Tuyệt Sắc Truyền Kỳ: Nguyệt Lạc Hồng Trần

Chương 49: Chương 49: Xuất cảnh




Một chiếc xe ngựa chạy trên quan đạo, xa phu nhìn thấy xa xa trên quan đạo có chiếc xe ngựa ngừng lại, nhưng không thấy người đánh ngựa.

"Chủ nhân, phía trước có cỗ xe ngựa không có người đánh xe, muốn dừng lại nhìn xem hay không?" Xa phu lập tức nhanh chóng đi chậm lại.

Người bên trong xe từ cửa xe thăm dò, cảm thấy hoảng hốt, vội la lên: "Rãnh rỗi cũng chớ quản việc vớ vẩn! Đi mau!" Tại nơi rừng núi hoang vắng, chỉ có một chiếc xe ngựa nhìn như không có người ngừng lại, thật là kỳ quái, lấy kinh nghiệm trước kia của hắn, chiếc xe này không phải là bị sơn tặc cướp bóc. Suy nghĩ như vậy, hắn không khỏi khẩn trương lên, nhanh chóng thúc giục xa phu dùng tốc độ nhanh hơn rời đi.

Vù Diễn Khang thổi một khẩu âm rất vang dội lên không trung.

Đây là đang kêu gọi loài chim nào sao? Lâm Vũ lặng lẽ nhìn hắn.

Không lâu, liền thấy được trên không trung xuất hiện một con diều hâu, nó lượn vòng vòng, Vù Diễn Khang lại thổi một tiếng. Nó tựa hồ tìm được vị trí của chủ nhân, nhanh chóng bay xuống, chuẩn xác đậu xuống trên tay Vù Diễn Khang.

Vù Diễn Khang cười vỗ vỗ đầu của nó, lấy ra tờ giấy đã sớm chuẩn bị tốt, cột vào trên chân của nó, sau đó vung tay, con diều hâu lại bay trở về bầu trời.

Vẻ mặt hắn lạnh lùngnhìn Lâm Vũ, nhẹ giọng nói: "Chúng ta đi thôi!" Vươn tay muốn giữ chặt lấy nàng.

Lâm Vũ một phen bỏ tay hắn ra, "Ta tự mình đi!"

Lông mi hắn khẽ chớp, mười phần hứng thú nhìn nàng, cười cười bước đi.

Tuy rằng đã là giữa hè, mặt trời trên cao chiếu rọi, vạn dặm trời quang, nhưng bởi vì nơi này núi cao cây cối nhiều, làm cho người ta không cảm giác có bất kỳ nóng bức nào. Trên núi cao gió lạnh từ từ thổi tới, Lâm Vũ chỉ cảm thấy từng đợt mát mẻ. Vốn nhìn thấy cảnh núi xanh nước biếc như vậy sẽ làm cho người ta thư sướng (thư thái, sung sướng) vạn phần, chỉ tiếc, hiện tại đi chung với ác lang này, nàng một chút tâm tình ngắm cảnh cũng đều không có. Tình cảnh cùng hồ ly giục ngựa phóng vuốt lao đi còn rõ mồn một trước mắt, ý tưởng cùng Tử Minh du ngoạn thiên hạ vẫn cứ quanh quẩn trong lòng. Chính là không nghĩ tới sẽ xảy ra nhiều chuyện bất ngờ như vậy, nếu ông trời muốn nàng phải trải qua kiếp nạn, như vậy nàng nhất định phải nhận khảo nghiệm này.

Vù Diễn Khang thỉnh thoảng liếc mắt nhìn Lâm Vũ, nàng vẫn không nhìn hắn, yên lặng không nói gì đi theo hắn tiến lên phía trước, ánh mắt của nàng nhìn phương xa, khi thì ôn nhu khi thì mờ mịt. Hắn không khỏi có chút tức giận, muốn đánh gãy trầm tư của nàng, "Trước khi trời tối, chúng ta sẽ đuổi tới Dụ Phong sơn cốc. Ra khỏi sơn cốc kia, là tiến vào trong biên giới Mạc Bắc ta."

