Vật Cưng Của Cửu Gia

Chương 81: Chương 81: Hai giờ chiều 




Lâm Nhã Tịnh bước vào nhà, liền thấy Mạc quản gia bước ra: "Nhã Tịnh con về rồi à, Cửu gia không đi chung với con sao?”

Lâm Nhã Tịnh lắc lắc đầu: "Anh ấy có việc phải đi rồi” "Vậy à, hôm nay bác nấu canh ngon lắm, mau tắm rửa thay đồ rồi xuống ăn cơm' - Mạc quản gia vừa nói vừa lau hai tay đang ướt vào tạp dê. Lâm Nhã Tịnh đáp một tiếng.

Nhìn thấy Mạc quản gia lại bước vào trong bếp, cô tò mò vươn tay trước ánh đèn, ngắm nhìn chiếc nhẫn nhỏ nhắn đeo trên ngón tay trắng trẻo.

Nó là chiếc nhẫn đựng trong hộp đen mà Âu Dương lão gia đã đưa.

Bởi vì lúc đó cô cũng đã vô tình nhìn qua.

Đó không phải là chiếc nhẫn kim cương, cũng không hề có màu vàng lấp lánh, nó là hai chiếc nhẫn được làm bằng đá ngọc bích đỏ.

Một kiểu dáng cứng rắn đơn giản nhưng lại thể hiện toàn bộ quyền lực mạnh mẽ, chiếc còn lại chính là kiểu dáng uyển chuyển uốn lượn mang đến cảm giác mỏng manh nhưng lại sang trọng quý phái.

Hiện tại đeo lên tay mới thấy được chiếc nhẫn này đã được thiết kế tỉ mỉ như thế nào.

Được làm bằng đá những loại nhuyễn tựa như sợi, thế nhưng lại cứng cáp như kim cương; không đem lại cảm giác khó chịu, ngược lại càng làm cho thân thể thoải mái.

Đọc FULL bộ truyện.

Quả nhiên cũng là một loại bảo vật.

Khó trách Âu Dương lão gia lại giữ kỹ nó, không đưa cho Âu Dương Dạ Trạch.

Vô tình cô lại nhớ đến hình ảnh Âu Dương Dạ Trạch rời đi lúc nãy.

Sau khi nghe cô nói, anh không đáp một lời nào, chỉ chăm chăm nhìn cô.

Đến một lúc sau, anh mới xoay người nói rằng đêm nay anh có việc phải đi.

Nhìn bóng lưng cao lớn ấy dần mất đi trong tâm mắt, không hiểu sao lòng cô bỗng nhiên lại nhoi nhói đau. Cô cảm giác được giờ phút này trên lưng anh gánh vác rất nhiều.

Trong một khoảnh khắc nào đó, cô đã suýt lên tiếng...

Hay là chúng ta từ bỏ tất cả, không đấu với bọn họ nữa....

Nhưng cô đã không nói.

Thật may vì cô đã kìm lại được. Cô biết, dưới chân nam nhi là vàng, lý tưởng của anh là bầu trời trong thiên hạ, cô không thể ích kỷ giấu anh đi cho riêng mình, phá vỡ hoài bão của anh.

Ước vọng duy nhất chỉ là anh có thể trở về bình an.

Một ngày dài đã kết thúc trong sự hoang mang trằn trọc như thế. Sáng hôm sau khi thức dậy, Âu Dương Dạ Trạch vẫn chưa về nhà. Lâm Nhã Tịnh cũng đã dần quen với việc này, cũng không có cảm giác đi, mang dép đi xuống lầu trò chuyện cùng Mạc quản gia.

"Hôm nay tinh thần có vẻ tốt hơn rồi” - Mạc quản gia vừa múc cho cô một chén cháo vừa nói.

"Hôm qua sắc mặt cháu kém lắm ạ?" - Lâm Nhã Tịnh ôm má, đi đến kéo ghế, ngồi vào bàn, chớp chớp hai mắt to tròn hướng đến Mạc quản gia.

"Phải đó, bác sống hơn nửa đời người rồi, có thể nhiều việc không rành, nhưng là tinh thân cháu lên xuống vẫn có thể dễ dàng nhận ra' - Đặt chén cháo trước mặt Lâm Nhã Tịnh, sau đó Mạc quản gia cũng ngồi xuống bên cạnh cô trò chuyện.

"Bác thật là lợi hại nha!” - Lâm Nhã Tịnh cười trêu.

"Từ khi nào mà cháu lại biết cách nịnh nọt thế này" - Mạc quản gia lập tức phá lên cười vui vẻ.

Lâm Nhã Tịnh liên ngẩn ra.

Hình như cách nói này là cô bị nhiễm từ Đường Thiên Y.

"Không có đâu, đó chính là lời thật lòng mà" - Lâm Nhã Tịnh nói xong, tay cầm lên chiếc muỗng, chuẩn bị ăn bữa sáng lại nghe Mạc quản gia nói.

"Nha đầu này, ít hôm nữa là sinh nhật của Cửu gia rồi, cháu có định làm gì hay không?" "Còn bao nhiêu ngày nữa' - Lâm Nhã Tịnh nghe xong, liên giật mình.

