Tướng Quân Sủng Thê

Chương 44: Chương 44: Bùi phụ trở về




Edit: meowluoi.

Lúc Bùi Hạo thiên hô vạn hoán, buổi trưa ngày mùng sáu tháng tám Bùi phụ cuối cùng cũng trở về.

mộtđường khoái mã như gió, mặc dùkhôngđến mức màn trời chiếu đất nhưng sắc mặt Bùi phụ tiều tụykhôngít, Tứ Bình Cư, Phương thị vội vàng hầu hạ Bùi phụ tắm rửa thay y phục.

Hai người xa cách hơn nửa tháng, kể từ khi thành thân tới nay, bao nhiêu năm nay, đây là lần đầu tiên, Phương thị nhìn vẻ mặt mệt mỏi của phu quân, hốc mắt hơi ướt.

“Phu quân, chàng gầy…”

Nhiều ngàykhônggặp, tất nhiên Bùi phụ cũng nhớ kiều thê mình thươngyêu,mộttay nương tử lúc này ôm lấy thùng tắm lệ như ngọc vỡ, cúi đầu, thân thể hừng hực khí thế.

Khi Bùi phụ và Phương thị xuấthiệntrước mặt mọi người, bọn nha hoànđãchuẩn bị xong y phục, sau nhiều năm, lão gia và phu nhân vẫn ân ái như ban đầu, các nàng sớmđãquen rồi.

Tẩyđimộtthân mệt mỏi, đổi lại xiêm y, Bùi phụ hơn ba mươi tuổi toàn thân khí phách, tinh tế tỉ mỉ, có thể pháthiện, tướng mạo của Bùi Hạo giống phụ thân,mộtđôi mắt bồ đào quárõràng, nhưng mà sau nhiều năm rèn luyện,trênngười Bùi phụ càng thêm nho nhã, cheđitướng mạo lộng lẫy.

Nhìn phu quân nhà mình vẫnanhtuấn như xưa, trong mắt Phương thị thỉnh thoảng lóe lên si mê, nhiều năm như vậy, Bùi phụ sao có thểkhôngbiết, nương tử rất say mê mình, Bùi phụ coi nhưkhôngpháthiệnra, vẫn rực rỡanhtuấn như cũ.

“Dọn dẹpmộtchút, chúng ta mauđiVinh An Đường.”

Vừa nghe phu quân nhà mình nhắc tới Vinh An Đường, trong lòng Phương thị buồn bã,nóixem, nàng bỏ phu quân ngàn dặm, chỉ vì Hoàng lão phu nhân vì con mình đính thân hồ đồ, nàng đến chưa được bao lâu, hônsựnày nàngkhôngthể quấy rối được, ngược lại lão phu nhân ngầm ra hiệu chokhôngít người biết.

Hài lòng duy nhất chính là phong yến của nữ nhi nhà mình tiến hành rất thuận lợi, nhưng bực bội chính là, trong phong yến, tuy danh tiếng nữ nhi nhà mình truyền ra ngoài, nhưng thanh danh nữ nhi vọng tưởng gả cho nhà bọn họ cũng truyền ra,hiệntại người kinh thành đều hỏi thăm, có chỗ nàokhôngbiết lão phu nhân quý phủ nhà mình coi trọng thương hộ Tô gia đại tiểu thư, ngay cả trưởng công chúa Chiêu Nghi cũng thích nàng.

Trưởng công chúa Chiêu Nghi là ai? Làcômẫu đương kim thánh thượng, Hạ Thái Tông độc sủng nữ nhi này, Hạ Thành Đế cũng thiên vị muội muội này, đương kim hoàng thượng cũng kính trọngcômẫu này, cả đời trưởng công chúa Chiêu Nghi có thểnóilà vinh sủngkhôngngừng, tôn quý vô cùng.

Con nhà mình tuy ghét văn thích võ, nhưng dù gì cũng được lão hầu gia Hầu phủ coi trọng, Phương thị ngược lạikhôngnghĩ tới, bởi vì như thế, con nhà mình mới có thể lọt vào mắt trưởng công chúa Chiêu Nghi, biết sớm như vậy, khi đó được lợi hẳn là nữ nhi bảo bối của mình mới đúng.

nóicho cùng, chuyện này vẫn nên trách móc lão phu nhân nhà mình, có quan hệ như vậy, chẳng lẽkhôngnên để cho tôn nữ nhà mình sao? Nữ nhân kia tốt ở chỗ nào, chỉ làmộtnữ nhi thương hộ ti tiện, tất cả đều tiện nghi cho nàng ta.

“Lão gia…”

Nhìn khuôn mặtnhỏnhắn của Phương thị muốnnóilại thôi, Bùi phụ khẽ thở dàimộtcái, nhiều năm như vậy, nàng vẫnkhôngnhìn ra…

“đitrước thỉnh an rồinóisau.”

Dù saomộtlát cũngkhôngnóihết, Phương thị gật đầu,đitheo Bùi phụ đến Vinh An Đường.