"Oh." Lâm Vũ thản nhiên đáp lại một tiếng, ngay cả nhìn cũng chưa từng nhìn hắn liếc mắt một cái.

Nhìn Lâm Vũ một bộ dạng đem hắn cách xa ngàn dặm, hắn chỉ cảm thấy cả người oán khí khó tiêu, hung hăng kéo tay nàng.

Nàng muốn giãy ra, hắn lại lôi kéo càng chặt, nàng xoay mặt nhìn về phía hắn, trong ánh mắt lộ ra một tia trong trẻo nhưng lạnh lùng, không nói gì, vẫn đi lên phía trước.

Từ nhỏ đến lớn, Vù Diễn Khang thân là hoàng tử chưa bao giờ bị người ta xem nhẹ như thế. Mà nữ nhân này thế nhưng có thể nhìn hắn như không ra gì. Được rồi, hắn thừa nhận nàng thực đặc biệt, nàng không sợ quyền quý, nàng hành động độc lập, nhưng cái này cũng kích phát quyết tâm muốn chinh phục nàng của hắn. Chưa từng sinh ra hứng thú mãnh liệt đối với một nữ nhân như thế, nàng khiến hắn ngạc nhiên càng lúc càng nhiều.

Nghĩ như vậy, ngửi thấy mùi thuốc như có như không trên người nàng, oán khí vừa mới nãy tựa hồ dần dần tiêu tán, nhẹ nhàng kéo nàng đi lên phía trước.

Lúc này, thanh âm đánh xe từ xa xa truyền đến, như là chạy về phía bọn họ.

Vù Diễn Khang cười nói: "Xem ra hành trình của chúng ta có thể nhanh hơn." Hắn lôi kéo Lâm Vũ cùng nhau ngăn ở giữa quan đạo, chờ chiếc xe ngựa kia chạy tới.

Người đánh xe ngựa từ xa xa nhìn thấy có hai người ngăn ở giữa đường, trong lòng căng thẳng, nói với người bên trong xe: "Chủ nhân, phía trước có một nam một nữ ngăn cản chúng ta."

Người nọ tìm hiểu qua cửa xe, nhìn kỹ hai người kia một chút, đột nhiên sửng sốt, ánh mắt dừng ở trên người nam tử trong đó, là hắn! Hắn nhanh chóng lớn tiếng phân phó nói: "Đến bên kia dừng xe, để cho bọn họ đi lên!"

Mấy phút đồng hồ sau, xe ngựa ngừng lại ở trước mặt bọn Vù Diễn Khang. Người trên xe tự mình đi xuống xe, hắn đưa một tay ra trước ngực, mỉm cười cúi người chào nói: "Vi thần Kim Trạch Phong gặp qua Tam điện hạ!"

"Ha ha, nguyên lai là ngươi!" Vù Diễn Khang cười vỗ vỗ vai hắn, "Ngươi có phải lại đi Biên thành mua cái gì hay không?"

"Không có biện pháp, thần đối với vật phẩm của Tiển quốc vẫn thực thích, hơn nữa muội muội thần lại. . . ."

"Ha ha! Kim Dung kiêu căng kia a, lúc này lại náo loạn muốn mua những thứ nào nữa?"

Kim Trạch Phong lắc đầu, "Ai, nàng muốn rất nhiều. Không nói thì thôi, vừa nhắc tới nàng ta liền đau đầu! Trễ rồi chúng ta lên xe nói chuyện đi."

"Được!" Vù Diễn Khang giữ chặt tay Lâm Vũ, mang theo nàng lên xe.

Kim Trạch Phong vụng trộm liếc Lâm Vũ một cái, thấy nàng cũng nhìn mình, hắn hơi hơi đỏ mặt. Sắc mặt Vù Diễn Khang chợt loé vẻ giận dữ, gấp gáp túm chặt lấy tay Lâm Vũ.

Cảm giác được áp lực vô hình từ Vù Diễn Khang bức ra, Kim Trạch Phong gắng vung lên nụ cười: "Xin hỏi điện hạ vị bên cạnh này là?"

