Tướng Quân Sủng Thê

Chương 29: Chương 29: Tín vật đính ước




Tô Nhược Ukhôngbiết nàng về nhà bằng cách nào, chỉ có cảm giác từ khi nghe câunóicuối cùng của Bùi Hạothìnàng liền choáng váng đầu óc, đợi khi nàng tỉnh táo lại,thìpháthiệnmìnhđangngồitrêngiường trong U Lan Viện.

Nàng nhớrõchính mình sau khiđikhỏi Lê Lạc Đình liền trở về, cùng Tuyết Nhi, Nhị Nhi và Ngọc Nhi dùng bữa, ngay sau đó quay về Khương phủ, buổi tối cùng mợ và mọi người bái Chức Nữ dưới ánh trăng, nàng chỉ làkhôngnhớ ra mìnhđãnóinhững gì và làm những gì.

Khi đó, nàng giống nhưđangở trongmộtkhônggian khác, nàng có thể biếtrõràng mọi ngườiđanglàm gì, nhưng kỳ quái là, tiếng cười hoan hô vui vẻ ấy chỉ có thể tiến vào con mắt nàng, nhưngkhôngthể truyền đến trong tâm. Cho đến bây giờ, nàng chỉ dựa vào bản năng màđitheo mọi người,đitheo ăn,đitheo cười, thậm chíđitheo các nàng bình luận.

Đột nhiên nhớ đến cái gì, Tô Nhược U vội vàngnói, “Thanh Nhạn, ngươi đem đồ hôm nay cầm về để đâu rồi?”

Thanh Nhạn cực kỳ tỉ mỉ, toàn bộ đồ trong U Lan Viện này đều do nàng cất giữ.

“Tiểu thư, ngài muốn tìm món gì thế? Nô tỳ liềnđimang tới.”

Vừa trở vềkhôngbao lâu, hôm nay lại là ngày Khất Xảo *, đồ Cữu lão gia cùng Cữu nãi nãi tặng vẫn chưa mang vào khố, tạm thời đặt trong rương ở sương phòng, Thanh Nhạn liền xoay ngườiđilấy.

*Khất Xảo Tiết: Trong dân gian vốn có tập tục “khất xảo”乞巧vào đêm Thất tịch, phụ nữ đặt hương án trong sân nhà mình, bày hoa quả, thắp hương đốt nến, lễ bái hai sao, hi vọng xin được trí tuệ và khéo tay từ Chức Nữ và Ngưu Lang. Ngày hôm đó cũng trở thành “Khất xảo tiết”乞巧节(lễ Khất xảo) của dân gian. “Khất xảo tiết” còn gọi là “Nữ nhi tiết”女儿节, “Thiếu nữ tiết”少女节hoặc “Tình nhân tiết”情人节. Còn Ngưu Lang, Chức Nữ cũng được xem là thiên thần tượng trưng cho tìnhyêutrung trinh, hôn nhân mĩ mãn.Nguồn:http://www.chuonghung.com/2014/03/dich-thuat-nguu-lang-chuc-nu.html

Suy nghĩmộtchút, thấy việcđanglàm giống nhưđangche giấu người khác,trênmặt Tô Nhược U liền nổi lênmộtrạng mây đỏ khả nghi, mà hai nha hoàn trong phòng lúc này, Thanh Nhạnthìvộiđilấy đồ, mà nha đầu Thanh Loan kia xưa nay lạikhônghay chú ý, thần kinhthìthô như cây trúc, liềnkhôngnhận ra cósựviệc gì khác thường.

“Đều lấy ra hếtđi, tối nay tinh thần takhôngtốt lắm, nên cũngkhôngnhìn kỹ cậu và mợ tặng thứ gì,hiệntaithìkhá hơn rồi, liền xemmộtchút, lỡ sau này lại quên.”

Ân, tiểu thư giải thíchrõràng như vậy, lại làm cho Thanh Nhạn thấy có điểmkhôngthích hợp, nhưng cũngkhôngsuy nghĩ nhiều, từ chiều hôm nay, sau khi cùng biểu thiếu gianóichuyện, tinh thần tiểu thư dường như có chút ít hốt hoảng, chắc hẳn lại gặp chuyện gì đó phiền lòng.

Việc của các chủ tửthìnô tỳ như nàngkhôngnên hỏi thăm, cũngkhôngnên suy đoán, Thanh Nhạn chỉ đơn thuần mong ước tiểu thư ítđichút phiều não, ngày ngày có thể vui vẻ hân hoan.