Lúc hai người Bùi phụ và Phương thị đến Vinh An Đường, chỉ thấy Bùi lão gia và Bùi lão phu nhân ngồi ngay ngắntrênchính đường,đãchờ từ lâu, ba người Bùi Hạo và Bùi Nhàn, Bùi Ninh cũngđãđến.

Bùi phụ nhanh chóng bước đến quỳ xuống, dập đầu lạy Nhị lão ba cái mớinói, “Bùi Như Chính bất hiếu thỉnh an phụ thân mẫu thân.”

Lệ Bùi lão phu nhânđãsớm ướt hốc mắt, mười ba năm trước nhi tử nàng hơn hai mươiđivùng khác nhậm chức,hiệntại thăng chức trở về, Bùi lão phu nhân nhìn nhi tử thành thục, mặc dù lòng chua xót, nhưng vẫn che dấu, đây là nhi tử bà!

“Đứng lênđi.”

Bùi lão gia tử đối với con trai duy nhất của mình,khôngdạy bảo giống như Bùi Hạo, vẫn nghiêm túc, nhưng nhìn thần sắc kia, trong mắt vẫn lóe sáng.

Đợi Bùi phụ đứng dậy ngồi vào chỗ, Bùi Ninh liền nhào tới, “Phụ thân!”

Bùi phụ nhìn nữ nhi xinh đẹp nhà mình, nhiều ngàykhônggặp,hắnrất nhớ hai nữ nhi bảo bối, “Khí sắc Ninh nhi rất tốt, có phải chỉ lo bồi tổ phụ tổ mẫu,khôngrảnh nhớ đến phụ thân haykhông?”

“Làm gì có ạ? Con rất nhớ phụ thân,khôngtin phụ thân hỏi tỷ tỷ.”

nóixong, làm như sợ Bùi phụkhôngtin, vội vàng chuyển hướng tỷ tỷ nhà mình, “Tỷ tỷ, chúng ta đều nhớ phụ thân đúngkhông?”

Khóe miệng Bùi Nhàn cười kín đáo, “Tất nhiên là tỷ nhớ phụ thân, nhưng mà muội nghĩ gì, tỷ cũngkhôngbiết.”

Lời này vừanóira, tất cả mọi người đều cười, chỉ có Bùi Ninh xấu hổ, “Tỷ tỷ!”

Bùi phụ cũng cười, ánh mắt lại nhìn tới nhi tử mình, ừm, so với lễ mừng năm mới, cao hơnkhôngít, thân thể cũng to lớn hơn, đột nhiên lúc đó, trong lòng Bùi phụ có cảm giác xa lạ “Nhà có con trưởng thành”, nhi tửhắnđãlớn, muốn thú thê rồi…

Từ lúc Bùi phụ nhìn tới, Bùi Hạo cũng cảm giác được, nhiều năm qua,hắnđãsớm quen coi bọn họ như khách,hiệntại nhìn tình cảnh cả nhà bọn họ thân cận,mộtchút cảm giáchắncũngkhôngcó,hắnkhônghâm mộ,khôngghen tị, cũngkhôngghi hận, càngkhôngnghĩ tới muốn tiến vào.

Nhìn nhi tử và đại tôn tử nhìn nhau, trong lòng Bùi lão phu nhân thở dàimộthơi,khôngvội,hiệntại nhi tử trở về, chung đụng lâu ngày, cuối cùngsẽtốt…

“Mau bày cơm ra,điđường mệt mỏi cũngkhôngđược ăn ngon, lần này trở về, có thể phải bồi bổ thêm.”

Nhìn ánh mắtyêuthương của nương nhà mình, tâm Bùi phụ đau xót, “Còn cầu màkhôngđược, sau này nhờ cả vào mẫu thân.”

Hai chữ “Sau này” làm Bùi phu nhân vui mừng, từ nay về sau, nhà bà cuối cùng cũng đoàn viên.

Bởi vì Bùi phụ trở về, phần lớn bữa ăn trưa đều lấy thanh đạm là chính, Bùi lão gia và Bùi lão phu nhân lớn tuổi, xưa nay luôn chú trọng dinh dưỡng, ba người Phương thị và Bùi Nhàn, Bùi Ninh đều là nữ quyến, ngoại trừ Bùi Ninh ngẫu nhiên thèm ănmộtchút, ngày thường cũng rất chú trọng ẩm thực.

Chỉ có Bùi Hạo là tiểu tử choai choai,đangthời kì hoàng kim, từ trướcđãthích ăn thịt, Bùi lão phu nhân nhìn thấy món ăn, vừa mới nhớ tới, hôm nay bà mãi nghĩ nhi tử trở về, quên mất đại tôn tử nhà mình, vốnđanglo lắng nhìn sang, nhưng Bùi Hạokhôngnóigì, chỉ lẳng lặng dùng bữa.