Vù Diễn Khang ôm nàng, Lâm Vũ đảo qua mắt lạnh, thân thể trở nên cứng ngắc.

Mà hắn lại hoàn toàn không để ý đến phản ứng của nàng, cười nói: "Đây là Lâm Vũ thê tử chưa xuất giá của ta."

Kim Trạch Phong sửng sốt, tin tức này không thể nghi ngờ rất kích động rồi, không nghĩ tới Tam hoàng tử luôn luôn chơi đùa bụi hoa nay lại muốn cưới vợ, hơn nữa còn là người dị quốc. Xem dung mạo của nàng cũng được xưng tụng là tuyệt sắc khuynh quốc, Tam hoàng tử không phải là bị hấp dẫn vì sắc đẹp của nàng chứ? Trước kia hoàng đế hiến đủ loại mỹ nữ cho hắn, hắn chơi không đến một tháng đã đưa ra ngoài, ngay cả vị muội muội vinh dự nhận được danh xưng thảo nguyên đệ nhị mỹ nhân, cũng chưa có khả năng hấp dẫn ánh mắt của hắn. Không nghĩ tới hắn đi Tiển quốc một chuyến, lại mang về một mỹ nữ quốc sắc thiên hương, lại tự xưng muốn lấy với nàng. Nữ nhân này rốt cuộc là vì căn nguyên gì? Nếu chỉ dựa vào tư sắc, nàng thật là có thể độc bá thảo nguyên, chỉ sợ đưa mắt nhìn khắp thiên hạ, cũng không có mấy ai có thể so sánh được với nàng. Tin tức mang tính chất bạo phát này, nhất định phải trở về báo cáo với hoàng thượng.

Kim Trạch Phong trộm nhìn xem Lâm Vũ một hồi, lại cứ thế suy tư.

Nhìn vậy trong lòng Vù Diễn Khang không được vui, hắn ho khan vài tiếng, trầm giọng nói: "Trạch Phong a, ta xem ngươi lúc này mang theo vật gì tốt?"

"A? Nga!" Kim Trạch Phong phục hồi lại tinh thần, đem vật phẩm bầy trên xe nhất nhất lấy ra, giới thiệu nói: "Đây là hồ lô đường của Biên thành." Nhìn Vù Diễn Khang cười chế nhạo, hắn vội vàng giải thích nói: "Là kim Dung muốn ta mua." Nếu bị hoàng tử hiểu lầm hắn một đại nam nhân lại cảm thấy hứng thú đối với thứ này, truyền ra ngoài cũng làm cho mọi người cười rớt cả răng hàm.

"Đây là Dạ hoàn châu." Hắn cẩn thận chăm chú cầm nó lên, đưa tới trước mặt Hô Diễn Khang, "Hạt châu này là hạt châu ở phía nam hồ Lâm Sơn của Tiển quốc, thiên nhiên tạo ra, lần trước ta sai người lấy cho ta, thật vất vả đưa đến Biên thành, lần này ta chủ yếu muốn đi lấy thứ này."

Vù Diễn Khang cầm lấy hạt châu tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt kia, Kim Trạch Phong lại nói: "Hạt châu này a, ban đêm sẽ phát ra ánh sáng rất rực rỡ, giữ ở trong lòng bàn tay còn có thể hạ thấp nhiệt độ giải nhiệt, nghe nói còn có công hiệu chữa bệnh."

Lâm Vũ lẳng lặng nghe bọn họ đối thoại, trong lòng đã có nghi ngờ, bọn họ hẳn là nói ngôn ngữ Mạc Bắc quốc đi, sao nàng có thể nghe hiểu chứ.

Vù Diễn Khang cười đem hạt châu đưa cho Lâm Vũ, Lâm Vũ tiếp nhận nó, trong lòng bàn tay quả nhiên truyền đến một trận cảm giác lạnh lẽo, nàng cẩn thận chu đáo nhìn vật này, nó có thể trị bệnh? Nàng xem nó chẳng qua là ngọc có phẩm chất đặc biết mà thôi. Mắt đảo qua Kim Trạch Phong, nhìn hắn con ngươi không chuyển mà quan sát nàng, nàng nhất nhất đảo qua vật phẩm này, ánh mắt đột nhiên sáng ngời, đã phát hiện một điều gì đó.

