Tuyệt Sắc Truyền Kỳ: Nguyệt Lạc Hồng Trần

Chương 45: Chương 45: Thích khách




Thành quả của một ngày đi dạo phố cũng là hai tay trống trơn. Dù sao, nhìn thấy mọi người chú ý như vậy bọn Lâm Vũ cũng không mua được gì. Nhưng nàng thực may mắn là chính mình mang theo cái khăn che mặt, nếu không ở trong Hương Phấn các gặp phải Kim Khang, thật không biết nên nói rõ ràng với hắn như thế nào.

Trở lại trong phủ, Dục Vương liền đem chút độc còn lại trên người nàng, phương thuốc cùng sách thuốc nàng bình thường vẫn hay ghi lại cùng với ngọc bội, những vật này đưa cho nàng.

Màn đêm buông xuống, sau khi vội vàng ăn xong bữa tối, Dục Vương liền trở lại thư phòng bắt đầu một ngày xử lý những sự việc chồng chất.

Ngồi một mình dưới ánh trăng, nắm trong tay một chiếc ngọc bội tinh xảo có khắc Phượng Hoàng. Đây là Tử Minh đưa cho nàng, nàng vẫn đeo ở trên người. Trước đó vài ngày bị sơn tặc làm bị thương rồi bị người trong phủ tướng quân nhân lúc tắm rửa thay quần áo lấy đi, hiện tại Dục Vương đem nó trả lại cho nàng.

Đây là một mảnh mỹ ngọc thượng đẳng, dân chúng bình thường sẽ không có được thứ quý giá như thế. Có lẽ Dục Vương sẽ có điều ngờ vực vô căn cứ, nhưng thực may mắn là hắn dường như không có tiến hành đi điều tra.

Lúc ấy hắn tự mình đem những thứ này đưa cho nàng, đã thấy nàng cầm ngọc bội kia, trong mắt hiện ra một bộ dáng ôn nhu, Dục Vương ghen tị thiếu chút nữa muốn đem nó đoạt lại. Nàng chưa từng đối với hắn ôn nhu qua?

Ánh trăng liêu nhân, Lâm Vũ hướng về phía Minh Nguyệt âm thầm cầu nguyện, hi vọng bọn họ đều có thể bình an.

"Cô nương, đây là đàn ngọc tướng quân phái người đưa tới." Chẳng biết từ lúc nào Tiểu Lan đã ở phía sau nàng, ôm đàn ngọc thấp giọng nói.

Lâm Vũ xoay người, nhìn đàn cổ đắt tiền kia, trong lòng không khỏi thở dài. "Ngươi trước đặt nó ở trên bàn đá đi." Người này thật đúng là đối với nàng có cầu tất ứng, nhưng nàng lại không thể đáp lại tình ý của hắn. Động đến hoàng đế đã là điều nàng không muốn, nàng càng không muốn lại tiến đến một Vương gia.

Nhìn Tiểu Lan nhanh nhẹn đem đàn ngọc để xuống trên bàn, nàng trong lúc lơ đảng thấy được đôi bàn tay thô ráp kia của nàng, liền thuận miệng hỏi: "Tiểu Lan, ngươi trước kia làm cái gì?"

"Cô nương không biết, nô tỳ trước kia từng là nha hoàn của Thái Thú Biên thành, chuyên môn hầu hạ đại tiểu thư nhà Thái Thú." Tiểu Lan chớp mắt trả lời.

Nhìn ánh mắt nàng một bộ dáng ngây thơ, Lâm Vũ gật gật đầu: "Ở nhà Thái Thú thường xuyên phải làm rất nhiều việc? Có mệt không?"

Tiểu Lan cười nói: "Không mệt, giống như hầu hạ Lâm cô nương vậy thôi."

Lâm Vũ ngừng lại một chút, chỉ giống như vô ý nói, "Uh, ngươi trước lui ra đi." Yên lặng nghe tiếng bước chân phía sau, lại phát hiện vẫn là lặng yên không một tiếng động, lòng nghi ngờ càng thêm sâu. Không quay đầu, Lâm Vũ ngồi vào trước bàn đá, nâng tay, phủ lên đàn ngọc.

Giai điệu vang lên, âm thanh giống như thanh u, lại như ngâm nga. Thản nhiên dưới ánh trăng, một đạo thân hình xuất trần, thanh nhã phiêu dật, lông mi đen dày rũ xuống, đọng lại một cỗ thâm tình, ngón tay nhẹ nhàng vũ động trên dây cầm, một khúc âm thanh cao lịch sự tao nhã từ đầu ngón tay vang lên, giống như tiên khúc. Gió đêm từ từ thổi tới, tiếng đàn lưu chuyển cao vút, bộc lộ ra tình cảm vương vấn người tấu khúc.

