Vẫn Luôn Thích Em

Chương 109: Chương 109: Cùng nhau đón năm mới (2)




Nhưng khi nghĩ lại thì bố thỏ trắng cũng không còn sống nữa, nhưng cuộc sống vẫn cứ đang tiếp diễn, mẹ thỏ trắng cũng phải làm việc chăm chỉ.

Với suy nghĩ như vậy, mẹ thỏ trắng mặc một chiếc áo khoác trắng và vội vã chạy về phía phòng bệnh.

Gần đây, bố Trịnh Thành Tử, đã từ bỏ chiếc xe máy BMW lâu nay của mình và mua một chiếc Buick mới. Nó không phải là một chiếc xe có giá trị, nhưng nó là một chiếc xe có động cơ mạnh và giá thành hợp lý. Trên thực tế, lý do chính bởi vì thành phố mà ông Chu đang làm việc là thị trấn nhỏ ở phía Nam sông Dương Tử. Nó quá lạnh vào mùa đông, thế mà ông vẫn chịu được cái lạnh này thì thực sự là quá giỏi.

Giang Nam quá khác với sự lạnh lẽo của miền Bắc trong nhiều năm vừa qua. Nó vẫn là nhiệt độ bằng không, nhưng sự lạnh lẽo sẽ khiến con người buốt hết. Điều khó chịu nhất là không có hệ thống sưởi ở đây.

Cho dù đó là cùng một cái lạnh bên ngoài ngôi nhà, sự khác biệt duy nhất có lẽ là không có máy sưởi ấm.

Nhà của Trịnh Thành Tử được trang bị hệ thống sưởi, nhưng văn phòng cũ làm việc có một máy sưởi ấm. Ngay cả khi bật mức độ lớn nhất, sẽ vẫn cảm thấy lạnh vô cùng.

Trong một mùa đông như vậy, ngay cả khi đi xe máy ngoài đường thì dường như có thể lạnh buốt cả người lên.

Vì vậy, sau hai năm đắn đo thì ông Chu cuối cùng đã quyết định mua một chiếc xe hơi.

Ngay lúc này, ông Chu lái xe chở vợ, con trai, con dâu vui vẻ di chuyển về quê nhà.

Mẹ Trịnh Thành Tử nhiệt đang ngồi ghế trước, cầm một quả bưởi trên tay và cố gắng gọt vỏ.

Trịnh Thành Tử và thỏ trắng đang ngồi ở ghế sau xe, một người dựa vào lưng ghế và nghe nhạc bằng tai nghe, còn người kia nằm cạnh cửa sổ nhìn khung cảnh bên ngoài.

Con đường mở ra ngôi nhà cũ. Khung cảnh bên ngoài đều là những những cánh đồng lúa và những tòa nhà nhỏ. Sau một thời gian ngắm khung cảnh bên ngoài thì thỏ trắng cảm thấy buồn chán.

Thỏ trắng quay lại hướng Trịnh Thành Tử, nhìn cậu với ánh mắt ngập ngừng, nhưng cô đưa tay ra và chọc vào cánh tay Trịnh Thành Tử.

Đôi mắt của Trịnh Thành Tử thu hẹp lại và cậu nhìn thỏ trắng rồi nhẹ nhàng nhướn mày.

“Ca ca nước cam, anh đang nghe bài hát gì vậy? Cho em nghe chung với đi...” Thỏ trắng nheo mắt và nhìn Trịnh Thành Tử với vẻ mặt tò mò.

“Châu Kiệt Luân.” Trịnh Thành Tử yếu ớt trả lời.

“À??”

“Không phải bài hát thiếu nhi mà em thích nghe.” Trịnh Thành Tử đứng thẳng dậy và nhìn vào khuôn mặt thỏ trắng với vẻ mặt buồn tẻ. Cậu nói với một nụ cười: “Nhưng tại sao, nếu em ngồi một lúc, em không thể ngồi yên được chứ?”

“Hì!” Thỏ trắng gật đầu, nhưng đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm vào máy nghe nhạc CD của Trịnh Thành Tử. Thỏ trắng nhìn về phía trước và nói: “Ca ca nước cam, cho em nghe nó... em muốn nghe nó “

“Em có chắc không??”

“Dạ chắc ạ.” Thỏ trắng gật đầu.

Trịnh Thành Tử dùng những ngón tay thon dài nhẹ nhàng tháo tai nghe trên tai phải và đưa nó cho thỏ trắng: “Giữ lấy.”

“Cảm ơn ca ca.” Thỏ trắng lấy tai nghe với vẻ phấn khích và nhanh chóng đặt nó vào tai.

Một bài hát vừa được phát xong trong máy nghe nhạc CD. Sau một khoảng im lặng ngắn, một bản nhạc đệm mượt mà và du dương phát ra. Khúc dạo nhạc đầu được phát xong thì một giọng nam thấp bắt đầu cất lên.

Khi thỏ trắng nghe thấy tiếng đệm, cô mở to mắt và cảm thấy rất phấn khích, nhưng ngay khi nghe tiếng hát của ca sĩ, một khuôn mặt nhỏ bỗng nhăn lại và rối bời. “Ca ca nước cam, anh ấy đang hát gì vậy??”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.