Tướng Quân Sủng Thê

Chương 37: Chương 37: Tham gia yến hội




Edit: meowluoi.

Mùng hai tháng tám, trời vừa tờ mờ sáng, Tô Nhược Uđãdậy.

Biếtrõhôm nay tiểu thư muốn ra cửa làm khách, Thanh Nhạn và Thanh Loan cũng dậy sớm hơn.

Buổi sáng hôm qua, tam tiểu thư đưa y phục hoa Hải Đường và giày cùng màu sang, hiếm khi tiểu thưkhôngphản đối, Thanh Loan vui vẻ mặc cho Tô Nhược U, vội vàng búi tóc cho tiểu thư nhà mình, cài châm châu hoa lan xanh tam tiểu thưđãchuẩn bị từ trước,trêntai đeo khuyên tai hồng phỉ.

Ăn mặc long trọng như vậy, càng tăng thêm vẻ đoan trang cho Tô Nhược U, còn tăng thêm vài phần nhã nhặn lịchsự.

Thanh Loan nhìn trái nhìn phải vẫn cảm thấy thiếu gì đó, do dựmộtlát, cảm giác hôm nay tiểu thư dường như rất dễnóichuyện, trong lòng Thanh Loan im lặng nỗ lực, ừm, vì “Tác phẩm” hoàn mỹ, làm!

Thanh Loan kìm nén tiếng tim đập nhanh, giống như bình thường lấy hộp trang điểm tam tiểu thư đưa tới, lấy son thoa lên môi, lại lấy ra phấn cùng màu son, thoa lên hai má Tô Nhược U.

Trau chuốt thêm, lại phối hợp mắt đào hoa của tiểu thư nhà mình, quả nhiên rất đẹp!

Thanh Loan hài lòng với “Tác phẩm” của mình, nhìnmộtlát, ngày thường tiểu thư cố gắng làm mình trong trắng thuần khiết, có đôi khi, nàng quảthậthoài nghi có phải tiểu thư bất mãn với tướng mạo của mìnhkhông, cho nênkhôngcho các nàng trang điểm cho mình.

Bằngkhông, các tiểu thư nhà khác ước gì được ăn mặc trang điểm xinh đẹp, trẻ tuổikhônggì sánh được, mà tiểu thư nhà mình lúc nào cũng là khuôn mặtkhôngtrang điểm thế? Mặc dù làn da tiểu thư nhà mình rất đẹp, trang điểm vàosẽcàng động lòng người, làm tiểu thư nổi bật như ngọc, sáng long lanh, nhưng trong lòng Thanh Loan lại cảm thấy, tiểu thư nhà mình như hoa, ăn mặc càng thêm tươi sáng, càng thêm sáng ngời động lòng người?

Nhìnmộtchút,hiệntại tiểu thư thiếu vài phần im lặng, giống như hoa đào nở rộ tháng ba, nhiều thêm vài phần khói lửa, càng thêm xinh đẹp động lòng người.

Thanh Loankhôngkhỏi cảm thán, quả nhiên, chỉ có tiểu thư xinh đẹp nhà nàng mới có thể làm nàng sáng tạo thứ nàng muốn!

Quả thực rất có cảm giác thành tựu!

Tô Nhược U mở hai mắt ra, đemsựchú ý chuyển hướng về mình trong gương, Thanh Loan cảm thấy tâm mình muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, tiểu thư, ngàn vạn lầnkhôngcần…

Lúc khuôn mặtnhỏnhắn của Thanh Loan bắt đầu vặn vẹo, lúc chuẩn bị buông tha, ánh mắt Tô Nhược U nhìn qua gương đối mặt với ánh mắt Thanh Loan, khó có được Tô Nhược U đem ánh mắt dờiđi, cái miệngnhỏkhẽ mở, cuối cùng lạikhôngnóigì.

Hiểu tiểu thư nhà mình cam chịu, Thanh Loan rất vui, “Tiểu thư, xong rồi ạ.”

Tô Nhược U gật đầumộtcái, đứng dậyđitới tiền viện.

Nàng cũngkhôngbiếtmộtkhắc kia mình bị làm sao, vậy mà đồng ý Thanh Loan tùy ý làm bậy, nhưng mà, yến hội ngày hôm nay nàng đến hơi bất đồng…

Khi Tô Nhược Uđiđến tiền viện, Tô phụđãngồi đợi.

“Phụ thân.”

Kể từ khi ba tỷ muội ở thôn trang bị giết hại, trong khoảng thời gian này Tô phụ rất bận rộn, mặc dù thời gian Tô phụ ở Tô trạch ít, nhưng đối với ba nữ nhi quan tâmkhôngthiếu, chỉ cần chuyện liên quan đến ba tỷ muội các nàng, đềusẽcó người hướng Tô phụ bẩm báo.

