Tử Vong Khai Đoan

Chương 7: Q.2 - Chương 7: Thời khắc sinh tử!




Con sâu cái kiến còn muốn sống tạm bợ qua ngày, huống chi là người? Với những kẻ đã từng không tiếc mạng mình mà tự sát nhưng lại không thành, thì trừ khi hắn đã không còn gì để lưu luyến với cuộc sống hoặc không thể tìm thấy một chút hy vọng nào trên cõi đời này nữa, còn không thì hầu như sẽ không có can đảm đi tự sát lần thứ hai.

Tình cảnh như vậy cũng đúng với các Tự Do Linh Hồn, huống hồ phần lớn bọn họ đều còn có người mà mình lưu luyến và gắn bó trên thế gian. Vậy nên không phải vì đã chết một lần mà bọn họ sẽ không sợ chết nữa, mà ngược lại, bọn càng biết quý trọng mạng sống hơn bất cứ người sống nào khác.

Tuy khả năng mà Dương Húc Quang nói chỉ có khoảng 50% là chính xác, nhưng 50% này có thể nói đã là một đường hi vọng duy nhất trong tình thế gần như tuyệt cảnh hiện giờ, từ trong tuyệt địa thập tử vô sinh mạnh mẽ mở ra một đường máu cửu tử nhất sinh.

“Tuy chúng ta còn một con đường để hy vọng nhưng nó cũng quá mong manh.”

Sau khi chạy nước rút khoảng ba giờ thì cuối cùng cũng đã đến được nơi mà Cung Diệp Vũ cảm giác đã rất gần đối phương. Theo lời hắn nói thì nếu tiếp tục tiến lên thì sẽ lọt vào trường khí thế của đám quỷ quái Chân Ma cấp kia, như vậy sẽ dẫn tới khả năng xảy ra chiến đấu với chúng. Vậy nên đây sẽ là điểm để nghỉ ngơi cuối cùng.

Trong ba giờ chạy băng băng, cả năm người đều luôn ở trong trạng thái thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn, luôn duy trì tốc độ thấp nhất là 60 km/h, vậy nên mỗi người đều tiêu hao từ 20% tới 25% năng lượng của mình. Đến lúc nghỉ ngơi, Dương Húc Quang liền mở ra không gian trong cơ thể của mình, thả năng lượng tiêu chuẩn từ bên trong ra, mọi người cũng không khách khí, lập tức yên lặng hút năng lượng vào cơ thể. Sau khi mọi người đều cảm ứng được năng lượng tiêu chuẩn đã hòa nhập vào chấp niệm của mình thì lại bắt đầu trầm tư nhìn lẫn nhau.

Cung Diệp Vũ hơi chút trầm tư, hắn nói với mọi người: “Thực lực của Ma Vương cấp thế nào thì ta không rõ, còn với thực lực của Chân Ma cấp thì chúng có thể đánh tan một Tránh Thoát Giả dễ dàng, nhưng nếu muốn hòa tan và thôn phệ thì phải cần ít nhất hai mươi tư giờ. Còn nếu là Ma Vương cấp… Nhưng theo giải thích của Dương Húc Quang thì thực lực của hai con Ma Vương cấp và hơn hai mươi con Chân Ma cấp kia đều chưa đầy đủ, chưa phải Ma Vương cấp và Chân Ma cấp hoàn chình. Nếu vậy thì nó muốn luyện hóa cô ấy chắc phải cần ít nhất mười giờ đồng hồ. Đến lúc này đã qua ba giờ rồi, chúng ta còn lại bảy giờ nữa.”

Nói đến đây, Cung Diệp Vũ nhìn về phía Dương Húc Quang: “Vấn đề trước mắt của chúng ta là nên đánh trận này như thế nào. Và nếu như tình hình mà Dương Húc Quang vừa nói là đúng – thực lực của đám Chân Ma cấp và Ma Vương cấp này đều chưa hoàn chỉnh – thì chúng ta cần phải tiến hành chiến đấu ra sao?

Tuy thoạt nhìn thì có vẻ như Cung Diệp Vũ đang hỏi tất cả mọi người nhưng thực tế là hắn đang hỏi ý kiến của Dương Húc Quang. Mà Dương Húc Quang cũng không đưa đẩy gì, hắn gật đầu đáp: “Nếu như ta đoán đúng, thực lực đám quỷ quái Chân Ma cấp và Ma Vương cấp này đều không hoàn chỉnh, vậy thời điểm hiện tại chính là lúc chúng phải thôn phệ lẫn nhau để hoàn toàn tiến giai. Vậy chúng ta sẽ thực sự có hy vọng thắng, mà điểm quan trọng nhất cũng ở ngay bước đầu tiên... là làm thế nào để chấm dứt thế giằng co của chúng!”

Nói tới đây Dương Húc Quang bỗng ngồi xổm, hắn gạt gạt đất, vẽ ra hai cái vòng lớn lồng vào nhau, bên ngoài là hai mươi khoanh nhỏ. Hắn vẽ xong bèn lên tiếng: “Đây chính là tình huống hiện tại của chúng ta. Đầu tiên phải khẳng định rằng đám quỷ quái này chưa hoàn chỉnh, thực lực chắc chắn phải thấp hơn phân nửa so với bình thường, nghĩa là hơn hai mươi con quỷ quái gần đạt tới Chân Ma cấp và hai con quỷ quái gần đạt tới Ma Vương cấp. Nhưng dù là vậy thì năm người chúng ta vẫn không thể địch lại nổi, hơn nữa chúng ta có một hạn chế cực lớn là phải hoàn thành tác chiến trong vòng bảy giờ. Vậy nên chúng ta nhất định phải phá vỡ thế giằng co của đám quỷ quái này!”

Dương Húc Quang bỗng chỉ vào nơi giao nhau giữa hai vòng trong lớn, nói mà không ngẩng đầu lên: “Tình huống trước mặt là đám quỷ quái này đang cố kỵ lẫn nhau vì một nguyên nhân gì đó. Khả năng lớn nhất ở đây là hai con Ma Vương cấp đều muốn tiêu diệt, thôn phệ đối phương để thật sự đạt tới Ma Vương cấp. Còn đám Chân Ma cấp thì lại sợ Ma Vương cấp hoàn chỉnh xuất hiện, vì nếu điều đó xảy ra thì chúng sẽ phải chết không có chỗ chôn. Vậy nên chúng mới vây quanh hai con Ma Vương cấp, ý đồ chờ tới khi đối phương đánh đến lưỡng bại câu thương thì sẽ xông vào thu dọn tàn cuộc. Vậy nên hai con Ma Vương cấp mới cố kỵ, chưa dám triển khai thôn phệ lẫn nhau… Đây là suy luận của ta, cũng là tình huống có khả năng là sự thật nhất dựa theo những gì đã biết cho tới lúc này.”

Cung Diệp Vũ trầm tư một lát rồi ngồi xuống, lấy ngón tay vạch một đường thẳng từ ngoài vào trong cùng: “Nếu chúng ta không để ý tới đám quỷ quái Chân Ma cấp kia, mà giết thẳng tới chỗ hai con Ma Vương cấp thì sao? Như vậy chúng ta có cơ hội không?”

“Chẳng có cơ hội…” Dương Húc Quang gượng cười.

“Không thể được!” Bùi Kiêu không nhịn được mà nói chen vào, sau đó mới phát hiện cả bốn người còn lại đều đang nhìn về phía mình.

Nhưng Bùi Kiêu cũng không kiềm chế được nữa rồi, giờ cũng mặc kệ mình có lên giọng quá cao hay không, dù sao thì chuyện này cũng liên quan trực tiếp tới cái mạng của hắn. Hắn vội nói: “Chưa nói tới chuyện mấy con quỷ quái Chân ma cấp không hoàn chỉnh đó có cho chúng ta đi qua hay không, mà chỉ riêng hai con quỷ quái Ma vương cấp kia thôi thì thực lực của chúng ta cũng đã không nuốt trôi nổi rồi! Thế nên phương ánkhả thi duy nhất của chúng ta là phải khiến thế giằng co này chấm dứt, phải khiến đám quỷ quái này bất đầu thật sự thôn phệ lẫn nhau.Khi đó thì chúng ta mới có cơ hội thừa dịp hai con Ma vương cấp lưỡng bại câu thương mà cùng một lúc tiêu diệt cả hai!”

Dương Húc Quang kinh ngạc nhìn Bùi Kiêu, hắn gật đầu: “Không sai, tình hình thực tế đúng là như vậy, và đó cũng là cơ hội duy nhất của chúng ta. Mà muốn phá vỡ thế giằng co này thì thực ra cũng đơn giản, giờ chúng ta chỉ cần lập tức đi tiêu diệt đám Chân Ma cấp ở vòng ngoài là xong… Nhưng đây cũng chính là vấn đề mà ta cảm thấy khó khăn. Tuy phần lớn đám Chân Ma cấp chắc hẳn đều chưa hoàn chỉnh nhưng tốt xấu gì thì chúng vẫn là một đám quỷ quái cực mạnh đã gần đạt tới Chân ma cấp, muốn tiêu diệt cả hai mươi mấy con chỉ trong một lần … Liệu bảy giờ có đủ không?”

Mọi người lại rơi vào trậm lặng. Đối với bọn hắn thì việc bắt giết một con quỷ quái Chân Ma cấp, thông thường đều đã là nhiệm vụ cuối cùng trong một chuyến đi ảo giới rồi. Mỗi lần như vậy thường thường đều là mấy chục người phân công hợp tác chiến, lại cả mấy trăm Tự Do Linh Hồn trợ chiến nữa. Thế mà giờ lại chỉ có năm người đi đối đầu với hơn hai mươi con quỷ quái Chân Ma cấp, tình huống này cũng thật là quá mức khoa trương.

Cuối cùng thì người quét sạch phiền muộn đầu tiên vẫn là Cung Diệp Vũ, chỉ thấy đột nhiên thần sắc hắn trở nên hưng phấn, cứ như thể toàn thân bỗng nhiên sáng rực lên vậy. Hắn siết chặt Tử Lôi Đao nói lớn: “Hay lắm! Thử một lần đi! Cường giả Chân Ma cấp mạnh nhất của nhân loại một lượt giết chết hai chục con quỷ quái Chân Ma cấp! Ha ha ha… Nếu lần này chúng ta có thể sống sót trở về thì đừng nói là một bữa tiệc lớn, dù là hai mươi bữa tiệc cũng thừa sức đây!” Nói xong, hắn hít một hơi sâu, rồi một giây sau, cả than hình đã phóng ra xa với tốc độ cực nhanh.

Khi mọi người còn đang sững sờ thì cô bé Nhậm Trăn đã theo sát phía sau Cung Diệp Vũ. Cả chặng đường tới đây nàng chẳng nói mộ lời, thái độ lúc nào cũng lạnh như một khối băng, thế nhưng lúc này phản ứng lại nhanh nhất. Đi theo sau đó là vị trung niên địa thúc Lưu Vân kia, còn lại Bùi Kiêu và Dương Húc Quang liếc mắt nhìn nhau, cả hai đều thấy được sự tỉnh táo trong mắt nhau. Sau đó, cả hai cũng bám sat theo đội ngũ, cùng tiến về phía trước.

“Đây là lần đầu tiên ta hành động theo ý nguyện của mình. Cho dù là sống hay chết cũng xem như ta đã được sinh ra một lần nữa… Có lẽ ta thật sự nên học theo Cùng Diệp Vũ, bộc trực, ngay thẳng, làm tất cả đều dựa theo bản tính. Nhưng mà không thể trở thành một tên lỗ mãng giống như thế kia được. Nếu sau này có gặp tình huống như thế này nữa thì phải lên kế hoạch thật tốt mới có thể hành động.

Vừa chạy vừa suy nghĩ nhưng tốc độ của Bùi Kiêu cũng không chậm chút nào. So với việc người khác chỉ có thể tăng tốc độ bằng cách thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn thì việc hắn sử dụng lực lượng lôi điện đúng là chả khác gì Phong Hỏa Chi Luân (1). Mỗi khi khi dưới chân lóe sáng thì dù hắn không dốc toàn lực cũng đã có tốc độ rất kinh người, hầu như chỉ ở sau mỗi Cung Diệp Vũ mà thôi, vậy nên hắn và đội ngũ cứ duy trì lấy đội hình như vậy mà phóng về phía trước.

Mọi người chạy tới chưa đến hai mươi phút thì dần cảm thấy phía trước truyền tới một áp lực mơ hồ, theo bản năng sinh ra một loại cảm giác không muốn tiến về phía trước, làm cho nội tâm mỗi người đều cảm thấy áp lực nặng nề. Nhưng dù sao thì mỗi người cũng đều đã có kinh nghiệm đối mặt với quỷ quái Chân Ma cấp, nên đều lờ cái cảm giác đó đi. Còn Bùi Kiêu thì bỗng sinh ra một ý nghĩ: áp lực này không bằng được so với áp lực của con Khô Lâu khổng lồ mà hắn đã đối mặt tại Nam Bắc Chiến Trường. Lúc ấy hắn thậm chí còn không duy trì nổi ý thức, toàn thân còn bị khống chế, sự hơn kém giữa hai bên đã thấy rõ.

Sau khi luồng áp lực kia xuất hiện vài phút thì con quỷ quái phát ra áp lực đó cũng đã nhận ra mục tiêu hành động của năm người, nó lập tức giống lớn lên một tiếng khàn đục. Đến lúc này thì mọi người đều đã thấy được hình dạng của con quái vật đó. Nó là một con quỷ có cái đầu to như cái đấu, bụng to như bụng heo nhưng thân hình và tứ chi gày đét như da bọc xương, mặt xanh nanh vàng, đứng thẳng thì coa tầm bốn mét. Bùi Kiêu đã từng nhìn thấy hình ảnh của nó trên một bức bích họa tại di tích Phong Đô, nhưng tên cụ thể là gì thì hắn không nhớ. Xung quanh nơi nó đứng không có bất kỳ con quỷ quái nào khác, quả nhiên đúng như lời Dương Húc Quang, nó chỉ mới cắn nuốt đồng loại của mình sau khi tiến giai chứ không phải đã là Chân Ma cấp từ trước.

Lúc này, hai bên chỉ còn cách nhau chừng 200m. Lúc con quỷ kia gào lên thì trên người nó cũng đồng thời phát ra một cỗ khí thế khiến cho bất cứ ai chạm phải cũng thấy buồn nôn. Giống như trước mặt đột nhiên xuất hiện một đống lớn thứ gì đó rất dơ bẩn, buồn nôn đến mức làm người ta muốn ói mửa ra thật, thậm chí chẳng muốn tiến thêm dù chỉ một bước. Khi cỗ khí thế kia vừa xuất hiện thì cô bé Nhậm Trăn trong số năm người vội lui ngay lại phía sau, khuôn mặt vốn đang hồng hào của nàng trở thành lúc xanh lúc trắng. Nàng vậy mà vừa lùi lại vừa nôn mửa, chỉ có điều những gì nàng nôn ra toàn là năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể mình.

