũng chẳng sợ nữa. Do đó, nó sẽ phải tận dụng từng giây từng phút để hấp thu tội nghiệt, chỉ cần không gặp nguy hiểm đến tính mạng thì nó sẽ chẳng thèm để tâm. Từ đó có thể kết luận, trước khi con Centaur bị tiêu diệt nó sẽ không rời khỏi trận đồ ký hiệu kia đâu. Dù gì thì thực lực của nó hiện giờ tuy rất mạnh mẽ, nhưng nếu bị hàng trăm Tự Do Linh Hồn vây công vẫn có thể chết như thường, vì vậy nó chỉ có thể cố gắng mà thôi.”

“Vì lẽ đó! Chỉ cần chúng ta có thể tiêu diệt con Centaur trước khi nó kịp phản ứng thì coi như đã đạt được mục tiêu của giai đoạn này.”

Mọi người nghe vậy cũng ngầm tán đồng. Ngoại trừ Bùi Kiêu và Dương Đỉnh Thiên, những Tự Do Linh Hồn đang đứng đây đều đã chết trên một năm, hiểu biết của họ ít nhiều đều cao hơn hai người Bùi Kiêu. Chuyện trí khôn và thực lực quỷ quái có liên hệ với nhau mọi người đều hiểu rõ nên họ cũng đồng ý với phân tích của Bùi Kiêu.

Chẳng qua chuyện này dù gì cũng liên quan đến tính mạng, David bên cạnh chợt hỏi: “Mục tiêu của giai đoạn này sao? Như vậy mục tiêu của giai đoạn kế tiếp là gì? Không lẽ sau khi giết được Centaur thì chúng ta phải lập tức lui lại sao?”

“Không sai! Lập tức lui lại, hoặc là nói tập hợp trở lại chỗ này.”

Bùi Kiêu gật đầu chắc nịch, nói: “Về mục tiêu của giai đoạn kế tiếp, chúng ta sẽ chờ viện quân đến, sau đó sẽ trở lại tiêu diệt con Ác Ma kia... đó là nếu nó chưa tăng cấp đến Ma Vương. Còn không thì e chỉ còn cách nhờ cậy ba cường giả Chân Ma cấp mà thôi, chỉ bọn họ mới có thể khiêu chiến quỷ quái Ma Vương cấp, chỉ là thắng thua khó nói trước.”

Xong xuôi đâu đấy, mọi người còn chưa kịp ổn định lại thì Dương Đỉnh Thiên vốn vẫn đang tĩnh tọa minh tưởng bỗng mở mắt ra, đồng thời trên người hắn cũng phát ra từng tia từng tia ý chí... Không phải trường khí thế mà chỉ thuần túy là lực ý chí. Đây là loại lực ý chí mang theo lưu luyến chỉ riêng mình hắn mới có!

Người khác tất nhiên là không cảm nhận được ý chí này, nhưng Bùi Kiêu thì có thể cảm nhận rất rõ ràng, không chờ mọi người có phản ứng gì đã mừng rỡ nhìn về phía Dương Đỉnh Thiên. Dương Đỉnh Thiên sau khi mở mắt thì ngẩn ngơ nhìn hai tay mình, vừa lúc Bùi Kiêu nhìn sang, hắn cũng chợt ngoái đầu nhìn Bùi Kiêu, trong ánh mắt cũng lộ vẻ cực kỳ mừng rỡ.

“Ngươi... kỹ năng đặc thù của ngươi trở nên mạnh hơn?” Bùi Kiêu hỏi bằng giọng run run.

Dương Đỉnh Thiên cười nhẹ, gật đầu khẳng định.

Lúc này Bùi Kiêu mới thở ra một hơi, nắm chặt nắm tay, nói: “Tốt! Như vậy khả năng tiêu diệt được con Centaur kia lại tăng thêm 20%... Chúng ta có 70% chắc chắn!”