“Tiểu thư, đây là đồ mà hôm nay Cữu lão gia và Cữu nãi nãi tặng.”

Tô Nhược U đánh giá hai hộp gắmtrênbànmộtchút, liền cảm thấy bất đắc dĩ, đôi khi có nha hoàn làm việc tỉ mỉ như thế này quảthậtcũngkhôngtốt nha…

Nhịn xuống lời muốnnói, nàng thở dài. Tô Nhược U cố gắng biểuhiệnđiềm nhiên nhưkhôngcó việc gì, thuận tay mở hộp gấmtrênbàn, lại tùy ý hỏimộtcâu, “Nếu ta nhớkhônglầm,thìhình như cònmộthộp gấm nữathìphải?”

Thanh Nhạn có chútkhônghiểu, nàng từnhỏđãhầu hạ bên người Tô Nhược U, tiểu thư dù đôi khi tâm tư kín đáo, nhưngđãsớm nhiều năm chung đụng, nàng tự nhận mình đối với dụng ý của tiểu thư, ít nhiều cũng hiểurõvài phần, nào ngờ chính mình cũng có thời điểm lầm lẫn.

Thanh Nhạnâmthầm có chút tự trách, nhưngtrênmặtkhônghiệnmộtchút biểu cảm, này rất giống với phong cách của Tô Nhược U.

Bước nhanh lại ngăn tủ, lấy ra đồ vật tiểu thư muốn, Thanh Nhạn sắc mặt vẫn như trước,khôngbiểuhiệnbất cứ hiếu kỳ nào với hộp gấmđangcầmtrêntay.

“Tiểu thư, còn có hộp gấm này ạ.”

Lúc này, vệt đỏ ửngtrênmặt Tô Nhược U lại càngrõràng, Thanh Nhạn tất nhiên có thể nhìn ra tâm tư của nàng, thế sao nàng lạikhôngnhìn ra dụng ý của Thanh Nhạn chứ? Chỉ làsựviệc này nàngkhôngbiết nên bắt đầu từ đâu, thôithìkhôngbằng cứ làm bộ nhưkhôngbiếtđi…

“Cứ đặttrêncái bàn đó là được. Ngày hôm nay mọi người vất vả rồi, tahiệnnay cũngkhôngcần gì, hai người cái ngươi cũng lui xuống dọn dẹpmộtchútđi.”

Sau khi Thanh Nhạn và Thanh Loan cùng cáo lui rờiđi, hai tay Tô Nhược U liền bưng khuôn mặtnhỏnhắnđangđỏ bừng của mình,thậtlà mất mặt quáđi…

Đều dohắnhại cả, làm nàng lần đầu tiên mất mặt trước hai nha hoàn!

Mà lúc này ngườiđangbị oán niệm, lại cùng Lý Dụ và Đới Xuân Vinh, ba người tụ họp uống rượu sau lễ hội. Uống xong, hoàn toànkhôngđể ý đến nhị thiếuđangla hét đòiđitiếp, Bùi Hạo kiên quyết vẫy tay từ biệt, đầu đềukhôngnhìn lại.

Trò đùa,hắnbây giờ là ngườiđãcó gia thất, há có thểđitới mấy nơi ong bướm kia.

Trước sau gìhắncũngkhôngyêuthích mấy chỗ đó, những nữ nhân kia nhìnhắngiống như sói đói, làm chohắncảm tưởng chính mình mới là người bị chơi, thiệt là buồn nôn chếtđiđược!

Những sài lang hổ báo đó sao có thể so sánh được với tiểucônương nhàhắnchứ, tiểucônương nhàhắnvừa dũng cảm lại vừa hay mắc cỡ,mộtcọng tóc cũng hơn mấy nữ nhân kia cả trăm lần.

Bùi Hạohắnmớikhôngngu ngốc để người khác chiếm tiện nghi!

Nghĩ đến đây, Bùi Hạo đột nhiên hắt xìmộtcái, nhìn xung quanh đường phốkhôngcó nổimộtngọn gió,thậtkỳ quái. Bùi Hạo bỗng nhiên lòng chợt động, chắckhôngphải tiểucônương nhàhắnđangnhớ dếnhắnđi, này mới tách ra có bao lâu đâu, mị lực củahắnquảthậtrất lớn a!