“Tĩnh tâm! Trầm tọa (2)! Nhâm Trăn, ngươi vốn ưa sạch sẽ, đừng nên tiến lên nữa!” Cung Diệp Vũ vừa phóng lên phía trước vừa rống to, nhưng đầu lại không hề quay lại. Lúc này đây, tốc độ của hắn đã càng lúc càng nhanh, toàn thân như thể được quấn quanh bởi một luồng lôi điện màu tím lúc ẩn lúc hiện. Nhưng không giống với chiêu “lôi điện lóe sáng dưới chân” của Bùi Kiêu, thứ lôi điện màu tím này lại giống như một con rắn nhỏ dài mà tinh xảo quấn quanh toàn thân Cung Diệp Vũ, làm cho tốc độ của hắn tăng lên đến một mức bất khả tư nghị, giống như một khối ánh sáng màu tím đang lao đi vun vút, khoảng cách 200m chỉ vượt qua trong chưa đầy hai, ba giây, mà lúc đó thì người bám ngay sau là Bùi Kiêu vẫn còn cách tới hơn trăm mét.

“Chết!”

Cung Diệp Vũ vọt tới trước mặt con quỷ mặt xanh nanh vàng thì khí thế bá đạo trên người hắn lập tức bộc phát không chút kìm nén. Khí thế trường vồn là thứ chỉ có thể cảm nhận, không thể nhìn thấy, vậy mà lúc này lại xuất hiện trước mắt mọi người ở dạng sóng ba động. Một cố sóng chấn động màu xanh lá và một cỗ sóng chấn động màu tím va chạm mãnh liệt trong không gian, cỗ chấn động màu xanh lá mang theo những thứ gì đó dơ bẩn, ô uế, như thể là cả một đống bùn nhão, nhưng sóng chấn động màu tím lại bá đạo như lôi đình, vừa lóe lên đã xuyên thủng sóng chấn động màu xanh. Mọi người chỉ thấy Cung Diệp Vũ nắm chặt Tử Lôi Đao, rồi một tia sét màu tím xẹt qua, Cung Diệp Vũ đã đứng sau lưng nó. Sau đó, con quỷ mặt xanh nanh vàng bị chém làm đôi dọc từ giữa trán.

Lời bình:

Năm người tiêu diệt hơn hai mươi con Chân Ma cấp? Trận chiến vô tiền khoáng hậu này sẽ diễn biến ra sao? Mời đón đọc những diễn biến mới nhất của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm!

Chú thích:

1. Phong Hỏa Chi Luân: Bánh Xe Phong Hỏa là một pháp bảo của nhân vật Na Tra trong Phong Thần Ký.

2. Trầm tọa: như ngồi thiền.

“Tốt!” Bùi Kiêu nhìn thấy vậy thì tán thưởng hô lên một tiếng. Nhưng đúng lúc này, hắn lại phát hiện hai người ở ngay sau lưng vẫn đang tiếp tục lao nhanh về phía trước. Bùi Kiêu chợt nhớ tới những gì đã diễn ra tại Nam Bắc Chiến Trường, lúc ấy con Khô Lâu khổng lồ cũng bị một đao bổ làm đôi, thế mà nó lại có biến thành hình dạng một u linh màu đen để xuất hiện trở lại... Đúng vậy, quỷ quái và linh hồn thể Chân Ma cấp đều có linh hồn vô cùng rắn chắc đến mức không thể tưởng tượng nổi, chắc chắn không thể bị tiêu diệt chỉ trong một chiêu!

Quả nhiên, con quỷ mặt xanh nang vàng tuy bị trúng một kích của Tử Lôi Đao, cơ thể bị chém đôi nhưng hai phần cơ thể lại vẫn có những tia màu đen sền sệt nối liền, không ngừng kéo hai phần lại gần nhau. Không chỉ có vậy, từ trên cái bụng trương phềnh của con quỷ còn xuất hiện hai cái lỗ lớn, phun từ trong bụng nó ra ngoài một loại dịch thể sền sệt màu đen kịt !

Thứ dịch thể màu đen đó vừa chạm xuống mặt đất thì lập tức làm vang lên tiếng xèo xèo và bọt khí nổi lên như lúc acid mạnh ăn mòn kim loại. Thứ Thứ dịch thể màu đen đó không ngờ lại là một thứ độc có tính ăn mòn cực mạnh! Đáng sợ nhất là, thứ dịch thể này lại như thể có sinh mạng riêng, tuy lúc chúng rơi xuống thì đã ăn mòn mặt đất, nhưng ngay sau đó lại có thể liên tục nhảy lên, hướng về phía Cung Diệp Vũ vừa mới chém ra một đao ở ngay gần đó. Cung Diệp Vũ mới phát ra một đao, lúc này đang vôi vàng hồi khí nên không kịp đề phòng, mu bàn chân liền bị một đám dịch thể màu đen dính lên. Chỉ trong khoảnh khắc, cả mu bàn chân đã bị ăn mòn hết sạch, mà bộ phận bị ăn mòn còn đang không ngừng mở rộng ra!

Cung Diệp Vũ cũng là loại người hung hãn, quyết đoán, hắn không do dự lấy một giây, lập tức vung đao chém xuống, toàn bộ bắp chân trở xuống của hắn đã bị chém rời. Đồng thời, Cung Diệp Vũ cũng nhảy ra phía goài, tránh xa khỏi đám dịch thể màu đen đang nhảy đầy đất kia.

Từ vị trí con quỷ mặt xanh nanh vàng làm trung tâm, phân bố xung quanh đến mấy trăm khối dịch thể màu đen lớn chừng quả đấm của người trưởng thành. Thứ dịch thể màu đen này viên lại thành dạng hình cầu, nhìn có phần giống như những sinh vật gọi là Slime rất phổ biến trong game, chúng cứ thế mà nhảy tưng tưng xung quanh con quỷ mặt xanh nanh vàng. Mà tới lúc này thì mặt đất dưới chân con quỷ đó đã bị ăn mòn trở thành giống như một đầm lầy vậy.

Lúc này, những người còn lại cũng đã chạy tới nơi cách con quỷ mặt xanh nanh vàng hơn hai mươi mét, nhưng chứng kiến thảm cảnh vừa rồi của Cung Diệp Vũ làm không ai dám tiến lên phía trước, bọn họ không dám đảm bảo là mình cũng có thực lực và sự quyết đoán như Cung Diệp Vũ, chặt ngay một phần thân thể mà không nháy mắt một cái!

“Ngăn nó lại! Nó đang cố gọi những con Chân Ma cấp khác đến!”

Mọi người còn đang do dự thì Cung Diệp Vũ ở phía xa xa bỗng rống lớn. Quả nhiên, mọi người dường như nghe thấy một âm thanh gầm gừ cực kỳ trầm thấp phát ra từ vị trí của con quỷ. Mà nhờ có quãng thời gian trì hoãn vừa rồi mà hai nửa thân hình của con quỷ mặt xanh nanh àng đã nối lại với nhau hoàn hảo. Thế nhưng nó lại không hề cs ý định rời khỏi vũng lầy ăn mòn của mình, mà ngược lại, còn tự vạch ra một cái lỗ trên bụng mình để từ đó liên tục chảy ra loại dịch thể màu đen kia. Mà cái thứ dịch thể này của nó cũng như thể là vô cùng vô tận vậy, thật sự giống như một cái vòi nước chảy ra không ngừng vậy.

Lúc này, hai tay Dương Húc Quang bỗng lóe lên những tia sáng trắng bạc, thanh trường thương của hắn đã xuất hiện trên tay. Chỉ thấy hắn lại không hề do dự mà ném thanh trường thương về phía vùng đất bị ăn mòn kia, “xoẹt” một tiếng, đâm vào mặt đất ngay trước mặt con quỷ mặt xanh nanh vàng. Khi Bùi Kiêu đang thầm hô “ném không trúng” thì cây trường thương màu bạc bỗng nhiên tan rã, hóa thành một trận đồ hình tròn màu trắng bạc bao phủ diện tích mặt đất có bán kính mười mét với con quỷ là trung tâm. Mà khi trận đồ màu bạc vừa xuất hiện, lập tức xuất hiện từng mảng khí lạnh với trung tâm là con quỷ mặt xanh nanh vàng lan tràn ra xung quanh. Trong nháy mắt, con quỷ đã bị đóng băng cứng ngắc, cả đầm lầy đen đặc trên mặt đất cũng lập tức bị đóng băng thành một vùng đất giá lạnh. Tất cả những điều đó chỉ diễn ra trong vẻn vẹn có hai, ba giây mà thôi.

Sắc mặt Dương Húc Quang lập tức trở nên tái nhợt, hắn la lớn: “Nhanh lên! Tiêu chuẩn năng lượng trong cơ thể ta chỉ đủ để duy trì năm giây thôi!”

“Vậy đủ rồi!”

Cung Diệp Vũ ở phía bên kia cũng rống lớn trả lời. Sau đó, không ngờ hăn slaij chỉ dùng một chân mà nhảy dựng lên, nhảy lên cao tới bảy, tám mét, vượt qua khoảng cách hai mươi mét, từ trên cao rơi thẳng vào trong vùng băng giá. Sau đó, “choang” một tiếng, con quỷ mặt xanh nanh vàng đang bị đóng băng đã bị đập nát vụn.

Còn chưa hết, sau khi đánh ra một chiêu, Cung Diệp Vũ lập tức nhảy lùi ra ngoài, đồng thời còn xoay đầu, rống lớn với Bùi Kiêu: “Bùi Kiêu! Đạn Lôi Điện!”

Bùi Kiêu hơi sững sờ, nhưng cũng lập tức phản ứng cực nhanh. Tuy con quỷ mặt xanh nanh vàng đã bị đánh nát vụn khi đóng băng nhưng sức hồi phục của quỷ quái Chân Ma cấp thực sự rất mạnh, như vậy còn không biết đã hủy diệt được nó hay chưa. Lúc này, sau khi nghe Cung Diệp Vũ rống lớn thì hăn cuối cùng cũng tỉnh táo lại, sau đó không suy nghĩ tới một giây mà lập tức đổ tất cả “lôi điện” trong cơ thể vào trong Anh Dũng Súng. Vậy còn chưa hết, sau khi hút hết năng lượng lôi điện trong cơ thể Bùi Kiêu, Anh Dũng Súng lại tiếp tục hút đi năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể hắn. Sau khi đã rút đi tới 45 đơn vị năng lượng tiêu chuẩn, cây súng này lập tức phát ra một loại tư tưởng thôi thúc hắn nổ súng.

Lúc này Bùi Kiêu cũng đã bắt đầu hoa mắt chóng mặt, giống như vừa bị người ta rút đi một lượng lớn máu, đầu óc nặng trĩu, như là sắp bất bất tỉnh vậy. Nhưng mà hắn cũng biết tình hình đang rất khẩn cấp, nhất là lúc này cái trận đồ băng giá kia đã biến mất, hóa lại thành trường thương màu bạc, mấy khối thịt vụn trên mặt đất đang bắt đầu nhúc nhích. Hắn khoog dám tự buông lỏng mình, lập tức taoàn bộ tinh thần vào phía trước họng súng.

Tiếp theo, Bùi Kiêu nhằm ngay cái đầm lầy ăn mòn rộng hơn mấy chục mét kia mà bóp cò súng. Một cột sét rực sáng kịch liệt tới mức khó hình dung nổi cùng với tiếng nổ lớn chợt phóng ra, giống như một khẩu pháo bắn ra chùm laser. Chỉ chỉ chưa tới một nháy mắt, khi mọi người cố gắng mở mắt ra, trước mặt đã là một mảnh đất bị cày nát. Cũng không giống như bị bom đạn oanh tạc, mà giống như một sinh vật nào đó bị tai sét đánh trúng rồi thiêu rụi ngay lập tức vậy. Toàn bộ đầm lầy trên mặt đất đã biến mất, ở đó chỉ còn lại một cái rãnh sâu tới bốn, năm mét, rộng gần mười mét, kéo dài thắng tắp về phía xa hơn ba mươi mét!

Đến lúc này, Bùi Kiêu mới dám thở nhẹ ra một hơi rồi mềm nhũn ngồi bệt xuống đất. Lần này hắn đã tiến bộ hơn nhiều so với lần đầu tiên sử dung chiêu này, tuy vẫn gần như không còn sức chiến đấu nhưng dù sao cũng đã không lập tức bất tỉnh...

Cả đám còn lại cũng thở hổn hển ngồi ngay xuống đất, chỉ có vị đại thúc tên Lưu Vân kia bỗng vội vàng chạy về phia cái rãnh sâu kia. Cũng không biết hắn chui xuống đó làm gì, chỉ thấy một lúc sau thì móc ra từ dưới đất lên một cái chân bị chặt của Cung Diệp Vũ. Sau đó liền đỡ Cung Diệp Vũ tới trước mặt mọi người, rồi mặc cho Bùi Kiêu bên cạnh đang trợn mắt há miệng, không ngờ hắn bắt đầu nối chân cho Cung Diệp Vũ.

“Ha ha, đừng có làm cái bộ dạng khoa trương như vậy! Lưu Vân là Tránh Thoát Giả có được năng lực đặc thù, năng lực của hắn có phần giống những linh hồn đặc thù có khả năng dung hợp, chuyển đổi Thiên Sinh Vũ Khí, chỉ khác là năng lực của hắn chỉ có tác dụng với chấp niệm của linh hồn thể. Tuy bắp chân của ta nhìn như bị ăn mòn nhưng thực ra chấp niệm của ta vô cùng rắn chắc, cái thứ kia cùng lắm là chỉ làm tan rã được năng lượng tiêu chuẩn bên trong thôi. Đã có Lưu Vân ở đây thì ta chỉ cần hấp thu đủ năng lượng tiêu chuẩn thì cái chân này sẽ lập tức phục hồi hoàn hảo như ban đầu.” Cung Diệp Vũ nhìn bộ dạng kinh ngạc của Bùi Kiêu thì ha ha cười rộ lên.

