Tướng Quân Sủng Thê

Chương 40: Chương 40: Gia thế khinh người




Edit: meowluoi.

Bùi lão phu nhân làm saokhôngbiết trong lòng tức phụ nhà mình suy nghĩ gì, nhưngkhôngcho nàng làm, trong lòng nàng càng khó chịu hơn, bà liền thuận theo, bà muốn nhìn xem nàng có thể gây sóng gió gì!

“Ngươi xem lão bà này, mải tán gẫu chỉ lo mình cao hứng, tuổi càng lớn càng thích gây phiền cho người khác. Nha đầu Nhàn nhi, nhà chúng ta nhờ cậy cháu, cháu dẫn tỷ tỷ muội muội ra vườn chơiđi, phải chú ý,khôngthể thất lễ.”

Biếtrõnãi nãi vì mình lót đường, Bùi Nhàn mỉm cười gật đầu tiếp nhận.

“Tổ mẫu phân phó, Nhàn nhisẽdốc sức làm, nhưng Nhàn nhi biết, nếu lúc đó có chỗ nàokhôngchu toàn, mong các tỷ tỷ muội muộikhôngcần ghét bỏ Nhàn nhi.

Lời vừanóira, mọi người đều bày tỏkhôngsao, giống như Bùi Nhàn làm gìkhôngchu toàn, mọi ngườisẽkhôngtrách cứ, ngược lại còn an ủi nàng.

Tô Nhược U mỉm cười nhìn mọi người, “Đạicôtương lai” này, thủ đoạnkhôngtầm thường…

mộtkhắc sau, Bùi Nhàn dẫn mọi người đến Phù Dung Các.

Bên trong Phù Dung Các cómộtcái hồ, nước ao xanh biếc, bên bờ trồng cây phù dung, ánh mắt trời vừa lúc, hoa dần dần đỏ thắm, còn có hoa nở hai màu,mộtnửa trắng,mộtnửa hồng. Ba màu khác nhau nhưng tôn nhau lên, nhìn rất xinh đẹp.

Tô Nhược U hòa mình vào phong cảnh, nhìn về phía bầu trời xa xa, ngắm cây phù dung thanh khiết, phấn nộn,thậthưởng thụ,khônguổng công mình đến đây.

đãcó ngườikhôngnhìn nổi nàng thảnh thơi.

Bùi Nhàn sắp xếp mọi người chu toàn, thành thạo, nàng vốn là người nổi bật, hơn nữa địa vị ở Bùi phủ,khôngcó người nàokhôngbiết,khôngai muốn làm nàngkhôngthoải mái ở phong yến.

khôngchỉkhôngcó người làm nàngkhôngthoải mái, còn có người nịnh bợ Bùi phủ, nịnh nọt Bùi Nhàn, lờinóiêm tai.

Loại người này Bùi Nhàn gặp nhiều rồi, tất nhiên có biện pháp ứng phó, đối với người nịnh nót này,khôngcó cảm giác lúng túng, còn tương đối hưởng thụ, trăm phương ngàn kế đối với nàng trung thành.

Trong đó có thứ nữ Hoàng Vi Vi của hộ bộ thị lang càng quá mức. Mọi người đều biết, hộ bộ phụ trách quản lý hộ tịch tài chính và kinh tế, ranh giới cả nước, đất đai, hộ tịch, thu thuế, nhận tất cả công việc tài chính, vốn là công việc béo bở, nhưng từ xưa đến này, công việc này rất nguy hiểm.

Bùi phụ được thăng chức làm Thượng thư lệnh, mọi người trong kinh thành đều biết, phụ thân nhà mình là người lãnh đạo trực tiếp, kể từ khi Hoàng gia nhận được thiếp mời, có thểnóivừa mừng vừa sợ.

Ngạc nhiên mừng rỡkhôngcần phảinói, có thể tham dự yến hội của Bùi phủ,đãlà vinh hạnh đặc biệt. Những năm gần đây, Bùi phu nhân theo phu nhậm chức,khôngở kinh thành, mà Bùi lão phu nhân thân phận tôn quý, nhưng dù sao bối phận cũng chỉ để bày biện, trong nhà chỉ có Bùi Hạo “Danh chấn kinh thành”, yến hội tất nhiên ít càng thêm ít, những người kia muốn thông qua đám người leo vào Bùi phủ!

hiệntại Bùi phụ kiêu căng hồi kinh, mà lúc này Bùi phủ lại mở phong yến, mọi người nhịnkhôngđược suy đoán, Bùi gia muốn thay đổi phong cách an phận ban đầu, còn có an bài khác sao?