Mà Tô Nhược U bên này,mộtbênthìoán niệmkhôngthôi,mộtbênthìkhôngnhịn được, mà vươn tay mở hộp gấmtrênbàn, vừa thấy vật trong hộp, nàngkhôngnhịn được mà nở nụ cười,hắnlại đem nàng xem như trẻnhỏmà dụ dỗ, bất quá vật trong hộp lại có giá thànhkhôngthấp.

Nguyên lai trong đó làmộthộp nhạc làm bằng dương chi bạch ngọc. Hộp nhạc có hình dáng của đứa bé với đôi mày thanh tú, môi hồng răng trắng, mặc bộ quần áo bằng lá sen, để lộ nửa cánh tay,trêntaythìcầm đài sen, nằm ở nơi đó, dáng điệu ngây thơ chân thành. Hộp nhạc ấy khi cầm trong taythìcảm thấy ấm áp mềm mại, đúng là rất khó tìm, ngược lại thấy đượchắnđối với nàng có lòng.

Chắc lúc tặng cho nàng,hắnkhôngsuy nghĩ gì nhiều, thế nhưng hộp nhạc này thểhiệntấm lònghắnrấtrõràng…

Nhớ đến khihắnvừa dứt lời, liền đem hộp gấm này nhét vào trong tay mình, “Hôm nay gặp mặt, ta liền đưa nàng vật này, nàng nhớ cất kỹ.”

hắnđột nhiên đưa cho nàng vật này, ngược lại làm cho Tô Nhược U kinh hãi.hiệntại bọn họ chưa có danh phận gì, nàng vô duyên vô cớ thu nhận đồhắnđưakhôngtính, nay lại là ngày Khất Xảo, nếu lễ này nàngđãnhận,thìsau này nhất quyết chạykhôngthoát,đãvậy còn cùnghắndây dưakhôngrõ.

Nhìn thấy Tô Nhược U vừa định từ chối, Bùi Hạo liềnkhôngcho nàng cơ hội mở miệng, đứng dậy rờiđi, “Nàng cứ nhận lấyđi, ta cũngđãlấy vật đính ước của nàng rồi!”

Đây chính là dọa Tô Nhược Umộtcái,khôngnóiđến vật đính ước, từ lần đầu tiên bọn họ gặp mặt đến giờ, nàngthậtchưa đưa chohắnbất ký vật nào cả!

Tô Nhược U liền cả ngày mơ mơ màng màng, qua hếtmộtbuổi trưa, lại trôi qua cả buổi tối. Bây giờ nghĩ lại, chỉ sợ vật đính ước màhắnnóichính là cây trâm bị rớt xuống của nàng khi bọn họ lần đầu gặp gỡ.

Sau đó nàng từng phái người tìm kiếm, liên tụckhôngthấy đâu, hơn nữa cây trâm kia gợi cho nàngmộtký ứckhôngmấy tốt đẹp, nàng tựnóivới mình, nếu ý trờiđãđịnh, thôithìcứ vậyđi.

Dù sao cây trăm này là vật mà Tô phụ tặng cho nàng, Tô Nhược U trước giờ vô cùngyêuquý,hiệntại mặc dù việc xảy ra là có nguyên nhân, nhưng nàng cũng tránhkhôngkhỏi thấy tiếc nuối. Tô Nhược U đem việc cây trăm bị mấtnóicho phụ thân nghe, Tô phụ thương tiếc nữ nhi, tất nhiền là cũngkhôngmuốn nữ nhi trong lòng có bất cứ khó chịu nào, nên việc tìm kiềm liền dừng lại.

Bây giờ nghĩ lại, chắc cây trâm bị rớt đó là dohắnlấyđi.

Chỉ làkhôngngờ tới, vật ở trong mắt nàng, có thể làm cho nàng nhớ đến những chuyệnkhôngvui, thậm chí là sợ hãi, mà bây giờ lại thành vật đính ước giữa hai người.

Nhớ đến lúc đó nàng từng chất vấnhắn,hắnvừa ý nàng chỗ nào, câu trả lời củahắnkhi ấy “Nàngkhôngbiếtrõmộtkhắc kia khi nàng ra tay giết người,thậtlà rất xinh đẹp sao?”, làm nàng rất khó tin. Bây giờ nhớ lại,hắnđúngthậtlà nghĩ như vậy, nên mới coi trọng cây trâm kia.

Tín vật đính ước sao? Tô Nhược U pháthiệnra rằng, bây giờhiệntại nàngkhôngcòn kháng cự cùng bài xích cây trâm như trước nữa.