Lúc này đây, trong cái rãnh kia đang bắt đầu toát ra vô số tiêu chuẩn năng lượng, con quỷ mặt xanh nanh vàng hiển nhiên là đã bị cả nhóm tiêu diệt hoàn toàn. Tới giờ mọi người mới dám buông lỏng tâm thần, cả đám đều đi tới bên cái rảnh để hấp thụ năng lượng tiêu chuẩn, thậm chí cả Nhậm Trăn lúc trước nôn mửa ở phía xa cũng đi tới. Một trận này tuy diễn ra cực nhanh nhưng mọi người đều tiêu hao rất nhiều, nhất là Bùi Kiêu, gần như không còn sức chiến đấu, vậy nên lúc này phải hấp thu để khôi phục thật tốt rồi mới có thể tiếp tục chiến đấu được.

“Quả không hổ danh là quỷ quái Chân Ma cấp của ảo giới Phong Đô rồi! Cho dù không có đầy đủ thực lực của Chân Ma cấp nhưng vẫn mạnh mẽ hơ rất nhiều so với con Khô Lâu khổng lồ của Nam Bắc Chiến Trường” Bùi Kiêu hấp thụ xong năng lượng tiêu chuẩn lại vận hành ký hiệu lôi điên trong cơ thể để chuyển hóa năng lượng đó thành lực lượng lôi điện, xong xuôi rồi hắn mở mắt ra, cảm thán với mọi người xung quanh.

Những người còn lại nghe vậy thì liền cười khổ. Lúc này bọn hắn chỉ ước gì Phong Đô cũng trở nên dễ vượt qua nhu Nam Bắc Chiến Trường vậy, chứ nếu mỗi lần gặp Chân Ma cấp mà phải thắng hiểm như thế này thì bảy giờ làm sao mà đủ đây!

Lúc này, vị đại thúc Lưu Vân kia lại chạy xuống cái rãnh đào đào bới bới cả nửa ngày, sau đó mọi người thấy hắn cầm theo bốn món khí cụ từ trong cái rãnh đi ra. Những thứ đó là một thanh kiếm, một cây chùy, một chiếc áo choàng và một thanh phác đao (1). Khi Bùi Kiêu còn đang cảm thấy kì quái, thầm nghĩ tại sao chỉ một con quỷ quái Chân Ma cấp mà lại thực thể hóa ra nhiều Thiên Sinh Vũ Khí đến vậy thì mọi người lại đều nhìn về phía chiếc áo choàng với ánh mắt sáng ngời.

Đại thúc Lưu Vân cười cười chất phác: “Con quỷ quái Chân Ma cấp này quả nhiên là chưa hoàn thiện. Mỗi món vũ khí đều có dung lượng không quá 200 đơn vị. Thanh phác đao này là mạnh nhất cung chỉ có 180 đơn vị, thanh kiếm là 150 đơn vị, cây chùy là 100 đơn vị tròn. Còn cái áo choàng này... không ngờ thực thể hóa ra được áo choàng là thư hiếm thấy nhất, tuy chỉ có 120 đơn vị nhưng cũng là rất may mắn rồi.”

Nhậm Trăn lập tức biểu hiện như bé gái trông thấy gấu bống, giành ngay lấy cái áo choàng nói: “Ta muốn!”

Cả đám còn lại đều lập tức cười khổ, Cung Diệp Vũ liền nói: “Được, được! Cho người đấy! Nếu không mỗi khi chiến đấu mà gặp phải trường khí thế buồn nôn như vậy, người lại mất sức chiến đấu nữa thì cũng phiền toái lắm!”

Bùi Kiêu thì lại chả hiểu sao mọi người lại phản ứng như vậy. Dương Húc Quang lại giải thích cho hắn một hồi, hóa ra trong các dạng Thiên Sinh Vũ Khí, ngoài dạng vũ khí ra còn có các đạo cụ thuộc loại hình phòng ngự và các loại nhẫn, còn cả các loại khí cụ có tính năng đặc biệt khác. Về loại hình vũ khí thì dễ kiếm, mười con Thủ Lĩnh thì cơ bản sẽ cho ra mười món vũ khí, còn đạo cụ phòng ngự thì hiếm hơn, cũng giống như Thiên Sinh Vũ Khí có thể phá vỡ linh hồn thể và quỷ quái, đạo cụ phòng ngự có thể bảo vệ được linh hồn thể, thậm chí còn có thể bảo vệ được bản thân khỏi một phần ảnh hưởng của trường khí thế, là vật phẩm quý giá vô cùng. Chiếc áo choàng có dung lượng 120 đơn vị này thực ra có giá trị hoàn toàn tương đương với Thiên Sinh Vũ Khí dung lượng 500 đơn vị.

“Thanh ti (2).” Nhậm Trăn vẫn ngắn gọn như cũ. Cô nàng chỉ vào chính chiếc áo choàng mình vừa mặc vào rồi nói ra tên của nó.

Về phần những Thiên Sinh Vũ Khí còn lại thì đều được Dương Húc Quang thu vào trong cơ thể, bây giờ vẫn còn chưa phải lúc để chia chác chiến lợi phẩm. Khi mọi người nghỉ ngơi được gần mười phút, đang định đứng lên để tiến về phía một con Chân Ma cấp khác thì sắc mặt Cung Diệp Vũ bỗng biến đổi như thể muốn nhảy dựng lên, hắn vội nhìn về một cái sườn núi nhỏ cách đó không xa.

“Cẩn thận! Tiếng gọi lúc trước của con quỷ mặt xanh nanh vàng đã bị những con Chân Ma cấp khác nghe thấy... có ba con quỷ quái Chân Ma cấp đã ở đằng sau dốc núi bên kia!”

“Chúng nó đang chạy về phía chúng ta!”

Lời bình:

Chiến đấu lập tức lại bắt đầu! Chỉ một con Chân Ma cấp đã khó đối phó đến vậy, lần này lại tới những ba con? Liệu nhóm Bùi Kiêu phải làm thế nào để thoát khỏi hiểm cảnh lúc này? Cùng đón đọc những diễn biến đầy kịch tính của TVKD được thực hiện bởi nhóm dịch Vô Hạn Chi Tâm!

Chú thích:

1. Phác đao: loại đao có cán dài dùng để tấn công xa khi cưỡi ngựa, Thanh Long Yển Nguyệt Đao của Quan Vũ là một dạng phác đao phức tạp.

2. Thanh ti: tóc màu xanh lá ( nghe thật là quái

Ba con quỷ quái Chân Ma cấp đột kích!

Quỷ quái Chân Ma cấp cũng không phải là rau cỏ, ví dụ như con quỷ mặt xanh nanh vàng lúc trước, rõ ràng không phải quỷ quái Chân Ma cấp hoàn chỉnh, thế nhưng thực lực lại khủng bố đến mức khiến cho người khác phải sợ hãi, nếu không phải mọi người phối hợp vô cùng tốt, nói không chừng sẽ phải mất một phen khổ chiến.

Mà năm người mới nghỉ ngơi được một lát, chỉ vừa vội vã khôi phục số năng lượng tiêu chuẩn bị tiêu hao, lại lập tức phải đối mặt với ba con quỷ quái Chân Ma cấp!? Đủ loại nguy hiểm chưa biết trong Phong Đô đã không còn là vấn đề nữa, vấn đề hiện tại là có khả năng toàn quân sẽ bị ba con quỷ quái Chân Ma cấp tiêu diệt!

Khi Cung Diệp Vũ nói ra lời này, sắc mặt mỗi người đều có chút không thích hợp, tất cả đều nắm chặt Thiên Sinh Vũ Khí của mình, tiếp đó gắt gao nhìn về phía sườn núi nhỏ, địa hình Phong Đô rất giống như sa mạc hoang vu, cái gọi là sườn núi nhỏ này cũng bất quá là cao hơn so với xung quanh một chút mà thôi, không có dốc đứng gì cả, do đó mọi người chỉ cần liếc mắt nhìn qua là gần như có thể thấy rõ toàn bộ sơn cốc.

Quả nhiên, chỉ sau giây lát, một sinh vật cao lớn mập mạp như tinh tinh đã vọt tới, chỉ là bên ngoài thân thể sinh vật này không có chút lông tóc nào, mà lại do từng vòng mỡ bao quanh. Đây là một sinh vật giống như người thừa cân béo phì, thân thể và tứ chi đều giống nhân loại, ngay cả phần đầu cũng tương tự, chỉ là vô cùng to béo mập mạp, hơn nữa thân hình cũng cao khoảng năm mét, bề ngang thì tầm bốn mét, toàn bộ thân hình thoạt nhìn giống như một khối cầu tròn quay.

- Mẹ, không ngờ con quỷ quái Chân Ma cấp này lại là quỷ tham ăn!

Sắc mặt Cung Diệp Vũ có chút biến đổi, hắn chửi lớn một tiếng, Dương Húc Quang đứng bên cạnh giống như đã sớm biết rõ mức độ “vô tri” của Bùi Kiêu, hắn giải thích trước một bước:

- Mỗi Ảo giới đều có các loại quỷ quái đặc thù, trong Phong Đô có rất nhiều loài quỷ quái, trừ hai loài Ngưu Đầu và Mã Diện tối khủng bố ra, quỷ mặt xanh nanh vàng lúc trước cũng là một loài, còn có rất nhiều loài khác, ví dụ như quỷ dạ xoa, ví dụ như khô lâu đỏ… Loài quỷ quái này, bình thường chúng ta đều gọi nó là quỷ tham ăn, là quỷ quái còn khó đối phó hơn so với quỷ mặt xanh nanh vàng, là giống loài mạnh mẽ gần ngang với Ngưu Đầu!

Nghe vậy Bùi Kiêu lập tức rùng mình, hắn cũng nắm chặt Anh Dũng Súng theo bản năng, con quỷ tham ăn ở cách mọi người mấy nghìn mét lại lần nữa gia tốc, thể trọng của nó ít nhất cũng phải vài tấn, tốc độ di chuyển bình thường vốn đã rất nhanh, giờ phút này lại tăng tốc, mỗi bước chân đều tạo thành một hố sâu trên mặt đất, cái khác không nói, chỉ xét về hình thể và tốc độ này, đừng nói là nhân loại, cho dù là một chiếc xe tải lớn cũng tuyệt đối sẽ bị đâm nát!

Mắt thấy như thế, sắc mặt mọi người lại càng trở nên nghiêm trọng, tuy rằng đã là linh hồn thể, nhưng cả đám đều cảm thấy giống như mồ hôi lạnh đang mãnh liệt toát ra, mà đúng lúc này, khi con quỷ tham ăn đã càng lúc càng đến gần, Cung Diệp Vũ lại bỗng nhiên thở dài:

-...Ta muốn dùng toàn lực!

Trong lúc nhất thời Bùi Kiêu còn chưa kịp bình tĩnh lại, Dương Húc Quang đứng bên cạnh đã vội vàng phản đối:

- Không được! Nếu như hiện tại ngươi sử dụng toàn lực, vậy sau đó làm sao đối kháng với Ngưu Đầu Mã Diện Ma Vương cấp?

Cung Diệp Vũ không để ý đến lời Dương Húc Quang, một tay hắn cầm Tử Lôi đao, tay còn lại nhẹ nhàng vuốt thân đao, cũng không biết hắn làm gì, sau khi bàn tay hắn lướt qua, Tử Lôi đao lại bỗng nhiên tỏa sáng. Trước đó, thanh trường đao này vốn giống như làm bằng kim loại, thế nhưng hiện tại lại giống như được tạo thành từ lôi quang màu tím!

Thẳng đến lúc này, Cung Diệp Vũ mới nói:

- Nếu như khí thế trường bị tiêu hao hoàn toàn, vậy thì thiêu đốt chấp niệm bản thân đi... So với triệt để tiêu tán mà nói, ta thà rằng thiêu đốt sạch sẽ chấp niệm bản thân!

Cung Diệp Vũ vừa dứt lời, một tiếng nổ đùng đùng liền xuất hiện, mọi người chỉ thấy giống như có sét đánh ngang tai, bao gồm cả Bùi Kiêu, tất cả đều cảm thấy trời đất bỗng nhiên rung chuyển, mọi người đều thất thần mất mấy giây, đợi đến khi mọi người phục hồi lại tinh thần, Cung Diệp Vũ đã biến đối khác xa so với lúc trước!

Tử Lôi đao bình thường đã triệt để biến mất, trong tay Cung Diệp Vũ là một thanh đao dài đến ba mét có Tử điện bao phủ! Mà trên người Cung Diệp Vũ càng là có ngàn vạn lôi điện màu tím quấn quanh, thoạt nhìn thật sự giống như Lôi Thần!

Không chỉ như vậy, bên ngoài thân thể Cung Diệp Vũ còn có một vòng khí tức màu tím mắt thường có thể thấy được, đường kính của vòng khí tức màu tím này khoảng trăm mét, cả đám Bùi Kiêu đều bị bao phủ bên trong. Mà từ trong khí tức màu tím thoạt nhìn giống như sương mù này, Bùi Kiêu lại cảm giác được khí phách xen lẫn với sát khí không cách nào hình dung, tuy rằng không phải là nhằm vào bản thân hắn, nhưng mà vẫn khiến cho Bùi Kiêu gần như không hít thở nổi. Đúng vậy! Khí tức màu tím này chính là Trường khí thế chỉ cường giả Chân Ma cấp mới có! Giờ phút này Trường khí thế của Cung Diệp Vũ đã cường đại đến mức gần như ngưng tụ thành thực chất!

( Đây là sức mạnh tối cường của thế giới linh hồn? Quả nhiên, khi đối phó với con quỷ mặt xanh nanh vàng vừa rồi ta nên sớm nghĩ tới, nếu như chỉ đối phó với một con quỷ quái Chân Ma cấp không hoàn chỉnh mà đã chật vật như thế, vậy làm sao có thể được gọi là người mạnh nhất thế giới linh hồn? Quả nhiên là có lực lượng ẩn giấu, loại hình thức toàn lực bùng nổ này dường như cần phải thiêu đốt chấp niệm bản thân mới được, như vậy chẳng phải là rất giống trạng thái biến thành người khổng lồ của ta sao? )

- Giải phóng ! Tử lôi chân thân!

Cung Diệp Vũ quát khẽ một tiếng, lôi điện màu tím quấn quanh cơ thể hắn nhanh chóng chuyển động, tất cả đều hội tụ vào Tử Lôi đao, nhất thời, thanh Tử Lôi đao hình thái mới lại càng tỏa sáng mãnh liệt. Cùng lúc đó, con quỷ tham ăn đã chỉ còn cách mọi người năm trăm mét, thế nhưng nó bỗng nhiên mạnh mẽ dừng lại giống như là rất cố kỵ Cung Diệp Vũ, chỉ đứng tại chỗ mở miệng gào thét liên tục, không dám tiến thêm cho dù chỉ một bước.

- Ngu xuẩn!