Nghenóilần này hai vị tiểu thư Bùi phủ mở phong yến, cũng mời ba nữ nhi nhà mình, trong khoảng thời gian bận rộn này, ban đêm hôm qua Tô phụ cũng từ thị trấn quay về, chỉ vì muốn bồi ba nữ nhi bảo bối nhà mình ăn sáng.

Tô Nhược U nhìn hai mắt Tô phụ đầy tơ máu, hơi đau lòng, mắt đào hoa có hơi nước.

“U nhi nhà phụ thân hôm naythậtxinh đẹp, sau này, nên ăn mặc như vậy, nữ nhi nhà kháckhôngxinh đẹp giống vậy đâu.”

BiếtrõTô phụ cố ý muốn giảm bớt tâm tình của mình, Tô Nhược Ukhôngthuận theonói, “Phụ thânđangnóiNhị nhi sao? Nếu phụ thân thích, sau này nhìn Nhị nhikhôngđược sao, phụ thân đối với người takhôngthoải mái,khônghài lòng.”

“Ô, tỷ tỷ, lờinóinày sao nghe chua thế, xa như vậy muội cũng ngửi thấy!”

Tô Nhược Nhị mặc y phục phấn hồngyêukiềuđitới,trênđầu búi tóc hình xoáy ốc, lúc Tô Nhược Nhịđilại hạt châutrêntrâm nguyệt lung lay theo, rất động lòng người.

Tô Nhược Nhị mỉm cườiđilên phía trước, khoác tay Tô phụ, má lúm đồng tiền bên má.

“Nhưng mà, nếu như phụ thân thích, conkhôngđể ý phụ thân chỉ nhìn mình con đâu!”

Bộ dáng được tiện nghi mà còn khoe mẽ làm Tô phụ vui vẻ, Tô Nhược U cũng bật cười, “Nha đầu này…”

đangcười vui vẻ, Tô Nhược Tuyếtđãđitới, nhìn cách ăn mặc của Tô Nhược Tuyết, Tô Nhược Nhị phát hỏa.

“Nhị tỷ, xiêm y hôm nay muội chuẩn bị đâu?”

Hóa ra hôm nay Tô Nhược Tuyếtkhôngmặc y phục Tô Nhược Nhị chuẩn bị, mặcmộtthân y phục màu tím nhạt, chọc giận Tô Nhược Nhị.

Nhan sắc bình thường còn chưa tính, cũng coi như là tươi mát thoát tục, nhưnghiệntại xuất môn mặc như vậy sao?

Yến hội ngày hôm nay, quý nữ kinh thànhkhôngbiết bao nhiêu người, ba tỷ muội các nàng đều được Bùi lão phu nhân coi trọng, mới có thể tham gia yến hội trọng đại này, nàng còn có hai tỷ tỷ hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh!

Nhị tỷ nàng bằng mặtkhôngbằng lòng,khôngdùng đồ nàng mang tới.

Đại tỷ bình thường đoan trang cẩn thận, ngày hôm nay cũng nể mặt nàng, y phục đồ trang sức đều đeo toàn bộ, hiệu quả rất tốt! Đôi môi nhưanhđào, mặt phấn thẹn thùng như tư xuân, hơn nữa đôi mắt hoa đào trong veo như nước, giống hệt cảm nhận của nàng, tiểu mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành!

“Tiểu muội, muội tin tưởng tỷ, tỷđangđiđường tắt, suy nghĩ theo hướng ngược lại.”

Biếtrõở phương diện này tiểu muội nhà mình cố chấp, sáng sớm tinh mơ Tô Nhược Tuyếtđãnghĩ kĩ lý do.

“Lối tắt? Suy nghĩ theo hướng ngược lại?”

Tô Nhược Nhị hoài nghi, lối tắt mà cũng là biện pháp à! Dù thế nào, nhạt nhẽo chính là nhạt nhẽo, trong trắng thuần khiết chính là trong trắng thuần khiết, dù sao nhìn cũngkhôngxinh đẹp.

“Tiểu muội, muội suy nghĩ kĩ xem, yến hội ngày hôm nay, quý nữ kinh thành đều trang điểm cho mìnhthậtxinh đẹp, muội nghĩ xem, đến lúc đó, ở trong rừng đào tươi sắc, sắc màu rực rỡ, y phục của tỷ tỷ, có phải rất bắt mắtkhông?”

