Tướng Quân Sủng Thê

Chương 45: Chương 45: Phụ Chính Vương gia




Edit: meowluoi.

Ngày kế, Bùi phụ đến thiên điện Cung Càn Thanh.

Chỉ thấymộtnam tử ngồi trước án trác y phục thân vương, khí chất lạnh lùng cao quý, ngược lại che lấp dung mạo tuấn lãng tuyệt trần.

“Vi thần khấu kiến Phụ Chính Vương.”

Bùi phụ quỳ cung kính,khôngphải bởi vì người trước mắtkhônglớn nhi tửhắnbao nhiêu, mà lộ ra tí xíukhôngthận trọng,khôngphải bởi vì người này là Phụ Chính Vương cao quý, bởi vì người dám càn rỡ trước mặt người nàyhiệntạikhôngởtrênđại điện,khôngthấy bóng dáng.

“Miễn lễ.” Giọngnóicủahắnlàm cho người ta có cảm giác trong trẻo nhưng lạnh lùng.

“Gần đây Tri Châu có động tĩnh gìkhông?”

Giống như vô tìnhnóimộtcâu, làm Bùi phụ càng thêm cẩn thận.

“Bẩm vương gia, theo như vi thần biết, Tri Châu vẫnkhôngmộttiếng động đóng quân trữ lương thực.”

Hóa ra từ hai tháng trước, Kinh Lụcsựtòng quân bẩm báo, Bùi phụ pháthiệntrong phạm vi quản lý núi Ngô ở Tri Châu cómộtnhóm người khả nghi tụ tập, Bùi phụ mới phái người điều tra, kết quả pháthiệnchỗ này là vùng đông nam cây cối rậm rạp ít người lui tới,hiệntại xung quanh trong vòng hai mươi dặm, người bình thườngkhôngvào được, mới dẫn tới có người coi trọng, sau khi pháthiện, trong phạm vi mỗi huyện,đãcómộtthế lực tự mình đóng quân tích trữ lương thực, mà hướngđicủa lương thực đều chạy về phía núi Ngô.

Chuyện trọng đại như vậy, Bùi phụ tất nhiên bẩm báo, hơn nữa, gần đây Bùi phụ điều tra được, có chút dấu vết hướng về phía người kia ở kinh thành, liên tưởng đến mấy năm gần đây cùng Bùi lão gia thông tin qua lại, Bùi phụkhôngdám buông thả nhưng đồng thời càng thêm sợ hãi, đợi tin tức, đối với Bùi gia, đối với chính mình, là họa hay phúc còn chưa biết được.

Dù sao, gần vua như gần cọp, xưa nay hoàng gia vì che giấu chút chuyện, có người hy sinh, thậm chí cả gia tộc cũngkhôngcó gì lạ.

Lúc Bùi phụ lo lắng, chờ công văn thăng chức, cho đến khi có người ám hiệu mình điều tra chuyện này, nhưng phải cẩn thận tránh bứt dây động rừng, hơn nữa, cần phải điều tra có tiến triển,khôngrõchi tiếtthìbáo cho Thái thú, lúc đó Bùi phụ mới hoàn toàn lĩnh ngộ, hóa ra lần nàyhắnthăng chức để làm bia đỡ đạn che dấu điều tra kỹ chuyện này.

Nhưng biếtrõý tứ phíatrên, Bùi phụ vẫn còn thở phàonhẹnhõm.

Nghe lời Bùi phụnói, Phụ Chính Vương Mẫn Hoằng Duệ khẽ cau mày, nhưng lập tức dãn ra, chỉnóivài câu liên tiếp quanh chuyện này, làm người ta cảm thấy chuyện nàyhắnrất coi trọng.

“Ngươi chứng kiến, tới bây giờ, số lượng quân đóng là bao nhiêu?”

“Số lượng cụ thể vi thầnkhôngdám tự đoán, nhưng căn cứ theo thu thập được từ mấy tháng qua của vi thần, chiếm giữ ở núi Ngô có khoảng hơn hai ngàn trộm cướp.”

Mẫn Hoằng Duệ trầm tưmộtlát, mớinói, “mộtđám ô hợp cũng dám làm loạn,khôngbiết mình chỉ làmộtđám tôm tép nhãi nhép, làm người ta buồn cười.”

Bùi phụkhôngdámnóitiếp, cho rằngkhôngnghe thấy, vùi đầu thấp hơn.

Đột nhiên gió di chuyển, Bùi phụ chỉ nghe thấy người trước mắtnóimộtcâu, “hiệntại Bùi thượng thưđãtrở về,khôngbiết dự định của Bùi thượng thư đối với công tử như thế nào?hiệntại lệnh công tử cũngđãlớn thành tài rồi.”