Cung Diệp Vũ quát một câu, tiếp đó liền vội vàng nói với những người sau lưng:

- Ta sẽ giết chết con quỷ tham ăn này, sức mạnh của nó quá lớn, không phải là cấp độ các ngươi có thể đối kháng, hai con quỷ quái Chân Ma cấp còn lại đều là khô lâu đỏ, thực lực yếu hơn nhiều so với quỷ tham ăn, tạm thời không cần để ý. Khi ta giải quyết xong con quỷ tham ăn này các ngươi phải mang ta theo lập tức chạy trốn! Chỉ cần có ba mươi phút, ta sẽ có thể áp chế chấp niệm chấn động, sau khi phục hồi sẽ có thể chém giết hai con khô lâu đỏ, nhớ rõ!

Lời nói dứt, Cung Diệp Vũ đã biến thành một luồng sáng màu tím, khoảng cách năm trăm mét chỉ mất chưa đến một chớp mắt đã vượt qua, mà con quỷ tham ăn to lớn vẫn còn đang gào thét, một tiếng nổ lớn xuất hiện, lôi quang màu tím cứng rắn bắn thẳng vào trong miệng nó. Trong tiếng gầm rú, con quỷ tham ăn đã bị lôi điện màu tím đốt cháy thành than, bắt đầu từ miệng trở xuống, Cung Diệp Vũ cầm Tử Lôi đao đâm thẳng vào miệng quỷ tham ăn, sau đó mãnh liệt chém ngang qua.

- Xuân lôi bạo cức!

Theo một đao này chém ra, bốn người còn lại lập tức nhìn thấy một tia chớp sáng chói, tất cả đều nhắm mắt lại theo bản năng, đến khi bọn họ mở mắt ra, con quỷ tham ăn to béo đã biến thành một đống than đen, mà Cung Diệp Vũ thì đứng ở phía trước hài cốt của con quỷ quái này, trước mặt hắn còn có một rãnh sâu thẳng tắp kéo dài hơn năm mươi mét, xem hình dạng của rãnh sâu này... Rõ ràng chính là vết chém của Tử Lôi đao!

Trong lúc Bùi Kiêu còn đang ngẩn người, ba người còn lại đã vội vã lao về hướng Cung Diệp Vũ, quả nhiên, Cung Diệp Vũ lập tức ngã xuống đất, Tử Lôi đao vô cùng uy thế cũng nhanh chóng thu nhỏ lại, chỉ sau nháy mắt, thanh đao dài ba mét có Tử điện bao phủ đã triệt để biến mất, lại trở thành trường đao màu tím bình thường.

Đến lúc này rốt cuộc Bùi Kiêu cũng lấy lại được tinh thần, hắn vội vàng chạy về phía Cung Diệp Vũ, khi hắn đến nơi, thân thể cháy đen của quỷ tham ăn đã bắt đầu hóa thành năng lượng tiêu chuẩn, mà phía dưới đống tro tàn cũng xuất hiện ba thanh vũ khí hình dạng khác nhau. Dương Húc Quang không nói một tiếng lập tức nhặt lấy ba thanh vũ khí này, đồng thời đại thúc Lưu Vân cũng vác Cung Diệp Vũ lên vai, mọi người đều không hề thương lượng với Bùi Kiêu một câu, lập tức cất bước chạy về phía ngược lại với sườn núi. Bùi Kiêu cảm thấy hơi phật lòng, nhưng mà hắn lại không thể làm gì hơn, chung quy hắn vẫn đang còn là người ngoài đối với đội ngũ này, còn chưa phối hợp thành thạo.

( …Một ngày nào đó, ta cũng muốn đứng trên đỉnh cao của thế giới này! )

Bùi Kiêu âm thầm quát một tiếng trong lòng, hắn cũng không nói gì, chỉ lập tức theo sát phía sau ba người, cùng chạy về hướng ngược lại với sườn núi nhỏ, mà khi Bùi Kiêu vừa xoay người chạy đi, trên sườn núi quả nhiên xuất hiện hai con khô lâu đỏ. Hai con khô lâu màu đỏ này giống như vô cùng ăn ý, thấy bốn người đang tức tốc chạy ra xa, chúng nó liền dừng lại, một con khô lâu đỏ bỗng nhiên nhấc con còn lại lên, tiếp đó trên người nó chợt lóe lên ánh sáng màu đỏ máu, giây tiếp theo, con khô lâu đỏ trên tay nó liền bị ném ra xa giống như một viên đạn pháo... Có trời mới biết tại sao con khô lâu đỏ này lại có sức lực khủng bố như vậy, ngang nhiên ném một con quỷ quái giống y như mình bay thẳng ra bảy tám nghìn mét! Ầm một tiếng, con khô lâu đỏ bị ném văng xuống ngay phía trước lộ tuyến chạy trốn của bốn người, tạo ra một hố sâu lớn trên mặt đất...

Trước một con, sau một con... bốn người đã bị hai con khô lâu đỏ kẹp giữa!

Tuy bốn người không có Trường khí thế như Cung Diệp Vũ, không thể cảm nhận rõ vị trí cùng cự ly của quỷ quái Chân Ma cấp, thế nhưng khi bị quỷ quái Chân Ma cấp tiếp cận tự nhiên vẫn có thể cảm giác được lực áp bức. Khi hai con khô lâu màu đỏ xuất hiện trên đỉnh núi, tất cả đều cảm thấy phía sau có hai luồng khí tức vô cùng âm u, mọi người căn bản không dám quay đầu lại, chỉ liều mạng tiếp tục chạy về phía trước.

Mỗi loại quỷ quái đều có Trường khí thế đặc thù riêng, ví dụ như Trường khí thế của quỷ mặt xanh nanh vàng lúc trước là ghê tởm và bẩn thỉu, hay như Trường khí thế của hai con khô lâu đỏ mới xuất hiện là âm u tối tăm và cực độ lạnh lẽo. Về phần Trường khí thế của quỷ tham ăn thì mọi người không cảm giác được, do Cung Diệp Vũ bỗng nhiên bộc phát lực lượng tiềm ẩn giải quyết trong chớp mắt.

Khi mọi người vừa mới cảm thấy lạnh lẽo sau lưng thì bỗng nhiên một luồng khí tức âm hàn lại chợt bay đến với tốc độ cực nhanh, chỉ sau giây lát đã lướt qua đỉnh đầu rồi vụt thẳng xuống phía trước vị trí của mọi người, một tiếng nổ lớn phát ra, trên mặt đất xuất hiện một lỗ lớn giống như bị đạn pháo oanh kích!

Tất cả mọi người đều mãnh liệt dừng lại, thậm chí đại thúc Lưu Vân còn bởi vì đang vác Cung Diệp Vũ trên vai mà xém chút nữa thì ngã lộn nhào, may mà có Nhậm Trăn đứng bên cạnh kéo hắn lại. Ánh mắt mọi người đều đồng loạt nhìn về phía con khô lâu đỏ đang dần đứng lên phía trước, toàn thân nó là một màu đỏ máu, khung xương phảng phất như được tạo thành từ thủy tinh, tuy chiều cao thân thể của nó không đến nỗi quá cỡ, chỉ tầm khoảng hai mét nhưng vẫn tạo ra một luồng khí tức lạnh lẽo khó có thể hình dung.

Trong khi con khô lâu đỏ trước mặt mọi người đứng dậy, con khô lâu còn lại trên đỉnh núi cũng bắt đầu chạy về hướng bên này, có điều dường như vừa rồi nó đã bỏ ra rất nhiều sức lực để ném một phát, hiện tại tốc độ chạy cũng suy giảm rõ rệt, chỉ ngang với tốc độ chạy của người bình thường, dùng tốc độ như vậy, muốn chạy xong khoảng cách mấy nghìn mét ít nhất cũng phải mất vài phút đồng hồ.

-... Con khô lâu đỏ phía sau muốn chạy đến đây cũng cần ít nhất vài phút, chúng ta không thể đồng loạt đối mặt với hai con một lúc được, như vậy nhất định là chết chắc!

Dương Húc Quang nhìn về phía sau một chút, tiếp đó lại nhìn về phía con khô lâu màu đỏ đang bước ra từ màn khói bụi, hắn vội vàng nói với những người còn lại.

Nhậm Trăn phản ứng nhanh nhất, nàng lập tức kéo đại thúc Lưu Vân ra phía sau, tiếp đó đặt cây đàn violon lên cổ:

- Giết chết nó, sau đó tiếp tục chạy!

Dương Húc Quang cũng nắm chặt trường thương màu bạc trong tay, hắn lập tức nói:

- Đây là đường sống duy nhất của chúng ta! Giết chết con khô lâu đỏ này trước khi con còn lại đuổi tới!

Tiếng nói vừa dứt, trường thương màu bạc của hắn đã được ném ra, đàn violon của Nhậm Trăn cũng được phát động, trong nháy mắt ngắn ngủi, Dương Húc Quang và Nhậm Trăn đã bắt đầu chiến đấu, chỉ có Bùi Kiêu đứng phía sau là đang còn do dự.

Đúng vậy, hắn đang do dự có nên sử dụng Đạn Lôi Điện hay không, uy lực của chiêu thức này có thể khiến cho con khô lâu đỏ trước mặt bị thương nặng, nhưng mà đồng thời, bản thân hắn cũng sẽ kiệt sức trong nháy mắt. Mà một khi hắn cạn kiệt sức lực, có trời mới biết mấy người Dương Húc Quang có mang theo hắn chạy trốn hay không, Cung Diệp Vũ đã rơi vào hôn mê cái gì cũng không biết, nếu như mấy người này để hắn lại làm mồi cho con khô lâu đỏ phía sau nhằm kéo dài thời gian, vậy đơn giản chính là không chê vào đâu được, đây là băn khoăn lớn nhất trong lòng hắn.

( Nhóm người này vốn không phải là đồng đội của ta, bọn họ cũng không quang minh lỗi lạc giống Cung Diệp Vũ, không thể không đề phòng, không cần mạo hiểm liều mạng, để xem thực lực của bọn họ như thế nào đã! )

Chủ ý trong lòng đã định, Bùi Kiêu liền cầm Anh Dũng Súng chạy về phía trước, dưới chân hắn xuất hiện một tầng lôi điện lập lòe, tuy rằng không so được với tốc độ trong trạng thái Giải phóng của Cung Diệp Vũ, nhưng mà vẫn cực nhanh.

Cùng lúc đó, trường thương màu bạc Dương Húc Quang ném ra đã rơi xuống phía trước con khô lâu màu đỏ, không đợi con khô lâu này kịp phản ứng, hình dạng của trường thương màu bạc đã bắt đầu biến đổi, chỉ sau cùng lắm là một giây, thanh trường thương này đã biến thành một con rắn bạc dài bảy tám mét, tiếp đó lập tức quấn quanh cơ thể con khô lâu đỏ với tốc độ nhanh như chớp.

- Bùi Kiêu, Đạn Lôi Điện...

Dương Húc Quang vội vàng hét lớn, nhưng khi hắn quay đầu lại thì chỉ thấy một luồng lôi điện lóe sáng, Bùi Kiêu đã vọt mạnh lên từ phía sau.

Biểu tình của Dương Húc Quang lập tức trở nên kinh ngạc, sau đó là tức giận, chớp mắt sau lại chuyển thành một tiếng thở dài, hắn cũng không biết nên làm gì, chỉ gọi với theo sau lưng Bùi Kiêu:

- Cẩn thận một chút! Khô lâu đỏ rất am hiểu cận chiến, tay chân nó đều sắc bén như dao, tốc độ nhanh đến mức kinh người!

Bùi Kiêu nghe thấy rất rõ ràng, có điều trong lòng hắn lại thoáng vui vẻ, tốc độ chính là thứ hắn không sợ, khi hắn sử dụng sức mạnh từ ký hiệu lôi điện, tốc độ phản ứng nhanh hơn bình thường mấy lần, do đó chỉ cần đòn tấn công không nhanh hơn tốc độ tư duy của hắn, như vậy hắn thật sự không phải lo về chuyện bị giết chết trong nháy mắt.

Giờ phút này tốc độ di chuyển của Bùi Kiêu rất nhanh, gần như biến thành một bóng đen chạy về phía trước, chỉ sau tầm năm giây, hắn đã vọt tới phạm vi hai mươi mét trước mặt khô lâu đỏ. Quả nhiên, vừa tiến vào phạm vi này, Bùi Kiêu lập tức cảm thấy một luồng khí âm hàn lạnh lẽo, khiến cho ngay cả linh hồn cũng muốn đóng băng, bất quá giờ phút này hắn là tên đã trên dây, sao còn có thể dừng lại?

Bùi Kiêu cắn răng giơ Anh Dũng Súng lên chém mạnh về phía khô lâu đỏ, mà hiện tại con khô lâu này đang bị trường thương màu bạc quấn quanh, căn bản là không thể động đậy cho dù chỉ một chút, một phát chém của Bùi Kiêu trúng ngay phần xương cổ của nó, vốn là nơi yếu ớt hơn rất nhiều so với những bộ phận khác, nhưng mà không ngờ khi Anh Dũng Súng đập vào phần xương này lại phát ra tiếng vang giống như chém trúng kim loại! Chỗ đó mà là xương cốt cái gì a! Rõ ràng là thủy tinh siêu cấp so với kim loại còn cứng rắn hơn! Một nhát này không những không chém đứt được xương cổ của khô lâu đỏ, ngược lại còn khiến cho Bùi Kiêu thiếu chút nữa thì bị lực phản chấn làm văng mất vũ khí.

Tuy rằng không bị chém đứt xương, nhưng mà có vẻ như con khô lâu đỏ này cũng cảm thấy đau đớn, hai mắt nó lập tức trở nên đỏ rực, trong miệng cũng phát ra tiếng gầm gừ khàn đục. Mà trong nháy mắt khi nó gầm gừ, trường thương màu bạc đang quấn quanh cơ thể nó cũng vỡ tan thành từng mảnh, sau đó những mảnh nhỏ này lập tức dung hợp lại tạo thành trường thương màu bạc như ban đầu, chỉ là thoạt nhìn ảm đạm hơn rất nhiều.

Khi thấy thanh trường thương bị phá vỡ, Bùi Kiêu lập tức lui về sau, có điều hắn còn chưa lùi lại được mấy mét, con khô lâu đỏ đã vụt mạnh tới trước mặt. Bùi Kiêu chỉ kịp nhìn thấy một luồng sáng màu đỏ lướt qua, giây tiếp theo hắn đã bị ném ra xa vài chục mét, trên vai cũng xuất hiện một lỗ lớn, phần linh hồn chỗ đó đã bị khô lâu đỏ kéo xuống, nếu hắn còn cơ thể như một người bình thường mà nói, khối linh hồn bị mất này tuyệt đối tương đương với hơn nửa bả vai!