Lời bình: Trận chiến sắp bắt đầu, với năng lực vừa được tăng mạnh của Dương Đỉnh Thiên, liệu Bùi Kiêu có dễ dàng giải quyết được quỷ quái Centaur? Đón đọc chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm tại địa chỉ facebook: Vô Hạn Thế Giới!

Chú thích:

(1) Theo thường lệ, quỷ quái Nhập Ma cấp đỉnh phong mới có được năng lực đặc trưng của tộc loại.

(2) Cách mạng Vinh Quang của Anh: một cuộc Cách mạng ở Anh năm 1688 do William xứ Orange lãnh đạo.

Tuy Johnan nhìn thấy vẻ kinh ngạc có hơi quá đáng của Bùi Kiêu, nhưng hắn cũng không nghĩ gì, chỉ cho rằng Bùi Kiêu đang thật sự rất ngạc nhiên mà thôi, cho nên hắn vẫn tiếp tục: “Đó là chuyện của mấy năm về trước, khi đó ở Pháp có quỷ quái thực thể hóa trên quy mô lớn. Tuy nhiên không giống như bây giờ, lần đó gần như toàn bộ nước Pháp đều xuất hiện quỷ quái thực thể hóa, cho nên rất nhiều quốc gia phải cho người sang giúp đỡ, tôi cũng là một thành viên trong nhóm viện binh của Anh.”

Bùi Kiêu cũng cảm thấy vẻ ngạc nhiên thái quá của mình không phù hợp, như thể hắn đã biết trước điều này rồi, chỉ cố ý làm ra vẻ kinh ngạc mà thôi. Vì vậy, hắn liền nhanh chóng điều chỉnh nét mặt, bình tĩnh lắng nghe câu chuyện của Johnan.

Theo lời Johnan, lần đó quỷ quái rất mạnh mẽ, lại còn có một con quỷ quái Chân Ma cấp. Hơn nữa không biết vì sao, phần lớn quỷ quái bình thường cũng có thể sử dụng năng lực đặc trưng của tộc loại mình (1), tựa như có một lực lượng thần bí nào đó đã kích thích chúng vậy.

Quả nhiên vào đêm hôm đó, khi lỗ hổng không gian một lần nữa mở ra, từ trong đó phun ra rất nhiều tội nghiệt khiến cho thực lực của bọn quỷ quái này được tăng lên đáng kể. Thậm chí ngay cả con quỷ quái Chân Ma cấp đang bị mọi người vây đánh sắp chết cũng nhanh chóng hồi phục.

Khi biến động xảy ra, nhóm Johnan còn đang ở khu vực tập kết của mình, vừa vặn nhìn thấy một con Sói Mặt Người Khổng Lồ ẩn mình trong luồng khí tức đen tối chui ra khỏi lỗ hổng không gian. Chẳng qua với tình thế khẩn cấp khi đó, chỉ có Johnan và một vài người cạnh bên trông thấy con sói ấy mà thôi.

“Cho nên từ đó về sau, tôi không còn bất cứ nghi ngờ gì đối với lý luận về ngày tận thế nữa, thậm chí tôi còn vận dụng thế lực gia tộc để tìm kiếm tung tích của những nhà khoa học kia, và tìm hiểu cả nguyên do vì sao bọn họ có thể đưa ra lý luận như vậy. Nhưng đáng tiếc, chính phủ của các nước trên thế giới đã xử lý vô cùng triệt để, các thông tin liên quan đến lý luận về ngày tận thế hoàn toàn bị xóa sạch, ngoại trừ những thứ mọi người đã biết, phần còn lại tựa như chưa bao giờ tồn tại vậy.” Sau khi Johnan kể xong, hắn cười khổ, nói với Bùi Kiêu.

Bùi Kiêu liền lộ vẻ đăm chiêu suy nghĩ. Mức độ nguy hiểm khi hắn tiết lộ chuyện về Địa Ngục lập tức được nâng thêm hai bậc. Có lẽ chính phủ các nước trên thế giới không phải là không biết gì về Địa Ngục, mà bọn họ đã dùng mọi cách để bưng bít thông tin về nó. Nếu như hắn nói ra chuyện này... có lẽ thứ chờ đón hắn là nguy hiểm tột cùng.