Mới có hai ngày trôi qua mà nhiều chuyện xảy ra quá, khiến cho tâm trí cô đều bị phiên nhiễu quấn lấy, không còn nhớ đến việc quan trọng như thế này.

"Cháu nên chuẩn bị quà gì cho anh ấy đây?" - Tâm tình thoáng chốc lại đi xuống.

Nhắc đến vấn đề này, cô lại nhớ đến sự hoạt bát đáng yêu của Đường Thiên Y, trong lòng có chút hụt hẫng.

Nếu như không xảy ra chuyện của tối hôm qua, đoán chắc rằng, cô bé đó đã xuất hiện ở đây, nhất định sẽ bày trò ồn ào náo nhiệt, thoáng chốc sẽ lại tìm cách trêu ghẹo cô.

Nghĩ đến cô ấy, trong lòng lại như có một cây kim nhọn đâm vào, lại không biết cách nào có thể lấy nó ra...

"Theo như bác thấy, từ trước đến giờ, Cửu gia thiếu nhất vẫn là cảm giác gia đình.

Có lẽ cháu nên làm bánh sinh nhật cho ngài ấy thử xem' - Tiếng Mạc quản gia vang lên, kéo lại suy nghĩ của Lâm Nhã Tịnh trở về hiện tại.

Lâm Nhã Tịnh nghiêng đầu nghĩ nghĩ: "Nhưng mà anh ấy không thích đồ ngọt" Cô cũng chỉ biết là Âu Dương Dạ Trạch không đụng đến đồ ngọt, nhưng cụ thể anh thích cái gì, cô quả thật không biết.

Quen anh bấy lâu nhưng lại không chú ý đến những điều này, quả thật rất đáng trách cứ mà. "Như vậy hay là cháu tự đan cho Cửu gia một cái áo có được không.

Bác vẫn thường làm cho tụi nhỏ trong ngày sinh nhật của bọn chúng" - Ánh mắt Mạc quản gia khi nhắc đến con mình lập tình trở nên mềm mại tràn đầy sự yêu thương.

Lâm Nhã Tịnh nhìn đến, trong lòng sinh ra một chút ngưỡng mộ. Có người thân yêu thương như vậy.

Thật tốt.

"Bác à, ý kiến này của bác thật sự rất hay" - Lâm Nhã Tịnh mỉm cười, ít nhất cô vẫn chưa thấy Âu Dương Dạ Trạch mặc đồ len bao giờ.

Nếu như cô làm món quà này tặng cho anh, có phải trong tủ của anh, cũng chỉ có duy nhất một áo len là do cô làm hay không.

"Như vậy, một chút nữa, bác sẽ ra ngoài mua một ít sợi len" "Để cháu đi với bác, chính tay lựa mới có thể có thành ý" - Lâm Nhã Tịnh vực lại tinh thần phấn chấn, lại ăn thêm một muỗng, bát cháo trong thoáng chốc đã được ăn hết sạch.

Sau khi thay đồ, như đã bàn với nhau, Lâm Nhã Tịnh đi theo Mạc quản gia ra bên ngoài.

Đường phố hôm nay vẫn đông vui như ngày hôm qua, tấp nập nhộn nhịp.

Hai người cũng không gấp gáp đi mua ngay, mà vừa trò chuyện vừa thong thả đi dạo một vòng lớn, mua rất nhiều thứ như là bánh, kẹo, giầy.

Vô tình tìm được một cửa hàng bán len vừa mắt, cũng không có suy nghĩ nhiều, liên đẩy cửa bước vào.

Mọi việc đều vô cùng suôn sẻ cho đến khi lúc thanh toán, Lâm Nhã Tịnh theo thói quen cho tay vào túi áo khoác để lấy ví, không hiểu vì sao trong túi từ lúc nào lại có thêm một tấm hình.

Lâm Nhã Tịnh vừa nhìn lập tức sửng sốt.

Người xuất hiện trong hình không phải ai xa lạ chính là Cao Vệ Trì.

Hắn đang ngồi trên ghế, ở trong một căn phòng nào đó, hai mắt bị bịt kín, hai tay hình như bị trói ở đằng sau, không thể nhúc nhích, giống như đang bị người bắt cóc.

Đằng sau tấm hình còn được dán lên dòng chữ in: '2 giờ chiều, Khách sạn XXX, một người biết, tính mạng mất" Lâm Nhã Tịnh hốt hoảng đến tay cũng run rẩy.

Cô không quên hôm nay cô có hẹn với Cao Vệ Trì lúc 2 giờ chiều, gặp anh ấy ở trung tâm thương mại.

Nhưng khi biết anh có thể cũng dính dáng đến âm mưu của ngày hôm qua.

Cô lưỡng lự hồi lâu, sau đó đưa ra quyết định thất hẹn. Không nghĩ đến, lại xảy ra tình huống như thế này...

Vẫn là 2 giờ chiều. Chuyện này...là thật hay là giả? "Cháu sao vậy?" - Tiếng nói Mạc quản gia đột nhiên vang lên khiến cho cô giật mình luống cuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.