Là ai? Khiến cho nàng nhớ mãi không quên như thế? Dục Vương một mình đứng ở cửa viện, lẳng lặng nhìn bóng lưng của nàng, trong lòng chỉ cảm thấy từng đợt co rút đau đớn. Lấy gia thế bối cảnh của hắn, tài cán bên ngoài, hắn muốn nữ nhân nào không phải dễ như trở bàn tay hay sao? Nhưng chỉ duy nhất đối với nàng, hắn lại không có biện pháp nào. Ở trên người nàng hắn dường như thấy được rất nhiều điều gì đó tương tự với mẫu thân, độc lập của nàng, tài tình của nàng, hết thảy của nàng đều làm cho hắn tâm động không thôi, trên người của nàng rốt cuộc còn có một mặt gì mà hắn không biết, hắn rất muốn chậm rãi vạch trần, đem nàng hiểu biết thấu triệt. Bất luận thân phận chân thật của nàng rốt cuộc là ai, bất luận nàng trước đây đã có người trong lòng hay không, hắn chỉ xác định một điều, hắn sẽ không buông tha.

Dưới ánh trăng, nàng khảy lên tiếng đàn mang theo những tâm sự trong lòng, hắn nghe mà như bị hãm vào mê tình. Hắn cứ như vậy yên lặng nhìn nàng, tấu một khúc lại một khúc, nhưng không tiến lên quấy rầy, mãi cho đến khi nàng xoay người đi vào nhà.

"Có thích khách! Có thích khách!" Từng tiếng hò hét truyền đến, đem Lâm Vũ từ trong giấc ngủ mơ bừng tỉnh.

Nàng nhanh chóng mặc quần áo tử tế xuống giường, lại nghe thấy trong viện đã có từng đợt tiếng bước chân dồn dập. Nàng vừa đi về phía trước vài bước, đã có người nhanh chóng gõ cửa phòng nàng, "Lâm cô nương, chúng ta muốn vào trong!"

Trong nội tâm nàng kinh ngạc, đi tới mở cửa nói : "Vào đi!"

Chỉ thấy mọi người cầm cây đuốc, đi đầu là Vân Cảnh thản nhiên nhìn nàng liếc mắt một cái, khom người nói: "Cô nương, tối nay trong phủ có thích khách. Có người phát hiện thích khách kia chạy vào nơi này của cô. Chúng ta muốn vào để tìm bắt." Nói xong ôm quyền làm lễ, "Xin lỗi, cô nương!"

Lâm Vũ vẫn quan sát người ở chung quanh , thấy bọn họ đều là vẻ mặt hờ hững nhìn nàng, tựa hồ đã đem nàng trở thành thích khách. Trong lòng mặc dù buồn bực, cũng bất động thanh sắc kiềm nén xuống dưới, nhìn thẳng Vân Cảnh nói: "Ngươi cứ việc soát đi!" Nàng vốn là ăn nhờ ở đậu, lại tỏ vẻ xa cách với Dục Vương, những thuộc hạ kia phỏng chừng đối với nàng đã có phê bình kín đáo. Lúc này nàng chỉ có thể ẩn nhẫn, nàng một thân trong sạch, không thẹn với lương tâm.

Vân Cảnh mang theo binh lính đảo lung tung trong phòng Lâm Vũ, bỗng nhiên một người kêu lên một tiếng: "Soát ra rồi!"

Lâm Vũ căng thẳng trong phòng, xoay người lại vừa thấy, người nọ tay cầm một phong bản vẽ đi đến trước mặt Vân Cảnh đưa ra, Vân Cảnh vừa thấy, lạnh lùng nói, "Tư Mã cô nương, đắc tội." Nói xong tay cũng phất lên, "Đem nàng bắt lại cho ta!"

Lâm Vũ chợt lóe ánh mắt hung ác, "Ta muốn gặp đại tướng quân!"

Nàng nhìn thẳng hắn, một dáng vẻ cương trực làm cho người ta không dám xem thường, bọn binh lính ngây ngốc hơn phân nữa, thu tay lại nhìn Vân Cảnh.

Vân Cảnh đang do dự, chỉ nghe phía sau truyền đến một âm thanh uy nghiêm: "Vân Cảnh, đem bản vẽ kia đưa cho ta! Các ngươi tất cả lui ra!"

Dục Vương bước lên bậc thềm đi vào.

Người ngoài đã rời đi, Dục Vương tướng đóng cửa ngoài, nhìn nàng thản nhiên nói, "Ngươi muốn giải thích thế nào?"

Lâm Vũ lại nhẹ nhàng cười, "Thông minh như ngươi phải biết việc này cũng không đơn giản như thế. Người này đối với tất cả trong phủ đều rất quen thuộc, chỉ là ta không nghĩ ra hắn vì sao phải giá họa cho ta."

Dục Vương đến gần nàng, hắn nghĩ nàng lúc này sẽ khóc lóc hướng hắn tố khổ, lại không nghĩ rằng nàng sẽ bình tĩnh phân tích vấn đề như thế. Bàn tay vươn ra lại không có lực hạ xuống, ngược lại thả lỏng phía sau, híp mắt nhìn thẳng nàng nói: "Bây giờ tang chứng đều đã lấy được, quả thật đối với ngươi rất bất lợi! Mấy ngày nay ngươi ở chỗ này thật tốt, chờ ta thẩm tra rõ ràng sau đó sẽ định đoạt!" Nói xong liền phất tay áo xoay người rời đi.