Vẻ đăm chiêu của Bùi Kiêu lại một lần nữa khiến mọi người hiểu lầm. David vừa cười to vừa nói: “Bùi Kiêu, anh đừng xem thường Johnan nhé, hắn là kẻ thừa kế của một gia tộc quyền quý cỡ bự của nước Anh đó. Đặc biệt là từ khi hắn trở thành Tránh Thoát Giả, địa vị của hắn lại càng được nâng cao. Gia tộc này đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ từ sau Cách mạng Vinh Quang của Anh (2) đến giờ, so ra còn giàu có, bề thế hơn những tay tỷ phú thế giới nhiều. Nếu hắn đã nói là không có chút manh mối nào, thì ắt hẳn những thông tin ấy đã bị xóa sổ rồi.”

Lúc này Bùi Kiêu mới nhìn kỹ Johnan, người thanh niên này tầm hai tư, hai lăm tuổi, tóc nâu đen, mũi cao mắt sâu, mang dáng vóc tiêu chuẩn của phương Tây, mặt mũi cũng có tố chất ngôi sao, rất điển trai, bộ dạng phong trần tràn đầy sức sống.

“Anh đến cứu viện cho tôi vì tin vào lý luận về ngày tận thế sao? Muốn bảo vệ năng lực Valkyrie của tôi để tích lũy thêm lực lượng chống đỡ tận thế sao?” Bùi Kiêu suy nghĩ một lúc, sau đó hỏi Johnan.

Johnan chỉ tay về mười mấy Tự Do Linh Hồn gần đấy, nói: “Đa số bọn họ đều là người trong gia tộc của tôi, chính tay tôi đã chặt đứt tội nghiệt giúp họ, vậy nên chuyện cứu viện cho anh cũng không mấy khó khăn... Mặc dù phần lớn Tự Do Linh Hồn mới được chiêu mộ đều đã rời đi, ha ha, nhưng nếu như có thể cứu được anh ra thì tất cả đều đáng giá.”

Bùi Kiêu vẫn nhìn Johnan, hỏi: “Chẳng kể thiệt hơn chỉ vì cứu tôi? Không thể nào, anh muốn đạt được điều gì từ tôi sao?”

Johnan cười, hắn liếc David bên cạnh, sau đó lại nghiêm túc nhìn Bùi Kiêu, nói: “Chỉ cần tình hữu nghị của anh thôi. Tất nhiên giờ đây nó chẳng mang lại tác dụng gì cả, nhưng thực lực của anh cũng không thể cứ mãi giậm chân tại chỗ được. Lúc này chẳng qua vì anh thân cô thế cô mới cần đến sự giúp đỡ của tôi thôi, nhưng dám chắc mai đây anh sẽ có thể đạp lên đỉnh của giới linh hồn, cũng giống như Cung Diệp Vũ vậy. Đến khi đó, mối giao hảo này sẽ rất có giá trị đấy.”

Bùi Kiêu không nói thêm nữa, nhưng trong lòng đã có chút tán thưởng dành cho người đàn ông tên Johnan này. Theo lời David, Johnan được sinh ra trong một gia tộc giàu có lâu đời, địa vị thậm chí còn cao quý hơn mấy chữ 'nhị thế tổ' nhiều lắm. Tuy nhiên hắn lại rất có khí độ, đầu tiên là không kể được mất đi cứu viện một linh hồn có năng lực Valkyrie, sau khi hiểu rõ thực lực mạnh mẽ của Bùi Kiêu lại đổi thành vì muốn được giao hảo. Chỉ với sự hiểu biết như vậy đã rất đáng quý, càng khỏi phải nói đến thái độ và lời nói của hắn đối với mọi người, không hề có chút kiêu ngạo nào cả. Chẳng trách một kẻ thẳng thắn như David lại có thể thân thiết với Johnan đến như vậy.

