Unknown

Chương 2: Chương 2: Nỗi buồn của Aki Hachisuka




Aki Hachisuka bắt đầu qua lại cùng Haru, tuy không thường xuyên nhưng rất đáng trân trọng, địa điểm họ gặp nhau cũng chỉ là thư viện như lần đầu gặp mặt. Những ngày đầu Haru còn ngại nhưng vài ngày sau thì dần cởi mở hơn, bọn họ dần trao đổi thông tin cá nhân nhiều hơn. Và hôm nay cả lại gặp nhau nhưng địa điểm là sân trường chứ không phải là thư viện như những lần trước. Aki Hachisuka đợi khoảng ba phút thì Haru xuất hiện với bộ dạng tay xách nách mang đủ thứ đồ đạc lỉnh kỉnh. Chả là Aki đã rủ Haru đến ở chung phòng kí túc xá vì cô ở một mình buồn quá mà Haru vừa trùng hợp lại xảy ra rắc rối khi nhà trường có nhầm lẫn lấy mất chỗ ở của Haru cho học sinh khác, Haru trở thành vô gia cư.

Bản thân Aki vốn xuất thân từ gia tộc Hachisuka quyền quý nên phòng kí túc xá cũng đặc biệt hơn. Phòng kí túc xá của Aki rất rộng so với các phòng khác, hai cô gái cùng sống vẫn còn thấy rất rộng rãi.

Aki từ trước đến nay không có người bạn nào thân thiết, ngay cả Maeko Hachisuka bình thường vui vẻ gọi Aki-chan này Aki-chan nọ vẫn có chút khoảng cách với Aki, chỉ có Haru là chẳng có chút thái độ gì cả, thậm chí nhiều lúc còn gọi thẳng tên Aki thay vì là Hachisuka-san như mới vừa quen.

“ Hóa ra Aki là Inari-sama mà mọi người vẫn thường nhắc đến?!“. Haru ngạc nhiên khi Aki cho Haru biết mình là Inari-sama như lời đồn thổi.

Tuy không học chung lớp nhưng Haru và Aki vẫn thường cùng nhau đi ăn trưa ở căn tin, thỉnh thoảng cùng nấu ăn vào những ngày cuối tuần.

Vào một ngày chủ nhật, Aki nhận được thư của gia đình yêu cầu ngay lập tức quay trở về nhà gấp, cả Maeko Hachisuka cũng quay trở lại. Khi Aki Hachisuka vừa về nhà liền bị cha mẹ anh và các cô bác chất vấn về chuyện ở chung kí túc xá với một đứa xa lạ. Aki không thích điều này, muốn ở với ai là việc của cô ai lại có thể quản chứ.

“ Aki-sama, con là một thiên kim tiểu thư cao quý, tương lai là nữ thần Inari tôn quý, những người con quen biết phải có xuất thân cao....”

“ Cô im đi!”, Aki ngắt lời,“ Con muốn quen ai là chuyện của con, tương lai con kế nhiệm vị trí Inari thì không có nghĩ là hiện tại con không được phép làm bạn với bất kì ai.”

Ba Aki, người đàn ông quyền lực nhất trong nhà, đến bây giò mới lên tiếng:

“ Tất cả thôi đi! Gọi Aki và Maeko về không phải để nói chuyện đó.”

Rồi ông nhìn Aki:“ Sắp tới sẽ diễn ra Tứ Đẳng Phép Thuật con biết chứ?”

“ Vâng, ở trường thầy cô đã nói đến..”, Aki ngoan ngoãn trả lời.

“ Đã đăng kí tham gia chưa?”

“ Vẫn chưa, con còn đang suy nghĩ.”

“ Còn do dự gì nữa, năm ngoái con đã chẳng làm ra trò gì cả khiến gia tộc ta mất mặt một phen, năm nay con còn không đăng kí tham dự.“. Mẹ Aki nói.

Aki tỏ ra không vui. Lại danh dự gia tộc, danh phận nữ thần Inari khiến Aki cảm thấy cuộc sống của bản thân thật không công bằng, áp lực gia tộc danh tiếng và rất nhiều thứ khác làm Aki thấy mệt mỏi. Dù biết bản thân sinh ra không dành cho riêng bản thân mình nhưng Aki vẫn tủi thân vô cùng. Nhưng cuối cùng Aki cũng đồng ý.