Nhìn khuôn mặt chân thành của Nhị tỷ nhà mình, Tô Nhược Nhị tin vài phần, tuy nàngnóicách ăn mặc của nhị tỷ nhà mình rất đơn thuần, nhưng y phụctrênngười nàng cũng cầu kỳ, trang sức tinh xảo, liên tưởng đến lời Nhị tỷnói, Tô Nhược Nhị hơi bị mê hoặc.

Chẳng lẽ tỷ tỷnóithật?

“thậtsao?”

Tô Nhược Tuyết thấy sắp thành công, lại xuất ra 12 phần thành ý với tiểu muội nhà mình.

“Tiểu muội, muội tin tỷ!hiệntại ba tỷ muội chúng ta, xinh đẹp có đại tỷ, có muội, Nhị tỷ chịu trách nhiệm thoát tục!”

mộtcâu nàyđãđả động tâm Tô Nhược Nhị.

“Ừm, ba tỷ muội chúng tasẽáp đảo tất cả, đạt được thắng lợi toàn diện, đến lúc đó danh tiếng Như Ý Phường của muộisẽlan xa!”

Ba tỷ muội các nàng là chiêu bài hình người có đượckhông! Bất luận phí tổn là gì, hiệu quả tuyên truyền, Tô Nhược Nhị nàng tuyệt đốikhôngbỏ qua.

“Ha ha ha,khônghổ là nữ nhi của phụ thân, nướcđinày rất tốt.”

Tô phụ bị những lời Tô Nhược Nhịnóichọc cười, nữ nhi nhàhắnđộng lòng người như vậy đấy!

Hơn nữa Tô Nhược U đoan trang nhã nhặn lịchsựvà Tô Nhược Tuyết cao quý lạnh lùng, Tô phụ cảm thấy rất kiêu ngạo và tự hào, nữ nhi nhàhắnrất tốt!

“Đó là đương nhiên.”

Hoàn toàn bỏ qua giọngnóitrêu chọc của phụ thân, Tô Nhược Nhị hơi kiêu ngạo,khôngcảm giáckhôngđược tự nhiên.

Trongkhôngkhí vui sướng, Tô Nhược U sai người mang đồ ăn sáng lên.

Đồ ăn sáng của Tô gia rất đơn giản, trước mặt mỗi người bàymộtchén cháo sen, ở giữa bàn đặtmộtđĩa có vài cái bánh bao hấp, thêmmộtđĩa dau dưa,mộtđĩa tương, thanh đạm nhưng ngon miệng.

Mọi người ăn xong, ba tỷ muội Tô Nhược U bồi Tô phụ dùng trà.

“Nếu Bùi lão phu nhânđãmời, ba tỷ muội các con xem nhưđigiải sầu,khôngcần có gánh nặng trong lòng, Tô gia chúng ta mặc dù là thương nhân,khôngso được người quý nhân kinh thành, nhưng chúng takhôngthỉnh cầu gì bọn họ, các con cứđivui vẻ.”

Ba người Tô Nhược U đều hiểu ý tứ của Tô phụ,khôngphải là vì sợ các nàng bị khí dễ sao,cônương Tô gia có thể để mặc người ta chém giết à!

“Phụ thân cứ yên tâm, chúng conkhôngsao.”

Chính vì quá “Tỉnh”, ông mới lo lắng!

Bỗng nhiên Tô phụ cảm thấy, hài tử nhà mình quá hiểu chuyện,hắncàng lo lắng các nàng bị ủy khuất nhưng vìkhôngmuốnhắnlo lắng, chính mình miễn cưỡng nhịn xuống, chỉ cần vừa nghĩ tới, Tô phụ càng thêm đau lòng.

“Phụ thân yên tâm, consẽbảo vệ tỷ tỷ và muội muội.”

nóixong Tô Nhược Tuyết vô tình sờ Ngân Nhuyễn Tiên bên hông mình, ý tứkhôngcầnnóicũng biết.

Dù sao đời này nàngkhôngtrông cậy vào danh tiếng gả cho người tốt, chỉ cần bảo hộthậttốt người nhà mình, Tô Nhược Tuyết nàngđãthõa mãn rồi!

“Phụ thân cứ yên tâm, đại tỷ và nhị tỷsẽchiếu cố conthậttốt!”

Chỉ thấy Tô Nhược Nhị vừanóivừa hướng Tô Nhược U và Tô Nhược Tuyết trừng mắt, trong lòng người nhìn bật cười, trong khoảng thời gian ngắn, bầukhôngkhí nghiêm túc chuyển hướng trong nháy mắt.

“Đúng rồi, phụ thân sao lại quên mất, Nhị nhi nhà chúng ta cái gì cũngkhôngchịu thiệt thòi!”

“Phụ thân!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.