Bùi Kiêu coi như bước đầu tiếp nhận Johnan nên cũng không nói những lời sáo rỗng nữa: “Có thêm sáu mươi mấy người của anh tham gia thật tốt, chúng ta nên thảo luận kế hoạch tiếp theo đi... Trước hết để tôi nói sơ qua tình hình khu vực trung tâm, lúc nãy tôi đã vào đó, tổng cộng có đến ba con quỷ quái Chân Ma cấp...”

Sau đó Bùi Kiêu kể vắn tắt về trận chiến ban nãy, xong xuôi đâu đấy, hắn nói: “Ngụy Ngưu Đầu của tôi đã có thể triệu hồi được rồi, nhưng có lẽ nó chỉ có thể đánh ngang ngửa với con Centaur kia mà thôi, e rằng không đấu lại con Ác Ma đâu, vì vậy theo ý tôi nên tập trung giải quyết con Centaur trước. Chúng ta có tám mươi người, nhờ mọi người chia nhau ra tiêu diệt những quỷ quái bình thường chung quanh, còn tôi và Ngụy Ngưu Đầu sẽ cùng nhau tấn công con Centaur. Quan trọng nhất là phải tiêu diệt được con Centaur trước khi con Ác Ma rời khỏi trận đồ ký hiệu kia.”

Tất cả mọi người đều ngẩn ra, Johnan hỏi ngay: “Không phải anh nói con Ác Ma đó sẽ không rời khỏi trung tâm trận đồ ký hiệu gì đó hay sao? Tại sao giờ lại bảo trước khi nó rời khỏi đó là thế nào?”

Bùi Kiêu cười khổ, nói: “Các người còn chưa hiểu sao? Thực lực của quỷ quái càng mạnh thì sẽ càng thông minh. Tuy trước giờ chưa tìm thấy quỷ quái nào có thể trao đổi với loài người, nhưng dễ thấy được con Ác Ma kia chẳng phải loại bù nhìn chỉ biết đứng trơ ra đâu. Bình thường thì không sao, nhưng khi nó cảm nhận được nguy hiểm, đặc biệt là khi hộ vệ cuối cùng của nó, con Centaur bị tiêu diệt, chắc chắn nó sẽ rời khỏi trận đồ ký hiệu đó và tấn công chúng ta. Đến khi đó, một con quỷ quái Chân Ma cấp bình thường cộng thêm một con quỷ quái Chân Ma cấp đỉnh phong... Anh cảm thấy chúng ta còn có cơ hội gì sao?”

Nghe xong, sắc mọi người đều tái đi. Một con quỷ quái Chân Ma cấp đã khó có thể đối phó rồi, giờ lại có thêm một con quỷ quái Chân Ma cấp đỉnh phong nữa. Hay cứ để họ tự sát luôn cho đỡ mất thời gian.

Bùi Kiêu cũng nhìn ra sự hoảng sợ của mọi người nên hắn liền giải thích: “Như tôi đã nói, với cấp độ này, trí thông minh của nó sẽ khá cao, nó cũng hiểu được mục tiêu chính yếu là nhanh chóng hấp thu tội nghiệt để đột phá cấp Ma Vương. Đến lúc đó, mặc cho chúng ta có thủ đoạn gì, mặc cho có bao nhiêu người vây công nó cũng chẳng sợ nữa. Do đó, nó sẽ phải tận dụng từng giây từng phút để hấp thu tội nghiệt, chỉ cần không gặp nguy hiểm đến tính mạng thì nó sẽ chẳng thèm để tâm. Từ đó có thể kết luận, trước khi con Centaur bị tiêu diệt nó sẽ không rời khỏi trận đồ ký hiệu kia đâu. Dù gì thì thực lực của nó hiện giờ tuy rất mạnh mẽ, nhưng nếu bị hàng trăm Tự Do Linh Hồn vây công vẫn có thể chết như thường, vì vậy nó chỉ có thể cố gắng mà thôi.”