Cho nên, kể từ khi Hoàng gia nhận được thiếp mời ngạc nhiên mừng rỡ, lại cảm thấy sợ hãi, mặc dùnóilà mở phong yến cho hai vị tiểu thư, hai vị tiểu thư quảthậthàng nămkhôngở kinh thành,nóiphong yến chủ yếu là muốn hai vị tiểu thư biết tiểu thư mỗi nhà, để sau nàyđilại, nhưng bọn họkhôngbiết nên đưa lễ như thế nào đây?

Đưanhẹ, sợ Bùi phủkhôngthích, ngay cả nhà mình cũng thấykhôngđược. Đưa lớn, chỉ sợ Bùi phủ diễn, nịnh bợkhôngđược ngược lại hỏng việc, chọc Bùi phủkhôngthích.

# Bàn luận tặng lễ vật nhà mình#

Hoàng gia suy nghĩ rất lâu quyết định tặng lễ vật tốt, lại nghĩ xem nên bảo ai tham gia. Hoàng thị lang có bốn nữ,mộtđích ba thứ, vốn Hoàng thị langyêuthương trưởng nữ Liễu di nương sinh ra, mà Hoàng Vi Vi là đích nữthìkhôngbằng, Hoàng lão phu nhânkhôngquá hồ đồ, quyết định mang theo nhi tức và đích nữ đến tham gia yến hội.

Tham dự phong yến Bùi phủ, Hoàng Vi Vi thề phải giao hảothậttốt với Bùi Nhàn,khôngthể bắt tay nhauthìphải có quan hệ tốt.

Nhưng đến bây giờ ở Phù Dung Các, mọi người ca ngợi, lời nịnh nọt Bùi Nhàn nào cũng có, Hoàng Vi Vi biết, mình chắc chắnkhôngcó đất diễn.

Lúc Hoàng Vi Vikhôngthựchiệnđược kế hoạch, nàng liền liếc thấy Tô Nhược U ngồi lẻ loimộtmình xuất thần.

Nếu nhưnói, ngay từ đầu Bùi lão phu nhân bảo vệ khiến mọi người bắt đầu có hứng thú với Tô Nhược U, nhưng Bùi phu nhân và Bùi đại tiểu thưrõràng lãnh đạm, làm thái độ mọi người đối với nàngkhôngbiết ra sao, bà bà và tức phụ bất hòa,khôngcần kéo các nàng vào lôi đài.

Việc này là muốn ép các nàng đứng thành hàng sao?

Cuối cùng trưởng công chúa Chiêu Nghi cũng tham dự vào, trong khoảng thời gian ngắn mọi người bắt đầu chú ý tới đại tiểu thư vô danh của Tô gia, khá hơn làkhôngai tiến lên quan tâm về “Nhân vật trọng tâm”.

Hoàng Vi Vi do dự hết lần này đến lần khác, cuối cùng cắn răng, cảm thấy nên làm!khôngvào hang cọp làm sao bắt được cọp con, nếu nàng chọn đại tiểu thư Bùi gia đầu tiên, vậythìnàng nên bắt đầu!

Hoàng Vi Vikhôngtiến lên phía trước, thừa dịp mọi người tán gẫu, làm như vô tình hỏimộtcâu, “Ngày hôm nay ta mới gặp được Tô tiểu thư, quảthậtlà được mở rộng tầm mắt,khôngngờ ở bên trong kinh thành lại có tiểu mỹ nhân như vậy, ta hiểu biết nông cạn,khôngbiết quý phủ của Tô tiểu thư là gì, sau này đến phủ quấy rầy, xem có thể dínhmộtchút phúc khí haykhông.”

Hoàng Vi Vi để ý Bùi Nhàn, quả nhiên, lời nàng vừanóira, Bùi đại tiểu thư liền có hứng thú, mỉm cười,khôngtheo người ta bắt chuyện, im lặng nhìn chằm chằm bên cạnh.

Chỉmộtđộng tác này của nàng, mọi người đều quay đầu nhìn theo ánh mắt của Bùi Nhàn, đột nhiên Phù Dung Các vừa mới náo nhiệt yên tĩnh trở lại.

Tô Nhược U dường nhưkhôngcảm giác được tầm mắt của mọi người,khôngđể ý bị người khác quấy rầy, khẽ quay đầu thoáng nhìn về phía Hoàng Vi Vi.

“Vị tiểu thư này khen sai rồi, gia phụ là thương nhân,khôngcó quý phủ, nếu vị tiểu thư nàykhôngchê, sau này mua đồ có thể đến phố Trường Hạng thành nam tìm Nhược U, Nhược U luôn chào đón.”

Lời này vừanóira, nụ cườitrênmặt Bùi Nhàn cứng đờ, nàng ta rất bình tĩnh,khôngsợ bị mất mặt!