Đau đớn khi linh hồn bị xé rách tự nhiên là không cần phải nói, càng làm cho Bùi Kiêu cảm thấy khủng bố hơn chính là, tốc độ tấn công của con khô lâu đỏ này không ngờ ngay cả hắn cũng không phản ứng kịp... Đây là loại tốc độ gì cơ chứ?! Chẳng lẽ thực lực của quỷ quái Chân Ma cấp đều là như vậy?!

Lúc trước hắn quan sát Cung Diệp Vũ giao chiến với quỷ mặt xanh nanh vàng, sau đó là quỷ tham ăn, tuy rằng có chút khó khăn, thậm chí Cung Diệp Vũ còn phải sử dụng lực lượng tiềm ẩn, nhưng mà ít ra vẫn tương đối thoải mái, mỗi lần đều là nhất đao lưỡng đoạn.

( Hóa ra không phải quỷ quái Chân Ma cấp quá yếu... Mà là do Cung Diệp Vũ quá mạnh! )

Bùi Kiêu bỗng nhiên hiểu ra một điều như vậy, có điều hắn còn chưa kịp nghĩ xong tiếp theo nên làm gì, con khô lâu đỏ trước mặt đã tiếp tục tấn công, một luồng sáng màu đỏ lại chợt lóe lên, trong lòng Bùi Kiêu cũng xuất hiện cảm giác nguy hiểm cực độ!

Đúng lúc này, tiếng đàn phía xa của Nhậm Trăn bỗng nhiên trở nên chói tai, bên ngoài thân thể khô lâu đỏ lập tức xuất hiện từng sợi tơ băng tuyết dài mảnh, mấy sợi tơ này cứ như vậy quấn lấy khô lâu đỏ, khiến cho tốc độ cực nhanh của nó trở nên chậm đi nhiều. Mà cho đến lúc này, rốt cuộc Bùi Kiêu cũng thấy được thứ tấn công mình là gì... đó là hai cái móng vuốt dài nhọn, khi dựng thẳng lên vô cùng sắc bén, dưới công kích của loại móng vuốt này, chắc chắn là ngay cả sắt thép cũng sẽ bị xé rách!

Thừa dịp khô lâu đỏ bị mấy vòng tơ băng tuyết quấn quanh, Bùi Kiêu lập tức lui về phía sau, tránh thoát trong gang tấc, bất quá cũng chỉ vỏn vẹn như thế, hắn căn bản là ngay cả cơ hội phản kích cũng không có!

Trong khi lui về phía sau, Bùi Kiêu cũng vội vàng suy nghĩ đến cùng nên làm như thế nào, hiện tại có muốn sử dụng Đạn Lôi Điện cũng đã là chuyện không thể, hắn cần ít nhất vài giây để chuẩn bị, mà con khô lâu đỏ trước mắt căn bản không có khả năng cho hắn cơ hội. Hơn nữa con khô lâu đỏ phía sau cũng đang càng lúc càng đến gần, tốc độ di chuyển của nó đã càng lúc càng nhanh, nhiều nhất là sau mấy chục giây sẽ đến nơi, khi đó... mọi người sẽ lập tức bị phân thây như chém trái cây!

(...Giải phóng! Ta cũng có lực lượng tiềm ẩn của mình! )

Giờ phút này đối với mọi người mà nói đã thật sự là tuyệt cảnh! Trong đầu Bùi Kiêu bỗng nhiên thoáng hiện lên uy thế như Lôi Thần lúc trước của Cung Diệp Vũ, không biết vì sao, nội tâm hắn cũng có một cỗ khí phách hào hùng xuất hiện. Bùi Kiêu lập tức không đắn đo thêm giây phút nào nữa, một trận âm thanh đùng đùng vang dội xuất hiện, thân hình hắn nhanh chóng biến thành khổng lồ, chỉ sau nháy mắt, độ cao của hắn đã đạt đến mười hai mười ba mét, toàn thân là lôi điện vòng quanh, phảng phất như người khổng lồ thời Hồng Hoang viễn cổ. Thừa dịp con khô lâu đỏ đang cố thoát khỏi đám tơ băng tuyết, Bùi Kiêu điên cuồng hét lên, đạp mạnh một phát xuống phía dưới!

Giờ phút này, con khô lâu đỏ phía sau còn cách mọi người một quãng đường tầm bốn mươi giây!

Thời khắc sinh tử... bốn mươi giây!

Khác biệt duy nhất giữa Bùi Kiêu và linh hồn bình thường, tránh thoát giả, cao đẳng tránh thoát giả, chính là trong cơ thể hắn có hai văn tự ký hiệu kỳ dị, kỳ thật lúc đầu chỉ có một ký hiệu thôi, cái còn lại là do hắn tự chế tạo, lấy chấp niệm bản thân tổ hợp mà thành.

Ký hiệu lôi điện này vô cùng kỳ diệu, có thể tự chuyển đổi năng lượng tiêu chuẩn thành lôi điện chi lực, hơn nữa tuy rằng lôi điện chi lực này mang tính hủy diệt cực mạnh đối với quỷ quái, nhưng đối với bản thân Bùi Kiêu mà nói lại phảng phất như năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể. Vừa có thể tích trữ, vừa có thể sử dụng, thậm chí khiến cho tốc độ di chuyển của hắn tăng lên rất nhiều, đủ loại thần kỳ diệu dụng, chính nhờ vậy hắn mới có thể sống sót trong Địa Ngục khủng bố.

Tính cách Bùi Kiêu rất cứng cỏi, nhưng hắn cũng là người vô cùng cẩn thận, chỉ cần là chuyện liên quan đến tính mạng của mình, như vậy hắn sẽ lập tức trốn tránh, mai danh ẩn tích, che tên giấu tuổi, người ngoài căn bản là ngay cả chút xíu tin tức về hắn cũng sẽ không thấy. Chính vì thế cho nên từ khi trở về Dương thế đến nay hắn vẫn che giấu những chuyện mình đã trải qua, không nhắc gì đến những khủng bố tại Địa Ngục, cũng không hề đề cập tới ký hiệu lôi điện trong cơ thể. Những điều này đều là chuyện khác thường, tính cách cẩn thận khiến hắn một mực không hé răng, tuy rằng làm như vậy có thể dẫn đến hậu quả là nhân loại không biết được Địa Ngục khủng bố tới mức nào, cũng sẽ sinh ra áy náy đối với Cung Diệp Vũ, nhưng mà rốt cuộc giang sơn dễ đổi, còn bản tính thì khó dời.

Thẳng đến giờ khắc này, Bùi Kiêu mới sử dụng Lôi điện thiêu đốt trước mặt người khác, biến thành người khổng lồ cao mười hai mười ba mét, đây vốn là lực lượng ẩn giấu cuối cùng của hắn, vốn không có khả năng sử dụng trước mặt người khác, bởi vì chiêu thức này rõ ràng là khiến cho người khác sợ hãi quá mức, hơn nữa căn bản nhìn không hề giống như thuộc tính hoặc kỹ năng của Thiên Sinh Vũ Khí.

Thế nhưng thời điểm hiện tại lại khác, thứ nhất là Cung Diệp Vũ cũng sử dụng lực lượng tiềm ẩn, tuy rằng không biến thành người khổng lồ khoa trương giống như hắn, nhưng mà vẫn có thể mượn điều đó để nói rằng Thiên Sinh Vũ Khí hẳn là có thuộc tính bí ẩn, chỉ là do tránh thoát giả bình thường không thể sử dụng mà thôi. Thứ hai là do giờ phút này, tình huống thật sự khẩn cấp đến mức cực đỉnh, bốn mươi giây sẽ quyết định hắn sống hay là chết, mà nếu như chết thì có giữ lại lực lượng tiềm ẩn cũng chẳng để làm gì!

Bùi Kiêu hóa thân thành người khổng lồ cao mười mấy mét, nhấc chân lên sau đó đạp xuống đầu con khô lâu đỏ đang bị tơ băng tuyết quấn quanh, một cước này mang theo uy lực vạn quân, lôi điện sáng chói bao quanh. Đừng nói là khô lâu đỏ cao một hai mét, cho dù là một con voi cũng nhất định sẽ bị đạp chết, theo một cước của Bùi Kiêu đạp xuống, một khu vực có đường kính tầm hai mét trên mặt đất trực tiếp lõm vào, ép cả khô lâu đỏ vào sâu trong lòng đất!

Chỉ là mặc dù nhìn qua có vẻ rất uy lực, nhưng cảm giác dưới chân của Bùi Kiêu lại nói cho hắn biết, uy lực của một cước này không hề khủng bố như những gì nhìn thấy, ít nhất là không tạo ra được uy hiếp hay đả kích quá lớn đối với khô lâu đỏ. Dưới chân hắn có cảm giác như đang đạp lên một khối sắt thép vô cùng cứng rắn, hoàn toàn khác biệt với cảm giác khi đạp xuống đất.

Quả nhiên, khi Bùi Kiêu nhấc chân lên, con khô lâu đỏ vẫn đang nằm dưới vết lõm, không bị tiêu tán giống như quỷ quái bình thường, chỉ là trên người nó có ánh chớp vờn quanh, khung xương dường như cũng có vài vết nứt, xem ra một cước vừa rồi cũng không phải là hoàn toàn không có tác dụng gì, ít ra vẫn tạo nên được một chút thương tổn.

Giờ phút này tốc độ suy nghĩ của Bùi Kiêu cực kỳ nhanh, chỉ nhìn thoáng qua một chút, hắn đã thấy được vết nứt trên người con khô lâu đỏ, trong lòng Bùi Kiêu lập tức mừng rỡ, hắn cũng không dám lơi lỏng, lập tức lại nhấc chân đạp liên tục xuống dưới. Hắn đã minh bạch một điểm, không thể làm thương tổn con khô lâu đỏ chân ma cấp này chỉ với man lực, chung quy lúc trước hắn dùng Anh dũng súng chém một nhát lên xương cổ nó, cường độ lực một đơn vị diện tích gánh chịu đã vượt xa so với từng cước như hiện tại. Tuy vậy một chém đó lại căn bản không hề làm nó bị thương, mà giờ phút này dưới mỗi một cước, hắn đều có thể cảm giác được thân thể khô lâu đỏ đang tan vỡ từng chút một, rất rõ ràng rồi, thứ có thể xúc phạm tới khô lâu đỏ chính là lôi điện chi lực lóe ra dưới lòng bàn chân hắn!

Quả nhiên! Hiện tại nghĩ lại, mỗi đòn của Cung Diệp Vũ đều có tử quang chớp lóe, bất cứ quỷ quái nào cũng là nhất đao lưỡng đoạn, như vậy hẳn là cũng nhờ vào tử lôi!

Giữa thời khắc sinh tử, trong lòng Bùi Kiêu bỗng nhiên hiểu ra một điều như vậy, có điều chuyện đó cũng không gây trở ngại đến việc hắn tiếp tục đạp xuống dưới, liên tục mười mấy phát như vậy, thời gian đã trôi qua gần mười giây, con khô lâu màu đỏ phía xa đã càng lúc càng tiếp cận mọi người, tâm tình của Bùi Kiêu cũng càng trở nên nôn nóng. Mà đúng lúc này, hắn bỗng nhiên cảm thấy toàn thân vô lực, giống như người bình thường mất máu quá nhiều mà rơi vào trạng thái yếu ớt vậy, thân hình của hắn cũng thu nhỏ lại bằng tốc độ mắt thường có thể thấy được... Đúng vậy, hắn đã không thể duy trì được trạng thái thiêu đốt chấp niệm!

- Aaa!

Tình huống như thế không đơn giản là khiến cho mấy người phía xa sợ tới mức hồn bay phách lạc, ngay cả bản thân Bùi Kiêu cũng bị dọa đến kinh hồn táng đảm, giờ phút này hắn là hi vọng duy nhất của mọi người, nếu hắn không giải quyết được con khô lâu đỏ trước mắt, như vậy khi con khô lâu đỏ phía sau chạy đến nơi, tất cả mọi người sẽ chết chắc!

Vốn mọi người cũng gần như đã tuyệt vọng, bởi vì Bùi Kiêu không sử dụng Đạn lôi điện, ngược lại xông lên phía trước cận chiến với khô lâu đỏ, thế nhưng ai ngờ sau đó Bùi Kiêu lại biến thành người khổng lồ toàn thân là lôi điện vòng quanh, đạp một cước khiến con khô lâu đỏ lún vào sâu trong lòng đất. Những người còn lại đều không phải là newbie như Bùi Kiêu, bọn họ tự nhiên biết đối với quỷ quái chân ma cấp cần phải dùng năng lượng tiêu chuẩn mới có thể tạo nên thương tổn, nhìn Bùi Kiêu đại phát thần uy liên tục đạp xuống từng phát một, ba người còn lại đều trợn hết cả mắt lên, chỉ hy vọng nhìn thấy năng lượng tiêu chuẩn trào ra dưới chân Bùi Kiêu, khi đó sẽ đại biểu cho khô lâu đỏ bị tiêu diệt!

Có điều năng lượng tiêu chuẩn thì không thấy đâu, cái bọn họ thấy được lại là thân hình Bùi Kiêu bắt đầu thu nhỏ lại, cả ba người đều vô cùng sợ hãi, nhưng bọn họ còn chưa kịp có phản ứng gì, đột nhiên Bùi Kiêu lại hét lớn một tiếng, toàn bộ lôi điện xung quanh thân thể hắn dần hội tụ vào trong lòng bàn tay trái. Giờ phút này Bùi Kiêu vẫn cao tầm bảy tám mét, bàn tay trái cũng lớn gần nửa mét, toàn bộ lôi điện đều được hội tụ lại vào lòng bàn tay hắn, có điều không giống như Cung Diệp Vũ, lôi điện của Cung Diệp Vũ là màu tím, còn lôi điện của Bùi Kiêu là màu trắng bạc chói sáng, giống như thứ nằm trong tay hắn là một mặt trời nhỏ vậy. Tiếp đó mọi người chỉ thấy hắn ép mạnh tay trái về phía mặt đất, một tiếng nổ mạnh vang lên, ánh sáng kịch liệt cũng bộc phát, tất cả mọi người chỉ kịp nhắm chặt mắt lại, vài giây sau khi bọn họ mở mắt ra, khu vực phía trước đã bị phủ đầy tro bụi.

- Hành động!

Dương Húc Quang phản ứng nhanh nhất, sau khi mở mắt ra, hắn lập tức tập trung cảm nhận khu vực phía trước, quả nhiên, luồng khí tức âm hàn lạnh lẽo đã biến mất, hắn vội vàng quay đầu lại nói một câu với hai người phía sau, tiếp đó dẫn đầu lao vào khu vực tro bụi mờ mịt.