“Vì lẽ đó! Chỉ cần chúng ta có thể tiêu diệt con Centaur trước khi nó kịp phản ứng thì coi như đã đạt được mục tiêu của giai đoạn này.”

Mọi người nghe vậy cũng ngầm tán đồng. Ngoại trừ Bùi Kiêu và Dương Đỉnh Thiên, những Tự Do Linh Hồn đang đứng đây đều đã chết trên một năm, hiểu biết của họ ít nhiều đều cao hơn hai người Bùi Kiêu. Chuyện trí khôn và thực lực quỷ quái có liên hệ với nhau mọi người đều hiểu rõ nên họ cũng đồng ý với phân tích của Bùi Kiêu.

Chẳng qua chuyện này dù gì cũng liên quan đến tính mạng, David bên cạnh chợt hỏi: “Mục tiêu của giai đoạn này sao? Như vậy mục tiêu của giai đoạn kế tiếp là gì? Không lẽ sau khi giết được Centaur thì chúng ta phải lập tức lui lại sao?”

“Không sai! Lập tức lui lại, hoặc là nói tập hợp trở lại chỗ này.”

Bùi Kiêu gật đầu chắc nịch, nói: “Về mục tiêu của giai đoạn kế tiếp, chúng ta sẽ chờ viện quân đến, sau đó sẽ trở lại tiêu diệt con Ác Ma kia... đó là nếu nó chưa tăng cấp đến Ma Vương. Còn không thì e chỉ còn cách nhờ cậy ba cường giả Chân Ma cấp mà thôi, chỉ bọn họ mới có thể khiêu chiến quỷ quái Ma Vương cấp, chỉ là thắng thua khó nói trước.”

Xong xuôi đâu đấy, mọi người còn chưa kịp ổn định lại thì Dương Đỉnh Thiên vốn vẫn đang tĩnh tọa minh tưởng bỗng mở mắt ra, đồng thời trên người hắn cũng phát ra từng tia từng tia ý chí... Không phải trường khí thế mà chỉ thuần túy là lực ý chí. Đây là loại lực ý chí mang theo lưu luyến chỉ riêng mình hắn mới có!

Người khác tất nhiên là không cảm nhận được ý chí này, nhưng Bùi Kiêu thì có thể cảm nhận rất rõ ràng, không chờ mọi người có phản ứng gì đã mừng rỡ nhìn về phía Dương Đỉnh Thiên. Dương Đỉnh Thiên sau khi mở mắt thì ngẩn ngơ nhìn hai tay mình, vừa lúc Bùi Kiêu nhìn sang, hắn cũng chợt ngoái đầu nhìn Bùi Kiêu, trong ánh mắt cũng lộ vẻ cực kỳ mừng rỡ.

“Ngươi... kỹ năng đặc thù của ngươi trở nên mạnh hơn?” Bùi Kiêu hỏi bằng giọng run run.

Dương Đỉnh Thiên cười nhẹ, gật đầu khẳng định.

Lúc này Bùi Kiêu mới thở ra một hơi, nắm chặt nắm tay, nói: “Tốt! Như vậy khả năng tiêu diệt được con Centaur kia lại tăng thêm 20%... Chúng ta có 70% chắc chắn!”

Lời bình: Trận chiến sắp bắt đầu, với năng lực vừa được tăng mạnh của Dương Đỉnh Thiên, liệu Bùi Kiêu có dễ dàng giải quyết được quỷ quái Centaur? Đón đọc chương mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm tại địa chỉ facebook: Vô Hạn Thế Giới!

Chú thích:

(1) Theo thường lệ, quỷ quái Nhập Ma cấp đỉnh phong mới có được năng lực đặc trưng của tộc loại.

(2) Cách mạng Vinh Quang của Anh: một cuộc Cách mạng ở Anh năm 1688 do William xứ Orange lãnh đạo.​

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.