Mà lúc này Hoàng Vi Vikhôngxuống đài được, nàng cố ý chèn ép Tô Nhược U, xưa nay nàng luôn mua đồ trang sức ở Như Ý Phường, dần dần thành khách quen của Như Ý Phường,mộtngày nàng ngẫu nhiên gặp Tô Nhược Nhị ở cửa hàng, hiếu kỳ hỏimộtcâu, gã sai vặt cũngkhôngbiết nàng, liền lắm miệngnóilà tam tiểu thư nhà mình.

Vốn cho rằng nếu nàngnóilời này Tô Nhược Usẽxấu hổ trả lời, dù sao, hôm nay đều là quý nữ nổi danh trong kinh thành, nàng ta là nữ nhi thương nhân, là người ti tiện, coi như gián tiếp dùng việc này làm nhục Tô Nhược U.

Nhưng ai nghĩ, nữ nhân này lại bình tĩnh trả lời,khôngcó khó mở miệng, hơn nữa, từ lúc Tô Nhược U trả lời đến bây giờ, Tô Nhược Ukhôngnhìn qua nàng, giống như nàng chỉ là tôm tép ngu ngốc,khôngquan trọng, làm người ta chê cười.

“Nhìn đầu óc của ta này, ta mải tán gẫu liền quên mất,hiệntại chắc hẳn mọi người cũngkhôngbiếtrõ, U nhi tỷ tỷ, ta liền giới thiệu qua cho tỷ.”

Bùi Nhàn đột nhiên nghĩ đến ý kiến hay,khôngphải muốn gả đến nhà nàng sao? Nàng liền làm nàng ta hiểumộtchút, nàng ta và các nàng chênh lệch như thế nào…

“Vậythìlàm phiền Nhàn nhi muội muội.”

Ngược lại Tô Nhược Ukhôngcó nhiều phản ứng lắm, dịu dàng đáp ứng.

Bùi Nhàn cười, đây là muốn chống đối nàng sao?

“Người vừa cùng tỷ tỷnóichuyện là đích nữ của Hộ bộ thị lang Hoàng Vi Vi.”

Lúc này Tô Nhược U mới ngẩng đầu đánh giá Hoàng Vi Vi, Hoàng Vi Vi ăn mặc khiêm tốn nhưngkhôngmất phong thái, mặc dù màu sắc y phục hơi trầm, nhưng nhìn kỹ,mộtthân xiêm y của nàng đều là gấm vóc Tô Châu ở cửa hiệu của Nhị muội, trang sức đeotrênngười cũng từ Như Ý Phường của tiểu muội nhà mình, còn tướng mạothìkémmộtchút, tuy trang điểm hợp với ngũ quan và phong thái, nhưng cũng mấtđivẻ xinh đẹp.

“Dân nữ Tô Nhược U bái kiến Hoàng tiểu thư.”

Lúc này Tô Nhược Uđãbiết Bùi đại tiểu thư muốn làm nàng mất mặt! Nhưng đường do mình chọn, cho dù muốn thay đổi đường, nhưng hôm naytrênđường đụng nhầm tảng đá, Tô Nhược U muốnđiqua, nàng ta chán ghét mình, mình có thể chịu thua sao!

Trong lòng Bùi Nhàn vui mừng, nữ nhânkhôngbiết xấu hổ vọng tưởng gả đến nhà nàng,hiệntại nàngsẽcho nàng ta biết khoảng cách hai nhà sâu như thế nào!

Lúc này Bùi Nhàn liền vui vẻ kéo Tô Nhược Unóimộtcâu “khôngcần đa lễ”, chẳng nhiều lời, nàngkhôngnói, tất cả mọi người nhìn sắc mặt nàng, biếtrõnàng cố ý làm Tô Nhược U khó xử, tất nhiênkhôngcó người dám động nàng làm nàng mất hứng, vì vậy đem bộ dáng cao ngạo ngày thường của mình xuất ra, chuyện như vậy, các nàng đều rất thuần thục.

“U nhi tỷ tỷ, đây là đại tiểu thư, tứ tiểu thư Trung thư lệnh gia.”

“U nhi tỷ tỷ, đây là nhị tiểu thư, tam tiểu thư, ngũ tiểu thư của môn hạ Lệnh gia.”

“U nhi tỷ tỷ, đây là đại tiểu thư, tam tiểu thư của Cảnh Dương Hầu gia.”

“U nhi tỷ tỷ, đây là đại tiểu thư, nhị tiểu thư, tam tiểu thư của Ngự sử đại phu gia.”



Tô Nhược Ukhôngkiêukhôngnịnh bái kiến, thần sắckhôngđể ý chút nào, ngược lại nhìn trong lòng Bùi Nhàn bực bội, đúng là câykhôngcó vỏ chắc chắn chết, ngườikhôngđể ý mặt mũithìvô địch thiên hạ! Nếu da mặt mỏng,sẽxấu hổkhôngngẩng đầu lên được, nếu người nàykhôngphải biếtrõý đồ của nàng, nàng nhất địnhsẽkhenmộtcâu rất phong độ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.