Hai người Nhậm Trăn và Lưu Vân cũng theo sát Dương Húc Quang, sau khi chạy hết tốc lực vài giây ba người đã nhìn thấy một hố sâu đường kính khoảng mười mét, bên trong hố là Bùi Kiêu đang nằm im không hề động đậy.

Giờ phút này hình tượng của Bùi Kiêu quả thực là thảm hại đến cực điểm, một chân hắn đã tiêu tán từ phần bắp chân trở xuống, toàn bộ tay trái cũng đã biến mất. Tuy hắn còn chưa ngất đi hoặc là hồn phi phách tán, nhưng vẫn không còn chút sức chiến đấu cùng khả năng hành động nào, hiện tại hắn chỉ có thể mở to mắt nhìn ba người Dương Húc Quang chạy đến gần, thậm chí ngay cả một câu cũng không nói nổi, hoàn toàn giống như người sắp chết.

Tình hình lúc này của Bùi Kiêu thật sự là rất không xong, năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể đã tiêu hao mất 60%, chấp niệm bản thân cũng rơi vào chấn động kịch liệt, phảng phất như tùy thời đều có khả năng triệt để tiêu tán, thống khổ còn gấp cả chục lần so với khi linh hồn bị xé rách.

Dương Húc Quang vọt tới bên cạnh Bùi Kiêu, vác hắn lên vai sau đó lập tức hét lớn:

- Lưu Vân! Tìm kiếm phần chấp niệm bị thoát phá của Bùi Kiêu! Nhậm Trăn, đi lấy Thiên Sinh Vũ Khí! Cho các ngươi mười giây!

Nói xong, hắn liền xoay người chạy ra xa, vừa chạy hắn cũng vừa nói với Bùi Kiêu:

- Ta hiểu ngươi đề phòng cùng hoài nghi đối với chúng ta, nhưng mà ta cũng không cách nào chấp nhận hậu quả ngươi gây ra, hi vọng đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng... Mặt khác, cảm tạ ngươi đã cứu chúng ta một mạng, nếu có cơ hội, chúng ta nhất định sẽ báo đáp!

Lúc này Bùi Kiêu đã thống khổ đến mức muốn chết luôn cho xong, sao còn đủ tinh lực nghĩ đến lần thứ nhất lần thứ hai cái gì, trong khi hắn đang cắn răng chịu đựng thống khổ cực độ, Nhậm Trăn và Lưu Vân cũng đã chạy tới sau lưng Dương Húc Quang. Ba người lập tức điên cuồng thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn, dùng tốc độ nhanh nhất có thể chạy về phía trước, mà phía sau, con khô lâu màu đỏ đã chỉ còn cách mọi người tối đa năm trăm mét. Dưới trạng thái toàn lực chạy trốn của mọi người, cự ly giữa hai bên bắt đầu được kéo dãn ra, ước chừng mấy phút đồng hồ sau, khí tức của khô lâu đỏ rốt cuộc triệt để biến mất.

Ba con quỷ quái Chân Ma cấp đột kích!

Quỷ quái Chân Ma cấp cũng không phải là rau cỏ, ví dụ như con quỷ mặt xanh nanh vàng lúc trước, rõ ràng không phải quỷ quái Chân Ma cấp hoàn chỉnh, thế nhưng thực lực lại khủng bố đến mức khiến cho người khác phải sợ hãi, nếu không phải mọi người phối hợp vô cùng tốt, nói không chừng sẽ phải mất một phen khổ chiến.

Mà năm người mới nghỉ ngơi được một lát, chỉ vừa vội vã khôi phục số năng lượng tiêu chuẩn bị tiêu hao, lại lập tức phải đối mặt với ba con quỷ quái Chân Ma cấp!? Đủ loại nguy hiểm chưa biết trong Phong Đô đã không còn là vấn đề nữa, vấn đề hiện tại là có khả năng toàn quân sẽ bị ba con quỷ quái Chân Ma cấp tiêu diệt!

Khi Cung Diệp Vũ nói ra lời này, sắc mặt mỗi người đều có chút không thích hợp, tất cả đều nắm chặt Thiên Sinh Vũ Khí của mình, tiếp đó gắt gao nhìn về phía sườn núi nhỏ, địa hình Phong Đô rất giống như sa mạc hoang vu, cái gọi là sườn núi nhỏ này cũng bất quá là cao hơn so với xung quanh một chút mà thôi, không có dốc đứng gì cả, do đó mọi người chỉ cần liếc mắt nhìn qua là gần như có thể thấy rõ toàn bộ sơn cốc.

Quả nhiên, chỉ sau giây lát, một sinh vật cao lớn mập mạp như tinh tinh đã vọt tới, chỉ là bên ngoài thân thể sinh vật này không có chút lông tóc nào, mà lại do từng vòng mỡ bao quanh. Đây là một sinh vật giống như người thừa cân béo phì, thân thể và tứ chi đều giống nhân loại, ngay cả phần đầu cũng tương tự, chỉ là vô cùng to béo mập mạp, hơn nữa thân hình cũng cao khoảng năm mét, bề ngang thì tầm bốn mét, toàn bộ thân hình thoạt nhìn giống như một khối cầu tròn quay.

- Mẹ, không ngờ con quỷ quái Chân Ma cấp này lại là quỷ tham ăn!

Sắc mặt Cung Diệp Vũ có chút biến đổi, hắn chửi lớn một tiếng, Dương Húc Quang đứng bên cạnh giống như đã sớm biết rõ mức độ “vô tri” của Bùi Kiêu, hắn giải thích trước một bước:

- Mỗi Ảo giới đều có các loại quỷ quái đặc thù, trong Phong Đô có rất nhiều loài quỷ quái, trừ hai loài Ngưu Đầu và Mã Diện tối khủng bố ra, quỷ mặt xanh nanh vàng lúc trước cũng là một loài, còn có rất nhiều loài khác, ví dụ như quỷ dạ xoa, ví dụ như khô lâu đỏ… Loài quỷ quái này, bình thường chúng ta đều gọi nó là quỷ tham ăn, là quỷ quái còn khó đối phó hơn so với quỷ mặt xanh nanh vàng, là giống loài mạnh mẽ gần ngang với Ngưu Đầu!

Nghe vậy Bùi Kiêu lập tức rùng mình, hắn cũng nắm chặt Anh Dũng Súng theo bản năng, con quỷ tham ăn ở cách mọi người mấy nghìn mét lại lần nữa gia tốc, thể trọng của nó ít nhất cũng phải vài tấn, tốc độ di chuyển bình thường vốn đã rất nhanh, giờ phút này lại tăng tốc, mỗi bước chân đều tạo thành một hố sâu trên mặt đất, cái khác không nói, chỉ xét về hình thể và tốc độ này, đừng nói là nhân loại, cho dù là một chiếc xe tải lớn cũng tuyệt đối sẽ bị đâm nát!

Mắt thấy như thế, sắc mặt mọi người lại càng trở nên nghiêm trọng, tuy rằng đã là linh hồn thể, nhưng cả đám đều cảm thấy giống như mồ hôi lạnh đang mãnh liệt toát ra, mà đúng lúc này, khi con quỷ tham ăn đã càng lúc càng đến gần, Cung Diệp Vũ lại bỗng nhiên thở dài:

-...Ta muốn dùng toàn lực!

Trong lúc nhất thời Bùi Kiêu còn chưa kịp bình tĩnh lại, Dương Húc Quang đứng bên cạnh đã vội vàng phản đối:

- Không được! Nếu như hiện tại ngươi sử dụng toàn lực, vậy sau đó làm sao đối kháng với Ngưu Đầu Mã Diện Ma Vương cấp?

Cung Diệp Vũ không để ý đến lời Dương Húc Quang, một tay hắn cầm Tử Lôi đao, tay còn lại nhẹ nhàng vuốt thân đao, cũng không biết hắn làm gì, sau khi bàn tay hắn lướt qua, Tử Lôi đao lại bỗng nhiên tỏa sáng. Trước đó, thanh trường đao này vốn giống như làm bằng kim loại, thế nhưng hiện tại lại giống như được tạo thành từ lôi quang màu tím!

Thẳng đến lúc này, Cung Diệp Vũ mới nói:

- Nếu như khí thế trường bị tiêu hao hoàn toàn, vậy thì thiêu đốt chấp niệm bản thân đi... So với triệt để tiêu tán mà nói, ta thà rằng thiêu đốt sạch sẽ chấp niệm bản thân!

Cung Diệp Vũ vừa dứt lời, một tiếng nổ đùng đùng liền xuất hiện, mọi người chỉ thấy giống như có sét đánh ngang tai, bao gồm cả Bùi Kiêu, tất cả đều cảm thấy trời đất bỗng nhiên rung chuyển, mọi người đều thất thần mất mấy giây, đợi đến khi mọi người phục hồi lại tinh thần, Cung Diệp Vũ đã biến đối khác xa so với lúc trước!

Tử Lôi đao bình thường đã triệt để biến mất, trong tay Cung Diệp Vũ là một thanh đao dài đến ba mét có Tử điện bao phủ! Mà trên người Cung Diệp Vũ càng là có ngàn vạn lôi điện màu tím quấn quanh, thoạt nhìn thật sự giống như Lôi Thần!

Không chỉ như vậy, bên ngoài thân thể Cung Diệp Vũ còn có một vòng khí tức màu tím mắt thường có thể thấy được, đường kính của vòng khí tức màu tím này khoảng trăm mét, cả đám Bùi Kiêu đều bị bao phủ bên trong. Mà từ trong khí tức màu tím thoạt nhìn giống như sương mù này, Bùi Kiêu lại cảm giác được khí phách xen lẫn với sát khí không cách nào hình dung, tuy rằng không phải là nhằm vào bản thân hắn, nhưng mà vẫn khiến cho Bùi Kiêu gần như không hít thở nổi. Đúng vậy! Khí tức màu tím này chính là Trường khí thế chỉ cường giả Chân Ma cấp mới có! Giờ phút này Trường khí thế của Cung Diệp Vũ đã cường đại đến mức gần như ngưng tụ thành thực chất!

( Đây là sức mạnh tối cường của thế giới linh hồn? Quả nhiên, khi đối phó với con quỷ mặt xanh nanh vàng vừa rồi ta nên sớm nghĩ tới, nếu như chỉ đối phó với một con quỷ quái Chân Ma cấp không hoàn chỉnh mà đã chật vật như thế, vậy làm sao có thể được gọi là người mạnh nhất thế giới linh hồn? Quả nhiên là có lực lượng ẩn giấu, loại hình thức toàn lực bùng nổ này dường như cần phải thiêu đốt chấp niệm bản thân mới được, như vậy chẳng phải là rất giống trạng thái biến thành người khổng lồ của ta sao? )

- Giải phóng ! Tử lôi chân thân!

Cung Diệp Vũ quát khẽ một tiếng, lôi điện màu tím quấn quanh cơ thể hắn nhanh chóng chuyển động, tất cả đều hội tụ vào Tử Lôi đao, nhất thời, thanh Tử Lôi đao hình thái mới lại càng tỏa sáng mãnh liệt. Cùng lúc đó, con quỷ tham ăn đã chỉ còn cách mọi người năm trăm mét, thế nhưng nó bỗng nhiên mạnh mẽ dừng lại giống như là rất cố kỵ Cung Diệp Vũ, chỉ đứng tại chỗ mở miệng gào thét liên tục, không dám tiến thêm cho dù chỉ một bước.

- Ngu xuẩn!

Cung Diệp Vũ quát một câu, tiếp đó liền vội vàng nói với những người sau lưng:

- Ta sẽ giết chết con quỷ tham ăn này, sức mạnh của nó quá lớn, không phải là cấp độ các ngươi có thể đối kháng, hai con quỷ quái Chân Ma cấp còn lại đều là khô lâu đỏ, thực lực yếu hơn nhiều so với quỷ tham ăn, tạm thời không cần để ý. Khi ta giải quyết xong con quỷ tham ăn này các ngươi phải mang ta theo lập tức chạy trốn! Chỉ cần có ba mươi phút, ta sẽ có thể áp chế chấp niệm chấn động, sau khi phục hồi sẽ có thể chém giết hai con khô lâu đỏ, nhớ rõ!

Lời nói dứt, Cung Diệp Vũ đã biến thành một luồng sáng màu tím, khoảng cách năm trăm mét chỉ mất chưa đến một chớp mắt đã vượt qua, mà con quỷ tham ăn to lớn vẫn còn đang gào thét, một tiếng nổ lớn xuất hiện, lôi quang màu tím cứng rắn bắn thẳng vào trong miệng nó. Trong tiếng gầm rú, con quỷ tham ăn đã bị lôi điện màu tím đốt cháy thành than, bắt đầu từ miệng trở xuống, Cung Diệp Vũ cầm Tử Lôi đao đâm thẳng vào miệng quỷ tham ăn, sau đó mãnh liệt chém ngang qua.

- Xuân lôi bạo cức!

Theo một đao này chém ra, bốn người còn lại lập tức nhìn thấy một tia chớp sáng chói, tất cả đều nhắm mắt lại theo bản năng, đến khi bọn họ mở mắt ra, con quỷ tham ăn to béo đã biến thành một đống than đen, mà Cung Diệp Vũ thì đứng ở phía trước hài cốt của con quỷ quái này, trước mặt hắn còn có một rãnh sâu thẳng tắp kéo dài hơn năm mươi mét, xem hình dạng của rãnh sâu này... Rõ ràng chính là vết chém của Tử Lôi đao!

Trong lúc Bùi Kiêu còn đang ngẩn người, ba người còn lại đã vội vã lao về hướng Cung Diệp Vũ, quả nhiên, Cung Diệp Vũ lập tức ngã xuống đất, Tử Lôi đao vô cùng uy thế cũng nhanh chóng thu nhỏ lại, chỉ sau nháy mắt, thanh đao dài ba mét có Tử điện bao phủ đã triệt để biến mất, lại trở thành trường đao màu tím bình thường.

Đến lúc này rốt cuộc Bùi Kiêu cũng lấy lại được tinh thần, hắn vội vàng chạy về phía Cung Diệp Vũ, khi hắn đến nơi, thân thể cháy đen của quỷ tham ăn đã bắt đầu hóa thành năng lượng tiêu chuẩn, mà phía dưới đống tro tàn cũng xuất hiện ba thanh vũ khí hình dạng khác nhau. Dương Húc Quang không nói một tiếng lập tức nhặt lấy ba thanh vũ khí này, đồng thời đại thúc Lưu Vân cũng vác Cung Diệp Vũ lên vai, mọi người đều không hề thương lượng với Bùi Kiêu một câu, lập tức cất bước chạy về phía ngược lại với sườn núi. Bùi Kiêu cảm thấy hơi phật lòng, nhưng mà hắn lại không thể làm gì hơn, chung quy hắn vẫn đang còn là người ngoài đối với đội ngũ này, còn chưa phối hợp thành thạo.