Liên tục vài ngày, Lâm Vũ đều bị hạn chế ở trong sân không thể ra cửa, chỉ cần nàng đi tới cửa, đều có hộ vệ đi ra mời nàng trở về. Đối với điều này, nàng thật ra cũng không có câu gì oán hận, cả ngày ôm sách ở trong sân gặm, hoặc là tưới nước cho hoa, mà Dục Vương cũng không biết bận việc gì, không hề xuất hiện, Lâm Vũ cũng vui vẻ thanh nhàn.

Làm nàng hưng phấn là, những hoa này đều là giống quý hiếm, có chút còn có dược hiệu. Đem chúng trộn lẫn với một liều lượng bất đồng, lại có khả năng trở thành một ít độc dược. Đây là bản lĩnh từ hồ ly mà học được, nàng lập tức bắt chước điều chế ngay lúc đó. Dù sao, nàng cũng không biết thích khách kia còn có thể sẽ quay trở lại chốn cũ hay không.

"Cô nương, ngươi đang ở đây làm cái gì?" Tiểu Lan vẻ mặt nghi ngờ nhìn nàng đem phấn hoa đựng vào trong hộp.

Lâm Vũ cẩn thận đảo đảo phấn hoa, không nhanh không chậm trả lời: "Ta đang phối dược." Thứ này cũng phải cẩn thận, hồ ly từng nói cho nàng biết cùng một loại phấn hoa khác để cùng một chỗ lại chính là kịch độc, nàng ở trong lòng thầm nghĩ, nếu Dục Vương biết nàng đang chế độc dược không biết sẽ có cảm tưởng thế nào.

"Ai, tướng quân cũng thật là, biết rõ cô nương là một nữ tử tay không nhấc nổi tấc sắt, tại sao lại có liên quan cùng thích khách chứ!" Tiểu Lan lắc đầu giận dữ nói, hiển nhiên đối với việc Lâm Vũ làm trước mắt không có bất kỳ hứng thú.

"Thanh giả tự thanh, huống chi ta ở trong này cũng không còn phải gì đó không muốn gặp a." Phấn hoa chuẩn bị tốt, Lâm Vũ nhẹ nhàng đem lọ phủ lên, đóng lại.

"Nói cũng đúng, nói vậy tướng quân đối với cô nương cũng là một mảnh thâm tình, chính bởi vậy mà sự tình ở đây, mà không biết tướng quân xử lý như thế nào."

Lâm Vũ quay đầu lại nhìn nàng, cười nói, "Ta cũng không sốt ruột, ngươi sốt ruột cái gì. Đúng rồi, hôm nay giúp ta mua ít bình lại đây."

"Dạ!"

Nhìn bóng lưng nàng rời đi, Lâm Vũ lẩm bẩm: là nàng sao? Nhưng nàng vì sao phải như vậy?

Ở chợ, Tiểu Lan đi đến trước một quầy hàng, dựa theo yêu cầu của Lâm Vũ mua ít bình, nàng không rõ Lâm Vũ mấy ngày nay sao có thể trôi qua an nhàn như thế. Lời mọi người trong phủ chê bai Lâm Vũ cũng không phải là nàng không có nghe được, chính là Lâm Vũ phản ứng giống như người không có chuyện gì, làm nàng không khỏi đối với nàng ấy sinh ra một loại tình cảm kính nể. Chính là, nàng cùng nàng ấy nhất định là quan hệ lợi dụng cùng bị lợi dụng.

Mua xong bình, nàng nhìn chung quanh một chút, xác định không ai theo dõi, liền lặng lẽ đến gần một hẻm nhỏ, nơi đó sớm đã có một người lẳng lặng chờ.

Tiểu Lan nhìn thấy người nọ, hoảng sợ, vừa định quỳ xuống, lại bị người nọ ngăn cản. Nàng sợ hãi nói : "Không biết hoàng tử đến, tiểu nhân chưa kịp nghênh đón, xin thứ tội!"

Vị hoàng tử kia không nhịn được nói: "Việc này không cần chấp nhất, ngươi nói mau đi."

Tiểu Lan gật gật đầu, "Thuộc hạ đã tra rõ nơi để bản vẽ kia. Sẽ không bị lừa giống như lần trước."

Hoàng tử kia nói: "Cũng coi như ngươi thông minh, lần trước phát hiện là giả, trốn không thoát liền đúng lúc vu oan giá hoạ, nhưng cũng đả thảo kinh xà. Lần này hành động, nhất định phải chu toàn."

Lỗ tai Tiểu Lan có chút nóng lên, cúi đầu không dám giương mắt nhìn hắn, thanh âm buồn bực nói: "Thuộc hạ hiểu được."

Lại nghe hắn nói: "Tiểu tử Dục Vương đó thật sự là giảo hoạt, lần này nhất định phải vạn phần cẩn thận." Nói xong đến gần nàng, ở bên tai nàng cúi đầu nói gì đó, cũng không để ý nàng đỏ mặt, nói xong xoay người rời đi.

Để lại một mình Tiểu Lan, ngơ ngác nhìn bóng lưng của hắn, yên lặng nhớ kỹ: Tam hoàng tử.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.