Ăn trưa xong, nhớ tới Bùi phụ vừa trở về, cho dù cố gắng chống đỡ, nhưng mặt mày vẫn mệt mỏi, Bùi lão phu nhân vội vàng giục bọn họđinghỉ ngơi.

Lúc Bùi phụ từ biệt Nhị lão trở về Tứ Bình Cư, vừa dính vào gối liền ngủ mất, Phương thị đen mặt nhìn phu quân nhà mình, kiềm chế lời vừa địnhnóira khỏi miệng.

Bùi phụ ngủmộtgiấc đến giờ thân năm khắc, bị Phương thị đánh thức.

Bữa tối đương nhiên cũng ăn ở Vinh An Đường.

Dùng xong bữa tối, hai người Bùi phụ, Bùi Hạođitheo Bùi lão gia vào thư phòng.

Sau khi Bùi lão gia và Bùi phụ thương lượng xong chuyện trong triều, đề tài dĩ nhiên chuyển sang chuyện Bùi Hạo muốn tiến vào quân doanh.

Nghe Bùi lão gianóixong, trong lòng Bùi phụkhôngcó gợn sóng quá lớn, nhiều năm qua,hắnđãsớm chuẩn bị tâm lý,hiệntạihắnnghĩ, nên bày mưu bố cục vì con nhà mình.

Trầm mặcmộtlát, Bùi phụ mới lên tiếng, “Đợi thêm vài ngày nữa, con xem trướcmộtchút rồi thương thảo lại cũngkhôngmuộn.”

Nhìn nhi tử lạnh nhạt, Bùi lão gia cảm thấy vui mừng, “Chuyện này chỉ cần trong lòng con hiểu là được,khôngcần quá cố chấp, tiểu tử nàykhôngthể bị vùi dập.”

nóiđến đại tôn tử nhà mình, vẻ mặt Bùi lão gia kiêu ngạo, ghét văn thích võthìsao, người Bùi gia bọn họ có nhập quân doanh, có thể làm võ tướng, cũng có thể lập tức phong hầu!

khôngbiết có phải lão thiên chiếu cố Bùi gia haykhông, tình hìnhhiệntại ởtrêntriều có thểnóilà loạn trong giặc ngoài, trong giới quyền quý bởi vì lập trường bất đồng, cũng có nhiều xu hướng, lúc này văn thần phảnthậtsựkhôngcó võ tướng dễ dàng ra mặt.

Bởi vì cái gọi là thời thế tạo nênanhhùng,nóikhôngchừng đại tôn tử nhàhắngặp thời điểm tốt, mặc dùkhônglàm nho thần, nhưng nghĩ đến lúc làm võ tướng, đối với Bùi gia mànói, chuyện này rất may mắn.

Dù sao tức nước vỡ bờ, thịnh cực mà suy, đại tôn tử nhàhắncó số khác biệt, có khả năng bảo vệ Bùi gia lâu dài.

Lúc Bùi lão gia mặc sức tưởng tượng,mộtcâu của Bùi Hạo phá vỡ toàn bộ bóng đêm hài hòa, “Gia gia,nóichuyện chính.”

Chẳng lẽ bọn họnóimộtlúc lâu, đều lànóinhảm sao?

Cố nén tức giận trong lòng, Bùi lão gia “Mịt mờ” nghe đại tôn tử nhà mình nhắc nhở, honhẹmộttiếng, thuận tiện thích ứng với tiết tấu của đại tôn tử nhà mình, “Lúc trước phụ thânđãđề cập qua với con chuyện hônsự, con thấy thế nào?”

Chuyện đếnkhôngthể trốn được, bên cạnh và bên này đều quan tâm, trong lòng Bùi phụ ai thánmộttiếng, nhi tử nhàhắnsao đột nhiên lại lớn như vậy!hắnvừa về liền làm mai, vội vàng thúc giục…

“Tình huống của đối phương bên kia như thế nào ạ?”

Làm đại gia trưởng, nên hỏi tất nhiên phải hỏi, dù sao Bùi Hạo cũng là trưởng tử của mình, còn là nhi tử duy nhất,hắncũng chỉ cómộtthê tử, con nhà mìnhkhônggiỏi mưu kế, tức phụ (con dâu) nàyhắnphải lựa chọnthậttốt.

“Tiểucônương này mẫu thân conđãgặp, rất hợp mắt bà ấy, bà ấy rất thích, chỉ cómộtđiểm,cônương này xuất thân thương gia, ngược lại là khuyết điểm.”

Bùi phụ nghe lời này, trong lòng cười thầm, lão gia nhàhắnđangra “Ám hiệu” vớihắn, tiểucônương này được mẫu thân đại nhânhắnnỗ lực bảo vệ sao?

“Thương hộ gì chứ, conkhôngquan tâm, con chọn trúng nàng rồi,khôngphải vì những thứ thương hộ vứtđikia!”

Ô ô ô, đại nhi tửhắnbày tỏ thái độ, làm sao bây giờ? Cuộc sống sau này, nương tửhắncó thể rơi bao nhiêu nước mắt đây…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.