( …Một ngày nào đó, ta cũng muốn đứng trên đỉnh cao của thế giới này! )

Bùi Kiêu âm thầm quát một tiếng trong lòng, hắn cũng không nói gì, chỉ lập tức theo sát phía sau ba người, cùng chạy về hướng ngược lại với sườn núi nhỏ, mà khi Bùi Kiêu vừa xoay người chạy đi, trên sườn núi quả nhiên xuất hiện hai con khô lâu đỏ. Hai con khô lâu màu đỏ này giống như vô cùng ăn ý, thấy bốn người đang tức tốc chạy ra xa, chúng nó liền dừng lại, một con khô lâu đỏ bỗng nhiên nhấc con còn lại lên, tiếp đó trên người nó chợt lóe lên ánh sáng màu đỏ máu, giây tiếp theo, con khô lâu đỏ trên tay nó liền bị ném ra xa giống như một viên đạn pháo... Có trời mới biết tại sao con khô lâu đỏ này lại có sức lực khủng bố như vậy, ngang nhiên ném một con quỷ quái giống y như mình bay thẳng ra bảy tám nghìn mét! Ầm một tiếng, con khô lâu đỏ bị ném văng xuống ngay phía trước lộ tuyến chạy trốn của bốn người, tạo ra một hố sâu lớn trên mặt đất...

Trước một con, sau một con... bốn người đã bị hai con khô lâu đỏ kẹp giữa!

Tuy bốn người không có Trường khí thế như Cung Diệp Vũ, không thể cảm nhận rõ vị trí cùng cự ly của quỷ quái Chân Ma cấp, thế nhưng khi bị quỷ quái Chân Ma cấp tiếp cận tự nhiên vẫn có thể cảm giác được lực áp bức. Khi hai con khô lâu màu đỏ xuất hiện trên đỉnh núi, tất cả đều cảm thấy phía sau có hai luồng khí tức vô cùng âm u, mọi người căn bản không dám quay đầu lại, chỉ liều mạng tiếp tục chạy về phía trước.

Mỗi loại quỷ quái đều có Trường khí thế đặc thù riêng, ví dụ như Trường khí thế của quỷ mặt xanh nanh vàng lúc trước là ghê tởm và bẩn thỉu, hay như Trường khí thế của hai con khô lâu đỏ mới xuất hiện là âm u tối tăm và cực độ lạnh lẽo. Về phần Trường khí thế của quỷ tham ăn thì mọi người không cảm giác được, do Cung Diệp Vũ bỗng nhiên bộc phát lực lượng tiềm ẩn giải quyết trong chớp mắt.

Khi mọi người vừa mới cảm thấy lạnh lẽo sau lưng thì bỗng nhiên một luồng khí tức âm hàn lại chợt bay đến với tốc độ cực nhanh, chỉ sau giây lát đã lướt qua đỉnh đầu rồi vụt thẳng xuống phía trước vị trí của mọi người, một tiếng nổ lớn phát ra, trên mặt đất xuất hiện một lỗ lớn giống như bị đạn pháo oanh kích!

Tất cả mọi người đều mãnh liệt dừng lại, thậm chí đại thúc Lưu Vân còn bởi vì đang vác Cung Diệp Vũ trên vai mà xém chút nữa thì ngã lộn nhào, may mà có Nhậm Trăn đứng bên cạnh kéo hắn lại. Ánh mắt mọi người đều đồng loạt nhìn về phía con khô lâu đỏ đang dần đứng lên phía trước, toàn thân nó là một màu đỏ máu, khung xương phảng phất như được tạo thành từ thủy tinh, tuy chiều cao thân thể của nó không đến nỗi quá cỡ, chỉ tầm khoảng hai mét nhưng vẫn tạo ra một luồng khí tức lạnh lẽo khó có thể hình dung.

Trong khi con khô lâu đỏ trước mặt mọi người đứng dậy, con khô lâu còn lại trên đỉnh núi cũng bắt đầu chạy về hướng bên này, có điều dường như vừa rồi nó đã bỏ ra rất nhiều sức lực để ném một phát, hiện tại tốc độ chạy cũng suy giảm rõ rệt, chỉ ngang với tốc độ chạy của người bình thường, dùng tốc độ như vậy, muốn chạy xong khoảng cách mấy nghìn mét ít nhất cũng phải mất vài phút đồng hồ.

-... Con khô lâu đỏ phía sau muốn chạy đến đây cũng cần ít nhất vài phút, chúng ta không thể đồng loạt đối mặt với hai con một lúc được, như vậy nhất định là chết chắc!

Dương Húc Quang nhìn về phía sau một chút, tiếp đó lại nhìn về phía con khô lâu màu đỏ đang bước ra từ màn khói bụi, hắn vội vàng nói với những người còn lại.

Nhậm Trăn phản ứng nhanh nhất, nàng lập tức kéo đại thúc Lưu Vân ra phía sau, tiếp đó đặt cây đàn violon lên cổ:

- Giết chết nó, sau đó tiếp tục chạy!

Dương Húc Quang cũng nắm chặt trường thương màu bạc trong tay, hắn lập tức nói:

- Đây là đường sống duy nhất của chúng ta! Giết chết con khô lâu đỏ này trước khi con còn lại đuổi tới!

Tiếng nói vừa dứt, trường thương màu bạc của hắn đã được ném ra, đàn violon của Nhậm Trăn cũng được phát động, trong nháy mắt ngắn ngủi, Dương Húc Quang và Nhậm Trăn đã bắt đầu chiến đấu, chỉ có Bùi Kiêu đứng phía sau là đang còn do dự.

Đúng vậy, hắn đang do dự có nên sử dụng Đạn Lôi Điện hay không, uy lực của chiêu thức này có thể khiến cho con khô lâu đỏ trước mặt bị thương nặng, nhưng mà đồng thời, bản thân hắn cũng sẽ kiệt sức trong nháy mắt. Mà một khi hắn cạn kiệt sức lực, có trời mới biết mấy người Dương Húc Quang có mang theo hắn chạy trốn hay không, Cung Diệp Vũ đã rơi vào hôn mê cái gì cũng không biết, nếu như mấy người này để hắn lại làm mồi cho con khô lâu đỏ phía sau nhằm kéo dài thời gian, vậy đơn giản chính là không chê vào đâu được, đây là băn khoăn lớn nhất trong lòng hắn.

( Nhóm người này vốn không phải là đồng đội của ta, bọn họ cũng không quang minh lỗi lạc giống Cung Diệp Vũ, không thể không đề phòng, không cần mạo hiểm liều mạng, để xem thực lực của bọn họ như thế nào đã! )

Chủ ý trong lòng đã định, Bùi Kiêu liền cầm Anh Dũng Súng chạy về phía trước, dưới chân hắn xuất hiện một tầng lôi điện lập lòe, tuy rằng không so được với tốc độ trong trạng thái Giải phóng của Cung Diệp Vũ, nhưng mà vẫn cực nhanh.

Cùng lúc đó, trường thương màu bạc Dương Húc Quang ném ra đã rơi xuống phía trước con khô lâu màu đỏ, không đợi con khô lâu này kịp phản ứng, hình dạng của trường thương màu bạc đã bắt đầu biến đổi, chỉ sau cùng lắm là một giây, thanh trường thương này đã biến thành một con rắn bạc dài bảy tám mét, tiếp đó lập tức quấn quanh cơ thể con khô lâu đỏ với tốc độ nhanh như chớp.

- Bùi Kiêu, Đạn Lôi Điện...

Dương Húc Quang vội vàng hét lớn, nhưng khi hắn quay đầu lại thì chỉ thấy một luồng lôi điện lóe sáng, Bùi Kiêu đã vọt mạnh lên từ phía sau.

Biểu tình của Dương Húc Quang lập tức trở nên kinh ngạc, sau đó là tức giận, chớp mắt sau lại chuyển thành một tiếng thở dài, hắn cũng không biết nên làm gì, chỉ gọi với theo sau lưng Bùi Kiêu:

- Cẩn thận một chút! Khô lâu đỏ rất am hiểu cận chiến, tay chân nó đều sắc bén như dao, tốc độ nhanh đến mức kinh người!

Bùi Kiêu nghe thấy rất rõ ràng, có điều trong lòng hắn lại thoáng vui vẻ, tốc độ chính là thứ hắn không sợ, khi hắn sử dụng sức mạnh từ ký hiệu lôi điện, tốc độ phản ứng nhanh hơn bình thường mấy lần, do đó chỉ cần đòn tấn công không nhanh hơn tốc độ tư duy của hắn, như vậy hắn thật sự không phải lo về chuyện bị giết chết trong nháy mắt.

Giờ phút này tốc độ di chuyển của Bùi Kiêu rất nhanh, gần như biến thành một bóng đen chạy về phía trước, chỉ sau tầm năm giây, hắn đã vọt tới phạm vi hai mươi mét trước mặt khô lâu đỏ. Quả nhiên, vừa tiến vào phạm vi này, Bùi Kiêu lập tức cảm thấy một luồng khí âm hàn lạnh lẽo, khiến cho ngay cả linh hồn cũng muốn đóng băng, bất quá giờ phút này hắn là tên đã trên dây, sao còn có thể dừng lại?

Bùi Kiêu cắn răng giơ Anh Dũng Súng lên chém mạnh về phía khô lâu đỏ, mà hiện tại con khô lâu này đang bị trường thương màu bạc quấn quanh, căn bản là không thể động đậy cho dù chỉ một chút, một phát chém của Bùi Kiêu trúng ngay phần xương cổ của nó, vốn là nơi yếu ớt hơn rất nhiều so với những bộ phận khác, nhưng mà không ngờ khi Anh Dũng Súng đập vào phần xương này lại phát ra tiếng vang giống như chém trúng kim loại! Chỗ đó mà là xương cốt cái gì a! Rõ ràng là thủy tinh siêu cấp so với kim loại còn cứng rắn hơn! Một nhát này không những không chém đứt được xương cổ của khô lâu đỏ, ngược lại còn khiến cho Bùi Kiêu thiếu chút nữa thì bị lực phản chấn làm văng mất vũ khí.

Tuy rằng không bị chém đứt xương, nhưng mà có vẻ như con khô lâu đỏ này cũng cảm thấy đau đớn, hai mắt nó lập tức trở nên đỏ rực, trong miệng cũng phát ra tiếng gầm gừ khàn đục. Mà trong nháy mắt khi nó gầm gừ, trường thương màu bạc đang quấn quanh cơ thể nó cũng vỡ tan thành từng mảnh, sau đó những mảnh nhỏ này lập tức dung hợp lại tạo thành trường thương màu bạc như ban đầu, chỉ là thoạt nhìn ảm đạm hơn rất nhiều.

Khi thấy thanh trường thương bị phá vỡ, Bùi Kiêu lập tức lui về sau, có điều hắn còn chưa lùi lại được mấy mét, con khô lâu đỏ đã vụt mạnh tới trước mặt. Bùi Kiêu chỉ kịp nhìn thấy một luồng sáng màu đỏ lướt qua, giây tiếp theo hắn đã bị ném ra xa vài chục mét, trên vai cũng xuất hiện một lỗ lớn, phần linh hồn chỗ đó đã bị khô lâu đỏ kéo xuống, nếu hắn còn cơ thể như một người bình thường mà nói, khối linh hồn bị mất này tuyệt đối tương đương với hơn nửa bả vai!

Đau đớn khi linh hồn bị xé rách tự nhiên là không cần phải nói, càng làm cho Bùi Kiêu cảm thấy khủng bố hơn chính là, tốc độ tấn công của con khô lâu đỏ này không ngờ ngay cả hắn cũng không phản ứng kịp... Đây là loại tốc độ gì cơ chứ?! Chẳng lẽ thực lực của quỷ quái Chân Ma cấp đều là như vậy?!

Lúc trước hắn quan sát Cung Diệp Vũ giao chiến với quỷ mặt xanh nanh vàng, sau đó là quỷ tham ăn, tuy rằng có chút khó khăn, thậm chí Cung Diệp Vũ còn phải sử dụng lực lượng tiềm ẩn, nhưng mà ít ra vẫn tương đối thoải mái, mỗi lần đều là nhất đao lưỡng đoạn.

( Hóa ra không phải quỷ quái Chân Ma cấp quá yếu... Mà là do Cung Diệp Vũ quá mạnh! )

Bùi Kiêu bỗng nhiên hiểu ra một điều như vậy, có điều hắn còn chưa kịp nghĩ xong tiếp theo nên làm gì, con khô lâu đỏ trước mặt đã tiếp tục tấn công, một luồng sáng màu đỏ lại chợt lóe lên, trong lòng Bùi Kiêu cũng xuất hiện cảm giác nguy hiểm cực độ!

Đúng lúc này, tiếng đàn phía xa của Nhậm Trăn bỗng nhiên trở nên chói tai, bên ngoài thân thể khô lâu đỏ lập tức xuất hiện từng sợi tơ băng tuyết dài mảnh, mấy sợi tơ này cứ như vậy quấn lấy khô lâu đỏ, khiến cho tốc độ cực nhanh của nó trở nên chậm đi nhiều. Mà cho đến lúc này, rốt cuộc Bùi Kiêu cũng thấy được thứ tấn công mình là gì... đó là hai cái móng vuốt dài nhọn, khi dựng thẳng lên vô cùng sắc bén, dưới công kích của loại móng vuốt này, chắc chắn là ngay cả sắt thép cũng sẽ bị xé rách!

Thừa dịp khô lâu đỏ bị mấy vòng tơ băng tuyết quấn quanh, Bùi Kiêu lập tức lui về phía sau, tránh thoát trong gang tấc, bất quá cũng chỉ vỏn vẹn như thế, hắn căn bản là ngay cả cơ hội phản kích cũng không có!

Trong khi lui về phía sau, Bùi Kiêu cũng vội vàng suy nghĩ đến cùng nên làm như thế nào, hiện tại có muốn sử dụng Đạn Lôi Điện cũng đã là chuyện không thể, hắn cần ít nhất vài giây để chuẩn bị, mà con khô lâu đỏ trước mắt căn bản không có khả năng cho hắn cơ hội. Hơn nữa con khô lâu đỏ phía sau cũng đang càng lúc càng đến gần, tốc độ di chuyển của nó đã càng lúc càng nhanh, nhiều nhất là sau mấy chục giây sẽ đến nơi, khi đó... mọi người sẽ lập tức bị phân thây như chém trái cây!