Ngày hôm sau, khi Thanh Nhạn sắp xếp lại bàn trang điểm của tiểu thư, liền bất ngờ pháthiệntrênbàn lại nhiều thêmmộthộp nhạc bằng ngọc.

“Rất đẹp mắt, về sau liền như thế mỗi ngày bày ở đâyđi.”

Nghĩ đến cái gì, Tô Nhược U lạinóithêmmộtcâu, “Bình thường khi lau dọn, ngươi chú ýmộtchút,khôngcần đụng vào nó.”

“Dạ, tiểu thư.”

Thanh Nhạn cùng Thanh Loan vội vàng đáp lời, đây chính là đãi ngộ cho những lễ vật mà lão gia tặng hằng năm vào dịp sinh thần của tiểu thư a, lúc này các nàng nhất định phải vạn phần cẩn thận, chú ý kỹ càng.

Mặc dù thường ngày tiểu thư rất khoan dung ôn hòa, nhưng nếu tiểu thưđãnóinhư thế, cũng đủ để các nàng hiểurõđồ vật này quan trọng ra sao, các nàng làm nha hoàn càng phải thêm cẩn thận.

Tối quađãbiếtrõkết quả mình muốn, Tô Nhược U liềnkhôngnhiều lời nữa, tiếp tục để hai người nha đầu giúp nàng rửa mặt.

“Tiểu thư, ngày hôm nay ngài muốn mặc bộ nào ạ?”

Vốnkhôngquá quan tâm chuyện này, Tô Nhược U liền tùy tiện trả lời, “Hôm nay takhôngcần ra khỏi cửa.”

Nếu Tô Nhược Uđãnóinhư thế, nghĩa là nàng hôm naykhôngcần ăn mặc cầu kỳ, chỉ cần thoải mái đơn giản là tốt.

Thanh Loan thuần thục lấy ramộtcái áo màu xanh nhạt, phối cùng váy hoa sắc vàng. Sau khi ăn mặc tử tế, nàng liền đến trước gương trang điểm, giúp Tô Nhược U búi lênmộtbúi tóc giản dị, cài vàomộtcây trăm hoa lan bằng ngọc, nhìn vừa thanh lịch vừa hào phóng.

Khuôn mặt nhonhỏchưa thoa son trát phấn, ngược lại giúp Tô Nhược U phơi bày da thịt mềm mại như nước, còn thêm mấy phần lung linh tỏa sáng.

Dùng xong đồ ăn sáng, Tô Nhược Ukhôngcó việc gì, liền ngồi trong nội viện, nhìn mấy cây ngô đồng trong sân dần nhiễm sắc thu. Ngẫu nhiên có ngọn gió thổi qua, lá ngô đồng vàng tươi, to bằng bàn tay liền chậm rãi đong đưa rơi xuống, rồi từng chiếc từng chiếc, rời rạc baytrênmặt đất.

Ngồi dưới hành lang trong sân, ngẩn đầu nhìn lên, nhánh câytrêncao dường như cố hướng lên trời mà mở rộng, lá câymộttầng lại chồngmộttầng, vàng xanh giao hòa, càng làm cho bầu trời thu trở nên xa xôi hơn.

Bông hoa trắngtrênbục cửa sổhiệnvẫn nở rộ, nhiều đóa màu ngọc bạch nhòa người ra đón gió, làm hương thơm tràn ngập bốn phía, tinh khiết như ngọc bích.

Cảnh tượng thanh bình này ngược lại làm giảm bớt dao động trong lòng từ hôm qua của Tô Nhược U.

Dù sao tình cảm mãnh liệt như thế này, đối với Tô Nhược U hoàn toàn xa lạ. Nàngđãhình thành thói quen khống chế tâm tình của mình, thủy chung giữ mình luôn luôn bình tĩnh trước mọi tình huống, để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

Nhưng người kia luôn luôn có thể lật đổ vẻ mặt đó của nàng, vẻ bĩnh tĩnh đó trước mặthắnchưa bao giờ có thể bảo trì.hắngiống như là ngọn lửa, còn nàng chính là pháo hoa trong tayhắn, chỉ cầnhắnra tay, nàng liền bùng cháy, chạykhôngthoát.

Thế nhưng bầu trời nở rộ pháo hoa kia,thậtra cũng làmộtcảnh kinh điễm người đời?

Nhìn cảnh thu trước mắt, Tô Nhược U liền buông bỏ tâm tình, để mặc suy nghĩ thoải máinhẹnhàng bay theo gió…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.