Mà lúc này Vù Diễn Khang cũng mỉm cười nhìn nàng, "Ngươi thích hạt châu này sao?"

Nếu đưa hạt châu này ra, Kim Trạch Phong cũng không nghĩ đến việc muốn giữ lại nó, phải biết rằng, lấy lòng Tam hoàng tử quan trọng hơn so với một hạt châu nhiều, nhân tiện nói: "Cô nương nếu thích thì lấy đi đi. Dạ hoàn châu này nếu được cô nương thưởng thức, ta cảm thấy vinh hạnh rất lớn a! Ha ha!"

Lâm Vũ đem Dạ hoàn châu đưa cho Vù Diễn Khang, chỉ hướng một vật khác, dùng ngôn ngữ Tiển quốc thản nhiên hỏi: "Nhưng ta muốn xem bồn cảnh (chậu trồng) Long thảo kia?"

Kim Trạch Phong ngẩn ra, thời điểm hắn bắt đầu nhìn thấy cỏ này vốn không có ý tứ muốn mua, tuy rằng người bán nó cứ nói thứ này quý giá thần kỳ cỡ nào, nói hoa của nó nhìn đẹp cỡ nào, nhưng hắn chỉ luôn có hứng thú đối với châu báu ngọc thạch. Thấy người bán cỏ nói hoa của nó mỹ lệ như thế nào, lúc ấy hắn nghĩ có thể mua về cho Kim Dung, nàng sẽ thích, cứ như vậy móc ít tiền ra mua. Giá này thấp hơn rất nhiều so với Dạ hoàn châu mà hắn mua.

Nhưng hắn không nghĩ ra vì sao Lâm cảm thấy hứng thú với cỏ này hơn, liền sảng khoái đưa cho nàng, "Cô nương, cỏ này có thể có chỗ nào kỳ diệu?”

Vù Diễn Khang nhận lấy, không cho Kim Trạch Phong có bất kỳ tiếp xúc nào với hắn, sau đó hắn mới cười đưa cho Lâm Vũ, "Ngươi thích thứ này?"

Lâm Vũ gật gật đầu, bưng bồn cảnh Long thảo này, cẩn thận chu đáo. Nàng từng xem miêu tả loài cỏ này trong một quyển sách thuốc từ rất xưa của sư phó, nó là một loại thảo dược rất hiếm lạ, loài cỏ này lá có khả năng làm thuốc, hoa lại là dược thảo trăm công dụng. Nếu đem lá cùng hoa tiến hành điều phối thích hợp, có thể trở thành thuốc cứu tử, loại thuốc này có thể đem người đang nguy kịch kéo từ trong tay tử thần trở về. Nhưng đại đa số mọi người đều không biết nó có hiệu quả trị liệu giống như vậy, đều nghĩ nó chỉ là loại hoa hiếm lạ. Nàng suy đoán xong, lại nói với Kim Trạch Phong: "Cảnh Long thảo này năm mươi năm nở hoa một lần, hơn nữa cần chăm sóc đặc biệt mới có thể nở hoa. Hoa này cực kỳ mỹ lệ, phát ra hương khí mê người, có thể nói là cực phẩm thế gian."

"Năm mươi năm mới nở hoa một lần a? Còn cần chăm sóc đặc biệt!" Xem ra thật đúng là quý giá a! Kim Trạch Phong nghe xong liền không có hứng thú đối với nó nữa, nàng muội muội kia sẽ không có loại nhàn tâm mà chiếu cố tốt hoa này, "Lâm cô nương, ta và muội muội của ta đều không có khả năng chăm sóc tốt cho nó, ta xem vẫn là để cho ngươi chắm sóc tốt a."

Người Mạc Bắc quốc nói chuyện thật đúng là trực tiếp, nhưng Lâm Vũ chính là đợi câu này, trên gương mặt lạnh lùng hiện lên nét tươi cười: "Cám ơn!"

