Vẫn Luôn Thích Em

Chương 131: Chương 131: Mẹ em sẽ không có chuyện gì xảy ra (4)




Editor: Waveliterature Vietnam

“Nhưng mẹ tớ... tớ chỉ cần rằng mẹ đang ở trong viện để chữa bệnh SARS mà...” Thỏ trắng nhìn vào khuôn mặt Trình Thơ với đôi mắt đỏ hoe.

“Ồ... điều này hơi khó thực hiện... nhưng cậu có thể nhờ bố mẹ chú tớ tặng cô giáo một món quà...”

Trình Thơ thở dài và đưa tay lên vai thỏ trắng để an ủi cô: “ có lẽ cậu nên cố gắng im lặng một vài ngày, đợi sau khi khoảng thời gian căn bệnh SARS phát tán như vậy thì cậu kêu mẹ cậu tới thăm nhà cô giáo Ngụy được “.

“Hmm...” Thỏ trắng ngập ngừng và gật đầu.

- ----------

Vào những ngày đầu tháng tư, giáo sư Tào thuộc văn phòng tài chính tại Đại học Kinh tế Tài Chính đã về hưu đã vào bệnh viện Trung ương Bắc Kinh để gặp bác sĩ, tiếp theo sau đó là chống nhiễm trùng. Sau khi phát hiện ra căn bệnh tại Bệnh viện Nhân dân trực thuộc Đại học Bắc Kinh, Giáo sư Tào lại đến bệnh viện thứ ba liên kết Đại học Bắc Kinh để điều trị. Ông cũng bị chẩn đoán nhầm là mắc bệnh khác mà không phải SARS bởi vì dấu hiệu sốt cao ở người già quá bình thường để có thể chẩn đoán được. Sau 10 giờ, giáo sư chết vì không thể cứu chữa kịp.

Các triệu chứng của giáo sư Tào rất giống với SARS. Sau khi nhập bệnh viện thứ ba liên kết đại học Bắc Kinh, các khoa liên quan yêu cầu bệnh nhân không được chẩn đoán mắc SARS. Giấy chứng tử ghi: suy hô hấp, viêm phổi. Sau khi vợ của vị giáo sư quá cố nhập viện, con trai ông, con dâu, cháu trai, con gái, con rể và cháu trai của ông lần lượt vào bệnh viện vì sốt.

Trong Tập đoàn Hậu cần, nơi con trai của giáo sư Tào làm việc, 6 nhân viên đã bị căn bệnh lây nhiễm này. Trong tập đoàn ấy, hơn một chục người trong gia đình nhân viên cũng bị nhiễm bệnh. Tính đến ngày 28 tháng 4, tất cả 19 bệnh nhân được xác nhận, bao gồm cả hai trong số họ, đã thiệt mạng.

Bên cạnh đó, Giáo sư Tào và vợ, trong đó có một số gia đình có người thân làm công nhân trong thang máy khu dân cư cũng không thể tránh khỏi.

Vào lúc 11 giờ 30 tối ngày 17 tháng 4, một nam sinh viên ở tầng 15 của kí túc xá B thuộc Đại học Giao thông, đang theo học ngành Khoa học Máy tính của Đại học Giao thông, đã được gửi đến bệnh viện của trường để kiểm tra. Tôn Mỗ là một sinh viên năm 2. Anh ấy bị cảm lạnh trong khóa huấn luyện quân sự vào ngày 1 tháng 4 và đã đến bệnh viện nhiều lần.

Do bốn triệu chứng chính của SARS, Tôn Mỗ đã được gửi đến Bệnh viện Nhân dân Bắc Kinh. Sau khi chẩn đoán, anh nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Suối nước nóng Bắc Kinh để điều trị cho bệnh nhân SARS.

Vào ngày 18 tháng 4, các sinh viên sống chung ký túc xá với Tôn Mỗ bắt đầu bị sốt tập thể. Đến ngày 19, căn bệnh này bắt đầu lan rộng, tòa nhà ký túc xá 12 tầng có các triệu chứng sốt. Đây là tòa nhà học viện điện tử, nhưng Tôn Mỗ không ra vào tòa nhà này thường xuyên nhiều. Phương Bắc là hiệu trưởng trường Đại học Tin tức nói: “chúng tôi đã phân tích về căn bệnh này một thời gian thì thang máy có thể lây nhiễm bởi vì mọi người dùng chung một thang máy.”

Theo thống kê của Văn phòng Phòng chống SARS của Đại học Giao thông phía Bắc, từ ngày 16 đến 19 tháng 4, có 31 triệu chứng sốt trong trường, bao gồm 13 trường hợp đang được chuẩn đoán tại bệnh viện, 18 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện và 85 trường hợp đang trong giai đoạn theo dõi.

Vào ngày 20 tháng 4, ngài Cao Cường là Thứ trưởng Bộ Y tế, và ngài Chu Khánh là Thứ trưởng Bộ Y tế, đã công bố báo cáo về căn bệnh truyền nhiễm SARS. Số trường hợp nhiễm bệnh SARS được xác nhận tại Bắc Kinh đã tăng từ 37 trường hợp vào ngày hôm trước lên 339 trường hợp. Hơn 100 trường hợp mới đã được thống kê tại Bắc Kinh, và số trường hợp chuẩn đoán đã tăng lên hơn 600.

Đồng thời, thông báo rằng tuần lễ vàng sẽ bắt đầu từ ngày ngày 1 tháng 5, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 1 tháng 5, sẽ bị đình chỉ một số hoạt động để đảm bảo rằng dịch bệnh sẽ không lan rộng thêm. Nhiều trường cao đẳng và đại học ở Bắc Kinh đã tuyên bố tạm ngưng các lớp học.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.