Văn Khương Công Chúa

Chương 128: Chương 128: Lâm bồn (tt)






Không biết qua bao lâu, chỉ biết bên người liên tục có người đi đi lại lại bận rộn, lộ ra nét vội vàng cùng hoảng sợ. Tiểu Đào cùng Trọng Nhĩ thủy chung bầu bạn ở bên nhỏ giọng an ủi, Văn Khương nghe thấy có người nói:

"Lâu như thế, tiếp tục như vậy nữa chỉ sợ cũng không ổn, vẫn là phái người tranh thủ thời gian mời đại vương trở về định đoạt đi."

Tiểu Đào đột nhiên vung tay, phẫn nộ nói:

"Các ngươi không có năng lực đảm đương tội đáng phải chém, đại vương giờ phút này đang xử lý trăm việc bên ngoài, nếu sai người đi bớt tin cũng không còn kịp rồi. Có việc khó khăn liền ỷ vào đại vương vậy thì cần đám người các người làm gì. Phu nhân cùng hài tử chỉ cần một trong hai xảy ra sơ xuất, ta xem đại vương có khoan dung các ngươi không"

Bà đỡ không dám nói nữa, gian phòng bỗng chốc an tĩnh, thời gian dường như đều dừng lại, chỉ có Văn Khương khàn cả giọng kêu to.

Trọng Nhĩ cũng sốt ruột cực kì, trước sau xuống hai lần thuốc trợ sản cũng không thấy khá hơn, đành phải chon nàng ngậm lấy nhân sâm cố trụ tinh thần lại dùng lực...

Cho đến hoàng hôn, Văn Khương dường như trông thấy Tiểu Bạch ở bên cạnh nàng vỗ về, nàng không quá chắc chắn canh giờ, lại tựa hồ nghe thấy trong cung truyền đến tiếng chuông xa ngút ngàn dặm xa ngút ngàn dặm, rốt cuộc hài nhi trong suốt khóc nỉ non dường như một kiếm phá tang mảnh hư không, Văn Khương như trút được gánh nặng, toàn thân không còn chút sức lực nào mê man đi...

============

"Tiểu muội..."

Thẳng đến khi có một thanh âm quen thuộc thúc nàng nhập khiếu, nàng thử động một cái, thân thể như là ruột bông rách, chân thực lực nan từ tâm.

"Tam ca..."

Văn Khương giãy giụa suy nghĩ muốn mở miệng, lại nghe thấy Tiểu Bạch nói tiếp nói:

" Tiểu muội vì sao còn không tỉnh lại?"

Trọng Nhĩ khe khẽ thở dài:

"Phu nhân đây là liều tính mạng nghĩ muốn giữ được con của hai người nên mất máu quá nhiều. Thần đã cho nàng uống thuốc xong, hiện đã cầm máu không ảnh hưởng tính mạng."

Tiểu Bạch than dài một tiếng.

"Quả nhân thực không bằng ngươi, trên chiến trường gió tanh mưa máu còn không sợ. Nhưng thấy nệm giường đầy máu liền luống cuống tay chân, chỉ hận từ nhỏ chưa nghe theo mẫu thân chăm chỉ đọc nhiều y thư."

"Đại vương khiêm tốn, thượng y y quốc, Trung y chữa bệnh cho người, hạ y chữa bệnh..."

Trọng Nhĩ đốn chỉ chốc lát.

"Chỉ bất quá đại vương ngài trên người cũng có bênh, cần thời gian dài điều trị, hoặc có thể trị tốt hơn, hiện nay đang phục dược thạch chỉ có tác dụng khống chế, cũng không phải là kế lâu dài. Nếu như ngài vẫn là tiếp tục hao phí tâm lực như thế, e sẽ gia tăng số lần phát bệnh, đến lúc đó..."

Văn Khương nghe xong trong lòng cả kinh. Tiểu Bạch lại cười nhạt một tiếng:

" Liền ngươi đều thúc thủ vô sách, đó chính là mệnh..."

Trọng Nhĩ hạ giọng.

"Người đã từng nghĩ tới phu nhân muốn như thế nào?"

" Quả nhân đã hứa cho ngươi tiến cung, vậy cũng là ngầm cho phép ngươi giúp quả nhân chiếu cố nàng."

"Đại vương "

"Được, quả nhân mệt mỏi, ngươi đi xuống trước đi."

Văn Khương nghe thấy tiếng bước chân Trọng Nhĩ chậm chạp dần dần từng bước đi đến. Tiểu Bạch đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve mặt nàng.

"Cũng được, sinh con gái không cần lo lắng sau này dốc sức mưu đồ thiên hạ"


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.