Kim Trạch Phong ngẩn ngơ, bị nụ cười này làm chấn động.

Vù Diễn Khang ôm sát nàng, nàng chưa từng cho hắn một cái mỉm cười? Nhìn thấy Kim Trạch Phong vẻ mặt dại ra, hắn thúc giục: "Trạch Phong! Ngươi còn có bảo bối gì?" Trong tiếng nói lộ ra một tia tức giận.

"A?" Kim Trạch Phong thật vất vả quay qua, hồng nhan cười giá trị thiên kim a! Lúc này hắn đã thấu hiểu rõ ràng hàm nghĩa của những lời này rồi. Bất quá, nữ nhân của hoàng tử không phải hắn nhắm trúng được. Huống chi, nữ nhân này nói không chừng về sau sẽ có giá trị lợi dụng gì đó. Hắn vẻ mặt tươi cười nói: "Tam điện hạ, ánh mắt Lâm cô nương có thể nói là độc đáo a, ta đây còn có một ít bảo bối, xem còn có thể lọt vào mắt cô nương hay không." Nói xong ân cần đưa ra những vật khác.

Một lúc lâu sau, đoàn người Lâm Vũ thuận lợi ra khỏi Dụ Phong sơn cốc.

"Cung nghênh Tam hoàng tử điện hạ!" Một chiếc xe ngựa đã ở đó chờ lâu ngày, bên cạnh là một đám thị vệ cưỡi ngựa.

Lâm Vũ bị Vù Diễn Khang lôi kéo đi xuống xe, nói lời từ biệt Kim Trạch Phong, lên cỗ xe ngựa màu tím quý khí kia, rồi đi theo bọn họ chạy tới Trát Ma Nham.

Mặt trời chiều ngã về tây, tại cổng lớn Biên Thành, Vân Cảnh nhíu mày nhìn phương xa, đã trễ thế này, nam nhân Mạc Bắc kia còn chưa trở về, tuy rằng hôm nay hắn đã điều tra rõ U Lan của Hương Phấn các quả thật có cùng hắn đi ra ngoài, nói như vậy, đi Vân Sơn cũng sẽ không về trễ như vậy. Theo thời gian trôi qua, hắn càng nghĩ càng cảm thấy không thích hợp.

"Đại nhân, ta nhìn thấy tại trên con đường ở biên cảnh kia có một chiếc xe ngựa." Một xa phu muốn vào thành nói với binh lính điều tra ở một bên.

"Xe ngựa kia có dạng gì?" Sau khi nghe được Vân Cảnh lập tức hỏi.

"Ách, chúng ta vội vã chạy qua, cũng không nhớ rõ, chỉ sợ là sơn tặc làm." Xa phu khó hiểu nói.

Vân Cảnh căng thẳng trong lòng, ngón tay chỉ qua một bên, quát to một tiếng: "Chuẩn bị ngựa! Ngươi nhanh chóng mang một đội nhân mã theo ta ra khỏi thành! Những người khác cẩn thận điều tra xe ngựa qua lại cho ta!"

Mấy tuấn mã phóng nhanh trên quan đạo, ngựa của Vân Cảnh đi phía trước, gió mạnh vù vù thổi qua bên tai, có phải bọn họ hay không? Mấy canh giờ sau, bọn họ đuổi tới chỗ xe ngựa kia, nhìn thoáng qua thi thể trên xe, xa xa truyền đến từng đợt sói tru, hắn ra lệnh cho thủ hạ lục soát địa phương gần đó, nhưng không thấy bóng dáng của Tư Mã Nguyệt Trần cùng nam tử kia. Ánh mắt hắn tối sầm lại. Căn cứ hành trình một ngày này, bọn họ nhất định là đã vào trong biên giới Mạc Bắc. Nhanh chóng nhảy lên lưng ngựa: "Trở về thành!"

Bóng đêm đã chìm, trong Dục vương phủ. Dục Vương ngồi thẳng ở trên ghế đá bên ngoài phòng Lâm Vũ, nghe Vân Cảnh báo lại, tay hắn dần dần nắm chặt, nổi lên gân xanh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.