Năm ngoái Aki và Maeko đều tham gia Tứ Đẳng Phép Thuật, cả hai đều đạt hạng C là đẳng đầu tiên trong cấp bậc đánh giá sức mạnh của mỗi pháp sư trong Wonderland. Sau hạng C là hạng A, S, SA, trong đó hạng SA là cấp bậc pháp sư cao nhất không được tổ chức thăng hạng cho học sinh trong Tứ Đẳng Phép Thuật, học sinh chỉ có thăng cao nhất là hạng S, nhưng từ trước đến nay chưa có học sinh nào thăng nổi đến hạng S khi vẫn còn đi học. Đối với tất cả học sinh, đạt được hạng C khi chỉ mới năm nhất đã được coi là học sinh có thiên bẩm. Ở học viện cũng chỉ có Izanami Sakai học năm ba và hoàng tử Toru là hai người thăng được hạng A khi chỉ mới học năm nhất, hai người họ vừa là thanh mai trúc mã vừa thông minh và có ngoại hình xuất chúng.

Khi Aki quay vềkí túc xá thì Haru đang ngồi điền đơn tham gia Tứ Đẳng Phép Thuật.

“ Cậu định thăng hạng A sao?”, Aki hỏi sau khi nhìn vào lá đơn của Haru.

“ Ừ..”

“ Chẳng phải cậu bảo không tham gia sao?”

“ Yêu cầu bắt buộc, lớp mình ai cũng tham gia nên giáo viên bảo mình buộc phải tham gia, chí ít cũng lên được hạng C dù gì mình cũng là học sinh năm hai không thể mất mặt với đàn em vì năm nay cũng có khá nhiều năm nhất đăng kí.”

“ Phiền nhỉ?!”

Haru gật đầu.

Lúc đầu Aki tính đăng kí hạng S nhưng nghĩ lại vẫn thấy quá sức mình nên đổi lại hạng A. Tứ Đẳng Phép Thuật có hai phần thi, thi lý thuyết và thực hành, về khoản lý thuyết Aki rất tự tin trong khi thực hành vẫn còn nhiều thiếu sót. Tuy học viện vẫn luôn cho rất nhiều tiết học sinh thực chiến với nhau nhưng tâm lí chung là không ai muốn nặng tay với nhau nên các tiết học thực chiến không được hoàn hảo. Aki có hỏi Haru về kĩ năng thực chiến, kết quả là biết Haru từ trước đến hiện tại cứ nghĩ Tứ Đẳng Phép Thuật là quất nhau ai còn đứng vững đến phút cuối cùng là chiến thắng. Haru tuy có kết quả học tập không tốt nhưng kì lạ là kiến thức vô cùng phong phú, Haru rất am hiểu các loại thảo dược độc dược, các sinh vật huyền bí, lịch sử phép thuật,.....gần như là cái gì cũng biết mà khả năng thực chiến cũng tốt, Theo như lời Haru thì lúc trước Haru chưa đi học bao giờ, chỉ có một người thầy dạy cho Haru đọc viết và sử dụng phép thuật để chiến đấu, còn những cái còn lại đều tự Haru học qua sách vở, và cũng vì chưa bao giờ đi học nên Haru chẳng biết đọc bao nhiêu sách là đủ so với trình độ khi đi học tại trường, dần dà lượng kiến thức tích lũy cũng hơn bạn cùng tuổi.

Aki vốn học rất nhanh khả năng thực chiến được nâng cao rất nhanh dưới sự luyện tập của Haru, bởi vì từ nhỏ đã luyện tập khắc nghiệt nên hiện tại không cảm thấy khó khăn gì để nâng cao trình độ bản thân.

“ Aki này, cậu hãy bỏ mặc áp lực của gia tộc qua một bên, dù cậu đã không thể có cuộc sống như những đứa trẻ cùng tuổi nhưng cậu sẽ có những thứ mà những đứa trẻ khác ao ước.“. Haru từng nói vậy khi Aki than phiền về cuộc sống của bản thân. Đúng là Aki thật may mắn khi có Haru bên cạnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.