(...Giải phóng! Ta cũng có lực lượng tiềm ẩn của mình! )

Giờ phút này đối với mọi người mà nói đã thật sự là tuyệt cảnh! Trong đầu Bùi Kiêu bỗng nhiên thoáng hiện lên uy thế như Lôi Thần lúc trước của Cung Diệp Vũ, không biết vì sao, nội tâm hắn cũng có một cỗ khí phách hào hùng xuất hiện. Bùi Kiêu lập tức không đắn đo thêm giây phút nào nữa, một trận âm thanh đùng đùng vang dội xuất hiện, thân hình hắn nhanh chóng biến thành khổng lồ, chỉ sau nháy mắt, độ cao của hắn đã đạt đến mười hai mười ba mét, toàn thân là lôi điện vòng quanh, phảng phất như người khổng lồ thời Hồng Hoang viễn cổ. Thừa dịp con khô lâu đỏ đang cố thoát khỏi đám tơ băng tuyết, Bùi Kiêu điên cuồng hét lên, đạp mạnh một phát xuống phía dưới!

Giờ phút này, con khô lâu đỏ phía sau còn cách mọi người một quãng đường tầm bốn mươi giây!

Thời khắc sinh tử... bốn mươi giây!

Khác biệt duy nhất giữa Bùi Kiêu và linh hồn bình thường, tránh thoát giả, cao đẳng tránh thoát giả, chính là trong cơ thể hắn có hai văn tự ký hiệu kỳ dị, kỳ thật lúc đầu chỉ có một ký hiệu thôi, cái còn lại là do hắn tự chế tạo, lấy chấp niệm bản thân tổ hợp mà thành.

Ký hiệu lôi điện này vô cùng kỳ diệu, có thể tự chuyển đổi năng lượng tiêu chuẩn thành lôi điện chi lực, hơn nữa tuy rằng lôi điện chi lực này mang tính hủy diệt cực mạnh đối với quỷ quái, nhưng đối với bản thân Bùi Kiêu mà nói lại phảng phất như năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể. Vừa có thể tích trữ, vừa có thể sử dụng, thậm chí khiến cho tốc độ di chuyển của hắn tăng lên rất nhiều, đủ loại thần kỳ diệu dụng, chính nhờ vậy hắn mới có thể sống sót trong Địa Ngục khủng bố.

Tính cách Bùi Kiêu rất cứng cỏi, nhưng hắn cũng là người vô cùng cẩn thận, chỉ cần là chuyện liên quan đến tính mạng của mình, như vậy hắn sẽ lập tức trốn tránh, mai danh ẩn tích, che tên giấu tuổi, người ngoài căn bản là ngay cả chút xíu tin tức về hắn cũng sẽ không thấy. Chính vì thế cho nên từ khi trở về Dương thế đến nay hắn vẫn che giấu những chuyện mình đã trải qua, không nhắc gì đến những khủng bố tại Địa Ngục, cũng không hề đề cập tới ký hiệu lôi điện trong cơ thể. Những điều này đều là chuyện khác thường, tính cách cẩn thận khiến hắn một mực không hé răng, tuy rằng làm như vậy có thể dẫn đến hậu quả là nhân loại không biết được Địa Ngục khủng bố tới mức nào, cũng sẽ sinh ra áy náy đối với Cung Diệp Vũ, nhưng mà rốt cuộc giang sơn dễ đổi, còn bản tính thì khó dời.

Thẳng đến giờ khắc này, Bùi Kiêu mới sử dụng Lôi điện thiêu đốt trước mặt người khác, biến thành người khổng lồ cao mười hai mười ba mét, đây vốn là lực lượng ẩn giấu cuối cùng của hắn, vốn không có khả năng sử dụng trước mặt người khác, bởi vì chiêu thức này rõ ràng là khiến cho người khác sợ hãi quá mức, hơn nữa căn bản nhìn không hề giống như thuộc tính hoặc kỹ năng của Thiên Sinh Vũ Khí.

Thế nhưng thời điểm hiện tại lại khác, thứ nhất là Cung Diệp Vũ cũng sử dụng lực lượng tiềm ẩn, tuy rằng không biến thành người khổng lồ khoa trương giống như hắn, nhưng mà vẫn có thể mượn điều đó để nói rằng Thiên Sinh Vũ Khí hẳn là có thuộc tính bí ẩn, chỉ là do tránh thoát giả bình thường không thể sử dụng mà thôi. Thứ hai là do giờ phút này, tình huống thật sự khẩn cấp đến mức cực đỉnh, bốn mươi giây sẽ quyết định hắn sống hay là chết, mà nếu như chết thì có giữ lại lực lượng tiềm ẩn cũng chẳng để làm gì!

Bùi Kiêu hóa thân thành người khổng lồ cao mười mấy mét, nhấc chân lên sau đó đạp xuống đầu con khô lâu đỏ đang bị tơ băng tuyết quấn quanh, một cước này mang theo uy lực vạn quân, lôi điện sáng chói bao quanh. Đừng nói là khô lâu đỏ cao một hai mét, cho dù là một con voi cũng nhất định sẽ bị đạp chết, theo một cước của Bùi Kiêu đạp xuống, một khu vực có đường kính tầm hai mét trên mặt đất trực tiếp lõm vào, ép cả khô lâu đỏ vào sâu trong lòng đất!

Chỉ là mặc dù nhìn qua có vẻ rất uy lực, nhưng cảm giác dưới chân của Bùi Kiêu lại nói cho hắn biết, uy lực của một cước này không hề khủng bố như những gì nhìn thấy, ít nhất là không tạo ra được uy hiếp hay đả kích quá lớn đối với khô lâu đỏ. Dưới chân hắn có cảm giác như đang đạp lên một khối sắt thép vô cùng cứng rắn, hoàn toàn khác biệt với cảm giác khi đạp xuống đất.

Quả nhiên, khi Bùi Kiêu nhấc chân lên, con khô lâu đỏ vẫn đang nằm dưới vết lõm, không bị tiêu tán giống như quỷ quái bình thường, chỉ là trên người nó có ánh chớp vờn quanh, khung xương dường như cũng có vài vết nứt, xem ra một cước vừa rồi cũng không phải là hoàn toàn không có tác dụng gì, ít ra vẫn tạo nên được một chút thương tổn.

Giờ phút này tốc độ suy nghĩ của Bùi Kiêu cực kỳ nhanh, chỉ nhìn thoáng qua một chút, hắn đã thấy được vết nứt trên người con khô lâu đỏ, trong lòng Bùi Kiêu lập tức mừng rỡ, hắn cũng không dám lơi lỏng, lập tức lại nhấc chân đạp liên tục xuống dưới. Hắn đã minh bạch một điểm, không thể làm thương tổn con khô lâu đỏ chân ma cấp này chỉ với man lực, chung quy lúc trước hắn dùng Anh dũng súng chém một nhát lên xương cổ nó, cường độ lực một đơn vị diện tích gánh chịu đã vượt xa so với từng cước như hiện tại. Tuy vậy một chém đó lại căn bản không hề làm nó bị thương, mà giờ phút này dưới mỗi một cước, hắn đều có thể cảm giác được thân thể khô lâu đỏ đang tan vỡ từng chút một, rất rõ ràng rồi, thứ có thể xúc phạm tới khô lâu đỏ chính là lôi điện chi lực lóe ra dưới lòng bàn chân hắn!

Quả nhiên! Hiện tại nghĩ lại, mỗi đòn của Cung Diệp Vũ đều có tử quang chớp lóe, bất cứ quỷ quái nào cũng là nhất đao lưỡng đoạn, như vậy hẳn là cũng nhờ vào tử lôi!

Giữa thời khắc sinh tử, trong lòng Bùi Kiêu bỗng nhiên hiểu ra một điều như vậy, có điều chuyện đó cũng không gây trở ngại đến việc hắn tiếp tục đạp xuống dưới, liên tục mười mấy phát như vậy, thời gian đã trôi qua gần mười giây, con khô lâu màu đỏ phía xa đã càng lúc càng tiếp cận mọi người, tâm tình của Bùi Kiêu cũng càng trở nên nôn nóng. Mà đúng lúc này, hắn bỗng nhiên cảm thấy toàn thân vô lực, giống như người bình thường mất máu quá nhiều mà rơi vào trạng thái yếu ớt vậy, thân hình của hắn cũng thu nhỏ lại bằng tốc độ mắt thường có thể thấy được... Đúng vậy, hắn đã không thể duy trì được trạng thái thiêu đốt chấp niệm!

- Aaa!

Tình huống như thế không đơn giản là khiến cho mấy người phía xa sợ tới mức hồn bay phách lạc, ngay cả bản thân Bùi Kiêu cũng bị dọa đến kinh hồn táng đảm, giờ phút này hắn là hi vọng duy nhất của mọi người, nếu hắn không giải quyết được con khô lâu đỏ trước mắt, như vậy khi con khô lâu đỏ phía sau chạy đến nơi, tất cả mọi người sẽ chết chắc!

Vốn mọi người cũng gần như đã tuyệt vọng, bởi vì Bùi Kiêu không sử dụng Đạn lôi điện, ngược lại xông lên phía trước cận chiến với khô lâu đỏ, thế nhưng ai ngờ sau đó Bùi Kiêu lại biến thành người khổng lồ toàn thân là lôi điện vòng quanh, đạp một cước khiến con khô lâu đỏ lún vào sâu trong lòng đất. Những người còn lại đều không phải là newbie như Bùi Kiêu, bọn họ tự nhiên biết đối với quỷ quái chân ma cấp cần phải dùng năng lượng tiêu chuẩn mới có thể tạo nên thương tổn, nhìn Bùi Kiêu đại phát thần uy liên tục đạp xuống từng phát một, ba người còn lại đều trợn hết cả mắt lên, chỉ hy vọng nhìn thấy năng lượng tiêu chuẩn trào ra dưới chân Bùi Kiêu, khi đó sẽ đại biểu cho khô lâu đỏ bị tiêu diệt!

Có điều năng lượng tiêu chuẩn thì không thấy đâu, cái bọn họ thấy được lại là thân hình Bùi Kiêu bắt đầu thu nhỏ lại, cả ba người đều vô cùng sợ hãi, nhưng bọn họ còn chưa kịp có phản ứng gì, đột nhiên Bùi Kiêu lại hét lớn một tiếng, toàn bộ lôi điện xung quanh thân thể hắn dần hội tụ vào trong lòng bàn tay trái. Giờ phút này Bùi Kiêu vẫn cao tầm bảy tám mét, bàn tay trái cũng lớn gần nửa mét, toàn bộ lôi điện đều được hội tụ lại vào lòng bàn tay hắn, có điều không giống như Cung Diệp Vũ, lôi điện của Cung Diệp Vũ là màu tím, còn lôi điện của Bùi Kiêu là màu trắng bạc chói sáng, giống như thứ nằm trong tay hắn là một mặt trời nhỏ vậy. Tiếp đó mọi người chỉ thấy hắn ép mạnh tay trái về phía mặt đất, một tiếng nổ mạnh vang lên, ánh sáng kịch liệt cũng bộc phát, tất cả mọi người chỉ kịp nhắm chặt mắt lại, vài giây sau khi bọn họ mở mắt ra, khu vực phía trước đã bị phủ đầy tro bụi.

- Hành động!

Dương Húc Quang phản ứng nhanh nhất, sau khi mở mắt ra, hắn lập tức tập trung cảm nhận khu vực phía trước, quả nhiên, luồng khí tức âm hàn lạnh lẽo đã biến mất, hắn vội vàng quay đầu lại nói một câu với hai người phía sau, tiếp đó dẫn đầu lao vào khu vực tro bụi mờ mịt.

Hai người Nhậm Trăn và Lưu Vân cũng theo sát Dương Húc Quang, sau khi chạy hết tốc lực vài giây ba người đã nhìn thấy một hố sâu đường kính khoảng mười mét, bên trong hố là Bùi Kiêu đang nằm im không hề động đậy.

Giờ phút này hình tượng của Bùi Kiêu quả thực là thảm hại đến cực điểm, một chân hắn đã tiêu tán từ phần bắp chân trở xuống, toàn bộ tay trái cũng đã biến mất. Tuy hắn còn chưa ngất đi hoặc là hồn phi phách tán, nhưng vẫn không còn chút sức chiến đấu cùng khả năng hành động nào, hiện tại hắn chỉ có thể mở to mắt nhìn ba người Dương Húc Quang chạy đến gần, thậm chí ngay cả một câu cũng không nói nổi, hoàn toàn giống như người sắp chết.

Tình hình lúc này của Bùi Kiêu thật sự là rất không xong, năng lượng tiêu chuẩn trong cơ thể đã tiêu hao mất 60%, chấp niệm bản thân cũng rơi vào chấn động kịch liệt, phảng phất như tùy thời đều có khả năng triệt để tiêu tán, thống khổ còn gấp cả chục lần so với khi linh hồn bị xé rách.

Dương Húc Quang vọt tới bên cạnh Bùi Kiêu, vác hắn lên vai sau đó lập tức hét lớn:

- Lưu Vân! Tìm kiếm phần chấp niệm bị thoát phá của Bùi Kiêu! Nhậm Trăn, đi lấy Thiên Sinh Vũ Khí! Cho các ngươi mười giây!

Nói xong, hắn liền xoay người chạy ra xa, vừa chạy hắn cũng vừa nói với Bùi Kiêu:

- Ta hiểu ngươi đề phòng cùng hoài nghi đối với chúng ta, nhưng mà ta cũng không cách nào chấp nhận hậu quả ngươi gây ra, hi vọng đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng... Mặt khác, cảm tạ ngươi đã cứu chúng ta một mạng, nếu có cơ hội, chúng ta nhất định sẽ báo đáp!

Lúc này Bùi Kiêu đã thống khổ đến mức muốn chết luôn cho xong, sao còn đủ tinh lực nghĩ đến lần thứ nhất lần thứ hai cái gì, trong khi hắn đang cắn răng chịu đựng thống khổ cực độ, Nhậm Trăn và Lưu Vân cũng đã chạy tới sau lưng Dương Húc Quang. Ba người lập tức điên cuồng thiêu đốt năng lượng tiêu chuẩn, dùng tốc độ nhanh nhất có thể chạy về phía trước, mà phía sau, con khô lâu màu đỏ đã chỉ còn cách mọi người tối đa năm trăm mét. Dưới trạng thái toàn lực chạy trốn của mọi người, cự ly giữa hai bên bắt đầu được kéo dãn ra, ước chừng mấy phút đồng hồ sau, khí tức của khô lâu đỏ rốt cuộc triệt để biến mất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.