Lờinóinày làm Bùi phu đổ mồ hôi, vương gia, ngàiđangcùng tanóiviệc nhà hay là có mưu đồ khác? Giọngnóicủa ngài, có cần phải tốt như vậykhông, vi thần sợ hãi…

“Khuyển tử năm nayđãmười sáu,khôngđược tốt lắm, ghét văn thích võ, vi thần thấy nó có ý muốn nhập quân doanh.”

“Bùi thượng thu quá khiêm tốn,hiệntại thực lực quốc gia dần dần yếu, cần nhiều người như lệnh công tử, chấn chỉnh lại quốc gia.”

“Khuyển tử cònnhỏ,khôngđáng để vương gia khen ngợi, nhưng mà chỉ cần quốc gia cần, mặc dù khuyển tử bất tài, nhưng nhất định dù đầu rơi máu chảy cũngkhôngchối từ.”

Kỳthậtở kinh thành,khôngkém quý công tử quyền quý, Bùi Hạo là ai? Là người đứng đầu “Kinh thành tam hại” khiến các công tử quyền quý nhức đầu.

Người người đều biết trong nhà Thái phó cómộtđại tôn tử bướng bỉnh,hắnkhôngphạm vào chuyện thương thiên hại lý gì, đơn giản chỉ là hôm nay đánh công tử nhà này, sáng mai chỉnh thiếu gia nhà kia, chọc nhà quyền quý trong kinh thành hận đến nghiến răng nghiến lợi, có thểnóilà hết cách vớihắn.

Mẫn Hoằng Duệ lớn hơn Bùi Hạo sáu bảy tuổi, lúc Bùi Hạo chọc người ta chán ghét,hắncũng vừa mới hơn hai mươi, vài năm tiên đế thân thể bệnh nặng, đương kim hoàng thượng tuổi cònnhỏ,trêntriều có người thèm thuồng nhìn chăm chú, khi đó Mẫn Hoằng Duệ được tiên đế nhờ, ra mặt sử lý chuyện triều đình, mỗi ngày đều hao tâm tổn trí, mà lúc này câu chuyện vinh quang của Bùi Hạo làmhắncó hứng thú.

Cho nênkhôngai biết, trong lòng Phụ Chính Vương đứng dướimộtngườitrênvạn người đối với Bùi Hạo đứng đầu “Kinh thành tam hại” mà nhiều người đau đầu có hơi thưởng thức.

“Lần này tổ chức tiệc trung thu, đến lúc đó sứ thần Man Quốc nhất địnhsẽđến ăn mừng,khôngbiết Bùi thượng thư có cao kiến gì?”

Man Quốc và Đại Hạđangtrong thời kì chính trị nhạy cảm, có chút bất hòa, đánhmộttrận, Bùi phụ đương nhiênkhôngdám quả quyết, nhưng trầm tưmộtlát, nghĩ đến tác phong xưa nay của người trước mặt, trả lời, “Theo ý kiến thần,hiệntại Man Quốc rục rịch, đối với Đại Hạ ta nhìn chăm chú, thịnh yến trung thu, Đại Hạ ta cần phải thểhiệnkhí phách của mình, lấy chấn quốc uy.”

“Bùi thượng thưnóihay lắm,khônghổ là người của Bùi gia.”

Gần đây ở biên quan Man Quốc nhiều lần khiêu khích, nhưng vẫn cómộtsố mệnh quan triều đìnhkhôngmuốn chủ chiến, ầm ĩ làm Mẫn Hoằng Duệ phiền lòng, chỉ biết cãi nhau với mệnh quan triều đìnhthìcó tác dụng gì, nếu mang bọn họ vứt xuống chiến trường, chỉ sợ nửa điểm tâm huyết cũngkhôngcó.

“Vi thầnkhôngdám nhận.”

Mặc dù Bùi phụ là văn thần, nhưngkhônggiống “Con mọt sách” trói gàkhôngchặt, nếukhônglúc trước mới hơn hai mươi tuổiđãkhôngnhận ủy thác nặng nề của tiên đế, đến Tri Châu làm thái thú, chính mình phải gan dạ sáng suốt, tự quyết đoán.

“Đến lúc đó Bùi thượng thư có thể mang lệnh công tử đến, để cho Hoàng thượng thưởng thức.”

Nghe lời này, Bùi phụ có gìkhônghiểu, chắc hẳn con mình lại được vị này coi trọng, đâythậtlà, ánh mắt như vậy, khẩu vị quá nặng…

“Vi thần thay mặt khuyển tử cảm tạ ân điển của vương gia.”

____

Buổi tối, trong thư phòng Bùi phủ, vẫn là ba người Bùi lão gia, Bùi phụ và Bùi Hạo.

Kể từ khi phụ thân từ triều trở về đến nay, thỉnh thoảng dùng ánh mắt kỳ lạ nhìn mình,hiệntại thấy phụ thân lại nhìn nữa, cuối cùng Bùi Hạo nhịnkhôngđược,nói, gần đâyhắnkhôngcó làm gì…

“Phụ thân, người nhìn con làm chi?”

Nhìn ánh mắt bất mãn của nhi tử nhà mình, Bùi phụ liền khó chịu, người kinh thành đều có khẩu vị này sao, Lý lão hầu gia còn dễnói, tự thânhắncũngkhôngrảnh, thích tiểu tử này có thể giải thích trở thành ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, tính tình giống nhau, nhưngnóixem, mấy hôm trước là trưởng công chúa Chiêu Nghi, hôm nay lại là Phụ Chính Vương gia, ánh mắt gì vậy, đều là người tôn quý, giơ tay nhấc chân đều là người cao quý, sao đều thích làm bạn với con mãng phu nhà mình chứ?

hắnnhiều nămkhôngở kinh thành, hoàn toàn thoát ly khỏi thẩm mỹ kinh thành rồi sao?

Thấy đại tôn tử nhà mình sắp xù lông, Bùi lão gia honhẹmộttiếng, vội vàngnóisang chuyện khác, “Ngày hôm nay hạ triều gặp Phụ Chính Vương gia rồi sao?”

Nghe lão gia nhà mìnhnói, Bùi phụ mới thu hồi ánh mắt nổi cả da gà nhìn Bùi Hạo, chuyên tâm trả lời, “đãgặp rồi ạ, Phụ Chính Vương hỏi tình huống bên Tri Châu.”

Chuyện bên Tri Châu, suy tính đến con đường sau này đại tôn tử nhà mình phảiđi,khôngthể tránh khỏi thương lượng với Bùi Hạo chuyện này, cho nênhiệntại Bùi phụnói, Bùi lão gia và Bùi Hạo cũngkhôngnóinhiều, dù sao chuyện đóng quân cũng rất quan trọng, hơn nữa còn liên lụy tới vị kia, Phụ Chính Vương coi trọng như thế, cũngkhôngcó gì lạ.

Sau đó Bùi phụ đem chuyện Phụ chính vương nhắc tới bữa tiệc trung thu đối đãi với sứ thần Man Quốcnóimộtlần, sau khinóixong, Bùi lão gia cũngkhôngbất ngờ, “Vị này ngược lạianhminh quyết đoán, chỉ tiếc…”

“Phụ thân, chỉ sợhắnvô tình, nếukhôngsẽkhôngcó vận mệnh nhưhiệntại.”

Vị Phụ Chính Vương nàykhôngphải là người do dự thiếu quyết đoán, xử lý triều chính rất quyết đoán, dứt khoát hẳn hoi, hơn nữa tâm cũng ngoan độc, chịukhôngnổi người khác cản trở, nếu nhưhắnmuốn vị trí kia, cũngsẽkhôngđợi tới bây giờ, lúc trướchắncó thể lấy dễ như trở bàn tay.

Bùi lão giaâmthầm gật đầumộtcái, sao ông có thểkhôngbiết, lúc trước ông dạy các vị hoàng tử, người này kiêu căng hoàn mỹ, thảo luận kiêu căng cũngkhôngphảinóihắnlàm người kiêu căng, mà là người khác chú ý đối vớisựkiêu căng củahắn, cũng đủ để thấyrõhắnrất được người khác để mắt.

Dung mạo tuấn lãng cộng thêm khí chất lạnh lùng, trước núi thái sơn đổ mặtkhôngđổi sắc, con nai đứng bên cạnh mà mắtkhôngnháykhôngchút rung động, ngược lại chẳng trách mọi người chú ý đếnhắn.

“Nhưng mà tiệc trung thu năm nay, Phụ Chính Vương cố ý nhắc tới cho nhi tửđicùng.”

nóixong, Bùi phụ lại đưa mắt nhìn nhi tử nhà mình.

Trong lòng Bùi lão gia tức giận, chẳng trách từ lúc nhi tử mình trở về cứ nhìn chằm chằm đại tôn tử nhà mình, chỉ sợ đại tôn tử nhà mình được vị kia coi trọng, khoan hãynói, đại tôn tử nhàhắn, người bình thường đều chán ghét, lúc mấu chốt lại được nhân vật quan trọng để mắt, đâythậtlà…

Nhìn phụ thân nhà mình dùng loại ánh mắt đó nhìn mình, Bùi Hạo vội vàngnói, “Conkhôngbiết Phụ Chính Vương gì đó…”

Lúc này Bùi phụ sững sờ,nóixemhắncó hình dáng này, khi Phụ chính vương nhìn thấy, có thể có cảm giác lừa gạt haykhông, đến lúc đó vui mừng thành ghét, vậythìkhôngbằng biếtrõcon nhà mình, dù sao nhiều lắm cũng chỉ là thế hệ sau bướng bỉnh,hiệntại như vậy, đến lúc đó,thậtkhó mànói…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.